Chia sẻ về chuyến đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm 1 mình đáng nhớ

13.05.2023 - 09:19

Đà Lạt 3 ngày 2 đêm - chuyến đi chữa lành. Đà Lạt - thành phố ngàn hoa, một cái tên rất đỗi quen thuộc đối với tất cả những ai yêu thích du lịch, chẳng những vì vẻ đẹp, vì cái tiết trời nhè nhẹ ấy mà Đà Lạt luôn mang đến cho du khách sự bình yên đến lạ. Đây không hẳn sẽ là một bài review về Đà Lạt, mà đây là những dòng chia sẻ của cá nhân mình về chuyến đi chữa lành tâm hồn, tìm lại chính mình.

Hãy cùng theo chân mình trên suốt chuyến đi lần này nhé!

dda-lat-3-ngay-2-dem

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm 1 mình

Người ta thường nói, khi trong lòng mình ngổn ngang những mảnh vỡ, khi bản thân không còn định hướng được nên làm gì thì chúng ta nên chọn đi đâu đó thật xa để tìm bình yên. Thật đúng vậy, sau cái ngày mà mình kết thúc câu chuyện tình yêu với rất nhiều hi vọng ấy, sau chuỗi ngày tự thu mình một cách vô định hàng giờ đồng hồ, mình quyết định xách vali lên và đi du lịch một mình.

Đó cũng là lần đầu tiên mình quyết định đi chơi xa, lại còn đi một mình, ban đầu cũng khá bỡ ngỡ vì sợ buồn, sợ một mình chốn xa lạ, nhưng đó là một trải nghiệm đầu đời vô cùng thú vị. Nếu bạn cũng đang có ý định như mình, đừng ngần ngại, mình sẽ dẫn bạn đi “tìm lại chính mình” ở vùng đất nên thơ này nhé.

1/ Phương tiện di chuyển

• Điểm xuất phát: Mình xuất phát từ thành phố Đà Nẵng, chọn phương tiện di chuyển là xe khách Phương Trang.
  • Giá vé: 340k/ 1 chiều ( cả đi cả về chỉ tốn 680K thôi nè)
  • Từ Đà Nẵng - Đà Lạt có rất nhiều chuyến trong ngày phù hợp với nhiều khung giờ cho mọi người lựa chọn.

Các bạn nên book sớm một tí để lựa chọn được vị trí phù hợp tránh trường hợp những bạn say xe nhé. Theo mình thấy thì đi xe cũng là một lựa chọn phù hợp để tiết kiệm chi phí và trải nghiệm suốt hành trình. Mình đi chuyến 17h30 thứ năm từ bến xe trung tâm Đà Nẵng, chỉ cần lên xe và ngủ một giấc tới 6h sáng thứ sáu là mình đã có mặt tại  Đà Lạt rồi nè.

2/ Lựa chọn Khách sạn - Homestay

Từ Bến xe Đà Lạt mình bắt taxi về Homestay mất khoảng hơn 10 phút. Vì mình ở một mình nên chọn một homestay ở ngay trung tâm thành phố để tiện di chuyển, với môt cô gái lơ ngơ như mình thì vẫn chưa dám trải nghiệm những chiếc home xa trung tâm giữa đồi thông hay gì đâu.

Đà Lạt có rất nhiều Homestay và khách sạn với nhiều mức giá khác nhau cho mọi người lựa chọn, tùy sở thích của mỗi người. Mình thì thích không gian ấm áp, nhẹ nhàng và có chút gì đó thơ mộng nên quyết định chọn lựa Homestay.

Homestay mình ở tên "Mia House"nằm ngay tại số 233 đường Hai Bà Trưng, Phường 6, thành phố Đà Lạt, là một chiếc home không quá lớn, phòng ốc khá sạch sẽ lại yên tĩnh, không gian trong phòng thì thoáng đãng, tất cả vật dụng đầy đủ lại còn trang trí rất là chill luôn đó mọi người. Mình book phòng trước đó gần một tháng nên chọn được một chiếc phòng khá đẹp tầng 3.

Giá phòng đơn của mình ở đợt đó là 700k/1 đêm, view cửa sổ ban đêm nhìn thành phố lung linh. Home mình ở có 5 tầng tầng thượng  ban đêm có quầy bar cho mọi người cùng lên giao lưu, trò chuyện và nghe nhạc, cả quầy bi-a và đàn ghita cho bạn nào đam mê nữa nha.

3/ Thuê xe

Mọi người khi đi du lịch với bạn bè hoặc gia đình thường hay chọn thuê xe di chuyển để đúng không nào? Ở tại các homesay vẫn có cho thuê xe đó ạ, giá thì siêu cute dao động 120-150k/ 1 ngày (xe tại home mình thấy khá là mới) nhưng với một nhỏ mù đường như mình thì mình cứ grab thẳng tiến cho nó lẹ.

Grab ở đây book dễ cực kì, giá lại rẻ, mình di chuyển loanh quanh mỗi chuyến chỉ tốn đâu đó khoản 15-20k/ 1 lần. Người Đà Lạt cũng cực kì dễ thương, mình đi grab mà các anh ấy cứ luyên thuyên hỏi thăm trò chuyện và hướng dẫn mình các điểm vui chơi, thích cực luôn.

À quên nữa, một bật mí nhỏ vì mình đi một mình nên hầu như các ảnh của mình đều là tự chụp bằng gậy với nhờ mọi người xung quanh, đi tới đâu mà muốn có hình xinh thì chắc chắn phải mặt ngây thơ đi nhờ mọi người rồi nè, nhờ vậy mà mình thấy chuyến đi của mình thoải mái, học hỏi được nhiều thứ hơn nữa.

Vì đây cũng là lần đầu mình đến Đà Lạt, nên mình chọn những điểm đến gần nhau, những nơi mà mình nghĩ sẽ mang lại cho mình cảm giác an yên nhất, cùng theo chân lịch trình của mình nha.

Quảng trường Lâm Viên

4/ Lịch trình chi tiết Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

Ngày đầu tiên tại Đà Lạt:

• 7h sáng mình đặt chân tới Homestay và nhận phòng (chị quản lý hỗ trợ mình check in sớm hơn so với giờ nhận phòng nè), sắp xếp vali vào vị trí, mình nghỉ ngơi tắm rửa thay đồ một xíu rồi bắt đầu hành trình lang thang của kẻ độc thân.
  • Mình chọn đi ăn sáng món “Bánh ướt lòng gà ở quán Long” cách chỗ mình khoản 800m, cái này là mình dạo bộ rong ruổi lang thang một hồi bị lạc vô đây luôn nè. Một phần bánh ướt thập cẩm mình ăn có giá 45k thêm một ly sữa đậu nành nữa là no căng bụng, mình có đủ sức để tiếp tục lượn lờ ngắm các con dốc rồi.
  • Sau khi ăn sáng, mình lại di chuyển ra Quảng trường Lâm Viên chụp hình, chạy long nhong một hồi nắng cháy da luôn mọi người ạ, nhưng mà không khí thích thật, cái cảm giác trong lòng mình thấy mọi thứ nhẹ nhàng bình yên lắm.
  • Loanh quanh một hồi mình ghé xuống dạo Hồ Xuân Hương, ngồi bên ghế đá lắng nghe bản nhạc, hít thở tiết trời se se của Đà Lạt, nhìn trời xanh và những vầng mây trắng, mình thấy câu chuyện đau lòng trước đó của mình bỗng nhẹ tênh.
  • Mình chill ở đây đến tận 11h hơn thì quay về Home, tạt ngay vào quán Phở bên cạnh làm một tô thật bự rồi tranh thủ ngủ trưa để chiều còn tiếp tục. Cái tật ham ngủ của mình đi đâu cũng chả bỏ, mình còn tưởng đi du lịch là mình chỉ di dời chỗ ngủ từ nơi này đến nơi khác thôi chứ, may quá 2 giờ chiều mình cũng tỉnh dậy make up xinh xắn để có mặt tại địa điểm tham quan thứ 2- đó chính là Nhà thờ Donbosco trên đường Bùi Thị Xuân.
  • Đúng là khi đến đây, mình thấy khá thổn thức với vẻ đẹp của nó, một vẻ đẹp bình yên, trang nhã và cổ kính. Tọa lạc ở một nơi trung tâm sầm uất, nhưng mang trên mình kiến trúc độc đáo, hút mắt. Với tông trắng vàng chủ đạo cùng những chiếc cột trắng tựa như khung cảnh trong thần thoại Hy Lạp  Vẻ đẹp sang trọng và kiêu sa, chắc chắn là background cho bạn những thước ảnh triệu like.
Nhà thờ Donbosco
  • Sau cái khoảnh khắc chiêm ngưỡng khung trời Âu ở nhà thờ, mình lại đặt xe vi vu tới ngay quán cà phê ở xa xa một tí, một quán mà chắc hẳn nhiều bạn đã nghe review khi đến Đà Lạt. Đó chính là – Bình Minh Ơi cà phê, nằm ngay trên đường Hoàng Hoa Thám, Phường 10.
  • Sau vài pha quanh co hít gió cua dốc, thì mình đã đặt chân tới quán, cái view nó đẹp mà mê luôn mọi người ạ. Lang thang check in từ cổng vào tới quầy, cứ giơ máy lên là có hình xinh mang về thôi.
  • Mình Order một phần latte nóng và 1 phần bánh dâu tây, vị chi hết khoản 120 cành, nhìn chung hương vị cũng khá ổn với mình, không quá đặc sắc nhưng thích hợp để mình vừa nhâm nhi vừa tận hưởng suốt buổi chiều.
  • Điều khiến mình ấn tượng nhất ở đây chính là các bạn nhân viên, cực kì dễ thương và nhiệt tình, đặc biệt rất biết cách khiến cho các vị khách có hình xinh, nhất là những bạn đi một mình.
  • Mình ngồi ở đây đến tận hơn 5h chiều vẫn chưa muốn về vì cảm giác hòa mình vào nhạc, vào tiết trời, nhìn núi non, và nhìn cả những cặp đôi yêu nhau quá đỗi tình cảm. Cách bài trí bàn ghế, vật dụng decor làm cho nơi đây lại càng thêm độc đáo và lãng mạn, một cách rất yêu kiều.
  • Từ quán mình có thể nhìn thấy cảnh đẹp ở một góc nhìn từ trên cao, ngồi thưởng thức cà phê mà hít một hơi đầy lồng ngực.Càng gần về tối thì nhạc ở quán càng hay và buổi tối thì ở đây sẽ có show ca nhạc acoustic để mọi người có thể gác qua những mệt mỏi của cuộc sống mà hoà vào cùng dòng người.
  • Tối đến, khi ánh đèn đường và những đèn sáng từ những nhà kính thắp lên cũng là lúc Bình Minh Ơi vang lên những giai điệu dịu êm và du dương. Đến thưởng thức nhạc, trên cây cầm một tách cà phê nóng thì còn gì tuyệt vời hơn nữa đâu phải không nào. Nhưng thôi, tới đó nhé, mình còn phải quay về những địa điểm khác nữa chứ nhỉ.
  • Thủng thỉnh về lại chỗ ở cũng gần 7h, lại tiếp tục tắm rửa sau một ngày dài rong ruổi, chọn bộ đồ thật ấm, thật xinh cùng mình bước xuống phố nhé. Lần này mình quyết đinh vừa dạo bộ ngắm đường phố Đà Lạt về đêm vừa len lỏi để đến thiên đường ăn vặt Chợ đêm Đà Lạt.
  • Cái đoạn lạc vào đây thì chắc các bạn cũng hiểu rồi đấy, mình chỉ toàn ăn và ăn thôi, mình ăn hết thảy những cái gì lọt vào mắt mình, vừa ăn vừa chen chúc giữa đám đông đến tầm 9h thì mình quay về Home để ngủ sớm ngày mai bắt đầu hành trình đón bình minh sớm.
Tiệm cà phê Bình Minh Ơi
Hoàng hôn Đà Lạt đẹp nao lòng

Ngày thứ 2:

• Lần này lên Đà Lạt mình quyết tâm dậy sớm để đi săn mây nè, vì là con gái nên để an toàn mình có lựa chọn book tour săn mây bên công ty Happy day (tour mình book chi phí 450k/ 1 người mà ngoài săn mây mình còn được tham quan 4-5 địa điểm nữa đó), các bạn đi đông thì có thể tự di chuyển đến nơi săn mây cho có trải nghiệm đáng nhớ nhé.
  • Mình thức dậy lúc 4h sáng chuẩn bị và xe tới đón mình, từ trung tâm thành phố Đà Lạt, xe di chuyển theo hướng về Trại Mát để đến đồi chè Cầu Đất. Sau đó, tiếp tục chạy đến địa điểm “Cầu Đất Farm” và rẽ về hướng cánh đồng hoa Lavender. Đến cánh đồng hoa thì lại tiếp tục đi thêm tầm 3 phút là sẽ nhìn thấy Cầu gỗ săn mây rồi.
  • Đến đây thì vẫn còn khá sớm nhưng rất là đông đúc luôn nhé, mọi người có thể tranh thủ ăn sáng nhẹ ở đây (có cà phê và món ăn đơn giản tại quầy). Trải nghiệm đi Đà Lạt săn mây chính là điều tuyệt vời mà mình ấp ủ từ lâu. Lúc đó, thành phố ẩn mình trong sương sớm, vừa mơ màng, vừa huyền bí nhưng lại vô cùng tinh khôi.
  • Mình cảm nhận được những tinh hoa của chốn tiên cảnh này, thật sự đó là lần đầu tiên mình đón bình minh ở một nơi núi rừng hùng vĩ, lắng nghe tiếng gió rít qua những kẽ lá, những âm thanh hòa tấu của bản nhạc rừng và tận hưởng hương thơm của nhựa thông, mình chẳng biết phải diễn tả như nào nữa, mình vứt bỏ hết mọi thứ mệt nhọc ở thành phố mà tận hưởng một cách trọn vẹn.
  • Hôm mình đi khá may mắn khi trời ít gió, mình đã tận mắt chứng kiến những dải mây trắng tinh khôi, bạt ngàn, không gian mờ ảo được tạo nên nhờ lớp sương mù và những đám mây trôi lơ lửng chính là điều gợi ra một Đà Lạt tựa chốn thần tiên.
  • Mọi người tranh thủ chụp hình sống ảo, lang thang khắp cây cầu sau đó đến đồi chè để check in, đến khoảng 8h thì lên xe di chuyển đến Vườn hồng treo gió, mình đi vào tháng 2 nên không phải là mùa hồng tươi chín trên cây nữa, ở đây mọi người được tham quan chụp hình miễn phí nhé, nếu bạn nào có nhu cầu mua hồng treo gió để mang về làm quà thì cũng là một lựa chọn thích hợp.
Buổi sáng tại Cầu Gỗ
  • Địa điểm thứ 3 mà đoàn mình ghé đến là Vườn dâu tây công nghệ cao, vừa tham quan vừa chụp hình sống ảo lại có thể tận tay mình cầm giỏ lựa chọn hái những quả dâu tươi tận vườn để mang về. Trên đường di chuyển giữa các địa điểm, mình thỏa thích được ngắm đồi thông, ngắm vườn cà rốt và cũng là lần đầu tiên mình được biết đến hoa cà rốt nữa đấy mọi người.
  • Lang thang hết cả sáng, đoàn mình có điểm đến cuối là tại “Nông trại Chika fram – nông trại Châu Âu” với rất nhiều Cừu- Dê- Lạc đà,… ở đây thì góc nào lên hình cũng lung linh nha, đoạn này mình cũng thấm mệt rồi nên chỉ chụp mấy chú dê chứ không có đủ sức chụp mình nữa.
  • Các bạn khi đi tham quan thì nhớ mang theo chiếc điện thoại sịn xò và một người bạn chụp ảnh chất lượng để khỏi bỏ lỡ khung cảnh nha. Cả đoàn mình chia nhau dạo chơi ở đây đến hơn 10h thì tập trung để trở về lại trung tâm, thật khá may mắn vì trong đoàn 29 người duy chỉ có mình đi một mình nên khá được các anh/ chị ưu ái, mọi người hỗ trợ mình chụp hình, trò chuyện rồi thêm cả anh trưởng đoàn sợ mình lẻ loi nên dặn dò rất kĩ.
  • Mình thực sự rất hài lòng khi lựa chọn tour tại Happy day, cùng nhờ có anh HDV mà mình có cả rổ ảnh xinh mang về. Buổi sáng hôm đó đối với mình thật vui và hữu ích, mình bắt đầu vui vẻ hơn, cởi mở hơn và nhìn nhận mọi thứ một cách tích cực hơn.
Cây cô đơn - Đồi chè Cầu Đất
Đà Lạt 3 ngày 2 đêm - Check in Vườn hồng treo gió
  • Buổi chiều ngày thứ 2 mình có book lịch chụp hình riêng tại một studio nên tranh thủ vừa về tới Home lúc 11h là mình thay đồ leo lên ngủ trưa luôn. Tới hơn 12h30 mình dậy đi ăn tại một quán “Bánh canh Ghẹ” ngay đường Hai Bà Trưng, giá 55k/1 phần cũng khá ổn áp, vì lần đi này mình không tập trung vào thưởng thức đồ ăn là chủ yếu nên mình sẽ không review chi tiết nhé.
  • Ăn uống xong là hơn 13h mình có mặt tại studio trên đường Bùi Thị Xuân để makeup và chuẩn bị cho buổi chụp hình. Vốn dĩ mình khá thích loài hoa Lavender, nên trước khi lên Đà Lạt mình có tìm hiểu 1 vài địa điểm và cũng được tư vấn từ bạn thợ chụp hình, địa điểm mình chọn cho buổi chụp hôm nay là “Vườn hoa Lavender Túi Thương Nhớ” - một nơi nằm ngay ngã ba Tà Nung - Suối Vàng, từ ngã ba di chuyển xe máy vào một đoạn tầm 200m, nếu đi taxi thì mọi người phải đi bộ vào đó nha, nơi đây là một quán cà phê ngập tràn hoa, view đẹp muốn xỉu.
  • Một điểm không được vui cho lắm là lúc mình lên đây thời tiết có mưa nhẹ, nên khá bất tiện trong việc chụp hình, mình cứ tưởng là phải bỏ lỡ nhưng nhờ bạn thợ khá có tâm đã giúp mình nhanh chóng hòa vào cái khung cảnh nên thơ ấy.
  • Quán là một căn nhà nhỏ trên một ngọn đồi có cây cỏ, hoa xung quanh khá là thơ mộng. Đúng cái kiểu yên bình của Đà Lạt luôn, quán có những vườn hoa cực rộng: hoa Lavender, hoa cúc La Mã, hoa hương thảo. Tha hồ mà thả dáng chụp hình, ban đầu concept mình lựa chọn là concept buồn kiểu vừa thất tình đó mọi người, nhưng cái váy mình mang cộng thêm bạn thợ chụp siêu nhây nên lại chuyển thành bộ ảnh nàng thơ giữa rừng luôn,hihi.
  • Menu nước ở đây là 70k/1 phần, mọi người gọi đồ uống rồi vào chụp hình thoải mái. Quán nhận khách từ 7h30 đến 17h nên mọi người cân nhắc thời gian ghé đến cho phù hợp nha.  Kết thúc buổi chụp đầy thú vị, mình trở về với chiếc Home xinh xắn thôi.
  • Buổi tối thứ 2, mình không ra đường chen chúc nữa, vì một ngày khá mệt nên mình chọn quán Lẩu bò um cách chỗ ở một đoạn ngắn, thưởng thức no nê thì quay về phòng và lên tầng thượng nghe nhạc, ngắm thành phố về đêm, ở đó có các anh/chị Bartending cực nghệ luôn.
Đà Lạt 3 ngày 2 đêm - Ảnh: Diễm Trần
Lavender túi thương nhớ

Ngày thứ 3:

• Sau hai ngày vật vã sáng sớm thì ngày thứ 3 tại Đà Lạt mình chọn thức dậy muộn hơn một tí, không hẳn để ngủ nướng mà là để tận hưởng không gian bình yên của căn home thơ mộng này đến tận hơn 7h.
  • Sau đó, chọn một bộ váy nhẹ nhàng mình lại lang thang xuống con dốc gần nhà và tạt vào quán Bánh Căn gần hẻm Hai Bà Trưng ( đoạn này mình rẽ vào kiệt nên cũng không nhớ rõ tên), bánh khá ổn mà giá lại rẻ, mình gọi 1 phần bánh căn xíu mại và 1 ly sữa đậu nành nóng mà chỉ hết có 30k, duy chỉ có điều là không gian không rộng lắm với đợi hơi lâu một chút.
  • Tiếp theo đó, mình book grab ghé lại về Hồ Xuân Hương đi dạo, rồi tạt vào chợ Đà Lạt, cửa hàng dâu tây để chọn một ít quà về cho mọi người.  Gần chợ Đà Lạt có một cửa hàng chuyên bán các loại đặc sản tên là "LangFarm Đà Lạt" với rất nhiều loại đặc sản, mọi người nếu có dịp nên ghé vào đây thưởng thức và mua làm quà nhé.
  • Thong dong mãi tới 10h mình lại ghé vào quán “cà phê Phượng” ngay gần chợ Đà Lạt, vừa nhâm nhi ly cam ép vừa nhìn ngắm đường phố, hít lấy hít để cái thời tiết yên ả của Đà Lạt và thưởng thức vẻ đẹp của chiếc phượng tím.
  • Mọi thứ quanh mình cứ bình yên, mộc mạc và nó mang lại cho bản thân mình một cảm giác bình tâm, chữa lành những tổn thương mà mình cất giấu bấy lâu. Mình đã ngồi ở đó gần hai tiếng đồng hồ với lỉnh kỉnh túi quà bên cạnh, vừa nghe nhạc vừa lắng nghe trái tim mình.
Phượng tím chợ Đà Lạt
  •  Khoảng đến 12h trưa mình về Bánh mì chảo Hẻm Phan Đình Phùng ăn trưa rồi về lại Homestay dọn đồ đạc check out, 14h chiều xe trung chuyển đến đón mình tại Home và ra bến xe trở về thành phố Đà Nẵng.

5/ Khép lại hành trình Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

Vậy là hành trình một mình tìm đến vùng đất mới đã khép lại ở đây rồi. Cảm ơn những cô gái, chàng trai Đà Lạt rất đỗi thân thương đã giúp đỡ mình trong chuyến đi, chụp cho mình những tấm hình xinh đẹp.

Nếu bạn nào cũng đang ấp ủ đi du lịch một mình mà còn ngần ngại thì hãy tự tin trải nghiệm nhé, nhất định đó sẽ là một điều vô cùng thú vị trong những năm tháng thanh xuân của chúng ta. Một lần nữa, Cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành cùng mình. Hẹn gặp lại các bạn ở một hành trình khác nhé.

Trên đây là những chia sẻ của mình về chuyến đi du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm 1 mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...