Kinh nghiệm đi hái mận Mộc Châu năm 2 ngày 1 đêm từ AZ

02.02.2024 - 13:10

Nếu mùa xuân những bụi mận phủ kín một bầu trời Tây Bắc một sắc hoa trắng muốt, thì mùa hè đến những bông hoa xinh xắn đó mang theo những trái mận ngon lành , chín đỏ mọng.

Đến với Mộc Châu vào thời điểm này, bạn sẽ ngây ngất với những vườn mận ngập trong sắc đỏ của những trái mận căng mọng, sai trĩu cành. Một buổi dạo chơi, tự tay hái và thưởng thức những quả mận chín mọng chắc chắn là một trong những trải nghiệm vô cùng lý thú. Dưới đây là lịch trình chi tiết cho chuyến đi thực tế và những kinh nghiệm đi hái mận Mộc Châu trong 2N1Đ. Cùng mình khám phá ngay nhé!

20-1653064583-1

Đồi chè Mai Châu ( Ảnh : Linh Thương) 

Thời gian: 2 ngày 1 đêm.

Tổng chi phí: 600K/1 người.

1. Giới thiệu một vài nét về Mộc Châu.

Là một huyện miền núi nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Sơn La, “ nàng ” Mộc Châu luôn được mệnh danh là “ Nàng thơ Tây Bắc ” khi luôn nằm trong top 10 những địa điểm đẹp và thu hút giới trẻ. Nhắc đến Mộc Châu, người ta thường nhớ ngay đến những cánh đồng mận trắng muốt, đẹp như tranh vẽ. Hay những vườn mận sai trĩu quả mỗi độ hè. Những cánh đồng cỏ trải dài đến tận chân trời khiến mỗi du khách cứ ngỡ mình đang lạc tại khung trời u với những chú bò sữa tạo nên một thương hiệu nổi tiếng mang tên Sữa bò Mộc Châu.

30-1653064624-1

Cung đường hình chữ S - Mộc Châu ( Ảnh : Linh Thương) 

Tại sao bạn lại nên đi hái mận Mộc Châu một lần?

32-1653064668-1

Ảnh : Linh Thương 

Vốn được thiên nhiên ưu ái, Mộc Châu mang trong mình một nét đẹp rất riêng của “ Nàng thơ vùng Tây Bắc ”. Với khí hậu trong lành, mộc mạc, giản dị nhưng lại rất đỗi nên thơ. Thời tiết nơi đây cũng rất trong lành với sự phân chia rõ rệt thành bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông. Tuy nhiên do nằm ở vùng núi cao, chính vì vậy nền nhiệt tại nơi đây khá thấp, khí hậu quanh năm ôn hòa, thời tiết mát mẻ. Có thể nói, nơi đây luôn là lựa chọn thích hợp cho những chuyến đi chơi nghỉ dưỡng của bạn và cả gia đình vào bất kỳ thời điểm nào trong năm

19-1653064708-1

Thác Nàng Tiên - Mộc Châu ( Ảnh : Linh Thương) 

2. Kinh nghiệm du lịch tại Mộc Châu

Phương tiện di chuyển.

Chỉ cách Hà Nội 198km, cả quãng đường từ Hà Nội lên Mộc Châu khoảng 198km với chủ yếu là đường quốc lộ khá dễ đi, phù hợp kể cả cho các bạn nữ như mình. Chỉ duy nhất là có một đoạn đường đèo dốc nhưng cũng không đáng quan ngại. Các bạn có thể lựa chọn nhiều cách di chuyển đến Mộc Châu, nhưng phổ biến là 2 loại phương tiện có thể cho bạn lựa chọn.

Di chuyển bằng xe máy

Chúng mình lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội, chạy dọc đường Láng Hòa Lạc. Rồi cứ thế chạy dọc theo QL6 với quãng đường 198km. Cả quãng đường bọn mình di chuyển mất 6 tiếng ( tính cả thời gian nghỉ và check in dọc đường)

21-1653064754-1

Một góc nhỏ đèo Đá Trắng - Hòa Bình ( Ảnh : Linh Thương) 

Di chuyển bằng xe khách giường nằm hoặc xe limousine

Ngoài phương tiện bằng xe máy, các bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển đến Mộc Châu bằng xe khách hoặc xe limousine. Đây cũng là một trong những phương tiện phổ biến và được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi sự tiện nghi, an toàn. Các bạn có thể tham khảo nhà xe:

  • Hãng xe limousine Xuân Thắng
  • Giá vé : 250k / người . chiều

Còn đối với xe giường nằm, các bạn có thể dễ dàng lựa chọn hoặc liên hệ với các nhà xe chạy từ bến xe Mỹ Đình, bến Giáp Bát với mức giá dao động từ 130k - 190k / người. Tùy theo sự lựa chọn của bạn mà mức giá vé sẽ khác nhau. 

Lưu ý: Recommend nếu còn trẻ mọi người nên đi bằng xe máy vì đường đi rất dễ, vừa tiết kiệm chi phí và quan trọng nhất là có thể checkin cũng như tận hưởng được hết cảnh đẹp và thiên nhiên nơi đây.

Ở đâu khi đến Mộc Châu?

Mộc Châu có hai thị trấn là Thị trấn Mộc Châu Thị trấn Nông trường Mộc Châu. Cũng giống hầu hết các địa điểm du lịch khác, ở trung tâm thị trấn Mộc Châu các bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn hoặc homestay để có thể tự do thoải mái lựa chọn. Nhưng một lưu ý nho nhỏ là nếu đi vào các ngày nghỉ lễ thì các bạn nên liên hệ trước để đặt phòng ít hai tuần nha. Để tránh tình trạng lên đến nơi mà lại không tìm được chỗ ở.

14-1653064811-1

Một góc homestay MaMa 's House

Lần này đến với Mộc Châu, chúng mình đã lựa chọn Homestay MaMa’ House ở Bản Áng 3 với căn Rooftop 300k/ đêm( chúng ta có thể ở tối đa 4 người, phụ phí thu thêm với mỗi người là 100k/ người). Home chúng mình ở siêu xinh, không gian vườn xung quanh cực kỳ yên tĩnh và chill. Rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng sau một tuần dài làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

8-1653064826-1

Một góc homestay MaMa 's House

Ngoài ra, homestay cũng có cũng cấp các dịch vụ như ăn sáng, ăn tối với lẩu hoặc các món buffet . Đối với những nhóm, đoàn đi đông, chúng ta hoàn toàn có thể thuê dịch vụ nướng BBQ tại vườn để vừa làm các hoạt động vui chơi, gắn kết nhau, đồng thời cũng để thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc trong lành.

Ăn gì ở Mộc Châu?

Về dịch vụ ăn uống tại Mộc Châu các bạn không hề lo sẽ bị ép giá đối với khách du lịch vì người dân nơi đây rất mến khách và thân thiện. Cũng như các địa điểm du lịch khác, hầu hết các homestay đều có các dịch vụ ăn uống cho các bạn lựa chọn với mức giá dao động chỉ từ 150k/ người. Bên cạnh đó, các bạn còn thoải mái lựa chọn các món khác như cơm, phở, bún, nướng, lẩu,.. ngay tại trung tâm thị trấn chỉ với mức giá từ 30 - 50k / người. 

17-1653064847-1

Bún Ngan siêu ngon và chất lượng ( Ảnh : Linh Thương)

Hầu như các homestay đều có dịch vụ ăn uống. Bên cạnh đó còn có nhất nhiều sự lựa chọn cho mọi người ở trung tâm thị trấn như cơm, phở, bún, nướng, lẩu... tha hồ lựa chọn. Trong hai ngày ở tại Mộc Châu, vì đi đường xa nên chúng mình đã lựa chọn ăn cơm tại các quán cơm xe tải dọc đường, vừa tiết kiệm chi phí cho chuyến đi mà đặc biệt là cơm rất là ngon nha.

3. Những địa điểm check in đẹp khi đi Mộc Châu!

Bất kỳ một thời điểm nào trong năm bạn đến với Mộc Châu đều có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây. Dưới đây là một số địa điểm mà nhất định bạn phải ghé thăm khi đến với Mộc Châu.

- Đèo Đá Trắng:

Đi từ Hà Nội lên thì địa điểm check in đầu tiên là Đèo Đá Trắng ở QL6, Tân Lạc, Hoà Bình. Với cảnh quan hùng vĩ và sắc màu tựa tuyết phủ, nơi đây từ lâu đã trở thành một trong những nơi “ sống ảo ” quen thuộc của giới trẻ khi đến với cung đường ở huyện Mai Châu ( Hòa Bình) này để đến với Mộc Châu.

1-1653064893-1

Một góc Đèo đá Trắng - Hòa Bình ( Ảnh : Linh Thương)

Ở đây các bạn có thể tha hồ lựa chọn những góc để sống ảo mà hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, tại đây cũng có rất nhiều các dãy quán, hàng ăn bán những món đồ đặc sản của Hòa Bình. Đặc biệt, đã đặt chân đến đây thì các bạn không thể bỏ lỡ món cơm lam kèm với thịt xiên nướng thực sự rất ngon. Với mức giá là

  • Thịt xiên nướng : 20K / xiên
  •  Cơm lam nướng: 10k / ống

16-1653064919-1

Cơm lam và thịt xiên nướng tại đèo Đá Trắng - Hòa Bình ( Ảnh : Linh Thương) 

Chỉ với hai xiên thịt và một ống cơm làm là các bạn đã có thể có một bữa xế ngon để “ lót dạ ” và tiếp tục chặng hành trình của mình rồi.

- Cung đường chữ S:

Địa điểm check in huyền thoại nổi tiếng của dân phượt khi khám phá du lịch đến với Mộc Châu. Cung đường hình chữ S nằm tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ (nếu đi xe khách,xe limousine... thì có thể các bạn không được heck in ở 2 địa điểm này được).

3-1653064952-1

Ảnh : Linh Thương

Dường như cứ mỗi lần ghé qua đây, các đoàn xe sẽ tự động dừng lại để có thể bỏ túi cho mình những bức hình xinh đẹp, và có thể cùng say đắm với sắc trời, cảnh quan thiên nhiên đầy thú vị nơi đây. Điểm đặc biệt thu hút của cung đường đó chính là khúc cua theo đúng dáng hình chữ S. Nơi nằm giữa một thung lũng bao quanh chỉ một màu xanh đến từ núi đồi, cây trái và hoa màu.

28-1653065239-1

Ảnh : Linh Thương

- Vườn hoa Vân Hồ 

Chỉ cách cách cung đường chữ S 1km, thung lũng hoa Vân Hồ được mệnh danh là “ Hà Giang thu nhỏ ” trên mảnh đất Mộc Châu. Bởi lẽ chẳng cần phải lên Hà Giang xa xôi, cũng không cần phải chờ đến tận cuối năm mới được ngắm hoa tam giác mạch. Hiện vườn hoa đang nở rộ và dự kiến sẽ kéo dài đến hết tháng 5 nên các bạn cứ tha hồ lên kế hoạch đi Mộc Châu, vừa để hái mận mà vừa có thể ngắm hoa nha. Phí vào vườn:

  • Chụp hình tham quan: 20k / người
  • Chụp hình cưới : 200k / đôi

9-1653065275-1

Vườn hoa Vân Hồ - Huyện Vân Hồ ( Ảnh : Linh Thương) 

Vườn này rất là rộng nên các bạn có thể tha hồ sống ảo mà không lo không có hình đẹp tại đây nha. Bên cạnh đó, trong vườn cũng có rất nhiều trò chơi và đồng thời cũng là đạo cụ giúp cho bạn sống ảo luôn. Có cả xích đu gỗ và một trò xích đu khác nhưng ở phiên bản cồng kềnh hơn nhiều (như hình một chiếc cối xay gió vậy). Các bạn có thể vừa ngồi lên đu mấy vòng thích lắm, nhưng ai béo quá thì nên cân nhắc nha.

10-1653065372-1

Một góc vườn hoa Vân Hồ ( Ảnh : Linh Thương) 

- Thung lũng mận Mu Náu

 Trải nghiệm ăn mận tại vườn, đây cũng là một trong những thung lũng mận nổi tiếng nhất nhì ở Mộc Châu. Vậy nhưng để đến được thung lũng mận Mu Náu các bạn cũng phải hết sức cân nhắc trước khi đến vì đường lên 2km rất dốc ( dốc thẳng đứng, chúng mình suýt nữa đổ cả xe, cả người khi cố gắng lên con dốc đó). Các bạn cũng có thể lựa chọn hình thức sau:

  • Thuê xe ôm : 120k / người
  • Phí vào vườn : 30k / người
  • Mua mận mang về : 40k - 60k / kg ( tùy từng thời điểm)

6-1653065391-1

Ảnh : Linh Thương

Mình không lên được vườn Mu Náu mà trải nghiệm tại vườn của anh Nguyễn Thanh Bình cách trung tâm thị trấn 27km. Vườn nằm tại Tiểu khu Bản Ôn - Thị trấn Nông trường Mộc Châu với giá vé vào cổng là 30k/ người, còn giá mận mua tại vườn là 55k/ kg , còn với những bạn muốn mua nhiều về làm quà trên 10kg thì chỉ còn giá 50k/kg.

24-1653065409-1

Đến với vườn Thanh Bình, các bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình các góc sống ảo xịn, và điều đặc biệt là ảnh chủ vườn cực kỳ thân thiện, mến khách, đẹp trai và chụp ảnh không khác gì các photographer chuyên nghiệp cả.

23-1653065430-1

Tự tay mình thu hoạch những quả mận chín mọng ( Ảnh : Linh Thương) 

Mùa nào thức ấy, ngoài mùa mận thì tại vườn Thanh Bình còn có cả Cam và Hồng nữa giúp các bạn tha hồ tự do lựa chọn và “ bỏ túi’’ cho mình những bức hình xịn sò.

- Thác Chiềng Khoa - Thác Nàng Tiên

Nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của mình, thác Nàng Tiên và Thác Chiềng Khoa cũng là một trong những địa điểm check in “ quen mặt ” của các bạn trẻ trong thời gian gần đây. Cả hai thác đều nằm trên cùng một cung đường và ở một địa điểm. Chi phí dịch vụ như sau : 

  •  Giá vé vào thác:  30k/ người
  •  Gửi xe 10k / xe 
  •  Thuê bè chụp ảnh trên thác : 10k/ lượt.

15-1653065499-1

Vé vào thác Nàng Tiên ( Ảnh : Linh Thương)

Thác nước ở đây thực sự rất đẹp và trong xanh, thác có 3 tầng và mỗi tầng sẽ có một vẻ đẹp riêng của nó. Đến đây, ngoài việc sống ảo các bạn cũng hoàn toàn có thể mượn được phao để có thể tắm suối free siêu thích.

27-1653065525-1

Một góc thác Nàng Tiên ( Ảnh: Linh Thương)

- Hang Táu - Bản Nguyên Thuỷ:

Từ ngoài đi vào Hang Táu gần 3km, đường vào đất đá vô cùng khó đi, chúng mình đi sớm ngay cơn mưa đêm hôm trước chính vì vậy mà đường lầy với đất đỏ khiến quần áo chân tay mình bẩn hết. Cảm giác như lạc giữa đồi hoang vậy, đường không một bóng người, không sóng không mạng. 2 đứa tim đập chân run cố gắng lắm đi được 2/3 quãng đường nhưng rồi cũng bỏ cuộc.

7-1653065548-1

Note: Nghe người dân họ nói quy định ở đây không được đem theo đồ ăn, thú cưng hay bất cứ thứ gì vào bản, xe gửi ngoài 50k/xe + đi xe ôm 150k/ng. May mắn hôm mình đi thì không thấy ai trông xe hay xe ôm nào hết. Nếu các bạn chỉ đi hai đứa con gái như chúng mình thì không nên đi nha.

- Ngoài ra còn 1 số địa điểm khác như:

+ Thung lũng mận Nà Ka.

+ Rừng Thông Bản Áng.

+ Đồi Chè Trái Tim.

+ Cầu Kính Bạch Long...

4. Chi phí du lịch hái mận Mộc Châu 2N1Đ cho 2 người

  • Xăng xe: 200K ( rất may mắn ngay sau hôm chúng mình đi về thì xăng tăng )
  • Ăn, ở: 500K.
  • Vé du lịch: 200K.
  • Tiền mua mận làm quà : 300k hai người ( chúng mình vào tận vườn và mua được rẻ, cũng không tham mua nhiều vì sợ không thể mang về Hà Nội được)

Ngoài ra còn một số chi phí phát sinh khác như uống nước, bơm hơi, vá xăm dọc đường mà chúng mình không tính vào

5. Thời điểm thích hợp để đi Mộc Châu.

Mộc Châu là một trong những địa điểm tuyệt vời cho những vị khách ưa thích du lịch và khám phá. Thực khó để nói rằng đi mùa nào thì đẹp nhất bởi lẽ mỗi mùa sẽ có một đặc điểm riêng, tùy vào sở thích của các bạn. Nếu là những người yêu thích chụp ảnh thì chắc hẳn không ai là không biết đến với mùa cam, mùa hồng và đặc biệt là mùa hoa mận nở và mận chín tại nơi đây.

25-1653065574-1

Thoải mái check in tại vườn chè Mai Châu  ( Ảnh : Linh Thương) 

Theo mình, thời điểm đẹp và thích hợp nhất để đến với Mộc Châu có lẽ là từ cuối tháng 12 cho đến tháng 5. Bởi lẽ đó chính là khoảng thời gian Mộc Châu khoe sắc với những bông hoa đào, hoa mận bao phủ kín cả một vùng trời.

26-1653065620-1

Còn đối với những tín đồ đam mê những quả mận chín đỏ, hay được thử cảm giác ăn mận tại vườn kèm theo vị chua chua, cay cay của bột canh hảo hảo thì hãy đến với Mộc Châu từ tháng 4 - tháng 5 hàng năm. Tuy nhiên năm nay, mận tại Mộc Châu chín muộn hơn mọi năm, chính vì vậy mà tại thời điểm hiện tại thì ở một số vườn ở Mộc Châu vẫn còn khá nhiều quả xanh.

6. Những lưu ý đặc biệt khác khi đi du lịch đến Mộc Châu

  • Đừng tin vào dự báo thời tiết, chúng mình dự định xuất phát từ Hà Nội vào thứ 7 nhưng thấy dự báo thời tiết mưa nên quyết định ở lại. Ai ngờ trên ấy trời nắng nó. Hôm sau trời vẫn dự báo mưa đến 80 % nhưng chúng mình vẫn quyết định liều đi và quả nhiên ông trời không phụ lòng người, thời tiết Mộc Châu nắng vỡ đầu luôn các bác ạ.
  • Mùa này thời tiết Mộc Châu đêm lạnh, ngày nóng. Vì vậy các bạn hãy thủ sẵn trong mình những chiếc áo rét để đề phòng giúp cho bản thân mình không bị cảm lạnh nha.
  • Bọn mình không có dự định hay nhu cầu book phòng đắt hơn và nên chi phí của chúng mình tiết kiệm hơn được một khoản vì đi trải nghiệm là chính, chỉ cần 1 phòng sạch sẽ thoải mái để ngủ nghỉ qua đêm.
  • Đối với các bạn nữ : chúng ta nên thủ thêm nhiều những chiếc váy xinh đẹp hoặc những bộ đồ phong cách nhất để có thể tha hồ thả dáng bên cạnh thác Nàng Tiên hoặc thác Chiềng Khoa nha. Ở đó đều có chỗ cho bạn thay đồ nha.
  • Đường lên các tầng của thác rất trơn, vì vậy các bạn hãy mang giày thể thao tránh mang dép/giày cao gót hay những loại giày dép không hỗ trợ chống trượt
  • Mình thực sự rất tiếc là không thể đi lên thung lũng mận Mu Náu mà chỉ có thể vào vườn mận của người dân địa phương như vậy.
  • Và mình cũng rất tiếc vì không đến được Hang Táu và Bản Nguyên Thủy, nhưng sẽ hẹn vào một ngày gần nhất.
  • Cuối cùng các bạn hãy cố gắng giữ gìn và bảo vệ môi trường nhé. Vì một cộng đồng xanh , với những cánh đồng bát ngát, một môi trường trong lành . Không vứt rác bừa bãi hay để lại bất kỳ món đồ vật bằng nhựa nào nguy hại đến môi trường các bạn nhé
     

Trên đây là bài review của mình về hành trình Nhật ký du lịch và trải nghiệm hái mận Mộc Châu. Hy vọng là có thể giúp ích cho mọi người trong chuyến đi sắp tới. Cảm ơn mọi người vì đã đọc bài Review của mình

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Nhận xét tốt nhất

Dương Thị Thanh Nhàn

Mình đã từng ghé thăm Mộc Châu - Sơn La và mình phải công nhận rằng đây là một trải nghiệm cực kì thú vị và đáng nhớ đối với mình! Mình đi Mộc Châu vào mùa hè oi nóng, nên nếu bạn cũng muốn tìm một nơi để trốn nóng như mình thì Mộc Châu là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Không chỉ mát mẻ, thời tiết ở đây còn rất ôn hòa, nhiều cây xanh và ghềnh thác.... Phải nói là thiên nhiên đã quá ưu ái khi dành cho Mộc Châu những thắng cảnh tuyệt đẹp, có thể nói là "đẹp đến từng centimet". Bạn có thể đến thăm và check in tại cánh đồng hoa Tam Giác Mạch, đồi chè hình trái tim, thác Dải Yếm, cầu kính tình yêu, hay là có thể đi hái mận như mình nè!...Có thể nói chuyến đi đến với Mộc Châu thật sự đã cho mình cảm nhận được thế nào là cảm giác được hòa mình, đắm mình vào thiên nhiên, núi rừng hùng vĩ. Tất cả khiến cho mình cảm thấy như đang sống trong một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp vậy! Ngoài ra, khi đến với Mộc Châu, bạn cũng có thể tham gia giao lưu văn nghệ với những người dân tộc Thái, tham gia các trò chơi dân gian hay khám phá các món ăn ẩm thực địa phương nè! Mình tin rằng bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi đến đây đâu! Cuối cùng, với kinh nghiệm của một người đã từng ghé thăm Mộc Châu thì mình đặc biệt recomment cho bạn nên ghé thăm địa điểm này ít nhất một lần trong đời. Bạn sẽ không chỉ được trải nghiệm những điều mới mẻ mà còn được "nạp lại" năng lượng cho bản thân để tiếp tục chinh chiến với những ngày làm việc căng tẳng đang chờ đón bạn ở phía trước. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa nha!

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 23:22 14/06/2023
img-avatar

Bình luận

VÌ Quang Trường

Đến với Mộc Châu ngoài những địa điểm trải nghiệm ẩm thực và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên thì bạn còn có thể đến thăm và check in ở những địa điểm đang hot tại Mộc Châu như Vườn dâu tây chimi Farm, Happy Land, Thác Dải Yếm hay Cầu Kính Bạch Long thì bạn cũng có thể ghé qua Phố Đi Bộ Mộc Châu. Phố Đi Bộ Mộc Châu là điểm đến check in cực đẹp cho những du khách ưa thích những bức hình sống ảo, đến đây bạn có thể đi bộ tham quan và trải nghiệm ẩm thực đường phố cũng như những đặc sản chỉ có tại Mộc Châu. Đến đây bạn có thể thuê những trang phục truyền thống của các dân tộc ở đây hoặc những bộ trang phục lộng lẫy và đậm chất sống ảo như những bộ đồ Kimono của Nhật Bản hay những trang phục của các nước bạn. Phố Đi Bộ Mộc Châu được tọa lạc tại Tiểu Khu 32, Đường Hoàng Quốc Việt, Thị Trấn Nông Trường Mộc Châu (Cách Khách Sạn Mường Thanh Holiday 400M).

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 10:15 25/02/2023
img-avatar
Lecong Bao

Lần đầu tiên tôi đi du lịch Tây Bắc và chọn Mộc Châu là đích đến. Lần đầu tiên đến Mộc Châu tôi cảm giác không khí trong lành và thoáng đảng.Và cảm giác thật thích khi có được cảm giác hái mận ngay trong vườn và được thưởng thức tại chỗ.Khi lên đến vườn chè tôi gặp người dân ở đây và họ rất thân thiện,họ mời tôi thưởng thức đặc sản chè của họ,hương vị của chè rất khác lạ và khung cảnh thiên nhiên kết hợp lại thì trên cả tuyệt vời.Lần này đi chúng tôi chọn khách sạn Đồng Đen,chúng tôi đi tour 2 ngày 1 đêm. Sáng hôm sau chúng tôi chọn Đèo Đá trắng là nơi dừng chân ngắm cảnh đầu tiên và cuối cùng là Cầu kính tình yêu để cùng nhau chụp những tấm ảnh của riêng mình và toàn đoàn khi đến Mộc Châu làm kỉ niêm.Nếu có dịp tôi chắc chắn sẽ quay lại đây một ngày không xa.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 21:16 29/01/2023
img-avatar