Những tác dụng VÀNG của bột yến mạch đối với sức khoẻ và làm đẹp

24.11.2022 - 16:16

bột yến mạch là một trong những loại ngũ cốc được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, yến mạch góp phần cải thiện sức khỏe, tăng cường đề kháng và hạn chế các bệnh tim mạch. Vậy, trong bài viết này, hãy cùng điểm qua những lợi ích vàng của yến mạch đối với sức khỏe và làm đẹp, bạn nhé.

Mục lục
Xem thêm

Yến mạch là gì? Thành phần dinh dưỡng của Yến mạch

Yến mạch (Avena Sativa) là một loại ngũ cốc được trồng để lấy hạt, thuộc họ Hòa thảo (Poaceae), chi Evena. Cây yến mạch có kết cấu dạng xốp rỗng, hạt bất đối xứng, dạng thuôn dài. Thông thường, hạt yến mạch được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực dinh dưỡng và làm đẹp. 

Yến mạch chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu đa dạng đáp ứng tốt nhu cầu dinh dưỡng cơ bản của con người. Trong một khẩu phần gồm 100gr, yến mạch cung cấp 389 kilocalories (1.630 kJ), protein (34%), chất xơ (44%), vitamin B và các khoáng chất chế độ ăn uống, đặc biệt là mangan (233%). Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng chứa đến 66% carbohydrate, 11% chất xơ, 4% beta-glucans, 7% chất béo và 17% protein. 

yến mạch

So với các loại ngũ cốc khác, yến mạch tươi có hàm lượng lipid khá cao, vượt khoảng 17% đối với các giống ngô và khoảng 2% - 3% so với lúa mì hay hầu hết các loại ngũ cốc khác. Đây cũng là loại ngũ cốc duy nhất có chứa Protein Globulin tương tự như đậu nành. 

Các loại yến mạch phổ biến trên thị trường hiện nay

Có 4 loại yến mạch cơ bản, được phân chia dựa trên cách chế biến, đặc điểm kích thước cùng hàm lượng dinh dưỡng chúng mang lại. Đó là yến mạch cắt nhỏ, yến mạch cán, yến mạch ăn liền và bột yến mạch. 

Yên mạch tươi

Đợt gần đây mọi người đang đua nhau đi tìm hiểu về sản phẩm yến mạch úc tươi nhất là các chị em phụ nữ đang muốn giảm cân. Thực chất đây chỉ là một cây lườn thực được trồng phổ biến ở các nước Châu Âu. Nó là một loại ngũ cốc tươi giúp cung cấp cho cơ thể tinh bột lành mạnh. Sản phẩm đến tay các chị em đã được qua sơ chế nhưng vẫn đảm bảo giữ lại được nguyên vẹn các chất dinh dưỡng quý. Hạn chế của nó là bảo quản khó khăn hơn các dạng khô và giá cả cũng đắt hơn nên các bạn cân nhắc khi sử dụng nhé

Yến mạch nguyên hạt

Đây là dạng yến mạch sau khi thu hoạch được vò để bỏ đi lớp vỏ bên ngoài, và có thể dùng được ngay. Loại này là nguyên chất nhất nhưng lại tốn nhiều thời gian để chế biến thì chúng mới có thể chín được. Nếu không khéo léo hoặc chưa quen thậm chí bạn còn làm nó lúc thì sống lúc lại bị dai quá nhé. Tốt nhất là nên dùng 1 phần yến mạch với 3 phần nước và nấu trong 50 phút để yến mạch chín hoàn toàn bạn nha.

Yến mạch cắt nhỏ 

Yến mạch sau khi được thu hoạch lấy nhân, trải qua quá trình cắt thành các miếng nhỏ được gọi là yến mạch cắt nhỏ. Loại yến mạch này khá giàu dưỡng chất nhưng cần chế biến trong thời gian dài hơn so với yến mạch ăn liền thông thường. Trung bình, bạn cần khoảng 30 - 50 phút để có thể nấu chín yến mạch cắt nhỏ.

yến mạch

Yến mạch cán dẹt

Yến mạch cán, là một trong những loại yến mạch phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Sau khi thu hoạch, người ta sơ chế và hấp chín yến mạch rồi sử dụng bề mặt phẳng để cán dẹt chúng. Yến mạch cán đã được sơ chế nên không cần quá nhiều thời gian chế biến. Hạt yến mạch càng nhỏ, bạn nấu chúng càng nhanh. Thông thường, chỉ cần khoảng 5 - 10 phút là có thể nấu chín các loại yến mạch cán. 

yến mạch

Yến mạch dạng bột

Đây là loại yến mạch được chế biến bằng cách ép mỏng các loại yến mạch cán và cắt chúng thành những miếng yến mạch có kích thước nhỏ hơn. Loại yến mạch này có thời gian chế biến khá nhanh, chỉ dao động từ 1 - 3 phút. Chúng thường được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thức ăn dinh dưỡng dành cho trẻ em. 

yến mạch

Yến mạch ăn liền 

Trong số tất cả các loại yến mạch, yến mạch ăn liền được các chuyên gia dinh dưỡng ít khuyến cáo sử dụng nhất. Thông thường, loại bột này đã được nấu chín và sấy khô từ các loại yến mạch nguyên chất. Nhược điểm của sản phẩm là hàm lượng dinh dưỡng thấp, kết cấu và hương vị nguyên bản của yến mạch cũng bị mất đi. Thay vào đó, yến mạch ăn liền được bổ sung đường, muối và các loại hương liệu. 

yến mạch

Tác dụng của yến mạch là gì?

Yến mạch là loại thực phẩm có nhiều công dụng nổi bật giúp cải thiện toàn diện sức khỏe của người dùng. 

1. Trị mụn và mang đến làn da trắng sáng

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc được cho là mang lại tác dụng tích cực đối với làn da phái đẹp. Thường xuyên sử dụng các loại mặt nạ yến mạch không những giúp tẩy đi tế bào chết sần sùi mà còn tăng cường độ đàn hồi và cải thiện tình trạng mụn nội tiết. Các chất chống oxy hóa cùng chuỗi axit amin có trong yến mạch cũng giúp giảm thâm nám, sạm, mang lại nét trắng sáng rạng ngời cho làn da. 

2. Tẩy tế bào chết hiệu quả

Trong yến mạch có 11% chất xơ tự nhiên giúp lấy đi các loại tế bào chết, bụi bẩn có trên làn da trong quá trình sinh hoạt. Với các loại mặt nạ yến mạch, phái đẹp có thể nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, khỏe mạnh, giảm tình trạng mụn đầu đen, mụn sưng viêm trên da. 

3. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Yến mạch có các hợp chất chống oxy hóa cao có tác dụng giảm cholesterol trong máu, từ đó giúp giảm thiểu nguy cơ đột quỵ, đau tim cùng các loại bệnh tim mạch ở người lớn tuổi. Hàm lượng Beta- Glucan có trong các loại yến mạch tự nhiên cũng giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về xơ hóa mạch vành đáng kể. 

4. Tăng cường sức đề kháng

So với các loại ngũ cốc khác, yến mạch có chứa hàm lượng Selen khá cao. Đây là hợp chất chống oxy hóa có tác dụng sửa chữa và bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại, giúp cải thiện hàng rào đề kháng của con người trước các tác nhân từ môi trường. Các loại vitamin và khoáng chất có trong yến mạch cũng giúp tăng cường sức khỏe đáng kể cho người sử dụng. 

yến mạch

5. Giúp giảm cân

Đối với những người mong muốn cải thiện chế độ ăn eat clean để giảm cân, yến mạch là lựa chọn tuyệt vời. Loại thực phẩm này có rất nhiều chất xơ yêu cầu dạ dày tốn thời gian tiêu hóa. Hơn nữa, hàm lượng Carbohydrate trong yến mạch tương đối cao mang lại cảm giác no lâu hơn. Các hợp chất có trong yến mạch giúp cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. 

Tham khảo: Top 10 bột ngũ cốc giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

6. Hỗ trợ hệ tiêu hóa 

Các loại chất xơ có trong yến mạch giúp hệ tiêu hóa hấp thụ triệt để dưỡng chất và thải loại ra khỏi cơ thể nhanh chóng hơn. Sử dụng yến mạch đều đặn giúp giảm đáng kể các dấu hiệu đầy hơi, chướng bụng, táo bón, tăng cường trao đổi chất và góp phần cải thiện các triệu chứng đau dạ dày, tá tràng ở người bệnh. 

7. Làm giảm căng thẳng, mệt mỏi

Với hàm lượng hợp chất chống oxy hóa cao, yến mạch được xem là loại thần dược giúp cải thiện tâm trạng và sức khỏe tinh thần của con người. Sử dụng yến mạch đều đặn giúp kích thích cơ thể tự sản xuất chất Serotonin đóng vai trò dẫn truyền thần kinh được sản xuất bởi Tryptophan kích thích vị giác, tăng cường chất lượng giấc ngủ và hạn chế các cảm xúc tiêu cực một cách hiệu quả. 

Hướng dẫn cách dùng yến mạch làm đẹp

Trong lĩnh vực làm đẹp, yến mạch thường được ứng dụng làm mặt nạ cải thiện làn da, chế biến thành sữa, sinh tố, trộn với sữa chua và ngũ cốc hoặc nấu cháo.  

1. Cách nấu cháo yến mạch giảm cân siêu tốc trong 1 tuần

Đây là phương pháp ép cân khoa học và chuyên nghiệp đang được áp dụng ở cả trong nước và ngoài nước, hiệu quả mang lại sức khỏe rất tốt nên bạn có thể yên tâm thực hiện như sau:

Bữa sáng : Sau khi kết thúc quá trình vận động thể dục, bạn nên uống 500ml nước lọc/ trà xanh, nghỉ ngơi 30 phút và bắt đầu dùng bữa sáng với 1 bát cháo yến mạch + 1 quả trứng gà luộc.

  • Ăn nhẹ giữa buổi tầm 9-10h : bạn có thể uống 1 ly nước ép bưởi hoặc ½ quả bưởi.( có thể không ăn )

Bữa trưa: 1 bát cháo yến mạch + 2 quả trứng gà luộc

  • Ăn nhẹ chiều tầm 3-4h : nếu đói bạn có thể ăn 1 trái táo + uống nhiều nước lọc ngay cả khi không cảm thấy khát. Việc uống nhiều nước vừa giúp da dẻ căng mịn, đào thải nhanh còn giúp cơ thể ko mất nước, ko rơi vào trạng thái tích nước.

Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch, và uống nước sau khi ăn 1h. Lưu ý cần kết thúc bữa tối trước 7h nhé.

Nếu thực hiện một cách nghiêm túc bạn có thể giảm được 5kg trong 1 tuần. Ngoài ra bạn nên uống nhiều nước, nhưng ít nhất 1 giờ sau bữa ăn. Trong 1 tuần này bạn chỉ được ăn yến mạch là chủ yếu, ngoài ra, có thể bổ sung thêm một số loại trái câynhư bưởi, táo, lê. Không được ăn chuối và nho. Có thể ăn thêm rau luộc không chấm gia vị. Kiêng gia vị hoàn toàn trong những ngày giảm cân bạn có thể nấu cháo nhưng hãy nhớ là không được cho đường, muối hoặc bơ vào vì như thế đây không còn là món ăn giảm cân nữa.

CHÚ Ý: Trong ngày bạn hãy dành 20 phút thể dục ( chạy tại chỗ, leo cầu thang, nhảy dây, đạp xe, chạy bộ ) cho đến khi ra nhiều mồ hôi để cơ thể có thể đảo thải mỡ đã được hóa lỏng bằng YM thông qua việc tiết mồ hôi nhé. Vận động càng nhiều bạn càng giảm cân nhanh chóng.

yen-mach

Cháo trứng yến mạch giảm 5kg trong 1 tuần

CÁCH CHẾ BIẾN CHÁO GIẢM CÂN:
Rất đơn giản, dùng bát ăn cơm đong 1 bát yến mạch gạt ngang đổ vào nồi rồi thêm 1 - 1,5 lít nước rồi ngâm trong 5 phút. Sau đó bắc lên bếp đun lửa nhỏ trong 5 phút nữa rồi tắt bếp, mở nắp nồi cho yến mạch tự nở, chia làm 3 phần ăn trong ngày. Bảo quản nhiệt độ mát để cháo không bị hỏng, khi ăn có thể ăn nguội hoặc đun nóng, quay lò vi sóng lại. Có thể gia giảm lượng nước tùy theo ý muốn ăn loảng hoặc đặc.

2. Mặt nạ yến mạch dưỡng trắng da

Yến mạch có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch lớp sừng giúp da khỏe mạnh và trắng sáng hơn. Kết hợp yến mạch và các loại thực phẩm khác tăng cường hiệu quả dưỡng da cho phái đẹp. Dưới đây là vài loại mặt nạ yến mạch phổ biến. 

- Mặt nạ yến mạch và sữa chua có tác dụng tẩy tế bào chết, dưỡng trắng, làm sáng da hiệu quả. 

  • Nguyên liệu: 2 thìa bột yến mạch nguyên chất, 2 thìa sữa chua không đường, ½ thìa mật ong. 
  • Cách thực hiện: Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau, sử dụng chổi quét mặt nạ lên mặt và giữ nguyên hỗn hợp trong vòng 20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên thực hiện 2 lần/ tuần. 

- Mặt nạ yến mạch dầu hạnh nhân có tác dụng làm sạch sâu, giảm mụn sưng, viêm giúp làn da khỏe mạnh hơn. 

yến mạch

  • Nguyên liệu: 2 thìa bột yến mạch nguyên chất, 1 thìa dầu hạnh nhân, 1 thìa mật ong. 
  • Cách thực hiện: Trộn tất cả nguyên liệu với nhau, đắp lên mặt và thư giãn trong vòng 15 phút. Sau khi mặt nạ khô, rửa lại với nước sạch. Thực hiện 2 lần/ tuần. 

- Mặt nạ yến mạch lòng trắng trứng giúp se khít lỗ chân lông, làm trắng và sáng da nhanh chóng. 

yến mạch

  • Nguyên liệu: 2 thìa bột hạnh nhân nguyên chất, 1 lòng trắng trứng gà, ½ thìa nước cốt chanh tươi.
  • Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu với nhau và đắp hỗn hợp lên da mặt. Thư giãn trong vòng 20 phút và rửa lại với nước sạch. Thực hiện 1 lần/ tuần kèm các biện pháp chống nắng. 

3. Sáng da, mờ nám khi dùng yến mạch rửa mặt

Thay vì dùng sữa rửa mặt bạn hãy ngâm yến mạch với nước hoặc sữa tươi không đường hoặc sữa chua tùy cho yến mạch nở mềm ra rồi dùng nó rửa mặt 2 lần mỗi ngày nhé. Nhớ bóp nguyễn yến mạch đến khi ra chất sữa trắng rồi đưa lên mặt maxa trong một vài phút. Thực hiện đều đặn không chỉ bụi bẩn được lấy đi, mụn cám, mụn đầu đen giảm mà da bạn còn trắng lên trông thấy, kiên trì thì nám và tàn nhang cũng sẽ mờ dần đi đó.   
 

yen-mach-1

Yến mạch trị mụn cực hiệu quả

4. Tắm trắng toàn thân với bột yến mạch trong 2 tuần

Để đạt hiệu quả cao và nhanh nhất thì trước khi tắm bạn nên tẩy da chết cho toàn chơ thể bằng cách lấy nửa trái cam chà xát khắp cơ thể trong vòng 5 phút để loai bỏ hết da chết, bụi bẩn và cung cấp thêm vitamin C.

Tiếp đến bạn dùng bột yến mạch vừa đủ cho cơ thể, nhớ dùng loại bột nhé + 1 ít sữa tươi không đường + 1 ít mật ong. Trộn đều hỗn hợp ở dạng sệt là được rồi bôi khắp cơ thể, nằm thư giãn trong khoảng 30 phút để hỗn hợp trên da khô lại thì các bạn đi tắm bằng nước ấm. Tắm xong bạn sẽ thấy da mình thay đổi tức thì, mềm hơn, căng bóng mịn màng. Kiên trì thực hiện 2-3 lần 1 tuần trong 2 tuần bạn sẽ thấy da trắng lên vào tông.

5. Cách làm sữa yến mạch

Sữa yến mạch là loại thức uống dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện sức đề kháng, tăng cường khả năng tiêu hóa mà còn thúc đẩy trao đổi chất giúp mang lại làn da khỏe khoắn, mịn màng cho nữ giới. 

yen-mach-10

- Nguyên liệu: 50gr yến mạch, ½ muỗng muối hạt, ½ muỗng muối tinh. Các loại ly thủy tinh, muỗng kim loại, nồi inox. 

- Cách làm:

+ Ngâm 50gr yến mạch với ½ muỗng muối hạt trong khoảng 500ml nước trong vòng 4 tiếng cho sạch bụi bẩn và giúp yến mạch nở đều. 

+ Vớt yến mạch khỏi nước ngâm, rửa sạch và hong khô. 

+ Cho yến mạch cùng 800ml nước lọc vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn hỗn hợp.

+ Sử dụng rây lọc lọc bỏ phần cặn, lấy nước đun trên lửa nhỏ cho tới khi sôi liu riu thì tắt bếp. Bảo quản sữa trong ngăn mát tủ lạnh. 

6. Cách nấu cháo yến mạch cho bé ăn dặm

Yến mạch là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, do đó, thường được các mẹ sử dụng để nấu cháo. Cháo yến mạch cung cấp năng lượng, no lâu, có tác dụng giảm cân, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Với trẻ em trong độ tuổi ăn dặm, cháo yến mạch giúp các bé dễ dàng làm quen với ngũ cốc, kích thích vị giác, tăng cảm giác ngon miệng cho bé khi thưởng thức. 

yen-mach-11

Đối với các loại cháo yến mạch, bạn nên chọn yến mạch cán. Loại yến mạch này khi nấu mang lại cảm giác ngọt tự nhiên, lại dễ ăn, ít ngán hơn so với bột yến mạch thông thường. 

- Nguyên liệu: 100gr yến mạch cán, 500ml nước sạch. 

- Cách làm: 

+ Cho 100gr yến mạch cán cùng 500ml nước vào nồi, đun sôi trên bếp trong vòng 10 đến 15 phút. 

+ Khi hỗn hợp đã sôi, tắt bếp để nguội là có thể dùng được ngay. 

7. Cách làm sữa chua yến mạch

Nếu đã tạm quen thuộc với các món ngũ cốc hay cháo thông thường, bạn có thể “đổi gió” thực đơn với món sữa chua yến mạch vừa dễ thực hiện lại vừa bổ. Yến mạch giàu chất xơ, kết hợp cùng các lợi khuẩn trong sữa chua giúp cải thiện đề kháng, tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thụ chất cho cơ thể. Với những ai yêu thích chế độ ăn eat clean, bữa sáng nhẹ nhàng với yến mạch sữa chua là một lựa chọn vô cùng hợp lý.

yến mạch

- Nguyên liệu: 30gr yến mạch cán loại dày, 50ml sữa tươi có đường/ sữa hạt, 50ml sữa chua không đường, các loại hoa quả/ ngũ cốc tùy theo sở thích. 

- Cách làm: 

+ Dùng bát thủy tinh, cho yến mạch cùng các loại hoa quả/ ngũ cốc vào trước. 

+ Cho sữa tươi và sữa chua lên trên, rắc thêm các loại quả khô. 

+ Đậy nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

8. Ăn yến mạch giảm cân cùng bí đỏ 

Bí đỏ và yến mạch là một trong các lựa chọn tuyệt vời giúp bạn nhanh chóng cải thiện cân nặng và làn da của mình. Bí đỏ vốn giàu vitamin, chất xơ và các khoáng chất, kết hợp với yến mạch có hàm lượng đạm cao giúp bổ sung năng lượng, duy trì cảm giác no lâu và tăng cường sức đề kháng cho người dùng. 

yến mạch

Để kết hợp hai loại thực phẩm này, cách phổ biến nhất là nấu cháo. Cháo bí đỏ yến mạch có hương vị thơm ngon tự nhiên, giàu dinh dưỡng, phù hợp với phụ nữ và trẻ em.

- Nguyên liệu: 100gr bí đỏ, 50gr yến mạch, 50gr thịt băm, 1 muỗng dầu oliu, ½ muỗng muối.

- Cách làm: 

+ Bí đỏ và yến mạch rửa sạch, ngâm sơ cho bớt bụi bẩn, vớt ra để ráo. 

+ Bí đỏ đem hấp nhừ, vớt ra xay nhuyễn, lọc bỏ phần nước, giữ xác. 

+ Yến mạch nấu với 500ml nước sôi cho tới khi nở đều thì cho thịt băm vào, đảo cho thịt chín. 

+ Khi hỗn hợp cháo sôi, trút phần bí đỏ xay nhuyễn vào nồi, dùng đũa khuấy đều cho tới khi cháo sôi liu riu trở lại. 

+ Nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp. Lúc này, cho 1 muỗng dầu oliu vào cháo, đợi cháo nguội có thể thưởng thức ngay. 

9. Cà rốt yến mạch giảm cân

Cà rốt là loại thực vật có chứa nhiều vitamin B, C, E và hàm lượng Beta Carotene rất tốt cho sức khỏe con người. Kết hợp cà rốt cùng yến mạch không chỉ giúp cải thiện làn da, tăng sức đề kháng mà còn hỗ trợ người dùng giảm cân, chống tích mỡ hiệu quả. 

yen-mach-14.jpg

- Nguyên liệu: 100gr cà rốt, 50gr yến mạch, 50gr chuối, 1 muỗng mật ong, 5 muỗng sữa chua không đường. 

- Cách làm: 

+ Trộn tất cả nguyên liệu với nhau, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm. 

+ Xay hỗn hợp với 200ml nước cho tới khi nhuyễn mịn. Bảo quản trong ngăn mát để sử dụng dần. Với món sinh tố này, bạn có thể sử dụng hàng ngày để tăng cường dưỡng chất cho cơ thể. 

Các loại yến mạch ăn liền ngon, bổ được nhiều người lựa chọn

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu yến mạch ăn liền vô cùng phong phú với hàm lượng dinh dưỡng cao. Vậy, hãy cùng điểm qua một vài thương hiệu yến mạch ăn liền ngon và bổ dưỡng được đánh giá tốt nhé. 

1. Yến mạch ăn liền Quaker

Quaker là một trong những tập đoàn thực phẩm hàng đầu của Mỹ, được thành lập vào năm 2001. Thương hiệu yến mạch Quaker nổi tiếng trên khắp thế giới nhờ các loại yến mạch đa dạng với hàm lượng dinh dưỡng cao, cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp cải thiện hệ tiêu hóa, nâng cao sức đề kháng, tăng cường sức khỏe. 

yen-mach-15

XEM GIÁ YẾN MẠCH GIẢM CÂN QUACKER OÁT OLD FASHIONED

Trên thị trường hiện nay có các loại yến mạch Quaker phổ biến bao gồm bột yến mạch và yến mạch cán. Người dùng chỉ cần pha thêm nước và các loại ngũ cốc theo sở thích là đã có thể sở hữu một bữa ăn ngon và đầy dinh dưỡng trong thời gian ngắn. 

2. Yến mạch nguyên chất ăn liền Xuân An

Yến mạch nguyên chất Xuân An được làm từ nguyên liệu cao cấp bao gồm 100% yến mạch nhập khẩu từ Úc, trải qua quá trình sản xuất, kiểm định và đóng gói theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm giúp người dùng dễ dàng bảo quản và sử dụng. 

yen-mach-16

NƠI BÁN YẾN MẠCH NGUYÊN CHẤT ĂN LIỀN XUÂN AN

Ưu điểm của loại yến mạch này là không chứa đường, các chất bảo quản và hương liệu. Thành phần hoàn toàn tự nhiên mang lại hiệu quả bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể. Bạn có thể dùng chung yến mạch với nước hoặc sữa tươi để tăng hương vị khi thưởng thức. 

3. Hạt yến mạch ăn liền hữu cơ Markal

Là một thương hiệu yến mạch hữu cơ được nhập khẩu từ Pháp, Markal được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn nhờ thành phần hoàn toàn thiên nhiên, không chứa các chất bảo quản độc hại. Sản phẩm đạt được chứng nhận hữu cơ AB (Agriculture Biologique) đảm bảo chất lượng khi sử dụng.

yến mạch

YẾN MẠCH HỮU CƠ CÁN DẸT MARKAL (500g) GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT

Yến mạch Markal có thể được sử dụng cùng với các loại nước sạch, sữa tươi không đường, sữa chua và  ngũ cốc để bổ sung dinh dưỡng toàn diện cho bữa ăn của bạn. Sản phẩm chứa hàm lượng cao các loại khoáng chất, protein, vitamin và canxi tốt cho cơ thể con người. 

4. Yến mạch ăn liền Quaker Granola

Đây là một trong những dòng sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng đến từ thương hiệu Quaker. Sản phẩm được cải tiến và bổ sung đa dạng nguồn nguyên liệu gồm trái cây sấy và ngũ cốc nhằm đáp ứng khẩu vị từ nhiều đối tượng người tiêu dùng. 

yến mạch

XEM GIÁ NGŨ CỐC ĂN KIÊNG QUAKER SIMPLY GRANOLA MỸ - GÓI 978G

Thành phần chính của loại ngũ cốc này bao gồm yến mạch, nho khô, mật ong và hạnh nhân mang lại hương vị thơm ngon, thanh dịu đặc trưng. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ tim mạch, giúp giảm cân, cải thiện sức khỏe đáng kể cho người dùng. Đặc biệt, yến mạch ăn liền Quaker Granola không chứa các chất Sodium mang lại sự an tâm tối đa khi sử dụng. 

Những điều cần biết khi dùng yến mạch

Trong quá trình sử dụng yến mạch, người tiêu dùng cần nắm rõ một vài thông tin cơ bản về loại ngũ cốc này để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. 

1. Lúa mạch, yến mạch có phải là một?

Lúa mạch (Barley) và yến mạch (Oat) là hai loại ngũ cốc hoàn toàn khác nhau. Yến mạch thuộc chi Evena, bông dạng bất đối xứng, thường được cán dẹp để sử dụng làm thức ăn dinh dưỡng hoặc chế phẩm phục vụ cho công nghiệp mỹ phẩm. 

Trong khi đó, lúa mạch thuộc chi chi Hodreum, bông đối xứng, cấu trúc hạt kép. Lúa mạch thường được ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất bia rượu và làm bánh. Khi sử dụng, lúa mạch thường được xay thành dạng bột mịn.  

2. Yến mạch ăn sống được không?

Yến mạch vốn là loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe con người, song, trong quá trình sử dụng cần phải nấu chín hoặc chế biến. Ăn yến mạch sống có thể gây ra một vài triệu chứng cơ bản như: 

+ Đau bụng: Hàm lượng chất xơ trong yến mạch sống chưa được chế biến có thể gây đau bụng, đầy hơi, khó tiêu khiến cơ thể không hấp thụ được các dưỡng chất của yến mạch. 

+ Tích mỡ: Yến mạch tươi có hàm lượng đường và calories khá cao nên khi sử dụng có thể gây nên hiện tượng tích mỡ khiến người dùng dễ bị tăng cân, béo phì, ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Do đó, cần phải sử dụng các loại yến mạch đã qua chế biến hoặc làm chín yến mạch trước khi sử dụng. 

3. Yến mạch nguyên chất và yến mạch nguyên cám khác nhau thế nào?

+ Yến mạch nguyên chất là loại yến mạch đã trải qua quá trình sơ chế, có thành phần chính gồm 100% lúa mạch, không chứa cám dinh dưỡng hay bất kỳ thành phần nào khác. Loại yến mạch này có nhiều chất chống oxy hóa như Polyphenol và Avenanthramide giúp giảm huyết áp, tăng cường lưu thông máu, giảm sưng viêm và dị ứng da hiệu quả. 

+ Yến mạch nguyên cám là trạng thái nguyên sơ nhất của yến mạch, chưa từng trải qua chế biến nên vẫn còn giữ lại lớp cám dinh dưỡng có chứa Acide Linessique và chất xơ hòa tan. Loại yến mạch này có tác dụng giảm nồng độ Triglycesride và Cholesterol trong máu, hạn chế các bệnh tim mạch. Ngoài ra, sản phẩm cũng chứa hàm lượng cao các loại vitamin B, vitamin E giúp cải thiện làn da phái đẹp. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin về các lợi ích cơ bản cũng như cách chế biến các loại yến mạch nhằm phục vụ cho nhu cầu dinh dưỡng và làm đẹp của con người. Hy vọng qua bài viết này quý bạn đọc có thể an tâm lựa chọn những thương hiệu bột yến mạch uy tín nhất để sử dụng hàng ngày. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!