Cắm trại Hồ Trị An - địa điểm cắm trại cực thú vị sát vách Sài Gòn

16.03.2023 - 15:41

Bạn đang bế tắc, stress vì công việc. Hãy tạm gác lại mọi thứ đến với Hồ Trị An ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên đến lạ thường của thiên nhiên, không khói bụi, không sự ồn ào, khí hậu mát mẻ, không gian hồ rộng lớn tách biệt hoàn toàn với sự nhộn nhịp gấp gáp của đô thị. Là một nơi lý tưởng giúp bạn lấy lại tinh thần sau những ngày mệt mỏi...

1. Địa điểm cắm trại Hồ Trị An ở đâu?

Chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 70km, Hồ Trị An là một bộ phận của đập thủy điện Trị An thuộc địa phận Đồng Nai, cách thành phố Biên Hòa 30km. Vốn là một hồ nước nhân tạo phục vụ tưới tiêu với diện tích lên đến 323 km2, Hồ Trị An được xem là hồ nước lớn nhất tại Việt Nam.

Đường đi đến Hồ Trị An khá bằng phẳng và dễ đi, các bạn có thể di chuyển bằng xe máy, xe 4 chỗ, 7 chỗ hoặc 16 chỗ,... Nếu các bạn thích ngắm cảnh, check in dọc đường đi thì nên đi bằng xe máy sẽ được chủ động và tranh thủ cảm nhận được không khí trong lành.

Lịch trình đi:

  • Từ Sài Gòn bạn đi đường QL1 hướng về ngã ba Vũng Tàu. Khi gặp ngã 3 Vũng tàu rẽ phải và di chuyển thêm tầm khoảng 3km sẽ gặp đường Võ Nguyên Giáp.
  • Bạn đi hết đường Võ Nguyên Giáp, gặp QL1 thì rẽ phải. Đi một đoạn sẽ gặp ngã ba Trị An. Tại đây, bạn rẽ trái vào đường Hùng Vương. Sua đó, chạy thẳng một mạch, qua thị trấn Vĩnh An là đến Hồ Trị An.

Dọc đường đi các bạn nhớ ghé các tiệm tạp hóa để mua sẵn các đồ dùng cần thiết nếu chưa chuẩn bị từ nhà nhé.

2. Trị An đẹp nhất vào mùa nào?

Tháng 10 đến tháng 6 là thời điểm phù hợp nhất trong năm để bạn cắm trại, mùa này không khí khô ráo, thời tiết mát mẻ giúp bạn có thể thoải mái cắm trại và trải nghiệm các hoạt động được trọn vẹn.

cam-trai-ho-tri-an-4

tháng 7 đến tháng 9 bạn tránh vì thời điểm này là mùa mưa. Đường trơn trượt, sình lầy gâu khó khăn trong việc duy chuyển. Tuy nhiên mùa này nước sẽ dâng cao, cây cối xanh nở rộ tạo nên không khí mát lạnh, yên bình đến lạ thường. Tuy nhiên với mình mùa nào cũng đẹp, là nơi lý tưởng để các bạn chạy trốn những phiền muộn tìm đến sự an nhiên vào ngày cuối tuần.

cam-trai-ho-tri-an-3

Khung cảnh Hồ Trị An vào một ngày mưa tháng 9

3. Những trải nghiêm nhất định bạn phải thử khi đến Hồ Trị An

cam-trai-ho-tri-an-2

  • Đón bình minh

Cuộc sống này là vậy, bình minh hay hoàng hôn còn tùy thuộc vào cách nhìn của mỗi người. Thay vì xem nó là hoàng hôn - điểm bắt đầu của bầu trời đen tối thì sao ta không xem nó là bình minh - điểm bắt đầu của ánh sáng để cuộc sống của mình vui vẻ, tươi đẹp hơn? Hãy nhìn về nơi phía xa chân trời để thấy ánh bình minh. Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta lại có thêm một ngày mới để yêu thương.

Đừng bỏ qua khoảnh khắc này nếu không bạn sẽ hối hận đấy. Hãy thức dậy lúc 5 giờ sáng cùng với đốm lửa, nấu một ly mì nhâm nhi với tách cafe trên tay khi khí trời còn se lạnh làn sương mờ ảo trên mặt hồ, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên mà thường ngày không thể có. Thời khắc thiên nhiên đẹp nhất trong ngày là lúc Trị An đón những tia nắng hừng đông.Hòa cùng khung cảnh mờ ảo, hình ảnh đập thủy điện vừa lạ vừa quen hiện ngay ra trước mắt.

  • Đón hoàng hôn

Trị An của chiều tà mang nét “nóng bỏng”. Một bầu trời mang gam màu nóng như thiêu đốt cả mặt hồ mênh mông sóng nước. Không gian và cảnh đẹp đến mê lòng người khiến bạn cảm thấy “lạc trôi”.

Khoảnh khắc này cũng sẽ đẹp lại sự hụt hẫng khó tả, đem đến sự lưu luyến khiến bạn khó mà quên được nơi này.

  • Camping bên bờ hồ

Đây sẽ là hoạt động thú vị nhất tại đây. Dựng những chiếc lều nhỏ trên mặt cỏ ngay sát bờ hồ. Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác tạm trốn khỏi những nơi ồn ào, đông đúc của cuộc sống hiện đại tìm đến những giây phút lắng đọng và thả tâm hồn tự do vào thiên nhiên. Ngắm nhìn mặt nước mênh mông đầy phẳng lặng trong một buổi chiều yên ả, lặng nhìn hoàng hôn dần buông nơi chân trời phía xa xa.

Đến tối lại cùng nhau quây quần bên bếp lửa với bữa tiệc BBQ ngoài trời, ngồi bên bếp lửa cùng nhau chia sẻ những phiền muộn cuộc sống.

Trải nghiệm Hồ Trị An qua đêm ở đây đem lại cảm giác cực kì thú vị lẫn phấn khích. Sẽ không có ánh đèn, không wifi, không còn là chăn ấm nệm êm. Thay vào đó là sự ấm áp tình bạn, sự sẻ chia, những giây phút vui vẻ như được trở lại tuổi thơ vô lo vô nghĩ.

4. Cần chuẩn bị gì khi cắm trại tại Hồ Trị An?

  • Về chỗ cắm

Hồ Trị An có rất nhiều chỗ cắm, có bãi trống bên bờ hồ, cũng có chỗ cắm view rừng sau lưng hoặc view hồ trước mặt rất chill. Bạn có thể lựa chọn ngủ lều hay võng tùy thích. Với mình thì ngủ lều sẽ ấm và thoải mái hơn. Nếu bạn ngủ võng hãy nhớ chuẩn bị chăn mỏng để đắp. Còn ngủ lều các bạn nhớ chuẩn bị miếng lót nhiệt cho lều nhé.

  • Về đồ ăn

Đồ ăn nên chuẩn bị trước bao gồm bữa tối, bữa khuya và bữa sáng hôm sau.

Bữa tối thì đồ nướng là hợp lý nhất, thêm rau củ nữa là đủ. Tuy nhiên lưu ý nên mua theo khẩu phần ăn của mỗi người, đói tí thì còn có bữa khuya, chứ dư nhiều quá không ăn hết mà vứt ra ngoài lại gây mất mỹ quan bãi cắm, ảnh hưởng đến những người đến sau.

Bữa khuya thì không có gì hợp lý hơn bắp nướng, và khoai nướng. Bonus thêm marshmallow sống ảo nữa thì tuyệt vời.

Bữa sáng đơn giản với mì gói hay sandwich kẹp xúc xích, đặt kế bên cốc cà phê nữa là ổn.

  • Nước uống

Các bạn có thể chuẩn bị nước ngọt, bia hay rượu tùy vào sở thích. Nhưng nhớ chuẩn bị nước suối nữa nhé vì vào sâu trong hồ rồi sẽ không có chỗ mua đâu.

Ngoài ra các bạn chuẩn bị thêm: vỉ nướng, than, cồn, khăn giấy khô, ướt, bọc đựng rác, nước đá, sạc dự phòng, ly... Nếu thích các bạn có thể chuẩn bị thêm loa, bàn ghế cắm trại, thảm trại thức ăn, dây đèn trang trí để cho ra những bức hình sống ảo nữa nhé.

Xem thêm: Đánh giá Top 10 lều cắm trại chắc chắn và an toàn nhất 2022

5. Lịch trình cắm trại Hồ Trị An 1 ngày, 1 đêm

cam-trai-ho-tri-an

Buổi tối dựng lều ngay Hồ Trị An

13h00: Tập trung xuất phát- Hồ Trị An thẳng tiến

Trên đường đi sẽ có rất nhiều tạp hóa, có chợ. Các bạn có thể ghé mua thêm những thứ còn thiếu nhé.

Dọc đường đi cũng sẽ có nhiều chỗ view đẹp, đường vào hồ sẽ tạo cảm giác mát mẻ, thích thú. Hãy lưu dữ kỉ niệm qua những bức hình.

17h00: Đến bãi cắm

Tranh thủ dựng lều, setup trại, trang trí xung quanh và đi kiếm củi xung quanh chỗ cắm và ngắm hoàng hôn thôi nào.

18h30: Lên lửa và tận hưởng bữa tối

4h30-5h00: Thời điểm bắt đầu 1 ngày mới tại Hồ Trị An.

6h30: Ăn sáng xong bắt đầu dọn dẹp

10h00: Thu dọn hành lý và rời khỏi Hồ Trị An

Những chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về địa điểm cắm trại gần TPHCM. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho bạn có một ngày nghỉ cuối tuần thật thú vị ở Hồ Trị An.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!