Top 15 thỏi son màu cam đẹp, bán chạy nhất hiện nay

09.11.2021 - 15:32

Son màu cam là một trong những sắc son khá kén da, không phải ai cũng thích hợp để dùng. Bởi vậy, nếu bạn muốn bổ sung màu son cam trong tủ đồ trang điểm của mình cần phải chọn lựa hết sức cẩn thận.

Bài viết dưới đây sẽ phân tích chi tiết son màu cam tươi phù hợp với phong cách như nào đồng thời gợi ý 13 cây son màu cam đẹp và chán chạy nhất hiện nay!

son màu cam

A. Son màu cam phù hợp với phong cách nào?

Son cam được yêu thích vì chúng mang lại vẻ tươi trẻ, năng động cho các nàng. Màu son này đặc biệt phù hợp với những cô nàng đang theo đuổi phong cách dễ thương, cổ điển.

Tông son cam nude mang lại vẻ đẹp huyền bí và sang trọng, dành cho các nàng yêu thích phong cách trang điểm Tây Âu thì son màu cam tươi lại thích hợp với phong cách trang điểm châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc. Bạn chỉ cần 1 lớp makeup nhẹ, cùng một chút son  cam là gương mặt sẽ rạng rỡ và tràn đầy sức sống.

Tuy nhiên, màu son cam không phải bạn nào cũng có thể dùng đâu nhé! Màu son này thường chỉ dành cho các cô nàng sở hữu làn da trắng thôi. Với các bạn nữ làn da hơi ngăm đen thì nên suy nghĩ trước khi đánh son. 

Ngoài ra, các bạn có thể phối hợp màu son cam cùng các màu son khác để tạo ra sự đa dạng. Nếu bạn thích sự đơn giản, nhẹ nhàng và nữ tính thì chỉ cần 1 lớp son cam tươi lòng môi tán nhẹ xung quanh là được rồi. Hoặc nếu bạn theo phong cách Hàn Quốc thì chỉ cần 1 chút phấn má màu cam đánh nhẹ lên gò má kết hợp cùng 1 lớp son cam tươi lòng môi là được.

Cách thoa son môi màu cam đẹp cho mọi loại da

Da trắng dùng son cam đỏ

Đây là tông màu có sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc cam và sắc đỏ. Với những bạn có nước da trắng nếu chỉ sử dụng son cam màu nguyên bản sẽ có cảm giác làn da nhợt nhạt. Nhưng với son cam đỏ thì đôi môi của bạn sẽ nổi bật hơn, gương mặt sẽ trở nên đầy sức sống.

son màu cam

Da sẫm màu dùng cam đậm

Với các bạn có làn da sậm màu kiểu undertone màu oliu thì nên sử dụng tông cam đậm như màu ớt chín. Tông màu này sẽ không khiến bạn bị lộ nhược điểm đâu.

Da sáng đều màu dùng cam sáng

Nếu là da của bạn trắng sáng và đều màu thì có thể sử dụng son môi màu cam tươi, sáng như cam hồng hoặc cam san hô nhẹ. Nhưng tông màu son này dịu nhẹ nhưng vẫn đủ khả năng giúp gương mặt rạng rỡ hơn, khá thích hợp với những cô nàng theo phong cách trang điểm nhẹ nhàng, nữ tính.

Da tối màu thoa son cam nguyên bản

Da tối màu dùng son cam nguyên bản sẽ giúp gương mặt bạn có được sức sống và sự trẻ trung hơn. Bạn có thể sử dụng tông son màu này kết hợp với lối trang điểm cá tính. Chắc chắn bạn sẽ nổi bật rạng rỡ.

son màu cam

B. Top 15 thỏi son màu cam tươi đẹp chị em nào cũng muốn sở hữu

1. Son Môi Có Dưỡng Cao Cấp Limited Cococherry Mộc An

Đây không phải là thương hiệu son môi nổi tiếng trên toàn cầu. Son môi Cococherry Mộc An là dòng son tự nhiên, được sản xuất tại Việt Nam. Thành phần son lành tính, an toàn dùng được cho tất cả mọi người kể cả phụ nữ đang có bầu nhé!

- Thành phần chính: Sweet Almond Oil (dầu hạnh nhân), Raw Shea Butter (dầu bơ hạt mỡ), Coconut Oil (dầu dừa), Bee Wax (sáp ong), Candelilla wax (sáp candelilla), Perfume (hương liệu), chất màu khoáng

son-mau-cam-01

- Đánh giá sản phẩm:

+ Ưu điểm: 

  • Giúp giữ ẩm cho môi và làm thơm môi. Góp phần tạo màu sắc cho môi
  • Hạn sử dụng 24 tháng
  • giữ màu được lâu lên đến 5 tiếng
  • An toàn cho tất cả mọi người
  • Có nhiều màu son cho mọi người lựa chọn. Nếu bạn thích son màu cam thì có thể chọn tông Coral nhé!

+ Nhược điểm: Hiện tại mình chưa thấy em này có bất kỳ nhược điểm nào luôn ý dùng thích cực

- Mức giá: 200k/ thỏi son/ 5g

2. Son lì mịn môi L'Oreal Paris Color Riche Matte 3.7g

L'oreal là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp rất quen thuộc với chị em phụ nữ tại Việt Nam. Son lì mịn môi L'Oreal Paris Color Riche Matte 3.7g màu 205 - orange power là một trong những màu son đẹp nhất của hãng!

Kết cấu son mềm mịn, thành phần có chất dưỡng ẩm vậy nên khi thoa lên môi, son lên màu rất đẹp, đôi môi của bạn cũng căng mọng.

Chưa kể thiết kế của son nhìn rất đẹp với vỏ đen mờ sang trọng, tinh tế! giá son chỉ đúng 150k thôi. Nếu các bạn muốn tìm một cây son màu cam đẹp thì nên tham khảo sản phẩm này nhé!

son màu cam

3. Son Colourpop Lippie Stix màu Ziggie

Colourpop là thương hiệu son nổi tiếng và quen thuộc với chị em ở Việt nam. Ziggie là một trong những màu son bán chạy nhất của dòng son Colourpop Lippie Stix.

son màu cam

Cây son có thiết kế khá đẹp và nhẹ nhàng với bao bì bằng giấy nhựa trăng, phần đầu được tô cùng với màu son. Bạn dễ dàng phân biệt được màu son ngay lập tức. Phần đầu son được vát chéo nhẹ nhàng, khá to nên khi đánh son bạn cần cẩn thận tránh son bị lem ra ngoài. Chất son mềm, mịn, dễ tán có màu nâu đất có ánh cam và sẽ xê dịch tone một chút tùy thuộc sắc tố da. Ziggie lên màu tương đối chuẩn và chính xác đặc biệt là các bạn có làn da trắng.

4. Son Mamonde Creamy Tint Color Balm Intense màu Red Pepper

Đây là 1 trong 5 cây son bút chì Hàn Quốc chỉ đánh riêng không cần makeup vẫn lên màu siêu đẹp và tôn da cho các nàng. Bảng màu son của dòng son này ngày càng khủng vì Mamonde rất tích cực bổ sung thêm những màu mới. Nhưng màu Red Pepper - gam cam đất pha chút xíu đỏ siêu tây là một màu bán chạy nhất hiện nay.

Cây son bút chì Mamonde cthieets kế kiểu dáng khá giống với cây bút chì, phần bỏ làm bằng nhựa màu đỏ, đầu son thiết kế dạng tròn. Chất son lì dùng khá thích, lên màu chuẩn đến 99%. Độ bền màu được đánh giá khá cao lên đến 6 tiếng đồng hồ.

son màu cam

Mamonde Creamy Tint Color Balm Intense màu Red Pepper

Thành phần son có chất dưỡng, nên môi của bạn sẽ luôn mềm mịn, bóng mượt. Chưa kể đến, dòng son này được Park Shin Hye làm gương mặt đại diện khiến hình ảnh của cây son bút chì siêu dễ thương này ngày càng được biết đến.

son màu cam

Màu Red Pepper khi đánh lòng môi lên tông cực chuẩn

5. Son Bbia Last Velvet Lip Tint Version 3 màu Sweet Boss

Bbia là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng, giá bình dân. Dòng son BBIA Velvet Lip Tint version 3 BOSS SERIES mở bán chính thức vào ngày 27/10/2017 đang dần trở nên phổ biến tại thị trường Việt Nam đặc biệt là màu son Sweet Boss #12.

Thiết kế của cây son này đơn giản nhưng vẫn toát lên được sự sang trọng với màu chủ đạo của vỏ son là màu vàng đồng, thân cây son làm bằng nhựa cứng và nhám, cầm rất chắc tay.

son màu cam

BBIA Velvet Lip Tint version 3 có thiết kế sang trọng với nắp vàng đồng và thân nhựa nhám

Cọ son hình giọt nước giống như những đầu cọ của dòng son tint. Lòng son được thiết kế hẹp vừa phải, vừa có thể chống oxy hóa gây khô son, vừa giúp lấy son dễ dàng hơn rất nhiều.

Thành phần của son: Glycerin - chất dưỡng ẩm cho môi, POLYGLYCERYL-2 TRIISOSTEARATE - giúp môi mềm mượt, Fragrance - chất tạo mùi và các chất tạo màu cùng 1 số chất khác nữa.

Ưu điểm:

  • Màu son 12-Sweet Boss (cam đỏ): cam pha nâu đỏ, màu cam hơi tươi hơn nên phù hợp với khuôn mặt đã trang điểm kỹ phần mắt nhé! Các bạn có thể đánh lòng môi và toàn môi đều được nhé!
  • Son có mùi thơm hoa hồng nhẹ, không gắt, không gây khó chịu cho người dùng
  • Đây là son màu cam dạng lỳ, dễ tán trên môi, giữ màu tốt. Bạn có thể dùng thêm son dưỡng môi đi kèm mà không sợ tình môi khó chịu hoặc son không lên màu.
son màu cam

Son Bbia Last Velvet Lip Tint Version 3 màu Sweet Boss có chất giúp mềm môi, làm môi mịn mượt môi đáng kể

Nhược điểm:

  • Sản phẩm này có 1 nhược điểm duy nhất là nắp son dễ bị in dấu vân tay, kém thẩm mỹ.

6. Son A’pieu True Matt Fluid màu OR01 – Burnt Orange

A'pieu là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc. Cây son có phần vỏ nhực nhấm nhám, đàu cọ được vát chéo, người dùng dễ dàng hơn trong thao tác tạo viền. Cọ rất mềm mại, có độ nghiên nhất định, hỗ trợ thao tác tốt.

son màu cam

Độ bền màu của son A’pieu True Matt Fluid cực hoàn hảo

Chất son của A’pieu True Matt Fluid phải nói là cực kì mịn. Son lên màu đẹp và chuẩn ngay từ đường cọ đầu tiền. Hơn nữa, son khô khá nhanh, để lại lớp son lì siêu mịn, không làm lộ vân môi đồng thời cũng không làm khô môi.

Đặc biệt, khả năng bám màu của em này rất tốt, chất son không làm dây lên cốc chén, bát đĩa khi ăn hoặc uống đâu nhé. Tuy nhiên vì son có độ bám màu lâu nên sẽ dễ gây ra tình trạng khô môi hoặc lộ vân môi đối với những bạn môi khô, có nhiều da chết. Vì vậy bạn cần chăm tẩy da chết thường xuyên và dưỡng môi mỗi ngày nhé!

7. Tom Ford Ultra – Rich Lip Color màu 03 Les Mepris

Tom forsr Ultra là dòng son cao cấp, là niềm ao ước của rất nhiều cô gái. giá thành của cây son tương đối cao nhưng bù lại chất lượng và thiết kế của sản phẩm siêu đỉnh. Nếu bạn đang cần tìm một cây son màu cam tươi đẹp thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn đấy nhé!

Thiết kế của sản phảm sang trọng bậc nhất, chất son mềm mịn, lên màu cực chuẩn và tự nhiên. Tông màu cam tươi Tom Ford Ultra – Rich Lip Color sẽ thích hợp với các nàng thích kiểu trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên.

son màu cam

Thiết kế vỏ trắng viền vàng kiêu sa đài các

Dù là dòng son lỳ, nhưng trong thành phần của son có chứa chất dưỡng nên đôi môi của bạn sẽ luôn căng mọng cả ngày, tránh tình trạng môi khô hay lộ vân môi. Độ bền màu của cây son Tom Ford Ultra – Rich Lip Color cực lâu lên đến 6 tiếng đồng hồ. Nếu bạn ăn các bữa chính thì son cùng có thể giữ màu tới 4 tiếng.

son màu cam

Độ bền màu của cây son Tom Ford Ultra – Rich Lip Color cực lâu lên đến 6 tiếng đồng hồ

8. MAC Lipmix in Orange

Ngoài Tom Ford Ultra thì MAC cũng là một trong những thương hiệu mỹ phẩm thuộc phân khúc cao cấp, được chị em ưu ái tin dùng. MAC Lipmix in Orange có thiết kế như 1 lọ màu bắt mắt. Chất son mềm mịn, tương đối dày. Bạn chỉ cần lấy ra 1 chút là đủ tán đều lòng môi.

Màu Orange của son MAC Lipmix in Orange sẽ thích hợp với các cô nàng theo đuổi phong cách sắc sảo chín chắn, và trưởng thành. Tuy nhiên, nếu bạn theo phong cách trẻ trung thì vẫn có thể dùng cây son này nhé. Bạn chỉ cần đánh lòng môi và tán nhẹ ra phần viền như vậy gương mặt sẽ không bị già đâu.

son màu cam

Chất son MAC Lipmix in Orange mềm mịn, tương đối dày

Đồ lì và độ bám của cây son MAC Lipmix in Orange đạt mức hoàng hảo, dù bạn có ăn uống hay hoạt động suốt cả ngày thì màu son vẫn không bị trôi đâu. Nhược điểm duy nhất của em này chính là chất son khá dày và nặng. Nếu bạn đánh không kỹ môi bạn sẽ bị dính bột đấy!

9. MAC Lady Danger

Cây son MAC Lady Danger là sắc đỏ cam tươi rói, nóng bỏng nổi bần bật. Chất son lì, không bóng những vẫn có khả năng làm mướt môi, giúp đôi môi của bạn căng mọng hơn rất nhiều.

son màu cam

MAC Lady Danger dành tặng riêng cho những cô nàng mê đắm phong cách retro cổ điển nhưng không hề kém phần hiện đại, quyến rũ.

son màu cam

10. Rouge Dior Couture Colour Voluptuous Care Lipstick màu 543 Rendez-Vous

Sẽ thật là thiếu xót nếu không nhắc đến cây son Rouge Dior Couture Colour Voluptuous Care Lipstick màu 543 Rendez-Vous. Đây là dòng son cao cấp bậc nhất trên thế giới. Thiết kế cây son đơn giản những vẫn toát lên sự sang trọng với tông vỏ màu đen bạc.

son màu cam

Thiết kế đẳng cấp, sang chảnh của son Dior 543 Rendez Vous

Màu son Dior 543 Rendez-Vous là tông màu nổi bật nhất cực kỳ cuốn hút. Sắc cam thuần không pha trộn với tông nào, lên môi khá chuẩn. Chất son có độ lì và độ dưỡng kết hợp hoàn hảo, độ bám màu lên đến 6 tiếng.

Màu son phù hợp với những cô gái có làn da trắng đến trung bình. Các bạn có làn da ngăm đen nên chọn màu cam đậm hơn để làn da không bị tối.

11. Wet n Wild Megalast Lipstick màu Flame of Game

Đây là dòng son bình dân giá rẻ, chất lượng tốt nhất hiện nay. Wet n Wild Megalast Lipstick màu Flame of Game là sắc son màu cam tươi tôn da dành cho các cô nàng tự tin.

son màu cam

Wet n Wild là thương hiệu mỹ phẩm bình dân tại Mỹ

Chất son mỏng nhẹ, tạo cho bạn cảm giác như không thoa son vậy. Tuy nhiên, độ bền màu của son không được đánh giá cao, son nhanh trôi nếu bạn ăn những đồ nhiều dầu mỡ có thể mất hoàn toàn luôn đấy!

son màu cam

Chất son Wet n Wild Megalast Lipstick mỏng và nhẹ 

12. Peripera Sugar Glow Lip Tint – Màu 02 Grapefruit Spirit và 04 Sweet And Sour

Chỉ sau ít giờ ra mắt, bộ sưu tập dòng son Peripera – Sugar Glow Lip Tint đã nhanh chóng rơi vào tình trạng cháy hàng. Cây son có vẻ ngoài cực đáng yêu, đầu cọ cong cong nhìn giống 1 chiếc muỗng. Chất son bóng, thành phần có dưỡng nên môi bạn lúc nào cũng mọn nước.

son màu cam

Peripera Sugar Glow Lip Tint là son bóng

Dòng son này có 5 màu cơ bản, các nàng có thể chọn ra 2 màu cam đẹp nhất là màu 02 và màu 04. Màu 02 là một tông cam rất chói, giúp các bạn gái có vẻ ngoài nổi bật hơn, khá hợp với ngày hè. Màu 04 là màu cam sữa, mùi hơi giống dưa hấu. Chất son khá bóng, màu son nhạt, nên bạn cần phải đánh nhiều lớp son để lên màu cho rõ.

son màu cam

13. Bbia Lip Water - 02 Grapefruit Juice

1 sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Hàn Quốc Bbia để các bạn tham khảo. Bộ sưu tập Lip Water thiết kế đơn giản với hình vuông nắp màu trắng, thân son dưới có màu phù hợp với màu són. Bộ sưu tập có 5 màu cơ bản.

son màu cam

Chất son BBIA Lip Water thuộc dạng lỏng, khi thoa lên môi thì có 1 lớp gel bóng

Màu cam số 2 tươi tắn, giúp khuôn mặt bạn sáng hơn. Chất son tint của em này thích hợp đánh lòng môi. Bbia Lip Water có 1 điểm trừ là cọ tô son khá to nên dễ bị dính vào răng.

son màu cam

Son màu cam đỏ tươi mát như nước bưởi tươi

14. Merzy The First Velvet Tint – V3 Cassis Orange

Dòng son kem của nhà Merzy có tất cả 6 màu, trong đó màu số V3 Cassis Orange là một màu cam truyền thống pha lẫn một chút sắc đỏ rất hút fan. Cây son có thiết kế dạng tròn đáng yêu kết hợp với vỏ bên ngoài màu đen huyền bí tạo nên nét đặc biệt. Chất son rất mướt, mịn trên môi, che khuyết điểm cực tốt.

son màu cam
son màu cam

Bảng màu son Merzy The First Velvet Tint 

15. Son Hoonie Matte Lipstick No.2

Son Hoonie Matte Lipstick ghi điểm với thiết kế sang chảnh, màu son cá tính. Đặc biệt màu No2 - màu cam cháy pha chút ánh cam đồng.

Son có thiết kế dạng vuông với vỏ son màu hồng khá dễ thương. Vỏ son làm bằng nhựa cứng, cầm chắc tay, Nắp son đóng theo dạng ấn, bạn có thể dễ dàng sử dụng.

son màu cam

Son lên màu khá chuẩn nhưng độ bền màu không được cao, chỉ được khoảng 4 tiếng thôi.

son màu cam

>>> Xem thêm: Review Son Black Rouge A37 ver 7 - thỏi son ai cũng muốn sở hữu

Hy vọng với những thông tin trong bài sẽ giúp các bạn chọn được cây son màu cam phù hợp với mình nhất nhé!

Từ khóa tìm kiếm liên quan

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!