Ngày quốc khánh 2/9 là ngày? Quốc Khánh 2/9 được nghỉ mấy ngày? Nên đi đâu

07.04.2023 - 09:11

Là công dân Việt Nam không ai không biết đến ngày Quốc khánh 2/9 đầy vinh quang và tự hào của dân tộc. Nhưng chắc hẳn nhiều bạn trẻ vẫn chưa hiểu ngày lễ này là gì, có gì đặc biệt đến thế, nguồn gốc, ý nghĩa ra sao? Năm 2021 được nghỉ bao nhiêu ngày? Nên đi du lịch ở đâu tại đất nước Việt Nam. Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết này. 

1. Quốc khánh 2/9 (Tết Độc lập) là ngày gì? Ý nghĩa, nguồn gốc

Ngày Quốc khánh là ngày khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa, ngày được coi là lễ lớn của dân tộc Việt Nam, là dịp để mỗi người dân Việt cùng tưởng nhớ lại những chặng đường thắng lợi lịch sự hào hùng của cha ông ta, dân tộc ta.

Nguồn gốc

Vào ngày 2-9-1945, tại quảng trường Ba Đình, Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập, chính thức tuyên bố nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời, làm tiền thân cho tên nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam sau này. Từ đó, ngày 2-9 hàng năm trở thành ngày Quốc khánh của nước Việt Nam.

ngày quốc khánh 2/9

Vào ngày Quốc Khánh 2/9 chúng ta sẽ được nhìn thấy hàng ngàn những lá cờ Quốc kỳ sẽ tung bay ở khắp các chốn nẻo đường, từ trung tâm thành phố đến các góc phố nhỏ, từ trong nội thành, ngoại thành đến các vùng hải đảo xa xôi, thậm chí tại những địa điểm treo cờ đỏ sang vàng của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

ngày quốc khánh 2/9

Ý nghĩa

Ngày Quốc khánh Việt Nam  2/9/1945 được coi là ngày lễ lớn tại nước Việt, là cột mốc đánh dấu 72 năm kể từ ngày khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đến nay đã không ngừng vươn lên đấu tranh mạnh mẽ, hy sinh đầy gian khổ của những người dân Việt Nam không quản mạng sống của mình cống hiến cho các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ Quốc, chống Đế quốc xâm lược.

Đây cũng là ngày tưởng nhớ đến các anh hùng dân tộc đã anh dũng hy sinh và trên hết là tưởng nhớ về hình nhân vĩ đại Hồ Chí Minh- người anh hùng dân tộc. Vào ngày 2/9 hàng năm tại nước ta sẽ tổ chức rất nhiều hoạt động kỷ niệm tưởng nhớ về Bác Hồ cùng các hình thức giải trí nghệ thuật liên quan đến lịch sử Đảng.

2. Lễ Quốc khánh 2021 là ngày nào? Được nghỉ mấy ngày?

Theo quy định mới của Bộ LĐ-TB-XH, ngày Quốc khánh 2021 (2/9) năm nay sẽ được nghỉ 2 ngày là ngày 2/9 và 1 ngày liền kề trước hoặc sau. Quy định này có hiệu lực với các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; người lao động làm việc tại cơ sở có chế độ nghỉ 1- 2 ngày/tuần (nghỉ thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần) sẽ được nghỉ 2 ngày.

3. Ngày lễ Quốc khánh 2/9 nên làm gì, đi đâu?

Do thời gian nghỉ lễ 2/9/2021 khá ngắn nên bạn nên chọn những địa điểm gần nơi bạn sinh sống. Một số địa điểm lý tưởng mình muốn gợi ý cho mọi người trong dịp lễ Quốc khánh năm nay là:

Hà Nội

Hà Nội luôn là điểm đến đầu tiên khi nghĩ đến các dịp nghỉ lễ tết. Đây là thủ đô nghìn năm văn hiến của Việt Nam với rất nhiều khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh đẹp, là lựa chọn tuyệt vời làm điểm đến với các du khách nhân ngày Quốc khánh 2/9.

ngày quốc khánh 2/9

Bạn nên tham quan 1 số địa điểm sau: quảng trường Ba Đình, đến để viếng lăng Bác; ngắm cảnh ở Hồ Tây, Hồ Hoàn Kiếm; Đi tham quan cầu Long Biên – chứng nhân lịch sử, khám phá làng gốm Bát Tràng, thăm thú 36 phố phường, thưởng thức các món đặc sản ở Hà Nội: , bánh đa cua, bún đậu mắm tôm, bún chả,...

Huế

Xứ Huế mộng mơ mang đậm nét truyền thống cổ kính từ bao ngàn đời nay luôn là điểm đến được đề xuất trong những ngày Quốc khánh. Tại đây, bạn có thể: viềng tại chùa Thiên Mụ, lăng Khải Định,... ;khám phá Kinh Thành Huế; check-in tại cầu Tràng Tiền và chụp ảnh với những bộ áo dài duyên dáng thướt tha; ghé thăm chợ Đông Ba; thưởng thức các món đặc sản Huế: bánh bột lọc, bùn bò Huế, bánh nậm, cơm hến,...

ngày quốc khánh 2/9

Nha Trang

Nha Trang cũng là địa điểm không thể thiếu trong những dịp lễ tết, ngày Quốc khánh 2/9. Cùng note lại 1 số địa điểm thú vị mình gợi ý cho bạn khi đến Nha Trang nhé. Tắm biển tại bãi Dài Nha Trang (nằm trong top 4 những bãi tắm đẹp nhất vịnh Cam Ranh); tham quan Tháp Bà Ponagar, bãi đá Hòn Chồng, chùa Long Sơn,..; khám phá vịnh Vân Phon, đảo Bình Ba, đảo Hòn Mun, Hòn Tằm,...; giải trí tại Vinpearl Land - thiên đường nghỉ mát mang tầm cỡ quốc tế ở Việt Nam.

ngày quốc khánh 2/9

Thành phố Hồ Chí Minh

Hồ Chí Minh tuy không nổi tiếng về danh lam thắng cảnh nhưng đổi lại có rất nhiều địa điểm hấp dẫn để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Có thể kể đến như: khu vui chơi giải trí Thỏ Trắng, Suối Tiên, Đầm Sen, phố đi bộ Nguyễn Huệ, bảo tàng Hồ Chí Minh, bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, tòa tháp Bitexco, khu du lịch sinh thái Tháp Ngà cùng các món ăn đồng quê dân dã, khu phố Nhật Little Japan mang đậm văn hóa Nhật Bản,...

ngày quốc khánh 2/9

Dưới đây là 1 số địa điểm lý tưởng nhất Việt Nam để bạn và gia đình, người thân thỏa sức thư giãn, du lịch nhân ngày Quốc khánh 2/9. Chúc bạn có 1 kỷ nghì vui vẻ và an toàn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!