Top 11 món quà Tết cho bố mẹ ý nghĩa và thiết thực không thể bỏ qua

29.01.2024 - 14:35

Những món quà Tết cho bố mẹ – những món quà được gửi gắm lời chúc năm mới an khang, thịnh vượng. Để có một năm mới may mắn và tràn đầy hạnh phúc, mọi người hãy lựa chọn thật kĩ món quà, tránh những món quà mang ý nghĩa không tốt.

Và sau đây chúng tôi đã tổng hợp được top 11 món quà Tết dành cho bố mẹ, mọi người cùng tham khảo nhé.

Top 11 món quà Tết cho bố mẹ ý nghĩa Tết 2024

1.  Giỏ quà bánh kẹo

Nói đến các món quà năm mới không thể thiếu những giỏ quà bánh kẹo. Bánh kẹo là một trong những hương vị ngày tết. Vào những dịp đầu năm, cả gia đình quây quần bên nhau thưởng thức những chiếc bánh, viên kẹo ngọt ngào, tạo nên những khoảng khắc đẹp đẽ. 

Khi khách đến nhà cũng thưởng thức những chiếc bánh kẹo như một cách đón nhận may mắn. Và giỏ kẹo đầy ắp bánh kẹo được trang trí đẹp đẽ chính là món quà ý nghĩa, thiết thực nhất.

Những anh chàng hay cô gái ra mắt nhà người yêu dịp Tết cũng có thể tặng món quà ngọt ngào như thế này cho bố mẹ vợ / chồng tương lai.

 Một giỏ quà tết được gói sẵn dưới sự kết hợp của những loại khác nhau : rượu vang, hạt hướng dương, trà,.... các loại bánh kẹo thay đổi khác nhau tùy từng giỏ. Đây là những thực phẩm thiết yếu trong ngày Tết, cũng có thể trang trí, chưng bày.

qua-tet-cho-bo-me

Chọn mua Giỏ quà Tết tại đây

2. Yến sào - quà Tết cho bố mẹ

Chúc mạnh khỏe, chúc sức khỏe là câu luôn được nhiều người chọn chúc nhiều nhất trong các dịp Tết, chứng tỏ, sức khỏe là quan trọng nhất. Đai diện cho một lời chúc an khang, mạnh khỏe cho bố mẹ. Biếu quà Tết tâm lí như thế này cho bố mẹ người yêu thì sẽ tạo được ấn tượng tốt phải không nào ?

Có sức khỏe thì mới làm được mọi thứ, hơn nữa là ba mẹ bởi vì càng lớn tuổi, quá trình lão hóa của bố mẹ càng diễn ra nhanh chóng, hệ miễn dịch yếu.

 Nếu bạn muốn mua quà tặng thượng hạng để giúp bố mẹ có một sức khỏe tốt thì yến sào là một lựa chọn siêu tuyệt vời vì yến sào là món quà đầy dinh dưỡng, hoàn toàn tự nhiên. Đây là một món quà Tết cho bố mẹ tốt nhất và ý nghĩa nhất.

3. Trang sức

Trang sức một gợi ý dành riêng cho những bạn đang muốn lựa chọn quà cho người mẹ thân yêu trong dịp tết sắp tới. Vốn là món phụ kiện được phái đẹp đặc biệt yêu thích nên tin rằng món quà này sẽ làm mẹ của bạn cảm thấy hài lòng. 

 Hơn nữa, tặng trang sức, vàng có ý nghĩa mang lại tài lộc, thịnh vượng cho một năm mới thuận lợi

Bên cạnh việc lựa chọn trang sức theo sở thích của mẹ thì cũng có rất nhiều mẫu mã phù hợp với từng độ tuổi, phong cách để bạn lựa chọn. Và khi lựa chọn trang sức cho những người phụ nữ trung niên bạn hãy ưu tiên cho những mẫu trang sức ngọc trai, trang sức đá quý… nhé.

qua-tet-bo-me

Chọn mua trang sức làm quà Tết cho bố mẹ tại đây

4. Cà vạt cho bố

Phần trên chúng tôi đã viết về trang sức cho những người mẹ, thì với phần này sẽ là 1 phần dành cho các quý ông. Những bậc phụ huynh nào theo đuổi phong cách quý ông lịch lãm, phong độ thì không thể thiếu trong tủ đồ của mình những phụ kiện thời trang.

 Nhằm giúp tôn lên bộ trang phục được diện; che đi khuyết điểm của người mặc và khiến bản thân trông nổi bật hơn trong các sự kiện. Vì vậy không lí do gì không nên chọn cà vạt cho người bố của mình.

Ngoài ra, đây cũng là phong cách thời trang, được rất nhiều quý ông ở độ tuổi trung niên trên toàn thế giới theo đuổi. 

Việc tặng cà vạt cho bố ngày Tết không chỉ đơn giản dừng lại là trao một món quà tặng phụ kiện, để người có thể diện khi đi làm hay tham gia các sự kiện quan trọng; mà còn giúp người định hình được phong cách; tôn lên khí chất và tăng độ trẻ trung.

5. Đồ gia dụng - món quà Tết cho bố mẹ ý nghĩa

Tặng đồ gia dụng, nghe qua có chút buồn cười nhưng đây là một ý tưởng quà tặng Tết cho bố mẹ hay bố mẹ chồng đều rất hợp lý. Đồ gia dụng trong nhà có thể là những chiếc máy hút bụi mini mới mẻ hay một vài loại máy giúp việc trong nhà. 

Dịp tết luôn là khoảng thời gian lý tưởng để mọi người dọn dẹp và mua sắm cho gia đình. Chính vì vậy mà đồ gia dụng là một trong những món quà không chỉ thiết thực mà còn rất đặc biệt để bạn dành tặng cho bố mẹ của mình.

Khi nói đến đồ gia dụng thì nó vô cùng đa dạng. Bạn hãy để ý xem bố mẹ mình đang muốn mua sắm vật dụng nào hoặc vật dụng mà gia đình còn thiếu để lựa chọn như ti vi, lò nướng, máy giặt… Món quà tưởng chừng như không có gì đặc biệt này chắc chắn sẽ làm bố mẹ bạn cảm thấy bất ngờ.

Cũng có thể là những món đồ dùng trong nhà bếp như bộ dao thớt, đũa thìa,… Tặng đồ gia dụng vào dịp Tết là sự quan tâm cẩn thận mà người tặng muốn mang đến cho người nhận được quà.

6. Điện thoại

Nếu bố mẹ bạn chỉ quen dùng điện thoại “cục gạch” để phục vụ mục đích nghe gọi thì dịp Tết này bạn có thể gây bất ngờ cho bố mẹ bằng việc tặng một chiếc Smartphone.

Không những giúp bố mẹ bạn tiếp cận công nghệ số, bắt kịp thời đại mà còn giúp gắn kết tình cảm gia đình. Nếu khi bạn ở xa, bạn và bố mẹ có thể liên lạc qua video call để có thể nhìn thấy khuôn mặt của nhau. Bên cạnh đó, điện thoại thông minh còn giúp bố mẹ đọc tin tức, xem những bộ phim hay ở bất cứ nơi nào.

Lưu ý bạn nên lựa chọn chiếc máy có kích thước màn hình lớn, thời gian sử dụng pin dài, loa thoại nghe gọi tốt. Ngoài ra có thể lựa chọn những chiếc camera chụp có độ phân giải cao dành cho các mẹ thích chụp ảnh.

7. Khăn choàng

Vào mùa đông thời tiết thường chuyển lạnh và rất cần một chiếc khăn choàng bằng len để giữ ấm cơ thể. Bạn có thể chọn mua khăn choàng bằng len hoặc nếu bạn khéo tay có thể tự làm để tặng bố mẹ người yêu, giúp món quà của bạn càng trở nên ý nghĩa hơn.

Chỉ với một chiếc khăn lụa nhưng mẹ không chỉ quàng cổ khi trời lạnh, mà còn có thể biến tấu thành áo choàng khi dự tiệc, thậm chí thắt nơ ở quai túi xách để làm duyên. Mẹ chắc chắn sẽ cảm thấy trẻ trung và yêu đời hơn, chỉ với một chiếc khăn choàng.

8. Đồng hồ đeo tay

Từ khi còn là đứa trẻ đang được bế ẵm trên tay, hay trưởng thành bay nhảy với khung trời riêng, rồi lập gia đình thì ba mẹ luôn dõi theo chúng ta dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào. 

Có những kỉ niệm đối với bạn như đã bị xóa mờ theo năm tháng, thế nhưng đối với ba mẹ thì mãi vẫn còn “sống” như vừa diễn ra mới đây thôi. 

Từng mốc thời gian, từng giây từng phút trong cuộc đời, ba mẹ luôn hướng đến những đứa con như đó là tương lai sống của mình. Vậy tại sao trong muôn vàn món quà thì bạn không dành tặng “thời gian” cho ba mẹ mình bằng những chiếc đồng hồ đeo tay chứa đầy ý nghĩa. 

Khi lựa chọn đồng hồ đeo tay cho cha mẹ thì chúng ta cũng cần chú ý đến nhiều yếu tố như: độ tuổi, môi trường làm việc, sở thích… để kiếm được mẫu phù hợp và bền bỉ cùng năm tháng.

9. Tranh treo tường

Tết là quãng thời gian mong chờ nhất của từng nhà, quay quần bên gia đình. Đối với người Việt có rất nhiều phong tục truyền thống.

Trong đó có phong tục tặng tranh giúp không khí đầu năm thêm phần ý nghĩa: thể hiện cho sự tươi vui đầm ấm, mang đến may mắn cho gia chủ.

Nhất là đối với tranh phong cảnh, nên chú ý những bức tranh có nước chảy vào trong đại diện cho việc tiền tài vào nhà. Không nên chọn tranh có nước chảy ra ngoài có nghĩa là hao tốn tiền tài không tốt về mặt phong thủy.

Có thể chọn loại tranh cửu ngư đồ có hình 9 con cá chép cùng hoa sen tượng trưng cho lời chúc dư dả, may mắn. Cá chép là biểu tượng của sự kiên trì, cao quý công danh phát triển, hoa sen là biểu tượng của sức sống dồi dào mang lại nhiều tài lộc.

10.Thực phẩm chức năng

Chăm sóc sức khỏe là nhu cầu mà bất cứ ai ở bất kỳ độ tuổi nào cũng đều quan tâm đến, nhất là những người lớn tuổi thì nhu cầu đó lại càng được chú trọng hơn.

Vì thế, các loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc, thương hiệu uy tín và chất lượng sẽ là một món quà vô cùng phù hợp để làm quà tặng bố mẹ dịp Tết.

Món quà tặng này vừa là thực phẩm hỗ trợ tốt trong việc chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho người lớn tuổi, vừa thể hiện sự quan tâm chu đáo của bạn với bố mẹ.

Những món quà tết như: yến sào, nhân sâm, sữa, thuốc bổ…, vẫn được các mọi người nghĩ đến đầu tiên như gửi đến lời chúc ba mẹ nhiều sức khỏe, sống thọ, vui vầy với con cháu.

qua-tet-cho-bo-me

Chọn mua quà tết cho bố mẹ khỏe mạnh tại đây

11. Bộ ấm trà

Lựa chọn một bộ ấm trà đẹp làm quà Tết cho gia đình cũng là một lựa chọn đúng đắn. Bởi trong văn hóa của người Việt, tập tục uống trà luôn là nét đẹp văn hóa lâu đời và còn lưu giữ cho tới ngày nay. Nhất là vào mỗi dịp Tết, trên bàn khách của mỗi gia đình luôn có sự góp mặt của bộ ấm trà.

Bộ ấm trà với thiết kế đẹp mắt, tinh xảo hứa hẹn sẽ là một món quà tặng độc đáo mang nhiều ý nghĩa vào dịp Tết. Một món quà vừa thể hiện sự tinh tế của bạn, vừa làm ấm lòng người nhận vào dịp Tết đến, xuân về.

Được dùng trong các nghi lễ ngày tết hay những lúc cả gia đình ngồi xung quanh cùng trò chuyện về năm cũ, năm mới bằng những tách trà mang đậm hương vị văn hóa Việt.

Món quà tuy đơn giản lại đánh thức nhiều cảm xúc nơi người nhận về sự sum vầy đầu năm, về giá trị tinh thần đáng quý của một cái tết đoàn viên.

top-11-qua-tet-cho-bo-me-1642211359

Chọn mua bộ ấm trà tại đây

Những lưu ý khi chọn quà Tết cho bố mẹ

Cách chọn quà Tết ý nghĩa cho bố mẹ mình

Tết là dịp để chúng ta đoàn tụ với gia đình và bạn bè, bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn đối với những người lớn tuổi hơn và chào mừng sự khởi đầu của một năm mới. Đây cũng là thời điểm chúng ta trao nhau những món quà để cầu may mắn và thịnh vượng trong năm tới.

Khi nói đến việc chọn quà cho các thành viên trong gia đình, bạn có thể hiểu rõ về sở thích và tính cách cá nhân của họ. Tuy nhiên, có một số yếu tố bổ sung cần xem xét, chẳng hạn như đảm bảo quà tặng đến từ nguồn uy tín, giá cả hợp lý, đóng gói cẩn thận và tốt cho sức khỏe.

Cách chọn quà Tết ý nghĩa cho bố mẹ chồng

Chọn quà Tết phù hợp cho bố mẹ chồng có thể là một việc khó khăn. Bạn muốn đảm bảo nó vừa sang trọng vừa ý nghĩa. Điều này càng đặc biệt quan trọng bởi Tết không chỉ là dịp để con cháu sum họp mà còn là dịp để bày tỏ tình yêu thương, sự quan tâm, lòng biết ơn đối với ông bà cha mẹ. Nếu là rể cũ trong gia đình, bạn có lợi thế là hiểu rõ sở thích, nhu cầu, lối sống của gia đình vợ. Và nếu bạn là vợ mới hoặc chồng tương lai, bạn nên cẩn thận tìm hiểu trước.

Khi chọn quà Tết cho bố mẹ chồng, điều đầu tiên bạn cần tìm hiểu sở thích của họ. Bố chồng bạn có thích chơi cây cảnh, đánh cờ hay uống trà không? Mẹ chồng bạn có thích nấu ăn, may vá hay đeo đồ trang sức đẹp không? Chọn quà phù hợp với tính cách của mỗi người là rất quan trọng.

Cách chọn quà Tết ý nghĩa cho bố mẹ người yêu

Tặng quà cho bố mẹ chồng tương lai là một phần quan trọng trong mối quan hệ, vì nó cho họ thấy bạn quan tâm và chu đáo đến mức nào. Chọn một món quà ý nghĩa cho họ có thể khó khăn, nhưng điều quan trọng là bạn phải chân thành và cân nhắc trong lựa chọn của mình.

Điều quan trọng nhất khi chọn quà tặng bố mẹ đối tác là tìm hiểu kỹ sở thích của họ. Hãy hỏi thêm đối tác của bạn về công việc và tính khí của bố mẹ họ để có thể chọn món quà phù hợp.

Nên nói gì khi tặng quà Tết cho bố mẹ?

Người ta thường nói Của cho không bằng cách cho. Điều này có nghĩa là món quà dù có giá trị và ý nghĩa đến đâu nhưng nếu người tặng không thể hiện đúng thái độ thì cũng coi như vô giá trị. Cách bạn thể hiện bản thân khi tặng quà cho cha mẹ bạn thấy bạn yêu họ nhiều như thế nào.

Lời nói cũng quan trọng như chính món quà khi bạn muốn tặng một thứ gì đó cho cha mẹ mình. Chuẩn bị một thông điệp chân thành cùng với món quà của bạn sẽ cho họ thấy bạn quan tâm và tôn trọng họ như thế nào.

Lời cuối cùng chúng tôi xin gửi đến mọi người những lời chúc tốt đẹp nhất đến mọi người. Và chắc hẳn khi đọc xong bài viết Top 11 quà Tết cho bố mẹ, bạn cũng đã chọn ra được món quà mình muốn tặng cho bố mẹ là gì rồi phải không nào ?

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!