Các món ăn gia đình đơn giản dễ làm trong dịp nghỉ lễ sắp tới

09.01.2019 - 08:40

Có rất nhiều các món ăn gia đình ngon, dễ làm các bạn có thể làm trong những ngày nghỉ lễ, cuối tuần. 30-4, 1-5 sắp tới rồi mình sẽ chia sẽ với mọi người cách làm 4 món ăn gia đình đơn giản mà cực ngon nhé!

1. Ếch chiên trứng muối - một trong các món ăn gia đình cực ngon

Đây sẽ là món ăn ngon, giúp cho mâm cơm ngày lễ gia đình bạn được thịnh soạn hơn đấy. Dĩa ếch chiên trứng muối thơm ngon, sền sệt, vị ngọt của thịt ếch, vị ngon của gia vị… thật khiến bạn không thể dừng đũa.

cac-mon-an-gia-dinh-01

Nguyên liệu:

500g ếch, 3 quả trứng vịt muối, hành lá, hành tây, tỏi, ớt Đà Lạt, nước dùng gà, dầu ăn và các loại gia vị nêm nếm: hạt nêm, đường cát trắng, muối tinh, tiêu xay.

Cách làm:

- Mua ếch làm sẵn từ chợ về, rửa sạch, sau đó chặt thành từng miếng vừa ăn. Rửa lại lần nữa rồi cho ra rổ để ráo nước.

- Cho thịt ếch vào tô, cho thêm hạt nêm và bột chiên giòn vào, xóc đều tay. Bật bếp lên, đặt một chảo lên bếp, cho một lượng dầu vừa đủ vào chảo, khi dầu già thì lần lượt cho phần thịt ếch lăn bột vào chiên. Chiên đều tay cho ếch vàng đều thì chín.Khi ếch chin thì vớt ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

- Trứng vịt muối đập ra lấy phần lòng đỏ mang đi hấp. Sau khi hấp chín, dùng muỗng tán nhuyễn phần lòng đỏ trứng. Tiếp theo bỏ lòng trứng vào cối xay sinh tố, cho thêm 30ml nước dùng gà, xay thật nhuyễn.

- Cho một chảo lên bếp, bỏ 2 muỗng dầu ăn vào, phi thơm phần hành, tỏi băm. Đổ hỗn hợp vừa xay, thịt ếch chiên vào, khuấy đều, nêm nếm cho hợp khẩu vị, khuấy đến khi hỗn hợp đạt độ sánh, sền sệt là được.

- Ớt Đà Lạt rửa sạch, bỏ ruột rồi cắt miếng vuông vừa ăn, tương tự với hành tây cũng làm y như vậy.
Cho một chảo khác lên bếp, bỏ 2 muỗng dầu ăn vào, phi thơm một ít tỏi rồi cho hành tây và ớt Đà Lạt vào xào. Nêm nếm với hạt nêm, đường cho vừa ăn rồi tắt bếp. Lưu ý đừng xào quá chín, ớt sẽ mất vị giòn, mất ngon.

Món ăn hoàn thành thật sự chỉ khi bạn cho các món ăn ra dĩa, trình bày thật bắt mắt và cùng cầm đũa thưởng thức thôi.

Món ếch chiên trứng muối thơm ngon hấp dẫn vừa đơn giản lại còn không tốn nhiều thời gian. Mọi người hãy note lại để thêm vào list các món ăn gia đình nhé!

--> Tham khảo: List dụng cụ, thiết bị cần cho căn bếp

Lẩu Thái hải sản - món ăn ngon dễ làm thích hợp nhất trong buổi tụ tập

Lẩu là lựa chọn hàng đầu cho những ngày nghỉ khi mọi người đều có nhu cầu tụ tập bạn bè, gia đình. Lẩu dễ chế biến, lại phù hợp với kiểu ăn uống quây quần. Có rất nhiều loại lẩu và không có công thức cụ thể, tùy vào khẩu vị và nhu cầu của mỗi gia đình. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến mọi người cách làm món lẩu hải sản nhé!

cac-mon-an-gia-dinh-02

Nguyên liệu:

- Hải sản: tôm, mực, ngao, cá, cua…

- Xương ống: 500g

- Rau ăn lẩu: nấm kim châm, rau muống, rau cải, cần tây, rau cần, bắp chuối…

- Cà chua: 3 quả và bún

- Sả, riềng, ớt, lá chanh, chanh quả, sa tế, dầu điều

- Gia vị cần dùng : Nước mắm + hạt tiêu + mì chính + muối

Cách làm:

- Xương ống bạn rửa sạch rồi trần qua với nước sôi để loại bỏ hết bụi bẩn và mùi hôi. Rửa lại lần nữa với nước sạch rồi bạn cho vào nồi nước cùng gia vị : nước mắm, muối, ninh nhừ trên bếp.

- Mực làm sạch, thái thành từng miếng vừa ăn. Tôm rửa sạch, cắt bỏ râu.

- Ngao ngâm với nước có chứa chút muối hoặc ớt trong khoảng 1-2 giờ cho ngao mở miệng nhả hết bùn đất, rửa lại nhiều lần với nước cho sạch.

- Cá trắm rửa sạch, lọc lấy thịt cá và loại bỏ xương. Để nước dùng thêm ngọt bạn cho xương cá vào nồi nước đang ninh xương trên bếp.

- Rau nhặt rồi rửa nhiều lần với nước cho sạch. Hoa chuối bạn thái mỏng, ngâm với nước muối, chút chanh cho giòn và đỡ bị thâm. Nấm kim châm cắt rễ, rửa sạch với nước rồi vớt ra rổ để ráo.

- Cách làm nước dùng lẩu: xương đã nhừ bạn nêm nếm lại gia vị trong nồi nước cho vừa ăn. Riềng, sả bạn rửa sạch. Riềng thái lát mỏng. Sả phần đầu trắng bạn đập dập, còn phần non ở dưới thì thả vào nồi lẩu cho đẹp mắt. Khi xương đã ninh nhừ bạn cho phần sả, riềng, lá chanh vò nát vào nồi đun cùng cho thơm.

- Cà chua bạn rửa sạch rồi thái thành múi cau. Cho chảo lên bếp, xào cà chua với ít dầu điều rồi cho vào nồi nước dùng.

- Sau cùng cho mè rang, sa tế vào nồi nước dùng trên bếp, khuấy đều. Bê nồi lẩu ra, xếp hải sản, rau, bún, nước chấm ra là dùng được.

Lẩu hải sản thực sự là một trong các món ăn gia đình được rất nhiều người yêu thích đấy! Bình thường không có thời gian mọi người thường ra ngoài quán, nhưng nhân dịp nghỉ lễ bạn hãy tranh thủ thời gian bên gia đình, tự làm món này và cùng thưởng thức nhé! Đảm bảo tình cảm gia đình sẽ ngày càng gắn kết hơn đó.

--> Tham khảo: Các sản phẩm nồi lẩu điện tiện dụng cho gia đình

Phở cuốn - Một trong các món ăn gia đình phù hợp với những bạn không giỏi nữ công gia chánh

Tưởng chừng cầu kỳ nhưng thực ra món phở cuốn rất đơn giản, dễ làm, chỉ với khoảng 60.000 đồng là bạn đã có một đĩa phở cuốn to rồi.

cac-mon-an-gia-dinh-03

Nguyên liệu:

- Thịt bò: 150 g thái nhỏ (35.000 đồng)

- Rau xà lách, giá đỗ, rau mùi ta, bạc hà rửa sạch để dáo nước (10.000 đồng)

- Tỏi: 5 nhánh

- Lạc rang chín đãi bỏ vỏ rồi giã nhỏ (5.000 đồng)

- Hành khô: thái nhỏ rồi phi vàng (5.000 đồng)

- Bánh phở: 0,5 kg (5.000 đồng)

- Cà rốt để trang trí: 1 củ (3.000 đồng)

- Xì dầu, nước mắm, đường, giấm.

Cách làm:

- Tỏi băm nhỏ phi thơm, đợi cho đầu thật già thì đổ thịt bò vào xào săn với lửa lớn, cho thêm một thìa xì dầu. (Không ướp thịt bò với giá vị trước vì ướp trước ra rất nhiều nước).

- Tiếp đến cho giá vào xào cùng, cho thêm bột canh vừa ăn rồi tắt bếp để nguội.

- Lấy từng miếng bánh phở trải ra mâm, xếp lần lượt rau xà lách, rau mùi, bạc hà, giá và thịt bò vào rồi quấn chặt tay cho đến hết.

- Pha nước chấm theo tỉ lệ: 1 bát nước nóng + 1 thìa giấm + 1 thìa đường + 1 thìa mắm + ớt, hoà tan. (Đơn vị đo bằng thìa ăn phở).

- Khi ăn thì rắc hành khô và lạc lên.

Như vậy là các bạn đã có thêm 1 món ăn ngon dễ làm, dễ tìm nguyên liệu thêm vào list các món ăn ngon gia đình rồi! Bạn có thể làm bất kỳ lúc nào muốn ăn vì chẳng mất mấy thời gian đâu.

--> Tham khảo: List dụng cụ, thiết bị cần cho căn bếp

4. Dưa chuột cuộn thịt ba chỉ - Món ăn gia đình ngon lại không hề ngán trong ngày hè

Nói đến các món ăn gia đình ngon trong những ngày hè không thể bỏ qua món dưa chuột cuộn ba chỉ được. Chỉ cần chọn mua được loại thịt ba chỉ tươi ngon, và biết cách khéo léo cắt mỏng lát dưa chuột là bạn đã thành công phần nào với món dưa chuột cuộn thịt ba chỉ này rồi đấy.

cac-mon-an-gia-dinh-04

Nguyên liệu:

- 800g dưa chuột, rửa sạch, nạo thành các lát dài mỏng dọc theo thân quả (lưu ý, chỉ nên chọn quả non, quả già hạt to sẽ khiến khi nạo ở giữa quả hay bị thủng).

- 450g thịt ba chỉ ngon

- 2 quả ớt, tỉa hoa

- 1 nắm hành lá

- Rau thơm ăn kèm: 2 cây xà lách xoăn; 1 mớ rau mùi; 1 mớ húng bạc hà; 1 mớ rau tía tô hoặc các loại rau sống mà bạn thích.

Cách làm:

- Thịt ba chỉ rửa sạch với nước muối loãng, sau đó cho vào nồi luộc chín với vài giọt giấm gạo để thịt trắng. Sau đó vớt ra, để nguội.

- Rau thơm nhặt và rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo. Xà lách dễ nát vì thế bạn phải rửa thật nhẹ tay.

- Hành lá rửa sạch, chỉ lấy phần lá. Cho hành lá vào chần trong một nồi nước sôi sau đó thả ra bát nước lạnh để giữ màu xanh cho hành. Vớt ra để ráo.

- Thịt ba chỉ sau khi nguội, cho ra đĩa, thái thành các lát mỏng, có chiều dài khoảng 5cm.

- Đặt 1 lát dưa chuột lên đĩa, sau đó là 1 lát thịt, tiếp đến là một ít lá xà lách xoăn, rau tía tô, rau mùi, húng bạc hà... rồi cuộn lại. Dùng hành lá buộc phần dưa chuột cuộn thịt cho khỏi bung ra là được.

--> Tham khảo: List dụng cụ, thiết bị cần cho căn bếp

Trên đây mình đã chia sẻ với mọi người cách làm các món ăn gia đình thích hợp trong các ngày nghỉ lễ. Các bạn đã note lại chưa? Nghỉ lễ 30-4, 1-5 sắp đến rồi đây sẽ là cơ hội để mọi người trổ tài đấy!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!