Miễn thị thực là gì? Những đối tượng nào sẽ được miễn thị thực

24.08.2021 - 10:51

Nếu bạn quan tâm đến vấn đề xuất nhập cảnh thì hẳn đã nghe đến cụm từ miễn thị thực. Vậy miễn thị thực là gì. Đây là từ xuất hiện nhiều trên tivi, sách báo, mạng xã hội. Đây được coi là bằng chứng hợp pháp, xác nhận cho phép người nhập cảnh hoặc xuất cảnh ở quốc gia thị thực. 

Hãy cùng đi tìm hiểu khái niệm miễn thị thực có nghĩa là gì? Những nước được miễn thị thực visa cho Việt Nam. Cùng tìm hiểu nhé. 

Miễn thị thực là gì 

mien-thi-thuc-la-gi-1

Miễn thị thực tiếng anh là gì? 

Ở Việt Nam, miễn thị thực tiếng Anh là visa exemption, hoặc visa free, trong khi ở Hoa Kỳ gọi là chương trình miễn thị thực, tiếng Anh gọi là Visa Waiver Program (VWP), tuy nhiên, chỉ một số quốc gia được hưởng chương trình này. Xem hình dưới đây về miễn thị thực của Hoa Kỳ

Hiện tại để tạo điều kiện cho một số trường hợp vào Việt Nam mà chúng ta đã miễn thị thực. Lệnh miễn thị thực là gì - nghĩa là quốc gia cho phép một số đối tượng đặc biệt được xuất nhập cảnh ưu tiên, không phân biệt mục đích xuất nhập cảnh. Công dân nước khác khi được miễn thị thực sẽ được lưu trú trong một khoảng thời gian mà không cần làm những thủ tục cũng như đóng các khoản lệ phí liên quan tới việc xuất nhập cảnh.

Việt Nam sẽ miễn thị thực với công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài là vợ, chồng, con của công dân Việt Nam, hoặc một số đối tượng khác theo quy chế miễn thị thực đơn phương và song phương của Việt Nam.

Miễn thị thực 5 năm là gì? 

Khi nói đến dịch vụ miễn thị thực thì khách hàng đã quen với thương hiệu Miễn Thị Thực PNVT và khi nói đến Miễn Thị Thực PNVT thì chỉ có một ý nghĩ duy nhất là miễn thị thực 5 năm mà thôi, còn miễn thị thực theo các hiệp định, hiệp ước song phương thì không thuộc phạm vị của Miễn Thị Thực PNVT.

Nói là miễn thị thực 5 năm những phải hiểu là mỗi lần nhập cảnh vào Việt Nam, người được cấp miễn visa 5 năm chỉ được lưu trú tối đa 180 ngày (6 tháng). Và để hưởng quyền miễn thị thực 5 năm bạn cần phải nhớ lần nhập cảnh tiếp theo vào Việt Nam phải ít nhất 30 ngày kể từ ngày xuất cảnh trước đó khỏi Việt Nam. Chứ không phải xuất cảnh xong lại nhập cảnh lại trong vòng ngày hay dưới 30 ngày thì bạn không có quyền sử dụng miễn thị thực 5 năm. Đây là lưu ý quan trọng, bạn cần ghi nhớ.

Người Việt Nam định cư ở nước ngoài, hoặc người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Tuy nhiên, phải có bằng chứng chứng minh mối quan hệ này như giấy chứng nhận kết hôn, giấy khai sinh hoặc những loại giấy tờ tương đương. Nếu bạn chưa rõ về chúng, gọi ngày chúng tôi tư vấn.

Việt Nam miễn visa cho nước nào?

mien-thi-thuc-la-gi-2

Công dân một số nước dưới đây được miễn visa phổ thông khi nhập cảnh vào Việt Nam:

  • Brunei: Thời hạn tạm trú tại Việt Nam không quá 14 ngày.
  • Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Nga, Phần Lan, Đức, Pháp, Anh, Italy và Tây Ban Nha: Thời hạn tạm trú không quá 15 ngày.
  • Philipines: Thời gian tạm trú không quá 21 ngày.
  • Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Campuchia, Lào: Thời hạn tạm trú không quá 30 ngày.
  • Công dân các nước Pháp và Chi Lê có hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ được miễn visa, lưu trú một lần liên tục hoặc lưu trú nhiều lần với tổng thời gian không quá 90 ngày trong thời hạn 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh lần đầu.
  • Những người có thẻ đi lại doanh nhân thuộc các quốc gia là thành viên của Diễn đàn hợp tác kinh tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) được miễn visa Việt Nam với thời hạn cư trú không quá 60 ngày.
  • Người nước ngoài hoặc người Việt Nam quốc tịch nước ngoài đi du lịch đảo Phú Quốc sẽ được miễn visa Việt Nam trong thời gian lưu trú là 15 ngày. Nếu muốn tham quan các khu vực khác, du khách phải xin visa Việt Nam.

Nước nào miễn thị thực visa cho Việt Nam?

mien-thi-thuc-la-gi-3

Có 48 nước miễn visa cho Việt Nam. Công dân Việt Nam chỉ cần hộ chiếu có hiệu lực là được.

Tên nước Nội dung
Thái Lan, Dominica, Micronesia, Cambodia, Malaysia, Palau, Samoa, Somalia, Tuvalu, Maldives, Ấn Độ, Burundi Thời gian lưu trú không quá 30 ngày
Singapore Thời gian cư trú không quá 30 ngày, có vé khứ hồi hoặc vé đi tiếp nước khác
Lào Thời gian lưu trú không quá 30 ngày. Nếu nhập cảnh trên 30 ngày thì phải xin visa trước, thời gian tạm trú có thể được gia hạn tối đa 2 lần, mỗi lần 30 ngày
Kyrgyzstan Thời gian lưu trú không giới hạn.
Philippines Thời gian tạm trú không quá 21 ngày, hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng và có vé máy bay khứ hồi hoặc đi tiếp nước khác
Myanmar Thời gian lưu trú không quá 14 ngày, hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng
Indonesia Thời gian lưu trú không quá 30 ngày và không được gia hạn
Brunei Thời gian tạm trú không quá 14 ngày
Panama Thời gian lưu trú 180 ngày
Ecuador Thời gian lưu trú tối đa 90 ngày
Quốc đảo St Vincent và Grenadines Có vé máy bay khứ hồi và chứng minh đủ tài chính để chi trả cho chuyến đi
Haiti Thời gian lưu trú tối đa 90 ngày
Quần đảo Turks và Caicos Thời gian lưu trú không quá 30 ngày, được gia hạn thêm một lần.
Nhật Bản Đơn giản hóa thủ tục cấp visa.
Kenya Thời gian lưu trú trong vòng 03 tháng.
Hàn Quốc Không cần visa khi đến đảo Jeju
Madagascar Thời gian lưu trú trong 90 ngày
Mali Không có điều kiện
Quần đảo Marshall Thời gian lưu trú không quá 90 ngày
Mauritania Không có điều kiện
Papua New Guinea Thời gian lưu trú không quá 60 ngày
Saint Lucia Thời gian lưu trú trong vòng 6 tuần
Comoros Không có điều kiện
Seychelles Thời gian lưu trú không quá 60 ngày
Đài Loan Nếu có visa của các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Úc, New Zealand và visa Schengen châu Âu (bao gồm cả thẻ định cư) sẽ được miễn visa nhập cảnh Đài Loan. Thời gian lưu trú không quá 30 ngày
Tanzania Không điều kiện
Togo Thời gian lưu trú trong vòng 7 ngày
Tajikistan Thời gian lưu trú trong 45 ngày
Đông Timor Xuất trình 100 USD cho mỗi lần nhập cảnh và vé máy bay khứ hồi
Zambia Thời gian lưu trú 90 ngày
Nepal Thời gian lưu trú 90 ngày
Sri Lanka Chỉ cần nộp đơn xin visa online
Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) Có thể nộp đơn xin visa online
Iran Thời gian lưu trú không quá 17 ngày
Cộng hòa Cabo Verde Cấp visa tại sân bay
Cộng hòa Guiné-Bissau Thời gian lưu trú 90 ngày

Giờ bạn đã biết miễn thị thực là gì và những thông tin về miễn thị thực cho các nước khác nhau trên thế giới chưa. Hi vọng những thông tin mình vừa cung cấp sẽ mang đến thêm kiến thức trong cuộc sống cho bạn.

 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!