Mách bạn top 5 homestay ở Hà Nội cực chất cho gia đình và bạn bè

11.08.2022 - 11:29

Homestay ở Hà Nội đã không còn là điểm đến quá xa lạ của giới trẻ, đặc biệt là những bạn có sở thích tìm về một cuộc sống bình lặng, yên tĩnh để có thể nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng cho mình sau những tuần làm việc vất vả. Len lỏi trong những con ngõ nhỏ, phố nhỏ của thủ đô, các loại hình homestay mọc lên với đủ kiểu loại thu hút khách du lịch bởi thiết kế bắt mắt và decor xinh xắn.

Bên cạnh đó, việc cân nhắc không gian, giá cả và vị trí cũng ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của mỗi người khi lựa chọn homestay. Chính vì thế, trong bài viết này mình sẽ giới thiệu cho bạn đọc top 5 homestay ở Hà Nội cực chất cho gia đình và bạn bè nhé!

1. Lacatio Homestay

  • Địa chỉ: Ngõ Dã Tượng, phố Dã Tượng, Hà Nội
  • Giá: 700.000 đồng/đêm (phòng Funkie), 1.100.000 đồng/đêm (phòng The May)
  • Trang Facebook của homestay: https://www.facebook.com/lacaito

Lacatio homestayHomestay với nội thất gỗ, mây độc đáo và mới lạ

Nằm trong con ngõ nhỏ Dã Tượng, Lacaito Homestay là nơi đầu tiên mình muốn giới thiệu trong top những homestay ở Hà Nội. Lacaito rất thích hợp cho những người muốn tìm "chỗ trốn" để nghỉ ngơi khi đem đến một không gian cổ điển bởi tông màu nâu và trắng làm chủ đạo nhưng cũng không kém phần tiện nghi của phòng khách, phòng ngủ và gian bếp xinh xắn.

Lacatio homestay

Đồ nội thất trang trí của Lacaito homestay

Đặc điểm ấn tượng dễ thấy của Lacaito chính là sự kết hợp hài hòa của không gian hoài cổ với những đồ nội thất trang trí rất Việt Nam. Việc bày trí các bộ ghế làm từ gỗ, mây, song hành với đó là gạch hoa xưa cũ như đưa du khách vào một khoảng trời của ký ức vậy. Bên cạnh đó, tủ gỗ và khay để bát cũng được sắp đặt khéo léo, mang đến một trải nghiệm màu sắc độc mộc trắng - nâu vintage nhưng vô cùng hợp lý.

Lacatio homestay

Không gian đậm truyền thống Việt Nam của Lacaito homestay

Không gian rộng rãi của căn homestay ở Hà Nội còn được tô điểm bởi khu vực ban công nho nhỏ nhìn ra ngoài, trang trí cùng các chậu cây, chậu hoa vô cùng tươi mát và gần gũi với thiên nhiên. Với hai loại phòng Funkie và The May, các bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chọn để phù hợp với số tiền mình sẵn lòng bỏ ra nhé.

Lacatio homestay

Ban công thoáng đãng của homestay này

Điểm trừ của homestay này cũng chính là đặc điểm nằm trong ngõ nên khá khó tìm, đồng thời cũng không có chỗ để xe nên thường du khách phải gửi xe ở bên ngoài.

2. Hygge Homestay

Hygge homestayMột căn phòng ở Hygge homestay

Tọa lạc ở số 244 u Cơ, có thể nói, Hygge Homestay là một trong những homestay ở Hà Nội có diện tích tổng lớn nhất, lên đến hơn 350 m2. Nhiều người còn cho rằng, đây giống như một quần thể các phòng nghỉ nằm quây quần bên nhau trong một khu vườn rộng lớn, một không gian thoáng đãng và khác hoàn toàn với thế giới bên xô bồ bên ngoài. Với sứ mệnh truyền cảm hứng về lối sống tối giản, gần gũi với thiên nhiên, Hygge chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua.

Hygge homestayQuang cảnh khu vực homestay

Nội thất các căn phòng mang tông màu chủ đạo là trắng và nâu, điểm tô ở đó là những đồ nội thất với trang trí thổ cẩm, đem lại không gian ấm cúng và gần gũi. Dù mỗi phòng chỉ rộng khoảng 40m2 song đều vô cùng tiện nghi với phòng bếp, phòng ngủ với hai giường đôi và vệ sinh khép kín, cùng cửa sổ nhìn ra vườn. Đêm xuống, bạn có thể nhờ hỗ trợ treo đèn dây chăng ở ngoài, không gian trông sẽ rất lung linh và xinh xắn.

Hygge homestay

Phòng ngủ ở Hygge homestay

Điểm trừ duy nhất của homestay này có lẽ nằm ở vị trí cách khá xa so với trung tâm thành phố. Đôi khi, khoảng cách cũng làm chùn bước cả những bạn trẻ đam mê du lịch nhất. Chính vì vậy, bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi chọn Hygge nhé.

3. BEEhome - Casa D'arte

BAWhome - Case D'Arte homestayCase D'Arte homestay đậm chất châu Âu

Homestay của BAW bao gồm có ba loại khác nhau, nhưng lần này mình chỉ đề cập tới Casa D'arte vì vẻ đẹp nổi bật của nó so với những nơi còn lại. Trái ngược với những dịch vụ nghỉ dưỡng khác luôn đem lại một không gian truyền thống Việt Nam, Casa D'aste gây nổi bật với trang trí mang đậm kiến trúc Pháp, từ gạch lát, nội thất cho đến thiết kế bày trí không gian sống.

BAWhome - Case D'Arte homestay

Phòng bếp của homestay với trang trí gạch hoa bắt mắt

Tiện nghi của BAW thì luôn đạt chuẩn với đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, gác xếp và bếp khép kín, cửa sổ nhìn ra khu vực phố cổ. Cũng vì nằm trong trung tâm thành phố, homestay này cũng rất gần những điểm vui chơi giải trí, mua sắm hay thưởng thức ẩm thực phố cổ Hà Nội.

BAWhome - Casa D'Arte homestay

Phòng ngủ với chăn thổ cẩm tại Casa D'Arte homestay

Tuy nhiên, điểm trừ lớn của khu vực nghỉ dưỡng này lại cũng nằm ở vị trí trung tâm, khi homestay không cho phép tiệc tùng và cấm thú cưng, và nếu check-in ngoài giờ làm việc thì bạn sẽ phải tự nhận phòng. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của những bạn trẻ muốn dành thời gian vui vẻ với bạn bè và gia đình.

4. Êm Ấm Uni

Êm Ấm Uni homestayMột góc của Êm Ấm Uni homestay

Trong số tất cả những khu nghỉ dưỡng mô hình homestay nêu trên thì có lẽ, Êm Ấm Uni là nơi có view đẹp nhất. Với ban công hướng ra bốt Hàng Đậu và cầu Long Biên, các bạn trẻ đến với Êm Ấm Uni sẽ có cơ hội được ngắm nhìn một Hà Nội cổ kính với nhiều khoảnh khắc độc đáo.

Êm Ấm Uni homestay

Phòng ngủ của Êm Ấm Uni homestay với thiết kế hiện đại nhưng không kém phần độc lạ

Không gian của khu nghỉ dưỡng này cũng khá rộng rãi với hơi hướng phong cách nội thất hiện đại. Từng ngóc ngách của căn phòng đều được trang trí với nội thất sang trọng, tuy mỗi vật dụng mang màu sắc khác nhau nhưng được đặt một cách có chủ đích nên khá hợp mắt. Khu phòng nghỉ có cửa sổ rộng, thâu nhận ánh sáng tràn ngập căn phòng tạo một vẻ thoáng đãng và sáng sủa. Homestay này cũng gần với những nhà hàng nổi tiếng, thuận lợi cho những du khách lười nấu nướng.

Êm Ấm Uni homestayBan công của homestay này

Tuy vậy nhưng luật của Êm Ấm Uni là cấm tiệc tùng, sự kiện và vật nuôi.

5. Maison du coeur - Hang Bac

Maison du coeur homestayMột góc phòng homestay xinh xắn

Nếu để dùng một từ để miêu tả về Maison du coeur thì chỉ có thể là từ "xinh xắn". Nằm gọn trong lòng khu phố Hàng Bạc Hà Nội, Maison đem đến một không gian sống ảo chất lượng cho các bạn nữ, khi không gian nơi đây mang đậm phong thái Tây u với tông màu lạnh hòa quyện với những đồ trang trí nhỏ nhắn dễ thương. Một không gian ấm cúng, không quá rộng nhưng cũng không chật chội với đầy đủ tiện nghi cơ bản là những gì homestay này có thể mang lại cho bạn trong những ngày trốn khỏi Hà Nội xô bồ.

Maison du coeur homestay

Góc phòng ngủ với tông màu lạnh của homestay này

Điểm đặc biệt ở Maison còn nằm ở dịch vụ tận tâm mà không phải homestay nào cũng có. Chỗ nghỉ miễn phí cung cấp nước khoáng, trà và bánh ngọt truyền thống là một nước đi thông minh để hoàn thiện trải nghiệm trời u của khách hàng.

Maison du coeur homestay

Một vài vật dụng trang trí trên bàn ở Maison du coeur homestay

Cũng như những khu nghỉ dưỡng trên, Maison du coeur không cho phép chứa vật nuôi, tiệc tùng sự kiện hay mang theo các chất kích thích vào nơi ở.

Một vài gợi ý nho nhỏ về những khu nghỉ dưỡng trong lòng Hà Nội cho gia đình và bạn bè cũng hấp dẫn đấy chứ nhỉ? Mong rằng khi dịch Covid được kiểm soát, chúng ta sẽ có những chuyến đi "lên phố giải ngố" cùng những người thân yêu ở những homestay cực chất trên đây nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!