Review Top 15 chuột không dây nào tốt nhất: Logitech, Fuhlen

15.09.2023 - 16:49

Bạn có đang băn khoăn về việc chọn mua chuột không dây nào tốt, giá rẻ cho laptop không? Với thiết kế có nhiều ưu điểm vượt trội, gọn nhẹ nên chuột không dây ngày càng được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Nhất là những ai làm các ngành liên quan đến lĩnh vực công nghệ như: Game, code hay thiết kế đồ họa…

Vậy bài viết dưới đây, mình sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về loại chuột không dây giá rẻ này và review top chuột không dây tốt nhất hiện nay nhé!

Mục lục
Xem thêm

Giới thiệu về chuột máy tính

chuot-khong-day-nao-tot-2023
Tư vấn mua chuột không dây tốt nhất cho máy tính

Bạn xem một số mẫu chuột không dây bán chạy nhất trên Thế giới di động nhé:

Các sản phẩm chuột không dây trên Điện Máy Xanh cũng được quan tâm:

Chuột máy tính đã trở thành sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với những người học tập và làm việc liên quan đến máy tính. Chuột máy tính là một thiết bị ngoại vi của máy tính được dùng để điều khiển và làm việc với máy tính.

Chuột máy tính là phần cứng không thể thiếu của máy tính để bàn. Để sử dụng chuột máy tính nhất thiết phải sử dụng màn hình máy tính để quan sát toạ độ và thao tác di chuyển của chuột trên màn hình. Đối với các dòng laptop xách tay, mặc dù người dùng có thể thao tác bằng công cụ tích hợp liền máy tính, tuy nhiên đến hơn 95% người sử dụng chuột.

Vậy sản phẩm chuột không dây nào tốt nhất hiện nay? Trước hết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số thông tin cơ bản về loại thiết bị này đã nhé.

1. Các loại chuột máy tính phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại chuột khác nhau, do đó trước khi chọn mua một loại chuột không dây bạn nên tìm hiểu kỹ về cấu tạo cũng như chức năng của nó để có sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Về cơ bản thì chuột máy tính gồm có hai loại: Chuột không dây và chuột có dây, mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau.

 Ưu điểmNhược điểm
Chuột có dây
  • Giá thành sản phẩm rẻ.
  • Có độ nhạy cảm cao.
  • Ít tốn kém chi phí vì không bị hư hỏng nhiều.
  • Cắm dây trực tiếp với máy tính, không cần thay pin.
  • Thiết kế không đẹp, không thời trang.
  • Vì là chuột có dây nên có dây để kết nối từ chuột sang máy tính nên bị rườm rà, vướng víu.
  • Tính linh động thấp.
Chuột không dây
  • Thiết kế đẹp, hiện đại, gọn gàng.
  • Không có dây kết nối giữa máy tính với chuột nên không bị rườm rà, vướng víu, tính linh động cao.
  • Kiểu dáng sang trọng, có nhiều mẫu, nhiều màu sắc.
  • Nhạy cảm với sóng vô tuyến.
  • Giá thành sản phẩm cao.
  • Tốn kém chi phí vì phải thay pin thường xuyên.
  • Giá thành cũng cao hơn so với chuột có dây.

Trước những ưu điểm và nhược điểm của 2 dòng sản phẩm này thì bạn đánh giá chuột không dây có tốt không? Nên dùng chuột không dây hay chuột có dây tốt hơn?

Trong một môi trường làm việc có mạng wifi không dây, các thiết bị chuyển dữ liệu không dây bằng bluetooth, hồng ngoại… chắc chắn sẽ giúp mọi người giảm được những áp lực công việc. Tính tiện lợi và linh hoạt, không cần kết nối quá nhiều dây nhợ để văn phòng gọn gàng hơn cũng được ưu tiên. Chính vì vậy, chuột không dây sẽ được ưu tiên lựa chọn hơn.

Mặc dù chuột không dây có giá tiền đắt hơn so với đa số chuột có dây, tuy nhiên với những ưu điểm vượt trội như đã nêu ở trên, với những người thích sự gọn nhẹ và hiện đại thì chuột không dây là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

2. Cấu tạo và cơ chế hoạt động của chuột không dây

Về cấu tạo:

  • Chuột không dây có cấu tạo 2 nút bấm bên trái, bên phải (thường được gọi là chuột trái, chuột phải) và ở giữa là bánh xe lăn có chức năng cuộn lên xuống. Về cơ bản, cấu tạo của chuột không dây tương tự như chuột có dây.
  • Phần thân thiết kế chắc chắn, vừa tay cầm, dễ dàng di chuyển qua lại.
  • Ngoài ra, đối với các sản phẩm cao cấp còn có thêm nút Forward, Backward và bánh xe ngang với chức năng cuộn sang ngang.
  • Cách sử dụng chuột không dây khá đơn giản, chỉ cần điều khiển các nút bấm và con cuộn trên chuột.

Về cơ chế hoạt động: Dựa trên cảm ứng quang học và Laser, cơ chế này khá giống với chuột kết nối dây USB. 

  • Cơ chế quang học: Cấu tạo gồm có một đèn chiếu và một camera mini. Trong quá trình bạn di chuyển chuột thì ánh sáng đen sẽ chiếu xuống mặt bàn. Lúc này các camera có chức năng chụp lại các bức ảnh để xác định hướng đi của chuột.
  • Cơ chế Laser: Chuột Laser hoạt động dựa vào ánh sáng hồng ngoại, khác so với cơ chế quang học, mặc dù mắt ta không thể nhìn thấy được.

3. Cách kết nối chuột không dây với máy tính

chuột không dây nào tốt
Cách kết nối chuột không dây với laptop, máy tính

Bạn đang tìm kiếm sản phẩm chuột không dây nào tốt, trước đó, hãy cùng Chanh Tươi Review tìm hiểu thông tin về cách kết nối giữa chuột không dây với máy tính nhé! Nếu như chuột có dây trực tiếp cắm dây thì với chuột không dây, nó có 3 cách kết nối cơ bản mà bạn cần chú ý sau đây:

  • Sóng RF: Gồm một con chuột và một đầu USB Receiver với nhiệm vụ thu sóng. Tuy nhiên, với cách sử dụng bạn phải đảm bảo việc cất giữ chiết đầu USB, tránh không để bị mất. Bởi phải có đầu USB này thì mới có thể kết nối máy tính với chuột để sử dụng được.
  • Bluetooth: Đây là cách kết nối hiện đại nhất hiện nay, được nhiều giới trẻ sử dụng, không cần phải có thiết bị trung gian. Chỉ cần bạn có một chiếc máy tính có kết nối Bluetooth và một con chuột không dây, nhiệm vụ của bạn là kết nối hai thiết bị này lại với nhau là có thể sử dụng. Ưu điểm của nó là chỉ cần kết nối một lần là bạn có thể sử dụng luôn các lần sau đó, không phải mất thời gian trong việc kết nối.
  • RFID: Đây loại kết nối được hãng A4Tech thiết kế riêng biệt, hoạt động dựa vào trường điện từ giữa chuột và bàn di. 

Để bảo đảm thiết bị chuột hoạt động mượt mà và nhanh chạy hơn, chúng ta thường sử dụng kèm lót chuột cho chuột máy tính. Bạn có thể xem thêm các mẫu lót chuột đẹp mắt và chất lượng Tại Đây nhé!

4. Giá chuột không dây bao nhiêu?

Hiện nay chuột không dây có rất nhiều mức giá bán khác nhau, trải dài từ 100.000đ đến trên vài triệu đồng. Nhưng để đảm bảo hơn về chất lượng của sản phẩm thì mình khuyên bạn nên chọn các loại chuột máy tính có giá thành nằm ở phân khúc tầm trung, cao hơn một chút với mức giá nằm trong khoảng từ 300.000 - 500.000 đồng là hợp lý nhất.

Ngoài ra, không thể phủ nhận trên thị trường chuột không dây giá rẻ, chuột gaming không dây giá rẻ,… mang thiết kế ngày càng hiện đại, mẫu mã đa dạng, chất lượng cũng ngày càng được cải thiện đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng. Chính vì vậy mà có khá nhiều người dùng với nhu cầu mức trung bình lựa chọn chuột không dây giá rẻ tốt nhất sử dụng.

Những tiêu chí để lựa chọn chuột không dây tốt nhất

Việc lựa chọn một chiếc chuột không dây tốt nhất là rất quan trọng để đảm bảo rằng bạn có thể làm việc hiệu quả và thoải mái với máy tính của mình. Để xác định chuột không dây nào tốt và phù hợp, dưới đây là những tiêu chí quan trọng bạn cần lưu ý.

mua-chuot-khong-day-nao-tot-nhat
Chọn chuột không dây như thế nào tốt?

1. Chọn chuột máy tính theo nhu cầu sử dụng

Nếu chỗ làm việc của bạn không quá rộng rãi, bạn thích sự ngăn nắp, sạch sẽ thì chuột không dây chính là sự lựa chọn của bạn. Bạn sẽ không phải mất thời gian cho việc gỡ rối dây chuột, bạn chỉ cần thêm một chút chi phí mua pin để sử dụng thì bạn đã có thể đáp ứng được các tiêu chí trên.

Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn chọn loại chuột không dây phù hợp, ví dụ như: Dùng để chơi game, thiết kế đồ họa, làm việc văn phòng, chuột gaming,…

2. Kích thước và hiệu quả sử dụng chuột 

Đây cũng là tiêu chí quan trọng khi xác định và lựa chọn chuột không dây nào tốt nhất hiện nay. Chuột không dây có nhiều loại kích thước, tùy vào kích thước bàn tay của bạn mà bạn chọn loại chuột phù hợp với mình nhất. 

Chẳng hạn như: 

  • Với nam giới, game thủ hay nhân viên thiết kế đồ họa thì họ thích lựa chọn những loại chuột có kiểu dáng khá mạnh mẽ, tạo cảm giác chắc tay khi cầm.
  • Với nữ và những bạn sử dụng máy tính không quá nhiều thì những loại chuột có trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ gọn sẽ được ưu tiên nhiều hơn.
  • Ngoài ra, chuột có âm thanh hoặc không khi điều khiển cũng là một hiệu quả sử dụng mà bạn có thể chọn lựa.

3. Độ nhạy, độ phân giải của chuột máy tính không dây tốt

Có thể khẳng định rằng chuột không dây rất nhạy, rất phù hợp với những công việc cần sự tỉ mỉ cao, chỉ cần một thao tác xê dịch cực nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến công việc như gamer, designer… Thông thường, độ nhạy của chuột tầm trung khoảng 1200 DPI trở lên.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý rằng với những loại chuột không dây có giá thành thấp thì bạn không thể đòi hỏi độ nhạy và độ phân giải cao được, bởi giá cả thì thường đi liền với chất lượng của sản phẩm.

4. Thời lượng pin sử dụng chuột

Một trong những điểm yếu lớn nhất của chuột không dây so với chuột có dây chính là pin. Tùy theo từng sản phẩm, pin chuột không dây có thể là loại pin tiểu AAA, pin AA.

Với một số loại chuột không dây có thời lượng pin quá thấp khiến người dùng khó chịu và cảm thấy tốn kém khi sử dụng bởi nó thường phải được thay pin liên tục. Mình cũng đã từng gặp phải tình trạng này khi mua phải chuột không dây lởm, chất lượng kém và nó mang lại không ít phiền phức.

Theo mình ước tính, tổng chi phí của những lần mình thay pin gộp lại tính ra có thể mua được hẳn một con chuột không dây cao cấp rồi nên bạn hãy xem kỹ trước khi chọn mua nhé!

5. Chuột không dây tốt - Các nút hỗ trợ tính năng khác trên chuột

Chuột không dây có thể đáp ứng được các tiêu chí này giúp, nếu như bạn là một gamer thì việc chọn một loại chuột có các nút hỗ trợ các tính năng là rất cần thiết.

chuột không dây nào tốt
Chuột gaming không dây có nhiều nút chức năng hơn

Chuột gaming không dây thường được thiết kế với nhiều nút chức năng hơn để người dùng có thể thực hiện các tác vụ game phức tạp một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Những nút chức năng này có thể được cấu hình để thực hiện các tác vụ cụ thể trong game, như chuyển vũ khí hoặc thực hiện các động tác đặc biệt

6. Chế độ bảo hành sản phẩm

Thông thường, chuột không dây sẽ có thời gian bảo hành tương đối lâu khoảng từ 1-3 năm. Tuy nhiên, tùy theo từng loại sản phẩm mà nhà sản xuất sẽ đưa ra những mức thời hạn bảo hành khác nhau.

Theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên chọn những sản phẩm chuột máy tính không dây có mức thời gian bảo hành khoảng 2-3 năm là tốt nhất, vừa đảm bảo vừa để bạn yên tâm hơn trong thời gian sử dụng. Điều này cũng một phần nào cho thấy hãng sản xuất hoàn toàn chắc chắn và tự tin về chất lượng của sản phẩm mình bán ra.

7. Nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm

Tương tự như các sản phẩm công nghệ phổ biến khác như: bàn phím, loa máy tính, loa bluetooth,… thì đa phần các sản phẩm chuột không dây đều có nguồn gốc, xuất xứ chủ yếu đến từ các nước Đức, Mỹ, Hàn Quốc hay Trung Quốc. Trong đó, Trung Quốc chiếm thị phần lớn bởi có nhiều mẫu mã đa dạng với mức giá thành bán ra thị trường tương đối rẻ.

Do đó, để bạn có thể tránh gặp phải tình trạng hàng giả, hàng nhái kém chất lượng thì bạn cần xem xét kỹ nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm.

Ngoài ra, nếu bạn không biết nên mua chuột không dây ở đâu tốt và giá rẻ thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mua Online tại các sàn thương mại điện tử uy tín như: Lazada, Shopee. Bạn cũng có thể đặt mua trên website Nguyễn Kim, Mediamart, Điện máy HC,… Ở đây có rất nhiều mặt hàng đa dạng, giá cả ưu đãi, bạn chỉ cần một cú click chuột và thanh toán online là đã có thể sở hữu cho mình một em chuột không dây chất lượng rồi.

Với những thông tin này, hy vọng bạn sẽ có các tiêu chí để bước đầu có thể lựa chọn được một chiếc chuột không dây cho laptop của mình. Vậy nên mua loại chuột máy tính không dây nào tốt nhất, hãy cùng Chanh Tươi Review tiếp tục khám phá các loại chuột không dây tốt nhất trên thị trường hiện nay nhé!

Review Top 15 chuột không dây bán chạy nhất 2023 - Nên mua chuột không dây nào tốt nhất?

Bạn muốn mua một con chuột không dây nhưng chưa biết chuột không dây nào tốt? Bởi lẽ trên thị trường hiện nay mặt hàng này rất đa dạng về mức giá sẽ làm bạn không ít băn khoăn. Dưới đây, Chanh Tươi Review đã tổng hợp top 15 chuột không dây vừa túi tiền, xài là thích, hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Chuột không dây Logitech B175 

Nếu bạn là một gamer hay design thì đây chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Logitech hay còn được gọi tắt là Logi - Một thương hiệu được thành lập vào năm 1981 tại Thụy Sỹ, chuyên sản xuất và phân phối các thiết bị, phụ kiện máy tính chất lượng.

Hãng nổi tiếng với các mẫu chuột gaming có kết nối không dây với độ trễ thấp nhờ công nghệ Lightspeed. Đây là công nghệ độc quyền chỉ có ở Logitech làm giảm độ trễ trên chuột chỉ còn 1ms. Độ trễ này ngang bằng, thậm chí có phần vượt trội hơn so với chuột có dây, đặc biệt phù hợp với game yêu cầu độ trễ thấp.

Logitech B175 là sản phẩm thuộc top chuột không dây Logitech tốt nhất mà bạn không nên bỏ lỡ.

chuot-khong-day-nao-tot-Logitech-B175
Top chuột không dây tốt nhất hiện nay: Logitech B175
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

179.000 ₫

lazada-buy-now

179.000 ₫

nguyenkim-1

179.000 ₫

Ưu điểm

Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi.

Sở hữu công nghệ cảm biến quang học tiên tiến.

Được trang bị kết nối 2.4GHz, cho phạm vi sử dụng lên tới 10m.

Mắt quang học nhạy bén, dùng được trên nhiều loại mặt phẳng khác.

Độ nhạy cao với độ phân giải quang học lên tới 1000 Dpi.

Chuột cầm vừa bàn tay, chắc chắn.

Cổng kết nối USB tiện dụng.

Phù hợp khi dùng chơi game, FPS, lướt web.

Pin có tuổi thọ lên đến 1 năm.

Giá cả phải chăng, vừa túi tiền của học sinh, sinh viên.

Thời gian bảo hành 36 tháng.

Nhược điểm

Khó thay thế pin.

Giá thành hơi cao so với các sản phẩm khác.

2. Chuột không dây tốt Xiaomi Mi Dual Mode Wireless Mouse Silent Edition

Chuột không dây Xiaomi Mi Dual Mode Wireless Mouse Silent Edition sở hữu thiết kế nhỏ gọn, mỏng và nhẹ, kiểu dáng trông khá giống với thiết kế của chuột không dây Apple. Sản phẩm này được đánh giá là có chất lượng tốt, độ nhạy cao, tương thích với nhiều thiết bị và có thể sử dụng được trên nhiều chất liệu.

So với các sản phẩm khác thì chuột không dây Xiaomi yếu thế hơn một chút nhưng đây vẫn là một con chuột máy tính rất đáng mua bởi mức giá của nó tương đối mềm mà chất lượng cũng khá ổn. Đặc biệt, kiểu dáng của chuột không dây Xiaomi được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là dân văn phòng.

Vậy chuột không dây nào tốt của hãng Xiaomi, bạn hãy cân nhắc con Xiaomi Mi Dual Mode Wireless Mouse Silent Edition sau đây nhé!

chuot-khong-day-nao-tot-Xiaomi
Review chuột không dây nào tốt nhất: Xiaomi
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

257.000 ₫

lazada-buy-now

390.000 ₫

Ưu điểm

Cho phép cùng lúc làm việc liên tục qua 2 máy tính, điều khiển thông qua nút bấm trên chuột.

Kết nối không dây Bluetooth hoặc USB nhận tín hiệu trong nắp đáy của chuột.

Giảm tiếng ồn trên bấm âm thanh.

Kích thước: 112.7 × 62.7 × 36.8 (mm).

Khối lượng tịnh: xấp xỉ 93g.

Chất liệu: ABS & PC.

Màu sắc: Đen/Trắng.

Kết nối bluetooth: Sản phẩm chuột không dây bluetooth 4.2 & RF 2.4 Ghz.

Phạm vi không dây: Lên đến 8m Bluetooth.

Nhược điểm

Vỏ ngoài dễ bám bẩn.

3. Chuột không dây Fuhlen A09B Optical Wireless

Vị trí thứ tiếp theo của chuột không dây tốt nhất, xin được giới thiệu đến bạn là Fuhlen A09B Optical Wireless có công năng vượt trội, hiệu suất bền bỉ. Fuhlen là thương hiệu chuyên sản xuất bàn phím và chuột máy tính ra đời năm 1996 thuộc sở hữu của Gtech, Trung Quốc. 

Mục tiêu hoạt động của Fuhlen là mang đến cho khách hàng những phụ kiện máy tính có thiết kế đẹp, đảm bảo chất lượng đi kèm giá thành hợp lý. Bên cạnh đó, hãng còn sử dụng các công nghệ tiên tiến giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ nhằm bảo vệ môi trường.

Nếu bạn còn đang băn khoăn chuột không dây loại nào tốt nhất hiện nay, hãy cân nhắc Fuhlen A09B Optical Wireless này nhé!

chuot-khong-day-nao-tot-Fuhlen-A09B
Đánh giá chuột không dây Fuhlen A09B có tốt không?
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

150.000 ₫

shopee-buy-now

151.050 ₫

Ưu điểm

Chuột không dây Fuhlen A09B được thiết kế với công nghệ sóng không dây 2.4 Ghz giúp cho thiết bị nhẹ nhàng di chuyển, dữ liệu truyền đi nhanh chóng chẳng lo độ trễ hay chậm mất tín hiệu, đồng thời với đầu tiếp nhận siêu nhỏ và khoảng cách sử dụng lên đến 10m.

Sản phẩm được trang bị công nghệ bo mạch IC Cypress số 1 thế giới và cảm biến Avago cho độ phân giải lên đến 1000 dpi. Độ phân giải cao giúp chuột có thể di chuyển nhanh và mượt mà trên nhiều bề mặt, đảm bảo hiệu quả cho công việc văn phòng, học tập cũng như giải trí.

Sử dụng pin AA để hoạt động, tuổi thọ pin kéo dài đến 1 năm nhờ công nghệ quang tiết kiệm pin đáng kể từ hãng.

Công nghệ không dây giúp người sử dụng thoải mái trong việc di chuyển cũng như hỗ trợ các chức năng giảng dạy, học tập và làm việc.

Nhược điểm

Thiết kế khá giống với đa số sản phẩm khác, không có quá nhiều điểm nổi bật.

4. Chuột không dây tốt Genius NX-7005 kết nối USB 1200DPI

Gợi ý đáp án chuột không dây nào tốt nhất hiện nay cho bạn tham khảo chính là chuột không dây Genius NX-7005 kết nối USB 1200DPI. Genius được thành lập vào năm 1983, trụ sở chính tại Đài Loan, hiện có văn phòng tại Hoa Kỳ, Anh, Đức, Hong Kong và Trung Quốc. Đây là công ty chuyên sản xuất linh kiện máy tính: bàn phím, chuột, bản mạch đồ họa.

Chuột không dây Genius NX-7005 1200 DPI với thiết kế nhỏ gọn giúp người dùng thuận tiện hơn khi để cùng laptop mà không chiếm nhiều diện tích. Sản phẩm được thiết kế gọn nhẹ, không những vừa tầm tay người dùng mà còn mang tính thẩm mỹ cao.

chuot-khong-day-nao-tot-Genius-NX-7005
Review chuột không dây máy tính tốt Genius NX-7005
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

155.000 ₫

lo-go-dienmayxanh

200.000 ₫

logo-the-gioi-di-dong-6

200.000 ₫

Ưu điểm

Sản phẩm được bảo hành trong 12 tháng, có kích thước 220 x 150 x 60 mm và khối lượng 110g.

Chuột không dây Genius NX-7005 có thiết kế nhỏ gọn, ôm tay, với độ phân giải cao 1200dpi và công nghệ BlueEye giúp người dùng dễ dàng điều khiển con trỏ trên màn hình.

Sản phẩm kết nối với thiết bị khác qua USB Wireless 2.4GHz, cho tốc độ đường truyền ổn định.

Đồng thời, đầu cắm USB có thể gắn vào chuột để cất giữ, tránh tình trạng người dùng bỏ quên hay thất lạc.

Chuột không dây giá rẻ, chỉ khoảng 150.000đ, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Nhược điểm

Sản phẩm thiết kế không có nhiều nút chức năng.

Chỉ sử dụng pin AA thông dụng.

5. Chuột không dây DAREU LM115G - hồng/trắng/đen

DAREU là một thương hiệu sản xuất chủ yếu là bàn phím, chuột, phụ kiện chơi game dành cho các game thủ chuyên nghiệp có nguồn gốc từ Trung Quốc. Chuột không dây DareU LM115G là công cụ đắc lực sử dụng ở nhiều tác vụ khác nhau, cả gaming lẫn công việc văn phòng. Sản phẩm có 3 phiên bản màu đen, trắng và hồng đẹp mắt cho bạn tùy chọn.

chuot-khong-day-nao-tot-DAREU
Review con chuột không dây DAREU LM115G máy tính
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

119.000 ₫

shopee-buy-now

125.000 ₫

Ưu điểm

Chỉ cần cắm vào là chạy, không cần phải cài thêm bất cứ driver, phần mềm chuyên dụng.

Chuột được tích hợp cảm biến quang PAN3212, đủ sức để làm mọi công việc cần thiết.

Switch chuột cho độ bền cao, 10 triệu lượt nhấn với nút bấm đầm tay, chắc chắn.

Độ phân giải cảm biến: 800-1600 DPI.

Giao diện: Bộ thu Nano 2.4GHz không dây + Bluetooth 5.0.

Kết nối Wireless không dây qua đầu nhận USB.

Nhược điểm

Phù hợp sử dụng cho người có nhu cầu sử dụng thông thường.

Không tối ưu cho người chơi game.

6. Chuột không dây nào tốt: Chuột không dây Logitech M331 Silent Plus

Chuột không dây Logitech M331 Silent Plus là một sản phẩm của Logitech, một thương hiệu nổi tiếng về các thiết bị ngoại vi cho máy tính và điện thoại. Logitech được biết đến với chất lượng cao, thiết kế đẹp và đa dạng, cũng như công nghệ tiên tiến và sáng tạo.

Chuột không dây Logitech M331 Silent Plus là một trong những model đầu tiên của dòng Silent được ra mắt vào tháng 11 năm 2016. Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, phù hợp cho mọi đối tượng người dùng, đặc biệt là dân văn phòng.

chuot-khong-day-nao-tot-Logitech-M331
Có nên mua chuột không dây Logitech M331 không?
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

309.000 ₫

shopee-buy-now

319.000 ₫

logo-the-gioi-di-dong-6

385.000 ₫

Ưu điểm

Chuột không dây Logitech M331 Silent Plus là một sản phẩm của thương hiệu Logitech, một nhà dẫn đầu toàn cầu về chuột và bàn phím.

Sử dụng công nghệ SilentTouch riêng của Logitech giảm hơn 90% tiếng ồn trong mọi thao tác chuột, giúp bạn tập trung vào công việc mà không bị phân tán.

Thiết kế hình dáng cân đối, vừa vặn tay cầm, có bề mặt cao su mềm mại và nhám giúp cầm nắm chắc chắn và thoải mái.

Độ phân giải quang học 1000 DPI di chuyển mượt mà và chính xác trên hầu hết các bề mặt. Nút cuộn bằng cao su có cảm giác trực quan và kiểm soát tốt.

Kết nối không dây bằng đầu thu USB nhanh nhạy và đáng tin cậy trong khoảng cách lên tới 10m.

Tương thích với hầu hết các hệ điều hành như Windows, MacOS, Linux và Chromebook.

Tuổi thọ pin lên tới 24 tháng với pin AA. Có nút bật/tắt và chế độ tự ngủ tiết kiệm năng lượng.

Nhược điểm

Chỉ sử dụng cho người thuận tay phải, không phù hợp cho người thuận tay trái.

Không có nút điều chỉnh DPI để thay đổi độ nhạy của chuột theo ý muốn.

7. Chuột không dây Logitech Gaming: Chuột không dây Logitech G304

Tiếp tục là một sản phẩm chuột không dây máy tính tốt đến từ thương hiệu Logitech chính là Logitech G304. Sản phẩm thích hợp cho việc chơi game với rất nhiều ưu điểm vượt trội. Ngay bây giờ, hãy cùng Chanh Tươi Review đánh giá chi tiết chuột Gaming tốt này nhé!

chuot-khong-day-nao-tot-Logitech-G304
Chuột không dây gaming tốt nhất: Logitech G304
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

799.000 ₫

lazada-buy-now

733.000 ₫

Ưu điểm

Chuột không dây Logitech G304 được giới game thủ đánh giá là chuột gaming không dây tốt nhất hiện nay.

Logitech G304 có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản và tinh tế, phù hợp với nhiều kích cỡ bàn tay và cách cầm chuột khác nhau.

Sản phẩm được trang bị công nghệ không dây Lightspeed thế hệ mới mang lại hiệu suất chơi game cao với các đột phá công nghệ.

Cảm biến Hero 12.000 DPI là cảm biến quang học chuyên game của Logitech G, tăng hiệu suất lên gấp 10 lần.

Có tuổi thọ pin lên đến 250 giờ khi sử dụng pin AA thông thường.

Logitech G304 có 6 nút có thể tùy chỉnh qua phần mềm Logitech Gaming Software.

Nhược điểm

Không có đèn LED RGB như một số mẫu chuột gaming khác.

Không có tính năng sạc không dây như một số mẫu chuột gaming cao cấp khác.

Tại Nguyễn Kim đang áp dụng chương trình khuyến mãi + quà tặng cho sản phẩm này. Bạn có thể xem thông tin tại đây:

8. Chuột không dây Microsoft Wireless Mobile Mouse 1850 U7Z

Chuột không dây Microsoft Wireless Mobile Mouse 1850 U7Z là một sản phẩm thuộc thương hiệu Microsoft, một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới. Sản phẩm này được thiết kế dành cho những người thường xuyên di chuyển và cần một thiết bị tiện lợi, linh hoạt và đáng tin cậy.

Trong số những gợi ý chuột không dây loại nào tốt, Microsoft Wireless Mobile Mouse 1850 U7Z là cái tên nổi bật với đặc điểm bộ thu phát nano cắm và chạy, cho phép bạn sử dụng chuột mà không cần cài đặt phần mềm hay lo lắng về dây cáp. Dòng chuột chính hãng của Microsoft này được thiết kế phù hợp cho người làm việc trên nhiều thiết bị khác nhau .

chuot-khong-day-nao-tot-Microsoft-Wireless
Review chuột không dây Microsoft Wireless có tốt không?
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

260.000 ₫

lazada-buy-now

275.000 ₫

logo-the-gioi-di-dong-6

325.000 ₫

Ưu điểm

Kết nối không dây tiện lợi và ổn định với bộ thu phát nano cắm và chạy, có thể để lại trên máy tính hoặc cất gọn vào chuột khi không sử dụng.

Thiết kế nhỏ gọn, vừa vặn với tay, có thể sử dụng được bằng cả tay phải và tay trái.

Con lăn chuột giúp di chuyển nhanh chóng qua các tài liệu và trang web.

Có nhiều màu sắc để lựa chọn, phù hợp với cá tính và sở thích của người dùng. Cụ thể: Đen, xanh đen, đỏ, hồng đậm, hồng nhạt.

Thời lượng pin lên đến 6 tháng, tiết kiệm năng lượng và chi phí.

Nhược điểm

Không có nút bấm bổ sung hay tính năng đặc biệt nào khác so với các loại chuột không dây thông thường.

Không có cảm biến quang học cao cấp, có thể gặp khó khăn khi sử dụng trên các bề mặt không phẳng hoặc có ánh sáng mạnh.

9. Chuột không dây Apple Magic Mouse 2: Chuột không dây cho Macbook

Chuột không dây Apple Magic Mouse 2 là gợi ý tiếp theo trong số top chuột không dây nào tốt bạn nên mua. Đây là một sản phẩm của Apple, một thương hiệu nổi tiếng về các thiết bị điện tử cao cấp. Chuột không dây này được thiết kế để sử dụng với các máy tính Macbook của Apple, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Một trong những đặc điểm nổi bật của chuột không dây Apple Magic Mouse 2 là khả năng cảm ứng đa điểm trên bề mặt chuột. Người dùng có thể vuốt, chạm, nhấn và kéo trên chuột để thực hiện các thao tác như cuộn trang, chuyển đổi ứng dụng, phóng to thu nhỏ và nhiều hơn nữa. Đây là tính năng độc đáo và tiện lợi cho người dùng Macbook.

chuot-khong-day-nao-tot-Apple
Review chuột không dây cho Macbook Apple Magic Mouse 2
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

1.490.000 ₫

shopee-buy-now

1.820.000 ₫

logo-the-gioi-di-dong-6

1.690.000 ₫

Ưu điểm

Sản phẩm có thiết kế đẹp mắt, sang trọng và tinh tế, phù hợp với các dòng máy Macbook của Apple.

Chuột không dây Apple Magic Mouse 2 sử dụng công nghệ cảm ứng đa điểm trên bề mặt chuột, cho phép người dùng thực hiện các thao tác vuốt, chạm, lướt và nhấn một cách dễ dàng và tiện lợi.

Chuột không dây Apple Magic Mouse 2 cũng có khả năng kết nối Bluetooth với máy tính, không cần sử dụng dây cáp hay đầu thu USB, giúp tiết kiệm không gian và tăng tính di động.

Magic Mouse 2 có pin sạc tích hợp bên trong, có thể sạc qua cổng Lightning. Thời lượng pin của sản phẩm là khoảng một tháng sử dụng liên tục.

Nhược điểm

Giá thành của sản phẩm khá cao so với các loại chuột không dây khác trên thị trường.

Cổng sạc của chuột nằm ở phía dưới, khiến cho việc sạc pin khó thực hiện khi đang sử dụng chuột.

10. Chuột không dây tốt Dell WM118 1000 DPI giá rẻ

Chuột không dây tốt Dell WM118 1000 DPI là một sản phẩm của thương hiệu Dell, một trong những công ty hàng đầu về máy tính và phụ kiện trên thế giới. Sản phẩm này được thiết kế để mang lại sự tiện lợi và thoải mái cho người dùng khi sử dụng máy tính.

Đặc biệt, dòng chuột không dây giá rẻ tốt này chỉ khoảng 250.000đ, bạn có thể dễ dàng tìm mua cho mình tại nhiều cửa hàng xung quanh.

chuot-khong-day-nao-tot-Dell-WM118
Review chuột không dây máy tính Dell WM118
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

168.000 ₫

shopee-buy-now

163.000 ₫

Ưu điểm

Kết nối không dây 2.4GHz, cho phép sử dụng ở khoảng cách xa lên đến 10m.

Pin AA có thể sử dụng liên tục trong 12 tháng, tiết kiệm chi phí và thời gian thay pin.

Cảm biến quang học có độ phân giải cao, cho phép di chuyển chuột mượt mà trên nhiều bề mặt.

Nút cuộn xoay 360 độ, giúp cuộn trang web và tài liệu nhanh chóng và dễ dàng.

Thiết kế nhỏ gọn và nhẹ, dễ dàng mang theo khi đi du lịch hay công tác.

Nhược điểm

Không có nút điều chỉnh DPI, không thể thay đổi tốc độ di chuyển của con trỏ theo ý muốn.

Không có nút bấm bổ sung cho các chức năng khác nhau, như chuyển tab hay mở menu ngữ cảnh.

11. Chuột không dây Gaming ASUS TUF M4 Wireless

Chuột không dây Gaming ASUS TUF M4 Wireless là một sản phẩm thuộc dòng TUF Gaming của Asus, một thương hiệu nổi tiếng về thiết bị công nghệ và chơi game. Sản phẩm này có nhiều đặc điểm nổi bật đáp ứng tối ưu nhu cầu sử dụng của người dùng, đặc biệt là các game thủ.

chuot-khong-day-nao-tot-ASUS
Có nên mua chuột máy tính không dây ASUS TUF M4 Wireless
Nơi mua tốt nhất
lo-go-dienmayxanh

975.000 ₫

logo-the-gioi-di-dong-6

975.000 ₫

shopee-buy-now

1.190.000 ₫

Ưu điểm

Thiết kế thuận cả hai tay, nhẹ và cân bằng, chỉ nặng 62g (không bao gồm pin).

Kết nối không dây 2.4Ghz hoặc Bluetooth 5.1, đảm bảo độ ổn định và linh hoạt trong sử dụng.

Cảm biến quang học 12.000 DPI, cho phép di chuột chính xác và nhanh chóng trên mọi bề mặt.

Nắp vỏ bằng PBT cao cấp, chống mài mòn và bóng theo thời gian.

Lớp bảo vệ kháng khuẩn Antibacterial Guard của Asus, giúp giữ chuột sạch sẽ và an toàn.

Chuột không dây ASUS này có 6 nút có thể lập trình và bộ nhớ tích hợp, cho phép tùy chỉnh theo sở thích và phong cách chơi game.

Phần mềm Armory Crate độc quyền của Asus, cung cấp giao diện người dùng trực quan và dễ dàng để cấu hình chuột.

Nhược điểm

Pin AA hoặc AAA không được tích hợp sạc lại, phải thay mới khi hết pin.

Không có đèn LED RGB để tạo hiệu ứng ánh sáng sinh động.

12. Chuột không dây GOOJODOQ Bluetooth 2.4Ghz 2 trong 1 cho Ipad

Chuột không dây GOOJODOQ Bluetooth 2.4Ghz 2 trong 1 là một sản phẩm thuộc thương hiệu GOOJODOQ, một nhà sản xuất phụ kiện máy tính có trụ sở tại Trung Quốc. Sản phẩm này được bán trên nhiều trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,.... với giá dao động từ 90.000.

Mẫu chuột không dây giá rẻ máy tính này sở hữu thiết kế vô cùng đẹp mắt và hiện đại, màu sắc bắt mắt nên càng được nhiều chị em yêu thích hơn nữa.

chuot-khong-day-nao-tot-GOOJODOQ
Review chuột không dây Bluetooth GOOJODOQ
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

104.000 ₫

Ưu điểm

Chuột không dây GOOJODOQ có thể kết nối với thiết bị qua hai chế độ: Bluetooth và không dây 2.4Ghz, tương thích với nhiều loại máy tính, laptop, TV thông minh, iPad và điện thoại Android.

Sản phẩm có thiết kế mỏng, nhẹ, đơn giản và sang trọng, với nhiều màu sắc để lựa chọn.

Có độ phân giải cao lên đến 1600 DPI, cho chuyển động chính xác và mượt mà trên nhiều bề mặt.

Thiết kế có nút tắt tiếng, giúp nhấp chuột im lặng, không gây ồn ào hay phiền phức cho người xung quanh.

Có công tắc nguồn riêng biệt, giúp tiết kiệm pin khi không sử dụng.

Nhược điểm

Thời gian giao hàng khá lâu do xuất xứ từ Trung Quốc khi bạn đặt mua trên sàn Shopee.

Kích thước khá nhỏ, có thể không phù hợp với người có bàn tay to hoặc thói quen cầm chuột lớn.

13. Chuột không dây pin sạc Maxcotech Inphic PM6 chống ồn kết nối bluetooth 5.0 và wireless 2.4g

Chuột không dây pin sạc Maxcotech Inphic PM6 là một sản phẩm mới ra mắt của thương hiệu Maxcotech, một công ty chuyên về thiết bị điện tử và phụ kiện máy tính có trụ sở tại Trung Quốc. Sản phẩm này được thiết kế để mang lại trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho người dùng, với khả năng kết nối bluetooth 5.0 và wireless 2.4g, chống ồn hiệu quả và pin sạc tiện lợi.

Gợi ý cho bạn đọc đang thắc mắc về sạc không dây nào tốt thì sản phẩm là gợi ý xứng đáng để bạn “xuống tay” đấy nhé!

chuot-khong-day-nao-tot-Maxcotech
Đánh giá chuột không dây sạc pin Maxcotech
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

138.000 ₫

Ưu điểm

Chuột không dây pin sạc Maxcotech Inphic PM6 có thể kết nối với máy tính bằng cách sử dụng cổng USB wireless 2.4G hoặc bluetooth 5.0, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của người dùng.

Maxcotech Inphic PM6 có thiết kế công thái học, phù hợp với tay phải, có sáu nút và ba mức độ nhạy DPI có thể điều chỉnh (800/1200/1600). Chuột cũng có đèn báo pin và chế độ ngủ tiết kiệm điện khi không sử dụng.

Có tích hợp pin sạc chất lượng cao 500 mAh, cho thời gian sử dụng lên đến 5 tuần sau mỗi lần sạc đầy. Chuột có thể sạc bằng cáp USB đi kèm hoặc bất kỳ cáp USB nào khác.

Chuột không dây pin sạc Maxcotech Inphic PM6 có chức năng nhấp chuột im lặng, giúp giảm tiếng ồn khi bấm chuột, phù hợp với những nơi công cộng hoặc yêu cầu yên tĩnh.

Nhược điểm

Giá thành khá cao so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho những người có ngân sách hạn hẹp.

Chỉ phù hợp với người thuận tay phải, không có phiên bản cho người thuận tay trái, có thể gây khó khăn cho một số người dùng.

14. Chuột không dây Bluetooth tự sạc pin SIDOTECH M1P cho laptop MCBook PC Tablet PAD

Chuột ko dây Bluetooth tự sạc pin SIDOTECH M1P là một sản phẩm ngoại vi của thương hiệu SIDOTECH, chuyên cung cấp các thiết bị máy tính và gaming chất lượng cao. Chuột ko dây Bluetooth tự sạc pin SIDOTECH M1P có thiết kế hiện đại, sang trọng, phù hợp với nhiều loại máy tính như laptop, MCBook, PC, Tablet PAD. Chuột ko dây Bluetooth tự sạc pin SIDOTECH M1P có thể kết nối không dây qua cổng USB, Bluetooth hoặc cổng sạc, tiện lợi và linh hoạt.

chuot-khong-day-nao-tot-SIDOTECH-M1P
Review chuột không dây SIDOTECH M1P kết nối bluetooth
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

114.000 ₫

lazada-buy-now

109.000 ₫

Ưu điểm

Thiết kế hiện đại, sang trọng, nhỏ gọn và thoải mái khi cầm.

Chuột có thời gian sử dụng pin lâu, chỉ cần sạc đầy khoảng 2h và có thể dùng trong 8 tuần liên tục.

Có thể vừa sạc vừa dùng như một chiếc chuột có dây thông thường, không bị gián đoạn khi hết pin.

Có khả năng kết nối xa 10 mét, không bị giới hạn bởi khoảng cách hay vật cản.

Sản phẩm có 3 chế độ kết nối, dễ dàng chuyển đổi giữa các thiết bị khác nhau chỉ bằng một nút bấm.

Chuột không dây tốt, chất lượng cao, được bảo hành 3 tháng bởi nhà sản xuất.

Chuột có độ nhạy DPI cao, có thể điều chỉnh được 3 mức 1000/1200/1600, phù hợp với nhiều nhu cầu.

Không có tiếng click, giảm độ ồn và tăng trải nghiệm cho người dùng.

Nhược điểm

Chuột không phải là dòng chuột gaming chuyên dụng, không có nhiều nút bấm hay chế độ LED RGB như các chuột gaming khác.

Giá thành khá cao so với các chuột không dây thông thường khác trên thị trường.

15. Chuột không dây loại nào tốt: Chuột không dây Logitech B170 - USB

Gợi ý cuối cùng cho những ai đang thắc mắc chuột không dây loại nào tốt tiếp tục là một dòng sản phẩm của hãng Logitech - Logitech B170 - USB. Đây đang là một trong số những chuột không dây máy tính bán chạy top đầu trên các sàn thương mại điện tử lớn, đặc biệt là Shopee. 

Cùng đánh giá về nó có tốt không nhé!

chuot-khong-day-nao-tot-Logitech-B170
Chuột không dây máy tính tốt Logitech B170
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

175.000 ₫

lazada-buy-now

175.000 ₫

logo-the-gioi-di-dong-6

250.000 ₫

Ưu điểm

Logitech B170 có thiết kế nhỏ gọn, thuận cả hai tay và kết nối không dây USB 2.4GHz đáng tin cậy.

Chuột có tuổi thọ pin lên đến 12 tháng và có tính năng phát ngay sau khi cắm đầu thu vào cổng USB của máy tính.

Độ nhạy cao và chính xác, cho phép bạn làm việc và vui chơi một cách dễ dàng và thoải mái.

Có khả năng bố trí lại chức năng nút trái và phải, giúp bạn tùy chỉnh theo sở thích của mình.

Chuột có hình dáng hỗ trợ bàn tay, giảm căng thẳng và mỏi cho ngón tay khi sử dụng lâu.

Nhược điểm

Không có bluetooth, chỉ sử dụng được với cổng USB type A trực tiếp và không dùng được với cổng chuyển đổi.

Chuột không phù hợp cho game chuyên dụng, vì không có các nút điều khiển bổ sung hoặc đèn LED tùy biến.

Hỏi - Đáp về chuột không dây máy tính tốt

Câu hỏi thường gặp

1. Laptop nên xài chuột gì?  

Tùy vào nhu cầu và sở thích của người dùng, có thể chọn sử dụng chuột có dây hoặc không dây, chuột quang hoặc laser, chuột cảm ứng, touchpad hoặc trackball.

2. Chuột không dây bao gồm những gì?  

Chuột không dây bao gồm một bộ thu sóng không dây (dongle) để kết nối với laptop hoặc máy tính, và một pin để sử dụng.

3. Chuột Laser là gì?  

Chuột Laser là một loại chuột quang học sử dụng ánh sáng laser để theo dõi chuyển động. Loại chuột này thường có độ chính xác cao hơn chuột quang thông thường.

4. Kết nối Wireless là gì?  

Kết nối Wireless là kết nối không dây thông qua sóng radio. Chuột không dây sử dụng kết nối này để kết nối với laptop hoặc máy tính.

5. Nên mua chuột không dây ở đâu?  

Chuột không dây có thể mua được ở các cửa hàng điện tử, siêu thị hoặc trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Nguyễn Kim, Thegioididong, Phong Vũ,...

6. Chuột không dây pin dùng được bao lâu?  

Thời lượng pin của chuột không dây phụ thuộc vào loại pin và cách sử dụng. Thông thường, một pin chuột có thể sử dụng từ vài tháng đến vài năm.

7. Chuột Rapoo dùng pin gì?  

Chuột Rapoo có thể sử dụng pin AA hoặc pin AAA, tùy vào loại chuột.

8. Chuột máy tính sử dụng pin gì?  

Chuột máy tính có thể sử dụng pin AA, pin AAA hoặc pin lithium-ion.

9. Pin tiểu AAA là gì?  

AAA là loại pin tiêu chuẩn có kích thước nhỏ, thường được sử dụng cho các thiết bị điện tử như đồng hồ, đồ chơi,... Nó cũng được sử dụng cho một số loại chuột không dây máy tính.

10. Pin con thỏ là gì? Dùng được bao lâu?  

Pin con thỏ là tên gọi khác của pin AAA. Thời lượng pin phụ thuộc vào loại pin và cách sử dụng. Thông thường, một pin chuột có thể sử dụng từ vài tháng đến vài năm.

11. Pin AA mua ở đâu?  

Pin AA có thể mua được ở các cửa hàng điện tử, tạp hóa, siêu thị hoặc trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee,...

Nội dung bài viết là toàn bộ những thông tin về các mẫu chuột không dây tốt nhất hiện nay. Hy vọng với những kinh nghiệm mà mình chia sẻ trên đây có thể giúp bạn lựa chọn được một chiếc chuột không dây nào tốt, phù hợp với mình nhất!

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về chuột không dây nào tốt nên mua, hãy để lại ý kiến dưới bài viết để cùng bàn luận thêm nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Nhận xét tốt nhất

Vũ Đình Hoàng

DAREU LM115G với công việc văn phòng bình thường thì con chuột này không cần bàn cãi về độ chất lượng của nó so với mức giá chỉ hơn 100k. Quá là hời luôn!

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 09:45 31/07/2023
img-avatar

Bình luận

Dũng HTCONG

Với công việc văn phòng không cần một con chuột có quá nhiều nút tắt . Mình đã lựa chọn và dùng con chuột Rapoo 1620 được 3,4 năm . Giá cả hợp lý và đặc biệt là đáp ứng tốt nhu cầu công việc. - Ưu điểm của chuột: cầm nắm dễ dàng, nút bấm chắc chắn bền đã được mình kiểm chứng. - Nhược điểm: + Cũng như trong bài viết về chuột thì mình thấy chuột cũng khá to vì mình là nam nên sử dụng thì thấy thích dễ dàng di chuyển còn với các bạn nữ thì nên cân nhắc chuột khá to khiến các bạn mỏi tay sau thời gian dài sử dụng. + Chuột phù hợp vưới nam dùng hơn . Chốt lại thì mình vẫn tin dùng sản phẩm chuột rapooo . Khuyến khích các bạn mua và chải nghiệm hoặc bạn nào đã dùng thì cho mình xin ý kiến nhé!

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 14:02 09/03/2023
img-avatar
Celine

bài viết rất hữu ích

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 22:22 30/09/2021
img-avatar