Top 10 phim ngôn tình Trung Quốc đáng xem nhất 2024, không thể bỏ lỡ

01.02.2024 - 11:51

Nếu là fan của điện ảnh Hoa Ngữ bạn sẽ không thể bỏ qua top 10 phim ngôn tình Trung Quốc hay ra mắt trong năm 2024 mà Chanh sẽ giới thiệu ở bài viết dưới đây. Chúng ta hãy cùng theo dõi những bộ phim đó là gì nhé!

Top những bộ phim ngôn tình Trung Quốc đáng xem nhất trong năm 2024

Một ngày biến thành em

  • Thời lượng: 45 phút/ tập (26 tập)
  • Đạo diễn: Wang Xiong Cheng
  • Diễn viên: Trương Tân Thành, Lương Khiết, Triệu Chí Vỹ, Vương Vi, Châu Sỹ Nguyên, Tô Huân Luân,...

 

phim ngôn tình Trung Quốc

Một bộ phim ngôn tình Trung Quốc khá hót trong năm nay đó là một ngày biến thành em với nội dung hài hước, dễ gần.

Phim kể về cặp đôi Dư Thanh Thanh và idol của nhóm nhạc Chu Dập có cùng ngày sinh và tình cờ gặp chuyện giở khóc giở cười chính là hoán đổi thân xác cho nhau. Từ đó những câu chuyện oái oăm bắt đầu khiến khán giả vừa thấy đáng yêu với tình cảm dần tiến triển của họ vừa bật cười với những tình huống vui nhộn.

Cùng đón xem bộ phim trong những ngày hè này và chờ đợi cái kết ngọt ngào mà bộ phim mang lại nào mọt ơi.

Hải thượng phồn hoa

  • Thời lượng: 45 phút/ tập (46 tập)
  • Đạo diễn: Hoa Thanh
  • Diễn Viên: Lý Thấm, Vân Long, Đậu Kiêu,...

phim ngôn tình Trung Quốc

Nếu bạn còn nhớ nàng công chúa Lý Thấm bị Yến Tuân ca ca phũ phàng trong bộ phim Sở Kiều truyện thì cặp đôi trai tài gái sắc này sẽ tái hợp với nhau trong một bộ phim ngôn tình Trung Quốc hay vừa ra mắt đầu năm nay“Hải thượng phồn hoa”.

Phim là câu chuyện về cô phóng viên trẻ tuổi Đỗ Hiểu Tô thông minh, hoạt bát nhưng lại khá bướng bỉnh. Cô đã say nắng bác sĩ ngoại khoa Thiệu Chấn Vinh bởi tính cách ấm áp và chu đáo của anh. Thế nhưng, một tai nạn bất ngờ đã cưới đi người cô yêu khiến Hiểu Tô không còn muốn mở lòng với bất kỳ chàng trai nào khác.

Trong khi đó, Lôi Vũ Thanh lại luôn bên cạnh giúp đỡ và bảo vệ khi cô gặp khó khăn và chờ đợi được chấp nhận. Liệu Hiểu Tô có thể buông bỏ quá khứ và đón nhận tình cảm của Vũ Thanh hay không?

Thầm yêu: Quất sinh Hoài Nam

  • Thời lượng: 45 phút/ tập (42 tập)
  • Đạo diễn: Lý Mộc Qua
  • Diễn viên: Hồ Băng Khanh, Hồ Nhất Thiên, Na Cát Mã,...

 

phim ngôn tình Trung Quốc

Thầm yêu: Quất sinh Hoài Nam là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Bát Nguyệt Trường An.

Phim kể về mối tình đơn phương của cô bé Lạc Chi với cậu nam sinh Thịnh Hoài Nam trong một lần tình cờ chạm mặt lúc nhỏ khiến Lạc Chi say nắng cậu bạn này. Mối tình đơn phương ấy kéo dài tới 11 năm cho đến một ngày 2 người gặp lại nhau.

Liệu Lạc Chi có tỏ tình với người mình thầm yêu hay không? Hãy cùng chờ đón những tập phim nhẹ nhàng của bộ phim trên các kênh phim trực tuyến nhé.

Thế giới này không dựa vào sắc đẹp

  • Thời lượng: 45 phút/ tập (45 tập)
  • Đạo diễn: Vương Trí
  • Diễn viên chính: Ngô Thiến, Trương Lỗ Nhất,...

 

phim ngôn tình Trung Quốc

Nằm trong top 10 phim ngôn tình Trung Quốc hay, đáng chú ý trong năm phải nhắc đến Thế giới này không dựa vào sắc đẹp. Câu chuyện xoay quanh 2 chị em sinh đôi là Đào Tiểu Đinh và Đào Tiểu Địch nhưng lại có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau.

Trong khi Tiểu Đinh thích thử thách, phiêu lưu và luôn muốn làm những việc khó khăn nhất để thách thức bản thân thì Tiểu Địch lại tin vào nhan sắc có thể giúp cô đi đường tắt. Tiểu Địch bắt đầu phẫu thuật thẩm mỹ để biến nó trở thành công cụ giúp cô nhanh chóng đạt được ham muốn của mình.

Song song với câu chuyện của cặp chị em sinh đôi là chuyện tình yêu ngọt ngào của chú cháu Tiểu Đinh và Liên Thắng. Cùng chờ đón những tình tiết thú vị qua những tập phim của “thế giới không dựa vào sắc đẹp” nha.

Em là niềm kiêu hãnh của anh

  • Thời lượng: 40 phút/ tập (27 tập)
  • Đạo diễn: Vương Chi
  • Diễn viên: Dương Dương, Địch Lệ Nhiệt Ba,...

phim ngôn tình Trung Quốc

Nếu là fan của những cuốn tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc bạn chắc cũng đã từng đọc qua một số tác phẩm của Cố Mạn rồi đúng không? Và bộ phim này cũng được chuyển thể từ nguyên tác của cuốn tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn tài năng này.

Phim kể về cặp đôi Kiều Tinh Tinh và Vu Đồ đã quen biết nhau từ thời trung học. Cô nàng đã chủ động bày tỏ tình cảm với Vu Đồ nhưng đều bị anh từ chối. 10 năm sau, Tinh Tinh trở thành ngôi sao nổi tiếng và trở thành người đại diện cho một trò chơi điện tử sắp ra mắt thị trường.

Dù có nhan sắc xinh đẹp nhưng cô nàng lại không có năng khiếu chơi game, chính vì vậy quản lý của Tinh Tinh đã sắp xếp cho ngôi sao tham gia cuộc thi game online.

Vu Đồ lúc này là một kỹ sư hàng không thế nhưng anh lại không thấy hứng thú và phù hợp với công việc này. Anh nhận được lời mời và trở thành huấn luyện viên game cho Tinh Tinh. Liệu rằng, tình cảm năm xưa cô dành cho Vu Đồ có còn hay không và họ có thành một đôi?

Cửu Châu Hộc Châu Phu Nhân

  • Thời lượng: 45 phút/ tập (55 tập)
  • Đạo diễn: Kim Sâm
  • Diễn viên: Dương Mịch, Trần Vỹ Đình, Từ Khai Sính,...

phim ngôn tình Trung Quốc

Bộ phim cổ trang Cửu Châu Hộc Châu Phu Nhân sẽ đánh dấu sự trở lại của 2 minh tinh làng điện ảnh Hoa Ngữ là Dương Mịch và Trần Vỹ Đình.

Phim lấy bối cảnh thời Đại Hưng loạn lạc kể về Hải Thị - một cô gái mất cha mẹ từ lúc 8 tuổi vì không nộp đủ “nước mắt Giao Nhân”. Trong lúc khó khăn, đứng trước cái chết cô may mắn gặp được Phương Chư và sau đó trở thành học trò của anh trong hình dáng của một nam nhân.

Khi lớn lên, Hải Thị vẫn cải trang thành nam nhi còn Phương Chư đóng giả một thái giám luôn bên cạnh hoàng đế Đế Húc. Khi đứng giữa việc bảo vệ đất nước và tình cảm tay 3 giữa Hải Thị, Phương Chư và Đế Húc cô nàng sẽ có quyết định như thế nào...

Cẩm tâm tựa ngọc

  • Thời lượng: 50 tập
  • Đạo diễn: De Guang Wen
  • Diễn viên: Chung Hán Lương, Đàm Tùng Vận,...

phim ngôn tình Trung Quốc

Khi vừa công bố dàn diễn viên cho bộ phim Cẩm tâm tựa ngọc nhiều khán giả đã không hài lòng với Đàm Tùng Vận trong vai diễn cổ trang khi sánh vai cùng tài tử điện ảnh Chung Hán Lương. Thế nhưng khi bộ phim được trình chiếu nó trở thành một trong những phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất 2022.

Lấy bối cảnh triều đại nhà Minh bộ phim kể về con gái của một người thiếp nhà họ La tên La Thập Nhất được lên kế hoạch để kết hôn với chính anh rể của mình là Từ Lệnh Nghi.

Mở đầu bộ phim Từ Lệnh Nghi xuất hiện cứu Thập Nhất Nương 1 mạng thế nhưng mẹ của cô bị sát hại và cô quyết phải tìm ra hung thủ đã giết mẹ mình. Khi Nguyên Nương - con gái của chính thất nhà họ La cũng là vợ của Lệnh Nghi qua đời cô được phu nhân gả vào nhà họ Từ và trở thành vợ của Lệnh Nghi.

Ban đầu do xuất thân không cao nên cô không được lòng lão thái thái và chức vụ cai quản việc nhà được giao cho người thiếp Kiều di nương thực hiện. Thế nhưng, sau thời gian sống tại nhà họ Từ, Thấp Nhất Nương đã từng bước cảm hóa các thành viên trong nhà họ Từ, có được tình yêu của phu quân và dần dần tìm ra hung thủ giết chết mẹ mình.

Cuối cùng, sau bao thử thách Thập Nhất Nương đã bình an và chung sống với Từ Lệnh Nghi, được sự yêu mến, kính trọng của mọi người kể cả người chị luôn ganh ghét cô La Nhị Nương.

Minh nguyệt từng chiếu Giang Đông Hàn

  • Thời lượng: 45 phút/ tập (36 tập)
  • Đạo diễn: Lam Hải Hãn, Vương Phi
  • Diễn viên: Hình Phi, Vu Mông Lung, Mễ Nhiệt,...

phim ngôn tình Trung QuốcMinh nguyệt từng chiếu Giang Đông Hàn là một bộ phim ngôn tình Trung Quốc theo thể loại cổ trang được mọt phim đánh giá rất cao và được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Định Mặc.

Phim kể về Chiến Thanh Hoằng - con gái của phó Võ lâm minh chủ Chiến Phá Địch, tuy là con gái nhưng cô lại có ý muốn giành ngôi vị minh chủ. Qua đại hội võ lâm, Thanh Hoằng kết giao với Ôn Hựu nhưng chàng lại đang mang trọng trách với gia đình nên mối duyên này đành tạm gách lại.

Từ đó Thanh Hoằng sinh lòng thù hận cho đến khi cô gặp Lâm Phóng. Anh đã ở bên cạnh, giúp cô nhận ra con đường chính đạo và cuối cùng họ đã trở thành một đôi.

Em là thành trì doanh lũy của anh

  • Thời lượng: 40 phút/ tập (40 tập)
  • Đạo diễn: Trương Đồng
  • Diễn viên: Mã Tư Thuần, Bạch Kính Đình, Khương Bội Dạo, Vương Dương,...

phim ngôn tình Trung Quốc

Được chuyển thế từ cuốn tiểu thuyết “Mười dặm gió xuân chẳng bằng em”của Mộc Thanh Vũ, Em là thành trì doanh lũy của anh là một trong những bộ phim ngôn tình Trung Quốc xuất sắc khuấy động bảng xếp hàng phim Hoa Ngữ chỉ sau 1 tuần phát sóng.

Phim kể về Mễ Kha - cô bác sĩ có tấm lòng nhiệt huyết tham gia huấn luyện cứu hộ khẩn cấp liên kết giữa bệnh viện và đội đặc nhiệm SWAT. Tại đây cô đã gặp Hình Khắc Lũy - đội trưởng giáo quan phụ trách huấn luyện trong đội với ngoại hình đẹp trai những vô cùng nghiêm khắc. Ấn tượng ban đầu của cô nàng dành cho chàng giáo quan rất không tốt và bị đội trưởng Hình đưa ra nhiều hình phạt trong quá trình huấn luyện.

Sau một trận động đất cả 2 được điều đến nơi thiên tai để cứu trợ, vô tình Mễ Kha nhớ lại vụ cướp xả súng, cô may mắn được một người cảnh sát trấn an và người đó chính là Hình Khắc Lũy. Sau nhiều lần phối hợp với nhau trong công việc, cả 2 dần phát sinh tình cảm và trở thành một đôi.

Trải qua rất nhiều gian nan họ đã được bên nhau và thật trùng hợp, chị gái của đội trưởng Hình cũng thành đôi với chủ nhiệm khoa nơi Mễ Kha làm việc. Với bộ phim ngôn tình Trung Quốc hay này, bạn sẽ mỉm cười với tình yêu của đôi bạn trẻ và sự cống hiến của họ đối với công việc mình nhận được.

Khúc biến tấu của ánh trăng

  • Thời lượng: 40 tập
  • Đạo diễn: Trương Bác Dục
  • Diễn viên: Đinh Vũ Hề, Ngu Thư Hân,...

phim ngôn tình Trung Quốc

Khúc biến tấu của ánh trăng là bộ phim đầu tiên của Ngu Thư Hân với vai diễn là một người trưởng thành, không còn vẻ ngây thơ của nữ sinh như những bộ phim trước đây.

Phim kể về Sơ Lễ - một cô gái vừa tốt nghiệp đại học và có niềm đam mê mãnh liệt với công việc xuất bản. Cô thành công được nhận vào tòa soạn mà mình ao ước từ thời còn đi học và bất ngờ với những sự thật trong ngành trước giờ chưa từng biết.

Mặc dù sốc nhưng nhiệt huyết với nghề xuất bản vẫn nồng cháy trong cô, tại đây cô đã gặp chàng tác giả có tính cách khác người Trú Xuyên.

Ở những tập cuối, Sơ Lễ thành công trở thành chủ biên, nên duyên với Trú Xuyên và còn có những cái kết nào khác xoay quanh tòa soạn của cô? Hãy cùng theo dõi những tập phim nhẹ nhàng, tình cảm của “Khúc biến tấu của ánh trăng” nhé.

Trên đây là top 10 bộ phim ngôn tình Trung Quốc hay trong năm 2024 mà bạn không thể bỏ lỡ. Hãy lưu lại list phim và cùng thư giãn với người thân và bạn bè của mình nhé mọt phim.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!