Bí mật ngày sinh 12 cung hoàng đạo Nam, Nữ - Tính cách, tình yêu

08.05.2023 - 08:15

12 tháng sinh tương ứng với 12 cung hoàng đạo, mỗi cung hoàng đạo nam và nữ lại có những đặc điểm, tính cách, tình yêu, sự nghiệp khác nhau. Vậy bạn thuộc cùng hoàng đạo nào? Tính cách, sở thích ngoài đời của bạn liệu có được phản ánh đúng với bí mật ngày sinh qua các cung hoàng đạo không? Hãy cũng đọc bài viết dưới đây để biết rõ hơn nhé! 

Nội dung bài viết dưới rất DÀI, bởi chúng tôi cập nhật đầy đủ các thông tin chi tiết của các cung hoàng đạo từ cách tính bạn thuộc cung nào, giải mã ý nghĩa tên gọi các cung, tính cách, tình duyên, sự nghiệp, màu sắc may mắn năm 2023 và biển hiện khi yêu, sở thích, nỗi sợ, hay môn học mà 12 cung hoàng đạo học giỏi nhất? 

=>>>>>Vì thế bạn quan tâm mục nào nhất có thể bấm vào menu dưới đây để tìm thông tin bạn nhé ⤓⤓⤓⤓⤓

Mục lục
Xem thêm
hoang-dao-la-gi

I. Cung hoàng đạo là gì? 

Hoàng đạo tiếng anh là Zodiac. Cung hoàng đạo là một trong những ngôn ngữ biểu tượng phổ quát lâu đời nhất. Zodiac bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp nên có thể được dịch là “Bánh xe cuộc sống”

Nhìn từ Trái đất, mặt trời di chuyển chậm trong Thiên cầu và đi qua các chòm sao, tạo thành một vòng tròn lớn trong một năm. Vòng tròn này được gọi là Ecliptic. Ecliptic được chia thành 12 phần bằng nhau, mỗi phần được đặt tên theo chòm sao gần nhất. Tất cả 12 phần này được gọi là Chòm sao hoàng đạo, theo đó các lý thuyết tử vi phương Tây đã phát triển.

Các nhà chiêm tinh học chia một năm thành 12 thời kỳ, trong mỗi thời kỳ mặt trời nằm trong một khu vực của chòm sao. Vì vậy, mỗi người đều có một cung hoàng đạo tương ứng theo khoảng thời gian sinh nhật của mình. 12 cung là Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Hổ Cáp, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình và Song Ngư. Mọi người tin rằng các cung hoàng đạo khác nhau thể hiện những đặc điểm và tài năng khác nhau.

Các cung hoàng đạo khá phổ biến ở Ai Cập, Trung Quốc, Judea, Ba Tư, Ấn Độ, Tây Tạng,….

II. Ngày sinh, tháng sinh của 12 cung hoàng đạo 

ib6jwnoswltagl2flhoatccasa5tnebwmqjvqsyy-1

Dựa vào ảnh này bạn có thể xem ngày tháng năm sinh của mình tương đương với cung hoàng đạo nào nhé! Nếu vẫn chưa rõ thì hãy cùng xem chúng tôi liệt kê dưới đây:

Tên các cung hoàng đạoTháng sinhNgày sinh
Cung hoàng đạo Bạch Dương Tháng 3 - tháng 421/3 - 20/04
Cung hoàng đạo Kim NgưuTháng 4 - tháng 521/4 – 21/5
Cung hoàng đạo Song TửTháng 5 - tháng 622/5 – 21/6
Cung hoàng đạo Cự Giải Tháng 6 - tháng 722/6 – 22/7
Cung hoàng đạo Sư TửTháng 7 - tháng 823/7 – 22/8
Cung hoàng đạo Xử NữTháng 8 - tháng 923/8 – 23/9
Cung hoàng đạo Thiên BìnhTháng 9 - tháng 1024/9 – 23/10
Cung hoàng đạo Bọ CạpTháng 10 - tháng 1124/10 – 22/11
Cung hoàng đạo Nhân Mã Tháng 11 - tháng 1223/11 – 21/12
Cung hoàng đạo Ma KếtTháng 12 - tháng 122/12 – 19/1
Cung hoàng đạo Bảo BìnhTháng 1 - tháng 220/1 –  18/2
Cung hoàng đạo Song NgưTháng 2 - tháng 319/2 – 20/3

III. 4 nguyê tố của các cung hoàng đạo 

cung-khi-1

Mỗi Cung Hoàng Đạo thuộc về một trong bốn yếu tố – Không khí, Lửa, Nước và Đất. Những yếu tố này đại diện cho một loại năng lượng thiết yếu hoạt động trong mỗi chúng ta. Chiêm tinh học nhằm mục đích giúp chúng ta tập trung những nguồn năng lượng này vào những khía cạnh tích cực và hiểu rõ hơn về tiềm năng và những đặc điểm tích cực của chúng ta và đối phó với những mặt tiêu cực.

Bốn yếu tố hoàng đạo thể hiện ảnh hưởng sâu sắc đến các tính cách cơ bản, cảm xúc, hành vi và suy nghĩ.

Yếu tốt không khí

Những người mang yếu tố không khí thì thường rất lý trí, có tính xã hội cao, thích giao tiếp và các mối quan hệ với người khác. Họ là những người biết suy nghĩ, thân thiện, trí tuệ, giao tiếp và phân tích. Họ yêu thích các cuộc thảo luận triết học, các cuộc tụ họp xã hội và những cuốn sách hay. Họ thích đưa ra lời khuyên, nhưng họ cũng có thể rất hời hợt. 

  • Các cung có yếu tố Không Khí là: Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình.

Yếu tố Lửa

Các Yếu tố Lửa có xu hướng đam mê, năng động và tính khí thất thường. Họ tức giận nhanh chóng, nhưng họ cũng dễ dàng tha thứ. Họ là những nhà thám hiểm với nguồn năng lượng dồi dào. Họ rất mạnh mẽ về thể chất và là nguồn cảm hứng cho những người khác. Người thuộc Yếu tố Lửa là những người thông minh, tự giác, sáng tạo và sống lý tưởng, luôn sẵn sàng hành động. 

  • Các cung có Yếu tố Lửa: Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã.

Yếu tố Nước

Yếu tố Nước đặc biệt dễ xúc động và cực kỳ nhạy cảm. Họ có trực giác cao và họ có thể bí ẩn như chính đại dương. Yếu tố Nước thích những cuộc trò chuyện sâu sắc và sự thân mật. Họ hiếm khi làm bất cứ điều gì một cách công khai và luôn ở bên hỗ trợ những người thân yêu của họ. 

  • Các cung có Yếu tố Nước: Cự Giải, Bò cạp và Song Ngư.

Yếu tố Đất

Yếu tố Đất chủ yếu là người bảo thủ và thực tế, nhưng họ cũng có thể rất dễ xúc động. Chúng được kết nối với thực tế vật chất của chúng ta và có thể được chuyển thành của cải vật chất. Họ thực tế, trung thành và ổn định và họ luôn gắn bó với mọi người trong suốt thời gian khó khăn. 

  • Các cung có yếu tố đất là: Kim Ngưu, Xử Nữ và Ma Kết.

IV. Giải mã bí mật ngày sinh 12 cung hoàng đạo năm 2023

1. Cung Bạch Dương - Aries (Từ 21/3 - 20/4)

Cung Bạch Dương hay có tên gọi khác là Dương cưu, đây là cung đầu tiên trong 12 cung hoàng đạo nằm giữa độ thứ 0 và 30 của kinh độ thiên thể. Những người thuộc chiêm tinh này sinh ngày từ 21/3 – 19/4. Biểu tượng cho cung này là con cừu đực có bộ lông vàng. Bạch Dương thuộc nguyên tố Lửa (cùng với Sư Tử và Nhân Mã) và là một trong bốn cung Thống lĩnh (cùng với Thiên Bình, Ma Kết và Cự Giải). Sao chiếu mệnh là Hỏa Tinh (chiếu mệnh chính) và Diêm Vương Tinh (chiếu mệnh phụ); chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ từ Mặt Trời. 

  • Cung bạch dương tiếng anh là: Aries.
cung-bach-duong-1

Ý nghĩa tên:

  • A cho sự quyết đoán ( assertive)
  • R cho sự tươi mới ( refreshing)
  • I cho sự độc lập ( independent)
  • E năng lượng ( energetic)
  • S cho sự quyết rũ ( sexy)

Vài nét về cung Bạch Dương:

Bộ phận cơ thể: trái tim, lưng Sao chiếu mệnh: sao Hỏa (biểu tượng cho quyền lực)
Biểu tượng: đầu, khuôn mặt  Màu sắc: màu đỏ thắm, cam
Đá tượng trưng: kim cương, hồng ngọc (ruby), ngọc thạch anh đỏTính chất chung: cung số của người chủ nhân, người thủ lĩnh
Cung hợp: Bạch Dương, Sư Tử và Nhân MãLàm bạn với: Cự Giải, Ma Kết
Cung khắc: Thiên BìnhHẹn hò với: Sư Tử, Nhân Mã
Nguyên tố: lửaCon số may mắn: 1 và 9
BIỂU HIỆN yêu: Nói lời yêu thươngMôn học giỏi: Thể dục
Nghề nghiệp: Kinh doanh bất động sản, ăn uống hoặc du lịch.Tiếng hàn: 양자리: cung Bạch Dương (21/3 – 20/4)

Tính cách cung Bạch Dương

Hình ảnh con cừu đực đầu đàn đã phần nào nói lên được tính cách của những người thuộc chòm sao Bạch Dương. Con đầu đàn luôn dẫn dắt và chỉ ra định hướng, sẵn sàng chiến đấu đón nhận thử thách cho cả đàn. Chính vì thế, những người thuộc cung Bạch Dương luôn có xu hướng lãnh đạo và thống lĩnh mọi người, không thích nghe theo người khác.

Đặc điểm chung của Bạch Dương

Điểm mạnh: Dũng cảm, kiên định, tự tin, nhiệt tình, lạc quan, trung thực, đam mê.

Điểm yếu: Thiếu kiên nhẫn, thất thường, nóng nảy, bốc đồng, hung hăng.

Cung Bạch Dương thích: Trang phục thoải mái, đảm nhận vai trò lãnh đạo, thử thách thể chất, thể thao cá nhân.

Cung Bạch Dương không thích: Không hoạt động, trì hoãn, làm việc không sử dụng tài năng của mình.

Sự nghiệp và tài chính

Trong số những nghề nghiệp của 12 cung hoàng đạo, các công việc mà Bạch Dương có thể cân nhắc và thuận tiện trong công việc là kinh doanh bất động sản, ăn uống hoặc du lịch.. 

Bạch Dương là một trong những cung có đầu óc kinh doanh, muốn làm tốt và kiếm được nhiều tiền hơn, bạn cần tìm ra những cách mới để tìm ra con đường phù hợp với bản thân. Khi cảm thấy mình không phá vỡ ranh giới hoặc không đạt được tiến bộ, những người thuộc cung hoàng đạo này có thể sẽ cảm thấy chán nản với vai trò công việc hiện tại.

Có thể đề xuất tốt nhất trong trường hợp này là làm việc cho 1 công ty khởi nghiệp, nơi bạn có thể tìm ra con đường mới cho mình. Các công ty khởi nghiệp cho Bạch Dương không gian để làm việc của riêng họ và thử các kỹ thuật mới.

  • Đặc điểm cần khai thác: Lãnh đạo và nỗ lực có kế hoạch. Đây là dấu hiệu đầu tiên của chu kỳ hoàng đạo, bạn là một nhà lãnh đạo bẩm sinh. Sử dụng các kỹ năng lãnh đạo và động lực vô hạn của bạn để vượt lên chính mình mỗi ngày và trở thành người đi đầu tạo ra xu hướng mới.
  • Trở ngại cần vượt qua: Tính kiêu ngạo hoặc tính lạc quan. Bạch Dương có thể là một người rất cạnh tranh và làm việc chăm chỉ. Một cá nhân như vậy trải qua một mức độ căng thẳng cao hơn, vì sự thiếu kiên nhẫn và nhu cầu cạnh tranh liên tục. Tuy nhiên, khi bị cuốn vào điều này, nó có thể tạo ra những hậu quả xấu đặc biệt trên con đường trở thành một doanh nhân.
  • Những công việc part-time hoàn hảo: Huấn luyện viên, lính cứu hỏa, môi giới bất động sản.

Tình yêu cung Bạch Dương

Không phải ai cũng có thể lọt vào tầm mắt của Bạch Dương. Họ chỉ thực sự thích những người có chung sở thích và chung tính cách. Bạch Dương mạnh dạn, chủ động trong cách tán tỉnh đối phương, đưa họ đến với những bất ngờ, thú vị. Tình yêu của Bạch Dương như ngọn lửa cháy mãnh liệt không bao giờ vụt tắt nếu đó thực sự là người mà bạn mong đợi.

Những người thuộc chòm sao Bạch Dương là những người yêu thích sự lãng mạn, họ có niềm tin vào tình yêu đích thực vẫn còn tồn tại trong cuộc sống. Họ luôn tìm kiếm cho mình những nàng công chúa, chàng hoàng tử như trong câu truyện cổ tích, tìm kiếm cho mình một chuyện tình đẹp như mơ. Đôi khi, Bạch Dương rơi vào sự hụt hẫng, thất vọng khi những hoang tưởng đó bị sụp đổ. Họ phải đối mặt với cuộc sống thực tại, với những áp lực, lo toan trong công việc.

Những người thuộc cung Bạch Dương sẽ rất khó có thể chung thủy. Điều này xuất phát từ bản chất thực của họ: thích chinh phục những sự mới mẻ, thú vị. Hơn nữa, Bạch Dương là người khá hấp dẫn, thu hút người khác từ ngoại hình cho đến tính cách. Tuy nhiên khó chứ không phải hoàn toàn không thể làm được. Bạch Dương sẽ thực sự chung tình khi cảm đã tìm được tình yêu đích thực của cuộc đời mình.

Cách chinh phục chàng Bạch Dương

Để chinh phục được một chàng trai Aries điều mà bạn phải chú ý đó là tuyệt đối không được tỏ ra quá bạo dạn, không được tán tỉnh trước, hãy để anh ta tấn công bạn. Bạn sẽ là mẫu người lí tưởng của anh ta nếu như bạn biết phát huy những điểm hấp dẫn, thú vị của mình. Hãy tốt bụng và đáng yêu, anh ta sẽ không thể rời mắt được khỏi bạn.

Lời khuyên: Tại buổi hẹn hò đầu tiên của hai người, hãy chọn những món ăn có thịt.

Cách chinh phục cô nàng Bạch Dương

Để chinh phục được một cô gái Aries thì bạn phải là những chàng trai năng nổ, nhiệt tình, hài hước.Nếu bạn có ngoại hình thể thao, thích xem phim ảnh thì bạn sẽ là một mẫu hình lí tưởng của cô ấy. Những cô gái Aries thường có cá tính mạnh mẽ, độc lập và quyết đoán nhưng trong tình yêu họ lại thích được sự bảo vệ, che chở của đối phương dành cho mình. Tặng cô ấy thật nhiều những món quà bất ngờ sẽ khiến cô ấy chỉ nghĩ tới bạn.

Lời khuyên: Hãy để cô ấy chọn địa điểm cho buổi hẹn hò đầu tiên của hai người.

Chia tay người yêu, Cung Bạch Dương thường hối hận về điều gì?

Cung Bạch Dương: Tự trách bản thân vì quá bốc đồng: Bạch Dương luôn cảm thấy hối tiếc vì đã nói những lời gây tổn thương cho đối phương, trong khi đó, không phải là suy nghĩ thật lòng của họ. Sự bốc đồng khiến họ phải day dứt mãi mãi.

Nguyên nhân Bạch Dương chịu cảnh ế thâm niên?

Bạch Dương – Tính ăn thua quá lớn: Vì rất bốc đồng, vừa là một cung lửa, lại còn được cai quản bởi Thần Chiến Tranh. Tranh luận với họ là một việc lãng phí năng lượng vì họ sẽ không bao giờ lùi bước hoặc đồng ý lắng nghe quan điểm của đối phương.

Món ăn

Cung Bạch Dương thường có hệ thống miễn dịch tốt nhưng dễ bị mụn trứng cá và ợ chua. Để ngăn ngừa nó, bạn có thể bao gồm các loại rau lá xanh, dưa chuột, ô liu, táo, củ cải, chanh, hạnh nhân, bắp cải và đậu lăng trong chế độ ăn uống của mình.

Lời khuyên Bạch Dương trong năm 2023

Đừng để những chuyện buồn trong quá khứ hoặc những sai lầm bản thân gây ra cản trở bạn tiếp tục dấn thân và trải nghiệm. Sau những sai lầm đó, bạn đã trưởng thành hơn rất nhiều. Cần sử dụng kinh nghiệm bạn có để tiếp tục bước tới, thành công và sự viên mãn sẽ gần hơn với bạn.

Dự đoán điềm may mắn,  xui xẻo của Bạch Dương năm 2023

Điềm may mắn:

Dự kiến những ngày Tết năm 2023 thì lại cơ hội làm ăn phát tài phát lộc và tốt hơn thì hợp tác với người khác để tăng thêm "doanh thu". Vì vậy, Tết năm 2023 sắp đến, bạn hãy thử vận may của mình nhé. Chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn và thành công.

Điềm xui xẻo:

Dấu hiệu rạn nứt trong tình cảm: Theo xui xẻo của 12 cung hoàng đạo năm 2023 nhận thấy vận tình cảm của những người cung Bạch Dương không mấy sáng sủa trong năm nay, thậm chí cung hoàng đạo này sẽ phải trải qua cảm giác buồn bã và thất vọng.

  • Người đang độc thân nhận được nhiều lời thả thính, tỏ tình  nhưng dường nhưng Bạch Dương chẳng muốn mở lòng với ai vì sợ bản thân nhận về sự tổn thương. Cũng chính bởi vì lý do này mà Dương Dương bỏ lỡ cơ hội kết duyên với những người thật sự xứng đáng.
  • Với các cặp đôi, đầu năm là khoảng thời gian hạnh phúc của hai người nhưng lại xuất hiện biến cố vào cuối năm 2023. Cung Bạch Dương không đủ quan tâm đến nửa kia chỉ vì gánh nặng trách nhiệm đi kèm nhiều mối quan tâm khác. Ngoài ra, cả hai xảy ra nhiều tranh cãi khi khơi gợi lại một số bí mật cũ hay các câu chuyện quá khứ của mình. Khi người ấy muốn tâm sự, trò chuyện với bạn, Bạch Dương nên tập trung lắng nghe chứ đừng nên làm ngơ. Để ý tới vấn đề giao tiếp chính là chìa khóa giúp gia tăng sự thấu hiểu, cải thiện đời sống hôn nhân cũng như hạn chế nhiều khúc mắc giữa cả hai.

2. Cung Kim Ngưu - Taurus (Từ 21/4 - 21/5)

Cung Kim Ngưu có biểu tượng là con bò vàng, là cung chiêm tinh thứ 2 trong Hoàng Đạo, mà kéo dài Hoàng Đạo giữa độ thứ 30 và 59 của kinh độ thiên thể. Thông thường, Mặt Trời đi qua vùng hoàng đạo này giữa ngày 21 tháng 4 đến ngày 20 tháng 5 hàng năm. Nó là một trong 4 cung Cố định (cùng với Sư Tử, Bảo Bình và Thiên Yết) và là một trong 3 cung thuộc nguyên tố Đất (cùng với Ma Kết và Xử Nữ). Cung Kim Ngưu được Sao Kim chiếu mệnh. 

Cung Kim Ngưu tiếng anh là: Taurus.

2021-12-07-da24733c465a46b2ef5f13827d1e01db-1

Ý nghĩa tên: 

  • T cho tiên phong ( trailblazin)
  • A cho tham vọng ( ambitious)
  • U cho vững chắc ( unwavering)
  • R cho đáng tin cậy ( reliable)
  • U cho sự hiểu biết ( understanding)
  • S cho sự ổn định ( stable)

Vài nét về cung Kim Ngưu:

Bộ phận cơ thể: cổ, tai và họngSao chiếu mệnh: sao Kim (đặc trưng cho sự quyến rũ)
Biểu tượng: bò đực, hải cẩuMàu sắc: hồng, xanh lục
Cung thứ: 2 trong Hoàng ĐạoTính chất chung: tượng trưng cho những người có tổ chức
Tâm tính: có tố chất lãnh đạoLàm bạn với: Sư Tử, Bảo Bình
Cung khắc: Bọ CạpHẹn hò với: Xử Nữ, Ma Kết
Nguyên tố: đấtCon số may mắn: 2 và 8
BIỂU HIỆN yêu: Lãng mạnMôn học giỏi: Hóa học, vật lý
Đá may mắn: ngọc lục bảo, ngọc bích, ngọc lamNgày trong tuần: thứ Sáu
Nghề nghiệp: Giáo viên, luật sư, đầu bếp,…Tiếng hàn: 황소자리: cung Kim Ngưu (19/2 – 20/3)

Tính cách cung Kim Ngưu 

Những người thuộc cung Kim Ngưu tính tình rất đơn giản và thoải mái. Tính cách của Kim Ngưu luôn hòa đồng, thân thiện và luôn đem lại niềm vui cho mọi người xung quanh. Kim Ngưu là người luôn mong muốn mọi người xung quanh có cuộc sống ấm lo, hạnh phúc mà không lo toan, ưu phiền.

Trong cuộc sống, Kim Ngưu yêu thích những nơi đông vui, nhộn nhịp, không thích sự cô đơn, lạnh lẽo. Bởi vậy mà khi làm việc họ luôn muốn xây dựng một tập thể đoàn kết vững mạnh, mọi người cùng nhau kết hợp, sáng tạo để giúp đỡ nhau hoàn thành công việc.

Đặc điểm của Kim Ngưu 

- Điểm mạnh: Đáng tin cậy, kiên nhẫn, thực tế, tận tâm, trách nhiệm, ổn định. 
- Điểm yếu: Bướng bỉnh, chiếm hữu, không khoan nhượng. 
- Kim Ngưu thích: Làm vườn, nấu ăn, âm nhạc, lãng mạn, quần áo chất lượng cao, làm việc bằng tay. 
- Kim Ngưu không thích: Thay đổi đột ngột, phức tạp, không an toàn dưới mọi hình thức.

Sự nghiệp và tài chính 

Kim Ngưu luôn quan tâm đến việc ổn định sự nghiệp, đó là mục tiêu hàng đầu mà họ muốn đạt được. Người thuộc cung thích thích hưởng thụ vật chất, họ quan tâm đến sự giàu có và luôn nỗ lực hết mình để có một cuộc sống cao sang. Kim Ngưu cần những khoản tiền để có thể thoải mái mua sắm, mua thức ăn ngoan cho mình. 

Vì vậy công việc và những giá trị vật chất đối với Kim Ngưu rất quan trọng. Đó cũng chính là động lực thúc đẩy Kim Ngưu ngày càng cố gắng, nỗ lực nhiều hơn trong công việc. Tuy nhiên con người này hoàn toàn trung thành tuyệt đối, dù tiền bạc vật chất xa hoa lỗng lẫy thế nào Kim Ngưu cũng không đánh đổi niềm tin của người khác dành cho mình.

Kim Ngưu có năng khiếu và con mắt nghệ thuật, phù hợp với những công việc về xây dựng, kiến trúc, mua bán đất hay những người cố vấn về kinh tế, kỹ thuật… Chưa hết, Kim Ngưu còn có tài năng trong những lĩnh vực như thiết kế nhà cửa, nội thất, thiết kế trăng sức hay buôn bán đồ gỗ, đồ cổ. Bạn sẽ có con mắt tinh tế nhìn nhận những nét đẹp, độc đáo trong công việc của mình.

Nếu bạn là phái nam thuộc cung Kim Ngưu, bạn sẽ thích hợp làm những công việc đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và có thể áp dụng những kiến thức của bạn vào công việc đó. Bạn có thể hướng tới các lĩnh vực như khoa học viễn tưởng hay các lĩnh vực kế toán, ngân hàng.

Nếu bạn là phái nữ thuộc cung Kim Ngưu, bạn sẽ rất giỏi trong việc thuyết phục người khác và khéo léo trong việc học hỏi kinh nghiệm của người khác. Bạn sẽ phù hợp với lĩnh vực giáo dục hoặc làm quản lí một trang trại nào đó.

  • Đặc điểm để khai thác: Sự quyết tâm. Đừng lùi bước hoặc bị gạt sang một bên khi bạn biết rằng mình xứng đáng để được tăng lương.
  • Trở ngại cần vượt qua: Tính ngoan cố. Mặc dù không nên lùi bước, bạn cũng nên nhận ra khi nào bạn đạt được thỏa hiệp tốt với sếp. Đừng vô lý trong việc theo đuổi tiền lương cao hơn, cần biết con số phù hợp với bản thân.
  • Những công việc part-time hoàn hảo: Trợ lý tài chính, nhà thiết kế đồ họa, thợ kim hoàn, nhà thiết kế thời trang hoặc tạo mẫu tóc.

Về Tình Duyên Kim Ngưu:

Những người thuộc chòm sao Kim Ngưu luôn tìm kiếm cho mình một người tâm đầu ý hợp mà không cần quan tâm đến bề ngoài, tuổi tác. Đối với họ, tình yêu không hề phân biệt giàu nghèo, tuổi tác, ai cũng có quyền được yêu thương. Kim Ngưu hiểu rằng tình yêu đích thực xuất phát từ sự chân thành và thấu hiểu lẫn nhau.

Trong tình yêu Kim Ngưu là người khá nhạy cảm, đã yêu thì sẽ yêu hết mình, cho đi mà không cần nhận lại. Họ thường có xu hướng chọn người bạn đời có chung sở thích, tính cách và đam mê giống mình. Khi yêu, Kim Ngưu luôn nói những lời thật lòng, thẳng thắn, họ không nói những lời dối trá để lừa gạt đối phương. Họ luôn hướng về thực tại, không lãng mạn cũng không mơ mộng.

Đôi khi, trong mắt đối phương, Kim Ngưu là người khô khan, nhạt nhẽo, không thú vị. Nhưng thực ra, Kim Ngưu thường biểu đạt tình cảm của mình bằng hành động chứ không phải lời nói. Thay cho những lời nói ba hoa là cử chỉ âu yếm, ngọt ngào, sự quan tâm và vòng tay ấm á

Kim Ngưu cũng rất coi trọng bữa ăn hàng ngày trong gia đình vì họ quan niệm rằng bữa ăn là lúc gia đình đoạn tụ, đầy đủ nhất, mọi người được quây quần bên nhau sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi. Vì thế người bạn đời của Kim Ngưu cũng cần đáp ứng được tiêu chuẩn này.

Cách chinh phục các chàng trai Taurus

Nếu bạn đã đem lòng thầm yêu một chàng trai Taurus thì bạn không nên quá nóng vội, hấp tấp. Bạn cũng không nên chủ động bày tỏ tình cảm của mình trước, hãy để anh ta bị cuốn hút bởi bạn. Nếu bạn gây được sự chú ý cho anh ta, nhất định Taurus sẽ muốn chinh phục bạn.

Những chàng trai thuộc cung Kim Ngưu sẽ không dễ dàng yêu một ai đó mà họ cần thời gian để tìm hiểu đối phương. Ban đầu, hai người nên trở thành những người bạn tốt để thấu hiểu nhau nhiều hơn. Nếu bạn muốn có cuộc hẹn hò, hãy mời người đó đi ăn tối bởi họ rất thích ăn uống.

Hãy nhớ: Dịu dàng và chân thành, anh ta sẽ không thể rời mắt được khỏi bạn.

Lời khuyên: Vào buổi hẹn hò đầu tiên của hai người, bạn hãy gọi những món có thịt và yêu cầu một bản nhạc nhẹ tạo không gian ấm áp.

Cách chinh phục các cô gái Taurus

Mẫu người lí tưởng của những cô gái Taurus là người đàn ông quả quyết, kiên nhẫn. Những cô nàng thuộc cung Taurus hay ưa nịnh, thích được  người khác khen ngợi, tán tỉnh và thích những món quà bất ngờ.

Nếu muốn giành được trái tim của nàng, bạn phải tạo cho nàng thật nhiều bất ngờ mới mẻ, thú vị. Cô ấy thích mùi thơm của nước hoa, vì vậy bạn có thể tặng nàng một chai nước hoa vào dịp lễ nào đó, chắn chắn nàng sẽ rất bất ngờ.

Nếu bạn đam mê thể thao và có ngoại hình khỏe mạnh, bạn sẽ là mẫu người lí tưởng trong lòng nàng. Những cô gái Aries thích được người khác quan tâm, chăm sóc và bảo vệ. Dành cho cô ấy thật nhiều bất ngờ, bạn sẽ mau chóng chiếm được trái tim nàng.

Lời khuyên: Thể thao tuyệt đối không phải là sự lựa chọn cho buổi hẹn hò đầu tiên của hai người. Hãy ngỏ lời mời cô ấy đi ăn vào một ngày đẹp trờ và để nàng chọn địa điểm.

Chia tay người yêu, Cung Kim Ngưu thường hối hận về điều gì?

Cung Kim Ngưu: Tiếc nuối vì đã không nói lời chia tay đúng cách: Cách chia tay có thể không khiến Kim Ngưu cảm thấy hài lòng. Họ tiếc nuối vì đã nói lời chia tay đột ngột, buông bỏ chóng vánh để rồi lúc nào cũng nghĩ ngợi

Nguyên nhân Kim Ngưu chịu cảnh ế thâm niên?

Kim Ngưu – Tưởng không ghen mà ghen không tưởng: Ít ai biết rằng Kim Ngưu cũng có thể sánh ngang với Bọ Cạp trong khoản ghen tuông, chỉ có khác là Kim Ngưu sẽ ngầm chứ không thể hiện ra mạnh mẽ ngay lúc đó. Và đến một ngày “đẹp trời”, Kim Ngưu sẽ bùng nổ như núi lửa phun trào.

Món ăn

Kim Ngưu thường là những người đam mê ăn uống, có hệ tiêu hóa tốt nhưng lại dễ bị rối loạn tuyến giáp và táo bón. Những người thuộc cung hoàng đạo này phải tiêu thụ quả nam việt quất, súp lơ, hành tây, củ dền, bí đỏ và trứng.

Dự đoán điều xui xẻo của Kim Ngưu năm 2023

Đánh mất định hướng: Chiêm tinh hoàng đạo cho hay năm 2023 có nhiều sự thay đổi trong lĩnh vực sự nghiệp đối với những người cung Kim Ngưu. Thời gian đầu, cung hoàng đạo này khó bắt nhịp với môi trường làm việc mới. Quá nhiều điều phải học cũng như sự cố xảy ra khiến cho Kim Ngưu cảm thấy bối rối, thậm chí có nhiều người nghĩ đến việc bỏ cuộc.

Ngưu Nhi nên tìm người phù hợp để có thể trao đổi những trăn trở đang làm mình phiền lòng để tìm ra được một hướng đi chính xác. Nếu không bạn dễ rơi vào tình trạng chán chường không muốn làm việc. Đồng thời bạn cũng vô định không biết bản thân cần phải làm gì.

  • Với các bạn đang tìm kiếm việc làm hoặc có nguyện vọng thay đổi công việc thì năm 2023 không phải là thời điểm quá thuận lợi cho việc này. Bạn cần khắc phục được những khuyết điểm lớn của bản thân trước khi bắt tay vào những nhiệm vụ, dự án mới. Ngưu chan khong được phép chọn chạy trốn để giải quyết vấn đề.
  • Với những ai đã có công việc, thậm chí làm việc lâu năm thì các vấn đề, rắc rối lớn vẫn có thể xảy ra. Tử vi cung Kim Ngưu cho hay bạn có thể vướng phải vào các cuộc tranh luận với đồng nghiệp, thậm chí là các mâu thuẫn với cấp trên, quản lý bởi vì những bất đồng có trong phong cách làm việc.

3. Cung Song Tử - Gemini (Từ 22/5 - 21/6)

Những người thuộc Cung Song Tử được sinh vào ngày 21 tháng 5 – 20 tháng 6, có biểu tượng là 2 anh em Song Sinh (Hay còn gọi là Song Nam). Đây là chòm sao thứ 3 trong 12 cung Hoàng Đạo, họ là những người dễ dàng thích nghi và hòa nhập với môi trường mới, chính vì thế họ khá dễ tính, có khiếu hài hước và thích giao lưu. Cung Song Tử tiếng anh là Gemini.

cung-song-tu-hop-voi-nghe-gi5-1

Ý nghĩa tên: 

  • G cho sự hào phóng ( generous)
  • E cho cảm xúc đồng điệu ( emotionally in tune)
  • M cho động lực ( motivated)
  • I cho trí tưởng tượng ( imaginative)
  • B cho sự tốt đẹp ( nice)
  • I cho trí thông minh ( intelligent)

Vài nét về cung Song Tử

Bộ phận cơ thể: phổi, cánh taySao chiếu mệnh: sao Thủy (biểu tượng cho sự thông minh trong diễn đạt và giao tiếp)
Cung thứ: 3 trong Hoàng ĐạoTính chất chung: Mẫu người không kiên định, hay thay đổi
Biểu tượng: 2 cô/cậu song sinh Màu sắc: xanh lá cây, xanh da trời, xám
Phẩm chất: người không kiên định, hay thay đổiLàm bạn với: Xử Nữ, Song Ngư
Nước hoa: cây bách xù, hoa oải hương, quýtĐá may mắn: ngọc bích, quặng Manhetit (quặng sắt từ), ngọc mắt mèo, đá mã não
Cung khắc: Nhân MãHẹn hò với: Thiên Bình, Bảo Bình
Nguyên tố: không khí Con số may mắn: 3, 4 và 7
BIỂU HIỆN yêu: Luôn mang đến sự vui vẻMôn học giỏi: Tất cả các môn
Nghề nghiệp: kinh doanh ăn uống, sale, kinh doanh bất động sản, pha chế, du lịch, thời trangTiếng hàn: 쌍둥이자리: cung Song Tử (21/5-21/6)

Tính cách cung Song Tử

Thông minh, đam mê và năng động, Song Tử được đặc trưng bởi Song sinh, Castor và Pollux, và được biết đến là người có hai mặt khác nhau mà họ có thể thể hiện với thế giới. Các nhà giao tiếp lão luyện, Song Tử là tắc kè hoa của Hoàng đạo, rất giỏi trong việc hòa nhập vào các nhóm khác nhau dựa trên sự rung cảm và năng lượng mà họ cảm nhận được. Mặc dù họ cũng tuyệt vời trong việc thể hiện các đặc điểm bề mặt, Song Tử cũng chạy sâu, đó là lý do tại sao Song sinh là một trong những cung Hoàng đạo thông minh về cảm xúc nhất.

Những người sinh ra dưới cung hoàng đạo Song Tử thường cảm thấy mâu thuẫn với hai linh hồn tồn tại trong cơ thể của họ. Họ tận hưởng một nhịp sống nhanh chóng với nhiều hoạt động mỗi ngày. Và tâm trí của họ thường tràn ngập những ý tưởng mới và lạ. Họ không thể tập trung trong thời gian dài và dễ bị thu hút bởi những điều mới mẻ khác, vì vậy họ thường tạo cho mọi người ấn tượng là người hay thay đổi. Thực ra những người thuộc cung Song Tử rất thông minh, nhanh trí và có óc quan sát. Khi gặp một số trở ngại trong cuộc sống, họ có thể nhanh chóng tìm ra lối thoát bằng trí tuệ phi thường của mình.

Đặc điểm cung Song Tử

- Điểm mạnh: Nhẹ nhàng, tình cảm, ham học hỏi, dễ thích nghi, học hỏi nhanh, trao đổi ý kiến. 
- Điểm yếu: Thần kinh, không nhất quán, thiếu quyết đoán. 
- Song Tử thích: Âm nhạc, sách, tạp chí, trò chuyện với gần như bất kỳ ai. 
- Song Tử không thích: Ở một mình, bị gò bó, sự lặp lại và thói quen.

Sự nghiệp và tài chính 
Bạn rất thích những chuyến đi xa để tìm tòi, khám phá, nâng cao hiểu biết cho bản thân. Bạn sẽ cần một công việc luôn thúc đẩy bạn lên phía trước, ví dụ như hướng dẫn viên du lịch, lái xe hay trở thành những người kinh doanh, buôn bán.

Bạn có một bộ não xử lí thông tin nhanh nhạy, thành thạo, khéo léo trong giao tiếp. Bạn có thể trở thành thư kí cho giám đốc hay làm những hoạt động nghiên cứu khoa học. Hãy thử thách bản thân bằng việc tham gia vào những công việc như sắp xếp lịch họp, tham gia các sự kiện, làm MC dẫn chương trình hay viết những bài báo trên các trang mạng. Những công việc này sẽ khiến cho bạn luôn bận rộn mà không hề có cảm giác nhàm chán.

Nếu bạn là phái nữ thuộc cung Song Tử, bạn sẽ hợp với những công việc sáng tác nghệ thuật, viết lách hoặc giao tiếp. Bạn có năng khiếu thuyết phục người nghe đồng cảm với suy nghĩ của mình, bạn có cái nhìn tinh tế về các tính chất của vấn đề và diễn tả lại nó một cách dễ hiểu. Những công việc của một giáo viên, một tác giả hay một nhà báo sẽ làm cho bạn cảm thấy thích thú. Công việc không có sự thử thách sẽ không thể hấp dẫn được bạn.

Những người đàn ông thuộc cung Song Tử luôn cần sự tự do, thoải mái trong công việc. Họ luôn bị lôi cuốn bởi những công việc cho phép họ thoải mái sáng tạo, phát triển đam mê của bản thân. Bởi vậy, làm MC hay phóng viên cho một đài truyền hình sẽ thích hợp với bạn.

  • Đặc điểm cần khai thác: Giao tiếp hiệu quả và hòa đồng. Song Tử được cai quản bởi sao Thủy, hành tinh cai trị của giao tiếp.
  • Trở ngại cần vượt qua: Khả năng tập trung vào công việc kém, thường bị phân tán tư tưởng. Là biểu tượng của cặp song sinh, Song Tử thường bị mang tiếng xấu là người hai mặt. Cung hoàng đạo này có thể rất dễ bị kích động và nhảy từ dự án này sang dự án khác. Những người khác có thể hiểu là thiếu cam kết hoặc thiếu chân thành. Song, vấn đề thực sự là bạn sẽ không kiếm được nhiều tiền nếu bạn tiếp tục lao vào cuộc sống trước khi đạt được thành công thực sự.
  • Những công việc part-time hoàn hảo: Quan hệ công chúng hoặc nhà tư vấn tiếp thị, nhà văn tự do, người lập kế hoạch cho bữa tiệc.

Tình duyên Song Tử

Một nửa bên kia của Song Tử phải là những người có khiếu hài hước và thông minh. Song Tử khá đào hoa, trải qua nhiều mối tình mới có thể tìm được cho mình một người phù hợp. Nhưng một khi đã tìm được người như ý của mình, Song Tử sẽ thủy chung, hết lòng yêu thương, quan tâm, chăm sóc cho người đó.

Trong tình yêu Song Tử không thích những người con trai hay giận dỗi, hay để ý chuyện vụn vặt, quản lí người yêu. Song Tử chỉ thích những anh chàng hào phóng, am hiểu thông tin và có khiếu hài hước.

Cách chinh phục chàng trai Gemini

Nếu muốn chinh phục được trái tim của những chàng trai Gemini, bạn phải là người thấu hiểu họ, quan tâm, chia sẻ, bên cạnh họ những lúc họ cảm thấy buồn nhất, quan trọng là đừng để họ cảm thấy bị kiểm soát, mất tự do.

Họ là những người yêu hài hước, thông minh và thích sự bất ngờ trong các buổi hẹn hò. Trong bữa tối đầu tiên, bạn nên chọn những món ăn lạ giống như sở thích của anh ta!

Cách chinh phục cô gái Gemini

Những cô gái Gemini sẽ bị thu hút bởi những gì kì lạ, mới mẻ xung quanh. Nếu bạn gây ấn tượng được với cô ấy, chắc chắn nàng sẽ để ý tới bạn. Các cô gái Gemini có ngoại hình ưa nhìn, năng động và dễ thương. Bạn sẽ rất khó để chinh phục được cô ấy bởi họ yêu thích sự tự do, hoàn toàn không có tư tưởng hướng tới xây dựng một gia đình.

Song Tử là đại diện cho những mẫu con gái hay tò mò, thích trò chuyện và thoải mái tự do bay nhảy. Đặc biệt, Song Tử có khả năng chịu đựng với những áp lực, khối lượng công việc. Đối với người khác, công việc đó trong vòng một tháng thì với Song Tử hoàn thành trong một tuần là đủ!

Song Tử sẽ bị lôi cuốn bởi một cuộc tranh luận sôi nổi. Đừng nhường nhin cô ấy, họ không thích được nhường nhịn, bạn hãy thể hiện khả năng tranh luận của mình ở bất kì lĩnh vực nào và khiến cô ấy phải bị thu phục bởi bạn.

Song Tử bị hấp dẫn bởi những người nắm bắt được suy nghĩ của họ, thấu hiểu mỗi khi họ buồn phiền. Nếu bạn làm được những điều đó, tình cảm của hai bạn sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn 2.

Chia tay người yêu, Song Tử thường hối hận về điều gì?

Cung Song Tử: Chưa quên được người xưa: Dường như Song Tử chưa tin vào sự tan vỡ, bạn luôn cho rằng tình yêu ấy vẫn còn tồn tại, khiến bạn phải mất một thời gian dài mới có thể chấp nhận được sự thật là tất cả đã chấm dứt.

Nguyên nhân Song Tử chịu cảnh ế thâm niên?

Song Tử - Không biết điều tiết sự quan tâm của mình: Hạn chế của Song Tử không chỉ có việc hay tán tỉnh nhiều người cùng một lúc, mà còn là việc không thể duy trì sự tập trung quá lâu. Song Tử dễ bị sao nhãng bởi những mối quan hệ, vấn đề khác như bạn bè, công việc… mà vô tình bỏ rơi người yêu.

Món ăn:

Song Tử thường lo lắng nhiều về tương lai và dễ căng thẳng, có thể bị các vấn đề về dạ dày và phổi. Để tăng cường sức khỏe, bạn phải nạp nhiều rau xanh và trái cây họ cam quýt. Các loại thực phẩm như rau bina, ớt chuông, cam, cà chua, mận, cà rốt và dừa là những thực phẩm cần có trong chế độ ăn hàng ngày.

Lời khuyên cho Song Tử năm 2023

Bạn cần thay đổi lối sống hiện tại, chuyển sang một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, bao gồm tập thể dục thường xuyên. Cơ thể khỏe mạnh là may mắn lớn nhất của bạn

Dự đoán xui xẻo của Song Tử năm 2023

Tình cảm gặp nhiều biến động: Các cặp đôi cung Song Tử dễ xảy ra tranh cãi, xung đột với nhau, đặc biệt là trong khoảng thời gian đầu năm 2023. Công việc bận rộn khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi và không buồn giao tiếp với người kia. Đừng để điều này khiến cho tình cảm hai bên dần lạnh nhạt rồi đi vào bế tắc.

Dù thế nào thì Song Tử cũng phải cố gắng dành thời gian tâm sự, đi hẹn hò với nửa kia. Việc đưa đón người ấy đi học, đi làm về hay cùng nhau thưởng thức một bữa ăn lãng mạn, lên kế hoạch du lịch cũng là cách nối liên 2 bạn lại với nhau. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn quan tâm đến đối phương trên nhiều phương diện của cuộc sống.

Để tránh những mâu thuẫn của lứa đôi, Song Tử phải thận trọng trong lời nói và hành xử của mình, đừng đưa ra những quyết định bồng bột để nhận về hối hận khi xảy ra kết quả không được cứu vãn.

Sức khỏe giảm sút: Xui xẻo cung Song Tử phải đối mặt trong năm khác là vấn đề sức khỏe của bạn đang giam giảm sút. Vì thế, cung hoàng đạo này cần kiên trì rèn luyện sức khỏe đều đặn, đồng thời nên chú ý đến chế độ ăn uống của bản thân mình.

Nếu bạn gặp bất cứ vấn đề gì liên quan đến sức khỏe thì điều đầu tiên cần làm là hãy bình tĩnh, đừng quá căng thẳng. Tinh thần yêu đời, lạc quan sẽ giúp cho bạn vượt qua được những tình huống khó khăn này.

Đi khám sức khỏe định kỳ theo lời khuyên của bác sĩ sẽ giúp bản mệnh cảm thấy thoải mái và mang lại nhiều năng lượng tích cực cho bạn.

Nếu Song Tử phải đi công tác nhiều thì cần nên chú ý nhiều đến các vấn đề liên quan tới vệ sinh thực phẩm, hạn chế quá nhiều dầu mỡ, ăn đồ cay nóng cũng như hạn chế uống rượu bia, các chất kích thích bởi vì đó là thói quen txấu tác động tích cực đến sức khỏe đấy

Lưu ý: Thời điểm Tết 2023 nếu như Song Tử được tỏ tình thì đó là tình cảm "trêu đùa" nhé. Tình cảm của bạn thường thì lại ở rất xa. Đây là thời điểm thích hợp để suy nghĩ tích cực về sự thay đổi trong tương lai.

4. Cung Cự Giải - Cancer (Từ 22/6 - 22/7)

Cung Cự Giải hay có tên gọi khác là Cung Bắc Giải, đây là cung thứ 4 trong hoàng đạo. Chòm sao Cự Giải có biểu tượng là Con Cua, đây là cung đầu tiên của nguyên tố Nước (cùng với Thiên Yết và Song Ngư) và là 1 trong 4 chòm sao Thống lĩnh (cùng với Bạch Dương, Thiên Bình và Ma Kết). Những người thuộc Cự Giải sinh vào ngày: 22/6 – 22/7,  họ là những người khéo léo, hài hước, thuyết phục, tính cách của họ mềm mại, nhẹ nhàng như nước nhưng cũng có phần mạnh mẽ, cứng cáp như lớp vỏ cua. 

Cung Cự Giải tiếng anh là: Cancer.

cung-cu-giai-1-1

Ý nghĩa tên 

  • C cho chăm sóc ( caring)
  • A cho tham vọng ( ambitious)
  • N cho nuôi dưỡng ( nourishing)
  • C cho sáng tạo ( creative)
  • E cho thông minh về cảm xúc ( emotionally intelligent)
  • R cho kiên cường ( resilient)

Vài nét về Cự Giải

Cung thứ 4 trong Hoàng ĐạoTính chất chung: Mẫu người chủ nhân, người thủ lĩnh
Bộ phận cơ thể: ngực và dạ dàySao chiếu mệnh: Mặt trăng (tượng trưng sự trưởng thành và nhận thức)
Biểu tượng: Con cuaMàu sắc: xám, bạc, trắng
Cung hợp: Bò Cạp và Song NgưLàm bạn với: Aries, Thiên Bình
Cung khắc: Ma KếtPhẩm chất: người chủ nhân, tính thủ lĩnh
Nguyên tố: không khí Con số may mắn: 4 và 6
BIỂU HIỆN yêu: Tâm sự, chia sẻ chuyện buồn vui với bạnMôn học giỏi: Hóa, mĩ thuật
Nghề nghiệp: giáo viên, chuyên gia tâm lý, nhà hoạt động xã hội, tình nguyện viên, nông nghiệpTiếng hàn: 게자리: cung Cự Giải (22/6 – 22/7)
Hoa: huệ tây (loa kèn), hoa nhài, cây dành dànhĐộng vật: thiên nga, mèo, thỏ rừng

Tính cách cung Cự Giải

Cảm xúc, trực quan và thực tế về tâm linh; được cai trị bởi mặt trăng và được đặc trưng bởi con cua, và chi phối mạnh bởi cảm xúc và trái tim, họ có thể gặp khó khăn khi hòa nhập với thế giới xung quanh. Cung Cự Giải có thể trông gai góc và khó hiểu trong lần gặp đầu tiên, một khi họ quyết định kết bạn với ai đó, người đó sẽ có một người bạn suốt đời.

Theo chiêm tinh học phương tây, những người thuộc cung hoàng đạo Cự Giải thường tràn đầy tình yêu. Đối với họ, điều quan trọng nhất là gia đình. Họ cũng kiên trì, rất trung thành với bạn bè và gia đình của họ. Những người sinh ra dưới cung hoàng đạo Cự Giải rất nhạy cảm và đa cảm, nhưng họ có khả năng xây dựng một bức tường bảo vệ vững chắc trong tim. Khi bị khiêu khích, chúng sẽ ngay lập tức kích hoạt hệ thống phòng thủ của mình để chống trả.

Trực giác sâu sắc và đa cảm, Cự Giải có thể là một trong những cung hoàng đạo khó làm quen nhất. Họ rất tình cảm và nhạy cảm, và quan tâm sâu sắc đến các vấn đề của gia đình và tổ ấm của họ. Cự Giải có thiện cảm và gắn bó với những người họ luôn gần gũi. Những người sinh ra với Mặt trời của họ trong cung Cự giải rất trung thành và có thể đồng cảm với nỗi đau và nỗi khổ của người khác.

Đặc điểm cung Tự Giải

- Điểm mạnh: Kiên trì, giàu trí tưởng tượng, trung thành, tình cảm, thông cảm, thuyết phục. 
- Điểm yếu: Buồn bã, bi quan, nghi ngờ, lôi kéo, không an toàn. 
- Cự Giải thích: Nghệ thuật, sở thích ở nhà, thư giãn gần hoặc dưới nước, giúp đỡ những người thân yêu, một bữa ăn ngon với bạn bè. 
- Cự Giải không thích: Người lạ, mọi lời chỉ trích mẹ, tiết lộ cuộc sống cá nhân Trực giác sâu sắc và đa cảm.

Tài chính sự nghiệp

Với bản tính kiên trì, bền bỉ, nhiệt tình, Cự Giải thích hợp với những công việc như: nhà báo, nội trợ, hay trở thành một nhà chính trị gia.

Cự Giải có một tâm hồn lãng mạn, trí tưởng tượng phong phú, thích lắng nghe và đưa ra lời khuyên cho những người gặp khó khăn. Những công việc phù hợp với tính cách của bạn là trở thành là tâm lý học, dạy học, tư vấn tình cảm, ý tá hay những công tác từ thiện xã hội.

Cự Giải có con mắt tinh tế, sắc sảo, tầm nhìn xa trông rộng, họ có thể hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Nếu thuộc cung Cự Giải, bạn sẽ có phần nhạy cảm với những cảm xúc, suy nghĩ của người khác. Quan tâm, lắng nghe mọi người, điều này giúp bạn trở thành một người thân thiện, tốt bụng với mọi người xung quanh.

Bạn có thể thử thách bản thân mình bằng việc phấn đấu trở thành một nhà tâm lý, nhân viên hoạt động từ thiện hay một y tá. Những công việc chăm sóc, giúp đỡ mọi người xung quanh rất thích hợp với bạn. Hoặc bạn có thể tự mình kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp tư nhân nào đó.

Nếu là phụ nữ thuộc cung Cự Giải, bạn có thể làm tốt công việc của một giáo viên dạy trẻ. Sự ân cần, dịu dàng, quan tâm của bạn là điều các phụ huynh mong đợi đến với con của họ. Hoặc một công việc trang trí nội thất, thiết kế nhà cửa, chủ một của hàng hoa sẽ đem lại cho bạn nhiều niềm vui và thử thách.

Nếu là đàn ông thuôc cung Cự Giải, bạn có thể trở thành một chuyên gia tư vấn tình cảm cho lứa đôi đang yêu nhau hay cho những cặp vợ chồng. Những lời khuyên chân thành của bạn sẽ giúp ích cho những mối quan hệ của họ. Nếu bạn đã có một tổ ấm với vợ con của mình, bạn cũng có thể trở thành người nội trợ để chăm sóc gia đình bé nhỏ.

  • Đặc điểm để khai thác: Có khả năng duy trì các mối quan hệ bền chặt. Bạn có thể không phải là một người xã giao như Song Tử. Tuy nhiên, bạn rất yêu thương mọi người và biết cách phát triển và duy trì các mối quan hệ công việc tốt, ngay cả khi làm việc từ xa.
  • Trở ngại cần vượt qua: Có xu hướng dễ xúc động hoặc coi thường mọi việc. Hãy cẩn thận về việc nhầm lẫn tình bạn trong công việc với tình bạn cá nhân. Tránh quá bận rộn với một nhiệm vụ.
  • Những công việc part-time hoàn hảo: Nhà trị liệu vật lý, huấn luyện viên yoga, cố vấn hướng dẫn.

Tình duyên

“Tôi cảm thấy…” đó là câu nói mỗi khi Cự Giải mở đầu những câu chuyện và khi yêu cũng vậy. Nhã nhặn và lịch sự, Cự Giải rất tôn trọng người mình yêu. Họ thường có xu hướng tìm kiếm một người thấu hiểu, đồng cảm với những suy nghĩ của mình.

Họ thường thực tế trong lời nói vì vậy một người quá hoài bão cũng sẽ không phù hợp với Cự Giải. Những người thuộc cung này yêu thích trẻ con và luôn mong muốn cùng người mình yêu trải qua những thăng trầm của cuộc sống.

Cự Giải có đời sống tình cảm lãng mạn và phong phú. Họ không ngại ngùng biểu lộ tình cảm, sự dịu dàng của mình với đối phương. Từ hành động, cử chỉ của Cự Giải toát lên vẻ cuốn hút, hấp dẫn không thể chống cự được. Bởi vậy mà Cự Giải luôn thu hút được ánh mắt, sự chú ý của người khác giới.

Tình yêu đích thực và sự ngọt ngào là mục tiêu mà Cự Giải theo đuổi. Một khi họ đã nhận ra người thuộc về mình, họ sẽ cố gắng theo đuổi đến cùng và có được người đó. Cự Giải phát triển mối quan hệ đôi bên rất nhanh chóng, bởi họ là người khao khát được nhận lại sự đồng cảm và yêu thương.

Họ không hứng thú với những người có tính cách buông thả, sống vô trách nhiệm; họ không thích những trò chơi nhạt nhão, không có sự mạo hiểm.

Cách chinh phục chàng trai Cancer

Những chàng trai thuộc cung Cancer sống rất lãng mạn, tình cảm. Họ luôn tìm cách để bảo vệ, che chở, mang đến niềm vui cho người mình yêu. Họ yêu trẻ con và cũng thích những cô nàng có nét đáng yêu, hành động trẻ con.

Lời khuyên: Đừng bao giờ quá nặng lời hay trêu đùa, chê bai quá mức, anh ta rất dễ tự ái.

Cách chinh phục cô gái Cancer

Những cô nàng thuộc cung Cancer rất cá tính, thích mơ mộng, lịch sự và gét sự thô tục. Họ thích được người mình yêu quan tâm, chăm sóc và chiều chuộng như một đứa trẻ. Cô nàng này cũng rất hay thay đổi tâm trạng, sáng nắng chiều mưa, rất khó để thuyết phục, dỗ dành. Họ thích được tặng những món quà bất ngờ, thích kẹo ngọt và hoa.

Lời khuyên: Có những cử chỉ ân cần, dịu dàng chăm sóc nàng, cô ấy sẽ rất cảm động!

Chia tay người yêu, Cung Cự Giải thường hối hận về điều gì

Cung Cự Giải: Tiếc nuối vì không thể cùng nhau đi đến cuối con đường: Khi yêu ai, Cự Giải đều yêu hết lòng và mong tình yêu đó đơm hoa, kết trái. Tuy nhiên, sự chia tay là một đòn giáng với bạn. Là cung hoàng đạo hay "hoài cổ", bạn sẽ mãi mãi buồn phiền vì không thể cùng nửa kia trọn vẹn một đời

Nguyên nhân Cử Giải chịu cảnh ế thâm niên?

Cự Giải – Tự khép kín bản thân mỗi khi buồn: Mỗi khi cảm thấy bị tổn thương hoặc khó chịu thay vì nói ra cảm xúc của mình với đối phương, Cự Giải lại thu mình vào thế giới riêng. Chính điều này khiến cho đối phương càng thấy khó hiểu Cự Giải hơn và tạo ra khoảng cách giữa hai người.

Món ăn:

Thông thường, những Cự Giải trẻ tuổi dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa, nặng dần theo tuổi tác. Hãy bổ sung cá vào chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn cũng nên ăn các loại thực phẩm như dưa, củ cải, bắp cải, nấm, dưa chuột, nhiều loại trái cây trái cây và phải hạn chế thực phẩm giàu tinh bột.

Lời khuyên Cự Giải trong năm 2023

Cần xác định đâu là điểm mạnh, điểm yếu của mình, phân định chúng rõ ràng trước khi hành động. Những thay đổi lớn sẽ đến trong năm nay, đòi hỏi bạn phát huy thế mạnh, triệt tiêu điểm yếu và nắm lấy mọi cơ hội mình có.

Dự đoán xui xẻo của Cự Giải năm 2023

Công việc xuất hiện nhiều bất lợi: Tử vi năm mới cho hay công việc của những người cung Cự Giải xuất hiện nhiều điềm báo bất lợi trong năm 2023. Đồng nghiệp mang đến nhiều rắc rối bằng cách nói xấu sau lưng, bôi nhọ khiến cho hình ảnh của bạn bị ảnh hưởng và làm cho cung hoàng đạo này không  thể hoàn toàn tập trung cho nhiệm vụ của mình.

Cử Giải cần phải bình tĩnh hết sức để có thể hành xử mọi chuyện một cách lý trí, không khiến cho rắc rối ngày càng lớn hơn.

Ngoài ra, cung hoàng đạo này cần quan tâm đến nhiều thứ hơn trong lĩnh vực chuyên môn của mình để nâng cao kỹ năng và nghiệp vụ. Những chú Cua đừng vội hài lòng với những gì mà bản thân đang có kẻo đối thủ nhân cơ hội này để vượt qua bạn hay rước thất bại vào thân.

Tử vi 12 cung hoàng đạo khuyên mỗi khi đưa ra những quyết định quan trọng, Cự Giải cần hết sức thận trọng. Thậm chí ngay cả khi có cơ hội xuất hiện trước mắt, cung hoàng đạo cũng cần phải xem xét một cách kỹ lưỡng có nguy cơ tiềm ẩn sau nó không. Đặc biệt, tại thời điểm này nếu bạn có ý muốn nhảy việc thì sẽ gặp nhiều rủi ro.

Xuất hiện mâu thuẫn với người ấy: Xui xẻo của 12 cung hoàng đạo năm 2023 nhận thấy khoảng thời gian này, Cự Giải và người ấy thiếu sự giao tiếp, thấu hiểu, tin tưởng và cả đồng cảm. Do đó mà bạn cần thể hiện được sự tin tưởng vào người ấy, tránh dẫn đến những cuộc tranh cãi và cố gắng giải quyết tất cả mọi hiểu lầm một cách kịp thời.

Nếu chòm sao này có cách ứng xử khéo léo thì sẽ giải quyết nhanh gọn được mọi vấn đề. Giao tiếp và thấu hiểu bằng tình cảm chân thành sẽ tình cảm đôi bên của Giải Nhi gắn chặt và bền vững.

5. Cung Sư Tử - Leo (Từ 23/7 - 22/8)

Cung Sư Tử hay có tên gọi khác là Hải Sư, có biểu tượng là con sư tử, đây là cung thứ 5 trong 12 cung hoàng đạo của chiêm tinh Tây phương. Những người sinh vào 23 tháng 7 – 22 tháng 8, và có tính cách nổi bật: sáng tạo, hùng dũng và hấp dẫn là đặc điểm của người thuộc cung Sư Tử. Trong 12 cung hoàng đạo, thì Sư Tử được đánh giá là chòm sao hào phóng nhất. 

Cung Sư Tử tiếng anh là Leo.

hình ảnh biểu tượng cung sư tử

Ý nghĩa tên

  • L cho những nhà lãnh đạo ( leaders)
  • E cho năng lượng ( energetic)
  • O cho lạc quan ( optimistic) 

Vài nét về Sư Tử

Cung thứ: 5 trong Hoàng ĐạoTính chất chung: tượng trưng cho những người có tổ chức
Bộ phận cơ thể: trái tim, lưng Sao chiếu mệnh: Mặt Trời (tượng trưng cho năng lượng dồi dào)
Biểu tượng: Sư Tử Màu sắc: đỏ, vàng, cam
Đá may mắn: hồng ngọc, kim cương, đá rubyHoa: hướng dương, hoa trinh nữ
Phẩm chất: người giỏi tổ chứcLàm bạn với: Kim Ngưu, Bọ Cạp
Cung khắc: Bảo BìnhHẹn hò với: Bạch Dương, Nhân Mã
Nguyên tố: lửaCon số may mắn: 1, 4 và 6
Động vật: chó, báo, chim hoàng yếnNgày trong tuần: Chủ nhật
BIỂU HIỆN yêu: Thích chiếm thế chủ động và kiểm soát hoàn toàn trong “chuyện ấy”Môn học giỏi: Văn, sử, địa
Nghề nghiệp: quản lý bán hàng, startup, hướng dẫn viên, stylist, nghệ sĩ,…Tiếng hàn: 사자자리: cung Sư Tử (23/7 – 22/8)

Tính cách cung Sư Tử

Táo bạo, thông minh, ấm áp và can đảm, Cung Sư Tử là một nhà lãnh đạo bẩm sinh của Cung hoàng đạo, sẵn sàng đốt cháy con đường mòn, đánh bại sự bất công và tạo dựng tên tuổi cho chính mình trên đường đi. Được trời phú cho lòng tự trọng cao, Sư Tử biết rằng họ sở hữu những đặc điểm đáng ghen tị – và họ tự hào về chúng. Họ không tin vào sự khiêm tốn giả tạo và sẽ là người đầu tiên tự khen mình hoàn thành tốt công việc. Nhưng Sư Tử không tự phụ hay không muốn xắn tay áo lên và làm việc: dấu hiệu này cho biết rằng để được tôn trọng và ngưỡng mộ, người đó cần phải nỗ lực xứng đáng với vai trò của một nhà lãnh đạo.

Đặc điểm cung Sư Tử

- Điểm mạnh: Sáng tạo, đam mê, hào phóng, ấm áp, vui vẻ, hài hước. 
- Điểm yếu: Kiêu ngạo, bướng bỉnh, tự cho mình là trung tâm, lười biếng, không linh hoạt. 
- Sư Tử thích: Sân khấu, nghỉ lễ, được ngưỡng mộ, những thứ đắt tiền, màu sắc tươi sáng, vui vẻ với bạn bè.  
- Sư Tử không thích: Bị phớt lờ, đối mặt với thực tế khó khăn, không được đối xử như một vị vua hay nữ hoàng.

Tài chính và sự nghiệp

Ở Sư Tử tồn tại sức mạnh của cả tinh thần và thể chất, năng lực dồi dào hơn những người thuộc cung khác. Những người thuộc cung này thích hành động, họ làm nhiều hơn nói. Nếu đã bắt tay vào công việc, họ nghiêm túc và làm hết mình.

Sư Tử yêu sự tự do, độc lập, thích giao tiếp, làm quen kết bạn với nhiều người và dường như khi mới sinh ra họ đã có đam mê với quyền lực. Với tính cách này, bạn có thể trở thành những người quản lí trong kinh doanh, biên tập viên trong một đài truyền hình hay tham gia ứng cử viên cho các vị trí lãnh đạo trong bộ máy nhà nước.

Khi chọn bất kì nghề gì, Sư Tử đều mong muốn công việc đó sẽ mang lại cho họ tiếng tăm và cuộc sống giàu sang. Vì vậy bạn có thể tham gia những ngành sản xuất, chế tạo trò chơi hay trở thành một người nghệ sĩ với những tác phẩm nổi tiếng. Ở những môi trường đó, Sư Tử sẽ thoải mái thể hiện đam mê và tài năng của mình. Bạn cũng có thể trở thành một diễn viên, vũ công hay một lực sĩ với thân hình cơ bắp cuồn cuộn. Hoặc bạn có thể thử sức mình trở thành những nhà lãnh đạo, giám đốc… dù là ở vị trí nào, Sư Tử cũng sẽ đảm nhiệm rất xuất sắc.

Nếu là một phụ nữ thuộc cung Sư Tử, bạn có thể sử dụng những lợi thế về ngoại hình của mình để thu hút mọi người.Bạn có thể trở thành những chuyên ra make-up, trang điểm hay những công việc gặp gỡ, giao tiếp, đối thoại với khách hàng. Vì vậy, vị trí của một tiếp tân, nhân viên marketing sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Nếu là một người đàn ông thuộc cung Sư Tử, bạn rất thể hiện tài năng lãnh đạo, tổ chức của mình. Vì vậy bạn có thể giam gia làm việc với một nhóm bạn hay thử sức mình với những công việc nghệ thuật sáng tạo như hội họa, viết nhạc…Đó là những công việc thích hợp để bạn phát triển sự sáng tạo độc đáo của mình.

  • Đặc điểm khai thác: Tính cách hướng ngoại và lôi cuốn. Sư Tử là một người quyến rũ, thích trở thành người giỏi nhất.
  • Trở ngại cần vượt qua: Có xu hướng thích khoe khoang. Vì nó thường xuyên xảy ra, điểm mạnh lớn nhất của bạn cũng là điểm yếu lớn nhất của bạn. Tìm hiểu sự khác biệt giữa chú ý tích cực và tiêu cực. Chú ý tốt: Là chàng trai tại nơi làm việc mang đến cho mọi người những chiếc bánh quy yêu thích dựa trên các cung hoàng đạo .
  • Những công việc part-time hoàn hảo: Diễn viên hài, DJ, diễn giả truyền động lực.

Tình duyên

Sư Tử yêu một cách say đắm, chân thành và thẳng thắn. Họ không có những lời dối trá cho tình cảm của mình, những gì họ cảm nhận được, họ sẽ thật thà giãi bày. Sư Tử có xu hướng chọn cho mình người bạn đời có cùng sở thích, thông minh và hài hước.

Họ muốn mối quan hệ của họ phải dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau, Sư Tử không muốn bị gò bó nhưng lại rất thích quản lí người mình yêu.

Một khi họ đã say đắm một ai đó, họ sẽ sẵn sàng hy sinh bản thân mình,làm mọi thứ để người đó vui vẻ, hạnh phúc.

Cách chinh phục chàng trai Leo

Chàng trai thuộc cung Leo thích những người con gái có thể lắng nghe, chia sẻ và đưa ra những ý kiến giúp đỡ họ khi cần thiết.

Để chinh phục được chàng, bạn hãy chăm chú lắng nghe những chiến công anh ấy khoe với bạn ở bất cứ đâu, đừng ngắt lời anh chàng. Trong tình yêu, những chàng trai Leo rất khắt khe nhưng cũng lãng mạn không kém gì những bộ phim tình cảm.

Lời khuyên: Hãy khen ngợi những điểm tích cực của anh ấy!

Cách chinh phục cô gái Leo

Những cô gái thuộc cung Leo có vẻ ngoài rất hấp dẫn, lôi cuốn, luôn thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Họ thích những chàng trai hào hoa, phong nhã, nhiều tham vọng và đầy quyết đoán.

Khi yêu, những cô nàng cung Leo rất chung thủy, say đắm và họ luôn muốn làm tất cả mọi thứ để giúp đỡ người mình yêu. Họ thích được khen ngợi, tán dương, thích những món quà bất ngờ, giá trị.

Lời khuyên: Trong lần hẹn hò đầu tiên của hai người, hãy đưa cô ấy đến một nhà hàng sang trọng.

Nguyên nhân Sư Tử chịu cảnh ế thâm niên?

Sư Tử - Bởi vì “Tôi luôn đúng”: Với tính cách nóng nảy và tin rằng họ hiểu rõ hơn bất kỳ ai khác. Vì được cai quản bởi Mặt Trời, trung tâm của Thái Dương Hệ nên họ luôn tự tin vào mọi quyết định của mình. Kể cả khi có nhận ra bản thân mình sai, thì vì sĩ diện mà cũng hay viện cớ.

Món ăn:

Cung Sư Tử thường có sức khỏe khá tốt, ngay cả khi ốm đau cũng có khả năng hồi phục nhanh chóng. Bạn nên giữ chế độ ăn uống cân bằng với các loại thực phẩm giàu carb và protein. Những thực phẩm nên ăn: chanh, dừa, trứng, hạt hướng dương và các loại thực phẩm giàu chất sắt như táo, củ cải, rau bina…

Lời khuyên danh cho Sư Tử trong năm 2023

Điều thiết yếu là đừng nóng vội. Cần kiên nhẫn bước đi trên con đường bạn đã chọn. Khi nao núng, chán nản, bạn sẽ đánh mất vận may của mình. 
Chia tay người yêu, cung Sư Tử thường hối hận về điều gì?

Cung Sư Tử: Hối tiếc vì sự cố chấp: Tính cách của Sư Tử cố chấp, không muốn thỏa hiệp, thế nên khi có sự xung đột quan điểm, họ sẽ không thừa nhận sai, không chịu lùi bước. Sự tan vỡ là điều khó tránh khỏi. "Cứng" là thế nhưng trong thâm tâm, đôi khi Sư Tử hiểu mình đã đi xa quá xa, để đến lúc một mình, họ sẽ cảm thấy day dứt

Dự đoán xui xẻo của cung Sư Tử năm 2023

Quan hệ phát sinh nhiều căng thẳng: Sư Tử vướng phải nhiều khúc mắc trong mối quan hệ với người thân và người ấy cũng chỉ vì cách cư xử và thái độ của bản thân mình. Chòm sao này dễ nóng nảy và khiến cho mọi thứ trở nên lộn xộn đến mức nó vượt khỏi tầm kiểm soát.

Thất vọng và lên cơn tức giận chỉ khiến cho Sư Tử càng gặp khó khăn tại thời điểm hiện tại khi đối mặt với cuộc sống hôn nhân mà thôi. Nếu bạn muốn tình hình thay đổi này thì chỉ còn cách suy nghĩ tích cực và thay đổi cách hành xử, thái độ của bản thân mình với người ấy.

Đồng thời, Sư Tử cũng nên phải nhớ việc gia tăng sự căng thẳng trong mối quan hệ giữa bạn và nửa kia gây nhiều ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh và các phương diện của cuộc sống. 

6. Cung Xử Nữ - Virgo (Từ 23/8 - 23/9)

Cung hoàng đạo Xử Nữ hay còn được gọi là Trinh Nữ, có biểu tượng một cô trinh nữ, đây là cung thứ 6 trong 12 chiêm tinh. Những người thuộc cung Xử Nữ sinh vào ngày 23/8 – 22/9. Điểm nổi bật của Xử Nữ là họ cả thanh xuân để quan tâm người khác và khắt khe với bản thân trước khi định làm điều gì. Xử Nữ chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất, vì lo lắng rằng họ sẽ phạm phải sai lầm nào đó, chính vì vậy mọi thứ trở nên quá quan trọng. Họ sẽ là người rất tuyệt vời, nếu họ điều tiết được những điều này. 

Cung Xử Nữ tiếng anh là Virgo.

f33b9d82b4840b4aec528d79e9a1d4f9-612bc9b873b9308445094694-ky-hieu-cung-xu-nu

Ý nghĩa tên

  • V cho đức hạnh ( virtuous)
  • I cho thông minh ( intelligent)
  • R cho trách nhiệm ( responsible)
  • G cho hào phóng ( generous)
  • O cho lạc quan ( optimistic)

Vài nét về Xử Nữ

Bộ phận cơ thể: dạ dày, nội tạngSao chiếu mệnh: sao Thủy (tượng trưng cho nhận thấu sâu sắc)
Cung thứ: 6 trong Hoàng ĐạoTính cách chung: là người không kiên định, hay thay đổi
Biểu tượng: Trinh nữMàu sắc: những gam màu nhạt như bạc, những vật sáng lung linh
Phẩm chất: không kiên định, hay thay đổiLàm bạn với: Song Tử, Nhân Mã
Cung khắc: Song Ngư, Thiên BìnhHẹn hò với: Kim Ngưu, Ma Kết
Nguyên tố: đấtCon số may mắn: 2, 5 và 7
BIỂU HIỆN yêu: Giúp đỡ đối phương trong mọi việcMôn học giỏi: Toán
Đá may mắn: đá Xacdonic, ngọc bích, ngọc lục bảo, đá topaz, kim cương và ngọc traiTiếng hàn: 처녀자리: cung Xử Nữ (23/8 – 22/9)

Tính cách cung Xử Nữ

Thông minh, tinh tế và tốt bụng, Xử Nữ hoàn thành công việc mà không phàn nàn. Xử Nữ là những người bạn tuyệt vời, luôn ở đó để giúp đỡ và cũng cho lời khuyên. Xử Nữ thực tế cực kỳ giỏi trong việc suy nghĩ về bức tranh lớn, và lập kế hoạch cho cuộc sống của họ, kỳ nghỉ của họ và những gì họ sẽ làm hôm nay không phải là một lực cản mà nó khiến họ cảm thấy kiểm soát và an toàn.

Xử Nữ có đời sống nội tâm phong phú, đôi khi có thể tỏ ra ngại ngùng trong lần gặp đầu tiên. Xử Nữ sẽ không tiết lộ bí mật ngay lập tức, và điều quan trọng là phải lấy được lòng tin của Xử Nữ. Nhưng một khi bạn làm vậy, Trinh nữ đó sẽ là một người bạn suốt đời. Và nếu bạn nghĩ rằng bạn đang hẹn hò với một Xử Nữ nhút nhát, hãy tin rằng những bức tường đó sẽ đổ xuống trong phòng ngủ. Một trong những dấu hiệu đam mê nhất, Virgos chuyên kết nối với thể chất của họ, và dấu hiệu trái đất này yêu và tôn vinh sự kết nối thể chất với bạn đời của họ.

Đặc điểm cung Xử Nữ

- Điểm mạnh: Trung thành, phân tích, tốt bụng, chăm chỉ, thực tế. 
- Điểm yếu: nhút nhát, lo lắng, quá chỉ trích bản thân và người khác, làm việc và không chơi. 
- Xử Nữ thích: Động vật, thực phẩm lành mạnh, sách, thiên nhiên, sạch sẽ. 
-Xử Nữ không thích: Tính cách thô lỗ, hay nhờ vả, coi thường

Tài chính và sự nghiệp

“Để tôi phân tích xem…” đó là câu nói cửa miệng của Xử Nữ mỗi khi đảm nhiệm một công việc gì đó. Họ sẽ không hoàn thành công việc một cách qua loa cho có, dù là thích hay không thích, một khi đã làm Xử Nữ đều cố gắng hoàn thành tốt, thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình.

Những người thuộc chòm sao Xử Nữ rất thích nghiên cứu, tìm hiểu kiến thức, kinh nghiệm trên các trang mạng xã hội. Họ bị cuốn hút bởi những công việc đòi hỏi sự phân tích chi tiết và độ chính xác cao như công trình nghiên cứu khoa học, tự nhiên . Xử Nữ tiếp nhận công viêc tuần tự theo quy trình và làm việc có hệ thống.

Là một người giỏi trong lĩnh vực toán học, bạn có thể trở thành một giáo viên dạy toán hay nhân viên kế toán.. những công việc đó sẽ mở ra cho bạn cánh cửa thành công.

Nếu là phụ nữ thuộc cung Xử Nữ, bạn có thể trở thành một người giáo viên, giảng viên về ngành hóa học, vật lí.. Hay bạn cũng có thể thành công trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh bất động sản hay trở thành một luật sư.. Tất cả những công việc đó sẽ hứa hẹn đem đến cho bạn một sự nghiệp vững chắc trong tương lai. 
Cẩn thận, tỉ mỉ, chịu khó, gọn gàng, khéo léo, tài giỏi là những ngôn ngữ dành riêng cho bạn. Sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu như bạn trở thành những chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, nhân viên kĩ thuật, thiết kế nội thất…

Những người đàn ông thuộc cung Xử Nữ bị cuốn hút bởi những công việc yêu cầu sự tỉ mị, tinh tế và có độ chính xác cao. Bạn có thể thử sức mình trong các lĩnh vực như trở thành một bác sĩ, nha sĩ hay kĩ sư xây dựng. Những con số sẽ đem tới cho bạn nguồn cảm hứng bất tận.

  • Đặc điểm cần khai thác: Có óc phân tích và năng khiếu tổ chức. Một người giải quyết vấn đề theo định hướng chi tiết.
  • Trở ngại cần vượt qua: Sự thiếu tự tin và không có khả năng tự thư giãn. Tâm trí của bạn luôn luôn hướng tới một điều gì đó. Học cách tin tưởng vào bản thân. Thất bại và bị từ chối là nỗi sợ hãi lớn nhất của cung hoàng đạo .
  • Những công việc part-time hoàn hảo: Người lập kế hoạch sự kiện, người biên tập, trợ lý cá nhân.

Tình duyên:

Xử Nữ rất ít bị những tình cảm thoáng qua làm cho trao đảo. Họ chỉ thực sự bắt đầu mối quan hệ của mình nếu như tìm được sự thấu hiểu, tiếng nói chung trong tình yêu. Đối với người khác giới, Xử Nữ là người tình tuyệt vời.

Xử Nữ cũng rất cẩn thận trong tình yêu, họ dường như sẽ không bao giờ đặt niềm tin tuyệt đối vào người đó. Nếu như họ đã từng bị lừa gạt tình cảm hay phản bội thì Xử Nữ sẽ càng khép mình trong sự cô đơn, không dễ dàng để mở cửa trái tim đón nhận một người khác.

Những người thuộc cung Xử Nữ một khi đã tìm được một người bạn đời phù hợp với họ, họ sẽ tuyệt đối chung thủy và sẵn sàng làm mọi thứ đem lại niềm vui cho người mình yêu. Nam giới thì sẽ luôn vì người phụ nữ của họ mà phấn đấu trong cuộc sống còn nữ giới sẽ luôn giúp bạn đời của mình khắc phục những khó khăn, thiếu sót để phát triển sự nghiệp.

Đôi khi, bạn đòi hỏi quá khắt khe trong các mối quen hệ của mình khiến cho đối phương cảm thấy gò bó, ngột ngạt. Trung thành là một phẩm chất rất đáng quý nhưng sự cầu toàn của bạn lại tạo ra cho họ những áp lực nặng nề.

Nếu bạn thuộc tuýp người thích hành động hơn lời nói thì Xử Nữ chính là đối tượng bạn tìm kiếm bấy lâu nay. Những người có ý định muốn chung sống trọn đời với Xử Nữ cần phải biết cách chịu đựng, tuân thủ những nguyên tắc, kỉ luật và phải thật sạch sẽ, ngăn nắp.

Cách chinh phục chàng trai Virgo

Chàng trai thuộc cung Virgo thích những người con gái theo đúng chuẩn mực của xã hội. Họ rất nghiêm túc, nguyên tắc và thích những người phụ nữ của gia đình, giản dị, khéo léo, biết chăm sóc chồng con. Nếu muốn thu hút được sự chú ý của anh ấy, bạn phải thật duyên dáng, ít nói và đáng yêu. Ra hiệu cho anh ấy biết rằng bạn đã có tình cảm với anh ấy.

Lời khuyên: Trong những buổi hẹn hò, bạn không nên ăn mặc quá sexy, gợi cảm. Hãy chọn những bộ trang phục giản dị, hợp thời và trông đẹp mắt.

Cách chinh phục cô gái Virgo

Những cô gái thuộc cung Virgo rất tài giỏi, thông minh và xinh đẹp. Họ có lí lẽ, lập trường của mình và rất nghiêm túc trong các mối quan hệ. Để chinh phục được cô ấy không phải là điều dễ dàng, bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian và lòng kiên trì. Những cô gái này bị thuyết phục bởi sự thật thà, nhút nhát và dễ thương của bạn.

Lời khuyên: Tấm vé đi xem phim hoặc đến một buổi hòa nhạc sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho buổi hẹn hò đầu tiên của hai người.

Chia tay người yêu, cung Xử Nữ thường hối hận về điều gì?

Cung Xử Nữ: Tiếc nuối vì quá mơ mộng hão huyền: Khoảng cách giữa thực tế và lý tưởng luôn tồn tại, trong khi Xử Nữ luôn có xu hướng hướng đến sự hoàn hảo. Đó là lý do họ chơi vơi giữa mộng tưởng và thực tế rồi một đời nuối tiếc

Nguyên nhân Xử Nữ chịu cảnh ế thâm niên?

Xử Nữ - Quá khó tính và xét nét đến tường tiểu tiết: Là một con người cầu toàn với cả bản thân và đối phương, Xử Nữ bị ám ảnh bởi chủ nghĩa hoàn hảo cũng không sai. Họ để ý đến từng chi tiết nhỏ nhất và mỗi khi thấy điều gì không vừa ý, họ thường nhắc đi nhắc lại khá nhiều.

Món ăn:

Xử Nữ có thể gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như ợ hơi, khó tiêu, táo bón và thậm chí là dạ dày. Trong chế độ ăn uống hàng ngày, các loại thực phẩm nên có là hạnh nhân, lúa mì nguyên hạt, yến mạch, ô liu, dals, lassi và xà lách…

Lời khuyên danh cho Xử Nữ trong năm 2023

Dù bận rộn đến mấy, bạn nên dành thời gian cho những người mình quan tâm, yêu thương. Tuy nhiên, với những người không thật lòng với bạn, hãy cắt đứt mối quan hệ với họ thay vì cố gắng níu kéo rồi làm tổn thương mình.

Dự đoán xui xẻo của cung Xử Nữ năm 2023

Dòng tiền bị gián đoạn: Năm 2023 sẽ mang đến cho những người cung Xử Nữ rất nhiều khó khăn trên phương diện tài chính. Dường như mọi công việc vẫn dậm chân tại chỗ khiến cho bạn chẳng nhận được về khoản thu nào đáng kể. Trong tình trạng này, bạn cần phải tránh những khoản chi tiêu quá đà, lãng phí và không có mục đích cụ thể.

Khi mọi thứ chuyện bắt đầu theo chiều hướng không thuận lợi thì Xử Nữ cũng nên tránh việc đầu tư một khoản tiền lớn. Tại thời điểm này nếu bạn đang cân nhắc đầu tư vào bất kỳ một lĩnh vực kinh doanh nào thì cũng phải tính toán thật kỹ càng. Còn nếu bạn vẫn đang muốn đầu tư thì hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia, người có nhiều kinh nghiệm cũng như những người mà mình tin tưởng.

Tử vi năm 2023 khuyên bạn nên hạn chế cho người ngoài vay mượn tiền bạc. Nếu đối phương là người không đáng tin cậy thì khoản tiền của bạn có thể ra đi mà không được hoàn trở lại.

7. Cung Thiên Bình - Libra (Từ 24/9 - 23/10)

Cung Thiên Bình có tên khác là Thiên Xứng, đây là một cung trong 12 cung hoàng đạo tương ứng với chòm sao Thiên Bình, bao gồm những người sinh trong khoảng (22 tháng 9 – 23 tháng 10), biểu tượng của Thiên Bình là hình cái cân. Biểu tượng này tượng trưng cho hình ảnh của cán cân công lý, sự thẳng thắn, minh bạch và công bằng. Tính cách của người thuộc cung hoàng đạo Thiên Bình này thường tích cực, đáng tin cậy, lạc quan, cứng rắn và có tinh thần hướng ngoại; thuộc yếu tố không khí và là một trong 4 cung chính trong các cung, đây là những đặc điểm nổi bật của cung thiên bình. Cung Thiên Bình tiếng anh là: Libra.

cung-thien-binh-2-2-1

Ý nghĩa tên

  • L cho trung thành ( loyal)
  • I cho ham học hỏi ( inquisitive)
  • B cho sự cân bằng ( balanced)
  • R cho trách nhiệm ( responsible)
  • A cho lòng vị tha ( altruistic)

Vài nét về Thiên Bình

  • Yếu tố: Không khí
  • Màu sắc: Hồng, Xanh lá
  • Cung hoàng đạo tương thích nhất: Bạch Dương, Nhân Mã.
  • Con số may mắn: 4, 6, 13, 15, 24

Tính cách cung Thiên Bình

Thông minh, tốt bụng và luôn sẵn sàng đặt người khác lên trước mình, Thiên Bình coi trọng sự hài hòa dưới mọi hình thức. Được cai trị bởi sao Kim, hành tinh của sắc đẹp, Thiên Bình tôn thờ một cuộc sống tốt đẹp. Là bậc thầy của sự thỏa hiệp và ngoại giao, Thiên Bình rất giỏi trong việc nhìn nhận mọi quan điểm, và xuất sắc trong việc tạo ra các thỏa hiệp và hiệu quả hòa giải giữa những người khác. Những người thuộc Cung Thiên Bình có đời sống nội tâm phong phú nhưng rất yêu thương người khác và họ luôn hạnh phúc nhất khi có một nhóm đông đảo bạn bè, gia đình và đồng nghiệp mà họ có thể tin tưởng.

Dựa trên tử vi của chiêm tinh học phương Tây, những người thuộc cung hoàng đạo Thiên Bình được coi là người điềm tĩnh và thông minh với khiếu thẩm mỹ tốt. Những người thuộc cung Thiên Bình là những người theo chủ nghĩa lý tưởng và thường theo đuổi một bầu không khí hài hòa. Họ giỏi giao tiếp và có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời. Hầu hết những người thuộc cung Thiên Bình đều hợp thời trang và nhận thức sâu sắc về hình ảnh trước công chúng của họ; vì vậy ngay cả khi họ rất lười biếng, họ sẽ trông lịch sự ở nơi công cộng.

Đặc điểm cung Thiên Bình

- Điểm mạnh: Hợp tác, ngoại giao, hòa nhã, công bằng, xã hội. 
- Điểm yếu: Lưỡng lự, né tránh đối đầu, mang nặng tính thù dai, tủi thân. 
- Thiên Bình thích: Hòa đồng, hòa nhã, chia sẻ với người khác, thích hoạt động ngoài trời 
- Thiên Bình không thích: Bạo lực, bất công, to tiếng, tuân thủ

Tài chính và sự nghiệp

Họ có thể là những nhà lãnh đạo được yêu mến mặc dù đôi khi họ thiếu sự chủ động cần thiết để tổ chức những người làm việc cho họ. Làm việc chăm chỉ để xứng đáng với những đặc quyền mà họ dành cho mình. Để tìm kiếm sự thật và công lý, họ là những luật sư và thẩm phán giỏi, và cũng có thể thành công với tư cách là nhà ngoại giao, nhà thiết kế và nhà soạn nhạc nếu họ nuôi dưỡng khía cạnh nghệ thuật của mình từ thời thơ ấu.

Các khía cạnh tài chính trong cuộc sống, họ thường nằm trong tầm kiểm soát. Điều này có lẽ sẽ không xảy ra nếu họ có thời gian dễ dàng hơn khi quyết định những gì họ muốn mua. Họ cân bằng giữa tiết kiệm và chi tiêu khá tốt và mặc dù họ thích thời trang và quần áo đẹp, họ hiếm khi để những ham muốn chi tiêu của mình bị ảnh hưởng.

8. Cung Bọ Cạp - Scorpius (Từ 24/10 - 22/11)

Cung Bọ Cạp hay có tên gọi khác là Thiên Yết, Thần Nông, Thiên Hạt, hay Hổ Cáp, những người thuộc chòm sao này sinh vào ngày 23/10 – 21/11, đây là cung hoàng đạo đứng thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo, thuộc nguyên tố nước. Những người nằm trong cung chiêm tinh này có vẻ ngoài thu hút, lạnh lùng, cùng với tính cách quyết đoán, mạnh mẽ và nội tâm phức tạp. 

Cung hoàng đạo Bọ Cạp tiếng anh là: Scorpius.

cung-bo-cap-1-1

Ý nghĩa tên

  • S cho quyến rũ ( seductive)
  • C cho não ( cerebral)
  • O cho nguyên bản ( original)
  • R cho phản ứng ( reactive)
  • P cho đam mê ( passionate)
  • I cho trực giác ( intuitive)
  • O cho sự nổi bật ( outstanding)

Vài nét về Bọ Cạp

  • Yếu tố: Nước
  • Biểu tượng: con bọ cạp
  • Màu: Đỏ tươi, Đỏ, Ghi
  • Cung hoàng đạo tương thích nhất: Kim Ngưu, Cự Giải
  • Con số may mắn: 8, 11, 18, 22

Tính cách của Bọ Cạp

Đam mê, độc lập và không ngại đi theo suy nghĩ của riêng mình cho dù người khác nghĩ gì, Cung Bọ Cạp luôn khẳng định bất cứ nơi đâu họ đến. Họ thích tranh luận, không sợ tranh cãi và sẽ không lùi bước trước cuộc tranh luận. Họ cũng ghét những người không chân thực, và tất cả đều muốn xác thực – ngay cả khi xác thực không đẹp.

Đặc điểm của Bọ Cạp

- Điểm mạnh: Tháo vát, dũng cảm, nhiệt huyết, ngoan cố, là một người bạn chân chính. 
- Điểm yếu: Băn khoăn, ghen tuông, bí mật, bạo lực. 
- Bọ Cạp thích: Sự thật, sự thật, đúng đắn, bạn bè lâu năm, trêu chọc, một niềm đam mê lớn. 
- Bọ Cạp không thích: Không trung thực, tiết lộ bí mật, người thụ động.

Tài chính và sự nghiệp

Bọ Cạp rất tuyệt vời trong việc quản lý, giải quyết và sáng tạo. Khi một Bọ Cạp đặt mục tiêu, họ không thể bỏ cuộc. Trong việc giải quyết các công việc đòi hỏi cách tiếp cận khoa học và thấu đáo. Khả năng tập trung cùng với sự quyết tâm khiến họ trở thành những nhà quản lý rất có năng lực. Họ không bao giờ kết hợp kinh doanh với tình bạn.

Những công việc như nhà khoa học, bác sĩ, nhà nghiên cứu, thủy thủ, thám tử, cảnh sát, giám đốc kinh doanh và nhà tâm lý học thích hợp với cung hoàng đạo mạnh mẽ này.

9. Cung Nhân Mã - Sagittarius (23/11 - 21/12)

Cung Nhân Mã hay được biết tới với tên khác là Cung Thủ hay Xạ Thủ , tên Latinh: Sagittarius, biểu tượng là hình một mũi tên, là một trong mười hai chòm sao hoàng đạo, nằm giữa chòm Thiên Yết về phía tây và chòm Ma Kết về phía đông. Đây là một chòm sao hoàng đạo nên có thể quan sát các hành tinh và Mặt Trăng trong chòm sao này. Cung hoàng đạo này thuộc nguyên tố lửa. Vì vậy, họ luôn mang trong mình ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết. Nhắc đến Nhân Mã người ta sẽ nghĩ ngay đến một người có tính cách hòa đồng, thân thiện, có khiếu hài hước. Đặc biệt, họ có trí thông minh và tầm nhìn xa trông rộng khiến người khác phải kinh ngạc. Cung Nhân Mã tiếng anh là: Sagittarius.

cung-nhan-ma-1-1
  • S cho quyến rũ ( seductive)
  • A cho mạo hiểm ( adventurous)
  • G cho biết ơn ( grateful)
  • I cho thông minh ( intelligent)
  • T cho đi trước ( trailblazing)
  • T cho ngoan cường ( tenacious adept)
  • A cho lão luyện ( adept)
  • R cho có trách nhiệm ( responsible)
  • I cho duy tâm ( idealistic)
  • U cho sự vô song ( unparalled)
  • S cho tinh vi ( sophisticated)

Vài nét về Nhân Mã

  • Yếu tố: Lửa
  • Màu sắc: Xanh lam
  • Cung hoàng đạo tương thích nhất: Song Tử, Bạch Dương
  • Con số may mắn: 3, 7, 9, 12, 21

Tính cách Nhân Mã

Tính cách của cung Nhân Mã độc lập và có ý chí mạnh mẽ, tất cả đều hướng tới việc đi theo con đường riêng của mình. Nhân Mã không ngại bước ra khỏi nhóm, và là một nhà lãnh đạo bẩm sinh, người luôn theo đuổi những gì mình muốn, bất chấp những gì người khác nghĩ. Nhân Mã là một nhà thám hiểm bẩm sinh và thích du lịch một mình và khám phá. Nhân Mã cũng thích khám phá hoạt động bên trong tâm trí của họ, và thích mở rộng tầm nhìn của họ thông qua một cuốn sách hoặc bộ phim hay.

Nhân Mã năng động, lạc quan, chân thành và nhiệt tình. Là cung mạo hiểm nhất trong 12 cung hoàng đạo phương Tây, họ thích thử thách và thích đi du lịch. Họ trung thành, hào phóng và tràn đầy năng lượng. Là người đáng tin cậy và dễ truyền cảm hứng, họ rất giỏi trong việc an ủi, cổ vũ và khuyến khích người khác. Họ không bao giờ quan tâm đến lợi ích cá nhân và mất mát, và họ rất hào phóng và nhân ái.

Đặc điểm Nhân Mã

- Điểm mạnh: Hào phóng, lý tưởng, khiếu hài hước. 
- Điểm yếu: Hứa nhiều hơn những gì có thể mang lại, rất thiếu kiên nhẫn, sẽ nói bất cứ điều gì cho dù có vô lý đến đâu. 
- Nhân Mã thích: Tự do, du lịch, triết học, ở ngoài trời. 
- Nhân Mã không thích: Những người đeo bám, bị gò bó, lý thuyết suông, chi tiết.

Tài chính và sự nghiệp

Nhân Mã hình dung điều gì đó trong tâm trí, họ sẽ làm mọi cách để đạt được điều này. Nhân Mã thích những nhiệm vụ khác nhau và bầu không khí năng động. Những công việc như đại lý du lịch, nhiếp ảnh gia, nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, đại sứ, nhà nhập khẩu và xuất khẩu phù hợp với người có tinh thần tự do này.

10. Cung Ma Kết - Capricorn (Từ 22/12 - 19/1)

Cung Ma Kết hay còn gọi là Nam Dương, là những người sinh ngày 22-12 đến 19-1, tiếng Latinh Capricornus, thuộc nguyên tố đất, biểu tượng là một trong mười hai chòm sao hoàng đạo, là cung thứ 10 trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo nằm phía tây đối với chòm sao Nhân Mã, phía đông nam đối với chòm sao Bảo Bình, là một trong 48 chòm sao Ptolemy. Ba đặc tính nổi bật của cung hoàng đạo Ma Kết: kín đáo, có tham vọng và trách nhiệm. Sao thổ chiếu mệnh nên Ma Kết mang trong mình tính cần mẫn, trách nhiệm, trí thông minh, tư duy logic. Ma Kết xu hướng ép mình vào những khuôn khổ nguyên tắc. Cuộc sống của Ma Kết luôn song hành cùng với những kế hoạch chắc chắn. Chòm sao này được gọi bằng các tên Ma Kết, Kết Toà, Sơn Dương Tòa, Nam Dương. Cung Ma Kết tiếng anh là Capricorn.

cung-ma-ket-1

Ý nghĩa tên gọi

  • C cho tự tin ( confident)
  • A cho phân tích ( analytical)
  • P cho thực tế ( practical)
  • R cho trách nhiệm ( responsible)
  • I cho thông minh ( intelligent)
  • C cho quan tâm ( caring)
  • O cho sự có tổ chức ( organized)
  • R cho sự thực tế ( realistic)
  • N cho gọn gàng ( neat)

Vài nét về Ma Kết

  • Yếu tố: Trái đất
  • Màu sắc: Nâu, Đen
  • Cung hoàng đạo tương thích nhất: Kim Ngưu, Cự Giải
  • Con số may mắn: 4, 8, 13, 22

Tính cách Ma Kết

Trong số 12 cung hoàng đạo phương tây, Ma Kết là những người kiên nhẫn nhất, cẩn trọng nhất và tốt bụng nhất. Họ cũng rất cố chấp, đôi khi khá bướng bỉnh, vô cùng khoan dung và chăm chỉ. Họ có trách nhiệm nhưng không có cảm giác an toàn và không hoàn toàn tin tưởng vào người khác.

Ma Kết là những người bạn trung thành, họ có khiếu hài hước và lém lỉnh khi bạn làm quen với họ. Trong tình yêu, Ma Kết là một đối tác thực sự, người luôn tập trung vào việc giúp bạn đời của họ tìm thấy thành công và hạnh phúc. Ma Kết sẽ đi sâu vào một mối quan hệ như công việc, và tin rằng làm việc chăm chỉ có thể giúp mối quan hệ bền chặt nhất có thể. Mặc dù đôi khi một cuộc trò chuyện lãng mạn có thể chuyển sang cảm giác giống như một cuộc họp hội đồng quản trị, đặc biệt là với các mục hành động và kế hoạch cải tiến, nhưng nếu bạn khéo léo thì sau mỗi lần họp bất đắc dĩ mối quan hệ của bạn sẽ bền chặt hơn.

Đặc điểm Ma Kết

- Điểm mạnh: Có trách nhiệm, kỷ luật, tự chủ, quản lý tốt. 
- Điểm yếu: Biết tất cả, không khoan nhượng, trịch thượng, mong đợi điều tồi tệ nhất. 
- Ma Kết thích: Gia đình, truyền thống, âm nhạc, địa vị thấp kém, chất lượng nghề thủ công. 
- Ma Kết không thích: Hầu hết mọi thứ tại một số điểm.

Tài chính và sự nghiệp

 Kết sẽ đặt ra những tiêu chuẩn cao cho bản thân. Nhưng sự trung thực, tận tâm và kiên trì sẽ đưa họ đến với mục tiêu của mình. Họ coi trọng sự trung thành và làm việc chăm chỉ hơn tất cả những thứ khác. Tập trung và tháo vát, đây là người hoàn thành công việc, không ngại thời gian dài và cam kết hoàn thành sản phẩm cuối cùng. Họ tỏa sáng trong các công việc bao gồm quản lý, tài chính, lập trình và tính toán.

11. Cung Bảo Bình - Aquarius(Từ 20/1 - 18/2)

Cung Bảo Bình hay có tên gọi khác là Thủy Bình, Bảo Bình Tòa, đây là cung thứ 11 trong hoàng đạo, có biểu tượng là người mang nước. Người Bảo Bình mang trong mình sức hút bí ẩn khiến các cung hoàng đạo các thu hút và tò mò. Một người thông minh, sáng tạo, ý chí kiên cường. Nhưng đôi khi lại có những suy nghĩ và hành động khá kỳ quặc, khó hiểu. Đối với người khác họ luôn giữ cho mình nét bí ẩn. Chòm sao Bảo Bình có tên tiếng anh là: Aquarius.

cung-bao-binh-2-1

Ý nghĩa tên 

  • A cho phân tích ( analytical)
  • Q cho kỳ quặc ( quirky)
  • U cho không khoan nhượng ( uncompromising)
  • A cho tập trung vào hành động ( action-focused)
  • R cho sự tôn trọng ( respectful)
  • I cho sự thông minh ( intelligent)
  • U cho độc nhất ( unique)
  • S cho chân thành ( sincere)

Vài nét về Bảo Bình

  • Yếu tố: Không khí
  • Màu sắc: Xanh nhạt, Bạc
  • Người cai trị: Sao Thiên Vương, Sao Thổ
  • Cung hoàng đạo tương thích nhất: Sư tử, Nhân mã
  • Con số may mắn: 4, 7, 11, 22, 29

Tính cách Bảo Bình

Độc lập và bí ẩn, Bảo Bình là duy nhất. Không có ai hoàn toàn giống Bảo Bình, và bởi vì mỗi người đều rất riêng biệt, nên thật khó để mô tả họ như một nhóm. Người mệnh thủy không thích biệt danh và có thể né tránh bất kỳ tính từ nào ngay cả những tính từ tốt mà bạn có thể ban tặng cho họ. Người mệnh Thủy tin vào bản chất của sự thay đổi và tiến hóa, và mặc dù chúng là một dấu hiệu cố định, họ có thể không nhất thiết tin rằng họ là những người “giống hệt” họ khi sinh ra.

Những người sinh ra tại Bảo Bình thường nhút nhát và ít nói, nhưng mặt khác họ có thể lập dị và năng động. Tuy nhiên, trong cả hai trường hợp, họ đều là những người suy nghĩ sâu sắc và có trí tuệ cao, thích giúp đỡ người khác. Họ có thể nhìn thấy cả hai mặt mà không có định kiến, điều này khiến họ trở thành những người có thể dễ dàng giải quyết vấn đề.

Đặc điểm Bảo Bình

- Điểm mạnh: Độc lập, tình cảm, giản dị 
- Điểm yếu: Chạy theo biểu hiện cảm xúc, tính khí thất thường, không khoan nhượng, xa cách. 
- Bảo Bình thích: Vui vẻ với bạn bè, giúp đỡ người khác, đấu tranh vì chính nghĩa, trò chuyện trí tuệ, biết lắng nghe. 
- Bảo Bình không thích: Thất hứa, cô đơn, những người không đồng ý với họ.

Sự nghiệp và tài chính

Những người sinh ra thuộc cung Bảo Bình mang lại sự nhiệt tình cho công việc và có khả năng khai thác trí tưởng tượng. Sự nghiệp cho phép phát triển và thể hiện khái niệm sẽ phù hợp với cung hoàng đạo này. Bảo Bình thuộc tuýp người có tầm nhìn xa, thích tham gia vào các hoạt động nhằm mục đích làm cho nhân loại tốt đẹp hơn.

Về tiền bạc, cung hoàng đạo này có biệt tài duy trì sự cân bằng giữa chi tiêu và tiết kiệm. Hầu hết những người sinh ra dưới dấu hiệu Bảo Bình đều thích nghi tốt với phong cách của họ và họ không ngại thể hiện điều đó. Không có gì lạ khi bắt gặp một Bảo Bình mạnh dạn diện những bộ vest có màu sắc rực rỡ.

12. Cung Song Ngư - Pisces (19/2 - 20/3)

Cung Song Ngư là cung thứ 12 trong hoàng đạo, biểu tượng là con cá, thuộc nguyên tố Nước. Đây cà cung hoàng đạo cuối cùng nên Song Ngư hội tụ nhiều tính cách khác nhau của các cung hoàng đạo trước. Một người có ôn nhu, nhẹ nhàng như mặt mặt hồ phẳng lặng nhưng nội tâm lại giữ dội như những cơn sóng. Mang trong mình khả năng sáng tạo tuyệt vời cùng với tâm hồn mộng mơ Tiểu Ngư luôn có những ý tưởng nghe thì vô lý nhưng lại rất thuyết phục. Cung Song Ngư tiếng anh là Pisces.

cung-song-ngu-2-1

Ý nghĩa tên

  • P cho khả năng ngoại cảm ( psychic)
  • I cho sự thông minh ( intelligent)
  • S cho ngạc nhiên ( surprising)
  • C cho sáng tạo ( creative)
  • E cho cảm xúc ( emotionally-driven)
  • S cho nhạy cảm ( sensitive)

Vài nét về Song Ngư

  • Yếu tố: Nước
  • Tiếng La Tinh: Pisces
  • Màu sắc: Mauve, Lilac, Purple, Violet, Sea green
  • Cung hoàng đạo tương thích nhất: Xử Nữ, Kim Ngưu
  • Con số may mắn: 3, 9, 12, 15, 18, 24

Tính cách Song Ngư

Thông minh, sáng tạo và trực giác sâu sắc, Song Ngư có thể gần gũi với các nhà ngoại cảm. Song Ngư cảm nhận mọi thứ một cách sâu sắc và có những phản ứng mạnh mẽ đến khó tin. Một Song Ngư “biết” mọi thứ từ sâu bên trong, và thường có thể đánh giá một người hoặc một tình huống là tốt hay xấu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Song Ngư bỏ qua phần logic trong não của họ. Thông minh sâu sắc, Song Ngư tôn trọng sâu sắc sức mạnh của trí óc con người. Có ngạc nhiên không khi Albert Einstein là một Song Ngư?

Xếp hạng mười hai trong các cung hoàng đạo phương Tây, Song Ngư là người tình cảm, tốt bụng, vị tha, giàu trí tưởng tượng, chu đáo, trực giác, lịch sự và lãng mạn. Họ có những điểm mạnh và điểm yếu của hầu hết các cung hoàng đạo phương Tây. Điều tuyệt vời nhất ở Song Ngư là họ có một trái tim nhân hậu. Họ luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác và thậm chí hy sinh bản thân để giúp đỡ người khác.

Đặc điểm Song Ngư

- Điểm mạnh: Nhân ái, nghệ thuật, trực quan, nhẹ nhàng, khôn ngoan, âm nhạc. 
- Điểm yếu: Sợ hãi, tin tưởng quá mức, buồn bã, muốn trốn tránh thực tại. 
- Song Ngư thích: Ở một mình, ngủ, âm nhạc, lãng mạn, truyền thông hình ảnh, bơi lội, các chủ đề tâm linh 
- Song Ngư không thích: Bị chỉ trích, quá khứ quay trở lại đầy ám ảnh, tàn nhẫn dưới mọi hình thức.

Sự nghiệp và tài chính

Trực giác và thường mơ mộng, Song Ngư cảm thấy tốt nhất ở vị trí mà kỹ năng sáng tạo của họ sẽ được phát huy. Thậm chí còn tốt hơn nếu đó là hoạt động từ thiện.

Những nghề nghiệp phù hợp với Song Ngư là: luật sư, kiến ​​trúc sư, bác sĩ thú y, nhạc sĩ, nhân viên xã hội và nhà thiết kế trò chơi.

V. Cách tính chính xác Cung Hoàng Đạo

Dưới đây là cách xem và tính ra được biểu tượng của 12 cung hoàng đạo mới nhất theo giới tính Nam và Nữ, từ đó chúng ta sẽ biết được một phần tính cách 12 cung hoàng đạo.

Tên thườngNghĩa Hoàng đạo dương lịch
Bạch Dương (Aries)Con cừu có bộ lông vàng21/3 – 20/4
Kim Ngưu (Taurus)Con bò trắng (thần Zeus)21/4 – 21/5
Song Tử (Gemini)Hai cô/cậu bé song sinh22/5 – 21/6
Cự Giải (Cancer)Con cua22/6 – 22/7
Sư Tử (Leo)Con sư tử23/7 – 22/8
Xử Nữ (Virgo)Trinh nữ23/8 – 23/9
Thiên Bình (Libra)Cái cân24/9 – 23/10
Hổ Cáp (Scorpio)Con bọ cạp24/10 – 22/11
Nhân Mã (Sagittarius)Nửa người, nửa ngựa23/11 – 21/12
Ma Kết (Capricornus)Con dê biển22/12 – 20/1
Bảo Bình (Aquarius)Người mang nước21/1 – 19/2
Song Ngư (Pisces)Hai con cá bơi ngược chiều20/2 – 20/3

VI. Những câu hỏi thường gặp ở 12 Cung Hoàng Đạo hiện nay

1. Ai là thủ lĩnh của 12 cung hoàng đạo?

4 cung hoàng đạo thống lĩnh gồm

  • Thủ lĩnh nhóm Lửa – Cung Bạch Dương (21/3 – 20/4)
  • Thủ lĩnh nhóm Đất – Cung Ma Kết (22/12 – 19/1)
  • Thủ lĩnh nhóm Nước – Cung Cự Giải (22/6 – 22/7)
  • Thủ lĩnh nhóm Khí – Cung Bảo Bình (20/1 – 18/2)

2. Những cung thích "ổn định" trong 12 Cung hoàng Đạo

  • Sư Tử (nhân tố ổn định của nhóm Lửa)
  • Kim Ngưu (nhân tố ổn định của nhóm Đất)
  • Hổ Cáp (nhân tố ổn định của nhóm Nước)
  • Thiên Bình (nhân tố ổn định của nhóm Khí)

3. Ký hiệu hay biểu tượng của 12 cung hoàng đạo?

  • Cung Bạch Dương biểu tượng là con cừu vàng và ký hiệu là ♈
  • Cung Kim Ngưu biểu tượng là con trâu và ký hiệu là ♉
  • Cung Song Tử biểu tượng là cặp song sinh và ký hiệu là ♊
  • Cung Cự Giải biểu tượng là con cua và ký hiệu là ♋
  • Cung Sư Tử biểu tượng là Sư Tử và ký hiệu là ♌
  • Cung Xử Nữ biểu tượng là trinh nữ và ký hiệu là ♍
  • Cung Thiên Bình biểu tượng là cán cân và ký hiệu là ♎
  • Cung Bọ Cạp biểu tượng là bọ cạp và ký hiệu là ♏
  • Cung Nhân Mã biểu tượng là xạ thủ và ký hiệu là ♐
  • Cung Ma Kết biểu tượng là con dê và ký hiệu là ♑
  • Cung Bảo Bình biểu tượng là người mang nước và ký hiệu là ♒
  • Cung Song Ngư biểu tượng là đôi cá và ký hiệu là ♓

4. Màu sắc may mắn của 12 cung hoàng đạo năm 2023

  • Bạch Dương (21/03 - 19/04): Màu đỏ
  • Kim Ngưu (20/4 - 20/5): Màu hồng, màu xanh
  • Song Tử (21/5 - 21/6): Màu vàng, màu trắng
  • Cự Giải (22/6 - 22/7): Màu bạc
  • Sư Tử (23/7 - 22/8): Màu cam, màu vàng
  • Xử Nữ (23/8 - 22/9): Màu xám
  • Thiên Bình (23/9 - 22/10): Màu xanh lá
  • Bọ Cạp (23/10 - 22/11): Màu đỏ
  • Nhân Mã (23/11 - 21/12): Màu tím, màu vàng, màu đỏ
  • Ma Kết (22/12 - 19/1): Màu đỏ
  • Bảo Bình (20/1 - 18/2): Màu cam
  • Song Ngư (19/2 - 20/3): Màu vàng

5. Biểu hiện khi 12 cung hoàng đạo nam thích bạn

CUNGBIỂU HIỆN
Cung Bạch DươngNói lời yêu thương
Cung Kim NgưuLãng mạn
Cung Song TửLuôn mang đến sự vui vẻ
Cung Sư TửLuôn dành thời gian cho người ấy
Cung Xử NữGiúp đỡ đối phương trong mọi việc
Cung Thiên BìnhThể hiện sự lãng mạn
Cung Bọ CạpThường nhìn trộm đối phương
Cung Nhân MãBiết cách gây ấn tượng
Cung Ma KếtLo lắng cho tương lai
Cung Bảo BìnhNhững cuộc trò chuyện thâu đêm dài đến bất tận
Cung Song NgưNgại ngùng, ít nói nhưng thể hiện tình cảm theo một cách riêng

6. 12 cung hoàng đạo học giỏi môn gì?

  • 1. Bạch Dương: Thể dục
  • 2. Kim Ngưu: Hóa học, vật lý
  • 3. Song Tử: Tất cả các môn
  • 4. Cự Giải: Hóa, mĩ thuật
  • 5. Sư Tử: Văn, sử, địa
  • 6. Xử Nữ: Toán
  • 7. Thiên Bình: Anh văn, chính trị
  • 8. Thiên Yết: Tất cả các môn
  • 9. Nhân Mã: Các bạn nghĩ là Mã giỏi gì?
  • 10. Ma Kết: Âm nhạc
  • 11. Bảo Bình: Toán, lý, hóa
  • 12. Song Ngư: Không giỏi môn nào

7. Sở thích "chuyện ấy" của 12 cung hoàng đạo như thế nào?

  • Bạch Dương: Luôn tìm kiếm nhiều cảm giác mới lạ trong việc “yêu”
  • Kim Ngưu: Một đêm thân mật mãnh liệt và mới mẻ là điều tuyệt vời
  • Song Tử: Thăng hoa với những lời yêu được rót vào tai
  • Cự giải: Khao khát sự âu yếm dưới làn nước
  • Sư Tử: Thích chiếm thế chủ động và kiểm soát hoàn toàn trong “chuyện ấy”
  • Xử Nữ: Cởi mở và dám thử bất kỳ điều gì để phiêu lưu trong ái tình
  • Thiên Bình: Thích thú với những cái chạm gọi mời
  • Bò Cạp: Dạo đầu đủ lâu sẽ khiến cuộc ái ân thêm hoàn hảo
  • Nhân Mã: Trải nghiêm thêm nhiều thứ trong chuyện “yêu” là điều tuyệt vời
  • Ma Kết: Chỉ cần được khéo léo khơi gợi, sự gợi cảm của bạn sẽ bùng nổ
  • Bảo Bình: Địa điểm trong cuộc vui là không có giới hạn
  • Song Ngư: Có xu hướng thích nhập vai và muốn mọi thứ trở nên khó đoán

VIII. Trắc nghiệm đi tìm lý tưởng du học của 12 Cung Hoàng Đạo

1. Cung hoàng đạo của bạn là gì?

a. Team Lửa: Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã 
b. Team Đất: Kim Ngưu, Xử Nữ và Ma Kết 
c. Team Khí: Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình  
d. Team Nước: Cự Giải, Bọ Cạp và Song Ngư

2. Từ nào miêu tả đúng về bạn

a. Tự tin 
b.Hài hước 
c. Trầm tính 
d. Dễ thích nghi

3. Bạn sẽ làm gì khi máy điều hòa của bạn không hoạt động vào mùa hè

a. Gọi người sửa chửa liền- ngay- và lập tức 
b. Trú nóng tại quán cafe, khu thương mại hay nhà sách  
c. Bật quạt và mở cửa sổ 
d. Chuyển nhỏ, “ sống chung với lũ luôn”

4. Vào ngày nghỉ, mà mưa tầm mưa tã

a. Ở nhà ngủ 1000 giấc 
b. Mặt trời kia giờ ở đâu! Ngừng mưa cho con đi chơi 
c. Nấu ăn thử xem tài nghệ đến đâu 
d. Xem phim, facebook, … các kiểu qua ngày cũng ổn mà hé

5. Bạn sẽ thích cảnh quan nào nhất?

a. Trên một hòn đảo hoang, nơi mà bạn sẽ là “chúa đảo”  
b. Ở một nông trại trong lành và bình yên 
c. Một thị trấn thân thiện với những lễ hội địa phương 
d. Thành phố sôi nổi

ĐÁP ÁN ĐÂY!!!

👉 Nếu hầu hết đáp án chọn là “a” thì Singapore là một quốc gia đáng để bạn tận hưởng những tháng ngày du học ở đây. Bạn là một người đầy tự tin và lạc quan, bạn luôn tìm hiểu và trau dồi những kiến thức mới mẻ đúng như bản chất một người dân “ chính hiệu” tại quốc đảo xinh đẹp này.

Singapore cách Việt Nam chúng ta chỉ khoảng 2 giờ bay,có nền văn hóa khá tương đồng và hệ thống giáo dục nằm trong top đầu thế giới.

👉  Nếu chọn đáp án “b” là nhiều nhất thì Mỹ là quốc gia thích hợp với bạn nhất đấy! Với hơn 53 tiểu bang và gần 5.000 trường đại học, cao đẳng tha hồ để bạn lựa chọn từ những miền quê bình yên hay những thành phố sầm uất. Mỹ được coi là phát triển nhất trên thế giới về các mặt: kinh tế, giáo dục, công nghệ, khoa học…

Mỹ rất đầu tư cho giáo dục nên có một đội ngũ tri thức được đào tạo cơ bản, có nền công nghệ tiên tiến, các ngành công nghiệp của Mỹ có những bước tiến dài và đạt những thành tựu cao trong suốt thời gian qua, góp phần thúc đẩy thêm sự thành công trong giáo dục Mỹ.

👉 Team đáp án “c” đi đâu đây? Canada nhé! Là nơi sinh sống tốt nhất trên thế giới, Canada đạt những thứ hạng cao cho hệ thống giáo dục, chăm sóc sức khỏe, tỷ lệ tội phạm và bạo hành thấp, phúc lợi xã hội cao, khuyến khích nhập cư và tôn trọng các bản sắc riêng. Canada là một trong mười quốc gia sản xuất hàng đầu thế giới đúc kết được kinh nghiệm phát triển quý báu trong công nghệ kỹ thuật cao và công nghiệp dịch vụ.

Ngoài trừ Canada, thì Anh cũng là lựu chọn thích hợp nhất cho những bạn nào chọn đáp án “c”. Anh quốc được mệnh danh là xứ sở sương mù, quê hương của bóng đá. Thời tiết ở Anh rất đặc biệt, có thể bây giờ là tuyết nhưng chỉ sau đó vài giờ là đã có nắng rồi. Khi bạn đã tới Anh quốc thì phần còn lại của châu Âu chỉ còn trong gang tấc. Anh là một quốc gia đa dân tộc, đa văn hoá với ngôn ngữ tiếng Anh được coi là chuẩn mực trên thế giới. Anh quốc là nước thuộc nhóm G7 – những nước phát triển nhất thế giới.

👉 Và cuối cùng là những ai chọn đáp án “d”. Úc sẽ là quốc gia tuyệt vời cho những ai “trót yêu” cuộc sống hiện đại pha lẫn tự nhiên hoang dã. Úc có một hệ thống giáo dục rất phát triển với tỉ lệ đi học cao nhất thế giới và hệ thống bằng cấp quốc tế.  Hiện nay, Úc đứng thứ 3 trong số các nước nói tiếng Anh về lượng học sinh du học, Úc cung cấp cho sinh viên quốc tế khoảng 250.000 khóa học tại hơn 1.100 trường đại học, cao đẳng và các trường dạy nghề.

Du học tại Úc, bạn sẽ được trải nghiệm một nền giáo dục độc đáo luôn khuyến khích tư duy sáng tạo và suy nghĩ độc lập. Bạn sẽ học cách làm việc theo nhóm, giao tiếp hiệu quả và phát triển các kỹ năng thực tế cần thiết cho sự thành công toàn cầu.

Tới đây rồi các bạn đã biết mình sẽ đi đâu chưa nào, tuy đây chỉ là một trắc nghiệm vui giúp bạn vừa dễ dàng chọn một nơi ưng ý khi du học vừa giới thiệu về một vài quốc gia có nền giáo dục chất lượng trên thế giới hiện nay.

Kết luận: Trên đây chúng tôi đã nêu rõ từng đặc điểm, tính cách của từng cung hoàng đạo, bạn hãy dựa vào đây để xem mình thuộc cung hoàng đạo nào nhé. Cảm ơn bạn vì đã đọc bài viết, hy vọng bài viết sẽ bổ ích đến bạn 

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Vũ Đình Hoàng

Ai Sư tử nhận ở đây !

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 09:47 31/07/2023
img-avatar