Mùa hè bắt đầu từ tháng mấy? Thời tiết mùa hè tại 3 miền?

06.09.2023 - 10:38

Mùa hè bắt đầu từ tháng mấy? Kết thúc vào thời gian nào? Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng khá nhiều bạn không trả lời chính xác được. Vậy nên bài viết này mình sẽ chia sẻ chi tiết về thời gian bắt đầu và kết thúc mùa hè tại Việt Nam và 1 số nước trên thế giới nhé!

1. Mùa hè bắt đầu từ tháng mấy và kết thúc lúc nào?

Việt Nam thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa và có sự phân chia 4 mùa rõ rệt. Cụ thể như sau:

  • Mùa xuân bắt đầu từ tháng 1 và kết thúc vào tháng 4 Dương lịch.
  • Mùa hè bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 7 Dương lịch.
  • Mùa thu bắt đầu từ tháng 8 và kết thúc vào tháng 10 Dương lịch.
  • Từ tháng 11 đến tháng 12 là mùa đông.

Như vậy đã có câu trả lời cho câu hỏi mùa hè bắt đầu từ tháng mấy? Đó là mùa hè bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 7 dương lịch. Đây là khoảng thời gian nghỉ hè của các bạn học sinh, sinh viên rất thích hợp cho những hoạt động vui chơi và nghỉ dưỡng. Vì thời gian này  thường sẽ nóng nhất trong năm nhất là vào tháng 7.

mua-he-bat-dau-tu-thang-may-1
Mùa hè ở Việt Nam bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 7 Dương lịch.

2. Đặc điểm của thời tiết mùa hè như thế nào?

Thời tiết mùa hè ở Việt Nam sẽ thay đổi theo tùy vùng miền, mỗi vùng miền sẽ có những đặc trưng riêng. Đặc biệt nếu dịp hè bạn quan tâm đến những chuyến nghỉ dưỡng ở các tỉnh thành thì hãy theo dõi đặc điểm khí hậu các vùng miền dưới đây nhé.

2.1. Thời tiết mùa hè ở miền Bắc nước ta

Khí hậu mùa hè ở miền Bắc thường ấm áp, khô ráo và thỉnh thoảng có những cơn gió mát lạnh. Tuy nhiên, vào khoảng tháng 6, tháng 7, thời tiết ở miền bắc sẽ trở nên nắng nóng hơn, nền nhiệt bắt đầu tăng cao có những nơi lên đến 40 độ C và kèm theo nắng nóng gay gắt thậm chí có những đợt nắng kéo dài.

Nhiệt độ tại các vùng nông thôn, thành thị và miền núi sẽ có có sự chênh lệch khác nhau. Cụ thể những thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng mật độ dân số đông đúc, nhiều các công trình nhà cao tầng và bê tông nhiều nhiệt độ sẽ cao hơn.

2.2. Thời tiết mùa hè ở miền Trung Việt Nam

Thời tiết mùa hè ở miền Trung có lẽ khắc nghiệt nhất tại Việt Nam. Đây là khu vực có vị trí nằm ven biển, chịu ảnh hưởng trực tiếp của khí hậu nhiệt đới. Ngoài ra miền Trung còn chịu tác động của gió Lào nên thời tiết thường rất khô nóng và khó chịu vào mùa hè.

Đặc biệt khu vực miền trung thường xảy ra nhiều hiện tượng thiên tai tiêu cực như hạn hán, cháy rừng vào mùa hè, ảnh hưởng lớn đến mùa vụ và đời sống của người dân.

mua-he-bat-dau-tu-thang-may-10
Thời tiết mùa hè ở miền Trung khắc nghiệt nhất tại Việt Nam thường khô nóng và rất khó chịu

2.3. Thời tiết mùa hè ở miền Nam

Miền Bắc và miền Nam có khí hậu thời tiết khá khác biệt. Miền Nam có vị trí địa lý nằm gần khu vực Lào và Campuchia nên khí hậu miền Nam thường có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Khu vực miền Nam, thời tiết ấm quanh năm, không có mùa đông lạnh như miền Bắc.

Nhiệt độ của miền Nam dễ chịu hơn miền bắc, nhiệt độ có thể cao, nắng nóng nhưng không gay gắt và khắc nghiệt như miền Bắc.

mua-he-bat-dau-tu-thang-may-4
Thời tiết miền Nam dễ chịu hơn miền bắc, nhiệt độ có thể cao, nắng nóng nhưng không gay gắt và khắc nghiệt như miền Bắc

 

3. Mùa hè tại một số quốc gia nổi bật khác

Dưới đây là đặc điểm về thời tiết, khí hậu mùa hè của một số quốc gia nổi bật trên thế giới. Bạn có thể tham khảo nhé.

Mùa hè bắt đầu từ tháng mấy tại Nhật Bản?

Mùa hè tại Nhật Bản thường bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào tháng 8. Nhiệt độ trung bình từ 18-29 độ C, có những nơi nhiệt độ rất cao khoảng 40 độ C. Vào mùa hè tại Nhật Bản thường mưa nhiều và mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 tới cuối tháng 7. Tổng lượng mưa mùa hè lớn nhất trong năm.

Riêng tỉnh Hokkaido có sự khác biệt do nơi đây không có quá nhiều mưa vào mùa hè. Mùa hè thời tiết ở đây vẫn lạnh, thậm chí còn có tuyết rơi.

mua-he-bat-dau-tu-thang-may-15
Mùa hè tại Nhật Bản thường mưa nhiều và mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 tới cuối tháng 7

Mùa hè ở Hàn Quốc như nào?

Mùa hè ở Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào tháng 9. Mùa hè tại đây nhiệt độ dao động khoảng 25 độ C, có những ngày nắng cao đỉnh điểm có thể lên tới 38 độ C, nhìn chung thời tiết khá nắng nóng. Tuy vậy, thời tiết ở Hàn quốc vào mùa hè cũng không gay gắt và nóng bức như Việt Nam.

mua-he-bat-dau-tu-thang-may-16
Mùa hè tại Hàn Quốc thường khá nóng nhưng không gay gắt như Việt Nam.

Mùa hè tại Hoa Kỳ như thế nào?

Mùa hè tại Hoa Kỳ thường bắt đầu từ tháng 6 tới tháng 8. Từ tháng 6, không khí rất dễ chịu, se lạnh như Đà Lạt. Đến tháng 7, khí hậu gần giống như Sài Gòn, nhiệt độ dao động từ 23 độ C tới 28 độ C. Tháng 8 là thời điểm nắng nóng nhất tại Mỹ, nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 45 độ C ở Las Vegas.

Los Angeles hoặc quận Cam có vị trí gần sát biển nên khí hậu dễ chịu hơn. Còn Bờ Đông có khí hậu tương đối nóng bức không kém gì Việt Nam nhiệt độ khoảng 35 độ C.

mua-he-bat-dau-tu-thang-may-17
Mùa hè tại Hoa Kỳ thường bắt đầu từ tháng 6 tới tháng 8

Hy vọng những chia sẻ của mình ở trên đã giúp bạn biết được mùa hè bắt đầu từ tháng mấy và kết thúc khi nào? Thời tiết mùa hạ như thế nào? nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!