Top thực đơn giảm mỡ bụng cấp tốc giúp bạn có vòng eo săn chắc

02.03.2022 - 14:33

Béo phì, thừa cân đang được xem là một trong những vấn đề nhức nhối, không chỉ ở Việt Nam mà còn tại rất nhiều quốc gia khác. Một trong những lý do căn bản của vấn đề này được xem là từ việc chế độ ăn uống của bạn trở nên bất hợp lý. Vì vậy, để giảm được tình trạng béo phì, giúp lấy lại được một vóc dáng thực sự săn chắc, gọn gàng hãy cùng tham khảo ngay các thực đơn giảm mỡ bụng cấp tốc sau đây.

thuc-don-giam-mo-bung-cap-toc-1

Những nguyên tắc cần tuân thủ khi giảm mỡ bụng

Ăn đúng giờ

Khi đã muốn giảm mỡ bụng hãy chắc chắn rằng bạn sẽ luôn ăn uống đúng giờ. Khoảng cách giữa các bữa ăn quá dài hoặc bỏ bữa có thể phá vỡ những nỗ lực giảm cân của bạn. Nếu ăn muộn, cảm giác đói, thèm ăn sẽ khiến bạn lựa chọn những thực phẩm không phù hợp cũng như khiến bạn ăn nhanh, nhiều hơn. Thay vào đó, bạn có thể ăn nhiều bữa, một bữa ăn nhẹ cách mỗi giờ sẽ giúp bạn không cảm thấy đói.

Không bỏ bữa sáng

Ăn kiêng để giảm mỡ bụng không đồng nghĩa bỏ qua bữa sáng. Ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cung cấp nguồn năng lượng hoạt động cả ngày, duy trì cân nặng lý tưởng và ổn định.

Để hỗ trợ quá trình giảm mỡ bụng bằng cách ăn kiêng, bạn có thể bổ sung vào thực đơn bữa sáng những loại thực phẩm giàu protein như khoai lang, trứng luộc, sữa… những thực phẩm này giúp no lâu nhưng vẫn đảm bảo đủ năng lượng cho cả ngày hoạt động.

Nói không với nước ngọt

Chất làm ngọt nhân tạo trong nước ngọt có thể phá vỡ khả năng điều chỉnh lượng calo của cơ thể. Lượng đường nhân tạo này khiến cơ thể nhanh đói, cạn năng lượng và nhanh mệt dẫn đến cơn thèm ăn đến nhanh hơn.
Giảm lượng tinh bột và đường

Khi lượng tinh bột và đường được tiết giảm hợp lý, cơ thể sẽ sử dụng lượng mỡ thừa được tích lũy để nạp năng lượng cho các hoạt động trao đổi chất và vận động của cơ thể, giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, tránh cảm giác mệt mỏi.

Nói có với chất béo lành mạnh

Chất béo có nhiều loại và không phải loại nào cũng không tốt cho cân nặng và sức khỏe của bạn.

Chất béo giúp giữ cảm giác no, tránh tụt hoặc tăng đường huyết, kiểm soát tốt cơn thèm ăn, giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả. Hai nguồn chất béo tốt nhất là chất béo không bão hòa đơn có nhiều trong dầu oliu, các loại hạt, bơ và axit béo omega 3 có nhiều trong cá, quả óc chó và hạt lanh.
Tập luyện thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên là một trong những bí quyết giúp bạn lấy lại vóc dáng hiệu quả. Khi tập luyện, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ tăng lên, cơ thể sẽ tiêu thụ một lượng calo lớn giúp ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Việc tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp giảm lượng mỡ thừa vùng bụng mà còn mang lại lợi ích lâu dài cho sức khỏe.

Những món ăn gì giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng

Bỏ túi ngay danh sách thực đơn giảm mỡ bụng cấp tốc này để giúp bạn giảm mỡ nhanh chóng mà vẫn an toàn, khỏe mạnh.

1. Sữa chua

thuc-don-giam-mo-bung-cap-toc-2

Với thành phần ít chất béo và calo; sữa chua là thực phẩm giảm mỡ bụng siêu nhanh mà bạn nên thêm vào thực đơn giảm mỡ bụng cấp tốc của mình. Sữa chua còn là một nguồn thực phẩm tuyệt vời bổ sung vitamin; khoáng chất; kẽm; iốt và kali cho cơ thể.

2. Ngũ cốc nguyên hạt

thuc-don-giam-mo-bung-cap-toc-3

Ngũ cốc nguyên hạt là một thực phẩm giảm mỡ bụng siêu nhanh quan trọng; nếu bạn muốn tăng tốc độ giảm cân. Nhờ hàm lượng chất xơ cao, ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh và hoạt động trơn tru hơn. Trên hết, chúng rất chậm và ít chất béo, giúp bạn hoạt động suốt cả ngày.

3. Nấm

thuc-don-giam-mo-bung-cap-toc-4

Kayleen St.John, giám đốc điều hành của tạp chí Dinh dưỡng cho biết: “Khi chúng ta bước vào những tháng lạnh hơn với ánh nắng mặt trời ít hơn, lượng vitamin D từ thực phẩm trở nên vô cùng quan trọng”. Và nấm là giải pháp hoàn hảo cho tình trạng này đặc biệt vào những tháng mùa đông.

4. Ớt

thuc-don-giam-mo-bung-cap-toc-5

Ớt cay có chứa capsaicin, một hợp chất được biết đến để tăng cảm giác no và giảm tiêu thụ calo. Chất này cũng giúp hỗ trợ cơ thể đốt cháy chất béo. Vì vậy hãy bổ sung ớt và các chế phẩm từ ớt như bột ớt, tương ớt (tương có thành phần tự nhiên) vào thực đơn giảm mỡ bụng cấp tốc hàng ngày.

5. Tỏi

thuc-don-giam-mo-bung-cap-toc-6

Thực phẩm giảm mỡ bụng siêu nhanh này rất quen thuộc phải không nào. Các nghiên cứu cho thấy tỏi có các dụng loại bỏ các vi khuẩn xấu, trong khi vẫn giữ nguyên vi khuẩn tốt. Ngoài ra tỏi cũng chứa nhiều inulin, chất xơ giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn và ổn định lượng đường trong máu.

6. Yến mạch

thuc-don-giam-mo-bung-cap-toc-7

Thực đơn giảm mỡ bụng cấp tốc thì không thể không nhắc đến yến mạch. Ăn yến mạch vào buổi sáng không chỉ ngon mà còn có tác dụng rất tốt cho vòng eo của bạn. Các loại ngũ cốc nguyên hạt không chỉ hấp thụ nước giúp bạn cảm thấy no hơn mà còn chứa nhiều chất xơ hòa tan để giữ cho bạn no trong thời gian dài.

7. Sô cô la đen

thuc-don-giam-mo-bung-cap-toc-8

Thật khó tin khi ăn một vài miếng sô cô la đen mỗi ngày có thể giúp giảm hay đốt cháy mỡ bụng dưới một cách cấp tốc phải không nào?Nhưng đó lại là sự thật. Các nhà nghiên cứu đã công bố trong một nghiên cứu tháng 8 năm 2012 rằng bổ sung sô cô la đen vào chế độ ăn uống của bạn thực sự có thể thúc đẩy giảm cân.

8. Nước

thuc-don-giam-mo-bung-cap-toc-9-1

Nước cũng làm tăng sự trao đổi chất của bạn, làm sạch cơ thể đào thải chất độc và hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn. Nhưng cũng đừng uống quá nhiều nhé bởi điều đó có thể mang lại tác dụng ngược lại, vì vậy chìa khóa của phương pháp này là sự cân bằng.

Gợi ý thực đơn giảm mỡ bụng cấp tốc, đơn giản nhất

Ngày 1

  • Bữa sáng: Giảm cân với 2 quả trứng gà luộc, 1 củ cà rốt luộc, 1 cốc nước chanh (nước lọc + 2 lát chanh tươi + chút muối). Nếu đói thì có thể ăn thêm dưa chuột hoặc táo.
  • Bữa trưa: 1/2 chén cơm, canh bí đao nấu thịt nạc, 1/2 miếng đậu phụ luộc, 1 quả táo.
  • Bữa tối: 1/2 chén cơm, canh bí đao nấu thịt, 2-3 trái táo.

Ngày 2

  • Bữa sáng: 1 trứng ốp la, 1 lát bánh mì, salat dưa chuột hành tây, nước chanh.
  • Bữa trưa: 1/2 chén cơm, canh bắp cải nấu cà chua và thịt nạc, 1 củ cải trắng luộc, 1 miếng dưa hấu, nước chanh.
  • Bữa tối: Canh bắp cải nấu cà chua và thịt nạc, dưa hấu, nước chanh.

Ngày 3

  • Bữa sáng: Miến gà, rau sống, dưa chuột, nước chanh.
  • Bữa trưa: 1/2 chén cơm, 1 khúc nhỏ cá hấp, rau luộc tùy thích, nửa quả đu đủ chín (có thể xay làm sinh tố), nước chanh.
  • Bữa tối: 1 đĩa su su luộc chấm muối vừng, 1 bát canh cua đồng nấu rau đay mùng tơi, 1 quả bưởi, nước chanh

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng nếu bạn thực sự muốn giảm mỡ bụng. Vì vậy ghi nhớ những thực phẩm giảm mỡ bụng này là điều cần thiết để lên được những thực đơn giảm mỡ bụng cấp tốc cho mình. Ngoài ra bên cạnh điều chỉnh chế độ ăn uống thì tập luyện và sinh hoạt điều độ cũng là không thể thiếu. Chúc các chị em sớm thành công lấy lại vòng eo thon gọn nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!