Thông tin hot nhất: Tết năm nay có Táo Quân không?

27.01.2022 - 16:53

Tết năm nay có Táo Quân không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi khoảnh khắc chào đón năm mới sắp đến, năm cũ sắp qua. Chương trình Táo Quân vào ngày cuối cùng của năm cũ như món ăn tinh thần của mọi gia đình ngồi quây quần bên nhau.

Câu trả lời sẽ có ở bên dưới đây!

tet-nam-nay-co-tao-quan-khong

Tết năm nay có Táo quân không?

Trong khi chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 thì thông tin về chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân càng nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Chương trình vốn được coi là món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi dịp Tết đến với sự tham gia của dàn nghệ sĩ đã rất quen thuộc như: NSƯT Quốc Khánh (Ngọc Hoàng), NSND Công Lý (Bắc Đẩu) và NSƯT Xuân Bắc (Nam Tào), NSƯT Quang Thắng, NSƯT Chí Trung và Vân Dung...

Tuy nhiên, năm nay do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến những "fan cứng" của chương trình không khỏi băn khoăn "Liệu Táo Quân 2022 có được thực hiện hay không?".

Trên nhiều diễn đàn, khán giả không ngừng để lại những bình luận bàn tán sôi nổi: "Thấy Táo Quân là thấy Tết"; “Năm nay mà có Táo Quân thì chắc chắn Táo Y tế sẽ mệt nhất”; "Tôi lo năm nay dịch bệnh diễn biến phức tạp các nghệ sĩ không tập được Táo Quân"; "Nội dung chương trình Táo Quân 2022 là gì?"...

Lịch phát sóng Táo Quân 2021

Theo dự kiến, nếu không có gì thay đổi, lịch phát sóng Táo Quân 2021 sẽ vào lúc 20h10 ngày 31.1 (nhằm ngày 29.12 âm lịch) - đêm Giao thừa trên các kênh sóng của VTV.

tet-nam-nay-co-tao-quan-khong

Lên sóng từ năm 2003, đến nay chương trình "Táo Quân - Gặp nhau cuối năm" đã trở thành món ăn tinh thần với nhiều người Việt trong đêm giao thừa đón Tết.

Sức hút của "Táo Quân" đã lên sóng kể từ năm 2003. Chương trình được yêu mến không chỉ bởi sự hài hước cùng tài năng tung hứng trên sân khấu của các nghệ sĩ gạo cội, Táo Quân còn đề cập đến sự kiện thời sự, vấn đề nổi cộm của xã hội và những xu thế nổi bật trong năm.

Giao thừa cũng là thời điểm khán giả nhìn và ngẫm lại về những chuyện đã qua trong năm cũ, từ đó ngưỡng vọng về một năm mới tốt đẹp và nhiều điều tích cực hơn.

Giống như mọi năm, dàn nghệ sĩ của "Táo Quân" đều phải cùng tập luyện trước buổi ghi hình gần một tháng. Năm nay, dù dịch bệnh COVID-19 còn nhiều phức tạp nhưng họ vẫn đều đặn tập trung ở VFC để tập luyện.

rên mạng xã hội, hình ảnh các nghệ sĩ như Vân Dung, Quốc Khánh… test COVID-19 trước khi vào tập đã trở thành những ấn tượng đặc biệt về một mùa "Táo Quân" đầy khó khăn.

Đây cũng là lần đầu họ được trải nghiệm cảm giác làm việc trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng và chắc chắn sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ đối với dàn nghệ sĩ.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên "Táo Quân" năm nay ghi hình không có khán giả. Ngoài ra, chương trình sẽ rút xuống chỉ còn 2 buổi ghi hình vào tối 15 và 16.1 thay vì 3 đêm như các năm trước.

Tết năm nay có Táo Quân không?
Theo dự kiến, lịch phát sóng Táo quân 2022 sẽ vào lúc 20h10 ngày 31.1 (nhằm ngày 29.12 âm lịch) - đêm Giao thừa trên các kênh sóng của VTV.

Táo quân 2022 có gì mới?

Nội dung của Táo quân các năm trước đều xoay quanh những sự kiện nổi bật của từng năm. Trong năm 2021 vừa qua, sự kiện nổi bật và là điểm "nóng" của dư luận đó chính là việc phòng, chống dịch Covid-19. Chính vì thế, rất nhiều khả năng, Táo quân 2022 sẽ được diễn ra theo một format hoàn toàn mới.

Năm 2021 sẽ là một năm đáng nhớ với mỗi con người chúng ta, chắc chắn sẽ có khá nhiều sự kiện được nêu đến trong Táo quân năm nay. Bạn hãy chờ đón xem Táo quân 2022 mang đến điều gì mới mẻ nhé.

Bên cạnh đó, có khá nhiều thông tin cho rằng năm 2022 vai Bắc Đẩu (nghệ sĩ Công Lý đảm nhận hằng năm) sẽ được thay thế bởi 1 người khác bởi lý do anh vừa mới xuất viện cuối tháng 10 sau thời gian được điều trị ở bệnh viện Trung ương Quân đội 108 do ngã tại nhà riêng.

Cũng theo nghệ sĩ Công Lý, hiện sức khỏe của anh vẫn chưa cho phép để trở lại với công việc, nhất là tập vai diễn cho Táo quân với cường độ cao, mỗi buổi tập luyện ghi hình kéo dài 4 - 5 giờ. Theo đó, vai Bắc Đẩu của nghệ sĩ Công Lý cùng vai Nam Tào của nghệ sĩ Xuân Bắc sẽ phải xuất hiện rất nhiều từ đầu đến cuối chương trình.

Đến giờ, có thể biết chắc những nghệ sĩ sẽ tham gia đóng Táo quân năm nay gồm những gương mặt đã quen thuộc như NSƯT Chí Trung, NSND Tự Long, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Quốc Khánh, Vân Dung….

tet-nam-nay-co-tao-quan-khong-

Bên cạnh đó, những gương mặt trẻ góp mặt có Hà Trung, Duy Nam…

Chưa có bất kỳ hé lộ nào về nội dung của chương trình Táo quân năm nay. Theo đạo diễn Khải Anh, Phó giám đốc VFC, các nghệ sĩ và ê kíp thảo luận với nhau mất vài tuần để tìm ra chủ đề, những mảng miếng hài về những vấn đề của xã hội.

Ê kíp cố gắng để phản ánh những vấn đề năm qua sát nhất qua những lăng kính hài hước, sát sườn với những vấn đề nổi cộm của xã hội cùng những miếng hài và những bài hát "chế" vui vẻ.

Đạo diễn VFC cho hay, một số gương mặt mới tham gia Táo quân một phần để làm mới Táo quân, phần khác là để tạo dựng lại những sự phối hợp mới, miếng hài mới đan xen giữa nghệ sĩ mới và cũ, để đưa lại món ăn mới, nét hài mới tới khán giả.

tet-nam-nay-co-tao-quan-khong

Hình ảnh các Táo trong chương trình Táo Quân 2021

Năm nay, nghệ sĩ Vân Dung tiếp tục là nữ nghệ sĩ duy nhất trong dàn “Táo” chính. Ở những chương trình Táo quân trước đây, Vân Dung thường đảm nhận những vai diễn như “Táo” y tế, “Táo” giáo dục, “Táo” xã hội, “Táo” tiêu dùng, “Táo" cộng đồng... Nữ nghệ sĩ được nhiều khán giả nhớ nhất với hình ảnh "Táo" y tế. Dù vậy, chị cho biết năm nay chị sẽ không đóng “Táo” y tế nữa mà sẽ làm “Táo” cộng đồng.

Đặc biệt, nghệ sĩ Vân Dung và Quang Thắng sẽ tiếp tục có màn tung hứng, kết hợp cùng nhau để “đối phó” với nghệ sĩ Quốc Khánh (vai Ngọc Hoàng) trong Táo quân năm nay.

Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ là những dự đoán. Và để biết được Táo quân 2022 có gì mới, hãy ngồi trước tivi đêm 29 Tết Nguyên Đán năm nay để "tham dự" buổi chầu đặc biệt này bạn nhé.

Vậy là các bạn đã nắm được thông tin Tết năm nay có Táo Quân không rồi nhé! Chúc bạn và gia đình sẽ có những giây phút thật vui vẻ bên gia đình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!