Kinh nghiệm du lịch Phú Yên 4 ngày 3 đêm lịch trình chi tiết AZ

16.08.2022 - 09:38

Du khách mọi miền đến du lịch  Phú Yên thường đi theo hướng 1 lúc khám phá 2 tỉnh Quy Nhơn - Phú Yên, bởi vì điều kiện du lịch ở Quy Nhơn đang được đầu tư khai thác mạnh hơn, đặc biệt sân bay Phù Cát có nhiều chuyến bay đa dạng thời gian hơn rất nhiều so với sân bay Đông Tác của Phú Yên khi có tập toàn FLC Group đầu tư.

Thêm vào đó, khoảng cách từ Quy Nhơn đến trung tâm Phú Yên không quá là xa chính vì thế du khách chỉ thường chọn khám phá Phú Yên trong khoảng thời gian ngắn ngủi: 1 ngày hoặc dài nhất là 2 ngày thôi.

Thông thường du khách đến Phú Yên, sẽ đi các điểm du lịch theo 2 hướng chính: Bắc Phú Yên và Nam Phú Yên, những địa điểm ở Bắc Phú Yến chủ yếu sẽ khám phá cùng 1 ngày khi du khách đến Quy Nhơn, vì các điểm này rất gần Quy Nhơn trong bán kính 50km, sau đó du khách sẽ nghỉ ngơi tại thành phố Tuy Hòa ( Phú Yên) qua hôm sau sẽ khám phá hết các địa điểm du lịch phía Nam Phú Yên.

Tuy nhiên, nếu bạn có thể, bạn đừng cố gắng đi các điểm du lịch Nam Phú Yên chỉ trong vòng 1 ngày, và dưới đây sẽ là những kinh nghiệm du lịch Phú Yên rất khác sẽ thuyết phục bạn đến và khám phá Phú Yên lâu hơn, sâu hơn và xứng đáng hơn ...

Mục lục
Xem thêm

Khám phá Bắc Phú Yên - hiểu về văn hóa, ẩm thực và con người

Gành Đá Đĩa, Bãi Xép - Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, nhà thờ Mằng Lăng, Đầm Ô Loan, Chùa Thanh Lương là vốn những địa điểm cực hot của Bắc Phú Yên, khi lướt những thông tin trên các trang mạng xã hội chắc chắn du khách sẽ không bỏ sót các điểm này cho mục tiêu khám phá Phú Yên của mình phải không nào? Việc di chuyển đến các danh thắng ở Bắc Phú Yên không gặp nhiều khó khăn nên thường là địa điểm mà các cặp đôi chọn lựa chụp ảnh cưới hay tổ chức các sự kiện Team Building. Cũng chính vì vi trí ở phía Bắc Phú Yên tiện lợi di chuyển không những từ thành phố Tuy Hòa mà các điểm này cách Quy Nhơn cũng không quá xa, thế nên khách du lịch đến Bắc Phú Yên thường nhiều hơn các điểm phía nam của Phú Yên. 

minh-hoa-ban-do-bac-phu-yen-1648111192-1

Minh họa bản đồ du lịch Bắc Phú Yên - Ảnh : Joy Travel 

1. Gành Đá Đĩa

Trong số các danh thắng ở Bắc Phú Yên, đây là nơi bất kỳ mùa du lịch nào trong năm lượng khách du lịch đến lúc nào cũng chật kín, có thể nói có một tấm ảnh chụp tại đây thì đã đã có 1 minh chứng hoàn hảo cho việc " Check in Phú Yên' rồi. 

Gành Đá Đĩa du khách không những bị thu hút bởi những phiến đá hình lục giác, hình vuông hình trụ tròn, xếp tầng tầng lớp lớp như dải tổ ong bên cạnh bở biển xanh, sóng gợn mà còn đặc biệt thích thú bởi bãi biển của Bãi Bàng liền kề với mặt biển tĩnh lặng và dải cát trắng mịn, hơn nữa bạn sẽ không thể bỏ qua ghé thăm đền thờ lăng ông của ngư dân thôn Phú Hạnh rất linh thiêng. Vừa ngắm cảnh, thư giãn bên bờ biển bạn cũng đừng quên thu về cho mình kiến thức địa chất dẫn đến việc hình thành các dải đá như những chiếc đĩa xếp chồng lên nhau hay văn hóa thờ thần của ngư dân nơi đây nhé. 

                                

2. Bãi Xép - Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh:

Xuất hiện với đẹp ngoạn mục, hoang sơ trong cảnh quay của bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - đạo diễn Victor Vũ", Bãi Xép mới được biết đến nhiều hơn và trở nên hot sau thành công của bộ phim.

Ngoài việc sở hữu cho mình bãi cát vàng mịn ôm trọn màu xanh ngọc bích của biển cả là các gành đá đen huyền bí. Trên đỉnh các gành đá đen, men theo con đường mòn là bãi cỏ xanh cùng những hàng xương rồng sừng sững như hướng mình ngắm biển cả. Tựa như thảo nguyên mênh mông trên đỉnh Gành Xép, du khách sẽ không chỉ được cảm nhận vẻ đẹp nên thơ của cảnh sắc, đây cũng là nơi bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh bình yên của ngư dân Phú Yên. Đặc biệt mỗi buổi chiều hè, sẽ rất tuyệt với nếu bạn bắt gặp được cảnh trẻ em nô đùa thả diều. 

TopZ - Những mảnh ghép Du Lịch đang chờ bạn khám phá! Nơi chứa đầy các bài viết chia sẻ, những trải nghiệm kinh điển, nơi có những bài review chia sẻ chân thật nhất. Click để cập nhật những thông tin mới nhất!

3. Nhà thờ Mằng Lăngchùa Thanh Lương

Nghe đến tên thì dường như bạn sẽ nghĩ đến vấn đề tín ngưỡng tôn giáo của người dân địa phương phải không nào. Nhưng thực ra người dân địa phương đến chùa Thanh Lương nhiều hơn, bởi ngôi chùa gắn liền với nhiều câu chuyện ly kỳ và linh thiêng. Là một ngôi chùa được bao quanh bởi cộng đông dân cư sống bằng nghề chài lưới, phía đông giáp biển, phía tây giáp với những động cát trải dài đã mang lại vẻ bình yên và trầm mặc của ngôi chùa. Câu chuyện ly kỳ ở đây mà khách đến khám phá không thể bỏ qua chính là chuyện về pho tượng Phật Quan Thế Âm trôi dạt từ ngoài khơi về. Ngoài ra kiến trúc ngôi chùa cũng là một nét độc đáo riêng khi được sử dụng gáo dừa và và san hô là 2 nguyên liệu chính để xây dựng. 

ctl-1-1648980230-1

Tượng phật chùa Thanh Lương - Ảnh : Quang Minh - Xê Nice 

Chùa Thanh Lương là một điểm đến nổi bật dặc trưng cho tín ngưỡng Phật Giáo thì nhà thờ Mằng Lăng là nét biểu  tượng tiêu biểu của đạo Công giáo ở Phú Yên.

ml-1-1648980673-1

Nhà thờ Mằng Lăng - Ảnh : Quang Minh - Xê Nice 

Là một nhà thờ với lịch sử hơn 120 tồn tại, nhà thờ Mằng Lăng được xem là một nhà thờ cổ nhất  ở Phú Yên và là một trong số nhà thở lâu đời nhất ở Việt Nam, Hiện nay, nơi này vẫn đang giữ cuốn sách đầu tiên được in bằng tiếng Việt. Đây là quyển giáo lý Phép giảng tám ngày của Linh mục Đắc Lộ (người dân địa phương gọi là cha Đắc Lộ) - người khai đã sinh ra chữ quốc ngữ ở Việt Nam. Khác với chùa Thanh Lương, dân địa phương không đến nhà thờ Mằng Lăng nhiều mà thay vào đó du khách gần xa đến để chiêm ngưỡng sự cổ kính  . Như vậy bạn sẽ khám phá hai điểm điểm kiến trúc của hai tín ngưỡng tôn giáo khác nhau gắn liền với đời sống của dân Phú Yên khi đến Bắc Phú Yên rồi.                          

 

4. Đầm Ô Loan

Không kém gì danh thắng Gành Đá Đĩa, Đầm Ô Loan cũng là một danh thắng cấp quốc gia và đây là một trong những địa chỉ vàng của thợ săn ảnh. Được bao bọc bởi dãy núi Đồng Cháy, núi cấm và cồn An Hải, Đầm Ô Loan đặc biệt mang vẻ đẹp tựa phượng hoàng hùng vĩ đang vươn cách hướng về biển khơi. Dù là đến đây lúc bình minh sớm mai hồng hay khi mặt trời lặn e ấp ánh vàng sau lưng núi thì bạn đều thu về được những cảnh sắc tuyệt vời của thiên nhiên. Chính vì thế điểm đến này được mệnh danh là " Điểm du lịch mộng mị của Phú Yên". Bạn cũng đừng bỏ qua câu chuyện ly kỳ về sự tích Đầm Ô Loan cùng câu chuyện vì sao cái đầm này mang tên Ô Loan nhé, đó cũng là một câu hỏi chắc chắn rằng người dân nơi đây không ngần ngại trả lời nếu bạn hỏi. Đây cũng là điểm dừng chân nghỉ ngơi ăn uống mà du khách lựa chọn khi khám phá Bắc Phú Yên

 
 

dam-o-loan-1649125920-1

Đầm Ô Loan góc nhìn flycam ( Ảnh : Google)

5. 12 địa điểm thuộc Vịnh Xuân Đài

Gành Đèn, Gành Đỏ, Vũng Dông, Vũng Chào, Vũng La, Bãi Ôm, Bãi Từ Nham, Cù Lao Ông Xá, Đảo Nhất Tự Sơn, Gành Đá Đĩa, Hòn Lao Mái Nhà, Đầm Cù Mông :        

                       

Chắc hẳn không ít bạn đọc sẽ cảm thấy ngỡ ngàng vì vẫn còn quá nhiều điểm đi chưa được truyền thông du lịch nhắc đến nhiều, những địa danh lạ hoắc trên ngoài Gành Đá Đĩa ra hầu như đều ít xuất hiện trên các trang mạng, vì thế nơi đó còn nhiều nét hoang sơ bình dị đến lạ. Các điểm đến thuộc Vịnh Xuân Đài đều gần với vùng dân cư sinh sống ven biển bằng nghề chài lưới và nuôi hải sản. Hoàn toàn phù hợp cho những vị khách đam mê khám phá du lịch tự túc, có thể dành nhiều thời gian để trải nghiệm cùng với hình thức du lịch khám phá văn hóa, nơi đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn hiểu nhiều hơn về văn hóa xứ " Nẫu" truyền thống cùng với người anh em láng giềng tỉnh Bình Định.

vinh-xuan-dai-2-2-1649135734-1

6. Hòn Yến

Những hình ảnh về rạn san hô của Hòn Yến dưới đây được chụp bởi các nhiếp ảnh gia , chắc chắn sẽ thuyết phục bạn đến với Phú Yên ngay từ cái nhìn đầu tiên, tuy nhiên bạn phải tìm hiểu kỹ về  đường đi và thời điểm đến đây để có thể ngắm được rạn san hô ngoi lên mặt biển tựa như bức tranh lòng biển trên cạn. 

hon-yen-1-1-cao-ky-nhan-1649136685-1

Ảnh - Cao Kỳ Nhân

hon-yen-3-1-cao-ky-nhan-1649136685-1

Ảnh - Cao Kỳ Nhân 

hon-yen-thanh-nhan-1-1649136686-1

Ảnh - Thanh Nhân 

Không phải mùa nào bạn cũng sẽ gặp được cảnh nàyTheo người dân địa phương, thủy triều chỉ cạn vào buổi chiều những ngày đầu tháng hoặc giữa tháng âm lịch, đặc biện cạn nhất vào tháng 6. Mỗi đợt nước xuống thường kéo dài 2-3 ngày. Nếu bỏ lỡ, bạn phải đợi nửa tháng mới có thể ngắm san hô trên cạn. Bởi vậy, nếu có ý định du lịch hòn Yến, bạn phải canh thời gian để chiêm ngưỡng cảnh đẹp có 1-0-2 này. Trường hợp khác nếu không thể ngắm được san hô trên cạn thì bạn bạn vẫn có thể đến ngắm biển cùng Hòn Yến, Hòn Sụn, thăm lăng Ông Nam Hải, khám phá câu chuyện thờ vị thần Lăng Ông, lễ hội Cầu Ngư và điểm này cũng cách không xa Bãi Xép nhé.

hon-yen-anh-minh-1-1649137692-1

7. Cầu Gỗ Ông Cọp

Mệnh danh là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam, hình ảnh cầu gỗ cũng được xuất hiện trên thước phim " Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", đây có lẽ là điểm đến sẽ không tốn nhiều thời gian tìm và khám phá của bạn đâu. Việc được trải nghiệm thử đi bộ hay đi xe máy trên cầu và chụp những bức ảnh trên cầu là điều mà các bạn trẻ sẽ không thể bỏ qua. Các bạn cũng đừng quên việc tìm hiểu về lịch sử và ý nghĩa của cây cầu nhé. Quá dễ dàng để hỏi một người dân địa phương thân thiện về những điều này đấy nhé. 

cau-go-1650515845-1

8.Vùng đất Sông Cầu

Thật ra một số điểm khi liệt kê trong số điểm Vịnh Xuân Đài cũng thuộc địa phận huyện Sông Cầu, vì thế điểm này sẽ phù hợp cho những du khách nào có ý định khám phá Vịnh Xuân Đài , bởi với cái tên " Vùng đất Sông Cầu" được nêu ở đây còn mang một ý nhiều hơn là chỉ nói về những thắng cảnh về biển . Sông cầu là một thị xã của Phú Yên với đường bờ biển lớn nhất tỉnh được thiên nhiên ưu đãi những danh thắng , các bán đảo và bãi biển đẹp. Đây còn là nơi lý tưởng để bạn tìm hiểu về những hoạt động mưu sinh gắn liền với biển cả : bè nuôi tôm hùm, ruộng muối, đánh bắt thủy sản trên đầm cù mông, văn hóa ăn uống , tín ngưỡng lễ hội đúng chuẩn của người dân miền biển thuộc miền Nam Trung Bộ. Sông Cầu hiện đang phát triển rất mạnh về du lịch với nhiều loại hình nghỉ dưỡng lưu trú, hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn trong tương lai của Phú Yên.

tuyet-diem-1649141209-1

Nghề Làm Muối của người dân Sông Cầu - Ảnh : Xê Nice 

ruong-muoi-sc-1-1649141191-1

Ruộng muối tuyết Diêm - Sông Cầu Ảnh : Xê Nice 

nhat-tu-son-1649141324-1

Đảo Nhất Tự Sơn - Sông Cầu - Ảnh : Xê Nice 

goc-bien-song-cau-1-1649141584-1

Một góc biển của Sông Cầu - Ảnh : Google 

Nói chung, đến với Bắc Phú Yên chắc chắn bạn sẽ không phải đắn đo cho việc chọn nơi nào để ăn hải sản khi hành trình của bạn phải dừng chân ở Đầm Ô Loan hoặc Sông Cầu, vì khoảng cách di chuyển cũng không quá xa giữa các điểm và việc dọc tuyến đường tham quan Bắc Phú Yên vốn sẽ đi qua nhiều vùng dân cư nữa. Những món ăn khác nữa mà bạn có thể thưởng thức khi bạn đến Bắc Phú Yên như : bánh hỏi cháo lòng , cơm gà, cá ồ, các món hải sản khô làm quà của vùng biển.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yến: Khám phá Nam Phú Yên hoang sơ

ban-do-du-lich-nam-py-1648294783-1

Bản đồ du lịch Nam Phú Yên - Ảnh : Joy Travel 

Chỉ cần nhìn vào bản đồ du lịch Nam Phú Yên , bạn sẽ nhận ra ngay sự khác biệt so với các điểm đến của Bắc Phú Yên phải không nào. Đầu tiên phải kể đến hành trình bạn khám phá Nam Phú Yên sẽ ít phải tiếp xúc với người dân địa phương hơn, sẽ ít được nghe câu chuyện văn hóa hơn mà thay vào đó, Nam Phú Yên chính là thiên đường hùng vĩ của thiên nhiên tạo hóa và là nơi đã chứng kiến tham gia cùng lịch sử giải phóng miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Bây giờ hãy cùng khám phá từng điểm đến để thấy được ý nghĩa trên nhé .

1. Mũi Điện - Phú Yên - "Một Việt Nam thu nhỏ"

mui-dien-1648366974-1

Mũi Điện - Phú Yên , Góc nhìn từ những cánh chim ( Ảnh - Anh Tài)

Hình ảnh trên đã làm chao đảo cộng đồng mạng thời gian gần đây vì với tầm nhìn trên cao thế này ai cũng phải thốt lên " Tựa một Việt Nam thu nhỏ". Đặc biệt đây cũng là khu vực có tọa độ đón bình mình sớm nhất trên đất liền với 3 điểm : Bãi Môn, Hải Đăng Đại Lãnh Bãi Rạng Đông và được biết đến với cái tên Mũi Điện. Có thể khẳng định rằng khi đến Nam Phú Yên, chưa có du khách nào bỏ qua việc ngắm bình minh đầu tiên trên dải đất hình chữ S này. Đây cũng là điểm được lựa chọn cắm trại qua đêm để ngắm bình minh và các hoạt động teambuilding cho khách đoàn. Hơn nữa Mũi Điện là một trong số địa điểm được quay bộ phim đình đám " Hậu Duệ Mặt Trời - phiên bản Việt", bộ phim đã mang hình ảnh Mũi Điện đến với du khách nhiều hơn sau thành công của bộ phim. Không có mỹ từ gì để miêu tả vẻ đẹp hòa quyện của biển cả lẫn màu xanh của núi và ánh vàng của bình minh, mời bạn đọc chiêm nghiệm những tấm hình sau đây

binh-minh-1-1649953247-1

Bình Minh Mũi Điện - Ảnh : Nguyễn Phú Hậu 

mui-dien-canh-1-1649953325-1

View Hướng Tây Nam từ Mũi Điệu - Ảnh : Cường Nguyễn 

mui-dien-ngang-1-1649953380-1

Toàn cảnh về Hải Đăng Đại Lãnh - Ảnh : Cường Nguyễn 

2. Vịnh Vũng Rô

   Nếu như Bắc Phú Yên có Vịnh Xuân Đài thì Nam Phú Yên có Vịnh Vũng Rô, bạn sẽ không phải đắn đo rằng nếu đi Vịnh Xuân Đài rồi thồi chẳng cần đi Vịnh Vũng Rô, sau đây là lý do cho bạn thấy một Vịnh Vũng Rô không chỉ đơn giản chỉ là một vịnh biển : 

vung-ro-ban-cuong-1-1649494900-1

Vịnh Vũng Rô - Ảnh : Cường Nguyễn - Xê Nice

Với lợi thế được bao quanh bởi những dãy núi cao hiểm trở, ngoài sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ ngất ngây, Vịnh Vũng Rô còn gắn liền với con đường huyền thoại Hồ Chí Minh trên biển. Đây từng là nơi tiếp nhận những chuyến tàu không số vận chuyển vũ khí bí mật từ Bắc vào Nam để chi viện cho chiến trường Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Ngày nay vịnh được biết đến như một địa điểm du lịch với các bãi tắm đẹp như : Bãi Chùa, Bãi Bàu, Bãi Lau , Đảo Hòn Nưa....

vung-ro--tung-nguyen-1-1649143503-1

Đoạn đường đến Vũng Rô - Ảnh : Tùng Nguyễn 

Trong lòng Vịnh có nhiều tôm cá trú ngụ là điều kiện thuận lợi để phát triển nghề nuôi trồng đánh bắt hải sải vì thế đến đây sẽ không lạ lẫm gì khi bạn bắt gặp nhiều bè nổi với mật độ lớn là nét khác biệt so với các vịnh biển khác ở Việt Nam. Từ đó loại hình du lịch ở vịnh không chỉ có tắm biển mà còn thưởng thức hải sản trên bè, lặn ngắm san hô, và khám phá vịnh bằng ca nô,...

vung-ro--hoang-ha-1-1649143580-1

Trong tương lai , cùng với Vịnh Cam RanhVịnh Vân Phong của tỉnh Khánh Hòa. Vịnh Vũng Rô sẽ là một trong ba địa điểm được chọn để phát triển và xây dựng cảng biển ở Việt Nam. Bạn sẽ không thể bỏ qua việc tham quan cả ngôi làng chài ven vịnh dưới chân đèo cả, cơ hội để có những thước ảnh quý giá với sinh hoạt  ngư dân nơi đây và thậm chí là có thể mua được hải sản tươi sống và ngon cho những vị khách đam mê hải sản nhé.

3. Di tích Tàu không số - Niềm tự hào dân tộc mãnh liệt

Khu di tích lịch sử Tàu không số Vũng Rô là công trình mang ý nghĩa lịch sử  gắn liền với  giải phóng miền Nam.Từ cuối năm 1964 đến đầu 1965, Vũng Rô đã tiếp nhận bốn chuyến tàu không số vận chuyển hàng trăm tấn vũ khí, thuốc men chi viện cho chiến trường miền Nam. Khi chuyến tàu không số thứ tư cập bến Bãi Chùa,vũ khí được vận chuyển lên bờ an toàn nhưng neo tàu bị hỏng, sau khi sửa chữa xong thì trời đã sáng nên quân ta chọn cách ngụy trang tàu. Tuy nhiên, tàu vẫn bị phát hiện,quân ta đã đánh đắm tàu để tàu không rơi vào tay giặc. Với ý nghĩa lịch sử đó,Vũng Rô được công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia và xây dựng nên Di tích tàu không số. Di tích này được đánh giá có yếu tố thẩm mĩ cao với khuôn viên rộng 1ha bao gồm tượng đài những chiếc tàu không số và đường dẫn ra nơi tàu không số bị đắm, sân vườn,...

4. Hòn Nưa

Nếu có lượt bình chọn cấp độ hoang sơ của thiên nhiên nơi đây thì bạn sẽ phải bỏ phiếu đầu tiên cho Hòn Nưa nếu bạn đến đấy nhé. Đây là  hòn đảo nằm ở phía nam tận cùng của Phú Yên, là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên. Từ góc nhìn trên cung đường đèo cả thì đảo có hình dáng tựa 1 chú khủng long đang đắm mình trong màu xanh thẳm của biển. Thiên nhiên đã ban tặng cho Hòn Nưa bãi cát trắng mịn, làn nước xanh trong màu ngọc bích, rạng san muôn màu sắc cùng với nhiều gành đá kỳ vỹ.Nét hoang sơ của đảo chính bởi không có cư dân sinh sống trên đảo, chưa có sự can thiệp của nhưng công trình xây dựng du lịch  nên hoạt động du lịch ở đây chủ yếu : tắm biển, lặn ngắm san hô và cắm trại qua đêm. 

hon-nua-thanh-tuan-1-1649496406-1

Trong xanh biển Hòn Nưa - Ảnh Dương Thanh Tuấn 

So với các điểm khác của Nam Phú Yên, việc khám phá đắm mình vào vẻ đẹp của Hòn Nưa sẽ khiến bạn say đắm không chỉ bỏ mỗi 1 ngày khám phá, nếu bạn bỏ ra chỉ một ngày khám phá đồng nghĩa với việc sẽ lược bỏ bớt điểm khám phá khác thì mới trọn vẹn việc muốn du lịch đến đảo hòn nưa. Địa điểm này một lần nữa sẽ cân nhắc bạn việc khám phá Phú Yên cần bỏ thêm nhiều thời gian để được đắm mình với vẻ đẹp của miền biển, tạm xa rời chốn phồn hoa đô thị náo nhiệt. 

hon-nua-thanh-t-1-1649496391-1

Hòn Nưa tầm nhìn từ Đèo Cả - Ảnh : Dương Thanh Tuấn 

5. Núi Đá Bia 

Có thể nói Nam Phú Yên chính là một biểu hiện đặc trưng cho địa hình núi lan ra sát biển của miền Trung Việt Nam, và cũng chính nơi đây có ngọn núi mang tên " Núi Đá Bia" xuất hiện khá nhiều trên các biểu tượng du lịch của Phú Yên là điểm đến thu hút các du khách với sở thích trekking và hiking và nhiều hơn thế nữa chính là tảng đá to cao đến 76m trên đỉnh núi vốn là lý do đầu tiên thu hút sự chú ý của du khách gần xa khi đến Phú Yên.

da-bia-11-1649496860-1

Đỉnh núi đá bia - Ảnh Google 

Con đường lên đỉnh núi đá bia dài 2,5km, con đường lên đỉnh núi không hề dễ, bởi cả một khúi núi toàn đá , cây cối rậm rạp, nhiều dây leo và khe suối hết sức nguy hiểm, đến 2001 đường lên đỉnh với được khảo sát và xây dựng với hơn 2000 bậc đi được đục , đắp xi măng trên những triền đá nghiêng, 3 cầu thang bê tông cốt thép, có cầu thang dốc đến 450. Đây quả là một thách thức cho bạn nếu chọn khám phá ngọn núi này đấy
 

Nếu bạn có thể leo đến đỉnh núi, thì bạn sẽ thu vào mắt mình toàn bộ khung cảnh non nước hữu tình, tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Bạn sẽ thấy toàn bộ vịnh Vũng Rô, vùng ven biển hướng về thành phố tuy hòa với hoạt động lồng nuôi trồng hải sản hay những dải lúa bát ngát, " cổng trời" dường như không quá xa so với tầm nhìn của bạn, mọi thứ trở nên nhỏ bé. Biển mây trên đỉnh núi và góc nhìn hước về phía sông Bàn Thạch đang chảy về Biển Đông sẽ dễ dàng kéo bạn vào trạng thái thư giãn như trút bỏ muộn phiền hòa mình cùng bầu không khí trong lành và sự hùng vĩ của thiên nhiên. Ở khía cạnh khác nơi đây có tầm nhìn chiến lược quân sự rất quan trọng của tỉnh Phú Yên, ngoài ra còn rất nhiều câu chuyện huyền thoại ly kỳ mà bạn sẽ không rời tai được nếu nghe chính người dân địa phương kể.

da-bia-view-1649497151-1

1 góc view trên đỉnh núi Chóp Chài - Ảnh : Xê Nice 

Rõ ràng thời gian để leo thêm một ngọn núi như Núi Đá Bia thật đáng giá, vì vì vậy 1 lần nữa nếu bạn định bỏ túi luôn địa điểm này phải đi khi đến Phú Yên thì sẽ là 1 ngày dành riêng cho núi Đá Bia rồi Hiện vẫn chưa có cáp treo lên đỉnh núi, hay con đường mà bạn có thể chạy xe máy lên cũng chưa tồn tại chính vì vậy bạn chỉ có một phương án thử sức bền và đi bộ lên núi nhé.

6. Cung đường biển cho phượt thủ " Đi tìm bóng mặt trời"

Như bạn đọc thấy qua bài viết này Nam Phú Yên không có nhiều những điểm khu dân cư tập trung đông đúc, tất cả điều là những điểm đến với nét hoang sơ hòa mình vào thiên nhiên, điều đặc biệt hơn nữa ở đây chính là cung đường biển đẹp như thiên đường. Nếu bạn đi xe máy xuất phát từ thành phố Tuy Hòa hãy đi theo lối đi đến sân bay men theo con đường biển dọc Phước Tân - Bãi Ngà hướng về đèo Cả, thời điểm đi vào sáng sớm thì đồng nghĩa với việc bạn đang " Đi tìm bóng mặt trời". Với nhiều khúc cua tuyệt đẹp với khung cảnh một bên là biển một bên là đèo, rừng núi huyền bí. Rất nhiều phượt thủ đã chụp và ghi lại những thước ảnh lái xe tuyệt vời trên con đường đi về các điểm du lịch Nam Phú Yên này. Bạn cũng sẽ không thể bỏ qua việc khám phá thêm những điểm hoang sơ chưa ai biết mặt đặt tên dọc theo con đường này đâu nhé. Cùng ngắm nhìn những hình ảnh dưới đây và bỏ túi ngay việc sẽ trải nghiệm bằng xe máy khám phá Nam Phú Yên nha

view-cung-duong-bien-dep-1649497531-1

Cung đường biển Đèo Cả Ảnh : Xê Nice

phuoc-tan-bai-nga--tung-nguyen-1-1649497827-1

Phước Tân - Bãi Ngà - Ảnh : Tùng Nguyễn 

3. Kinh nghiệm du lịch Phú Yến khám phá Tuy Hòa

Có thể nói trước khi nghành du lịch Phú Yên phát triển, thành phố nhỏ bé với vị trí ngay giữa đường bờ biển trải dài của tỉnh này vẫn chưa được nhiều người biết đến. Khi bạn đến một tỉnh,thì chắc hẳn nơi bạn đặt chân đầu tiên sẽ là thành phố của tỉnh nơi mà thuận tiện cho việc di chuyển và ăn uống cho bạn nhất, bởi vì trục giao thông nào đến một tỉnh cũng sẽ dừng lại ở nơi thành phố của nó, nơi được xem sầm uất nhất và là trái tim của của tỉnh thành. Cùng xem thành phố Tuy Hòa của một Phú Yên hoang sơ, xinh đẹp có gì để bạn bỏ túi cho chuyến đi của mình nhé 

Một thành phố có đầy đủ các yêu tố : sông, biển, đồng bằng, núi và hồ.

   Với vị trí nằm ở hạ nguồn sông Ba đổ ra Biển Đông, ngoài việc là trung tâm chính trị, kinh tế, du lịch, văn hóa và khoa học của tỉnh Phú Yên, thành phố Tuy cũng sở hữu cho mình những điểm điểm đến và bãi biển thơ mông dài 30km. Có 3 yếu tố  tự nhiên đặc biệt nổi bật rõ rệt nhất chính là phía Tây Bắc có núi : Núi Nhạn, Núi Chóp Chài; phía Nam có hạ lưu sông Ba và đồng lúa xanh ngát; phía Đông có biển. 

1. Núi Nhạn - Sông Đà - Biểu tượng thành phố 

thanh-nhan-1-1649498853-1

Ảnh : Thanh Nhân 

2. Núi Chóp Chài 

ngam-nui-chop-chai-1-1649500081-1

View Núi Chóp Chài từ đỉnh núi Nhạn - Ảnh Xê Nice 

3. Phù Sa Sông Ba mang lại Phú Yên là Vựa lúa lớn nhất miền Trun

phu-yen-5-1649501488-1

Ảnh : Google

4. Biển vàng của thành phố 

bien-th-1-1650512516-1

Phát triển hiện đại, văn minh cùng du lịch 

Ngày nay cảnh quan thành phố đang có nhiều cơ sở hạ tầng hiện đại và được quy hoạch phát triển đậm chất thành phố miền biển : dọc bờ biển là hệ sinh thái resort, khách sạn homestay khu nghỉ dưỡng, trung tâm thành phố nhiều tòa nhà cao tầng mang ý nghĩa lớn đang được thi công và xây dựng.

5. Hồ Điều Hòa: với tầm nhìn từ trên cao tựa đầu rồng, là một công trình góp phần đã mang lại nhiều thay đổi lớn cho thành phố biển này.

dau-rong-1-1649954408-1

Hồ Điều Hòa về Đêm  - Ảnh : Thanh Nhân 

thanh-nhan-4-1-1650512228-1

6. Tháp Nghinh Phong 

Tại quảng trường Nghinh Phong bãi biển Tuy Hòa, ngay nút giao đường Nguyễn Hữu Thọ và Độc Lập. Tháp được lấy cảm hứng từ Gành Đá Đĩa và huyền thoại "trăm trứng trăm con" của Lạc Long Quân và Âu Cơ, dù chỉ mới hàon thành xây dưng năm 2021, nhưng địa điểm này đang là địa điểm đắt giá của thành phố thu hút rất nhiều khách tham quan. Ngoài Mũi Điện ra, tại tháp Nghinh Phong cũng được đánh gián là điểm đón ánh bình tuyệt vời bên bờ biển : 
 

thap-nghinh-phong-1-1649610635-1

Tháp Nghinh Phong 

7. Kè chắn sóng Xóm Rớ:

Thêm tiếp cho bạn một điểm đến vừa có thể ngắm ánh bình minh trên biển, vừa thả hồn bên những tảng đá vuông vắn phủ đầy rêu xanh tại Kè chắn sóng Xóm Rớ. Đến đây vào buổi sáng là thời điểm lý tưởng vì ít sóng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp ma mị của màu xanh rêu cùng rạng động vừa lóe lên trên mặt biển, bạn sẽ tiếc nếu không chụp được những tấm ảnh tuyệt vời ở đây đấy.

37731231-2054762351214759-1960737804249989120-n-1649611379-1

8. Bờ Đê Cửa Biển:

Vào buổi chiều men theo cầu Hùng Vương hướng về sân bay Đông Tác bạn vẫn thu về được những khung cảnh hoàng hôn tuyệt khi nhìn về phía Tây Núi Nhạn. Hạ lưu sông Ba đổ ra biển bờ bên kia cầu Hùng vương có khoảng đất trống đang được quy hoạch xây công viên đang là một điểm đến thu hút nhiều khách tham quan , cắm trại ngắm hoàng hôn, núi Nhạn Sông Đà, chèo Kayak... Bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua trải nghiệm này của khi ở lại thành phố xinh đẹp này. 

vien-dieu-phat-2-1-1649610673-1

Bờ đê gần cửa biển và cầu Hùng Vương - Ảnh : Viên Diệu Phát 

Thành phố Tuy Hòa sẽ là lựa chọn lý tưởng nếu bạn không muốn dành nhiều thời gian vào khám phá ẩm thực ở các điểm Nam Phú Yên và Bắc Phú Yên bởi đây là nơi có sẵn những địa điểm ăn uống đặc sản xứ nẫu hội tụ về rất đầy đủ. Thêm nữa, di chuyển trong thành phố quá dễ mà không sợ lạc đường đâu các bạn nhé, vì thành phố không quá to và hệ thống giao thông cũng rất dễ chịu nè.

4. Du lịch camping - Núi hay Biển , Phú Yên có tất!

Mục này xin giới thiệu cho bạn đọc nào đam mê với camping hay kiểu du lịch khám phá, hoang dã tự túc, với địa hình có núi, có biển với đặc điểm còn vẹn vẻ hoang sơ thì Phú Yên hoàn toàn là địa điểm lý tưởng của bạn. Dưới đây là danh sách các điểm camping thậm chí có điểm còn chưa có mặt trong danh sách các địa điểm Nam-Bắc Phú Yên.

1. Phú Yên Camping Trip ( Hồ Suối Phèn, xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa, Phú Yên)

Địa điểm này đã được ping định vị hẳn lên google nên không quá khó để bạn tìm đường lên. Đặc biệt với vị nằm ở 1 huyện miền núi phía tây của tỉnh, sẽ không ai nghĩ đây là Phú Yên , vì tựa như Đà Lạt thu nhỏ : sương mù, hồ nước và đồi núi.

py-camping-trip-1-1650513203-1

Sớm mai - Ảnh : Phú Yên Camping Trip Facebook Fanpage

2. Bãi Môn

Tất nhiên đây là để thuận lợi cho việc ngắm bình minh ở Mũi Điện, và tiện hơn nữa ở đây có con suối nước ngọt chảy từ các khe đá ra biển,quá tiện lợi cho sinh hoạt và nhu cầu sử dụng nước ngọt sau khi tắm biển hoặc phải cắm trại qua đêm 

cam-trai-bai-mon-1650513244-1

suoi-nuoc-ngot-1-1650515902-1

3. Cù Lao Mái Nhà

Là một hòn đây mà bạn có thể : Lặn ngắm san hô,Trải nghiệm câu cá,camping,leo núi, săn bắn cá... và chắc chắn với bạn là đây là Đảo hoang, quá lý tưởng để cắm trại và trải nghiệm cuộc sống tách khỏi phồn hoa đô thị.

cu-lao-mai-1650516556-1

4.Vực Hòm

Hẳn bạn đọc sẽ cực kỳ ấn tượng với cái tên nghe khá rùng rợn này, nhưng về độ tuyệt vời và đầy hoang dã của điểm đến này khỏi phải bàn : dòng nước trong vắt cùng bầu không khí trong lành sẽ dây lấy bạn ngay từ giây phút đầu tiên và đặc biệt trải nghiệm tìm đường đến đây sẽ là thử thách rất thú vị

ho-hoc-ram-1-1650516616-1

Vẫn còn những điểm Camping đầy thú vị khác nữa của Phú Yên ngoài những điểm trên, bởi vì bản thân những người đã có kinh nghiệm camping họ sẽ chọn theo ngẫu hứng trong hành trình khám phá của mình. Ở Phú Yên hiện có rất nhiều những địa chỉ dịch vụ cho thuê dụng cụ camping hay các tour camping bạn có thể tìm ngay trên google map, một trong số đó không thể kể đến : Wanderlust Camping - là nhóm bạn trẻ năng động, nhiệt tình nhiều kinh nghiệm camping và là người Phú Yên chính gốc, luôn tiên phong khai phá những địa điểm mới mẻ của du lịch Phú Yên. Mình sẽ để lại dưới đây phương thức liên hệ của đơn vị này nhé :

Facebook fanpage : https://www.facebook.com/wanderlustcampingpy/

Liên hệ : 0905836602 (Sơn) - 0938220013 (Nhân)

ho-hoc-ram-2-1-1650517045-1

   

Vậy là chúng ta đã đi qua sơ bộ các điểm đến gợi ý  của PY rồi phải không nào? Bạn nào có kinh nghiệm đi du lịch tự túc chắc chắn sẽ tham khảo rất nhiều review về cách lập ra lộ trình để đến các điểm du lịch rồi phải không nào, và tiếp theo đây sẽ là mục hôc trợ đắc lực cho các bạn về lộ trình nhé.

5. Một lộ trình gợi ý : Đi trọn vẹn Bắc - Nam của Phú Yên

Gợi ý lịch trình sau đây chỉ phù hợp cho bạn hoàn toàn muốn dành thời gian khám phá Phú Yên, tất nhiên bạn phải hạ cách đến thành phố Tuy Hòa nhé :

1- Ngày 1: Khám phá Vùng Đất Sông Cầu 

Dành hẳn một ngày để vi vu ra hướng Bắc của Phú Yên và điểm đến đầu tiên bạn nên đến là 1 vùng đất thuộc cực bắc của tỉnh giáp ranh với tỉnh Bình Định : Huyện Sông Cầu. 

Nếu liệt kê hết các điểm đến Sông Cầu đi một ngày cũng quá là sai lầm nên bài viết này gợi ý khám phá những điểm đến nổi bật sau đây nhé : Đèo Cù Mông - Đầm Cù Mông - Vịnh Xuân Đài - Đảo Nhất Tự Sơn-Làng muối Tuyết Diêm- Làng Cổ Vũng Lắm 

ruong-muoi-tuyet-diem-1-1649612200-1

Ảnh : Xê Nice

ruong-muoi-tuyet-diem-3-1-1649612234-1

Nam Phú Yên có Đèo Cả, Bắc Phú Yên có đèo Cù Mông, việc bạn di chuyển dọc con đèo ngắm trọn vẹn đầm Cù Mông sẽ một trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn, bạn có thể dừng chân chụp nhiều cảnh view từ trên cao tuyệt đẹp, sau đó sẽ di chuyển xuống Đầm Cù Mông thưởng thức các món ăn đặc sản của sông Cầu như : Ghẹ , Cá Mú và Ốc , .... Đến Đầm Cù Mông bạn nên chọn những nhà hàng dựng nổi giữa đồng, vừa có thể quan sát các hoạt động đánh bắt hải sản của ngư dân vừa thưởng thức hải sản giá rẻ và bình dân. Nhiều hơn thế nữa là có thể nói chuyện trực tiếp với người dân bản địa nơi đây để có thể hỏi đáp nhiều thắc mắc về các điểm đến mà bạn sắp đi ở Sông Cầu hơn nhé .

Nói riêng Vịnh Xuân Đài thôi đã có tới 12 điểm bạn sẽ đến, tuy nhiên hãy ngắm Vịnh Xuân Đài từ view của hòn Đảo Nhất Tự Sơn. Trường hợp khác nếu thời điểm bạn đến không phải trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 8, hay đến Nhất Tự Sơn để đi con đường đi bộ xuyên biển đến đảo nhưng vào mùa nước chưa rút không thể đi bộ qua thì bạn hãy chủ động đổi hướng đi đến những điểm khác của Vịnh Xuân Đài nhé: Bãi Ôm, Bãi Nồm, Khu Du Lịch Bãi Tràm, Khu Du Lịch Bãi Bàu,Biển Vịnh Hòa ...

Lưu ý : nếu bạn không quan tâm đến mùa lễ hội, hãy đến Sông Cầu vào mùa khô và check tình hình thời tiết thật cẩn thận nhé.

tu-nham-1649614403-1

Động cát Từ Nham - Sông Cầu 

Qua đêm tại thị xã Sông Cầu : Sau một ngày khám phá Sông Cầu, bạn hãy ở lại đây một đêm để chuẩn bị cho hành trình khám phá những điểm khác của Bắc Phú Yên qua ngày 2 nhé. Trong trường hợp chuyến bay của bạn đến Quy Nhơn, thì sau một ngày khám phá Sông Cầu bạn có thể về lại Quy Nhơn để nghỉ ngơi để có nhiều lựa chọn chỗ nghỉ hơn. Về địa điểm cụ thể để nghủ lại thì bạn có thể đặt trước trên các kênh đặt phòng của Agoda, Booking có rất nhiều gợi ý về Homstay, Khách sạn đẹp ở Sông Cầu với view biển, nếu như bạn đơn giản hơn về chuyến đi của mình thì có thể đến trực tiếp Sông Cầu đã có nhiều nhà nghỉ, khách sạn giá bình dân dọc quốc lộ 1A .

2 - Ngày 2: Bắc Phú Yên : Nhà Thờ Mằng Lăng, Ghành Đá Đĩa, Đầm Ô Loan - Chùa Thanh Lương - Bãi Xép 

Với tiêu đề về lịch trình của ngày 2 thì dường như bạn đọc sẽ thấy là vẫn còn thiếu những điểm khác nữa của Bắc Phú Yên thì phải ! Những điểm đến trên là những điểm nổi bật mà bạn có thể đến bất cứ thời điểm nào trong năm  mà không phải phụ thuộc vào ảnh hưởng thời tiết như : đến Hòn Yến mùa nước rút thấp nhất hay cầu gỗ Ông Cọp thì vào tránh mùa mưa trơn trượt lối đi,..v..v..Bên cạnh đó thì mỗi điểm trên tiêu đề trên sẽ là trung tâm điểm mà 1 số điểm khác cách không quá xa : 

VD : Bạn đến Gành Đá Đĩa có thể ghé luôn Gành Ông, Gành Đèn gần đấy hay đến Bãi Xép có thể ghé Hòn Yến nếu thời gian bạn di chuyển thuận lợi cho chuyến đi 

hoang-linh-ha-1649613148-1

Bãi Xép - Ảnh : Hoàng Linh Hà 

Nếu muốn đi được nhiều điểm hơn bạn có thể cân nhắc thời gian nghỉ trưa ăn uống đầm Ô Loan vì theo lịch trình bạn đã ăn hải sản tại Sông Cầu, và dọc chuyến đi hành trình này bạn sẽ gặp nhiều món ăn đặc sản đơn giản khác : bánh hỏi cháo lòng Tuy An, Cơm Gà bình dân , ..v..v.. Nhưng mà sẽ hơi tiếc một chút vì hải sản đầm Ô Loan rất đáng để thử nên quyết định thế nào tùy các bạn sắp xếp nhé.

Đến tối hãy chọn một địa điểm nghỉ lại thành phố Tuy Hòa, và bạn có hẳn một đêm để ăn uống những món ăn xứ nẫu khác : Cá ngừ , Mắt cá Ngừ, Bánh xèo tôm mực, bánh canh hẹ ,..v..v...Đêm ngày 2 này bạn không nên quá vội khám phá thành phố nhé , hãy dành nghỉ ngơi và chuẩn bị sức ngày 3 dậy thật sớm để đón ánh bình minh ở Mũi Điện và hành trình khám phá Nam Phú Yên. 

3 - Ngày 3: Khám Phá Nam Phú Yên 

Lịch trình ngày 3 có hai hướng cho bạn lựa chọn :

 a) Lộ trình 1 : Dậy thật sớm bắt đầu di chuyển từ thành phố lúc 4h sáng để ngắm bình binh đầu tiên trên đất liền tại điểm cực Đông - Mũi Điện và hành trình sẽ là : Đi theo cung đường biển hướng Phước Tân - Bãi Ngà - Mũi Điện- Bãi Môn - Vịnh Vũng Rô-Hòn Nưa- Vượt Đèo Cả về thành phố Tuy Hòa . Thường đây là hành trình của nhóm du lịch tự túc, còn đi theo khách đoàn quá đồng việc vận động dậy sớm khá là khó , nhưng nếu một đoàn khách có thể cùng check in trước bình minh sớm mai thì sẽ là một chuyến đi thật sự ý nghĩa khi đến Phú Yên. 

                              

Ưu điểm của hành trình này chính là việc bạn được ngắm bình minh rất sớm ở Mũi Điện, việc bạn đến Mũi Điện đồng nghĩa với việc sẽ khám 1 lúc 3 địa điểm: Bãi Môn,Ngọn Hải Đăng và Mũi Rạng Đông. 

Điểm ngắm bình Minh đẹp nhất chính là tầm nhìn từ đỉnh ngọn Hải Đăng,bạn sẽ phải leo hết 110 bậc thang xoắn ốc. Từ trên cao nhìn xuống là bãi Môn với nước biển trong vắt,bãi cát trắng ngần. Bên cạnh đó,bạn sẽ thấy rõ con suối nước ngọt chảy ra biển, đây chính là một bể  nước ngọt tự nhiên cho những ai tới tắm biển tại Bãi Môn.

Nếu bạn đến quá sớm để có thể đi bộ lên Ngọi Hải Đăng hay Mũi Rạng Đông phải mất đến khoảng 30-45p vì chưa có dịch vụ xe chở lên xuống,có nghĩa là đi lên đi xuống bạn sẽ mất hơn 1 tiếng, nếu như thể lực sức khỏe không tốt thì bạn có thể thuê xe máy chở 1 lượt 50-70k.

Lời khuyên là nếu có thể bạn nên dành ít thời gian tại Bãi Môn lại,có thể tắm biển tại Hòn Nưa sau, vì biển Bãi Môn có những đợt sóng lớn khá nguy hiểm,nước sâu,nên hạn chế tắm nếu thấy biển động và sóng lớn. 

Nhược điểm của hành trình này là bạn sẽ mất hết 1 buổi sáng để check in tại Mũi Điện, và sẽ phải dời việc khám phá Hòn Nưa vào buổi chiều vì đã phải dậy sớm có thể cần nghỉ trưa sớm trong khỏang thời gian 10-11h tại Bè nổi Vũng Rô.

Sẽ có rủi ro một chút vì lời khuyên là nếu muốn lặn ngắm san hô và tắm biển Hòn Nưa thì khung thời gian buổi sáng sẽ hợp lý hơn. Vì biển vào buổi sáng ít sóng,thời tiết mát mẻ.

Với lịch trình này thì may mắn cho bạn ngắm được bình minh nhưng phải tắm biển Hòn Nưa vào giữa trưa nắng 12-14h thì khá là gắt,tùy thuộc vào thể lực và khả năng thích ứng bạn nhé. Càng về chiều ở đảo sẽ có nhiều gió hơn, vì thế tiếp theo là lộ trình 2 giúp bạn trọn vẹn thời gian tại Hòn Nưa vào buổi sáng nhưng phải bỏ qua bình minh tại Mũi Điện

b) Lộ trình 2: Chẳng cần phải dậy quá sớm, xuất phát từ thành phố lúc 7:00 sau khi ăn sáng tại thành phố thì đi theo hành trình: Vượt Đèo Cả ( hướng quốc lộ 1A - huyện Đông Hòa ) - Check in Vũng Rô - Vui chơi lặn ngắm san hô tại Hòn Nưa - Tàu Không Số - Chinh phục Mũi Điện, Bãi Môn vào buổi chiều - Check in cung đường biển Phước Tân- Bãi Ngà - Đi dọc đường bờ biển về thành phố Tuy Hòa.

Như đã nói lộ trình này lợi thế cho bạn thời gian ghé thăm di tích Tàu không số tại Vịnh Vũng Rô và được khám phá trọn vẹn Hòn Nưa nhưng bạn buộc lòng phải bỏ qua việc ngắm bình minh tại Mũi Điện,thay vào đó bạn sẽ được chinh phục Mũi Điện vào buổi chiều sau khi đã nạp đủ năng lượng tại Vịnh Vũng Rô vào buổi trưa. Đây là một lịch trình mà du lịch khách đoàn vẫn thường lựa chọn cho chuyến đi khám phá Phú Yên. 

Hai lộ trình trên chỉ là những lịch trình gợi ý cho việc bạn khám phá Nam Phú Yên trong vòng 1 ngày, nếu bạn còn nhiều năng lượng và thời gian thì mách bạn hãy tự làm 1 lịch trình có thể camping qua đêm tại Bãi Môn hoặc Hòn Nưa hay ngủ lại thị trấn Đại Lãnh, với cách này bạn có thể tự điều chỉnh thời gian chinh phục luôn Núi Đá Bia hoặc đến những điểm hoang sơ của cung đường Đèo Cả nhé.

4 - Ngày 4 : Khám Phá Thành Phố Tuy Hòa 

Nếu bạn bám theo lịch trình của 3 ngày trên thì chắc chắn sau khi khám phá Nam Phú Yên sẽ khiến bạn khá mệt, vì ở Nam Phú Yên nơi bạn phải tắm nắng, leo núi và vận động khá nhiều nên gợi ý khám phá Tuy Hòa này sẽ là cách giúp bạn chill out và thư giãn hơn rất nhiều. 

  • Check in tháp Nghinh Phong - Bãi Biển Tuy Hòa 
  • Lên Núi Nhạn - Ngắm toàn cảnh thành phố.
  • Cầu Hùng Vương - Kè Chắn Sóng 
  • Hồ Điều Hòa - Công trình đầy tự hào của đất Phú

vien-dieu-phat-1-1649612527-1

Ảnh : Viên Diệu Phát 

Sau khi đến những điểm như đã gợi ý trên của thành phố Tuy Hòa, thì bạn hãy dành thời gian còn lại để khám phá ẩm thực tại thành phố nhé. Dưới đây sẽ là gợi ý một số món ăn và địa điểm ăn uống tuyệt vời tại Tuy Hòa mà bạn có thể bỏ túi : 

  •  Bánh canh hẹ Thành Tâm
  • Cơm gà Tuyết Nhung
  • Bánh xèo Lê Thánh Tôn
  • Bánh hỏi cháo lòng (123 Điện Biên Phủ)
  • Bánh bèo nóng dưới chân Núi Nhạn
  • Mắt cá ngừ Bà Tám ( Lê Duẩn)

Như vậy với lịch trình 4 ngày mình chia sẻ trên đây, bạn đã đi gần như 80% Phú Yên rồi, còn một số địa điểm nhỏ khác đòi hỏi bạn canh thời điểm và cân đối thời gian mới có thể khám phá được nên gợi ý của chủ yếu là các điểm và lộ trình giúp các bạn có thể đến Phú Yên bất kỳ thời điểm nào trong năm nhé

TopZ - Trang thông tin điện tử tổng hợp những Top sản phẩm tốt nhất, các kiến thức thú vị hay đơn giản là cùng bạn chia sẻ những tiện ích nhỏ bé cho cuộc sống. Đừng bỏ lỡ, click ngay tại đây!

Hiện đã vào mùa du lịch trong năm của Phú Yên rồi, còn chần chừ gì sau khi đọc bài viết này các bạn không đặt ngay vé đến Phú Yên nào! Mình tin chắc rằng bạn đọc nào đã đọc đến bài viết này sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và thật sự sẽ rất trọn vẹn tại Phú Yên. Nhớ là đừng đi Phú Yên chỉ trong 1-2 ngày nhé, nếu bạn đã có chuyến đi đến Phú Yên rồi thì hãy để lại comment cùng chia sẻ nào!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Minh Tran

Kỳ nghỉ Tết 2023 vừa rồi thì mình và đám bạn thân đã lên kế hoạch đi du lịch 3 ngày 2 đêm ở Phú Yên -một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích du lịch và khám phá thiên nhiên. Nơi đây có rất nhiều địa điểm đáng để khám phá, vừa rồi cả nhóm mình đi bao gồm cả Mũi Điện, núi Nhạn, Bãi Xép, Ghềnh Đá Đĩa và Nhà thờ Mằng Lăng. Bãi biển Mũi Điện là một trong những điểm đến tuyệt đẹp nhất ở Phú Yên. Điểm đến này nổi tiếng với bãi cát trắng tinh khôi, nước biển trong xanh và những cảnh quan đẹp như tranh vẽ. Với kiến trúc độc đáo và cảnh quan xung quanh đẹp như tranh, Tháp Nhạn là nơi lý tưởng để thưởng thức khung cảnh đầy hấp dẫn của Phú Yên. Ở nơi đây,các bạn có thể linh hoạt chọn xe (sẽ tốn phí) hoặc đi bộ để rèn luyện sức khỏe đều được vì đoạn đường để lên Tháp Nhạn thì không xa như ở Mũi Điện. Bãi Xép - Hoa vàng trên cỏ xanh, với cát trắng mịn và nước biển trong xanh, là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Phú Yên. Mình và bạn bè đã có nhiều hoạt động thú vị như tắm biển, nghỉ ngơi trên bãi cát và thưởng thức không khí biển trong lành. Ghềnh Đá Đĩa được tạo thành từ hàng nghìn tảng đá hình lưỡi liềm sắc nhọn, được xếp chồng lên nhau tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn chiêm ngưỡng sự hoang sơ, mộc mạc của thiên nhiên. Nhà thờ Mằng Lăng là một trong những công trình kiến trúc độc đáo và có giá trị lịch sử cao tại Phú Yên. Nhà thờ được xây dựng theo phong cách kiến trúc châu Âu với màu sắc chủ đạo là màu trắng, tạo nên một vẻ đẹp độc đáo, thu hút du khách gần xa đến tham quan và chiêm ngưỡng. Tổng thể, Phú Yên là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự hoang sơ, thiên nhiên tuyệt đẹp và lịch sử văn hóa. Nếu bạn đang phân vân không biết dịp lễ 30/4 tới không biết đi đâu hoặc đang lên kế hoạch đi chơi ở Phú Yên nhưng chưa biết đi đâu thì hãy tham khảo qua lịch trình của mình nhé!

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 21:13 23/03/2023
img-avatar