Eboy là gì? Soft boy nghĩa là gì? Egirl là gì

22.03.2023 - 13:49

Eboy là gì? Soft boy nghĩa là gì? Egirl là gì? Nhiều người đã bày tỏ sự thắc mắc khi lần đầu nghe nhắc đến những cụm từ này. Chắc bạn đã từng được nghe nhắc đến những thuật ngữ này nhưng có bao giờ bạn thắc mắc rằng những trào lưu này xuất phát từ đâu và được ảnh hưởng như thế nào không? Hãy cùng trả lời câu những câu hỏi trên qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về trào lưu Eboy, Egirl nhé.

Trào lưu Softboy hay E-boy, E-Girl bắt đầu từ đâu ?

E-girl và e-boy là thuật ngữ phản ánh lối sống phá cách của thế hệ Z. Chữ “E” là viết tắt của “Electronic” – điện tử, vì chỉ tồn tại E-girls, e-boys. trên mạng xã hội và phổ biến nhất trên TikTok.

E-girls, e-boys có phong cách khác với gu thẩm mỹ truyền thống, họ thường ăn mặc tùy tiện, theo cảm xúc và không tuân theo quy tắc nào. Họ thường đánh mắt đậm, nhuộm tóc, đeo hoa tai, đeo dây kim loại và mặc trang phục sặc sỡ hoặc lập dị.

e-boy-la-gi

Trên Reddit và các diễn đàn khác trên internet, eBoy có một ý nghĩa khác. Trong một số trường hợp, nó mô tả kiểu con trai game thủ dành phần lớn thời gian để chơi trò chơi điện tử, xem Twitch hoặc bình luận trên các diễn đàn trò chơi. Phiên bản này của một nguyên mẫu eBoy có thể là một câu chuyện tự mô tả và / hoặc duy trì thái độ nam tính độc hại đang phổ biến trên mạng do nam giới thống trị trên internet.

Từ “E-Boy” và “E-Girl” xuất phát từ “Electronic Boy” và “Electronic Girl” nhằm nhấn mạnh về việc xuất hiện văn hóa này trên Internet. Trái với từ “E-boy” được sử dụng tràn lan hiện nay, “E-GirL” mới là kẻ bắt đầu cuộc xâm chiếm tâm trí giới trẻ. Lần đầu tiên được sử dụng vào năm 2000, E-girl lan tỏa trên một thể loại nổi tiếng khác mà chúng ta từng biết – đó là TUMBLR.

“E-Girl” là cụm từ móc mỉa, đá xoáy của cộng đồng nhằm nói tới những cô gái làm tất cả mọi thứ (Sexy, khoe thân, blah bloh) để có được sự chú ý của cánh đàn ông đương đại (Tương tự như bây giờ nếu các bạn để ý). Tumblr là một nền tảng tự do và không quá khắt khe về mặt nội dung nên ở đây – Các E-girl tung hoành.

Về Thời trang của các E-Girl thì nó đi ngược với các chuẩn mực chính thống của thời đại, đa dạng và lai giữa nhiều sub-culture/pop-culture khác nhau. Có Grunge, có punk/rock hay cả anime, goth, post-goth nữa – từ trang phục đến cách trang điểm, đó là cái cách mà các E-Girl thể hiện. Nếu các bạn còn nhớ tới nữ thần Avril Lavigne của mình thì một thời A.L đã được xem là “E-Girl đời đầu”.

Cuối năm 2010 – Các “E-Boy” bắt đầu tách ra khỏi cái bóng quá lớn của E-Girl nhưng chung quy đều xoay quanh concept “Nhưng thanh niên sành điệu, cá tính và thể hiện mình trên mạng xã hội để thu hút sự chú ý của người khác”. Khái niệm “E-Boy” và “E-Girl” cũng hoàn toàn không khác nhau là mấy vì việc trở thành “E-Boy” cũng có thể là một người nữ.

Các Eboy lấy cảm hứng và pha trộn từ nhiều nguồn văn hóa khác nhau – có skateboarding , hiphop, anime, cosplay và BDSM/Goth – nơi các thanh niên thể hiện bản thân và tâm tư của mình mặc dù ngoài đời họ chẳng phải là như vậy.

e-boy-la-gi

Chịu ảnh hưởng của trào Hallyu ( K-POP)

Với trào lưu Hallyu thì sức ảnh hưởng của K-pop cũng tác động mạnh tới các Eboy thông qua nhạc và style – cho nên phong cách Eboy là một phong cách không định hình. Việc thể hiện con người chôn giấu trên mạng xã hội khiến các cậu chàng trên đó đa cảm – dễ bị tổn thương (E trong Emotion).

Từ những cậu trai nhìn yếu đuối mà các cô gái dễ đồng cảm, dễ chấp nhận và thương yêu hơn – đánh dấu một mốc thay đổi gu đàn ông và sự hấp dẫn của nam giới từ mạnh mẽ truyền thống qua hơi hướng nội và đặc biệt là “UNISEX”. (Mình nghĩ đó là sự giải thích cho từ softboy là gi ? Softboy aethestic mà các bạn hay hỏi mình ấy).

Xu hướng hiện tại của trào lưu

Nên nhớ giai đoạn 2018-2020, sự trầm cảm đã bị làm quá mức khi ai ai cũng trầm cảm, ai ai cũng có một niềm đau chôn dấu và sự thành công của Billie Eilish là 1 minh chứng cho việc này. Trầm cảm không phải là một bệnh dễ chữa trị mà nó là những gì mà chúng ta phải trải qua và cần thời gian hồi phục kiên trì, nhưng có một số người lợi dụng việc này để thể hiện một con người và kéo sự đồng cảm từ mạng xã hội.

Vì cảm xúc hơn nên màu thường thấy của các Eboy sẽ là màu đen, trắng – Tông màu chủ đạo và dễ thể hiện rằng mình là 1 con người đa cảm, đa sầu. Outfit thường đơn giản, 1 chiếc Tee in graphics sad quotes hoặc phán xét như People lying, People fake – I cant believe in human. Hay chiếc áo sơ mi chất liệu mềm, vạt ngắn vạt dài để tăng độ gợi cảm. Quần luôn luôn là quần đen và giày thì tùy vào concept.

e-boy-la-gi

Mình thấy thời trang của Eboy là một bản hòa ca lofi , nghĩa là nó mang tính đen tối của punk/rock, của goth, của BDSM nhưng lại tươi sáng hơn nhờ các khuôn mặt non choẹt của những Eboy Egirl. Và nếu các bạn để ý thì nó mang âm hưởng đủ thể loại “Grunge” “ROCK/Punk” “Cyber” “BDSM” “Goth”. Nếu mà nói về Eboy thì có lẽ mình sẽ nhắc tới Lil Peep.

Trên đây là một số những chia sẻ quan trọng về trào lưu Eboy, Egirl từng thịnh hành trên mạng xã hội. Hiện nay, có nhiều xu hướng khác nhau nhưng Eboy và Egirl vẫn được nhiều người biết tới. Hãy xác định thật kỹ xem trường hợp Eboy và Egirl được nhắc đến là tiêu cực hay tích cực bạn nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!