Sữa tươi không đường có tốt không? Top 4 thương hiệu nổi bật

31.10.2023 - 13:33

Bạn quan tâm đến hàm lượng dinh dưỡng trong sữa tươi không đường cũng như lợi ích đối với sức khỏe. Trong bài viết hôm nay, Chanh Tươi Review sẽ có những đánh giá chi tiết nhất về chất lượng, dinh dưỡng và review 4 thương hiệu nổi bật nhất thị trường hiện nay là Vinamilk, TH True Milk, Dutch Lady và Dalat True Milk.

Sữa tươi không đường là gì? Có thành phần dinh dưỡng như thế nào?

Sữa tươi không đường là loại sữa tươi được chế biến từ sữa nguyên chất của các loài động vật như bò, dê, cừu,... qua các bước thanh trùng hoặc tiệt trùng theo tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng, an toàn và giàu dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

sua-tuoi-khong-duong-nao-tot
Các sản phẩm sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường có mùi thơm và vị béo tự nhiên của sữa tươi có đường nhưng sẽ không ngọt. Đây là thực phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất có ích cho sự phát triển của cơ thể, xương khớp, hệ thần kinh, làn da,…

Sữa tươi không đường có thành phần dinh dưỡng như thế nào?

Sữa tươi không đường chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Sau đây là các thành phần dinh dưỡng trong 100ml sữa tươi không đường: Calo: 50; Carbohydrate: 4,2 gam; Chất đạm: 3,0 gam; Chất béo: 2,3 gam; Vitamin A: 46,9 mg; Vitamin B2: 130 mcg; Vitamin B12: 0,4 mcg.; Vitamin D: 10,72 mg; Canxi: 110 mg; Photpho: 90 mg; Magie: 10 mg.

Tác dụng sữa tươi không đường đối với sức khỏe

Sữa tươi không đường là một loại sữa tươi được ưa chuộng bởi nhiều người, đặc biệt là những người muốn giảm cân, bà bầu, người bị tiểu đường hay người có huyết áp cao.  Uống sữa tươi không đường không chỉ mang lại hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà còn đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu một số tác dụng tích cực của sữa tươi không đường đối với cơ thể:

uong-sua-tuoi-khong-duong
Sữa tươi tốt cho sức khỏe cả gia đình

1. Hỗ trợ cho xương, răng và tóc chắc khỏe

Sữa tươi không đường chứa lượng cao canxi và vitamin D, hai chất này quan trọng cho sự phát triển của xương, răng và tóc. Chúng có thể giúp trẻ em phát triển chiều cao và giảm nguy cơ loãng xương ở người già.

2. Khuyến khích phát triển cơ bắp và cung cấp năng lượng

Sữa tươi không đường có chứa protein và photpho, hai chất này hỗ trợ xây dựng và duy trì các cơ bắp, giảm đau cơ sau khi vận động mạnh và tăng cường sự hoạt động của cơ quan trao đổi chất.

3. Giảm căng thẳng và mệt mỏi

Vitamin và khoáng chất có trong sữa tươi không đường giúp cơ thể đối phó với căng thẳng và áp lực từ môi trường bên ngoài, bằng cách cung cấp dưỡng chất cần thiết cho hệ thần kinh.

4. Cải thiện giấc ngủ

Sữa tươi không đường chứa các axit amin có khả năng tạo ra serotonin và melatonin, giúp cải thiện giấc ngủ và đảm bảo giấc ngủ sâu hơn.

5. Làm đẹp da và ngăn ngừa lão hóa

Sữa tươi không đường chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, giúp làn da mịn màng và sáng hơn. Ngoài ra, nó cũng có thể sử dụng để làm sạch da và loại bỏ bụi bẩn, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và tắc nghẽn lỗ chân lông.

6. Hỗ trợ giảm cân

Uống sữa tươi không đường vào buổi sáng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn, và hỗ trợ quá trình giảm cân và duy trì vóc dáng lý tưởng.

Sữa tươi không đường là một nguồn dồi dào của các dưỡng chất quan trọng và có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Phân loại sữa tươi không đường có những loại nào?

Không phải loại sữa tươi không đường nào trên thị trường hiện nay cũng giống nhau. Theo cách chế biến, sữa tươi không đường có thể được phân loại thành hai loại chính là sữa tươi tiệt trùng và sữa tươi thanh trùng.

Sữa tươi tiệt trùng:

  • Là loại sữa đã được xử lý nhiệt ở nhiệt độ cao (khoảng 135-150 độ C) trong thời gian ngắn (khoảng 2-5 giây) để diệt khuẩn và bảo quản lâu hơn. Sữa tươi tiệt trùng có thể để ở nhiệt độ phòng trong vòng 6-9 tháng mà không cần phải bảo quản trong tủ lạnh.
  • Tuy nhiên, quá trình tiệt trùng cũng làm mất một phần vitamin và lợi khuẩn sống của sữa.

Sữa tươi thanh trùng:

  • Là loại sữa chỉ được xử lý nhiệt ở nhiệt độ thấp (khoảng 63-72 độ C) trong thời gian dài (khoảng 15-30 phút) để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng và lợi khuẩn sống của sữa. Sữa tươi thanh trùng có hương vị thơm và béo tự nhiên hơn so với sữa tiệt trùng, nhưng cũng dễ bị ôi thiu và hư hỏng hơn.
  • Sữa tươi thanh trùng phải được bảo quản trong tủ lạnh và chỉ có thể dùng trong vòng 7-10 ngày sau khi mở nắp.

Giới thiệu top 4 loại sữa tươi không đường được ưa chuộng nhất

Trên thị trường hiện nay, có nhiều thương hiệu sữa tươi không đường uy tín và chất lượng mà bạn có thể lựa chọn. Hãy tìm hiểu kỹ để tìm sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách cá nhân của bạn. Dưới đây, Chanh Tươi Review sẽ giới thiệu cho bạn ba thương hiệu sữa tươi không đường được nhiều người tin dùng nhất. Hãy cùng theo dõi.

1. Sữa tươi không đường Vinamilk

Vinamilk, một thương hiệu sữa nổi tiếng của Việt Nam, đã xây dựng uy tín trong lĩnh vực sản xuất sữa và các sản phẩm từ sữa. Với nhiều năm kinh nghiệm và tôn chỉ phát triển "có tầm và có tâm", Vinamilk đã trở thành một phần quan trọng và không thể thiếu trong việc cung cấp sữa tươi cho siêu thị và cửa hàng.

sua-tuoi-khong-duong-Vinamilk
Sữa tươi không đường Vinamilk

Sữa tươi không đường của Vinamilk được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và trải qua hệ thống kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt. Sản phẩm này cung cấp nhiều protein, vitamin và khoáng chất như canxi, vitamin A, B, D, có lợi cho sức khỏe cơ thể. Đặc biệt, sản phẩm này hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho thai nhi và trẻ nhỏ. Hương vị thơm ngon, không quá ngấy hay tanh, giúp sữa tươi Vinamilk trở thành một lựa chọn dễ uống.

Sữa tươi không đường của Vinamilk được đóng gói trong hộp hoặc túi, rất tiện lợi để mang theo, bất kể bạn đang đi du lịch hay dã ngoại. Giá của sản phẩm này thường dao động từ 7.5 đến 8.5 nghìn đồng cho mỗi hộp có dung tích 180ml. Vinamilk cũng có thêm loại hộp giấy dung tích 1L có giá khoảng 30.000đ - 35.000đ/hộp.

Gợi ý nơi mua:

  • Thùng 12 Hộp Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% Không đường Hộp giấy 1L: Lazada hoặc Tiki.
  • Thùng 48 Hộp Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% Không Đường 180ml: Lazada hoặc Tiki.
  • Thùng 48 hộp Sữa Tươi Tiệt Trùng Vinamilk 100% Organic 180ml: Lazada hoặc Tiki.

2. Sữa tươi không đường TH True Milk (vị tự nhiên)

TH True Milk là một thương hiệu sữa hàng đầu tại Việt Nam, được thành lập vào năm 2010 và thuộc quản lý của tập đoàn TH. Thương hiệu này nổi tiếng trong lĩnh vực sữa tươi không đường, sử dụng nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Sản phẩm sữa tươi không đường của TH True Milk tuân thủ tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và được chứng nhận bởi tổ chức BUREAU - VERITAS.

sua-tuoi-khong-duong-TH
Sữa tươi TH True Milk vị tự nhiên

Sữa tươi không đường TH True Milk có hương vị thơm ngon và cung cấp một lượng lớn dinh dưỡng, bao gồm protein, vitamin, chất béo, khoáng chất, và ít đường. Điều này làm cho nó phù hợp cho những người quan tâm đến việc kiểm soát cân nặng, bao gồm cả trẻ em thừa cân. Đối với trẻ nhỏ, sản phẩm giúp thúc đẩy sự phát triển của hệ xương, kích thích hoạt động não bộ và hỗ trợ tăng chiều cao, cân nặng và sự phát triển trí tuệ.

Sữa tươi không đường TH True Milk có sẵn trong nhiều loại bao bì, bao gồm hộp và chai với dung tích khác nhau như 133ml, 180ml, 1l,... Điều này cho phép bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân của mình. Loại sữa tươi không đường 180ml của TH True Milk thường được nhiều người mua, với mức giá tham khảo khoảng 8,5 nghìn đồng mỗi hộp.

Gợi ý nơi mua:

  • Thùng 48 hộp sữa tươi tiệt trùng TH True Milk HILO 180ml: Lazada hoặc Shopee.
  • Thùng 48 hộp sữa tươi tiệt trùng vị tự nhiên TH true MILK GOLD dành cho người lớn tuổi 180 ml: Tiki hoặc Lazada.

3. Sữa tươi không đường Dutch Lady

Sữa tươi không đường Dutch Lady, còn được gọi là "sữa Cô Gái Hà Lan," là một sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng đến từ Hà Lan và thuộc sở hữu của tập đoàn FrieslandCampina. Thương hiệu này đã đóng góp quan trọng cho ngành công nghiệp sữa sạch và trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trên thế giới. Dutch Lady cũng là một trong những thương hiệu sữa được trao tặng danh hiệu "Royal."

sua-tuoi-khong-duong-Dutch-Lady
Sữa tươi không đường Dutch Lady

Sữa Dutch Lady có hương vị thanh mát và thơm ngon, dễ uống. Nó chứa các thành phần dinh dưỡng dễ tiêu hóa, không gây khó tiêu hoặc đầy hơi. Với hàm lượng canxi, sắt, magie, đạm, vitamin, và chất béo, sữa này cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động thể lực và trí não.

Sữa tươi không đường Dutch Lady được đóng gói trong hộp giấy 5 lớp với dung tích 180ml, 220ml, và 1 lít. Giá tham khảo cho sản phẩm 1 lít là 31 nghìn đồng mỗi hộp.

Gợi ý nơi mua:

  • Thùng 48 Bịch Sữa Tiệt Trùng Dutch Lady Cô Gái Hà Lan Không Đường 180ml: Shopee.
  • Thùng 48 Hộp Sữa Tươi Tiệt Trùng Dutch Lady Cô Gái Hà Lan không đường 48 x 180ml: Shopee hoặc Tiki.
  • Thùng 12 Hộp Sữa Tươi Tiệt Trùng Dutch Lady Cô Gái Hà Lan Không Đường (12 X 965ML): Tiki

4. Sữa tươi UHT Đà Lạt True Milk không đường

Sữa tươi Đà Lạt True Milk được sản xuất bởi công ty Cổ phần VPMilk, thành lập từ năm 2014. VPMilk đặt mục tiêu cải thiện sức khỏe của người Việt Nam, đặc biệt là trẻ em - thế hệ tương lai, thông qua việc nghiên cứu công thức sữa và các sản phẩm từ sữa.

sua-tuoi-khong-duong-da-lat
Sữa tươi không đường UHT Đà Lạt True Milk

Sản phẩm Đà Lạt True Milk bao gồm cả sữa thanh trùng và sữa tiệt trùng. Sữa tươi không đường của Đà Lạt True Milk được sản xuất 100% từ sữa bò tươi nguyên chất từ các trang trại ở cao nguyên Đà Lạt, nơi có điều kiện thiên nhiên lý tưởng cho nguồn sữa chất lượng cao.

Sữa tươi thanh trùng VPMilk Đà Lạt True Milk được xử lý bằng công nghệ thanh trùng hiện đại ở nhiệt độ thấp, giữ nguyên hương vị thơm ngon tự nhiên và các dưỡng chất quý báu. Sữa tiệt trùng không đường không chứa chất bảo quản, hứa hẹn cung cấp vitamin, canxi và các vi chất cần thiết cho sức khỏe của gia đình mỗi ngày.

Hiện tại, sữa tươi  Đà Lạt True Milk không đường đang có các loại dung tích 180ml hộp giấy, giá bán khoảng 8 nghìn/hộp.

Gợi ý nơi mua:

  • Sữa tươi UHT Đà Lạt True Milk không đường 180ml (Thùng 48 hộp): Tiki hoặc Lazada.

Hướng dẫn cách sử dụng sữa tươi tốt cho sức khỏe

Để đảm bảo việc uống sữa tươi đạt hiệu quả tốt nhất đối với sức khỏe, bạn cần lưu ý đến một số điểm sau đây nhé!

1. Lượng sữa tươi không đường cần uống hàng ngày

Mỗi ngày, cơ thể bạn cần cung cấp 3 ly sữa tươi không đường để bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết, đặc biệt là canxi, magiê, photpho và các loại vitamin quan trọng.

2. Thời điểm tốt nhất để sử dụng sữa tươi không đường

Uống sữa tươi không đường vào buổi sáng:

Bắt đầu ngày với một ly sữa tươi không đường sau bữa ăn nhẹ sáng là một thói quen tốt cho sức khỏe. Điều này giúp bạn bổ sung năng lượng tích cực để khởi động một ngày mới mạnh khỏe và tăng cường hệ tiêu hoá.

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, uống sữa tươi không đường vào buổi sáng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể nhanh chóng hơn. Hãy kết hợp thói quen này với việc luyện tập thể dục để đạt được kết quả tốt hơn.

Uống sữa tươi không đường vào buổi tối:

Thời điểm lý tưởng để thưởng thức sữa tươi không đường là vào buổi tối, sau một ngày dài và nhiều hoạt động. Uống một ly sữa tươi không đường khoảng 1-2 giờ trước khi đi ngủ là tốt nhất, vì lúc này cơ thể có đủ thời gian để tiếp thu và chuyển hoá các dưỡng chất từ sữa.

Hành động này không chỉ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da mà còn cung cấp protein và canxi giúp duy trì xương chắc khỏe. Đối với trẻ nhỏ, việc sử dụng sữa vào buổi tối cũng có thể hỗ trợ phát triển chiều cao tối đa.

3. Một số lưu ý khi sử dụng sữa tươi không đường

  • Uống đúng liều lượng, không quá nhiều hoặc quá ít (1-3 ly/ngày tương đương 900 mg canxi).
  • Không kết hợp với thực phẩm giàu protein như trứng hoặc thịt.
  • Không sử dụng khi đói hoặc khi bị đau dạ dày.
  • Tránh đun sôi trực tiếp, hãy ngâm sữa trong nước ấm nếu muốn dùng nóng.
  • Kết hợp với rau củ quả và luyện tập nếu bạn đang giảm cân.
  • Không cho trẻ dưới 1 tuổi uống sữa tươi không đường.
  • Uống cách bữa ăn 1-2 giờ để tối ưu hóa hấp thụ chất dinh dưỡng.

4. Cách bảo quản sữa tươi không đường tốt nhất

Cách bảo quản sữa tươi không đường phụ thuộc vào loại sữa và hình thức đóng gói. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản hiệu quả:

Sữa tươi không đường loại thanh trùng:

  • Sữa này thường được đóng gói bằng chai nhựa hoặc túi ni lông. Để bảo quản tốt, nên giữ nó trong tủ lạnh. Thời gian sử dụng ngắn khoảng từ 3 - 7 ngày trong điều kiện lạnh.

Sữa tươi không đường loại tiệt trùng:

  • Bạn có thể bảo quản loại này ở nhiệt độ phòng trong thời gian dài hơn. Sau khi mở hộp, hãy đặt nó trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng 48 giờ.
  • Tuy nhiên, nếu đó là loại sữa tươi được tiệt trùng thủ công, hãy sử dụng nó trong vòng 24 giờ sau khi mở hộp để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Một số câu hỏi liên quan

1. Sữa tươi không đường bao nhiêu calo?  

Thông tin về lượng calo trong các loại sữa tiệt trùng không đường:

  • Sữa tiệt trùng không đường TH True Milk: 60 calo trên 100ml.
  • Sữa tiệt trùng không đường Vinamilk: 61,2 calo trên 100ml.
  • Sữa tiệt trùng không đường Dutch Lady: 115 calo trên 180ml.

2. Uống sữa tươi không đường có béo không?  

Hay bạn đang quan tâm uống sữa tươi không đường có tăng cân không? uống sữa tươi không đường có mập không?

Với lượng calo tương đối thấp, bạn hoàn toàn có thể tự tin rằng sữa không đường không chứa chất béo, thậm chí còn có thể hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm cân. Ngoài ra, sữa tươi không đường còn có khả năng làm dịu cảm giác đói và giảm bớt sự thèm ăn một cách hiệu quả.

3. Bà bầu có nên uống sữa tươi không đường?  

Sử dụng sữa tươi không đường khi mang bầu là một lựa chọn tốt, cung cấp dưỡng chất cho cả mẹ và thai nhi mà không cần lo lắng về việc tăng cân không kiểm soát. Điều này đặc biệt quan trọng khi mẹ bầu đang phải quản lý tiểu đường thai kỳ, vì sữa tươi không đường vẫn là một lựa chọn an toàn.

Hơn nữa, chị em không mang bầu cũng có thể sử dụng sữa tươi không đường mà không cần lo ngại về việc tăng chỉ số đường huyết.

4. Các công dụng khác của sữa tươi không đường trong làm đẹp?  

Rửa mặt bằng sữa tươi không đường; Đắp mặt nạ sữa tươi không đường; Tắm sữa tươi không đường dưỡng ẩm, làm sáng da, làm đều màu da, hỗ trợ trẻ hóa làn da, chữa cháy nắng...

5. Tác hại của sữa tươi không đường là gì?  

  • Dựa trên nhiều nghiên cứu, đã được xác định rằng việc tiêu thụ quá nhiều sữa tươi không đường có thể gây ra các vấn đề liên quan đến hệ hô hấp. Chất hormone có trong sữa, khi hấp thụ vào cơ thể, có thể góp phần làm tăng sự sản xuất bã nhờn trên da và gây tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến phát triển mụn trên da.
  • Đối với những người mắc chứng không dung nạp lactose, việc tiêu thụ lượng lớn sữa tươi không đường có thể gây ra rối loạn tiêu hóa.
  • Ngoài ra, đối với nam giới, việc tiêu thụ sữa không đường có thể tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Xem thêm:

Như vậy, qua những thông tin vừa rồi Chanh Tươi Review hy vọng bạn đã có thêm những thông tin, kiến thức trong việc sử dụng sữa tươi không đường cũng như chọn mua sản phẩm chất lượng, uy tín nhấ!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!