Review kinh nghiệm đi tàu hỏa leo núi Mường Hoa tại Sapa

28.03.2023 - 11:47

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là một trải nghiệm độc đáo mà du khách khi đến Sapa nhất định phải thử. Hành trình của chiếc tàu hỏa này sẽ đưa bạn lên đỉnh núi Mường Hoa để chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng đất tuyệt đẹp của Sapa. 

Ở bài viết này, Chanh Tươi review sẽ cùng các bạn khám phá hành trình đầy thú vị này và tạo nên những kỉ niệm, những trải nghiệm đáng nhớ khi đến với miền đất Sapa xinh đẹp.

Thông tin chi tiết về tàu hỏa leo núi Mường Hoa

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa ở đâu? Mua vé tàu Mường Hoa như thế nào? Giá vé tàu hỏa Mường Hoa ra sao? Giờ tàu Mường Hoa chạy có những khung giờ nào? Tàu hỏa leo núi Mường Hoa dài bao nhiêu km,….mình sẽ giải đáp hết những câu hỏi mà các bạn thắc mắc cùng với những kinh nghiệm thực tế để các bạn cùng tham khảo và trải nghiệm nhé!

tìm hiểu tàu hỏa leo núi Mường Hoa
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có đáng để trải nghiệm không?

1. Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc sắc?

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là một trong những tuyến tàu leo núi dài và hiện đại nhất tại Việt Nam hiện nay. Tuyến tàu này có cung đường bắc ngang qua thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa 10km, giúp rút ngắn lịch trình di chuyển chỉ còn 6 phút bắt đầu từ điểm đầu trung tâm thị trấn Sapa đến ga cáp treo Fansipan. 

Tàu leo núi không chỉ là một phương tiện di chuyển nhanh chóng mà còn là một cách thức độc đáo để tận hưởng trọn vẹn những góc đẹp ngoạn mục của Sapa. Hành trình di chuyển trên tàu mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị và cái nhìn toàn cảnh, bao quát hơn về vẻ đẹp tuyệt vời từ trên cao của thung lũng Mường Hoa.

2. Trải nghiệm khi đi tàu hỏa Mường Hoa

  • Xuất phát từ ga: Mgallery – Thị trấn Sapa
  • Điểm đến: Ga cáp treo Fansipan
  • Giờ hoạt động: 6:00 AM – 6:30 PM

Nếu đi Sapa bạn sẽ được thấy rất nhiều cảnh đẹp và có những trải nghiệm cực kỳ thú vị. Đặc biệt với trải nghiệm đi tàu hỏa qua thung lũng Mường Hoa để lên đỉnh Fansipan. Có thể nói đây là là một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi du lịch Sapa. 

Tàu hỏa leo núi có chiều dài 20m và rộng 3m, đủ sức chứa khoảng 200 người nên rất rộng rãi và nếu bạn có ý định đi theo đoàn đông người thì có thể yên tâm đi cùng nhau bạn nhé.

Bước lên toa tàu hỏa leo núi Mường Hoa, bạn sẽ thấy ấn tượng bởi cách bài trí nội thất bên trong với màu sơn đỏ nâu trầm ấm, thanh chắn và tay cầm mạ vàng hay quạt trần màu gỗ rất xinh đẹp, trông giống như những bộ phim đã xem từ rất lâu với bối cảnh Châu Âu cổ kính và hoài niệm.

Khi bạn chưa hết bàng hoàng với khung cảnh trong tàu thì tiếp đó bạn sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ khi tàu ra khỏi ga. Quang cảnh thiên nhiên miền Tây Bắc với núi non trùng điệp, hùng vĩ, hình ảnh con suối như dải lụa vắt qua núi rừng và những thửa ruộng bậc thang vàng ươm hay xanh mơn mởn hiện ra trước mắt với cự ly gần sẽ khiến bạn thích thú vô cùng.

Chỉ cần ngồi trên tàu ngắm cảnh thôi, đảm bảo mọi muộn phiền, lo nghĩ thường ngày của bạn giữa chốn thị thành xô bồ sẽ tan biến hết.

Đi qua thung lũng Mường Hoa, tới ga Fansipan, bạn sẽ xuống khỏi tàu hỏa leo núi Mường Hoa để chuyển sang đi cáp treo lên Fansipan. Tuy nhiên nếu không vội thì đừng tiếp tục hành trình vội. Hãy thư giãn một chút ở vườn hoa xung quanh nhà ga này nhé! Bạn sẽ không phải thất vọng đâu. Tùy từng mùa mà vườn hoa rộng lớn này có hoa hướng dương, hoa hồng, oải hương,…đua nhau rộ sắc. Thế nên hãy dành chút thời gian để tận hưởng và ngắm cảnh ở mỗi nơi các bạn đến nhé!

3. Hướng dẫn đặt vé tàu hỏa đi núi Mường Hoa

3.1 Cách mua vé 

vé tàu leo núi Mường Hoa
Mua vé tàu leo núi Mường Hoa

Để thuận lợi nhất cho chuyến du lịch, bạn nên chuẩn bị trước cho mình lộ trình mua vé tàu hỏa Mường Hoa ngay từ ở nhà. Bạn nên mua vé từ ở nhà trước, hình thức check in bằng QR code sẽ rất tiện lợi cho bạn.

Bạn chỉ cần truy cập đến website: https://shorten.asia/nUEUka9T (đây là trang thông tin chính thức của Sunworld) 

Để đặt vé điện tử QR Code, chuyển khoản theo hướng dẫn, phía đại lý sẽ gửi ảnh vé có mã QR Code cho bạn. Việc bạn cần làm là khi đến cổng soát vé mở điện thoại, đưa cho nhân viên mã QR để quẹt. Cách làm này chỉ mất khoảng 1-2 phút để mua vé và mua được bất cứ lúc nào.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Truy cập vào web: https://shorten.asia/nUEUka9T
  • Bước 2: Chọn dịch vụ muốn đặt mua (tàu lửa mường hoa, cáp treo fansipan hoặc combo)
  • Bước 3: Chọn số lượng vé muốn mua
  • Bước 4: Thanh toán trực tiếp. (Nếu bạn chọn hình thức chuyển khoản thì sẽ có tư vấn viên gọi cho bạn)
  • Bước 5: Sau khi thanh toán, hệ thống sẽ gửi email cho bạn thôn tin đơn hàng, kèm mã QR code của từng dịch vụ bạn lựa chọn.
  • Bước 6: Nhớ mang mã QR code khi đi du lịch để check in bạn nhé.

3.2 Giá vé niêm yết

  • Người lớn: 200.000đ/ người/ vé khứ hồi
  • Trẻ em trên 1m đến 1m3: 150.000đ/ người/ vé khứ hồi
  • Trẻ em dưới 1m được miễn phí vé

Trên đây là bảng giá được niêm yết của khu du lịch Sun World Fansipan Legend. Nếu như bạn đã có kế hoạch đi du lịch Sapa hay bất kể là chuyến đi được quyết định trong phút chốc thì việc đặt vé online cũng vẫn tiện lợi và giúp bạn đặt vé ở mọi lúc, mọi nơi mà không cần phát xếp hàng chờ đợi. 

Một số câu hỏi thường gặp

1. Nếu mua vé đi tàu hỏa theo đoàn có được chiết khấu không?

Thông thường chính sách chiết khẩu chỉ áp dụng cho các đơn vị lữ hành, vận tải hoặc các đối tác khác. Còn khách lẻ vẫn phải chi trả giá vé theo mức giá đã niêm yết.

Tuy nhiên, cũng tùy vào số lượng người đi thực tế ở các cơ quan, tổ chức mà số lượng thành viên lớn thì có thể thương lượng để được hưởng mức giá tốt hơn.

Đối với các trường hợp chỉ đi 5 đến 7 hay 10 người thì chắc chắn bạn phải phải mua vé với giá vé niêm yết nhé!

2. Mua vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa thì có cần mua vé tàu leo núi Fansipan

Có rất nhiều bạn có sự nhầm lẫn ở 2 loại vé này. Bởi vậy, mình sẽ cung cấp chi tiết thông tin về hành trình và các chặng tàu để các bạn cùng hiểu rõ hơn đó là:

Khi đến Sapa thì khách du lịch hầu như 100% sẽ muốn lên đỉnh núi Fansipan (đỉnh núi cao nhất Việt Nam và được mệnh danh là Nóc nhà Đông Dương). Có 2 cách để bạn đến được đỉnh Fansipan đó là đi bộ (đi theo đường leo núi mà từ trước kia mọi người vẫn leo) và đi cáp treo (vẫn phải leo một đoạn để đến được cột mốc Fansipan). Hiện nay thì hầu hết du khách sẽ lựa chọn tham quan Fansipan bằng cáp treo bởi leo núi sẽ tốn nhiều thời gian và cần phải có sức khỏe thì mới chinh phục được ngọn núi cao nhất Việt Nam này. 

Vậy để đến được ga đi cáp treo có rất nhiều hình thức di chuyển: di chuyển tự túc bằng các phương tiện cá nhân, taxi,…hoặc mua vé đi tàu qua thung lũng Mường Hoa để đến ga cáp treo Fansipang. Và các bạn lưu ý, từ điểm cuối của ga cáp treo các bạn vẫn phải đi bộ và leo thêm 1 quãng đường nữa (đã được xây dựng lại rất đẹp và sạch sẽ) rồi mới đến được đỉnh núi Fansipan. Và từ ga cáp treo đến đỉnh núi có thêm dịch vụ “Tàu hỏa leo núi Fansipan” sẽ đưa các bạn lên đến đỉnh núi - Nóc nhà Đông Dương. Còn nếu các bạn vẫn sức khỏe và muốn đi bộ để trải nghiệm, tham quan thì có thể tự leo lên mà không cần đi tàu nhé.

Bảng giá vé Tàu leo núi:

 

Tàu leo núi Mường Hoa

Tàu leo núi Fansipan

Vị trí

Nối liền ga Sapa và ga Mường HoaNối liền ga Đỗ Quyên và ga Trúc Mây (gần đỉnh Fansipan)

Giá vé

  • Người lớn: 200.000đ/ người/ vé khứ hồi
  • Trẻ em trên 1m đến 1m3: 150.000đ/ người/ vé khứ hồi
  • Trẻ em dưới 1m được miễn phí vé
150.000đ/ người/ vé khứ hồi

Thời gian di chuyển

5-6 phút

1-2 phút

Sức chứa

khoảng 200 người

khoảng 20-30 người

Bảng giá vé Cáp treo đi Fansipan:

Loại vé

Dành cho khách ngoại tỉnh

Dành cho khách Lào Cai

Vé cáp treo (vé khứ hồi)
  • Người lớn và trẻ em cao từ 1,4m trở lên: 750.000 VND
  • Trẻ em cao từ 1m đến dưới 1,4m: 550.000 VND
  • Trẻ em cao dưới 1m: miễn phí
  • Người lớn và trẻ em cao từ 1,4m trở lên: 550.000 VND
  • Trẻ em cao từ 1m đến dưới 1,4m: 350.000 VND
  • Trẻ em cao dưới 1m: miễn phí

3. Ngoài Fansipan, Sapa còn điểm đến nào đặc biệt không?

Đến với Sapa, bạn không chỉ khám phám được những địa danh nổi tiếng mà còn được trải nghiệm nhiều điều độc đáo, thú vị có một không hai tại thị trấn mộng mơ này.

Ở Sapa, bạn có thể cảm nhận khí hậu cả 4 mùa xuân hạ thu đông trong cùng một ngày. Đây là điều đặc biệt mà không phải nơi đâu cũng có thể trải nghiệm. Chính điểm khác lạ của thời tiết nơi này đã giúp Sapa trở nên đầy sức hút và gây ấn tượng mạnh đối với du khách tham quan.

Vào buổi sáng, nhiệt độ khá thấp, nhưng có chút nắng ấm nên du khách đi tour du lịch Sapa cảm chỉ thấy se se lạnh mà thôi, dễ chịu như mùa xuân vậy. Đến buổi trưa, khi mặt trời lên cao thì thời tiết cũng dần nóng lên giống như mùa hè. Về chiều, trời chuyển mát mẻ như mùa thu rồi buổi tối trời bắt đầu rét như mùa đông. Khi ra ngoài đi dạo vào ban đêm, bạn nhớ mặc áo khoác để giữ ấm cơ thể nhé!

Nếu đi tham quan, bạn có thể tham quan các địa điểm ở Sapa như Cầu Mây, hồ Sapa, chợ Tình, thác Bạc, thác Tình Yêu, Nhà thờ đá Sapa, Bản cát Cát, Bản Tả Van, Tả Phìn, Sín Chải, Tắm là thuốc của người Dao đỏ, thưởng thức đặc sản Sapa,…

Ngoài ra, bạn có thể tham gia các tour trekking ở Sapa để khám phá những cảnh đẹp của núi rừng Sapa. Các cung đường trekking ở Sapa bao gồm đỉnh Fansipan, đèo Ô Quy Hồ và rất nhiều các cung đường khác.

Bài viết trên đây là những review chân thực và chi tiết nhất  về dịch vụ cũng như những trải nghiệm khi đi tàu hỏa tham quan núi Mường Hoa mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng, những thông tin từ bài viết sẽ giúp bạn có một chuyến tham quan cùng tàu hỏa leo núi Mường Hoa thật thú vị và đã mắt với cảnh sắc nơi đây.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!