Giày thông minh là gì? Đánh giá giày thông minh Xiaomi

26.04.2020 - 23:11

Sự bùng nổ công nghệ ngày càng diễn ra mạnh mẽ, mang đến những sả phẩm thông minh tiện ích cho người dùng. Trong đó có thể nói đến giày thông minh Xiaomi - một trong những sản phẩm giày tiêu biểu của giày thông minh.

Giày thông minh là gì - Giày thông minh Xiaomi

Giày thông minh (còn được gọi là Smart Shoes) là một loại giày được thiết kế với kiểu dáng thể thao, do đó, nó có chức năng như một đôi giày thể thao bình thường như bảo vệ chân, giúp cho hoạt động thể dục thể thao được dễ dàng... Bên cạnh đó, điều làm nên sự khác biệt cho một đôi giày thông minh chính là nó được kết nối với điện thoại, được gắn chip để theo dõi, thống kê bước đi, hoạt động hàng ngày của người và update vào điện thoại.

giày thông minh xiaomi

Đánh giá giày thông minh Xiaomi:

Công ty Xiaomi: 

Xiaomi - tập đoàn công nghệ lớn nhất của Trung Quốc được mệnh danh là ''gã khổng lồ'' trong làng công nghệ hiện nay. Chỉ 5 năm sau khi thành lập, Xiaomi đã chính thức trở thành nhà sản xuất Smart phone đứng số 1 Trung Quốc và đứng số 5 trên thế giới. Sở dĩ gặt hái được thành công to lớn và nhanh chóng như vậy, chính là do hãng Startup này đã đi trước các đối thủ của họ về chiến lược kinh doanh. Xiaomi chú trọng vào việc xây dựng thương hiệu làm bước đệm thành công cho tương lai thay vì mục đích lợi nhuận như một số nhà sản xuất khác.

Không chỉ thành công trong lĩnh vực cung cấp điện thoại thông minh, mới đây, Xiaomi còn lấn sân sang thị trường sản xuất và cung cấp giày thông minh. Trong lĩnh vực này, Xiaomi cũng đạt được những thành công đáng kể và một trong số dòng Smart Shoes được biết đến nhiều nhất đó chính là Mijia.

Giày thông minh Xiaomi:

  • Thiết kế:

Mijia được thiết kế với kiểu dáng thể thao, do đó, nó rất thích hợp những bạn thích sự trẻ trung, năng động và khỏe khoắn. Loại giày này có màu sắc rất đa dạng nhằm hướng tới thị trường khách hàng bao gồm cả nam lẫn nữ, cụ thể là màu đen (đế trắng), xám bạc, xanh bạch dương cho nam và màu trắng cam, xanh cyan, màu đen (đế đen) dành cho phái yếu.


Về phần đế giày,  phía dưới được chia làm 2 nửa trên và dưới tách biệt nhau giúp phân chia lực tác động khi đi đứng (chỗ vạch chia cũng chính là khớp bẻ cong theo khớp xương mu bàn chân), thiết kế đặc biệt này giúp cho người sử dụng có cảm giác đi lại, chạy trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn khi gập mu bàn chân.

Ngoài ra, phần đế được làm bằng chất liệu cao su tổng hợp khá dày, khi bóp vào thì tạo cảm giác xốp nhẹ chứ không nặng và cứng đơ như một số loại giày thông minh khác.


Về phần thân giày, nó được thiết kế bằng một lớp vải lưới ở phía ngoài và một lớp vải nỉ ở phía trong nhằm tạo cảm giác mềm hơn, ấm hơn cho người dùng. Bên cạnh đó, các đường chỉ của giày cũng rất tỉ mỉ và tinh tế. Phần xương nhựa là loại trong mờ được nối tiếp từ đế lên để xỏ dây giày. Loại nhựa này khá bền, dễ xỏ dây nên sẽ tiết kiệm được tiền bạc và thời gian cho người dùng.

giày thông minh xiaomi
  • Tính năng:

Điểm đặc biệt để tạo nên điểm nhấn cho giày thông minh Mijia chính là được trang bị chip cảm biến thông minh để kết nối với điện thoại. Con chip này có tên gọi là Amafit và đây cũng chính là tên gọi của công ty con hợp tác với Xiaomi nhằm phát triển các thiết bị theo dõi sức khỏe và thể thao thông minh. Con chip này có khả năng kháng nước và chống bụi nên người dùng có thể yên tâm khi đi mưa mà nước vô tình bị ngấm vào giày.

Chip Amafit được chạy bằng pin có tên gọi là CMOS. Thời lượng của pin giúp con chip hoạt động là từ 3 - 6 tháng và khi hết pin thì được thay thế bằng pin khác. Bạn cũng đừng quá lo lắng vì pin CMOS rất dễ mua vì nó được bán rộng khắp trên thị trường hiện nay.

giày thông minh xiaomi
Đồng hồ thông minh là gì? Đánh giá đồng hồ thông minh Xiaomi - Xem Ngay

Con chip này có thể gắn ở giày bên trái hoặc phải tùy theo lựa chọn của người dùng và bạn cũng có thể tháo nó ra khi không có nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, hãy nhớ đặt miếng xốp vào khoảng trống của con chip khi tháo nó ra nhé, nếu không bạn sẽ khó mà di chuyển thoải mái khi trong giày xuất hiện lỗ hổng của con chip đấy.
Với tính năng theo dõi quá trình di chuyển, đi lại, chạy bộ một cách chi tiết trong ngày, chip Amazfit cần được kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng Mi Fit được cài đặt trong điện thoại.

Khi đã gắn pin cho chip Amazfit, nó sẽ phát ra kết nối Bluetooth để kết nối với Mi Fit trên điện thoại. Khi phát hiện ra chip được kết nối, người dùng cần lắc con chip qua lại một vài nhịp để chip bắt sóng với Mi Fit. Sau khi đã kết nối thành công, người dùng có thể gắn chip vào giày và sử dụng bình thường. Con chip này sẽ luôn tự động kết nối liên tục với điện thoại cho đến khi ra ngoài vùng phát sóng Bluetooth 10 mét hoặc tháo pin ra.

giày thông minh xiaomi
  • Giá bán

Hiện nay, giá bán của giày thông minh Mijia trên thị trường rơi vào khoảng 750.000 VNĐ, đây được xem là mức giá hợp lí cho những ai muốn sử dụng một đôi giày 2 trong 1. 

Mua giày Xiaomi tại đâu?

Hiện nay giày thông minh Xiaomi đang được bán chủ yếu là hàng xách tay nên sẽ dẫn đến một vài khó khăn khi các bạn muốn tìm mua như: hàng không đảm bảo, giá bán bị tăng lên quá cao,...

Tuy nhiên, shopee cũng đã "ra tay" hỗ trợ bạn mua hàng nước ngoài cực tiện lợi và giá lại cực tốt. Điển hình với giày thông minh Xiaomi MiJia nếu oder ngoài bạn sẽ mất đến gần cả triệu, nhưng với shopee thì bạn chỉ 697.000đ (chưa có chip) - một số tiền mềm xèo cho sản phẩm nhập thông minh.

giày thông minh xiaomi

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TỐT NHẤT TRÊN SHOPEE  

Trên đây là một số thông tin về giày thông minh và sản phẩm giày thông minh Mijia của Xiaomi đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Hi vọng, đây sẽ là một gợi ý cho những bạn đang có nhu cầu sở hữu một đôi giày thông minh Xiaomi cho riêng mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!