Cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì bằng 2 loại mỹ phẩm hiệu quả nhất

08.03.2023 - 09:39

Ngoài việc xây dựng thói quen sống lành mạnh, chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao thì cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì nhanh và hiệu quả đó là sử dụng loại mỹ phẩm trị mụn trứng cá phù hợp. Bộ trị mụn Acnes, tinh dầu tràm trà trị mụn The Body Shop, Gel trị mụn Vietlife Skincare Nano hay kem đặc trị mụn Avene Triacneal Expert Cream là 3 loại sản phẩm trị mụn hiệu quả nhất hiện nay.

Tuy nhiên trong bài viết này tớ sẽ chỉ review chi tiết về 3 em đầu tiên thôi, còn kem đặc trị mụn Avene Triacneal Expert Cream thì tớ chỉ nói qua thôi nhé, vì em này giá tương đối đắt và chưa phổ biến với các bạn tuổi teen Việt Nam (đang là lứa tuổi học sinh).

Với những bạn tuổi teen đang bước sang giai đoạn dậy thì mà nói thì mụn trứng cá là người bạn quen thuộc hàng ngày trên cơ thể. Mụn có thể mọc ở lưng, mặt, da đầu hay thậm chí mọc toàn thân. Nguyên nhân mọc mụn là do mất cân bằng hormon, rối loạn tuyến bã nhờn.

Theo các chuyên gia da liễu thì độ tuổi mọc nhiều mụn trứng cá nhất là từ 14-19 tuổi. Số lượng mụn nhiều, tập trung chủ yếu ở vùng chữ T, cổ, ngực và lưng. Tuy nhiên mụn dễ mọc cũng dễ biến mất nếu nếp sống lành mạnh. Da hồi phục dễ dàng.

Một số bạn teen vì trong thời kỳ học tập căng thẳng mà hay uống cà phê, nước có gas hay ăn đồ ăn nhanh như gà rán, đồ chiên xào khiến nóng trong người và dễ mọc mụn hơn. 

cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì

Thói quen sống chưa lành mạnh khiến teen dễ mọc mụn hơn.

Review 2 loại sản phẩm trị mụn phổ biến nhất hiện nay

Nhiều người cho rằng không nên dùng bất cứ loại mỹ phẩm nào vì mụn trứng cá có thể tự hết với các bạn trẻ tuổi teen. Kết luận này không sai nhưng cũng không hoàn toàn đúng. Vì có một số bạn do cơ địa mà mụn lâu hết, có dấu hiệu lây lan nhiều hơn cũng như có khả năng để lại sẹo sau khi hết mụn.

Qua một thời gian dài, có thể mụn hết và sẹo do mụn để lại cũng mờ nhưng nếu bạn đang ở trong hoàn cảnh đó, chắc chắn bạn cũng muốn sử dụng mỹ phẩm trị mụn để nhanh nhanh đánh bay mụn trứng cá, tránh ảnh hưởng đến thẩm mỹ gây tự ti, xấu hổ.

Da của các bạn tuổi dậy thì rất khỏe, do vậy mà có thể chọn một số sản phẩm trị mụn tốt cho lứa tuổi này. Và dưới đây tớ sẽ reviews 3 loại sản phẩm trị mụn hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay nhé.

1. Bộ sản phẩm trị mụn Acnes

Bộ sản phẩm Acnes mình nói đến ở đây gồm 3 sản phẩm là:

  • Acnes Creamy Wash: sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì này giúp da được làm sạch hơn, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn để làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp ngăng ngừa mụn. Ngoài ra trong thành phần của sữa rửa mặt Acnes Creamy Wash còn có vitamin C, E giúp sáng da, dưỡng ẩm và săn chắc sa nữa.
  • Acnes Soothing Lotion: lotion dưỡng ẩm cho da. Sau khi rửa mặt thì chắc chắn các bạn phải sử dụng ngay 1 chút lotion để cấp ẩm và cân bằng pH cho da. Acnes Soothing Lotion sẽ giúp da của bạn được sạch, ẩm và mịn màng hơn. Đồng thời nó còn giúp kiểm soát nhờn trên da để cải tiện các vết thương do mụn gây ra nữa đó.
  • Acnes Sealing Jell: gel trị mụn. Thật ngạc nhiên không phải kem mà lại là gel trị mụn đúng không? Các bạn đừng lầm tưởng gel sẽ không hiệu quả bằng kem trị mụn nhé. Acnes Sealing Jell sẽ thẩm thấu nhanh vào da, điều trị mụn lại còn không gây bết dính nữa đấy.

cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì

Bộ Acnes mà tớ dùng.

Cảm nhận khi dùng

Với tớ, kể cả khi chưa bị mụn thì Acnes cũng là cái tên quá đỗi quen thuộc cho các bạn tuổi dậy thì rồi. Không hẳn do tác dụng của quảng cáo mà cũng do tác dụng trị mụn của em nó hiệu quả nữa. Nói đến cách chăm sóc da trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì mà không recommend Acnes thì quả là thiếu sót lớn.

cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì

Acnes đứng top đầu những dòng sản phẩm trị mụn cho tuổi teen.

LINK ĐẶT MUA BỘ TRỊ MỤN ACNES

Mua 1 bộ 3 sản phẩm của Acnes này cực kỳ tiện vì không cần băn khoăn chọn thêm sản phẩm dưỡng da nào khác. Mỗi ngày rửa mặt, bôi lotion và gel đặc trị mụn là quá đủ với tớ rồi.

Nói đến kem rửa mặt Metholatum Acnes, nó hơi khác so với sữa rửa mặt thông thường đó là chất kem đặc hơn, màu không phải trắng và hơi hơi vàng vì có chiết xuất từ chanh (không biết có phải không). Mùi của Metholatum Acnes cũng là mùi cam chanh rất tươi mát.

Kem tạo bọt nhiều, nhưng không phải làm mụn trứng cá của tớ biến mất ngay lần đầu sử dụng mà ngược lại tớ lại mọc thêm 1 số hạt mụn li ti nữa. Tuy nhiên đây là do kem rửa mặt đang thải độc cho da chứ không phải có tác dụng ngược đâu nhé.

Sau khi tiếp tục sử dụng một thời gian (khoảng 3 tuần) thì tớ thấy da không còn mọc nhiều trứng cá nữa, các nốt đỏ cũng dịu đi và đang có dấu hiệu xẹp xuống rồi. Tuy nhiên sau khi rửa mặt thì tớ thấy da bị căng và hơi khô. Đây cũng là khuyết điểm duy nhất của em này.

Bởi vậy, chắc chắn tớ sẽ không quên dùng em lotion Acnes Soothing rồi. Dịu và mềm da tức thì, cấp ẩm tốt cho da. Vì dạng lotion nên em nó thấm rất nhanh vào da, tớ đánh giá cũng không khác gì những em lotion khác nên không nói nhiều về em nó. Tuy nhiên thiếu em Acnes Soothing Lotion này là biết tay nhau đấy .

Tiếp đến là sản phẩm đặc biệt nhất trong bộ 3 này đó là gel đặc trị mụn Acnes Sealing Jell. Chỉ là 1 tuýp dài nhỏ, có tac dụng xoa dịu các nốt mụn và điều trị mụn. Gel không phải có mùi trong suốt như tớ tưởng mà giống y như kem rửa mặt vậy, cũng màu hơi ngả vàng chanh. Tuy nhiên sau khi bôi và xoa nhẹ trên da thì gel trong suốt, thấm vào da và không hề có cảm giá bết dính.

Em Acnes Sealing Jell này là gel trị mụn tớ yêu thích nhất tính đến thời điểm này, tác dụng của em ý là thu nhỏ các khuyết điểm mụn trên da và làm mờ các nốt sần. Đặc biệt nó xoa dịu cơn đau, giảm sưng tấy khá tốt đấy. Tuy nhiên khi mới thoa gel lên da thì thấy da hơi kích ứng và tạo thành 1 lớp vảy bao bọc bên ngoài mụn, trông hơi mất thẩm mỹ một chút.

Kết luận về em Acnes Sealing Jell:

Ưu điểm:

  • Giảm hiệu quả các nốt mụn trứng cá li ti
  • Đẩy nhanh quá trình trị mụn với các nốt mụn to
  • Không gây nhờn, không bết dính, không làm khô da
  • Mùi kem hơi hương trái cây nhẹ khá thích

Nhược điểm:

  • Hơ gây cảm giác kích ứng da, nhất là ở những nơi có mụn
  • Tạo một lớp màng bảo vệ mụn hơi mất thẩm mỹ

cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì

Và đây là thành quả cho sự kiên trì của tớ bằng Acnes.

Tổng kết: thực sự thì bộ Rohto Acnes trị mụn này tớ thấy là cực kỳ cực kỳ đáng dùng. Nếu bạn đang tìm kiếm cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì tốt thì hãy rinh ngay em nó đi nhé.

Lưu ý: khi đặt mua bộ sản phẩm này trên Lazada thì tớ còn được tặng kèm 1 phim thấm dầu Acnes Oil Remover 50 tờ rất hữu ích nữa đấy. Tớ đặt link mua ở đây cho bạn nào cần nhé (ẤN VÀO ĐÂY).

2. Tinh dầu tràm trà trị mụn The Body Shop Tea Tree Oil

Tea Tre Oil hay còn gọi là tinh dầu tràm trà, là sản phẩm bán chạy hàng đầu về các dòng sản phẩm điều trị mụn trứng cá. Theo thống kê tin cậy, cứ 10s lại có 1 em tinh dầu này được bán ra. Vì vậy bạn có thể thấy nó bán chạy đến mức nào.

cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì

Tinh dầu tràm trà The Body Shop Tea Tree Oil.

LINK ĐẶT MUA TINH DẦU TRÀM TRÀ

Với thành phần chiết xuất từ những lá trà xanh nổi tiếng có công dụng kháng khuẩn, tinh dầu The Body Shop giúp làm xẹp mụn và lành vết thương cực kỳ tốt. Ngoài ra, nó còn có tác dụng sát khuẩn và giúp vết thương chóng lành nữa đấy. Chẳng hạn như các viết đứt tay, mụn vỡ,...

Thiết kế: tớ sở hữu em này là phiên bản cũ nhé, bản mới thay đổi thiết kế từ vỏ đựng đến nhãn dán luôn, cái bình bầu bự hơn xíu nhưng mình vẫn thích em này hơn. Lọ làm bằng thủy tinh màu xanh cầm rất chắc tay, nắp nhựa màu trắng vặn chắc chắn, không bị đổ khi vận chuyển. Nhãn dán màu xanh có hình các lá trà. Phía trước là logo hãng và tên sản phẩm, dung tích. Đi qua phải một tí sẽ thấy ngay trong lọ có 15% là tinh dầu tràm trà và lưu ý dùng trong 12 tháng sau khi mở nắp. À em này khi mình mua về không có hộp, em nó được bọc seal bên ngoài cũng rất chắc đó nên mọi người yên tâm. Khi mở nắp ra thì ngay miệng lọ sẽ có nút chặn giúp cho sản phẩm chảy từng giọt ra ngoài. Cái này kiểm soát được lượng lấy ra nên không lo đổ nhiều quá mà xót xa.

Cảm nhận: Ngay từ lần đầu tiên mở lọ ra là mình đã ngửi được mùi tràm rồi, rất giống dầu tràm bôi cho em bé. Trước đó tớ cũng có một lọ nhưng là hàng Việt Nam, loại này chứa nhiều tinh dầu hơn nên bôi rất dễ bỏng da và mùi nồng khó chịu. Bạn này mùi hương vừa đủ nên tớ rất thích. Tinh dầu ở dạng lỏng như nước, không màu. Khi dùng chỉ cần mở nắp, nghiêng chai và vẩy nhẹ thì tinh dầu sẽ chảy ra. À đối với em nắp này khi lần đầu sử dụng một vài bạn mở không quen sẽ bảo là hàng đểu đấy, cái này phải vừa ấn nhẹ xuống vừa vặn là nắp sẽ mở ra ngay.

cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì

Còn đây là em trị thâm sẹo sau mụn của The Body Shop.

LINK ĐẶT MUA GEL CHO DA THÂM MỤN

cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì

Hiệu quả của bộ đôi The Body Shop Tea Tree Oil không thể phủ nhận.

Vậy là tớ đã review xong 2 bộ sản phẩm trị mụn trứng cá cho tuổi dậy thì nổi tiếng nhất The Body Shop và Acnes rồi. Tuy nhiên ngoài 3 nhãn hiệu này thì tớ tin rằng còn nhiều sản phẩm khác nữa, vì vậy hãy recommend cho tớ những sản phẩm khác bạn đang dùng mà hiệu quả nhé. Chúc bạn tìm được cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì hiệu quả và phù hợp nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

khanhvyyy

Trị sẹo rỗ là công việc không hề đơn giản, bởi lẽ đây là loại sẹo rất khó trị và xuất hiện trên da do bị tổn thương quá lâu trong thời gian dài. Chính vì thế, rất nhiều các đối tượng, đặc biệt là chị em phụ nữ đã và đang tìm hiểu về cách làm thế nào để điều trị sẹo rỗ. Một trong số những phương pháp trị sẹo rỗ được rất nhiều chị em truyền tai nhau hiện nay đó là uống collagen trị sẹo rỗ. Trong y học, Collagen còn được dùng để điều trị da bị tổn thương do bỏng còn trong thẩm mỹ làm đẹp thì Collagen được dùng để tái tạo bề mặt da nhanh chóng, khắc phục vùng da tổn thương, làm căng phẳng bề mặt da, phục hồi sẹo do mụn để lại.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 10:10 24/10/2019
img-avatar