Tất tần tật về hành trình du lịch Hà Nội 1 mình đầy thú vị

13.05.2023 - 09:21

Du lịch Hà Nội 1 mình - Bạn đã trải nghiệm chưa? Khi nói về thủ đô, hẳn phần lớn mọi người sẽ nghĩ đó là một thành phố đông đúc nhộn nhịp và hơi xô bồ. Nhưng khác với tưởng tượng đó, Hà Nội mang trong mình những nét đẹp vô cùng lãng mạn, kiến trúc lẫn không khí nơi thủ đô vừa pha lẫn giữa sự hiện đại nhưng vẫn giữ trọn vẹn những nét trầm mặc cổ kính.

Vậy nên chắc chắn đây là sẽ là một vùng đất đáng để bạn khám phá. Nhưng có nên đi du lịch Hà Nội một mình không? Và hành trình 3 ngày 2 đêm một mình lang thang lang ở Hà Nội có gì thú vị? Hãy cùng mình khám phá nhé!

Dưới đây là những chia sẻ của bạn Trương Thị Hồng Ly.

du-lich-ha-noi-1-minh.

Trải nghiệm du lịch Hà Nội 1 mình 3N2D

Đi du lịch đã thú vị nhưng đi một mình thì những góc nhìn của bạn sẽ được tiếp cận dưới những góc độ khác hẳn, sẽ thú vị hơn nhiều nếu bạn có một lịch trình và kế hoạch cẩn thận. Sau đây là một vài kinh nghiệm du lịch tự túc của mình:

kham pha ha noi 1 minh

Di chuyển

- Mình chọn săn vé máy bay Vietjet giá rẻ, xuất phát từ Sài Gòn. 

- Giá vé dao động từ 2 triệu – 2tr5 (vé khứ hồi, đã bao gồm các loại thuế phí). Vì đi ngắn ngày nên mình không mua thêm hành lý, trong vé đã bao gồm 7kg hành lý xách tay. Nếu bạn chuẩn bị hơi nhiều đồ hoặc muốn thư thả thì hoàn toàn có thể mua thêm hành lý ngay trong lúc đặt vé nhé.

- Để săn được vé với giá tốt nhất, bạn có thể liên hệ đại lý vé máy bay, đặt trực tiếp trên website của hãng bay hoặc đơn giản hơn là sử dụng các app du lịch trực tuyến như Traveloka, Mytour,…

Mình đến sân bay sớm trước 2 tiếng để làm thủ tục checkin, cũng may là chuyến bay của mình khá đúng giờ. Đến sân bay Nội bài, mình di chuyển bằng xe bus vào trung tâm thành phố. Xe bus đậu rất nhiều ở cửa ra sân bay, giá tầm 40k/lượt. Xe sẽ thả bạn đến một số điểm cố định, nếu không rõ đường, bạn cứ hỏi trực tiếp tài xế đề được hướng dẫn nhé.

phuong tien di lai

Nơi lưu trú

Mình đặt trước khách sạn trên app Agoda. Ở Hà Nội thì không thiếu khách sạn hay homestay cho bạn chọn lựa. Có rất nhiều nơi lưu trú được thiết kế trông vừa đẹp mắt lại tiện lợi, bạn có thể xem kỹ hình ảnh và so sánh giá cả ngay trên app để lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Thông thường mình sẽ chọn những khách sạn ở phố cổ, ngay trung tâm quận Hoàn Kiếm để tiện cho việc di chuyển. Nhưng nếu bạn muốn ngắm hồ Tây thì có thể chọn những khách sạn gần quận Tây Hồ, giá cả có thể sẽ rẻ hơn một chút.

Phương tiện đi lại

Thường thì các khách sạn đều có sẵn dịch vụ cho thuê xe, dao động từ 180k – 200k/ngày tùy thuộc vào dòng xe.

Tuy nhiên giao thông Hà Nội khá phức tạp, mình cũng không quen đường nên chọn đi bộ hoặc Grab. 

Nếu bạn ra Hà Nội vào mùa thu (đầu tháng 10) hoặc mùa đông (tháng 11, 12), khi tiết trời se lạnh thì việc đi bộ ngắm nhìn Hà Nội một cách thật chậm rãi cũng sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị đó.

Lịch trình chi tiết du lịch Hà Nội 1 mình

Vì chỉ đi một mình nên mình tập trung phần lớn thời gian vào việc ăn uống và dạo quanh các quán cà phê, tuy nhiên mình cũng tranh thủ thời gian để khám phá một số điểm tham quan ở Hà Nội.

Ngày 1: 

Mình xuất phát từ Sài Gòn, chuyến bay lúc 9h sáng. Đến 11h trưa thì xuống đến sân bay Nội Bài. Thời gian di chuyển vào thành phố mất tầm 1 tiếng, nên khi đến được khách sạn thì cũng vừa đúng lúc check in. Mình tắm rửa thay đồ, nghỉ ngơi một lát rồi đi ăn.

Có thể nói ẩm thực Hà Nội là cái nôi của nền ẩm thực Việt Nam, vô cùng phong phú và đa dạng. Vì ở phố cổ nên mình chỉ cần đi loanh quanh một lát là có thể tìm ra được quán ăn ưng ý. Ở phố cổ có nhiều hàng gia truyền khá ngon và nổi tiếng, người Hà Nội buôn bán mời chào cũng rất đon đả và chiều lòng khách, tuy nhiên bên cạnh đó thì vẫn có một vài hàng quán xuất hiện tình trạng chặt chém.

Bạn nên hỏi giá kỹ cũng như tìm hiểu trước về quán ăn đó để tránh việc mất tiền hay có những trải nghiệm không tốt.

kinh nghiem an uong
 

Mình đi cà phê ở Ban Công cafe – một quán khá nổi tiếng ngay trên phố Đinh Liệt. Giá đồ uống khá đắt dao động từ 70 – 80k nhưng không gian lại cực kỳ cổ kính, thiết kế rất dễ chịu, rộng rãi và thoải mái. Quán có 3 tầng, menu đa dạng để bạn thoải mái lựa chọn. Giữa tầng lửng còn có một nhà hoa khá xinh tha hồ chụp ảnh sống ảo. Tuy vậy kinh nghiệm khi đi du lịch 1 mình là bạn chỉ nên đến vào buổi sáng vì trưa chiều quán sẽ khá đông đúc.

di ca phe
an toi

Đến tối mình lại đi ăn bún mọc, thêm sữa chua lá nếp nổi tiếng khu phố cổ, rồi dạo quanh phố cổ về qua mấy con đường Hàng Mã, Hàng Phèn, Hàng Bồ,… rồi mới về lại khách sạn nghỉ ngơi.

du lich ha noi 1 minh 2

Du lịch Hà Nội 1 mình ngày 2:

Mình dậy lúc 7h sáng để đi ăn phở ở góc đường Bát Sứ. Phở ở Hà Nội phải nói là một cái gì đó vô cùng xuất sắc. Buổi sáng trời lạnh, ăn một bát phở nóng hổi thêm đĩa quẩy giòn rụm thì còn gì bằng.

an sang ngay 2

Ăn xong mình đi bộ ra Hồ Gươm, ăn nhẹ một chiếc kem chanh Thủy Tạ. Đây là món ăn yêu thích của rất nhiều bạn trẻ Hà Nội. 

Đi dạo một vòng Hồ Gươm, nhìn các cô chú lớn tuổi tập thể dục, nắng trải nhẹ trên những cành cây trong khi trời vẫn se lạnh, cảm giác đó thực sự rất tuyệt vời. Lúc này đây, mình có thời gian nghĩ nhiều hơn về những chuyện đã qua và cả những dự định sắp tới, quả thật không khí rất tuyệt vời để người ta có thể thả hồn vào nó.

kem chanh thuy ta

Sau mình lại ghé qua The Note Café uống một ly cà phê trứng. Quán gần ngay Hồ Gươm, từ tầng 2 có thể nhìn rõ Hồ Gươm trong tầm mắt. Đúng như tên gọi, khắp nơi trong quán đều được phủ kín bởi những tờ giấy ghi chú với những lời nhắn gửi tâm tình rất dễ thương. Nhân viên ai cũng nhiệt tình, mọi người còn chủ động giúp mình chụp hình vì thấy mình đi một mình. Đồ uống khá ngon, dao động từ 40 – 60k, một mức giá quá hợp lý cho vị trí đắc địa như vậy.

Đến trưa thì mình ghé qua Nhà sách Mão trên phố Đinh Lễ. Đây là một nhà sách cũ đã rất lâu đời ở Hà Nội. Không gian yên tĩnh với thiết kế hết sức thú vị. Mặc dù là sách cũ nhưng được xếp rất gọn gàng ngăn nắp, nhìn chung khi đến nơi này bạn sẽ có cảm giác cực kỳ bình yên.

Sau mình đi bộ về khách sạn, trên đường đi mua thêm một ít cốm tươi của cô hàng rong, một lạng cốm có giá 20k được gói trong lá sen cẩn thận, khi mở ra có thêt ngửi ngay thấy hương cốm cùng lá sen thơm lừng.

Ngủ nghỉ một lát đến chiều thì mình thuê xe ở khách sạn nửa ngày để lái xe đi một vòng hồ Tây, mất khoảng gần 40 phút để có thể đi hết một vòng hồ, nhưng trải nghiệm này cũng khá hay ho. Trời mùa đông, hoàng hôn trên hồ Tây đỏ rực tuyệt vời vô cùng.

tham quan ho tay

Đến tối mình lại đi ăn bò nầm nướng ở cửa Đông. Sau đó mình về lại trung tâm đi ăn xôi chè bà Thìn ở số 1 Bát Đàn. Đây cũng là một quán xôi chè lâu năm nổi tiếng ở Hà Nội. Menu cực kỳ đa dạng, không gian cũng rộng vì có đến hai gian nhà, món ăn đúng vị chè truyền thống. Tuy nhiên giá cả hơi đắt với mình, một ly chè thường có giá từ 30k trở lên.

Xong xuôi rồi mình ghé qua Blackbird café ở phố Lãn Ông để ngồi. Quán có ban công nhìn phố phường khá chill, menu chủ yếu là tập trung vào café nên sẽ ít có lựa chọn cho những bạn không uống được cà phê như mình. Nhưng không gian cà phê ở Hà Nội được thiết kế rất hay, vừa mang vẻ tĩnh lặng lại vừa có nét cổ kính, vintage nên với mình thì ngồi ở đâu cũng thấy rất yên bình.

hoa ha noi

Việc đi một mình khiến mình có nhiều thời gian để suy nghĩ hơn. Mình tự cho mình một khoảng lặng để tự chiêm nghiệm lại mọi thứ, để mình không phải cố gắng giao tiếp với ai và có nhiều thời gian cho chính mình hơn. Ngay cả khi đã lên kế hoạch cho chuyến đi nhưng nếu muốn đổi ý, thay đổi lịch trình thì cũng chẳng sợ phiền lòng ai. Đó là điểm đặc biệt của chuyến du lịch Hà Nội 1 mình.

du lich ha noi 1 minh 3

Ngày 3 du lịch Hà Nội 1 mình 

Mình qua 82 Hàng Mã ăn bún riêu tóp mỡ, một tô siêu đầy đặn và chất lượng chỉ có giá 50k. Ẩm thực Hà Nội với mình vẫn là thứ gì đó quá tuyệt vời, ăn mãi mà chẳng thể hết những món ngon. Thực sự vô cùng đáng thử.

Mình tiếp tục ghé qua Xofa café, quán cà phê này chắc cũng đã quá nổi tiếng với nhiều bạn trẻ Hà Nội. Được thiết kế trong một căn biệt thự theo kiến trúc Pháp, Xofa vừa có nét sang trọng lại vừa cổ kính.

Nơi cửa sổ của Xofa có hàng thường xuân rất đẹp, chỉ cần một ánh nắng chiếu xuống là mọi thứ như tỏa sáng lấp lánh vậy. Mọi ngóc ngách nơi này đều đẹp và tinh tế đến mức khiến mình rung động. Giá đồ uống và bánh thì đương nhiên không rẻ chút nào, nhưng với mình thì nó khá ngon và chất lượng, hoàn toàn xứng đáng với những gì mình bỏ ra.

du lich ha noi 1 minh 4

Đến trưa thì mình về khách sạn dọn đồ, trả phòng và bắt Grab ra bến xe bus Long Biên để đón xe ra sân bay. Bạn có thể tải app Moovit để theo dõi tuyến xe bus và giờ xe đến để tiện cho việc di chuyển nhé.

du lich ha noi 1 minh 5

Nhìn chung thì một chuyến đi 3N2D du lịch Hà Nội 1 mình của mình khá suôn sẻ. Mình thật lòng vô cùng thích Hà Nội bởi thời tiết lẫn cảnh vật nơi đây đều rất tuyệt. Mình gọi những ngày này là ngày thảnh thơi, khi mình cho mình được nghỉ ngơi và thả lỏng hoàn toàn. Mình đã vô cùng hạnh phúc bởi những trải nghiệm đáng nhớ này, thứ hạnh phúc mà đã lâu rồi mình mới có thể tìm thấy.

Xem thêm:

Nếu có cơ hội, bạn cũng hãy thử một lần đi du lịch Hà Nội một mình xem, biết đâu lại tìm thấy một điều gì đó ở bản thân mà bạn chưa từng được thấy. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Nội 1 mình này.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!