Hướng dẫn đổi lịch bay Traveloka và giải đáp thắc mắc đi kèm

31.01.2024 - 09:10

Bạn đang lo lắng về việc đổi lịch bay Traveloka liệu có phức tạp không? Bởi nói đến việc thay đổi lịch bay, hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến hàng tá các thủ tục “trên trời, dưới biển” của các hàng hãng không, đôi khi còn nản chí, thà bỏ vé, mất tiền còn hơn trải qua một đống các thủ tục phức tạp. 

Vậy thì bạn đừng lo lắng quá nhé, bởi bây giờ chỉ với vài thao tác đơn giản trên Traveloka App bạn đã có thể dễ dàng thay đổi hay hủy lịch bay rồi. Bài viết sau đây, Chanh Tươi Review sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước giúp bạn đổi lịch bay đơn giản nhất và trả lời cho bạn những câu hỏi xung quanh vấn đề này nhé.

Đôi nét về Traveloka

Nhiều du khách cho biết thủ tục check-in tại sân bay và khách sạn thường gây phiền toái vì phải sắp xếp nhiều giấy tờ hay email khác nhau. Để giải quyết vấn đề này, ứng dụng Traveloka đã ra đời, giúp du khách quản lý quá trình đặt vé máy bay và khách sạn toàn cầu một cách đơn giản trên cùng một giao diện.

Traveloka cung cấp cho người dùng trải nghiệm tối đa các tiện ích như so sánh, đối chiếu, đặt vé máy bay và khách sạn, thanh toán an toàn trên cùng một giao diện.

Ứng dụng Traveloka cung cấp cho bạn hơn 100.000 lựa chọn chuyến bay từ hơn 70 hãng hàng không nội địa và quốc tế. Thiết kế thân thiện giúp bạn tra cứu, so sánh giá vé và thời gian bay một cách dễ dàng hơn. Giờ đây với Traveloka bạn không cần phải lướt qua các website của các hãng bay khác để tìm kiếm thông tin. 

Không chỉ thế, ứng dụng còn cung cấp hơn 70.000 lựa chọn đặt phòng khách sạn trên toàn thế giới, bao gồm cả các homestay, hostel bình dân đến các khách sạn sang trọng 5 sao. Dù bạn muốn đến đâu hay ngân sách của bạn như thế nào, Traveloka đều có thể đáp ứng mọi nhu cầu du lịch của bạn.

doi-lich-bay-traveloka
Đổi lịch bay traveloka

Khám phá Traveloke ngay tại đây

Thông tin về Traveloka

Năm thành lập2012
Trụ sở Jakarta, Indonesia
Tổng đài Traveloka1900 6978
Email [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/TravelokaVN
Twitter https://twitter.com/TravelokaVN 
Websitehttps://www.traveloka.com/vi-vn 
Trụ sở chính công ty Traveloka Việt NamLầu 2, 3 và 7, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

 

😍😍Ưu đãi mã độc quyền Traveloka siêu hấp dẫn: TVLKCHANHTUOI

   👉Giảm cộng dồn 100K khi đặt khách sạn từ 2 triệu

   👉Giảm cộng dồn 50K khi đặt khách sạn từ 1 triệu

💞  Nhập mã đặt phòng Traveloka ngay tại đây: https://www.traveloka.com/vi-vn

Lưu ý

  • Thời gian đặt: đến hết 31/12/2024
  • ️Thời gian lưu trú: tùy chọn
  • Chương trình có thể được kết hợp đồng thời với các mã ưu đãi khác .
  • Áp dụng cho tất cả khách sạn và hạng phòng, tùy thuộc vào chính sách của từng khách sạn.
  • Mã ưu đãi áp dụng đối với yêu cầu đặt phòng khách sạn thực hiện tại trang web, ứng dụng Traveloka.
  • Số lượng mã ưu đãi có hạn.
  • Chỉ áp dụng khi thanh toán bằng VND.

Đổi lịch bay là gì? Traveloka có đổi lịch bay cho khách hàng không?

Những hành khách có sự thay đổi về kế hoạch chuyến đi ví dụ như vé trước đó bay từ điểm A đến B thì kế hoạch mới muốn bay từ A đến C hoặc 2 điểm đi và đến hoàn toàn khác là D đến E đây gọi là đổi hành trình bay.

Khi khách hàng có yêu cầu muốn đổi lịch bay thì Traveloka sẽ thực hiện việc đổi lịch bay một cách dễ dàng thông qua 2 tính năng là Easy Reschedule (Đổi lịch bay) và Refund (Hoàn tiền), mà không cần phải liên hệ với hãng hàng không.

Tuy nhiên, tính năng này sẽ phụ thuộc vào chính sách hoàn tiền của hãng hàng không và loại vé của bạn (có được hoàn tiền hay không). Do đó, bạn cần kiểm tra kỹ thông tin này khi đặt vé.

Sau khi hoàn tất thao tác, ứng dụng sẽ gửi email và liên hệ với bạn để xác nhận và hướng dẫn tiếp tục quá trình đổi lịch bay. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi yêu cầu đổi vé máy bay traveloka vì khi đã gửi yêu cầu đi, bạn sẽ không thể thay đổi lại.

Hướng dẫn đổi lịch bay Traveloka chỉ với vài thao tác đơn giản

Tính năng Easy Reschedule của Traveloka hỗ trợ bạn thay đổi lịch bay dễ dàng. Nếu kiểm tra chắc chắn là chuyến bay của bạn thuộc dạng được đổi lịch, bạn hãy lần lượt làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Vào mục “Đặt chỗ hiện hành” > “Quản lý đặt chỗ"
  • Bước 2: Nhấn vào chuyến bay bạn muốn đổi lịch và chọn “Đổi lịch bay"
doi-lich-bay-traveloka2
Cách đổi lịch bay trên traveloka
  • Bước 3: Đánh dấu hành khách/ chuyến bay cần thay đổi.
  • Bước 4: Chọn ngày bay/ chuyến bay mới mong muốn.
  • Bước 5: Điền thông tin bổ sung (nếu có) hoặc hành lý.
  • Bước 6: Kiểm tra thông tin trang tóm tắt đặt chỗ, thao tác "Tiếp tục".

Sau khi hoàn tất các bước trên, hệ thống sẽ báo chi phí cần thanh toán trong vòng 30 phút. Nếu thao tác trên website, hệ thống sẽ phản hồi qua email đặt chỗ. Nếu bạn thao tác trên ứng dụng điện thoại, hệ thống sẽ phản hồi qua thông báo trên ứng dụng.

Sau khi nhận được thông báo phí đổi, bạn hãy cân nhắc nếu phí đổi phù hợp, có thể tiếp tục thao tác như sau:

  • Chọn phương thức thanh toán sẽ sử dụng, thực hiện thanh toán đúng hạn.
  • Vé điện tử mới sẽ gửi đến địa chỉ email đăng ký sau khi thay đổi thành công.

Trường hợp bạn không tiếp tục thanh toán phí đổi như thông báo, thông tin vé sẽ vẫn được giữ nguyên theo lịch bay thực tế trước khi thao tác đổi lịch. 

Tại Việt Nam, tính năng Easy Reschedule đang được Traveloka áp dụng cho các chuyến bay của Vietnam Airlines và dự kiến sẽ mở rộng cho các hãng hàng không khác trong tương lai gần. Cho đến hiện tại tính năng này chưa áp dụng cho việc đổi tên hành khách, nên nếu muốn đổi tên hành khách, bạn sẽ phải liên hệ trực tiếp với hãng bay. 

doi-lich-bay-traveloka3
Đổi lịch bay trên Traveloka mất bao lâu

Câu hỏi thường gặp

1. Có phải trả thêm phụ phí khi đổi lịch bay thông qua Easy Reschedule?  

Việc đổi lịch bay sử dụng tính năng Easy Reschedule sẽ phải chịu phí đổi lịch bay Traveloka. Bạn cần biết rằng các hãng hàng không cũng có thể áp dụng phụ thu. 

Mức phí đổi lịch bay trên Traveloka như sau: Các chặng nội địa: 

Phí bắt đầu từ 15.000 IDR 25.500 VND / 5 MYR / 2 SGD / 50 THB / 60 PHP / 25 USD / 28 AUD / 22,50 EUR / 20 GBP hành khách / chặng Các chặng quốc tế: 85.000 VN / D50.000 IDR / 15 MYR / 6 SGD / 150 THB / 180 PHP / 25 USD / 28 AUD / 22,50 EUR / 20 GBP / hành khách / chặng

2. Có thể đổi lịch bay cho bất kỳ chuyến bay nào thông qua Easy Reschedule không?  

Không phải mọi chuyến bay đều có thể đổi lịch qua tính năng Easy Reschedule.Trong trường hợp đổi lịch bay (bao gồm nhưng không giới hạn đối với các thay đổi về ngày giờ, chặng bay và/hoặc hành khách) do người dùng yêu cầu, Traveloka bảo lưu quyền được hủy bất kỳ đặt chỗ mới nào được hình thành thông qua tiến trình đổi lịch bay nếu phát hiện đặt chỗ ban đầu không còn hiệu lực (vd. đặt chỗ đã được sử dụng hoặc hoàn tiền).

3. Có thể đổi ngày, giờ hoặc chặng bay trong chuyến bay của mình thông qua Easy Reschedule không?  

Một số hãng hàng không cho phép hành khách đổi ngày, giờ bay, chặng bay và hãng bay và một số hãng khác thì chỉ cho phép đổi ngày, giờ bay.

4. Vì sao việc đổi vé máy bay lại tốn nhiều tiền như vậy?  

Ngoài Phí đổi lịch trên Traveloka, bạn có thể bị hãng hàng không tính thêm phí và chênh lệch giá giữa vé cũ và vé mới. Phí bổ sung khác nhau tùy theo điều kiện cụ thể do chính sách của hãng hàng không quy định. Tổng giá hiển thị đã bao gồm tất cả các khoản phí đó. Đây là nguyên nhân tại sao trong một số trường hợp, phí đổi vé có xu hướng đắt hơn so với việc mua vé chuyến bay mới.

5. Tôi có đặt chuyến bay nối chuyến do nhiều hãng hàng không vận chuyển. Thì có thể đổi lịch bay một phần trong hành trình không?  

Không. Trường hợp này không được phép đổi lịch bay một phần mà bạn cần phải đổi lịch bay đối với toàn bộ hành trình

6. Nếu giá vé mới thấp hơn giá vé đã đặt ban đầu, tôi có được hoàn tiền không?  

Mỗi hãng hàng không có quy định chính sách hoàn số tiền thừa riêng.

7. Tôi có đặt chuyến bay khứ hồi. Liệu tôi có thể đổi lịch bay một phần trong hành trình không?  

Chỉ có một số hãng hàng không cho phép đổi lịch bay một phần đối với chuyến bay khứ hồi.

8. Phương thức thanh toán nào được chấp nhận khi đổi lịch bay Traveloka Easy Reschedule?  

Traveloka chấp nhận tất cả các phương thức thanh toán đối với tính năng Easy Reschedule. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng một số phương thức thanh toán sẽ không khả dụng nếu tổng giá tiền thấp hơn ngưỡng tối thiểu quy định.

9. Tôi có thể sử dụng số tiền đã thanh toán khi chọn ghế ngồi trong đặt chỗ cũ và chuyển sang đặt chỗ mới không?  

Không. Số tiền trả khi chọn ghế ngồi không được chuyển sang đặt chỗ mới.

Xem thêm:

Việc đổi lịch bay sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều khi bạn thực hiện trên ứng dụng của Traveloka. Hy vọng với những chia sẻ ở trên của Chanh Tươi Review, sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đổi lịch bay Traveloka rồi. Chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!