Top 6 Cách chụp màn hình laptop không cần cài phần mềm ai cũng làm được

18.08.2021 - 11:33

Các cách chụp màn hình laptop mà không cần phần mềm hỗ trợ là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Việc chụp màn hình máy tính giúp chũng ta dễ dàng lưu lại dữ liệu và thuận tiện hơn trong một số công việc. Bài viết này sẽ tổng hợp 6 cách chụp màn hình laptop đơn giản nhất các bạn tham khảo nhé!

1. Cách chụp ảnh màn hình laptop lưu vào bộ nhớ tạm

Có một cách chụp nhưng không làm tốn ổ cứng máy tính của bạn, đó là cách chụp ảnh màn hình máy tính và lưu vào bộ nhớ tạm (Clipboard) như dưới đây:

cach-chup-man-hinh-laptop
  • Bước 1: Click vào phím PrtSc để chụp toàn màn hình.
  • Bước 2: Nhấp chuột vào cửa sổ cần chụp, nhấn tổ hợp phím Alt PrtSc để chụp một cửa sổ trên màn hình.
  • Bước 3: Nhấn Windows Shift S, rồi kéo để chụp một phần màn hình.

Ảnh sau khi chụp sẽ được lưu vào bộ ghi tạm (clipboard), bạn chỉ cần nhấn Ctrl V để dán vào các app trò chuyện như Messenger, Zalo, Skype, hoặc các trình duyệt làm việc như Word, PowerPoint cùng với các ứng dụng chỉnh sửa ảnh, ví dụ như Paint (như đã hướng dẫn ở trên) để thêm ghi chú hay đánh dấu ảnh.

2. Cách chụp màn hình laptop từ Windows 8 đến Windows 10

cach-chup-man-hinh-laptop
  • Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + PrtSc (Print Screen).
  • Bước 2: Truy cập vào My Computer (hoặc This PC) > Chọn thư mục Pictures > Screenshots. Toàn bộ ảnh chụp màn hình bằng cách trên sẽ được lưu ở đây.

3. Cách chụp màn hình laptop từ một cửa sổ bất kỳ, áp dụng cho tất cả các dòng Windows

  • Bước 1: Mở cửa sổ muốn chụp màn hình.
  • Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Alt + PrtScr (Print Screen).
  • Bước 3: Vào ứng dụng Paint và ấn Ctrl + V để dán hình ảnh vừa chụp.

4. Cách chụp màn hình laptop và thêm văn bản bằng Paint

Một cách chụp ảnh màn hình máy tính cổ điển nhưng hiệu quả nếu bạn muốn thêm các hiệu ứng vào ảnh chụp màn hình, đó là sử dụng phần mềm Paint tích hợp sẵn trên Windows.

  • Bước 1: Nhấn phím Prtsc (Print screen) - Toàn bộ màn hình sẽ được chụp lại khi chúng ta nhấn phím Prtsc và được lưu lại bộ nhớ Clipboard.
  • Bước 2: Mở ứng dụng Paint được cài đặt sẵn trong Windows. Tìm kiếm ở thanh công cụ nếu ứng dụng này không hiển thị trên màn hình.
  • Bước 3: Paste hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl V để lưu ảnh màn hình trên Paint. Trong giao diện hiển thị của Paint, bạn có thể thực thi các tác vụ như ghi chú, chỉnh sửa hoặc thêm các icon tùy thích lên ảnh.

Không giống với những cách chụp màn hình thông dụng khác chỉ đơn giản là chụp lại màn hình nhưng không thể chỉnh sửa, cắt ảnh hay viết chữ lên ảnh chụp. Không chỉ có thể lưu hình ảnh, người dùng Paint còn có thể edit, crop và thêm nhiều hiệu ứng khác theo ý thích. Cách chụp màn hình máy tính này có thể thực hiện với gần như tất cả các phiên bản máy tính Windows từ win 7, win 8, win 10.

5. Cách chụp ảnh màn hình laptop bằng Snipping Tool

cach-chup-man-hinh-laptop

Snipping Tool là ứng dụng có sẵn trên Windows và và cách chụp ảnh màn hình máy tính bằng Snipping Tool được các chuyên gia công nghệ đánh giá cao.

- Bước 1: Vào ô tìm kiếm và gõ "Snipping Tool" các bạn sẽ thấy phần mềm này xuất hiện trên màn hình, click vào để mở ứng dụng.

- Bước 2: Khi giao diện của Snipping Tool hiển thị ra, bạn hãy nhấp vào mũi tên bên phải chữ Mode, cửa số xuất hiện 4 tùy chọn cách chụp ảnh màn hình máy tính, hãy lựa chọn chế độ mà bạn muốn chụp màn hình theo 1 trong 4 tùy chọn dưới đây:

  • Free-form Snip: chế độ chụp tự do theo đường vẽ chạy xung quanh chủ thể hoặc khu vực muốn chụp lại. Với chế độ này bạn có thể chụp ảnh với hình dạng khác nhau, không còn đơn thuần là vuông hay chữ nhật.
  • Rectangular Snip: Giới hạn hình chụp theo khung chữ nhật, với kích thước bất kì.
  • Window Snip: Chế độ này cho phép chụp ảnh cửa sổ đang hoạt động, ví dụ như khung chat messenger trên màn hình.
  • Full-screen Snip: Nếu bạn muốn có ảnh chụp full màn hình thì hãy sử dụng chế độ này, nó cũng tương tự như chụp với phím Prtsc.

Snipping Tool sẽ chỉ lưu ảnh vào bộ ghi tạm (Clipboard), click Ctrl V để dán ảnh vào các phần mềm chỉnh sửa như Photoshop, Paint hay dán vào ứng dụng mạng xã hội để trò chuyện với bạn bè. Còn nếu muốn lưu ảnh trên ổ cứng máy tính thì nhấn Ctrl S.

6. Sử dụng tổ hợp phím Windows H

Tổ hợp phím này thì cung cấp thêm tính năng chia sẻ, ngoài việc chụp ảnh lại toàn bộ giao diện trên máy tính. Sau khi nhấn tổ hợp phím Windows + H, giao diện Windows Share xuất hiện bên phải màn hình sẽ hỏi bạn có muốn chia sẻ ảnh vừa chụp qua email, Facebook, OneNote hay không.

7. Cách chụp toàn màn hình laptop Macbook

cach-chup-man-hinh-laptop

- Cách chụp ảnh toàn màn hình laptop đơn giản nhất mà bạn có thể làm được ngay: Nhấn tổ hợp phím Shift + Command (⌘) + 3. Ảnh chụp màn hình sẽ được lưu tự động trên màn hình chính.

Hi vọng với những chia sẽ của bài viết về cách chụp màn hình laptop có thể giúp bạn thêm nhiều bí kíp hữu ích để khi cần có thể sử dụng được ngay.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!