Du lịch Vũng Tàu chưa đầy 24h - Ăn gì, uống gì, ở đâu?

02.11.2020 - 16:37

Mình đã có 1 chuyến du lịch Vũng Tàu chớp nhoáng. Mình nói vậy vì Vũng Tàu tiếp đoàn mình vào 17h00 bằng 1 cơn mưa rả rích sau 1 chuyến đi khá dài gần 8 tiếng từ Cần Thơ. Theo lịch trình thì 13h00 hôm sau, chúng mình tiếp tục lên xe ô tô di chuyển đến Hồ Chí Minh, do đó tính số tiếng thì chưa đủ 24h để tận hưởng hết không gian nơi đây. Mặc dù thời gian lưu lại Vũng Tàu không nhiều nhưng mình cũng có 1 số ấn tượng khá tốt, do đó mình sẽ review cho các bạn những trải nghiệm của mình.

1. Nơi ở

Đoàn mình đặt nghỉ chân tại khách sạn 2 sao Duy Ninh có địa chỉ tại 18 Phan Văn Trị, Phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo cảm nhận của mình, nhân viên làm việc rất chuyên nghiệp và nhiệt tình, ngay khi vừa bước xuống xe, nhân viên khách sạn đã bê hết valy cho đoàn mình lên, thủ tục check in check out nhanh chóng. Phòng mình cần mượn máy sấy, đi xuống mượn các bạn nhân viên còn dặn dò là từ sau cứ gọi điện thoại để đỡ mất công đi xuống. Khách sạn sạch sẽ, giá cả phải chăng, cách bờ biển khoảng 150m nên bạn hoàn toàn có thể đi bộ ra tắm biển. Buổi tối xung quanh khách sạn có rất nhiều hàng nướng, hải sản ven đường để bạn có thể thoải mái thưởng thức. Tóm lại mình thấy ở đây khá ok và tiện lợi cho việc di chuyển.

2. Lịch trình đi lại, ăn uống khi đi du lịch Vũng Tàu

2.1. Buổi tối ở Vũng Tàu

Vì 17h00 mình mới đến Vũng Tàu cộng thêm việc trời mưa nên chưa thể đi bơi được, thay vào đó chúng mình nghỉ ngơi tại phòng, vệ sinh cá nhân đến tầm 19h00 bắt đầu đi ăn tối. Những nơi mình ghé tới như sau:

• Ăn tối tại nhà hàng Gành Hào: Địa chỉ 03 Trần Phú, Phường 5, TP. Vũng Tàu

Thật đáng tiếc khi tới biển mà lại không ăn hải sản, vì vậy chúng mình quyết định ghé vào nhà hàng này để thưởng thức các đặc sản của biển. Điều làm mình choáng ngợp ngay từ lúc bước chân vào là nhà hàng cực kỳ to, rộng, đi mãi mới tới bàn của mình. Cảm nhận của mình khi ăn tại đây đó là đồ lên nhanh, ngon, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp và đặc biệt giá cả rất phải chăng. Đoàn mình có 12 người nhưng chỉ hết hơn 3,1 triệu, tính ra chưa đến 300.000đ/ người - mức giá có thể chấp nhận được.

Ăn hải sản khi du lịch Vũng Tàu
  • Tráng miệng kem Alibaba: Địa chỉ trước cổng Cáp treo Hồ Mây, Trần Phú, Phường 1, TP. Vũng Tàu

Sau khi ăn hải sản xong, đoàn mình tiếp tục di chuyển đi ăn tráng miệng. Và địa điểm lần này là quán kem Alibaba mà theo như mình search google thì khá nổi tiếng

Loại kem mình ăn là kem ốc quế dừa, tổng quan thì mình thấy cũng không quá đặc sắc, có điều khác là kem ở đây ăn hơi dẻo dẻo. 1 chiếc khá đầy đặn có giá 30.000đ.

• Tráng miệng đậu hũ nóng: Địa chỉ 85 Thùy Vân, Phường 2, TP. Vũng Tàu

Mặc dù đã khá no nhưng vì thời gian ở lại Vũng Tàu quá ngắn nên chúng mình cố gắng thưởng thức thật nhiều nhất có thể, vì vậy đậu hũ nóng là mục tiêu tiếp theo của chúng mình. Quán chỉ đơn giản là 1 gánh hàng rong ven đường không có địa chỉ cụ thể nên các bạn cứ ra 85 Thùy Vân là thấy.

Về cơ bản thì mình thấy món này ngon, phía trên có trân châu và nước gì đó sền sệt, phía bên dưới là tào phớ. Tuy nhiên món này hơi ngậy nên ăn 1 bát là vừa đủ, ăn thêm sẽ dễ bị ngấy.

Ăn đậu hũ nóng khi du lịch Vũng Tàu
  • Đi dạo bờ biển

Bụng đã no nên chúng mình kết thúc vụ ăn uống, chuyển hướng sang bờ biển đi dạo hóng mát. Ở đây có cái hay là đèn bật sáng xuyên suốt bãi biển và có nhân viên cứu hộ quan sát liên tục chứ không tối om như nhiều biển khác. Vì vậy mọi người chơi ở bờ biển khá muộn và nhộn nhịp, thuận tiện cho việc chụp ảnh biển đêm nữa.

• Về khách sạn nghỉ ngơi

Khoảng 23h00, đoàn mình quay trở lại khách sạn để nghỉ ngơi sau 1 ngày di chuyển khá vất vả từ Cần Thơ vào Vũng Tàu khép lại 1 buổi tối trải nghiệm khá thú vị.

2.2. Buổi sáng kết thúc hành trình du lịch Vũng Tàu

Như mình đã chia sẻ ở trên, bọn mình cũng chỉ ở tới khoảng 13h00 là sẽ lên đường đi Hồ Chí Minh nên cũng khá cập rập, lịch trình ăn uống, đi lại lần lượt như sau:

•  Đi bơi

Vì chiều hôm trước trời mưa nên sáng hôm sau bọn mình mới đi bơi được. Bãi biển ở đây khá thoải, nước biển không trong như các bãi biển ở Ninh Thuận, Bình Thuận, Nha Trang nhưng cũng không bị bẩn, tắm được. Có một điều lạ là mình thấy mọi người ít mặc đồ bơi ra biển, hay mặc kiểu quần đùi với áo phông nên hơi ngại xíu thôi.

• Ăn sáng bánh khọt Cây Tre: 8B Lương Văn Can, Phường 2, TP. Vũng Tàu

Buổi sáng mà ăn mấy đồ dầu mỡ, chiên rán có vẻ không hợp lắm nhưng bánh khọt là 1 đặc sản bạn nên thử vì thực sự nó rất ngon. Bánh hình tròn có 1 lớp bột giòn tan cộng 1 con tôm to đùng bên trên, khi ăn cuốn cùng rau sống chấm nước mắm. Giá 1 đĩa bánh khọt là 55.000đ, nếu bạn uống thêm nước nha đam hay sâm lạnh thì thêm 8.000đ nữa. Với 1 người thích đồ chiên rán như mình thì có thể ăn được hết 1 đĩa hoặc hơn.

Ăn bánh khọt khi du lịch Vũng Tàu
  • Mua bánh bông lan trứng muối: 17B Nguyễn Trường Tộ, Phường 2, TP. Vũng Tàu

Ở đây nổi tiếng với bánh bông lan trứng muối, bánh này có thể để được 5 ngày nên bạn yên tâm mua về làm quà nhé. Chúng mình ăn ngay thì cô bán hàng lấy loại vừa làm xong còn nóng hổi luôn. Mỗi hộp có 9 cái nhỏ như sukem vậy, rất tiện ăn. Mình thấy bánh rất thơm nhưng hơi ngậy, không biết các bạn thế nào nhưng mình ăn tầm 3,4 cái là ngấy. Mình mua bánh bông lan trứng muối phô mai là 30.000đ/hộp

Mua bánh bông lan khi du lịch Vũng Tàu
  • Ăn chè tại quán chè Cây Bàng: 2 Lý Thường Kiệt, Tp. Vũng Tàu

Mua bánh xong, chúng mình tiếp tục đi bộ đến quán chè, giống như việc ăn sáng bằng bánh khọt, việc ăn chè buổi sáng cũng không phải thói quen của mình. Vì lần đầu ăn nên chúng mình đều chọn chè thập cẩm cho dễ. Tuy nhiên, mình khá bất ngờ vì cốc chè chỉ có 10.000đ/cốc nhưng ngon thực sự. Cốc chè thơm mùi nước cốt dừa, hơi giống vị chè thái, topping đa dạng nhưng không bị nhiều quá, độ ngọt vừa phải, thanh thanh. Nói chung là chúng mình đều ăn hết sạch sẽ luôn.

Ăn chè khi du lịch Vũng Tàu
  • Ăn bánh bột lọc

Món này mình mua trên đường quay về khách sạn từ quán chè. Dù đã no nứt bụng rồi nhưng khi đi qua hàng bánh bột lọc ven đường gần khách sạn, mình cũng phải mua 1 suất ăn thử. Đây là loại bánh trần chan nước mắm, rắc ít rau thơm và hành khô. Tuy nhiên, với mình thì không được ngon cho lắm, ăn cho biết thôi, hoặc có thể mình ăn quá nhiều rồi.

• Đi thăm quan Tượng chúa Kitô: Núi Nhỏ Vũng Tàu, TP. Vũng Tàu

Đoàn mình sau khi ăn sáng xong là về khách sạn làm thủ tục check out. Trên đường đi Hồ Chí Minh, xe dừng lại thăm quan Tượng chúa Kitô vua núi Tao Phùng. Để lên được tới đỉnh chụp ảnh cùng Tượng chúa, bạn phải leo 811 bậc thang. Thời tiết nắng nóng cộng thêm mấy ngày đi nhiều nên đoàn mình cũng hơi mệt. Tuy nhiên cả đoàn vẫn quyết tâm chinh phục thử thách. Bạn sẽ mất tầm 1 tiếng cả lên lẫn xuống. Để đáp lại sự vất vả, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nghía toàn cảnh thiên nhiên hùng vỹ của Vũng Tàu, cảm giác thật sự thích thú. Ngoài ra khi ở trên đỉnh bạn có thể nhìn thấy Mũi Nghinh Phong và đảo Hòn Bà nữa nhé!

Khám phá Tượng chúa Kitô khi du lịch Vũng Tàu
  •  Chia tay thành phố Vũng Tàu

Sau khi xuống, đoàn mình ghé vào 1 quán cơm bình dân để ăn trưa, vì cũng mệt nên mình không để ý tên quán cơm là gì, tuy nhiên khá to và sạch sẽ, đồ ăn hợp khẩu vị, giá cả bình dân. 13h00 cả đoàn lên xe để di chuyển tới Hồ Chí Minh, kết thúc chuyến thăm quan thành phố Vũng Tàu ngắn ngủi.

3. Kết lại

Mặc dù thời gian lưu lại Vũng Tàu không nhiều nhưng đủ để lại cho mình ấn tượng tốt đẹp, nhất là khoản ăn uống ngon. Mặc dù không hỏi giá trước nhưng hàng quán bán đúng giá, không chặt chém. Người dân ở đây cũng khá thân thiện, dễ mến, nhiệt tình. Vì vậy du lịch Vũng Tàu thực sự là điều các bạn nên trải nghiệm.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...