Bluezone là gì? Hướng dẫn cách khai báo y tế trên Bluezone nhanh nhất

11.08.2021 - 23:49

Cách khai báo y tế trên Bluezone vô cùng đơn giản, nhanh gọn sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian đồng thời giúp truy vết nhanh những trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Dưới đây là những bước thực hiện khai báo y tế qua ứng dụng này. 

Ứng dụng Bluezone là gì?

Là ứng dụng do Bộ Y tế và Bộ Thông tin - Truyền thông triển khai dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bluezone ra đời nhằm mục đích bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19. Bluezone là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp có khả năng ghi nhận các tiếp xúc nhờ những điện thoại cùng sử dụng Bluezone. Khi tiếp xúc gần, ứng dụng sẽ phát ra cảnh báo nên bạn có tiếp xúc với ca nghi nhiễm, ca nhiễm, người tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm.

cách khai báo y tế trên Bluezone

Bluezone có khả năng lưu lại lịch sử tiếp xúc, và dữ liệu này được lưu trên điện thoại của người dùng. Mặc dù có lưu lại lịch sử dữ liệu tiếp xúc nhưng dữ liệu này chỉ được sử dụng để phục vụ cơ quan y tế khi có sự đồng ý của người dùng.

Mọi người đăng nhập ứng dụng Bluezone ẩn danh với những người khác. Chỉ cơ quan y tế có thẩm quyền mới có thể biết được chính xác thông tin về người dùng. Bluezone không lưu vị trí địa điểm, truy cập các thông tin khác như hình ảnh, danh bạn nên bạn có thể yên tâm về độ an toàn khi sử dụng ứng dụng. Do sử dụng công nghệ năng lượng thấp nên khi cài đặt ứng dụng Bluezone, bạn cũng sẽ chỉ tiêu tốn trên dưới 10% pin mỗi ngày mà thôi.

Số lượng người sử dụng ứng dụng Bluezone càng nhiều, khả năng phát hiện nguy cơ lây nhiễm càng cao, hiệu quả bảo vệ bạn và những người xung quanh càng tốt. Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị toàn dân hãy cài đặt Bluezone cho mình và 3 người khác. Cách khai báo y tế trên Bluezone đơn giản, nhanh gọn và tiết kiệm thời gian cho mỗi người dân. 

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên Bluezone nhanh nhất

Tải app Bluezone về điện thoại như nào?

Muốn khai báo y tế trên ứng dụng Bluezone trước hết bạn cần tải app về máy. Cách thức cài đặt app Bluezone vô cùng đơn giản, bạn có thể thực hiện theo quy trình sau đây:

Bước 1: Vào khi ứng dụng CHPlay với Android, hoặc AppStore với iOS.

Bước 2: Trong mục tìm kiếm, gõ từ khóa “Bluezone”

Bước 3: Một loạt ứng dụng xuất hiện, hãy chọn “Bluezone - Khẩu trang điện” (Cục Tin học hóa, Bộ thông tin và Truyền thông) rồi nhấn “Cài đặt”.

cách khai báo y tế trên Bluezone

Bước 4: Mở ứng dụng Bluezone. Nhấn cho phép ứng dụng truy cập vào một số mục cần thiết.

cách khai báo y tế trên Bluezone

Bước 5: Ứng dụng được cài đặt thành công sẽ có giao diện trên màn hình như hình ảnh bên dưới. 

cách khai báo y tế trên Bluezone

Hướng dẫn khi báo y tế trên app Bluezone

Khai báo y tế qua Bluezone sẽ giúp bạn giảm thiểu thời gian và mức độ tiếp xúc so với khai báo trực tiếp. Dưới đây là cách khai báo y tế qua Bluezone:

Bước 1: Cài đặt ứng dụng về thiết bị.

cách khai báo y tế trên Bluezone
  • Với máy tính, hãy truy cập vào trang https://bluezone.gov.vn/
  • Với thiết bị iOS, vào AppStore và gõ Bluezone ở thanh tìm kiếm rồi nhấn “Cài đặt”.
  • Với thiết bị Android, vào CHplay và gõ Bluezone ở thanh tìm kiếm rồi nhấn “Cài đặt”.

Bước 2: Truy cập vào ứng dụng để tiếp tục cách khai báo y tế trên Bluezone.

cách khai báo y tế trên Bluezone
  • Điền đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân gồm số điện thoại, họ tên.
  • Từ màn hình chính chọn chức năng “Khai báo y tế”.

cách khai báo y tế trên Bluezone

  • Hệ thống sẽ gửi về điện thoại của bạn một mã OTP, hãy nhập chính xác mã này trên màn hình và chọn “Đồng ý” để tiếp tục thực hiện cách khai báo y tế trên Bluezone.

cách khai báo y tế trên Bluezone

Bước 3: Tiến hành khai báo y tế.

cách khai báo y tế trên Bluezone
  • Chọn ngôn ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Thông thường chúng ta sẽ chọn ngôn ngữ Tiếng Việt để thuận tiện cho việc khai báo. Cách khai báo y tế trên Bluezone sẽ dễ dàng hơn. 
  • Chọn bật Bluetooth.
  • Chọn ô “Khai hộ” nếu bạn khai báo cho người khác.
  • Điền đầy đủ thông tin khai báo gồm họ tên, số CCCD, năm sinh, giới tính, quốc tịch, địa chỉ liên lạc tại Việt Nam…
  • Mục thông tin sức khỏe, lịch sử tiếp xúc, chọn “Có” hoặc “Không”.

Bước 4: Cho phép Bluezone gửi thông báo. Nhấn chọn “Gửi tờ khai” để hoàn thành. 

cách khai báo y tế trên Bluezone

Khuyến cáo: Người dùng cần khai báo đúng sự thật, chính xác và đầy đủ mọi thông tin. Mọi trường hợp gian dối sẽ được xem là vi phạm pháp luật và người khai gian có thể bị xử lý hình sự. Bên cạnh tính năng chủ yếu là "Khai báo y tế", người dùng có thể sử dụng thêm một tính năng nữa đó là "Phản ánh" để thông qua đó cung cấp những trường hợp nghi lây nhiễm Covid-19 cho cơ quan chức năng. Bạn có thể yên tâm rằng mọi thông tin khai báo đều được bảo mật. 

Sử dụng app Bluezone như nào?

Cách khai báo y tế trên Bluezone hết sức nhanh gọn. Sử dụng ứng dụng khai báo y tế Bluezone sẽ giúp nhận biết được các trường hợp nguy hiểm nghi nhiễm Covid-19 khi tiếp xúc gần với điều kiện họ cũng cài đặt ứng dụng. Sau khi cài đặt ứng dụng về máy, bạn có thể sử dụng ngay. Hãy bật Bluetooth trên thiết bị điện thoại bằng cách kéo thanh trạng thái và bật Bluetooth hoặc vào Cài đặt, sau đó chọn Bluetooth và bật lên.

cách khai báo y tế trên Bluezone

Bật chế độ cho phép Bluezone gửi thông báo và sử dụng vị trí trên ứng dụng để Bluezone có thể ngay lập tức gửi thông báo tới bạn khi bạn tiếp xúc với bất kì trường hợp ca nhiễm nào. Bấm quét xung quanh để nhận diện xem xung quanh bạn có ai đang sử dụng ứng dụng này không. Khi ứng dụng đã quét thì những người ở gần bạn sẽ được xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Ở mục lịch sử tiếp xúc cũng sẽ ghi nhận những người có sử dụng ứng dụng mà bạn đã tiếp xúc, trong đó mục “Tiếp xúc gần” sẽ giới hạn số lượng người đứng gần dưới 2m.

Trên đây là cách khai báo y tế trên Bluezone đơn giản và nhanh nhất. Hãy khai báo một cách đầy đủ, và chính xác để bảo vệ sức khỏe của mình cũng như những người xung quanh bạn nhé!  

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!