Review máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 4 Lite có tốt không?

20.03.2023 - 15:07

Máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 4 Lite là phiên bản mới nhất được hãng Xiaomi tung ra thị trường nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí cho mọi nhà. Bởi ngày nay, vấn đề ô nhiễm không khí được nhiều người quan tâm, việc hít thở trong bầu không khí sạch giúp bảo vệ sức khoẻ gia đình bạn tốt hơn.

Sau đây, hãy cùng chúng tôi đánh giá chi tiết về sản phẩm máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 4 Lite này nhé.

1. Khái quát về thương hiệu Xiaomi

Xiaomi là một công ty tư nhân chuyên sản xuất hàng điện tử ở Trung Quốc, được thành lập vào ngày 06/4/2010 bởi 7 đối tác lớn, trong đó phải kể đến ba tổ chức đầu tư lớn là tập đoàn Temasek từ Singapore, quỹ IDG Capital và Qiming Venture Partners đến từ Trung Quốc.

Xiaomi có trụ sở chính tại Bắc Kinh, Trung Quốc, từ ngày thành lập công ty này có nhiều bước nhảy nhanh chóng dần phần lớn thị phần về hàng điện tử, trở thành 1 trong 5 nhà sản xuất lớn nhất Trung Quốc. Đến năm 2014, công ty trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới.

Chuyên về sản xuất hàng tiêu dùng trên lĩnh vực điện tử, những sản phẩm về bảo vệ sức khoẻ như máy lọc không khí cũng được người tiêu dùng đánh giá khá cao.

may-loc-khong-khi-xiaomi-air-purifier-4-lite-1660735498
Trụ sở của công ty Xiaomi

2. Đánh giá máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 4 Lite có tốt không?

2.1. Về thiết kế và kiểu dáng

Máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 4 Lite có thiết kế và kiểu dáng khá nhỏ gọn vô cùng đẹp mắt, nổi bật với phong cách của thương hiệu Xiaomi.

Máy có thiết kế hình trụ, vuông vắn với màu trắng trang nhã. Thân máy được làm từ chất liệu nhựa ABS bền, tốt và chống oxy hóa, trên thân máy có màn hình Oled hiển thị trực quan các thông số như chất lượng không khí, nhiệt độ và độ ẩm.

Với cách thiết kế tối giản này phù hợp với không gian nhà hiện đại, sang trọng. Đặc biệt máy lọc khí có kích thước khá nhỏ gọn cho nên không chiếm quá nhiều diện tích nhà, phù hợp với nhiều không gian như: phòng khách, phòng ngủ…

may-loc-khong-khi-xiaomi-air-purifier-4-lite-3-1660735642
Máy có thiết kế nhỏ gọn

XEM GIÁ TẠI WEBSITE CHÍNH HÃNG

2.2. Thông số kỹ thuật

  • Model: AC-M17-SC.
  • Kích thước: 240 x 240 x 533,5mm.
  • Cân nặng: 4.8 kg.
  • Input: AC100V – 240V.
  • Output: DC 24V.
  • Tần số định mức: 50/60 Hz.
  • Công suất định mức: 33W.
  • Độ ồn: 35.8dB.
  • Tỉ lệ làm sạch không khí: 360m3/h.
  • Tốc độ lọc khí: 120m3/h.
  • Động cơ: Không chổi than DC.
  • Chiều dài dây nguồn: 1.6m.
  • Diện tích làm sạch: 26 - 45m2.

2.3. Cấu tạo của máy

Về phần cấu tạo của máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 4 Lite, máy có cấu tạo khá đơn giản, gồm các bộ phận như màn hình OLED, lõi lọc khí, cánh quạt, khe thoát khí

Màn hình OLED nằm ở mặt ngoài thân máy báo hiệu các chế độ của máy. Với khe thoát khí nằm trên đỉnh máy giúp trong không khí thoát ra tại đây. Bên trong là lõi lọc khí, đây là bộ phận quan trọng nhất của máy giúp lọc bụi bặm, phấn hoa… tại đây. Bộ phận cánh quạt nằm nên dưới khe thoát khí, giúp đẩy không khí lên trên.

2.4. Ưu điểm nổi bật của máy

Sản phẩm có thiết kế sang trọng, tinh tế

Máy có thiết kế hình trụ cùng màu trắng sáng, sang trọng và thanh lịch, kích thước tương đối nhỏ gọn có để đặt được ở nhiều vị trí như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc mà không lo bị chiếm nhiều không gian.

Dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng

Đối với loại máy nào thì chúng ta cũng cần phải thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng để chúng được hoạt động tốt nhất. Đối với máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier 4 Lite thì việc này rất đơn giản và dễ làm.

Chúng ta chỉ cần nhấn nút trên máy để tháo rời phần thân trên và thân dưới của máy, sau đó nhấc phần lõi lọc ra, tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng rồi gắn lại phần thân trên vào là máy đã có thể tiếp tục hoạt động bình thường, cực kỳ đơn giản và dễ làm.

Độ ồn cực thấp, hoạt động êm ái

Với mức độ ồn chỉ vào khoảng 35.8 dB tùy theo chế độ lọc, thì đây được đánh giá tạo ra tiếng ồn khá thấp. Chúng ta gần như không nghe thấy tiếng ồn nào khi máy hoạt động. Như vậy chúng ta có thể tận hưởng được bầu không khí yên tĩnh khi làm việc, thư giãn cũng như một giấc ngủ êm ái mà không sợ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của máy phát ra.

Màn hình OLED trực quan

Với màn hình LED được trang bị trên thân máy thế hệ mới cùng cùng công nghệ cảm biến Laser nhanh nhạy. Màn hình này hiển thị rõ ràng các chế độ hoạt động, chất lượng không khí, độ ẩm, nhiệt độ môi trường. Đây là điểm nổi bật hơn những dòng máy lọc không khí cũ.

Kết nối Mi Home

Mi Home là ứng dụng trên điện thoại di động, được sử dụng để kết nối với máy không khí Xiaomi Mi Air Purifier 4 Lite. Với chức năng này, cho phép chúng ta có thể theo dõi độ ẩm không khí hiện tại, điều khiển máy từ xa ngay cả khi không có nhà, điều khiển bằng giọng nói. Điểm nổi bật nhất trong các dòng máy điện tử hiện nay.

Bên cạnh đó, ứng dụng này sẽ thông báo cho chúng ta khi cần thay lõi lọc mới cho máy và ứng cho phép nhiều tính năng khác.

Lõi lọc 4 lớp, nâng cấp tính năng lọc sạch không khí

Với việc trang bị bộ lọc HEPA 4 lớp thế hệ mới nhất, có lớp than hoạt tính cho hiệu quả lọc đến 99,99% bụi bẩn. Cho nên máy có thể loại bỏ, làm sạch không khí, ngay cả các hạt bụi nhỏ có kích thước chỉ 0,3µm hay các loại phấn hoa, lông thú, vi khuẩn, khói thuốc lá.

may-loc-khong-khi-xiaomi-air-purifier-4-lite-1-1660735890
Sản phẩm có nhiều ưu điểm nổi bật

XEM GIÁ TẠI WEBSITE CHÍNH HÃNG

2.5. Nhược điểm

  • Máy có kích thước hơi nhỏ, cho nên chỉ hợp với nhà vừa và nhỏ để phát huy tối đa khả năng lọc bụi, làm sạch không khí của máy.
  • Tuy được thiết kế màn hình OLED nhưng không có màn hình cảm ứng nên đôi lúc hơi khó điều khiển, phải phụ thuộc vào ứng dụng Mi Home.

2.6. Cảm nhận sau khi sử dụng

Nhà mình ở khu vực có nhiều bụi bặm nên quyết định tậu một chiếc với máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier 4 Lite về dùng xem có giải quyết được tình trạng bụi vào nhà không.

Lúc mới mua máy về, nhìn vẻ bề ngoài rất trang trọng và thanh lịch lắm, máy này được thiết kế hình trụ vuông vắn với màn hình Oled đặt ngay chính giữa thân máy để chúng ta có thể theo dõi được chất lượng không khí, nhiệt độ hay độ ẩm trong không khí.

Vấn đề lúc mua là mục đích để giải quyết bụi bặm bay vào nhà nên mình rất quan tâm về khả năng lọc không khí. Sau thời gian dùng thì hiệu quả của máy cũng có thể thấy, những lớp bụi thường xuyên bám trên bàn ghế, tủ thì nay cũng được giải quyết.

Nhà có nuôi một chú mèo, trước khi mua máy mỗi lần quét nhà là lông mèo rất nhiều rất sàn nhà, tuy nhiên sau khi dùng máy tình trạng lông mèo này cũng không còn nữa. Đặc biệt là mỗi lần nấu ăn xong, bật máy lên để giải quyết vấn đề mùi đồ ăn bay khắp nhà. Vậy có thể thấy em máy lọc không khí này dùng khá ổn.

Về độ ồn của máy thì máy lọc không khí này chạy khá êm, hầu như không nghe thấy tiếng ồn của máy. Đặc biệt để chế độ ban đêm thì cực kỳ yên tĩnh luôn, khi ngủ rất ngon giấc, thoải mái mà không sợ tiếng ồn của máy làm thức giấc.

Việc vệ sinh máy cũng cực kỳ đơn giản, bởi mình cũng hay lôi ra vệ sinh qua, tháo lắp đơn giản lắm. Nhấn vào nút trên máy để tháo rời phần thân trên với thân dưới rồi nhấc phần lõi lọc ra lau qua hoặc lắp lõi lọc mới vào rồi gắn lại phần thân trên vào như cũ là máy lại hoạt động bình thường thôi.

Cái hiện đại của em này là có thể kết nối với ứng dụng Mihome trên điện thoại di động, có thể kết nối từ xa hoặc điều khiển, thay đổi chế độ, hẹn giờ... đôi khi đi ra khỏi nhà mình vẫn có thể điều khiển máy thông qua ứng dụng này, rất là tiện lợi.

Tuy nhiên, máy cũng có một số nhược điểm đó là khi để ở phòng khách lớn thì máy vẫn chưa phát huy tối đa được khả năng lọc bụi, vẫn còn một số bụi sót lại, chỉ trong phòng ngủ nhỏ hoặc các phòng vừa thì máy mới lọc tốt.

Với lại màn hình Oled trên máy đôi khi cũng khó dùng, mỗi lần chỉnh hơi bất tiện, nhưng không phải là vấn đề gì lớn.

Chung quy lại thì em máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier 4 Lite khi sử dụng khá tốt, cũng đáng đồng tiền bát gạo, nếu bạn nào có nhu cầu thì nên mua em này về sử dụng.

may-loc-khong-khi-xiaomi-air-purifier-4-lite-2-1660735670
Máy được đánh giá sử dụng khá tốt

2.7. Kết luận Xiaomi Air Purifier 4 Lite có tốt không?

Như vậy, qua các chi tiết được phân tích ở trên thì máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 4 Lite có rất nhiều ưu điểm nổi bật, chất lượng lọc, làm sạch không khí khá tốt, nên mua để sử dụng bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.

3. Hướng dẫn sử dụng

Lắp đặt máy lọc đúng cách​

Đặt máy ở vị trí cách tường tối thiểu 3cm và cách trần 60cm để máy hoạt động an toàn và hiệu quả. Chúng ta tuyệt đối không che các khe thoát khí (bên trên đỉnh máy) hay để các vật khách che lên. Nên đặt máy ở nơi thông thoáng, tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào làm suy giảm tuổi thọ của máy.

Bật/Tắt máy 

Cách bật máy rất đơn giản, chỉ cần nhấn vào nút nguồn, sau khi dùng xong nhấn giữ nút nguồn cho đến khi máy phát ra tiếng tít.

Chuyển chế độ

Khi muốn chuyển chế độ, chỉ cần nhấn nút chuyển chế độ sang chế độ khác, để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Điều chỉnh độ sáng của màn hình

Để điều chỉnh độ sáng của màn hình, ta nhấn nút Bật/Tắt màn hình, chuyển qua các mức độ sáng như bật, mờ và tắt.

Đặt lại Wi-Fi

Chúng ta nhấn và giữ nút Bật/Tắt trong vòng 7 giây. Khi bạn đã đặt lại Wi-Fi và kết nối thành công thì máy sẽ phát ra âm thanh thông báo.

Bật/Tắt chức năng khóa trẻ em

Để bật hoặc tắt chức năng khóa trẻ em, nhấn và giữ nút chuyển đổi chế độ trong 7 giây. Khi kích hoạt chế độ thành công, máy lọc sẽ tạo ra âm thanh thông báo và hiển thị biểu tượng trên màn hình.

Bật/Tắt Wi-Fi

Nếu muốn tắt Wifi, ta nhấn và giữ đồng thời tổ hợp 02 nút Chuyển đổi chế độ trên màn hình và nút Điều chỉnh độ sáng trong 7 giây. Sau đó, máy lọc không khí Xiaomi sẽ phát ra âm thanh thông báo và Wi-Fi đã được tắt.

Nếu muốn bật Wifi, thì ta cũng nhấn và giữ tổ hợp 02 nút Chuyển đổi chế độ trên màn hình và Độ sáng nút điều chỉnh trong 7 giây

4. Mua máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 4 Liteở đâu?

Máy Xiaomi Air Purifier 4 Lite là sản phẩm được sử dụng nhiều trên thị trường, có rất nhiều nơi bày bán sản phẩm này. Bạn có thể đến các trung tâm thương mại hay các siêu thị, tại đây có bày bán sản phẩm này.

Bên cạnh đó, trên các sàn thương mại điện tử cũng bày bán sản phẩm với giá rất ưu đãi, đảm bảo uy tín chất lượng cho người dùng.

may-loc-khong-khi-xiaomi-air-purifier-4-lite-4-1660735760
Sản phẩm được bày bán nhiều nơi

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now

3.490.000 ₫

tiki-buy-now

3.000.000 ₫

lazada-buy-now

2.749.000 ₫

shopping-cart

2.790.000 ₫

Đánh giá chi tiết máy lọc không khí Levoit có nên mua không?

Như vậy, qua bài viết chúng ta có thể thấy máy lọc không khí của Xiaomi có rất nhiều ưu điểm tốt, nó mang lại cho căn nhà của bạn bầu không khí trong lành, sạch sẽ. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 4 Lite. Chúc bạn có một chiếc máy để bảo vệ sức khỏe cho gia đình nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!