Mặt nạ sữa chua đơn giản giúp da đẹp mịn màng

12.04.2021 - 12:30

Sữa chua là một thực phẩm tốt cho sức khỏe con người đặc biệt là hệ tiêu hóa. Ngoài ra, khi sử dụng sữa chua để chăm sóc da còn đem đến rất nhiều hiệu quả bất ngờ.  Sữa chua kết hợp cùng các nguyên liệu khác nhau tạo nên những chiếc mặt nạ sữa chua đa chức năng nuôi dưỡng và bảo vệ da bạn. Bài viết hôm nay của Chanh tươi đem đến những thông tin hữu ích xoay quanh nội dung mặt nạ sữa chua. Hi vọng sẽ giúp các bạn bỏ túi thêm những kiến thức làm đẹp an toàn hiệu quả nhất!

1. Vì sao lại sử dụng sữa chua để đắp mặt nạ

Sữa chua được biết đến là một thực phẩm tốt cho sức khỏe con người đặc biệt là về tiêu hóa. Ngoài lợi ích nổi bật trên thì loại thực phẩm này khi trở thành mặt nạ dưỡng da lại là một bí kíp giữ làn da trẻ khỏe của hầu hết các cô nàng. 

Vậy tại sao lại sử dụng sữa chua để đắp mặt nạ? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu lý do nhé!

Thành phần của sữa chua: 

a, Kẽm: Một chất giúp kích thích mô phát triển, cần thiết trong quá trình sản sinh tế bào giúp làn da lúc nào cũng tươi trẻ, rạng rỡ. Ngoài ra kẽm còn có tác dụng kháng viêm, giúp giảm tình trạng sưng tấy của mụn, se khít lỗ chân lông.

b, Acid lactic: Tác dụng tẩy tế bào chết và bụi bẩn, loại bỏ bã nhờn giúp da mịn màng hơn và giảm nguy cơ gây mụn

c, Canxi: canxi trong sữa chua giúp phục hồi làn da hư tổn và chữa lành các vết thương hở

d, Vitamin: Sự đa dạng và hàm lượng cao vitamin trong sữa chua giúp chống oxy hóa, chống lão hóa, giúp làn da luôn tươi trẻ, sáng mịn. Một số vitamin phổ biến trong sữa chua: B1, B2, B5, B12. 

mat-na-sua-chua-1

Các khoáng chất trong sữa chua

Sự lành tính của sữa chua: 

Là một thực phẩm lên men từ các thành phần tự nhiên nên sự lành tính của sữa chua là một ưu điểm vượt trội vì sẽ không gây kích ứng da cũng như phù hợp với hầu hết các loại da mặt. 

 Giá thành rẻ và tiện dụng:

Với một chiếc giá thật nhỏ xinh là bạn đã có thể sỡ hữu thực phẩm thần thánh này rồi lại vô cùng tiện lợi khi dễ dàng bảo quản và tìm mua thấy ở bất kỳ đâu. 

 2. Cách sử dụng mặt nạ sữa chua

Sử dụng sữa chua đắp mặt có rất nhiều cách. Bạn có thể bôi trực tiếp lên da hoặc  lựa chọn kết hợp với những nguyên liệu khác để đem đến những hiệu quả khác nhau. 

Bôi trực tiếp lên da:

Đơn giản chỉ cần dùng 1 - 2 hộp sữa chua không đường bôi trực tiếp lên da, matxa da mặt rồi để tầm 15 - 20 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm bạn sẽ cảm nhận được làn da mềm mịn hơn hẳn. 

Sữa chua kết hợp với mật ong:

Mật ong là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất da và chất kháng viêm giúp bạn tránh được tình trạng viêm nhiễm, điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Khi kết hợp cùng sữa chua bạn sẽ có ngay một công thức dưỡng da có công dụng: Tăng hormone tự nhiên, dưỡng ẩm, trắng da, tẩy tế bào sừng và kiểm soát lượng bã nhờn nhất định.

Cách làm:

  • Trộn mật ong vào sữa chua
  • Sau khi vệ sinh da mặt thì đắp lên da
  • Đê khô trong 15 - 20 phút
  • Rửa sạch lại với nước, nên sử dụng 2 lần/1 tuần
mat-na-sua-chua

Sữa chua kết hợp mật ong

Sữa chua kết hợp với nghệ

Nghệ giúp trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa, thúc đẩy sản sinh tế bào mới thay thế tế bào cũ. Sữa chua kết hợp với nghệ giúp cải thiện viêm sưng hiêụ quả, giúp kết nối vững chắc các sợ collagen.

Cách làm: 

  • Chọn bột nghệ nguyên chất, rõ nguồn gốc. Với làn da dầu, nhờn nên sử dụng nhiều bột nghệ để thành phần circumin với khả năng loại bỏ ngăn chặn bã nhờn được hoạt động hiệu quả
  • Trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt
  • Giữ 15 phút và rửa sạch
  • Nên sử dụng 2 lần/1 tuần
mat-na-sua-chua-3

Sữa chua kết hợp với nghệ

Sữa chua kết hợp trà xanh

Trà xanh giàu vitamin B và E và nhiều loại khoáng chất như: kali, canxi, protein đây là các loại chất rất tốt cho da. Vitamin B giúp thúc đẩy quá trình tạo collagen - một hợp chất chất chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn. Ngoài ra trà xanh còn giúp cải thiện sắc tố da, dưỡng trắng da, đánh bay thâm nám. Sữa chua kết hợp trà xanh rất phù hợp với da nhạy cảm, da mụn, giúp se khít lỗ chân lông. 

Cách làm:

  • Trộn đều 1/2 hộp sữa chua với 1 thìa bột cà phê trà xanh cho đến khi được hỗn hợp sệt
  • Bôi một lớp mỏng lên da
  • Đắp lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước
mat-na-sua-chua-tra-xanh

Sữa chua kết hợp với trà xanh

Sữa chua kết hợp với khoai tây

Khoai tây chứa nhiều vitamin C và A, magie có tác dụng làm sáng da, giảm stress cho da, giảm nếp nhăn, trị mụn, chống lão hóa, giảm thâm quầng mắt, bổ sung độ ẩm cho da.  Khi kết hợp magie trong khoai tây với axit amin trong sữa chua sẽ giúp tăng khả năng phục hồi da, cấp nước làm các sắc tố melanin yếu đi giúp giảm sạm da, nám, tàn nhang. 

Cách làm: 

  • Gọt vỏ, rửa sạch và xay nhuyễn 1 - 3 củ khoai tây trộn đều với 1/2 hũ sữa chua
  • Đắp mặt nạ 15 - 20 phút
  • Rửa sạch lại với nước
mat-na-sua-chua-khoai-tay

Sữa chua kết hợp khoai tây

3. Những lưu ý khi sử dụng sữa chua để đắp mặt nạ

Chọn sữa chua: 

- Nên chọn loại sữa tươi không đường của những thương hiệu uy tín, rõ nguồn gốc như: Vinamik, TH True Milk, Dalat Milk

- Kiểm tra kỹ hạn sử dụng cũng như các thành phần của sản phẩm sữa chua đó. 

mat-na-sua-chua-6

Lựa chọn sữa chua

Tuần suất sử dụng:

Bạn không nên quá lạm dụng mặt nạ sữa chua cũng như các loại mặt nạ khác nói chung vì như vậy sẽ khiến da bạn bị mỏng, dễ bắt nắng, giảm khả năng của da khi chống lại các tác động xấu từ môi trường: bụi bẩn. Tần suất hợp lý của loại mặt nạ này là 2 - 3 lần/ 1 tuần, mỗi lần đắp từ 15 - 20 phút.

mat-na-sua-chua-7

Tần suất sử dụng

Các thành phần kết hợp với sữa chua:

Bạn nên lựa chọn những thành phần lành tính với da để kết hợp cùng sữa chua, đặc biệt bạn nên tìm hiểu và tránh sử dụng loại nguyên liệu bản thân bị di ứng vì như vậy sẽ làm tình trạng da xấu đi, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bảo quản mặt nạ sữa chua:

Mặt nạ sữa chua nên được bảo quản kỹ càng trong tủ lạnh dù vậy bạn nên sử dụng trong vòng 3 ngày để tránh các thành phần trong mặt nạ bị biến tính gây hại cho da.

Chọn loại mặt nạ sữa chua phù hợp với da mặt:

Có rất nhiều loại da mặt khác nhau có đặc điểm riêng biệt khiến chúng phù hợp với từng loại mặt nạ, dưỡng chất khác nhau. Vì thế nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng để tránh sử dụng mặt nạ sữa chua không phù hợp.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng mặt nạ sữa chua để giúp bạn sử dụng loại mặt nạ này một cách an toàn và hiệu quả nhất. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!