Trải nghiệm cắm trại tự túc tại Hồ Dầu Tiếng có khó không?

16.03.2023 - 15:41

Kinh nghiệm cắm trại Hồ Dầu Tiếng tự túc như thế nào? Có an toàn không? Tụi mình đã lên kế hoạch như thế nào? Mình sẽ chia sẻ dưới đây nhé!

Thông tin về bãi cắm trại hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng nằm giáp ranh giữa 3 tỉnh: Tây Ninh - Bình Phước - Bình Dương. Là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất cả nước với tổng diện tích lên đến 27km2, chưa trung bình 1,58 tỷ mét khối nước. Bên cạnh đó còn là nguồn cung cấp nước chính cho sông Sài Gòn và các vùng lân cận. Vài năm trở lại đây thì Hồ Dầu Tiếng cũng đang khai thác về du lịch và thu hút rất nhiều khách ghé đến địa điểm này.

Hồ Dầu Tiếng có view sông, núi cực kì chill, là điểm đến thích hợp cho các nhóm bạn trẻ thích và đam mê du lịch khám phá, trải nghiệm. Không khí trên hồ rất trong lành và thơ mộng cộng hưởng sự mát mẻ của khí trời làm cho hồ trở nên thu hút và dành được nhiều sự quan tâm của giới trẻ.

Bên cạnh không khí và tiết trời mát mẻ đó, Hồ Dầu Tiếng còn tích hợp thêm nhiều hoạt động du lịch khác như: tắm phao, câu cá, dịch vụ cắm trại, tổ chức tiệc,...

Thời gian thích hợp nhất để đi chơi, trải nghiệm cắm trại tại Hồ Dầu Tiếng đẹp nhất là vào khoảng đầu tháng năm đến tháng 12. Vào thời điểm này, thời tiết cực kì đẹp và trong xanh. Mấy tháng khác thì sẽ có chút mưa lâm râm hoặc nắng nóng nhưng dù thời tiết có nắng thì cũng sẽ không bị gắt đâu do xung quanh hồ có rất nhiều cây cối nên các bạn yên tâm nè.

82c88a71-d12c-406e-99c5-676922379fe4-1659798651

Giờ thì cùng tìm hiểu xem tụi mình đã chuẩn bị gì cho chuyến du lịch tự túc này nhé!

Kinh nghiệm cắm trại Hồ Dầu Tiếng cần chuẩn bị những gì?

Phương tiện di chuyển

Tầm khoảng 1 giờ chiều thì tụi mình bắt đầu di chuyển từ TP.HCM xuống Hồ Dầu Tiếng bằng xe máy. Thời gian di chuyển cũng mất tầm gần 3 tiếng thì tụi mình đến nơi. Tụi mình chọn phương tiện di chuyển là xe máy để thuận tiện vừa đi vừa ngắm cảnh. Trên đường đi có nhiều đoạn có cảnh đẹp các bạn cũng có thể ghé check-in. Đến nơi khoảng tầm 4 giờ chiều thì vừa kip set up trại và ngắm hoàng hôn luôn.

kinh-nghiem-cam-trai-ho-dau-tieng

 

Trải nghiệm cắm trại tự túc tại hồ Dầu Tiếng

Đâu vào đó rồi thì tụi mình bắt tay vào việc chế biến đồ ăn, nhóm than, dựng lửa trại. Quanh khu vực cắm trại có nhiều cây củi nhỏ lắm, chỉ cần gom một lúc là có củi để dựng trại rồi nè. Sau đó cả đám lại ngồi quây quần bên lửa trại, uống chút rượu và cùng nhau tâm sự, hát hò bên cây đàn ghi-ta. Các bạn nên chuẩn bị mấy trò chơi cho hội nhóm nha, vui cực luôn ấy.

6fa02048-e558-4949-9355-ba884fe05135-1659798681

Sáng sớm dậy tụi mình ăn sáng bằng mì tôm đã chuẩn bị trước đó, nếu các bạn lỡ có quên đồ để nấu nước nóng thì cũng đừng có lo nè, xung quanh người dân ở hồ có bán nước nóng luôn nha. Mình nhớ không nhầm thì giá là 20k cho một ấm nước pha đủ cho 6 người tụi mình ăn luôn thì phải haha phải nói là mì tôm cực kì ngon luôn. Bình minh thì siêu đẹp, refresh thật sự. Bao nhiêu muộn phiền gì là lúc này quên hết, nghĩ thôi lại muốn đi nữa rồi.

aea4d41a-256b-47b0-9bb3-2ad2948f9d90-1659798703

00ba05b0-27c2-4e61-85e4-ff3752066921-1659798736

Tụi mình cùng nhau ăn mì tôm sáng, ngồi nhâm nhi ly cafe cùng ngắm nhìn bình minh. Nói thật là khung cảnh ấy giống trong phim ghê hihi.

Ăn gì là hợp lí? Kinh nghiệm cắm trại hồ Dầu Tiếng

Chuẩn bị đồ ăn:

Tụi mình quyết định cắm trại theo style tự túc để trải nghiệm cũng như có thời gian để mọi người cùng nhau thực hiện. Lên danh sách những món ăn không thể thiếu khi đi cắm trại như: Thịt nướng, kimpap, xúc xích,... và đặt biệt là đồ uống có cồn để chill đêm lửa trại. Có mang đồ ăn thì các bạn nên bảo quản trong thùng xốp để tránh hư hỏng trong quá trình di chuyển nè. Lưu ý là nhất định phải có mì tôm nhé, linh hồn của cắm trại đó. Tổng chi phí ăn uống cho mỗi người tụi mình hết 250k cho mỗi người là ăn uống vô tư và no nê nè.

623dc43f-9930-40b3-9342-7e24e4d93375-1659798756

Cần chuẩn bị gì khi đi cắm trại? Thuê dụng cụ cắm trại ở đâu?

Kinh nghiệm cắm trại hồ Dầu Tiếng mà bọn mình khuyên các bạn đó là cần chuẩn bị những vật dụng sau:

• Vì là cắm trại qua đêm nên các bạn nhớ lưu ý mang theo các loại thuốc như: Thuốc đau bụng, đau đầu, hạ sốt để phòng trường hợp xấu nhé.

• Mang theo các đồ dùng công nghệ: Sạc dự phòng, loa, đèn nháy,... để sử dụng khi cần thiết.

• Chuẩn bị đồ dùng và đồ vệ sinh cá nhân

• Các vận dụng khác như: áo mưa, dao, kéo,...

Chuẩn bị dụng cụ cắm trại:

Toàn bộ dụng cụ cho buổi cắm trại thì tụi mình đều thuê ngoài. Tụi mình thuê dụng cụ cắm trại ở: Chuyên cho thuê đồ cắm trại, dã ngoại, du lịch ở địa chỉ 361/17 Phan Văn Trị, Phường 11, Bình Thạnh. ( các bạn cũng có thể tham khảo chỗ này nhé, anh chủ nhiệt tình) và chỉ mang theo một số dây đèn trang trí mà tụi mình có sẵn để set up trại cho lung linh hơn.

À mà chỗ thuê có hết tất cả luôn á, do tụi mình có sẵn nên đem theo đỡ tốn tiền thuê thêm á. Dụng cụ cũng không nhiều lắm đâu, đa số đều được sắp xếp gọn, nhẹ để dễ di chuyển nên các bạn yên tâm về khâu vận chuyển nhé. Tụi mình đi 6 người, thuê 1 trại nhỏ và 1 trại lớn là vừa đủ nằm, sinh hoạt luôn. Các bạn nên thuê thêm chiếu giữ nhiệt nhé, tối nằm hơi đất lên cũng tương đối lạnh.

f571c0f2-d7a7-4644-88b9-374d8c890e4f-1659798808

Những lưu ý khi đi cắm trại tại hồ Dầu Tiếng

• Mang theo dép lê để tiện lợi cho việc di chuyển giữa các khu vực quanh trại.

• Chuẩn bị nước sạch để rửa đồ ăn, dụng cụ hoặc vệ sinh cá nhân. Các bạn có thể mang theo hoặc mua tại các quán gần hồ nha.

• Cuối cùng là thu dọn đồ đạc, dọn dẹp vệ sinh khu vực.

Trải nghiệm cắm trại tại đây rất tuyệt, cảnh đẹp, không khí trong lành, thư giản lắm nha. Cắm trại tự túc tuy hơi thiếu thốn, quên này quên kia nhưng thật sự khoảng thời gian cùng nhau chuẩn bi mọi thứ, cùng nhau làm thì thật đáng trân trọng.

Tổng chi phí cho cả chuyến cắm trại này thì mỗi người tụi mình chỉ hết tầm khoảng 400k cho 1 người, tính luôn chi phí xăng xe luôn nha. Thôi thì tụi mình trở lại với đống deadline đây, hy vọng bài những kinh nghiệm cắm trại hồ Dầu Tiếng này sẽ giúp ích được cho các bạn đang có ý định đi cắm trại tự túc như chúng mình nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Roxie

Mình cũng đã có dịp đến với địa điểm cắm trại Hồ Dầu Tiếng với nhóm bạn của mình vào đầu tháng 12/2022. Nhóm mình cũng bắt đầu xuất phát đi tầm khoảng 3 giờ chiều. Trời độ là cả đoạn đường mát mẻ, không bị kẹt xe. Tuy nhiên xuống đến Hồ thì trời không độ nữa. Chúng mình sắp xếp đồ đạc và chia lều xong, chuẩn bị lên bếp than và đồ ăn thì trời mưa xối xả. Tưởng đâu lần này hết cơ hội thưởng thức tiệc đêm BBQ lãng mạn, chill chill với vài chai shoju rùi. Nhưng mà là tầm hơn 1 tiếng sau thì trời tạnh mưa và bữa tiệc nướng của chúng mình bắt đầu. Lửa trại cũng được anh chủ chuẩn bị và chúng mình cũng sẵn sàng lếch cái bụng căng đầy đồ ăn ra ngồi xung quanh lửa. Đứa hát hò, đứa tâm sự, đứa chịu khó là photographer chụp ảnh chill cho cả nhóm. Mói chung lần đầu đi Dầu Tiếng nhưng thỏa mãn vô cùng. Sắp xếp làm chuyến đi trong năm nay thoy nào.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 20:45 17/03/2023
img-avatar