Hanahaki là gì? Hanahaki có phải là bệnh không? Chữa như thế nào

14.10.2022 - 13:45

Bạn đã bao giờ nghe nhắc đến từ Hanahaki hay chưa? Hanahaki là gì có lẽ là câu hỏi lớn của rất nhiều người khi nghe đến tên của loại bệnh này. Để hiểu rõ hơn về căn bệnh Hanahaki, hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Hanahaki là gì?

Hanahaki là bệnh gì? Để giải đáp kỹ hơn về nó, hãy cùng tìm hiểu nghĩa nguồn gốc của từ này nhé. Hanahaki là một cụm từ trong tiếng Nhật, trong đó từ Hana (花) có nghĩa tiếng Việt là "hoa", còn Hakimasu (吐きます) có nghĩa là "nhổ, nôn". Nhưng chúng ta vẫn thường hay nghe về bệnh Hanahaki. Vậy thì bệnh Hanahaki là gì? Liệu loại bệnh này có thực sự tồn tại hay không? Hãy cùng theo dõi phần tiếp theo để có câu trả lời bạn nhé.

hanahaki-la-gi-1

Hanahaki là gì?

Hanahaki là bệnh gì? Hanahaki có thật không?

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra rằng Hanahaki là bệnh gì và nó "có độc" hay "có thật" không. Theo rất nhiều nghiên cứu cho thấy, Hanahaki là một căn bệnh giả tưởng, không có thật, thường xuất hiện trong các sáng tác truyện tranh, âm nhạc, thơ ca... của người Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Căn bệnh này được sinh ra từ mối tình đơn phương, khi ta có cảm giác thích một người nhưng chẳng dám bày tỏ, đau lòng cũng chỉ một mình chịu đựng. Như vậy, bạn đã hiểu vè căn bệnh Hanahaki là gì hay chưa?

Dấu hiệu nhận biết bệnh Hanahaki

Làm sao để biết bản thân đang bị mắc bệnh Hanahaki? Bệnh Hanahaki có nhiều triệu chứng khác nhau mà đôi khi chúng ta không thể biết. Người mắc bệnh Hanahaki thường có những dấu hiệu như sau:

Từ lồng ngực của người yêu đơn phương sẽ sản sinh ra những cánh hoa, rễ của nó dần phát triển và cắm sâu vào hệ hô hấp của người bệnh. Trong giai đoạn đầu, người bệnh sẽ tự động giải phóng những cánh hoa đó ra ngoài theo đường miệng bằng cách nhổ, nôn hay là ho... tùy vào từng triệu chứng. Như vậy, bạn đã hiểu hơn về cách nhận biết căn bệnh này rồi phải không?

hanahaki-la-gi

Người mắc bệnh hanahaki có triệu chứng thế nào?

Cách khắc phục bệnh Hanahaki hiệu quả

Câu hỏi đặt ra là làm sao để có thể khắc phục được căn bệnh Hanahaki này? Hanahaki có thể chữa trị bằng hai phương pháp như sau:

  • Phương pháp 1: Bạn có tình cảm với đối phương và đối phương cũng đáp lại tình cảm với bạn. Khi đó, hạnh phúc lứa đôi sẽ tự động dâng trào và lúc này sẽ không còn là thứ tình cảm đến từ một phía nữa. Khi đó, căn bệnh này sẽ tự động biến mất.
  • Phương pháp 2: Nếu chẳng may người mắc bệnh Hanahaki không được đối phương đáp lại tình cảm thì cần phải được phẫu thuật giống như những căn bệnh thông thường khác. Sau khi phẫu thuật, hoa sẽ ngừng nở, tuy nhiên có thể để lại cho người bệnh một số tác dụng phụ. Người bệnh sẽ có thể quên đi những ký ức về người mình yêu thương, hay mất đi khả năng yêu, khả năng cảm nhận được thứ cảm xúc nồng nhiệt và quý giá nhất trong cuộc đời mỗi con người.

hanahaki-la-gi-3

Bệnh hanahaki

Nếu người mắc bệnh không được đền đáp lại tình cảm hay phẫu thuật kịp thời sẽ khiến bệnh diễn biến ngày càng nghiêm trọng. Cánh hoa trong cơ thể của bệnh nhân sẽ nhuốm máu, chặn ngang khí quản, rễ có thể bao phủ lên toàn bộ hệ hô hấp khiến họ thiếu dưỡng khí, ho ra máu và gây tử vong...

Mặc dù Hanahaki là một căn bệnh giả tưởng, chỉ xuất hiện trong những tác phẩm văn học, âm nhạc, thế nhưng cảm giác đau đớn, dằn vặt, khó thở đến siết cạn tâm can của người bệnh khi yêu đơn phương trong một thời gian dài lại là cảm giác không hề lạ lẫm với những ai từng trải qua hoàn cảnh này.

Trên đây là những gì chúng ta cần biết về căn bệnh Hanahaki - một căn bệnh giả tưởng nhưng vẫn gợi cho ta những cảm giác đau đớn khó tả. Có thể thấy được trong cuộc sống hiện tại, cũng không ít người mắc những căn bệnh tương tự như thế này. Hãy luôn lạc quan và sống thật tốt sau khi tìm hiểu được Hanahaki là gì bạn nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!