Cẩm nang du lịch Đà Nẵng từ A đến Z bạn cần biết trước khi xách balo lên đi

16.03.2023 - 16:03

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng từ A đến Z giúp bạn trải nghiệm 10/10 với Đà Nẵng. 

Đà Nẵng là một trong những điểm đến nổi bật được nhiều người chọn lựa trong thời gian vừa qua. Khí hậu mát mẻ, các địa điểm du lịch tự nhiên xinh đẹp và những khu vui chơi giải trí hiện đại đã làm nao lòng hàng nghìn du khách ghé thăm Đà Nẵng mỗi năm.Nếu bạn đang có ý định du lịch Đà Nẵng, hãy tham khảo thêm từ bài viết để nắm được cẩm nang du lịch Đà Nẵng đầy đủ và bổ ích nhé!

cẩm nang du lịch đà nẵng

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng: 

  • Thời gian đẹp để đi du lịch Đà Nẵng?

Đến Đà Nẵng bất cứ mùa nào trong năm, bạn đều có cơ hội chiêm ngưỡng và thưởng thức vẻ đẹp nguyên sơ, trong lành cùng tinh thần hiếu khách của người dân nơi đâyĐể tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch ghé thăm thành phố đáng sống này, bạn nên chọn đi vào trung tuần những tháng mùa Xuân và mùa Hạ. Vào thời điểm này, không khí trong lành cùng tiết trời dịu mát sẽ giúp các hoạt động thăm thú ngoài trời trong chuyến đi dễ chịu hơn. 

Tầm cuối năm, Đà Nẵng và các tỉnh duyên hải miền Trung sẽ chịu ảnh hưởng từ các cơn bão và những đợt áp thấp nhiệt đới gây mưa liên tục. Bạn nên lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng vào thời gian này.

cẩm nang du lịch đà nẵng

Gợi ý tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ:

Tour Du Lịch Đà Nẵng - Hội An - Huế - Động Phong Nha Trong 4 Ngày 3 Đêm: 3.245.000đ

Tour Du Lịch Đà Nẵng - Sơn Trà - Hội An - Huế Trong 5 Ngày 4 Đêm: 3.685.000đ

Tour Đà Nẵng - Bà Nà - Sơn Trà - Hội An - Đà Nẵng (Khách sạn 4 sao): 4.190.000đ

Đến Đà Nẵng, di chuyển bằng phương tiện gì?

Một trong những vấn đề gây bối rối cho du khách là phương tiện di chuyển khi ghé thăm Đà Nẵng. Thực ra, không khó để bạn có thể tìm được một chuyến xe bus, thuê xe máy với giá cả phải chăng hay thậm chí là di chuyển bằng thuyền để thăm thú thành phố biển này đâu nhé! Theo cẩm nang du lịch Đà Nẵng thì bạn có thể lựa chọn di chuyển với 3 phương tiện chính:

- Xe máy là phương tiện di chuyển phổ biến và tiết kiệm chi phí cho khách du lịch dài ngày. Sử dụng xe máy ở Đà Nẵng cũng tương đối đơn giản do quy hoạch đường đô thị gọn gàng. Nếu bạn có bằng lái xe cơ giới, thích di chuyển tự do và muốn tự khám phá các điểm vui chơi, xe máy là một lựa chọn phù hợp.Bạn có thể dễ dàng thuê xe máy tại các khách sạn hay các cơ sở cho thuê xe máy và ô tô.

Thủ tục thuê xe máy rất đơn giản. Bạn chỉ cần cọc tiền và đặt CMND lại cho đến khi trả xe. Giá cho thuê xe máy hiện nay dao động từ 80.000đ đến 150.000đ/ ngày tùy loại xe.

- Di chuyển bằng xe bus cũng là một phương án khả thi. Các tuyến xe bus nội thành Đà Nẵng sẽ đưa bạn thăm thú những điểm đến thú vị, độc đáo như Chợ Cồn, cầu Thuận Phước, cầu Rồng... Vé một lượt xe bus là 5.000đ và cách 15 phút là có một chuyến xe bus. Rất tiết kiệm phải không nào?

cẩm nang du lịch đà nẵng

- Taxi hoặc xe ôm cũng là những lựa chọn tiện lợi nếu khoảng cách giữa hai điểm đến không quá xa. Bạn có thể dễ dàng gọi taxi ở bất cứ đâu trong thành phố với giá thành trung bình của xe taxi 4 chỗ là 13.000đ cho km đầu tiên và 6.000đ cho km tiếp theo.

Các loại xe lớn hơn phí sẽ đắt hơn tùy hãng. Với xe ôm, bạn có thể dùng phần mềm Grab hoặc gọi xe ôm truyền thống đều được, vì giá xe ôm ở Đà Nẵng tương đối dễ chịu.

Kinh nghiệm săn vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng và gợi ý lưu trú cho bạn:

Khi du lịch ở Đà Nẵng, bạn có thể chọn ở khách sạn, resorts hoặc homestay tùy theo kinh tế và nhu cầu. Khách sạn sẽ thích hợp với bạn nếu đi du lịch theo tour hoặc đi với đại gia đình. Với các cặp đôi hoặc bạn bè thân thiết, lựa chọn homestay sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể đấy!

Một vài gợi ý khách sạn, resorts và homestay nổi bật tại Đà Nẵng

- Khách sạn Alacarte nằm ở vị trí gần biển, có hồ bơi lớn và quầy bar lộ thiên nổi bật sẽ là điểm đến phù hợp với các bạn trẻ. Bạn có thể đặt phòng với view nhìn ra biển và thưởng thức các món ngon hay nước uống hấp dẫn tại quầy bar trên sân thượng với mức giá khá phải chăng.

- Hanigo Homestay là một trong những Homestay độc đáo với thiết kế ấm cúng và các hoạt động du lịch phong phú. Bạn sẽ được trải nghiệm sự hiếu khách và đáng mến của người Đà Nẵng khi tiếp xúc với cô chủ và các bạn nhân viên ở đây. Bạn còn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản theo mùa do chính tay cô chủ chế biến với giá cả vô cùng phải chăng.

- Risemount Resort được thiết kế theo phong cách Santorini độc đáo sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm thú vị. Bạn sẽ được tham quan những kiến trúc nổi bật theo kiến trúc Hy Lạp xưa. Với hồ bơi rộng và các hoạt động vui chơi- giải trí đa dạng, Risemount Resort là một trong những khu nghỉ dưỡng đáng ghé thăm nhất hiện nay.

cẩm nang du lịch đà nẵng

  •  Ăn gì tại Đà Nẵng?

Hải sản

Đến Đà Nẵng, bạn nhất định phải ghé ăn hải sản. Cua, cá, tôm, ngao, ốc ở đây đều vô cùng tươi ngon và phong phú. Một số món đặc sản ở đây là gỏi cá Nam Ô, tôm tít hấp sả, sò điệp nướng mỡ hành...

Nên tìm đến các quán chuyên về hải sản như Hải sản Năm Đảnh, Hải sản Bà Rô, hay Quán Bé Mặn để thưởng thức các món hải sản tươi ngon nhất với giá cả phải chăng.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Theo đánh giá chung của các tín đồ xê dịch thì với cẩm nang du lich Đà Nẵng bạn không thể thiếu món bánh tráng cuốn thịt heo khi đến đây. Thịt heo ba chỉ được ăn kèm với rau sống, quấn trong bánh tráng phơi sương mềm dai và chấm với mắm nêm đem lại hương vị khó quên cho du khách.

Địa chỉ: Bánh tráng cuốn thịt heo Đại Lộc, 176 Nguyễn Hoàng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

cẩm nang du lịch đà nẵng

Mì Quảng

Ăn mỳ Quảng tại Đà Nẵng là trải nghiệm độc đáo bạn nên thử. Nước dùng từ xương và thịt gà hòa quyện với mùi thơm của rau sống và cái béo ngọt của mỳ khiến món ăn thơm ngon khó cưỡng.

Bạn có thể ăn mỳ Quảng tại Quán Bà Mua, Mỳ Quảng Bà Vị hay Mỳ Quảng Ếch Bếp Trang. Đây đều là những địa chỉ bán mỳ Quảng ngon nhất Đà Nẵng hiện nay.

  • Cẩm nang du lịch Đà Nẵng chơi gì?

Asia Park Đến Đà Nẵng, hãy ghé Asia Park và thưởng thức khung cảnh thành phố từ trên cao qua cabin Vòng quay Mặt Trời Sunwheel để cảm nhận trọn vẹn nét đẹp của thành phố biển. Ngoài ra, tại Asia Park, bạn có thể thử rất nhiều trò chơi khác nhau theo độ khó tăng dần tùy theo sở thích. Đây sẽ là điểm đến thú vị cho gia đình bạn khi ghé thăm vùng đất miền Trung này.

Bà Nà Hill

Tọa lạc trên đỉnh Núi Chúa Đà Nẵng, với diện tích rộng hàng trăm héc ta cùng thiết kế độc đáo, Bà Nà Hill đã trở thành đích đến hấp dẫn cho khách du lịch. Ghé Bà Nà Hill, bạn có thể thăm thú các công trình kiến trúc được xây dựng mô phỏng theo các nước châu Âu thời kì Phục Hưng và đi cáp treo lên đỉnh Bà Nà để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Đừng bỏ qua cơ hội chụp hình lưu niệm với những tòa nhà xinh đẹp nơi này nhé! 

cẩm nang du lịch đà nẵng

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng - Bà Nà Hill

Suối nước nóng Thần Tài

Suối nước nóng Thần Tài là một địa điểm tham qua được khách du lịch ưa chuộng bởi khung cảnh nguyên sơ tự nhiên cùng các hoạt động vui chơi- giải trí phong phú và đa dạng. Đến đây, không chỉ được tắm suối nước nóng, bạn còn được tham gia các trò chơi dưới nước vô cùng thú vị cùng những hoạt động thư giãn phong phú như tắm khoáng, tắm bùn, sauna... Không khí mát mẻ và trong lành ở nơi đây sẽ xua tan sự mệt mỏi của bạn.

Cây cầu vàng Đà Nẵng:

Nếu như đã quá quen thuộc với cầu Rồng gắn liền với Đà Nẵng thì Cây Cầu Vàng này là điểm chấm phá độc đáo, đem lại một nét mới mẻ cho thành phố Đà Nẵng. Cầu Vàng là công trình kiến trúc mới ở vườn Thiên Thai thuộc khu du lịch Bà Nà Hills, nằm ở giữa lưng chừng mây và giữa vách núi với 2 tay ôm cây cầu, có độ cao hơn 1.400m so với mặt nước biển, chiều dài gần 150m.

Đứng trên cầu, bạn giống như đang lạc vào chốn bồng lai, cả một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ sẽ hiện diện ra trước mắt bạn. Mây trắng và núi non trùng trùng điệp điệp, những làn gió mát như khiến hồn bạn lạc vào chốn tiên cảnh an yên và thanh tịnh.

cẩm nang du lịch đà nẵng

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng và một số lưu ý:

- Trước khi đi du lịch Đà Nẵng, bạn nên chuẩn bị một ít thuốc trị các bệnh thông thường như sốt, ho, sổ mũi, nhức đầu để đề phòng khi thay đổi khí hậu. Những loại thuốc này sẽ vô cùng cần thiết lúc cơ thể mệt mỏi sau một chuyến đi dài.

- Nếu đi du lịch Đà Nẵng vào mùa Hè, hãy chú ý mang theo áo khoác, mũ và kem chống nắng nhé!

- Trời sẽ rất nắng và nóng, nên quạt cầm tay cũng là một vật dụng thiết yếu đối với trẻ nhỏ và người già trong hành trình tham quan.

- Đến Đà Nẵng, nhất là khi ghé thăm các khu bảo tàng hay những ngôi chùa, bạn hãy chú ý ăn mặc gọn gàng và chỉnh tề nhất.

- Với bạn nữ, khi ghé thăm Chùa hay những địa điểm du lịch Đà Nẵng có tính tôn giáo, hãy mặc áo dài tay và quần dài để thể hiện phép lịch sự.

cẩm nang du lịch đà nẵng

Hy vọng bài viết cẩm nang du lịch Đà Nẵng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình khám phá và trải ngiệm Đà Nẵng.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hiền Thu

Đà Nẵng quả xứng tầm với cái tên Thành phố đáng sống. Con người thì thân thiện, không khí trong lành, đồ ăn thì giá cả phải chăng và hương vị tuyệt vời.Một địa điểm nữa mà mình nghĩ sẽ rất thích hợp nếu như các bạn đi cùng gia đình có trẻ nhỏ, đó chính là Bảo Tàng Tranh 3D Art tại địa chỉ Lô 10, Trần Nhân Tông, Sơn Trà, Đà Nẵng. Tại đây bạn sẽ được tha hồ check in chụp ảnh với các hình vẽ 3D nhiều chủ đề khác nhau cực kì sống động. Đi qua bãi biển khu bán Đảo Sơn Trà bạn hãy ghé quán cà phê Sơn Trà Marina – một quán cà phê mang đậm phong cách Địa Trung Hải. Các tín đồ đam mê sống ảo nhất định không nên bỏ qua nhé. Tất các các góc tại quán chỉ cần giơ máy lên là bạn sẽ có ngay 1 bức ảnh mang hơi thở Địa Trung Hải, bên cạnh đó giá cả đồ uống cũng cực hợp lý – nhất định phải ghé thăm tới khi đến Đà Nẵng nhé

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 21:09 19/02/2023
img-avatar
Quang Nhật Áo Dài

Quá đẹp. Khách sạn đây vừa đẹp lại vừa rẻ. vừa rồi gia đình có đi Đà Nẵng du lịch, nhiều điểm mới và hấp dẫn. Thuê xe máy đi lại cũng tốt chỉ 70.000 đồng. Mình liên hệ số 0902806804, phục vụ tận tình nữa, người dân cũng không chặt chém.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 16:21 02/06/2020
img-avatar