Mẹo sạc pin đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ pin điện thoại bạn nhất định phải biết

29.03.2023 - 14:46

Sạc pin đúng cách có quan trọng không? Câu trả lời là vô cùng quan trọng bởi điện thoại có xịn đến đâu mà sạc pin sai cách, pin hư thì cũng chỉ như cục sắt vụn vứt bên đường không ai nhặt.

Chính vì vậy bảo vệ pin cũng đồng nghĩa với bảo vệ điện thoại và bảo vệ túi tiền cho bạn. Dưới đây là một số mẹo sạc pin đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ pin điện thoại nhất định bạn phải biết.

Mẹo sạc pin đúng cách giúp tăng tuổi thọ pin nhất định bạn phải biết

Sạc pin ngay khi điện thoại báo pin yếu cần sạc pin

Cách đầu tiên giúp kéo dài tuổi thọ của pin chính là sạc pin ngay khi điện thoại báo pin yếu. Không nên để điện thoại sập nguồn vì hết pin thì mới sạc pin. Bởi khi đó bạn sẽ mất công khởi động lại điện thoại, cài đặt thời gian, ngày tháng.

Lý do thứ hai không nên để pin cạn kiệt năng lượng là vì pin điện thoại hiện nay nếu để hết sạch điện thì nó sẽ giống như cục pin chết. Khi sạc pin sẽ mất phần năng lượng để pin hoạt động trở lại. Điều này vô hình làm pin phải hoạt động nhiều hơn, dễ chai pin hơn.

sạc pin đúng cách

Xem thêm: Top lý do không ngờ khiến điện thoại bị chai pin và cách khắc phục

Không vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại

Đây không chỉ là một mẹo giúp kéo dài tuổi thọ của pin mà còn là một biện pháp giúp bảo vệ an toàn cho người sử dụng, tránh xảy ra cháy nổ điện thoại.

Như các bạn đã biết pin điện thoại có hai chế độ: nạp pin và xả pin. Nạp pin được thực hiện khi sạc điện còn xả pin được thực hiện khi chúng ta sử dụng điện thoại. Nếu vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại thì pin sẽ phải hoạt động ở hai mức vừa nạp pin vừa xả pin. Điều này làm pin rất nhanh chai, giảm tuổi thọ.

Không những vậy việc vừa sạc vừa dùng điện thoại còn làm tăng nguy cơ cháy nổ điện thoại, gây nguy hiểm cho người dùng.

sạc pin đúng cách

Sạc pin đúng cách bằng bộ sạc chính hãng

Sạc pin bằng củ sạc chính hãng cũng là một cách giúp tăng tuổi thọ pin và cũng phòng tránh nguy cơ gây cháy nổ.

Nguyên lý hoạt động của sạc pin là chuyển đổi dòng điện 2 chiều thành dòng điện 1 chiều, có thể lưu trữ bên trong pin. Nếu sạc pin kém chất lượng, sạc pin giả có thể làm phát sinh nhiều sự cố, gây ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Đặc biệt nó còn có thể gây cháy nổ.

Không sạc pin điện thoại quá thời gian quy định.

Khi sạc pin nếu thấy điện thoại báo pin đã đủ 100% hoặc full thì phải rút sạc ra ngay. Không cắm sạc quá thời gian quy định và sạc pin khi pin chưa hết 50%.

Đặc biệt không cắm sạc pin qua đêm bởi khi đã đầy pin và năng lượng vẫn cứ nạp vào sẽ làm điện áp cao hơn, gia tăng sức ép lên các phân tử bên trong quả pin, khiến tuổi thọ pin giảm sút. Điều này cũng giống như việc chúng ta lao động quá sức, sẽ dẫn đến tổn hại sức khỏe, hay mắc bệnh tật và không sống lâu được.

sạc pin đúng cách

Không sạc pin ở những nơi quá nóng

Không chỉ con người mới dị ứng với thời tiết nóng, nhiệt độ cao. Pin điện thoại còn dị ứng với nhiệt độ cao hơn. Nếu sạc pin ở những nơi có nhiệt độ cao như: ngoài trời nắng, gần bếp lò…thì pin sẽ rất nhanh hỏng. Chính vì vậy nếu muốn sạc pin mà pin vẫn bền như mới thì nên sạc pin trong phòng, để nơi khô ráo, thoáng mát.

Top điện thoại cục gạch pin trâu, giá rẻ - Xem Ngay

Một số dòng điện thoại có pin khủng

Ngoài những mẹo gợi ý để có thể bảo quản pin trâu hơn thì bạn có thể tham khảo thêm những dòng điện thoại pin trâu dưới đây:

Xiaomi Redmi Note 4: (3,8 triệu)

Sản phẩm trang bị viên pin có dung lượng lên tới 4100mAh cho bạn thời gian sử dụng trong khoảng 2 ngày liền với các tác vụ cơ bản như: Lướt web, gọi điện, nhắn tin, kiểm tra mail,...

[Xem Ngay]

Xiaomi Redmi 4X: (3,09 triệu):

Không chỉ có thiết kế thanh mảnh, vẻ ngoài bắt mắt dung lượng pin của dòng Xiaomi Redmi 4X còn được trang bị đến 4100mAh cho thời gian sử dụng lâu dài. Bạn có thể thoải mái lướt web, nghe nhạc, xem phim hay nói chuyện điện thoại trong thời gian dài mà không lo gián đoạn.

sạc pin đúng cách

[Xem Ngay]

Asus Zenfone 4 Max (4,99 triệu đồng):

Nếu ai đó muốn xem phim, chơi game, lướt web liên tục trong 18 tiếng thì hãy rinh ngay về cho mình chiếc điện thoại Asus Zenfone 4 Max. Asus Zenfone 4 Max sở hữu pin khủng, có dung lượng lên đến 5.000 mAh. Ngoài ra sản phẩm còn được thiết kế bằng kim loại nhìn rất ấn tượng và đẹp mắt.

[Xem Ngay]

Trên đây là một số thông tin giúp các bạn sạc pin đúng cách. Nếu thường xuyên áp dụng thì tuổi thọ pin sẽ được kéo dài, giảm tình trạng chai pin, hao pin.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!