Chọn ngày giờ xuất hành đầu năm 2024 để mọi sự hanh thông

22.01.2024 - 15:11

Giờ xuất hành tốt, hướng xuất hành đầu năm đẹp theo tuổi cho 12 con giáp năm 2024 ra sao? Hãy cùng theo dõi chi tiết trong bài viết này nhé.

Người xưa có câu:"Đầu xuôi đuôi lọt" là niềm tin vào một sự khởi đầu thuận lợi, may mắn thì các bước sau sẽ luôn gặp dễ dàng và thành công. Nhất là vào dịp đầu năm mới, sự khởi đầu lúc nào cũng quan trọng. Nó chính là sự bắt nguồn cho tài vận may mắn, bình an, tiền tài sau này còn không vận đen đeo bám.

1. Xuất hành đầu năm là gì?

Xuất hành đầu năm là một nét văn hóa truyền thống của người Việt, được thực hiện vào ngày đầu năm mới. Hoạt động cụ thể là gia đình bạn sẽ rời khỏi nhà mình và đến một nơi nào đó như: Nhà bà con, bạn bè, thầy cô… để thăm hỏi, tặng quà rồi quay trở lại nhà.

Tưởng chừng như là một hành động đơn giản nhưng bạn cũng cần lưu ý một vài điểm như phải chọn ngày giờ tốt và phù hợp để có thể mang lại may mắn, thuận lợi cho gia đình.

gio-xuat-hanh
Giờ xuất hành đầu năm

2. Các ngày giờ xuất hành đầu năm mới Giáp Thìn 2024

Xem ngày và giờ trước khi xuất hành là phong tục cổ truyền của người Việt. Người Việt luôn tin rằng việc chọn được ngày và giờ tốt xuất hành trong ngày Tết thì sẽ có một năm mới vạn sự như ý, an khang và thịnh vượng. Còn nếu cứ tùy tiện xuất hành vào ngày giờ không may hoặc khắc mạng sẽ rước xui rủi cả năm.

Theo Lục diệu, giờ xuất hành tốt nhất cho đầu năm là giờ Đại An, sau đó là giờ Tốc Hỷ và cuối cùng là giờ Tiểu Cát.

  • Đại An: nghĩa là sự may mắn ổn định, bền vững, mang lại vận khí tốt cho cả năm đều hanh thông, thuận lợi.
  • Tốc Hỷ: nghĩa là sự may mắn đến bất ngờ nhưng sẽ giảm dần, không bền vững như giờ Đại An.
  • Tiểu Cát: nghĩa là sự may mắn nhỏ, dù vẫn là giờ tốt nhưng sẽ không bằng Tốc Hỷ và Đại An.

Ngày tốt xuất hành đầu năm 2024 tốt nhất nên là những ngày hoàng đạo có một trong các sao: Thiên Mã, Đại Hồng Sa, Dịch Mã, Tứ Đức vì các sao này chủ sự về xuất hành với nhiều cát khí an lành.

Bạn nên tránh những ngày có các sao chiếu ngày như: Quý Cốc, Kiếp Sát, Thiên Hình, Không Vong, Vãng Vong và đặc biệt là khi các sao này chiếu mệnh ngày bách kỵ thì tuyệt đối không nên xuất hành để tránh điểm xấu.

Dưới đây là danh sách những ngày đẹp xuất hành tháng 1 Âm lịch năm 2024. Thuận tiện cho bạn lựa chọn thời điểm thích hợp để xuất hành đầu năm hay đi xa.

Ngày 10/02/2024 (Mùng 1 Tết)

Theo lịch vạn niên, mùng 1 tết là ngày Giáp Thìn [Hành: Hỏa], tháng Bính Dần [Hành: Hỏa], gia chủ có thể xuất hành để cầu tài lộc hoặc sức khỏe đều tốt.

Giờ hoàng đạo: Dần (03h-05h); Thìn (07h-09h); Tỵ (9h-11h); Thân (15h-17h); Dậu (17h-19h); Hợi (21h-23h).

Giờ xuất hành:

  • Giờ Đại An [Tí (23h-01h)]: Mọi việc đều tốt lành, cầu tài đi hướng Tây Nam Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.
  • Giờ Tốc Hỷ [Sửu (01-03h)]: Tin vui sắp tới, cầu tài đi hướng Nam. Đi việc gặp gỡ các quan gặp nhiều may mắn, chăn nuôi đều thuận, người đi có tin về.
  • Giờ Tiểu Các [Thìn (07h-09h)]: Rất tốt lành. Xuất hành gặp may mắn, buôn bán có lợi, phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khoẻ.
  • Giờ Đại An [Ngọ (11h-13h)]: Mọi việc đều tốt lành, cầu tài đi hướng Tây Nam Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.
  • Giờ Tốc Hỷ [Mùi (13h-15h)]: Tin vui sắp tới, cầu tài đi hướng Nam. Đi việc gặp gỡ các quan gặp nhiều may mắn, chăn nuôi đều thuận, người đi có tin về.

Hướng xuất hành: hướng Hỷ Thần: Đông Bắc - Tài Thần: Đông Nam đều rất tốt.

Ngày 11/2/2024 (Mùng 2 Tết)

Chủ nhật ngày 11/02/2024 - ngày Ất Tỵ [Hành: Hỏa], tháng Bính Dần [Hành: Hỏa] - Ngày: Hoàng đạo [Kim Đường].

Giờ hoàng đạo: Sửu (01h-03h); Thìn (07h-09h); Ngọ (11h-13h); Mùi (13h-15h); Tuất (19h-21h); Hợi (21h-23h).

Giờ xuất hành:

  • Giờ Tiểu Các [Mão (05h-07h)]: Rất tốt lành. Xuất hành gặp may mắn, buôn bán có lợi, phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khoẻ.
  • Giờ Đại An [Tị (09h-11h)]: Mọi việc đều tốt lành, cầu tài đi hướng Tây Nam Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.
  • Giờ Tốc Hỷ [Ngọ (11h-13h)]: Tin vui sắp tới, cầu tài đi hướng Nam. Đi việc gặp gỡ các quan gặp nhiều may mắn, chăn nuôi đều thuận, người đi có tin về.

Hướng xuất hành: Hỷ Thần: Tây Bắc - Tài Thần: Đông Nam

Ngày 13/2/2024 (Mùng 4 Tết)

Thứ 3 ngày 13/02/2024 - ngày Đinh Mùi [Hành: Thủy], tháng Bính Dần [Hành: Hỏa]: Xuất hành tốt, đi về cũng tốt, nhiều thuận lợi. Được người tốt giúp đỡ. Cầu tài như ý muốn.

Giờ hoàng đạo: Dần (03h-05h); Mão ( 5h-7h); Tỵ (9h-11h); Thân (15h-17h); Tuất (19h-21h); Hợi (21h-23h).

Giờ xuất hành:

  • Giờ Đại An [Mão (05h-07h)]: Mọi việc đều tốt lành, cầu tài đi hướng Tây Nam Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.
  • Giờ Tốc Hỷ [Thìn (07h-09h)]: Tin vui sắp tới, cầu tài đi hướng Nam. Đi việc gặp gỡ các quan gặp nhiều may mắn, chăn nuôi đều thuận, người đi có tin về.
  • Giờ Tiểu Các [Mùi (13h-15h)]: Rất tốt lành. Xuất hành gặp may mắn, buôn bán có lợi, phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khoẻ.

Hướng xuất hành: Hỷ Thần: Chính Nam - Tài Thần: Chính Bắc

4. Một số lưu ý khi xuất hành đầu năm 2024

Không mặc màu đen trắng khi xuất hành

Theo quan niệm từ xưa, màu đen và trắng đại diện cho sự xui rủi, đau thương, mất mát, u buồn… Vì vậy, gia đình bạn cần tránh mặc màu đen và trắng khi xuất hành, thay vào đó nên mặc những màu tươi như: Đỏ, vàng, xanh… để tạo cảm giác vui vẻ, may mắn và hạnh phúc.

Ra đền, chùa thay vì cầu tài lộc thì nên cầu phúc

Nhiều người thường xuất hành đầu năm bằng việc ra đền, chùa và cầu công, danh, lợi, lộc. Tuy nhiên, điều này là một điều kiêng kỵ, thay vì như thế, bạn nên ưu tiên cầu bình an và sức khỏe cho gia đình.

Bên cạnh đó, bạn có thể mua vật phẩm tùy vào hoàn cảnh gia đình để dâng tặng hoặc hái lộc cầu may, tuyệt đối không ngắt cành, bẻ hoa.

Tuyệt đối không xuất hành vào mùng 5 Tết

Ca dao Việt Nam có câu: “Mồng năm, mười bốn, hăm ba. Đi chơi cũng thiệt nữa là đi buôn.” Không chỉ riêng mùng 5 Tết mà tất cả mùng 5 trong năm đều là ngày đại kỵ cho việc mở đầu một điều gì đó. Vì vậy, cho dù đi bất kỳ đâu hay phải làm bất cứ điều gì quan trọng có ý nghĩa khởi đầu, người ta luôn tránh mùng này ra vì chẳng ai muốn rước xui vào nhà.

Không nói những điều xui xẻo vào ngày tết

Từ lâu, trong ngày Tết đã có phong tục chúc Tết, có nghĩa là trao lời hay, ý đẹp cho nhau. Mọi người cực kỳ kiêng kỵ những lời nói xui xẻo, xấu xa hoặc chua ngoa vào những ngày này. Vì mọi người tâm niệm, ngày đầu năm làm bất cứ điều gì thì sẽ ứng cả năm. Nói lời hay ý tốt vào đầu năm thì cả năm sẽ toàn nói lời hay ý tốt.

Xuất hành với một tâm trạng tốt

Xuất hành là một sự khởi đầu mới cho cả năm, ngoài ngày giờ tốt, trang phục đẹp với màu sắc tươi mới thì gia đình bạn phải có một tâm trạng cực kỳ tốt để có thể cả năm luôn có một tinh thần tốt, thu hút được những điều may mắn từ đó mà có vận khí tốt cho cả năm.

Trên đây Chanh Tươi vừa giúp bạn xem chi tiết danh sách các ngày đẹp, giờ tốt, hướng xuất hành thuận lợi trong dịp đầu năm mới. Hy vọng những thông tin về giờ xuất hành đầu năm 2024 trên sẽ hữu ích cho bạn để bạn có một năm mới khởi hành thuận lợi may mắn.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!