Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 2 ngày 1 đêm cùng bạn thân

10.08.2021 - 17:10

Hello mọi người, có lẽ đối với mọi người Sapa là cái tên không còn quá xa lạ đúng không nào? Đó chính là một đia điểm du lịch mà bất cứ ai cũng muốn đặt chân đến dù chỉ một lần trong đời. Trước khi ngồi đây chia sẻ cho các bạn tất tần tật về cảnh đẹp thiên nhiên và con người nơi vùng đất Phía Bắc của tổ quốc - Sapa thì mình đã có cơ hội may mắn được trải nghiệm vùng đất này vào đầu tháng 7/2020 vừa rùi cùng đứa bạn thân của mình.

Cũng như mọi người trước khi đi du lịch nơi mình chưa từng trải nghiệm thì cũng khá băn khoăn và lo lắng không biết sẽ bắt đầu từ đâu, đi bằng phương tiện gì, ngủ nghỉ ở đâu. Chính vì đã trải qua cảm giác đó nên mình đã quyết định ngồi đây để review cho các bạn xem nè.  Hãy đọc và cập nhập cho chuyến đi Sapa sắp tới của mình nha.

Review một chút về vùng đất phía bắc Tổ quốc - Sapa nha!

Sapa là một thị trấn vùng cao, một khu nghỉ mát nổi tiếng thuộc huyện Sapa. tỉnh Lào Cai, Việt nam. Nơi đây ẩn chứa rất nhiều điều kì diệu của thiên nhiên cũng như con người sinh sống ở nơi đây. Nằm ở độ cao trung bình 1500-1800 với nhiệt độ trung bình 15-18 độ C, ít nhiều mang nét của sứ ôn đới chính vậy, khí hậu nơi đây rất biết chiều lòng người, trong lành mát mẻ quanh năm nên đây là lựa chọn hoàn hoản nhất cho những ai muốn tránh cái nóng oi ả của Thủ Đô khi sang hè. Phong cảnh nơi đây là một bức tranh tuyệt vời sự kết hợp hài hòa giữa sức sáng tạo của con người cùng với cảnh sắc thơ mộng huyền ảo bầu trời và màu xanh của núi rừng bạt ngàn.

Chìm đắm trong phong cảnh tuyệt vời ấy, thị trấn Sapa xuất hiện như một thị trấn trong sương mờ huyền ảo.  Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, thị trấn Sapa cách thành phố Lào Cai 38km và 376km tính từ Hà Nội. Đến đây có 2 con đường một là từ thành phố Lào Cai, hoặc cách khác là từ quốc lộ 4D Bình Lư (Lai Châu) sang. Có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như oto, xe máy,... Mặc dù phần lớn cư dân là những người dân tộc thiểu số, nhưng thị trấn Sapa lại tập trung chủ yếu những người Kinh sinh sống bằng nông nghiêp và du lịch dịnh vụ.

Ngoài tài nguyên vô giá là khí hậu trong lành mát mẻ, Sapa còn có rất nhiều địa danh nổi tiếng như đỉnh Phan Si Păng  cao 3.143 m trên Dãy Hoàng Liên Sơn, bản Cát Cát, Núi Hàn Rồng,.. .vân vân, mây mây (mình sẽ review trong chuyến đi ở sau nha)

review Sapa
     Du lịch Sapa (ảnh sưu tầm)

NÊN DU LỊCH SAPA VÀO MÙA NÀO?

Đợt đó là đầu tháng 7/2020 sau nhiều lần bể kèo bọn mình đã chốt lịch đi 2 ngày 1 đêm . Tháng 5-6 là mùa cấy lúa trên Sapa nha (nhưng mình lên muộn nên người ta cấy gần hết òi, đâu đâu cũng là những ruộng bậc thang đã được lấp đầy bởi những cây mạ non xanh mởn) không khí trên này vô cùng mát mẻ, để tránh cái nóng gay gắt của Thủ Đô thì đi du lịch vào khoản thời gian này chưa bao giờ hợp lý đến thế. Nên vào đợt nghỉ hè này sau khi giãn cách xã hội. các bạn nên xách balo đi và trải nghiệm Sapa thôi nào.

ĐI SAPA 2 NGÀY 1 ĐÊM CHÚNG TA CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Đầu tiên là tiền đâu đúng không nào?

  Vì tự túc hết tất cả nên thiếu gì chứ chắc chắn không thể thiếu tiền rùi, thuận tiện thì các bạn nên chuẩn bị tiền mặt nha để chủ động trong quá trình mình di chuyển. Tùy vào điều kiện kinh tế và chi tiêu mà các bạn nên quyết định sao cho hợp lý . Với mình 2 ngày 1 đêm ở Sapa mỗi người chuẩn bị khoảng 2 triệu (không bao gồm tiền homestay, tiền xe đã cọc trước) là hợp lý rùi nha.

mang gì đi du lich Sapa

Thứ hai là thẻ ATM nha

Trong trường hợp mình lỡ tiêu quá tay hết tiền mặt . Ngay trung tâm thị trấn Sapa có 2 cây Agribank và BIDV cho bạn rút tiền nha. 

Ngoài ra. giấy tờ tùy thân như là chứng minh nhân dân, thẻ căn cước để mình làm thủ tục nhận phòng hoặc thuê xe máy đi phượt hoặc trong trường hợp nguy cấp bạn sẽ cần đến nó đó.

Thứ ba là quần áo nè

Kinh nghiệm là dù bạn du lịch Thành Phố Sương  Mù - Sapa mùa nào trong năm thì cũng nên chuẩn bị một, hai cái áo khoác nhẹ nha vì nếu bạn có đi dạo vào buổi tối thì cũng không sợ lạnh. Ngoài ra, vào tháng 6-7 trời khá mát nên mình chuẩn bị 2-3 bộ mát mẻ thoải mái khi đi chơi, check in, chụp ảnh.

Cuối cùng, đồ dùng cá nhân (đồ skincare, srm), giày dép (nên mang theo dép để tiện đi lại), bàn chải và khăn mặt: nơi bạn thuê phòng, họ đã chuẩn bị cho bạn rùi nha.

SAU ĐÂY LÀ LỊCH TRÌNH DI CHUYỂN CỦA CHÚNG MÌNH NHA !!

Để không mất thời gian, chúng mình chuẩn bị hết đồ đạc vào vali vào tối hôm trước khi đi (2 đứa đựng chung 1 vali luôn vì đồ cũng không quá nhiều).

Bọn mình đi chuyến xe lúc 22h30 từ cổng Trường Đại Học Ngoại Ngữ - ĐHQG Hà Nội đến Sapa tầm 3h sáng. ngủ tại xe đến 5r - 6h sáng bắt taxi về Homestay ở gần trung tâm Sapa, bọn mình thuê phòng siu đẹp ở Love House Homestay

du lịch Sapa

      Du lịch Sapa

Ngày thứ nhất ở Sapa

Buổi sáng thứ nhất ở Sapa

Đến Homestay bọn mình gửi đồ và check in luôn. Anh chủ homestay rất dễ thương đã chuẩn bị luôn cho bọn mình bữa sáng (thường sẽ có bún chả, bún cá, phở bò,..). Anh trò chuyện với bọn mình rất vui vẻ, còn chỉ cho bọn mình di chuyển sao cho hợp lý mà không mất time nữa nha.

Love house homestay Sapa

                                                                 View ở love house homestay

Sau đó bọn mình nghỉ ngơi, đến 9 rưỡi bọn mình chuẩn bị lên đồ, thuê xe máy ở homestay luôn (lâu cũng không nhớ giá hình như 100-150k/xe), bọn mình lên xe máy và vi vu thôi. Bọn mình đã quyết định ngày đầu tiên sẽ đi chơi ở gần nên phi xe ra Nhà Thờ Đá Sapa - công trình cuối cùng còn sót lại thời Pháp thuộc vẫn còn nguyên vẹn. Đây cũng chính là nơi mà tối thứ 7 hàng tuần sẽ có những "Phiên chợ tình ". tiếng khèn réo rắt cùng tiếng í ới gọi nhau của các đôi trai gái (rất phù hợp với mấy bạn alone đó nha).

Buổi trưa 

Sau khi chơi chụp choẹt quanh khu vực Nhà Thờ Đá, Khách Sạn Sapa (được kha khá ảnh đẹp) cũng đến 12h, bọn mình quyết định đi ăn quanh đó luôn cho tiết kiệm thời gian di chuyển. Hai đứa quyết định vào quán nướng ngay dốc xuống nhà thờ đập phá, ăn tẹt ga mà chỉ có 99k/người (quên mất đoạn này mình quên không chụp ảnh quán vì mải ăn. sr mn).

Buổi chiều 

Bọn mình di chuyển bản Cát Cát Sapa - nơi tập trung đông đồng bào H'Mông sinh sống. Bạn tha hồ thuê những bộ đồ dân tộc check in và mua các sản phẩm thổ cẩm làm quà (giá vào cổng bản Cát Cát : 70k) dọc theo đó xuống bản Tả Phìn Sapa (khuyên mọi người lúc đi nên đi bộ để tận hưởng cảnh đẹp còn khi về nên thuê xe máy nha không mệt lắm đó không có sức leo đâu) .

Buổi tối 

Sau một ngày quá mệt mỏi bọn mình di chuyển về Homestay tắm và nghỉ ngơi. Còn gì tuyệt vời hơn khi ở Love House Homestay có sẵn combo lẩu nướng (rất phù hợp cho những đứa lười như mình), nên bọn mình quyết định không ra ngoài ăn đặt luôn combo ăn tại gia lun. hihi.

Sau ăn uống no nê, nghỉ ngơi thoải mái, cô chủ Homestay mách hôm nay cuối tuần có Phiên chợ đêm Sapa. 2 đứa lại hí hửng đi xem.

chợ đêm sapa

                                                               Chợ đêm sapa

Ở đây bán rất nhìu đồ thổ cẩm (túi, đồ chơi), các loại quả đặc sản Sapa: mận, đào, nho,dâu tây, hạt dẻ nướng,... rất nhìu quầy đồ nướng, bánh tráng nướng ...  (đặc biệt ngày cuối tuần có những Phiên Chợ Tình. Các bạn vẫn còn alone đừng bỏ qua nhé).

Ngày thứ hai ở Sapa

Buổi sáng thứ hai ở sapa

Thức dậy vào sáng sớm ở nơi đây thực sự rất đã, bạn sẽ cảm nhận vị hơi se se lạnh - một cái gì đó rất riêng của Sapa.

Chúng mình quyết định mở đầu ngày mới bằng 1 bát bún Bò Huế from Sapa (trời se se lạnh mà hơi phở bay nghi nghút thì còn gì bằng...)

du lich sapa

Nạp năng lượng xong, bọn mình quyết định đi xa tìm đường đến Đèo Ô Quy Hồ- Cổng trời Sapa. Tương truyền rằng đèo là nơi gặp nhau của nàng tiên trời và chàng tiều phu Ô Quy Hồ. do không lấy được nhau. nàng Tiên hóa thành loài chim lồng kêu 3 tiếng Ô Quy Hồ chính vì thế. con đường này tên là đèo Ô Quy Hồ (đấy là tương truyền thế chứ có thật hay không mình cũng k cóa biết).

Định ngắm mặt trời mọc mà không ngờ đến nơi mặt trời lên đến đỉnh đầu rùi - nước đi hơi sai thôi cũng cố check in vài kiểu cho bõ công thay đồ.

Tung tăng được 1 lúc, chúng mình quay xe xuôi xuống Thung Lũng Hoa Hồng Cổ Sapa (vẻ đẹp bắt nguồn từ thiên nhiên nhưng tao nên bằng sư chăm chuốt của con người) tọa lạc tại khu xóm nhỏ trên đường Mường Hoa - nơi có hơn 1 triệu gốc hồng nhiều màu sắc. hoa vô cùng to.

vườn hoa sapa

                                                                               Thung lũng hoa hồng cổ Sapa

Đặc biệt vào tháng 6,7 các loài hoa đua nhau nở rộ. thu hút nhiều khách tham quan ghé lại (đừng bỏ qua địa điểm này nha)

Sau đó ghé vào Thung Lũng Mường Hoa Sapa (cách thị trấn 10km) - nơi có "bãi đá cổ Sapa". Nếu bạn nào trót mê đắm những tấm ảnh về thửa ruộng bậc thang. hay những con suối  "trong vắt "thì đừng bỏ qua "thiên đường nghỉ dưỡng" này.

du lich sapa
                               

Buổi chiều thứ 2 ở Sapa

Đi hơn nửa ngày mệt lả người. chúng mình quyết định về thị trấn ăn món nổi tiếng nhất khi lên Sapa chắc chắn mọi người phải thử  để kết thúc chuyến đi đầy ý nghĩa này: Lẩu Cá Tần Sapa (không hiểu sao cứ thấy ăn là lóa hết mắt nên chả chụp được ảnh nào review cho các bạn). Địa điểm bọn mình ăn Thắng cố Á-Quỳnh.

No nê. bọn mình đi xe về homestay sắp xếp đồ đạc chuẩn bị lên xe đi về. Kết thúc chuyến đi 2 ngày 1 đêm.

Chào tạm biệt Sapa hẹn ngày không xa sẽ gặp lại.

Hy vọng bài viết của mình sẽ giúp ích cho các bạn nếu muốn đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm.

Cuối cùng, mình khuyên các bạn

  • Trước khi đi cần lên kế hoạch những nơi cần đến.
  • Nên mang đồ đủ dùng thôi và đặc biệt không được thiếu áo khoác và dép tông (chúng sẽ rất hợp lý khi bạn đi chơi vào buổi tối ở Sapa).
  • Muốn lên Fanxipang chụp ảnh đẹp thì các bạn nhất định phải hỏi người dân địa phương và xem thời tiết nếu không lên đó bình thường sẽ có mưa và trời rất âm u (lúc đó tiếc lắm ó).
  • Chọn quán ăn nên chọn quán nào đông thì vào (đỡ mất tiền oan mà đồ ăn cũng oke hơn).

Hãy share nếu  các bạn thấy bổ ích cho chuyến du lịch Sapa sắp tới  của bạn và giúp mình có động lực viết thêm nhiều bài nha .

 Nguồn: Bạn Mana

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!