Review kinh nghiệm du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm từ A đến Z

16.08.2022 - 09:44

Sa Pa từ lâu đã được mệnh danh là thiên đường trên mặt đất vì phong cảnh núi non hùng vĩ, mây vờn núi và vẻ đẹp trong trẻo hữu tình. Ở Sapa, đâu cũng đẹp và đặc biệt là không khí nơi đây mang lại cho du khách cảm giác yên bình và thư giãn, tạm gác lại những bộn bề lo toan của cuộc sống nơi thị thành.

Với mình, hình ảnh mây trời Sapa dường như đã in sâu vào trong tâm trí, mỗi khi nhớ lại đều cảm thấy thật thân thương. Mình tin rằng Sapa chính là một địa điểm lý tưởng không chỉ cho những ai muốn trải nghiệm những cung đèo dài, hiểm trở và hùng vĩ bậc nhất Việt Nam mà còn là nơi giao thoa với đất trời, nơi mà cuộc sống giữa con người và thiên nhiên hài hòa, gắn bó sâu sắc. Đó là lí do mình muốn chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm của mình cùng với gia đình vào tháng 1 vừa qua.

inbound3231642654106459524-1650264591-1

Đôi nét về Sapa

Sapa nằm ở tỉnh Lào Cai thuộc miền Tây Bắc của Việt Nam. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho những ngọn núi tráng lệ cùng cảnh rừng hùng vĩ.Ở nơi đây, mình được hiểu hơn về nhiều phong tục tập quán đặc trưng của người dân tộc thiểu số, được hòa mình vào với thiên nhiên và có được những kỉ niệm đáng quý trong đời.

Nếu có cơ hội, hãy xách balo và lên đường thẳng tiến đến Sapa, bạn sẽ biết được nơi đây tuyệt vời đến thế nào. Với mình,đây là lần đầu tiên mình lên Sapa và cũng không qua bất kì chỉ dẫn nào, chỉ tìm hiểu qua loa trên mạng và….lên đường.

Điểm xuất phát là Hà Nội và nhà mình đã đi quãng đường dài đến hơn 315km nên suốt quá trình xảy ra rất nhiều sự cố cũng như thiếu sót, tuy nhiên đây là chuyến đi đáng nhớ nhất với mình.

Dưới đây là một số những kinh nghiệm mình có được sau chuyến đi, mong rằng có thể giúp ích phần nào cho chuyến đi sắp tới của các bạn. Mình biết chắc rằng nó còn nhiều thiếu sót nên bên cạnh đó hy vọng nhận những chia sẻ từ các bạn để có thể có được thêm nhiều hiểu biết hơn.

Thời điểm lý tưởng đi du lịch Spa 2N1Đ

Theo mình biết thì mùa nào ở Sapa cũng đẹp và có nét riêng cùng với đó là những hoạt động mà du khách có thể tham gia, trải nghiệm. Nhà mình đi vào khoảng giữa tháng 2 và nếu các bạn có dự định đến Sapa mà chưa biết nên đi vào thời điểm nào thì cũng có thể tham khảo khoảng thời gian này bởi đây có thể coi là thời điểm đẹp nhất để đến với Sapa, đến với núi rừng Tây Bắc.

Vào thời điểm này, thời tiết ở Sapa rất dễ chịu, mang cái lạnh, cái rét đặc trưng của miền núi cao đặc biệt là về đêm và sáng sớm nhưng không phải kiểu lạnh buốt băng giá như những tháng cuối năm mà là những đợt rét ngọt, đây cũng là một trong những đặc sản mà chỉ Sapa mới có.

Nên mang theo gì khi đi Sapa 2 ngày 1 đêm?

Do đặc trưng thời tiết xứ lạnh, nhiệt độ trung bình 15 - 18°C nên dù là mùa nào thì khi đến với Sapa, bạn cũng nên mang theo ít nhất một chiếc áo khoác hoặc áo phao dày để khoác ra ngoài vào buổi tối. Cùng với đó là một vài chiếc áo len cổ lọ mặc lót hoặc áo len gile bởi buổi sáng nơi đây có thể mát mẻ dễ chịu nhưng khi đêm xuống thì miền nhiệt chênh lệch rất rõ.

Nên mang theo giày chống nước có độ chống trượt cao để dễ dàng leo núi vì có thể phải đi bộ khá nhiều, một chiếc ô chống gió tốt, mũ vành rộng. Hãy chắc chắn điện thoại luôn đầy pin trong suốt quá trình, mang theo pin dự phòng và luôn có 4G vì mạng trên này hầu như rất kém.

Chuẩn bị một ít đồ ăn nhẹ( hoa quả, bánh kẹo), nước uống( nên mang từ nhà đi), bình giữ nhiệt, và nên mang theo một số đồ dùng như dầu gội dạng gói, lược, bàn chải đánh răng riêng dù trong các khách sạn nhà nghỉ cũng có chuẩn bị vì mình từng gặp trường hợp bàn chải đã dùng qua rồi nhưng vẫn được đóng gói lại trang bị trong khách sạn.

Chuẩn bị xong xuôi rồi thì hãy xem xem ở Sapa nên đi những đâu cùng mình nhé!

Lịch trình đi sapa 2 ngày 1 đêm mà mình đã đi

1. Cổng trời Sapa

inbound5064751332562868211-1650264645-1

Nơi đầu tiên nhà mình ghé thăm chính là Cổng trời. Cổng trời Sapa là địa điểm du lịch rất nổi tiếng tọa lạc trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ có độ cao 2035m. Cổng trời cách thị trấn Sapa 18km nên muốn đến được đây phải vượt qua đèo Ô Quy Hồ với quãng đường lên tới 50 km.

Đây là con đèo đẹp nhất mà mình từng trải nghiệm. Mình còn nhớ lúc đó buổi sớm, sương dày đặc trắng xóa không thể thấy được phía trước và nhà mình đã đi lạc lên tận…Lai Châu) chính bởi vì đi lạc nên mãi đến gần trưa mới quay lại được con đèo đến Cổng trời và lúc này nắng đã lên, lúc này mới thấy được phía trước là những dãy núi đẹp như tranh vậy, cỏ cây trên trên đó đều điểm xuyết những sắc hoa rừng đủ màu và cảnh tượng hoa đào, hoa mận nhuộm sắc trắng tinh khôi cho cả núi đồi, con đèo tuy hiểm trở nhưng cho người ta cảm giác chinh phục. Mình đã mê mẩn đoạn đường đó và chỉ ngắm mãi thôi. Thật ra nếu các bạn đi sớm thì có thể dừng xe lại check in và chụp ảnh dọc theo những cung đường, điều này thật sự rất thú vị.

Đến cổng trời Sapa cần mua vé vào cổng, giá vé mình đi là 80.000vnđ/ người. Nếu như không muốn di chuyển bằng xe cá nhân vì đường đi khó khăn, các bạn có đi bằng xe ôm, xe taxi đến trạm Tôn. Sau đó mua vé cáp treo để lên được cổng trời, tuy tốn chi phí khá nhiều so với đi bằng xe cá nhân nhưng lại đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các bạn trong suốt quá trình di chuyển đấy!

Để đến được Cổng trời Sapa tuy khó khăn. Nhưng khi đặt chân đến đây, mình cảm thấy vô cùng xứng đáng vì cảnh đẹp núi non hùng vĩ, đứng giữa đất trời vẫn hơi mờ sương dần tan vào tia nắng sớm khiến tâm trạng thực sự thoải mái và hứng khởi.

2. Bản Cát Cát

inbound441439880283430727-1650264232-1

Bản Cát Cát được biết đến là ngôi làng mang vẻ đẹp của vùng núi Tây Bắc. Ngôi làng này thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa. Nếu bạn đi từ trung tâm thị trấn Sapa đến cổng của bản chỉ mất khoảng hơn 2km.

Ngoài việc di chuyển bằng các phương tiện cá nhân, mình cũng có thể đi bộ để ngắm núi rừng, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bản ở trên cao. Trong bản chỉ có 1 đường đi từ cổng xuống men theo những bậc thang đá. Hai bên là những sạp hàng lưu niệm, quần áo của người dân bản.

Đến đây, mình có thể thuê trang phục người dân tộc với đủ loại mẫu mã, kiểu dáng ngay bên ngoài cổng vào bản rồi check in tại những đồi hoa hoặc các quán cafe trên đường xuống bản. Theo mình thấy thì giá thuê trang phục khá hợp lí, dao động khoảng 50.000vnđ/ bộ.

TopZ - Trang thông tin điện tử tổng hợp những Top sản phẩm tốt nhất, các kiến thức thú vị hay đơn giản là cùng bạn chia sẻ những tiện ích nhỏ bé cho cuộc sống. Đừng bỏ lỡ, click ngay tại đây!

3. Bản Tả Phìn

inbound3249616353382179256-1650264768-1

Bản Tả Phìn cũng là một trong những địa điểm nên đi ở Sapa, thuộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai cách trung tâm thị trấn khoảng 12km về hướng Tây Bắc. Bản Tả Phìn hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp pha lẫn nét hoang sơ, mộc mạc cùng với nền văn hóa đậm bản sắc dân tộc.

Mình có thể tìm hiểu rõ hơn về những phong tục riêng của người dân trong bản, quan sát cuộc sống bình dị của họ và trải nghiệm khi tham gia các nghi lễ nổi tiếng của đồng bào dân tộc như: múa Bai Tram bắt ba ba, nghi lễ cưới, hát giao duyên,...

Bên cạnh đó, Bản Tả Phìn còn nổi tiếng bởi các món đồ thổ cẩm được thiết kế vô cùng tinh xảo. Đây cũng là một sự lựa chọn tốt cho những ai muốn mua quà tặng bạn bè, người thân trong gia đình.

4. Nhà thờ cổ - Sapa

inbound2989302869179296101-1650264333-1

Một trong những biểu tượng của thành phố sương mờ phải kể đến Nhà thờ cổ Sapa, địa điểm được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Nhà thờ cổ nằm ở vị trí rất nổi bật khi ngay phí sau là núi Hàm Rồng, phía trước là quảng trường rộng nơi diễn ra các hoạt động văn hóa ngoài trời, các bạn trẻ đặc biệt là những cặp đôi sẽ ra đây vào buổi tối để đi dạo, trò chuyện, check in sống ảo,...kiến trúc nhà thờ mang đậm dấu ấn Pháp, cổ điển,trang nghiêm

Mình khá thích nơi đây bởi nó cho mình cảm giác như được sống chậm lại, hồi tưởng lại về một mảnh kí ức xưa cũ. Nếu bạn có dịp đến Sapa thì đừng quên ghé thăm địa điểm này nhé!

5. Thành phố trên mây Fansipan Legend

inbound7107280602472921851-1650264500-1

Fansipan Legend nằm tại phía Tây Nam, thuộc thị trấn Sapa. Ở đây có rất nhiều và đa dạng các loại hình du lịch, dịch vụ nghỉ dưỡng như cáp treo, khu vui chơi giải trí, resort chuẩn 5 sao. Khi đến đây, mình có thể chiễm ngưỡng toàn bộ cảnh núi rừng Sapa hùng vĩ từ trên cáp treo hoặc cũng có thể men theo những bậc thang nhỏ, đường mòn hẹp trên núi để thử sức mình, khám phá một trong những kì quan đẹp nhất của Việt Nam.

Nhà mình đi bằng cáp treo giá vé là 550.000vnđ/ người lớn và 350.000vnđ/ trẻ em. Đến đây không chỉ được chụp ảnh cùng đỉnh Fansipan mà còn có thể tham quan quần thể chùa với quy mô, diện tích lớn gồm Bảo An Thiền Tự – Chùa Trình, Thanh Vân Đắc Lộ, Bích Vân Thiền Tự,Đại Tượng Phật,Thác nước 9 tầng, Bảo tháp, Con đường La Hán, Tượng Quan Thế âm,...

Còn rất nhiều địa điểm khác nữa cũng hấp dẫn không kém nhưng vì nhà mình chỉ đi trong 2 ngày 1 đêm thôi nên chưa thể khám phá hết được những cái đẹp, cái mê hồn ở mảnh đất lặng lẽ trong màn sương mờ ảo mà đầy sức sống này. Nếu có cơ hội chắc chắn phải quay lại đây và dành nhiều thời gian mới có thể thưởng thức đầy đủ những cảnh đẹp mà mình đã bỏ lỡ. Bên cạnh những địa điểm thu hút khách du lịch, Sapa còn có cả một menu dài với những món ăn làm nên thương hiệu phố núi chắc chắn bạn phải ăn thử một lần khi đến đây.

Kinh nghiệm đến Sapa ăn đặc sản gì ngon?

1. Lẩu thắng cố

Đây là món đầu tiên nhà mình ăn khi đến Sapa. Thắng cố là món ăn của người H’mông được nấu từ thịt và nội tạng ngựa, sau này có thêm thịt bò hoặc thịt trâu nếu bạn không quen với thịt ngựa.

Có thể nói là món này rất khó ăn với những ai lần đầu thử. Món này rất nổi tiếng và được bán dọc theo con đường đi qua nhà thờ cổ, hãy thử một lần biết đâu bạn lại thích mê hương vị đặc biệt này. Giá cả giao động từ 100.000vnđ - 330.000vnđ.

Địa chỉ bán thắng cố Sapa ngon:

- A Quỳnh Sa Pa: 15, Thạch Sơn, Sa Pa

Đến Sapa nhất định phải nếm thử thắng cố ở quán này vì bản thân mình lần đầu ăn thử thắng cố mà lại rất thích cách chế biến ở đây, thắng cố lên không bị hôi mà còn rất dễ ăn, bên cạnh đoa cũng có phục vụ các món ăn kèm hấp dẫn.

- Hoa Đồng Tiền: 29, Cầu Mây, Sa Pa

Đây cũng là một quán có không gian thoáng mát, rộng rãi phục vụ món ăn khá ok, giá thành hợp lí lại gần trung tâm thị trấn

2. Đồ nướng

inbound6112039831235469861-1650264891-1

Đến Sapa không thể nào không thử qua đồ nướng trong khu ẩm thực chợ mới Sapa,nào là xiên nướng, lẩu, gỏi, ngô khoai sắn và cả những sạp bán quà lưu niệm. Giá cả bình dân từ 10.000vnđ - 200.000vnđ mà lại rất vui, náo nhiệt nhất là vào dịp lễ, cuối tuần.

3. Lẩu cá tầm, cá hồi

Cá tầm và cá hồi ở Sapa đặc biệt ngon nếu ăn được cá đánh bắt từ những con suối trong rừng, ngoài ra phần lớn là cá hồi vân nuôi hồ nhưng hương vị cũng ngon không kém. Một set lẩu cá tầm, cá hồi gồm rất nhiều cá tươi được xếp đẹp mắt, rau xứ lạnh và nhiều loại gia vị đặc trưng vùng miền, giá cho 1 set giao động từ 150.000vnđ - 250.000vnđ.

Địa chỉ bán cá hồi vân ngon - bổ - rẻ ở Sapa:

- Song Nhi: Thác Bạc, Sapa

Địa chỉ ăn lẩu cá tầm ngon tại Sapa:

- Nhà hàng Hải Lâm Sa Pa: Địa chỉ: 69 Xuân viên, Sa Pa, Lào Cai

Ăn ở đây đảm bảo đáp ứng đủ tiêu chí ngon- bổ- rẻ, không chỉ phục vụ nhiệt tình mà quán còn có không gian ấm , sạch sẽ, menu đa dạng, món ăn đậm đà hương vị Tây Bắc.

4. Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là đặc sản Sapa nổi tiếng phải thử khi đến Sapa, mình đặc biệt mê món này vì gia vị nếm nếm rất chuẩn ngon và đậm đà, làm món nhậu thì rất hao bia rượu.

Món này có giá từ 800.000đ/kg tuỳ loại. Cách ăn rất đơn giản chỉ cần hấp hoặc luộc chín thịt rồi ăn cùng với chẩm chéo hoặc một cách khác đó là nhúng thịt trâu gác bếp qua nước rồi đem nướng lại, xé nhỏ và vắt thêm một ít nước chanh chua chua. Hương vị phải nói là đậm đà khó quên.

Mua thịt trâu gác bếp Sapa ở đâu?

- Chợ đêm Sapa trên đường Điện Biên Phủ

Mua thịt trâu ở đây auto ngon và rẻ nhưng chú ý phải chọn sạp hàng bán chuẩn vị và đúng loại thịt ngon nhé bởi mình thấy bán rất nhiều mà ăn thử có loại không ngon và thơm đặc trưng đâu

- Viet’s Farm: 26, Đồng Lợi, Sapa

Gác lại vấn đề ăn uống, vậy đến Sapa nhà mình đã chọn ở khách sạn nào. Vì đi chuyến đi gia đình nên vấn đề đặt phòng cũng rất quan trọng, mình đi vào tháng có thể nói là mùa cao điểm ở Sapa nên tìm được phòng đẹp, giá cả phải chăng cũng rất khó, trước hết mình sẽ điểm qua một vài khách sạn và homestay mà trước chuyến đi mình đã tìm hiểu qua mong rằng có thể giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn.

Một số khách sạn có thể tham khảo khi đến Sapa: 

1. Sapa Centre Hotel

  • Địa chỉ: đường Cầu Mây, Sapa, Lào Cai
  • Giá 1 phòng đôi: 600.000 vnđ
  • Giá 1 phòng đơn: giao động 420.000- 480.000vnđ

- Đánh giá: là khách sạn 3 sao nên giá như vậy là khá ổn, tọa lạc tại trung tâm thị trấn Sapa. Hướng view ra nhà thờ đá và sân tụ họp trung tâm. Điểm trừ  cách bài trí chưa hợp lí lắm và lúc mình đặt thì đã....hết phòng

LINK ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN

2. Mường Hoa View Hotel

  • Địa chỉ: đường Mường Hoa, thị trấn Sapa, Lào Cai
  • Giá 1 phòng 3 người view nhìn ra núi: 420.000vnđ
  • Suit gia đình có ban công: 650.000vnđ

- Đánh giá: Khách sạn sạch sẽ, các phòng đều có ban công view ra thung lũng. Tuy nhiên phòng tắm không có bồn tắm, các dịch vụ chỉ cơ bản. Khách sạn hơi xa trung tâm nên tối về muộn đi đường vắng và tối. Các bạn book phòng ở đây nên thuê xe về buổi tối.

LINK ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN

3. Sapa Vista Hotel

  • Địa chỉ: 70 Fansipan, Trung tâm Sa Pa, Sa Pa, Tỉnh Lào Cai
  • Giá 2 phòng đôi: 1.200.000vnđ

- Đánh giá: đây chính là hotel mà nhà mình chọn khi tới Sapa, phải nói là view và vị trí phòng rất đẹp để ngắm nhìn núi từ trên cao, gần Bản Cát Cát, gần nhà thờ đá, nhân viên lịch sự dễ thương, hỗ trợ nhiệt tình. Tuy nhiên, menu phục vụ ở đây chưa đa dạng lắm và kết nối wife còn kém( cũng có thể do ảnh hưởng địa hình) tuy nhiên mình đã có những trải nghiệm thật sự tốt ở đây và sẽ còn quay lại nếu có dịp tới Sapa lần nữa.

LINK ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN

TopZ - Những mảnh ghép Du Lịch đang chờ bạn khám phá! Nơi chứa đầy các bài viết chia sẻ, những trải nghiệm kinh điển, nơi có những bài review chia sẻ chân thật nhất. Click để cập nhật những thông tin mới nhất!

inbound4561058419399860832-1650298924-1

Chi phí đi sapa 2 ngày 1 đêm

Tổng thiệt hại nhà mình bỏ ra sau chuyến đi này là khoảng hơn 8 triệu gồm tất cả vé tham quan, tiền phòng và dịch vụ ăn uống, ngoài ra còn mua sắm một số quà cho người thân, bạn bè. Đổi lại mình cảm thấy rất tuyệt vời sau chuyến đi này vì mình đã có thêm nhiều hiểu biết mới, kiến thức mới.

Trên đây là một số kinh nghiệm của mình trong lần đầu tiên đến với Sapa. Hy vọng có thể giúp đỡ phần nào cho chuyến đi sắp tới của các bạn. Mình cũng mong rằng có thể nhận thêm được những góp ý, chia sẻ từ những bạn có nhiều hiểu biết hơn về vùng đất này để có thêm kinh nghiệm cho những chuyến đi sắp tới. Cảm ơn các bạn vì đã đọc bài review chuyến đi đến Sapa của mình!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!