Top những địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng bạn không thể bỏ lỡ

09.01.2019 - 08:40

Những địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng nào bạn nên ghé thăm khi đặt chân đến 1 trong 10 thành phố đáng sống nhất thế giới này?

Với vị trí là trung tâm của Miền Trung – là một trong năm thành phố trực thuộc trung ương trong cả nước, Đà Nẵng đã khẳng định mình nằm trong top 10 những thành phố đáng sống nhất trên thế giới. Là thành phố luôn gắn liền với những địa điểm vui chơi nổi tiếng, nhiều kỳ quan và di sản văn hoá nên du khách trong và ngoài nước đều muốn ghé thăm Đà Nẵng dù chỉ một lần.

Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng, bạn sẽ có cơ hội tham quan những con phố cổ tồn tại hàng trăm năm, được ghé thăm những bãi biển thơ mộng và hùng vĩ nhất cả nước, được thưởng thức những món ăn đặc sản hết sẩy ở nơi đây. Hành trình du hí tại Đà Nẵng sẽ hứa hẹn là một chuyến đi thú vị và ý nghĩa nhất cho các kỳ nghỉ của bạn và người thân.

những địa điểm vui chơi ở đà nẵng

1. Những địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng:

  • Bà Nà Hills - lạc vào trời tây - thả hồn trên mây:

Giá vé: đã bao gồm vé vào cổng Khu Du Lịch Bà Nà Hills + Miễn phí 90 trò chơi tại khu Fantasy Park là 600k/ người lớn và 500k/ trẻ em cao trên 1m – 1m3. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua tour Bà Nà Hills trọn gói: 720k/ khách/ ngày (bao gồm vui chơi + ăn uống).

Cách di chuyển đến địa điểm: Bà Nà Hills cách trung tâm thành phố Đà Nẵng tầm 35 km. Phụ thuộc vào vị trí ở của du khách, hướng đi của Bà Nà Hills chung quy chủ yếu đi 2 con đường sau:

- Nếu du khách ở tại những khách sạn nằm vùng ven biển. Thì nên chọn con đường đi qua Cầu vượt Hòa Cầm gặp Quốc lộ 1A rồi rẽ qua đường Bà Nà suối mơ là đến nơi.

- Nếu du khách ở tại những khách sạn nằm trong trung tâm thành phố. Thì nên chọn đi đường Tôn Đức Thắng, sau đó rẽ đường Âu Cơ chạy thẳng là đến Bà Nà là đến.

những địa điểm vui chơi ở đà nẵng

Bà Nà một trong những địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng HOT nhất

Bà Nà Hills không chỉ là nơi để chiêm ngưỡng những cảnh đẹp thơ mộng và hùng vĩ, khám phá những toà lâu đài đậm chất Châu Âu mà còn cảm nhận được một ngày sống thanh tịnh trên mây. Ngồi 15 phút đi cáp treo, điểm đầu tiên mà du khách đáp xuống là Thiên đường Fantasy Park. Với nhiều trò chơi mạo hiểm như: Tháp trượt, Leo núi, Căn hầm ma ám, Vòng xoay thế kỷ,... Đa số các trò chơi du khách sẽ được chơi miễn phí, chỉ trừ các trò chơi máy bắn game bằng video là tốn 4k/ lượt chơi. Ngoài các khu vui chơi trên, tại đây còn có các khu tượng sáp người nổi tiếng như: Obama, Thành Long, Messi, Iron Man …để du khách chụp hình lưu niệm và thăm quan. 

Du khách sẽ được sống thanh tịnh khi đặt chân đến Chùa Linh Ứng Bà Nà - là một trong những địa điểm du lịch tâm linh. Để đến được Chùa Linh Ứng, du khách phải đi qua tuyến tàu lửa xe núi là đến nơi. Điểm nổi bật của ngôi chùa là bức tượng Phật Thích Ca màu trắng cao 27m, đế tượng có 8 mặt xung quanh thể hiện 8 giai đoạn của cuộc đời Đức Phật.

Ngoài ra còn nhiều khu thăm quan khác như: Hầm rượu Debay là hầm rượu cổ trăm năm do người Pháp xây dựng-1 điểm tham quan nổi tiếng trên đỉnh núi Bà Nà; Vườn hoa Le Jardin D’Amour có diện tích 8206 m2, được thiết kế theo phong cách Châu Âu đầy lãng mạn, cổ kính; Làng Pháp; Đền Bà Chúa Thượng Ngàn; Miếu Bà; Lầu Chuông,…

Đây được đánh giá là một trong những địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến thành phố biển này.

  • Cây Cầu Vàng - Điểm check in độc đáo tại Đà Nẵng

Nếu như đã quá quen thuộc với cầu Rồng gắn liền với Đà Nẵng thì Cây Cầu Vàng này là điểm chấm phá độc đáo, đem lại một nét mới mẻ cho thành phố Đà Nẵng. Cầu Vàng là công trình kiến trúc mới ở vườn Thiên Thai thuộc khu du lịch Bà Nà Hills, nằm ở giữa lưng chừng mây và giữa vách núi với 2 tay ôm cây cầu, có độ cao hơn 1.400m so với mặt nước biển, chiều dài gần 150m.

Đứng trên cầu, bạn giống như đang lạc vào chốn bồng lai, cả một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ sẽ hiện diện ra trước mắt bạn. Mây trắng và núi non trùng trùng điệp điệp, những làn gió mát như khiến hồn bạn lạc vào chốn tiên cảnh an yên và thanh tịnh.

Đây là địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng mới nổi trong thời gian gần đây và đang thu hút rất nhiều bạn trẻ check in với các bức ảnh triệu like.

những địa điểm vui chơi ở đà nẵng
  • Cầu tình yêu Đà Nẵng - một trong những địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng tiếng cho các cặp đôi

Nối tiếp cây Cầu Vàng, chúng ta sẽ bắt gặp tiếp một hình ảnh lãng mạn dành cho các cặp tình nhân. Đó là cây cầu tình yêu, có hình vòng cung dài 68m, rộng 6m và hướng về giữa sông Hàn. Vào những dịp tối, hàng trăm chiếc đèn lồng hình trái tim màu đỏ được thắp sáng suốt quãng đường trên cầu, làm cho cây cầu thật lãng mạn, ảo huyền và thơ mộng.

- Nếu đi đường sân bay, bạn chạy theo hướng đại lộ Nguyễn Văn Linh, đi đến Trần Hưng Đạo thì rẽ sang trái là đến.

- Nếu đi từ biển Mỹ Khê các bạn có thể chạy theo hướng đường Võ Văn Kiệt, đi 1 đoạn đến Ngô Quyền thì rẽ phải, đi tiếp đến Lý Nam Đế thì rẽ trái. Đến cuối Lý Nam Đế chính là Cầu Tình Yêu.

- Các nhanh nhất bạn cứ hướng theo đường đi đến Cầu Rồng, Cầu tình yêu sẽ nằm dưới chân Cầu Rồng.

những địa điểm vui chơi ở đà nẵng

Cầu tình yêu được xem là một trong những trong những địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng ai cũng nên ghé qua 1 lần. Nó có hình dáng khá uyển chuyển, được bố trí khá nhiều đèn lồng để tạo điểm nhấn cho cây cầu. Đa số những chiếc lồng đèn đỏ được làm từ phố cổ Hội An, nên khi bước chân đến đây bạn sẽ liên tưởng đến phố đèn lồng ở Hội An. Một điểm nhấn của cây Cầu tình yêu này là có khá nhiều chiếc chìa khoá, các cặp tình nhân thường đến đây chủ yếu khắc tên mình và người yêu để cầu mong tình yêu luôn được gắn bó lâu dài và lưu giữ kỷ niệm tình yêu đó.

Nằm ở bờ Đông sông Hàn, gần phía đầu cầu Rồng, nên vị trí của cây Cầu tình yêu khá đắc địa cho hoạt động du lịch và ngắm cảnh.

  • Hội An - bình dị đầy bí ẩn

Hội An là một trong những di sản văn hoá có nhiều giá trị phi vật thể được UNESCO công nhận, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng tầm 30km, nên đi bằng phương tiện nào cũng có sự thuận tiện riêng của nó.

Những địa điểm đến nổi bật của Hội An bạn có thể đến như: Chùa Cầu; các hội quán của người Hoa,... Ngoài ra, Hội An còn lưu giữ rất nhiều ngôi nhà cổ tồn tại hàng trăm năm. Với những phong tục tập quán và nét văn hóa rất riêng, Hội An đã lưu luyến bước chân du khách bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, cổ kính và về đêm luôn rực rỡ ánh đèn, mộc mạc nhưng đầy bí ẩn.

Đến Hội An, bạn cũng nên ghé thăm các bãi tắm rất đẹp như biển Cửa Đại, bãi tắm An Bàng, sông Thu Bồn hay dừng chân ở đảo Cù Lao Chàm đầy hoang sơ… và thưởng ngoạn những đặc ân của thiên nhiên dành cho vùng đất này.

những địa điểm vui chơi ở đà nẵng

Những địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng phải kể đến Hội An

  • Asia Park Đà Nẵng - Châu Âu thu nhỏ 

Nằm bên bờ sông Hàn với diện tích hơn 860.000 m2, Asia Park là khu vui chơi giải trí hàng đầu ở Việt Nam nói chung và là địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng "có tiếng" nói riêng với vô số những trò chơi ngoài trời và trong nhà, khu công viên văn hoá cùng với vòng quay khổng lồ Sun Wheel thuộc top 10 vòng quay lớn nhất trên thế giới.

Giá vé vào cổng là 300k/ người lớn từ thứ 6 đến chủ nhật và 200k/ trẻ em cao từ 1m - 1m3 từ thứ 6 đến chủ nhật và 150k từ thứ 2 đến thứ 5. Trẻ em dưới 1m được miễn phí.

Vào Asia Park thì bạn đã lạc vào thiên đường trò chơi rồi đấy. Tại đây, bạn và gia đình sẽ được lựa chọn những trò nhẹ nhàng đến cảm giác cực mạnh như: Love Lock, Sky Treasure, Dino Island, Festival Carousel, Happy Choo Choo, Treehouse Playland,…

Tiếp đến sẽ là Khu công viên văn hoá - là một điểm nhấn đặc sắc tại Asia Park. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm một công trình kiến trúc “Châu Á thu nhỏ” với những phong cảnh, các hoạt động văn hoá - nghệ thuật và ẩm thực mê mẩn đến từ các quốc gia châu Á bao gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nepal, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Campuchia, …

Với những quy mô rộng cực kỳ lớn và đa dạng các trò chơi giải trí mang tầm quốc tế, Asia Park chắc chắn là một trong những địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng không thể bỏ qua.

những địa điểm vui chơi ở đà nẵng
  • Cầu Sông Hàn - ngắm toàn cảnh Đà Nẵng

Cầu Sông Hàn là một cây cầu duy nhất tại Việt Nam có thể di chuyển 90 độ được, để xem cầu Sông Hàn quay thì du khách cần lên kế hoạch phù hợp, vì cầu thường quay vào lúc 23h đến 24h thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.Vậy nên trước khi xem cầu Sông Hàn quay thì du khách có thể đến Cầu Rồng để xem cầu Rồng phun lửa và phun nước từ 9h00 các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần nhé.

Chiếc cầu Sông Hàn quay 90 độ để nhằm phục vụ giao thông đường thủy, những chiếc tàu lớn sẽ thuận tiện khi di chuyển qua lại khu vực này. Tại đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Đà Nẵng thơ mộng về đêm, đây cũng là cơ hội để thanh tịnh trong tâm hồn.

những địa điểm vui chơi ở đà nẵng

Những địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng- Cầu Sông Hàn về đêm

  • Bãi biển Lăng Cô - điểm đến thanh tịnh

Là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi tham quan Đà Nẵng. Cách thành phố Đà Nẵng tầm 30km và nằm giữa một nhánh rẽ của dãy Trường Sơn. Bãi biển Lăng Cô hiện ra êm dịu, trong lành và hòa với màu xanh của núi rừng. 

Đến Lăng Cô tận hưởng bầu không khí trong lành, bỏ lại những ồn ào nơi phố phường tấp nập và cùng trải nghiệm những thú vui tao nhã như: câu cá, leo núi,.. hay đến thăm một số cảnh đẹp như Chân Mây, làng chài Lăng Cô gần bãi biển thì không còn gì bằng.

2. Thời điểm du lịch tại Đà Nẵng:

Thời tiết ở Đà Nẵng có nhiệt độ cao vì nằm giữa vùng khí hậu cận nhiệt đới của Miền Bắc và khí hậu nhiệt đới ở Miền Nam, nên bạn đi du lịch mùa nào trong năm đều có những nét thú vị và đặc trưng mùa đó. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất có lẽ là trong tầm tháng 2 đến tháng 5. Trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Đà Nẵng khá dễ chịu, mát mẻ, ít mưa và thuận lợi cho việc đi lại.

3. Phương tiện di chuyển:

  • Phương tiện di chuyển ngoại thành:

Đà Nẵng là một tỉnh thành nằm trên con đường huyết mạch từ Nam ra Bắc về cả đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không.

Thành phố Đà Nẵng kết nối với các địa phương trong nước thông qua hai đường quốc lộ: Quốc lộ 1A đường nối từ Đà Nẵng – các tỉnh phía Bắc và Quốc lộ 14B đường nối từ Đà Nẵng – các tỉnh phía Nam.

Bạn có thể đi bằng xe khách theo lộ trình đã được sắp xếp, ô tô riêng sẽ chủ động về thời gian hoặc thú vị hơn có thể phượt vi vu trên chiếc xe máy cùng với người yêu của bạn. Đối với những tuyến đường sắt từ Nam ra Bắc với chiều dài khoảng 30 km. Đi bằng tàu, bạn có thể nhìn ngắm được xung quanh những cảnh núi rừng hùng vĩ mà không lo tai nạn giao thông xảy ra.

Đa phần du khách đến đây sẽ bằng đường hàng không vì phương án di chuyển này khá tiện lợi, nhanh chóng và an toàn. Vì vậy, bạn nên chủ động canh vé trước một vài tháng để săn được giá vé tốt nhất và tránh tình trạng hết vé.

Và để có thể du hí hết các địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng thì bạn có thể tham khảo thêm những phương tiện "ngon-bổ-rẻ" phía dưới:

Vé máy bay Đà Nẵng giá rẻ chỉ 140k - Mua Ngay
  • Phương tiện di chuyển trong thành phố:
  • Xe buýt: Đây là phương tiện di chuyển tiết kiệm nhất. Nhưng không phải ai cũng có thể nắm bắt được các tuyến đường bus. Nhưng ở Đà Nẵng, sẽ có loại bus 2 tầng đưa bạn đến các điểm tham quan của Đà Nẵng.
  • Taxi: Đây là phương tiện vận chuyển nhanh chóng nhất. Di chuyển bằng taxi giúp bạn chủ động hơn về thời gian, tuy nhiên giá thành cho phương tiện này sẽ cao so với các phương tiện khác. Bạn có thể sử dụng dịch vụ taxi như: Taxi Mai Linh, Airport Taxi, Taxi Sông Hàn, Taxi Hương Lúa.
  • Xe máy thuê: Di chuyển bằng xe máy ở Đà Nẵng khá thuận tiện, có thể tránh được tình trạng tắc đường trong những giờ cao điểm. Tuy nhiên bạn cần có map trong chiếc điện thoại để chỉ đường và bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông.
ĐẶT KHÁCH SẠN COCOBAY ĐÀ NẴNG CHỈ VỚI 500K TẠI CHANH TƯƠIGỌI NGAY HOTLINE ĐỂ ĐẶT PHÒNG: 0899.190.191

Ngoài ra, Đà Nẵng còn được biết đến qua nhiều địa danh nổi tiếng như: Bãi biển Mỹ Khê, Bán Đảo Sơn Trà, Cầu Rồng,..Đến Đà Nẵng là một chuyến du lịch rất tuyệt vời đường phố sạch đẹp, người dân thân thiện, nhiều món ngon mà bạn chưa bao giờ được thưởng thức. Nếu có dịp, bạn hãy cùng gia đình và bạn bè đến với Đà Nẵng xinh đẹp của đất nước - một thành phố rực rỡ về đêm. Và tất nhiên không nên bỏ qua gợi ý về những địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng tại bài viết này nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Quang Nhật Áo Dài

Nhìn mà hấp dẫn muốn đi lại quá, hôm mồng tết mình có đi Đà Nẵng, nay có nhiều điểm du lịch mới hấp dẫn, nhất là ăn vặt, đợt vừa rồi mình có thuê xe máy đi cũng rẻ, chỉ 80.000 đông ngày, mình có lưu số điện 0902806804, bên này phục vụ cũng tận tâm. Nhất định sẽ ghé thăm lại.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 17:04 19/02/2020
img-avatar