Du lịch Đà Lạt 1 mình - Trải nghiệm đáng nhớ, ngại gì không thử!

08.04.2023 - 09:13

Nhắc đến Đà Lạt, là những điều thơ mộng nhưng lại có chút trầm mặc. Chính sự u buồn ấy đã tạo nên một nét rất riêng của Đà Lạt.  Đi du lịch Đà Lạt 1 mình - bởi lẽ đó mà chẳng mấy ai chọn Nhưng nếu mình dám bỏ qua những lo sợ đó, chọn xách balo lên và đi, thì chắc chắn những trải nghiệm đó sẽ vẫn vô cùng thú vị ngay cả khi chỉ có một mình. Biết đâu trên hành trình độc hành đó, mình có nhiều thời gian hơn để nhìn nhận lại bản thân, giải tỏa cảm xúc hay tháo gỡ được những rối ren trong lòng.

Trải nghiệm đi du lịch Đà Lạt 1 mình 2N1Đ

Đi Đà Lạt 1 mình chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm rất thú vị, dù bạn đã từng đi Đà Lạt rất nhiều lần trước đó. Tuy nhiên, vì đi một mình nên bạn cần phải chuẩn bị và lên kế hoạch thật cẩn thận để tránh nhàm chán. Sau đây là một số lưu ý nhỏ trong hành trình trước đó của mình:

Di chuyển

Xuất phát từ Sài Gòn đi Đà Lạt:

+ Nhà xe Thành Bưởi: dao động từ 290k – 440k/xe tùy vào loại xe

+ Nhà xe Phương Trang: từ 280k/xe

Thông thường các nhà xe đều có xe trung chuyển đưa đón tận nơi nên bạn sẽ không mất thêm phí di chuyển trong nội thành Đà Lạt.

Hoặc bạn có thể chọn săn vé máy bay giá rẻ, giá dao động từ 500k bao gồm các loại thuế phí.

Nơi lưu trú

Mình thường đặt trước homestay trên các app booking du lịch như Agoda, Traveloka, Booking,… Đợt này mình chọn DaLat Legend Homestay vì có ưu đãi trên app nên giá cả khá hợp lý. Mình ở phòng đơn một giường, có thể ở hai người nhưng về khoảng giá thì mình thấy một mình chi trả vẫn khá dễ chịu (250k/ngày). Homestay ở ngay trung tâm thành phố nên di chuyển khá dễ dàng. Phòng ốc sạch sẽ, gọn gàng. Mọi người ở đây ai cũng rất nhiệt tình dễ thương.

Homestay có chỗ nấu ăn, có ban công để tối ngồi chill chill cũng khá là hay ho.

Một điểm trừ duy nhất là phòng cách âm không được tốt lắm, các bạn bị khó ngủ thì nên cân nhắc.

Phương tiện đi lại

Homestay có sẵn dịch vụ cho thuê xe với giá từ 100k – 120k tùy thuộc vào dòng xe ga hay xe số.

Một lưu ý nhỏ là bạn nên thuê xe trực tiếp tại khách sạn hoặc những địa chỉ cho thuê xe uy tín tại Đà Lạt để tránh việc xe bị hư hỏng hoặc bị chặt chém nhé!

Thông thường thì xe sẽ còn trước một ít xăng đủ để bạn có thể vi vu ăn sáng uống cà phê trong nội thành và đến bơm thêm cây xăng gần nhất. Nên lúc trả xe bạn cũng hãy để lại một ít xăng như lúc mới nhận xe nhé.

Lịch trình chi tiết du lịch Đà Lạt 1 mình

Vì đi một mình nên chủ yếu mình chọn di chuyển trong nội thành, phần lớn thời gian là ăn uống, đi cà phê và dạo quanh thành phố để tận hưởng không khí se lạnh và yên bình ít nơi nào có được.

Ngày 1: Mình chọn xe Thành Bưởi, chuyến 12h đêm, tầm 5h sáng là đã đến Đà Lạt rồi. Thường thì nếu đi xe đường dài, mình sẽ ưu tiên đi ban đêm, chỉ cần lên ngủ một giấc là đến nơi nên cũng sẽ ít mệt mỏi hơn.

Xe trung chuyển đưa mình đến homestay nhận phòng, dù đến sớm nhưng anh lễ tân vẫn trực quầy nên bạn cứ gọi nhé! Mình trả thêm một khoản phí nhỏ (tầm 100k) để được check in trước lên nghỉ ngơi, vì thông thường giờ nhận phòng ở các homestay là 14h.

Thay đồ, ngủ nghỉ thêm một lát, đến 8h sáng mình xuống nhận xe để đi ăn bánh mì xíu mại ngay đường Hoàng Diệu, bánh nóng giòn, thêm chén xíu mại còn bốc khói, phải nói là quá tuyệt vời.

Ăn xong thì mình đến ngồi ở Le J’ cà phê (Hẻm 51A Yersin). Quán cà phê nhỏ khá yên tĩnh. Ở đây bạn có thể xem được cách barista pha chế cà phê, nghe mọi người nói về cà phê và ngửi thấy mùi cà phê thoang thoảng trong không khí. Không gian có chút cổ điển đó khiến mình cảm thấy vừa ấm áp vừa yên bình.

Đến 12h trưa mình ghé đường Tăng Bạt Hổ ăn bánh ướt lòng gà rồi về lại homestay nghỉ ngơi một chút. Tầm khoảng 2h chiều thì mình lại đi dọc trung tâm tham quan một số địa điểm khá nổi tiếng như Quảng trường Lâm Viên, Dốc nhà bò, Ga Đà Lạt,… Những địa điểm này đều nằm trong trung tâm thành phố nên khá tiện cho việc di chuyển. Nơi nào cũng mang những nét rất riêng tạo nên một Đà Lạt cực kỳ thơ mộng mà lãng mạn.

du lịch Đà Lạt 1 mình, không có ai đi cùng để chụp ảnh cho nhưng mình vẫn khá vui vì sự những cảnh thiên nhiên xinh đẹp này. Điều đặc biệt là ở đây mọi người ai cũng rất thân thiện dễ mến nên nếu muốn chụp ảnh bạn hoàn toàn có thể nhờ bất kỳ ai trên đường, mọi người rất sẵn lòng giúp đỡ đó.

Đến 7h tối thì mình ra chợ đêm ăn bánh tráng nướng uống sữa đậu nành, ngồi ở các bậc thang nghe mọi người đàn hát. Đây là một hoạt động rất thường thấy ở chợ đêm Đà Lạt. Ngồi một mình ở chốn đông người, nhìn người qua kẻ lại, nhưng xung quanh không ai biết mình là ai, mình cảm thấy khá hay ho, như thể lúc đó mình có thể được sống một cuộc đời mới vậy.

Nhưng cũng lưu ý bạn nên hỏi giá chi tiết và cân nhắc trước khi mua đồ ở chợ đêm vì dễ bị nói khống giá lắm nhé!

Ngày 2: Mình thức dậy vào lúc 4h30 sáng để lên kế hoạch đi săn mây và ngắm bình minh. Lần này mình chọn đồi Đa Phú, xuất phát từ trung tâm thành phố đến nơi khoảng 5h sáng. Đường đi đến chân đồi khá khó đi nên chỉ thích hợp với các bạn có tay lái cứng một chút nhé. Mình bỏ xe dưới đồi rồi đi bộ lên phía trên, nhưng để lên được đỉnh đồi khá xa và dốc, buổi sáng sương sớm ướt cả lá cây nên hơi khó đi. Mình chỉ đi lên được nửa đường thì vòng xuống lại, nhưng từ dưới chân đồi cũng có thể nhìn thấy được thành phố Đà Lạt trong tầm mắt, ánh nắng vàng ươm phủ lên cả rừng thông trông vô cùng thích mắt, bình minh cũng dịu dàng nên cũng xem như là có thu hoạch.

Ở đó cũng có đoàn cắm trại, mọi người đang đốt lửa nấu bữa sáng thì thấy mình đi một mình nên có gọi lại nhập đoàn, ngồi sưởi ấm cho ấm người một lát rồi về lại thành phố.

Trên đường về mình ghé tiệm bún riêu, một tô siêu rẻ chỉ dao động từ 30k nhưng rất đầy đặn và chất lượng.

Về lại thành phố mình ghé qua quán cà phê Khu vườn mùa hè, quán này cực kỳ nhiều cây xanh, chính xác là một khu vườn thơ mộng và siêu lãng mạn luôn đó. Nhưng chỉ nên đi từ sớm vì quán rất đông, bạn đi trễ thì nhanh hết bàn, đông người thì chụp hình cũng không đẹp nữa, giá nước dao động từ 50 – 60k, nếu bạn không gọi món sẽ bị tính thêm phụ phí tầm 50k/người.

Tầm trưa mình đi ăn lẩu gà lá é Tao Ngộ trên đường 30/4. Một phần nhỏ nhất tầm 250k nhưng rất nhiều nên một người chắc chắn ăn không hết thành ra mình chỉ tập trung ăn thịt gà. Nhưng thật sự đến Đà Lạt mà không ăn lẩu gà lá é là một thiếu sót cực kỳ lớn, một món ăn vô cùng kích thích vị giác, từ nước dùng ngọt thanh đến hương thơm của lá é không lẫn vào đâu được, nên dù có một mình cũng nhất định phải thử nhé!

Về home nghỉ ngơi một chút, sắp xếp đồ đạc để trả phòng, gửi lại hành lý ở quầy lễ tân rồi mình lại lái xe đi cà phê tiếp. Lần này mình chọn quán YAHE trên đường Hùng Vương. Đây là một địa điểm săn mây khá lý tưởng vì nằm trên triền dốc nhưng tiếc là hôm mình đến thì trời âm u vì mưa nên không có mây.

Điểm cộng là quán rất rộng, không gian thoáng đãng được thiết kế theo kiểu Boheme trông hơi hoang dã nhưng vẫn cực kỳ yên bình. Ở đây thì có cà phê cũng khá ngon, giá đồ uống dao động từ 40 – 60k. Mình cảm tưởng như mình có thể ngồi ở đây cả ngày, nhìn ngắm thiên nhiên xinh đẹp, chơi với mấy chú chó ở quán và có thời gian nhìn lại những điều không an ổn trong lòng.

Tầm 5h chiều thì mình về lại thành phố, trả xe và thanh toán các khoản phí còn lại ở homestay. Đến 6h tối thì lên xe về lại Sài Gòn. Vậy là một hành trình của mình đã kết thúc, dù không dài nhưng lại là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời với mình.

Một số gợi ý quán ăn, quán cà phê cho bạn dễ dàng lựa chọn

Các quán cà phê thơ mộng có view đồi nên ghé ở Đà Lạt

- Tiệm cà phê Túi Mơ To (hẻm 31 Sào Nam, Phường 11, Thành phố Đà Lạt)

- Tiệm cà phê Cheo Veo (116 Đường Hùng Vương

- Kong café (Đồi Dã Chiến, Hùng Vương, Đà Lạt)

- Chênh Đà Lạt (Đồi Dã Chiến, Hùng Vương, Đà Lạt)

- Him Café (2 Đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng)

Top những món ăn không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt

- Sữa đậu nành (quán Hoa Sữa 3F đường Tăng Bạt Hổ)

- Phở Uyên (10 Xô Viết Nghệ Tĩnh)

- Bánh căn Nhà Chung (13 Nhà Chung)

- Nem nướng bà Hùng (328 Phan Đình Phùng)

- Kem Bơ (76 Nguyễn Văn Trỗi)

- Bánh tráng nướng (Hoàng Diệu hoặc Nguyễn Văn Trỗi).

Cảm ơn chính bản thân mình vì đã là một người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất, cũng cảm ơn mọi người mình đã gặp trong suốt chuyến đi bởi sự nhiệt tình và thân thương. Dù phần lớn mọi người nghe đến đi Đà Lạt một mình thường sẽ thấy hơi lập dị, nhưng nhờ hành trình này mà mình khám phá ra được nhiều điều ở bản thân, mình nhận ra một mình cũng không đáng sợ đến vậy, có thời gian nhiều hơn cho chính mình và tách ra khỏi những xô bồ để tìm đến một chốn gọi là bình yên ngay trong tâm trí, nên với mình thì đây là một trải nghiệm cực kỳ đáng quý. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết về chuyến du lịch Đà Lạt 1 mình của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...