Gợi ý quà tặng 20/10 ý nghĩa nhất tặng mẹ - người yêu - bạn bè

02.11.2022 - 11:35

Ngày 20/10 - ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày mà tất cả các cánh đàn ông bày tỏ sự tình yêu của mình đến một nửa còn lại của thế giới. Bạn đã tìm được món quà 20/10 ý nghĩa, thiết thực để tặng cho mẹ, người yêu, bạn bè, người thân,... chưa? Nếu chưa, cùng tham khảo 1 số món quà rất được ưa chuộng để tặng trong ngày lễ này qua bài viết dưới đây nhé.

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày 20/10 là gì?

20/10 là ngày Phụ nữ Việt Nam, là dịp mà tất cả các chị em phụ nữ Việt Nam được mọi người bày tỏ sự tôn vinh, sự quan tâm hơn các ngày bình thường, thông qua nhiều hình thức chúc mừng khác nhau. Tuy nhiên, tặng hoa và thiệp chúc vẫn là 2 món quà ý nghĩa và phổ biến nhất.

Nguồn gốc

Lịch sử dân tộc Việt Nam có rất nhiều các bậc anh hùng là những người phụ nữ dũng cảm, gan góc như: Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu...và các bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đó là những người phụ nữ đã góp 1 phần công sức lớn trong các cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giải phóng dân tộc.

Ghi nhận những công lao to lớn đó, ngày 20 - 10 - 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam được thành lập, sau này là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Kể từ đó, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hàng năm làm ngày tôn vinh, tưởng nhớ đến những người phụ nữ Việt Nam đồng thời khẳng định về vai trò của những người phụ nữ, là lực lượng quan trọng của cách mạng:''Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp với giải phóng phụ nữ''.

Ý nghĩa

Từ bao đời nay, phụ nữ luôn được coi là người “giữ lửa” cho tổ ấm gia đình hạnh phúc, là hậu phương vững chắc cho chồng, con,.. Ý nghĩa của ngày 20/10 chính là để kỷ niệm, tưởng nhớ và tôn vinh người phụ nữ Việt Nam-những con người đã đảm đang, tần tảo, cần cù, không ngừng cống hiến cho gia đình, xã hội. 

quà tặng 20/10

Vào dịp quan trọng đặc biệt này, người phụ nữ sẽ nhận được những lời chúc yêu thương tốt đẹp nhất cùng những món quà ý nghĩa nhất từ người chồng, con cái, người thân trong gia đình và mọi người xung quanh. Đó chính là cách bày tỏ sự trân trọng, yêu thương tới người phụ nữ của mình.

Ngày 20/10 nên tặng quà gì?

- Người yêu/ crush

Hoa hồng: Là món quà không thể thiếu trong ngày 20/10. Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu, là hình ảnh người phụ nữ đẹp dịu dàng, thuần khiết. Một số loại hoa hồng bạn có thể tặng cho người yêu như: hoa hồng đỏ, hoa hồng nhung, hoa hồng trắng, hoa hồng xanh, hoa hồng tím,...

quà tặng 20/10

CÁC MẪU HOA HỒNG SÁP THƠM GIÁ RẺ ĐẸP NHẤT 2021 

Son môi: Son môi là vật bất ly thân của mọi cô gái. Một thỏi son không bao giờ là đủ. Chính vì vậy mà bên cạnh hoa, son luôn là món quà hàng đầu được đề xuất để tặng các nàng.

quà tặng 20/10

THAM KHẢO:

Top 10 thỏi son màu cam cháy khiến hội chị em phát cuồng

Top 13 thỏi son màu cam đẹp, bán chạy nhất hiện nay

Top 15 son dưỡng môi có màu tốt nhất dành cho phái đẹp

7 màu son trong bảng màu son MAC "hot trend"

Gấu bông: Con gái luôn bị khuất phục bởi những thú nhồi bông dễ thương. Các nàng sẽ rất cảm động nếu bạn tặng nàng 1 gối ôm hay gấu bông, thỏ bông, mèo bông to thật to để ôm đi ngủ mỗi ngày.

quà tặng 20/10

- Bạn bè

Móc chìa khóa: Chiếc móc chìa khóa tiện dụng luôn là vật tiện dụng không thể thiếu bên người. Bạn có thể tặng bạn bè những móc chìa khóa hình 12 cung hoàng đạo hay khắc tên bạn cùng ngày tháng năm sinh lên đó. 

quà tặng 20/10

Bộ cốc: Cốc in hình, in tên, in chữ kỹ luôn là món quà thu hút các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ. Đây sẽ là ý tưởng không tồi để tặng bạn bè trong ngày 20/10 này.

quà tặng 20/10

Sổ tay/Nhật kí: Đây là vật dụng chưa bao giờ hết giá trị. Cuốn sổ giúp ta note lại nhưng điều quan trọng cần làm hay ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ. Đây là món quà phổ thông bạn có thể lựa chọn để tặng bạn bè.

quà tặng 20/10

Sổ tay bìa Ấn Độ Handmade

Túi xách thời trang trên Ferosh ưu đãi đến 50%

- Mẹ

Hoa tươi: Bên cạnh hoa hồng, bạn có thể tặng mẹ những loài hoa sau để làm quà: hoa hướng dương (sự trường thọ), hoa cẩm chướng (sự biết ơn, ngưỡng mộ), hoa lan (sự khâm phục), hoa ly(niềm vui, hạnh phúc và đức hạnh của người phụ nữ), hoa sen (sự tôn kính),...

quà tặng 20/10

Dụng cụ massage thư giãn: Đến tuổi, mẹ thường xuyên bị đau nhức xương khớp, vai, gáy, tay, chân,... Bạn nên tặng mẹ những dụng cụ massage cơ thể để làm quà ngày 20/10. Máy massage có nhiều loại theo phân khúc mà bạn có thể tham khảo như: đệm massage, ghế massage, máy massage mặt, vai gáy, máy rung toàn thân,..

quà tặng 20/10

Thực phẩm chức năng: Sức khỏe và nhan sắc của phụ nữ sẽ bị suy giảm theo thời gian. Chính vì vậy mà các sản phẩm bồi bổ chức năng luôn là lựa chọn hàng đầu trong các dịp lễ. Tùy theo tình trạng sức khỏe, thể chât và vấn đề mẹ bạn đang gặp phải để lựa chọn sản phẩm chức năng phù hợp.

ngay-20-10-10

Nước hoa: Khi mua nước hoa tặng mẹ, bạn cần sự tư vấn của nhân viên bán hàng để chọn ra dòng nước hoa phù hợp nhất dành cho phụ nữ phương Đông trung niên. Các bà mẹ thường sẽ thích hơn nước hoa có mùi hương dịu nhẹ, không quá hắc.

ngay-20-10

ĐẶT MUA MARC JACOBS ƯU ĐÃI NHẤT

ĐẶT MUA VERSACE ƯU ĐÃI NHẤT

Trên đây là gợi ý 1 số món quà lý tưởng để dành tặng cho các đối tượng phụ nữ nhân ngày 20/10. Hy vọng bạn sẽ tìm được món quà ưng ý để dành tặng cho những người phụ nữ mình yêu thương.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!