Thực đơn giảm cân Eatclean cho sinh viên hiệu quả nhất

23.06.2023 - 11:09

Thực đơn giảm cân Eatclean cho sinh viên là phương pháp duy trì chế độ ăn lành mạnh. Nhưng thực tế, nhiều bạn chưa biết cách lên thực đơn Eatclean hợp lý, hiệu quả như nào? Vậy nên trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ phương pháp giảm cân Eatclean cho sinh viên an toàn, tốt nhất nhé!

1. Eat clean là gì? Có nên giảm cân theo phương pháp Eat Clean không

Eat clean là gì?

Eat clean là phương pháp ăn kiêng, giảm cân bằng các loại thực phẩm tự nhiên, cung cấp chất dinh dưỡng tối đa. Thay vì ăn các loại thực phẩm chế biến, đồ ăn nhanh hoặc các sản phẩm công nghiệp, chế độ ăn này tập trung vào việc tiêu thụ các loại thực phẩm nguyên chất, ít qua xử lý và không chứa chất bảo quản hay phụ gia. Ăn sạch giúp bạn giảm cân, cải thiện sức khỏe.

Thực phẩm được khuyến khích trong Eatclean bao gồm rau củ quả, thịt tươi, hạt và ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi, các loại đậu và các sản phẩm từ đậu, các loại hạt và dầu thực vật tự nhiên.

Phương pháp này phù hợp với các bạn muốn giảm cân lành mạnh, duy trì sức khoẻ tốt đồng thời phòng tránh nguy cơ mắc một số bệnh. Tuy nhiên, eatclean không phù hợp với những người có vấn đề về sức khoẻ, cần chế độ ăn đặc biệt. Nhìn chung nếu bạn đang cần ăn kiêng hoặc sức khoẻ có vấn đề bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng trước khi ăn Eatclean nhé!

Xem thêm: Eat Clean là gì? Giải đáp “tất tần tật” những thắc mắc về chế độ ăn Eat Clean

thuc-don-giam-can-eatclean-cho-sinh-vien-1
Eatclean là phương pháp giảm cân an toàn hiệu quả

Thực đơn giảm cân Eatclean cho sinh viên có lợi ích gì?

Thực đơn giảm cân Eatclean có nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe. Cụ thể:

  • Cải thiện sức khỏe tim mạch: Chế độ Eatclean thường bao gồm nhiều loại rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đạm thực vật, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
  • Tăng cường miễn dịch: Các loại thực phẩm tươi và không chứa hóa chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể phòng tránh các bệnh truyền nhiễm.
  • Giảm cân và duy trì cân nặng: Vì thực phẩm của chế độ Eatclean là các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng ít calorie vậy nên chế độ này giúp moị người giảm cân và duy trì cân nặng rất hiệu quả.
  • Cải thiện chức năng tiêu hóa: Các loại rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đạm thực vật giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và giảm táo bón.
  • Cải thiện tâm trạng: Chế độ eatclean cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể,  tăng cường sức khỏe tâm lý và giảm căng thẳng.
  • Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả đồng thời duy trì sức khoẻ tốt, bạn nên kết hợp với các hoạt động thể chất định kỳ và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý nhé!

3. Nguyên tắc lên thực đơn giảm cân Eat clean

  • Ăn thực phẩm sạch, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Để đảm bảo sức khoẻ, trong thực đơn giảm cân Eatclean cho sinh viên, bạn cần chọn thực phẩm sạch, nguồn gốc rõ ràng, không chứa hoá chất độc hại nhé!
  • Ăn các loại thực phẩm tươi sống, không đóng gói, không chất bảo quản: Bạn tuyệt đối không ăn những thực phẩm đóng gói chế biến sẵn như thịt xông khói, cá hộp, xúc xích .... vì những loại thực phẩm này nhiều chất béo, chất bảo quản, không tốt cho sức khoẻ đặc biệt không tốt cho quá trình giảm cân.
  • Chia thành nhiều bữa nhỏ: Bạn nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để quá trình giảm cân tốt nhất vì nó sẽ ngăn được cơn đói, giảm cảm giác thèm ăn tối đa
  • Không bỏ bữa sáng: Với phương pháp Eatclean bạn tuyệt đối không được bỏ bữa sáng. Đây là bữa cung cấp năng lượng, giúp bạn học tập, làm việc hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, ăn sáng còn giúp bạn tránh cảm giác thèm ăn và hạn chế tình trạng ăn nhiều trong bữa trưa. Bạn nên ăn sáng mỗi ngày, trong vòng 1 tiếng sau khi thức dậy. 
  • Uống đủ nước: Rất nhiều bạn bỏ qua việc này. Nhưng thực tế, nước là thức uống tự nhiên, tốt cho sức khoẻ và tốt cho quá trình giảm cân. Mỗi ngày, bạn nên uống ít nhất 2L nước nhé!
  • Giảm tiêu thụ các loại carbohydrate đơn đường và tinh bột trắng: Bao gồm các loại bánh mì trắng, pasta, gạo trắng, đường trắng.
  • Tập luyện đều đặn: Kết hợp chế độ Eatclaen với tập luyện đều đặn để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất
thuc-don-giam-can-eatclean-cho-sinh-vien-2
Chỉ ăn thực phẩm sạch và hạn chế đồ dầu mỡ, chiên xào

4. Các món ăn trong thực đơn giảm cân eatclean cho sinh viên

Để giảm cân và duy trì chế độ ăn "eat clean" cho sinh viên, bạn có thể tham khảo những món ăn sau đây:

  • Salad rau củ quả: Hỗn hợp rau xanh, cà rốt, hành tây, dưa leo, trái cây tươi, hạt óc chó, kèm với nước sốt vinaigrette là món ăn rất tốt cho việc giảm cân.
  • Súp rau củ quả: Súp rau củ quả là món ăn giàu chất dinh dưỡng và ít calo, có thể bổ sung thêm protein từ thịt gà hoặc đậu.
  • Gà nướng sốt tiêu đen: Thịt gà được nướng thơm vàng, chấm với nước sốt tiêu đen không chứa đường là món ăn giảm cân rất tốt.
  • Cơm gạo lứt hầm rau củ: Sử dụng gạo lứt thay vì gạo trắng, hầm với rau củ, thịt gà hoặc đậu, là một món ăn "eat clean" tuyệt vời.
  • Bánh mỳ sandwich thịt gà: Sử dụng bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt, chứa ít calo, kết hợp với thịt gà tươi, rau xanh và nước sốt trái cây tươi là món ăn giảm cân và bổ dưỡng.
  • Chè hạt sen: Chè hạt sen không chứa đường, chứa nhiều chất xơ, giúp giảm cảm giác đói và bổ sung chất dinh dưỡng.
  • Smoothie hoa quả: Kết hợp các loại trái cây tươi như dâu tây, việt quất, chuối, táo với sữa hạnh nhân hoặc nước dừa là một món ăn "eat clean" giảm cân và thơm ngon.

5. Gợi ý thực đơn giảm cân Eatclean cho sinh viên trong 1 tháng đơn giản, hiệu quả

thuc-don-giam-can-eatclean-cho-sinh-vien-3
Thực đơn giảm cân Eat clean 1: 376Kcal
thuc-don-giam-can-eatclean-cho-sinh-vien-4
Thực đơn giảm cân Eat clean 2: 328Kcal
thuc-don-giam-can-eatclean-cho-sinh-vien-5
Thực đơn giảm cân Eat clean 3:
thuc-don-giam-can-eatclean-cho-sinh-vien-6
Thực đơn giảm cân Eat clean 4: 339Kcal
thuc-don-giam-can-eatclean-cho-sinh-vien-7
Thực đơn giảm cân Eat clean 5: 227Kcal
thuc-don-giam-can-eatclean-cho-sinh-vien-8
Thực đơn giảm cân Eat clean 8: 384Kcal
thuc-don-giam-can-eatclean-cho-sinh-vien-9
Thực đơn giảm cân Eat clean 9: 389Kcal
thuc-don-giam-can-eatclean-cho-sinh-vien-10
Thực đơn giảm cân Eat clean 10: 439Kcal
thuc-don-giam-can-eatclean-cho-sinh-vien-11
Thực đơn giảm cân Eat clean 11: 350Kcal
thuc-don-giam-can-eatclean-cho-sinh-vien-12
Thực đơn giảm cân Eat clean 12: 341Kcal
thuc-don-giam-can-eatclean-cho-sinh-vien-13
Thực đơn giảm cân Eat clean 13: thịt lơn lạc luộc 100g, rau mầm, tôm 50gr, rau bắp cải luộc, ớt chuông, cà rốt, cơm 50g
thuc-don-giam-can-eatclean-cho-sinh-vien-14
Thực đơn giảm cân Eat clean 14: Rau củ cuốn gồm dưa chuột, cà rốt, bắp cải tím, xà lách, tôm và thịt
thuc-don-giam-can-eatclean-cho-sinh-vien-15
Thực đơn giảm cân Eat clean 15: trứng rán rau củ, rau củ xào thập cẩm, xà lách, cà chua bi, cơm gạo nứt
thuc-don-giam-can-eatclean-cho-sinh-vien-16
Thực đơn giảm cân Eat clean 16: Cá hấp xả, giá đỗ luộc, măng tây hấp, dưa chuột, cà rốt, cơm gạo nứt
thuc-don-giam-can-eatclean-cho-sinh-vien-17
Thực đơn giảm cân Eat clean 17: ức gà nướng, rau mầm, xà lách, ớt chuông, cà chua bi, dưa chuột
thuc-don-giam-can-eatclean-cho-sinh-vien-18
Thực đơn giảm cân Eat clean 18: cá hồi hấp tiêu, bơ, ngô ngọt, mì gạo nứt, nấm xào, cà chua bi

Hy vọng với bài viết này, các bạn sẽ biết cách lên thực đơn giảm cân Eatclean cho sinh viên an toàn, hiệu quả để có vóc dáng đẹp, sức khoẻ tốt nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!