Đánh giá thương hiệu nồi chiên chân không tốt nhất hiện nay

24.04.2020 - 17:31

Mặc dù chỉ xuất hiện được vài năm nhưng nồi chiên chân không nhanh chóng trở thành 1 trong những thiết bị nhà bếp được rất nhiều gia đình lựa chọn và sử dụng.

Vậy sản phẩm nồi chiên thương hiệu nào tốt khi mà trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi phân phối các sản phẩm như này với nhiều mức giá khác nhau? Cùng mình tìm hiểu xem nhé!

nồi chiên chân không

Nồi chiên chân không là gì? Đánh giá ưu nhược điểm

Tuy khá phổ biến nhưng vẫn còn khá nhiều bạn chưa biết đến nồi chiên chân không là gì đâu? Thực tế sản phẩm này chỉ xuất hiện trên thị trường từ năm 2011 thôi. Chức năng chính của nồi chính là chiên thực phẩm mà không cần phải sử dụng dầu mỡ hoặc nếu có thì dùng rất ít. Công nghệ chế biến thức ăn này rất hiện đại, đảm bảo sức khỏe cho người dùng, rất thích hợp với những bệnh nhân gan nhiễm mỡ hoặc những bạn cần phải hạn chế đồ ăn nhiều mỡ.

Ngoài tên thường gọi thì một số người vẫn thường định nghĩa sản phẩm này với nhiều cái tên khác như nồi chiên không khí, hay nồi chiên nướng không dầu, nồi chiên nướng chân không ...

1. Cấu tạo của nồi chiên nướng chân không:

Nồi có cấu tạo gồm 2 bộ phận chính: Nửa trên của nồi: bộ phận đốt nóng và quạt thổi hơi. Nửa dưới là khay chiên có thể thao rời khỏi thân

nồi chiên chân không

+ Vỏ nhựa: Đây là phần bảo vệ các bộ phận bên trong. Vỏ được làm từ nhựa cách điện cách hiệt rất tốt, bạn có thể gạt bỏ lo lắng với nguy cơ bị điện giât hay bị phỏng trong qua trình chế biến.

+ Bộ phận nhiệt (Mayso): Bộ phận này có cấu tạo và chức năng tương tự như phần điện trở trong các sản phẩm bếp nướng điện, lò vi sóng có nướng. Mayso chủ yếu làm nhiệm vụ tạo nhiệt để đốt nóng không khí chế biến thực phẩm.

+ Khay chiên và rá chiên: Bên trong khay chiên sẽ có 1 rá chiên làm bằng kim loại dùng để chứa thực phẩm. Diện tích của rá chiên càng lớn thì thực phẩm chiên được càng nhiều. Hiện nay các sản phẩm nồi chiên không khí thường có dung tích khoảng 2 - 3L và chiên được khoảng 0.8kg thực phẩm.

Rá chiên được thiết kế để tách biệt với khay chiên. Ở bên dưới rá chiên có một khoảng trống cách ly với khay chiên để chứa mỡ chảy ra từ thực phẩm trong quá trình chiên. Nhờ đó mà thực phẩm chiên chứa rất ít mỡ so với cách chiên rán truyền thống.

+ Núm chỉnh thời gian: Núm nay thường được làm bằng phím điều khiển cơ hoặc bằng phím điều khiển điện tử. Người dùng có thể sử dụng núm chỉnh thời gian để hẹn giờ. Hiện nay, nồi chiên chân không thường có thể hẹn giờ lên tới 30 phút, thậm chí là lên tới 1 tiếng. Tuy nhiên, hầu hết các loại thực phẩm chỉ cần 30 phút chiên là chín rồi. Nếu quá thời gian là bị cháy xem đấy! Vậy nên mọi người cần xem kỹ hướng dẫn nấu ăn để điều chỉnh thời gian sao cho phù hợp nhé!

+ Núm chỉnh nhiệt độ chiên: Tương tự núm chỉnh thời gian, nhiệt độ chiên bạn cũng có thể chỉnh được khá dễ dàng. Nhiệt độ chiên tối đa có thể lên tới trên 200 độ C. Tuỳ theo loại thực phẩm mà bạn cần chọn mức nhiệt độ phù hợp.

2. Nguyên lý hoạt động:

Để sử dụng nồi, bạn cần kết nối sản phẩm với nguồn điện. Lúc này, bộ phận thanh nhiệt ở pần phía trên sẽ tự động làm nóng và đốt nóng không khí trong nồi lên đến 200 độ C.

Nếu nhiệt độ đạt đến mức cho phép, quạt gió sẽ thổi luồng khí nhanh và mạnh lên toàn bộ thực phẩm. Dưới đáy của khay chiên được thiết kế với các gờ nổi lên có vai trò gần giống một loại cánh quat để định hình hướng di chuyển ngược lên của không khí nóng. Nhờ đó mà thực phẩm được chiên chín đều cả hai mặt trên dưới.

nồi chiên chân không

3. Đánh giá ưu nhược điểm của nồi chiên không dầu?

Thực tế, tất cả mọi thứ trong cuộc sống chưa bao giờ hoàn hảo 100%. Vậy nên nồi chiên không dầu cũng có những điểm hạn chế nhất định. Mình sẽ đánh giá chi tiết các sản phẩm để mọi người có cái nhìn khách quan và quyết định dễ dàng hơn nhé!

Ưu điểm:

- Với nhiệt độ nóng lên tới 200 độ, bạn chỉ mất khoảng 15 - 20 phút là thực phẩm đã chín. Hơn nữa hầu hết các nồi đều có dung tích từ 3 -5L, bạn có thể chiên được nhiều lượng thực phẩm 1 lần cực kỳ tiết kiệm thời gian luôn!

- Sản phẩm sử dụng điện nên bạn không tốn chi phí tiền gas. Đồng thời, nồi không sử dụng dầu mỡ nên bạn cũng tiết kiệm thêm 1 khoản nữa nhé!

- Giảm thiểu 80% lượng mỡ: Ngoài việc không dùng dầu mỡ, nồi chiên còn có thể giảm thiểu lượng chất béo trong thực phẩm đến 80% so với cách làm truyền thống. Các bạn cứ để ý nhé! Với các loại thực phẩm nhiều dầu mở thì khi chiên trên nồi chiên chân không, mỡ sẽ cháy ra rất nhiều và rớt xuống khau chiên. Điều này giúp bảo vệ sức khỏe cực tốt giúp cho cơ thể chúng ta sẽ không bị hấp thu những chất béo bão hòa, và những tác nhân gây hại khác.

- An toàn và sạch sẽ: Với nồi chiên, bạn sẽ không phải lo lắng cảnh dầu bị bắn tung tóe, rất dễ khiến bạn bị phỏng hoặc mùi hôi từ dầu mỡ bám lên quần áo và phòng bếp. Hơn nữa, thiết kế tiện dụng, kháy và rá rời nhau nên khâu vệ sinh sau khi dùng cực kỳ đơn giản.

Nhược điểm:

Như mình đã chia sẻ, cái gì cũng có 2 mặt vậy nên nồi chiên nướng chân không cũng có nhược điểm. Cụ thể:

- Giá thành sản phẩm chính là một trong những điều đầu tiên người dùng băn khoăn. So với một chiếc chảo rán thì nồi chiên có giá cao hơn rất nhiều, thường dao động từ 700k đến vài triệu đồng.

- Tuy thiết kế tách rời nhưng khay và rá chiên vẫn có thiết kế dính với nhau nên khi vệ sinh bộ phận này, bạn hơi mất thời gian một chút.

- Thực tế có một số món chiên rán bằng nồi chiên không dầu sẽ không ngon được so với việc rán bằng dầu như chả giò, nem. Nói chung là muốn ăn những món như trên thì bạn vẫn phải chịu khó đứng lên mà chiên.

==> Kết luận: Dù mất thêm một chút thời gian để vệ sinh rá chiên thì thời gian bạn tiết kiệm được nhờ không phải canh chảo rán cũng là rất nhiều. Bên cạnh đó, lợi ích từ sức khoẻ khi ăn các món ít dầu mỡ thì khó mà đo đạc hay so sánh được. Vậy nên, đừng tiếc tiền mà hãy sắm ngay 1 chiếc nồi chiên không dầu về cho gia đình ngay nhé!

Nên chọn nồi chiên nướng chân không của thương hiệu nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu nồi chiên chân không khác nhau, đa dạng về mức giá khiến người tiêu dùng không biết nên đặt niềm tin vào đâu. Vậy nên, mình sẽ note lại những cái tên thương hiệu chuyên phân phối các sản phẩm nồi chiên không khí được đánh giá tốt và nhiều người tin dùng nhất nhé! Các bạn có thể tham khảo:

1. Nồi chiên nướng chân không Lock&Lock

Lock&Lock là thương hiệu Hàn Quốc chuyên về các sản phẩm nhà cửa và đời sống được tin dùng trên toàn cầu. Hiện nay, thương hiệu này đang phủ sóng tại hơn 120 quốc gia trên toàn thế giới. Lock&Lock được đánh giá rất cao về chất lượng trong đó có nồi chiên không dầu.

nồi chiên chân không

XEM SẢN PHẨM NỒI LOCK&LOCK BÁN CHẠY NHẤT

Ưu điểm:

  • Các sản phẩm nồi chiên có thiết kế khá lớn, theo hình bầu dục, vỏ ngoài được làm bằng nhựa cứng , bền đẹp và phù hợ với không gian mọi phòng bếp
  • Phần nắp được thiết kế thêm rãnh hở để hút không khí vào, sau lưng có rãnh nhỏ để đẩy không khí từ bên trong ra ngoài.
  • Bảng điều khiển ở ngay mặt trước rất tiện khi sử dụng
  • Các chức năng cũng đơn giản, dễ dùng
  • Rá chiên có đục lỗ, không khí lưu chuyển dễ dàng, thực phẩm chín đều
  • Khay hứng được phủ lớp chống dính

Nhược điểm:

  • Lớp chống dính dễ bong tróc
  • Các phụ kiện đi kèm khó vệ sinh
  • Sử dụng đinh tán làm đầu nối nên dễ rỉ sét sau 1 thời gian dùng.

Một số Model bán chạy:

  • Nồi chiên Lock&Lock Eco Fryer EJF446 3.5L 1500W - Giá khoảng 1.750.000đ - Xem chi tiết
  • Nồi chiên nướng chân không Lock&Lock EJF151 5.2L 1800W - Giá khoảng 2.000.000đ - Xem chi tiết

2. Nồi chiên chân không Perfect

Đây cũng là 1 thương hiệu đến từ xứ sở Kim chi thành lập từ năm 1992. Hiện nay các sản phẩm của Perfect được rất nhiều người dùng Việt Nam lựa chọn.

nồi chiên chân không

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT  

Ưu điểm:

  • Lòng nồi làm bằng kim loại phủ ceramic cao cấp khả năng chống dính, chống trầy xước, chống oxy rất tốt. Sau 1 thời gian sử dụng đảm bảo nồi sẽ vẫn bền đẹp như mới
  • Được tích hợp đầy đủ các tính năng có âm báo khi kết thúc, hẹn giờ…
  • Các phụ kiện đi kèm cũng tháo rỡ được nên dễ vệ sinh

Nhược điểm:

  • Dung tích nồi chiên chỉ 3L, không có nhiều sự lựa chọn nên nếu gia đình bạn đông thành viên thì nên tham khảo các sản phẩm của thương hiệu khác.

Một số Model bán chạy:

  • Nồi Chiên nướng không khí Perfect GLA-607 (2.5L), 1300W - Giá khoảng 950.000đ - Xem chi tiết

3. Nồi chiên chân không Magic

Magic vẫn là một thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc. Bắt đầu hoạt động từ năm 1990, đến nay Magic đang ngày càng phát triển nổi tiếng khắp thế giới trong lĩnh vực phân phối và sản xuất các thiết bị dụng cụ hỗ trợ nhà bếp như nồi chiên nướng, nồi chiên không dầu, xiên que, bếp điện từ..v.v

nồi chiên chân không

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT  

Ưu điểm:

  • Được tích hợp tính năng hút mùi, giúp bạn xóa bỏ được vấn đề thức ăn bị lẫn mùi vị của nhau
  • Khi chiên với nhiệt độ cao thì mùi của thực phẩm được hút ra bên ngoài, không bị tích tụ lại bên trong khoảng hẹp của lòng nồi nên thực phẩm sau khi chế biến sẽ có mùi vị thơm ngon hơn và không bị nồng.
  • Vỏ ngoài của nồi được làm bằng nhựa PP cao cấp, chịu nhiệt và chịu lực tốt.
  • Lòng nồi làm bằng chất liệu thép không gỉ được phủ 3 lớp chống dính nên chiên nướng thoải mái mà không sợ kết dính.
  • Giá thành phải chăng chỉ từ 800k/ nồi 3L
  • Dung tích đa dạng, bạn có thể chọn thoải mái sao cho phù hợp với nhu cầu của gia đình

Nhược điểm:

  • Cũng giống như các sản phẩm nồi chiên khác khay chứa và rá chiên hơi tốn thời gian vệ sinh.

Một số Model bán chạy:

  • Nồi Chiên Nướng Chân Không Magic A71, 2.2 lít, 1300W - Giá khoảng 1.900.000đ - Xem chi tiết
  • Nồi Chiên Nướng Chân Không Magic A84 4.4L, 1400W - Giá khoảng 1.190.000đ - Xem chi tiết

4. Nồi chiên chân không Philips

Philips cũng là một hãng chuyên sản xuất và cung cấp nhiều sản phẩm như đồ điện tử,điện thoại di động, nhất là đồ gia dụng.
Các sản phẩm của Philips đều sử dụng công nghệ hiện đại, chiên bằng không khí nên khiến người dùng đặc biệt yên tâm.

nồi chiên chân không

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT  

Ưu điểm:

  • Nồi có khả năng chiên một lần khoảng 0.8 kg thực phẩm, công suất 1300W, thích hợp để chiên các loại thức ăn đã được cắt nhỏ.
  • Nồi chiên Philips có khả năng cài đặt nhiệt độ lên đến 200 độ và thời gian hẹn giờ tối đa là 30 phút. Bạn có thể lựa chọn các mức nhiệt độ phù hợp với loại đồ ăn mình muốn chế biến và mức thời gian cần thiết sau đó đi làm những công việc khác.
  • Nồi chiên Philips tự ngắt điện khi chiên xong nên bạn cũng không phải lo các sự cố về điện.
  • Lòng nồi được phủ chất chống dính và tháo rời được nên công đoạn vệ sinh sau khi sử dụng cũng sẽ rất nhẹ nhàng

Nhược điểm:

  • Giá thành của sản phẩm cao hơn so với những thương hiệu khác, thường dao động trong khoảng 2 - 5 triệu

Một số Model bán chạy:

  • Nồi chiên Philips HD9220/20 1300W 2.2L - Giá khoảng 4.999.000đ - Xem chi tiết
  • Nồi chiên Philips HD9643 1425W 3.2L - Giá khoảng 5.899.000đ - Xem chi tiết

5. Nồi chiên không dầu Tefal

Thương hiệu Tefal là một thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu tại Pháp. Hiện nay, Tefal đã trở thành 1 trong những thương hiệu dẩn đầu trên thế giới vể các sản phẩm chống dính, các đồ dùng gia dụng lọai nhỏ, các máy móc chế biến thức ăn và thức uống, bàn ủi, nồi áp suất, cân. Nồi chiên chân không Tefal đang bán ở Việt Nam được sản xuất và nhập khẩu hoàn toàn từ Pháp theo tiêu chuẩn Châu Âu.

nồi chiên chân không

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT  

Ưu điểm:

  • Khác biệt với các nồi chiên không dầu thông thường, Tefal có trục quay và chân vịt nên thức ăn chín đều hơn, không phải tháo ra đảo tay khi máy đang chạy như nồi Philips hay Lock&Lock. Đặc biệt là chiên khoai tây, kết quả ngon hơn hẵn nồi Philips, quá trình sơ chế cũng nhanh hơn, không phải trộn đều với dầu mà trước khí chiên mà chỉ cần cho 1 muỗng nhỏ dầu vào máy sẽ tự trộn.
  • Vì bên trong nồi không có “gió mạnh” như kiểu nồi Philips nên chiên các thực phẩm nhỏ và nhẹ không sợ bay làm cháy nồi. Nhất là khi rang đậu phộng, với kiểu nồi như Philips vỏ đậu có thể bay lên bộ phận làm nóng có thể gây cháy.
  • Nắp nồi bằng thủy tinh nên dễ dàng quan sát tình trạng thức ăn bên trong. Không lo thức ăn cháy khét hay chín chưa tới.
  • Dung tích nồi khá lớn: Có thể chiên nấu đến 1.2 – 1.5kg thực phẩm. Mà trọng lượng nồi cũng không quá nặng chỉ 5.5kg

Nhược điểm:

  • Vì nhập nguyên chiếc từ Pháp nên giá các nồi chiên Tefal khá đắt, giao động từ 5 – 8triệu tùy Model, mắc hơn ở Mỹ và Châu Âu. Nếu mua ở các sự kiện giảm giá như Black Friday hoặc Flash Sale thì có giá gần bằng mua ở Pháp nhưng phải săn rất cực.
  • Thiết kế giữa nồi có trục quay nên chiếm 1 phần diện tích. Không thể bỏ cả con gà vào chiên như kiểu nồi Philips. Nồi Tefal chỉ thích hợp với các món có kích thước vừa phải hoặc nhỏ.
  • Vì không có không khí thổi mạnh từ trên xuống như Philips nên lượng mỡ thừa không thải ra nhiều bằng sản phẩm của Philips.
  • Không điều chỉnh được nhiệt đô, nhiệt độ cố định nên khó kiểm soát vì mỗi loại thực phẩm có một nhiệt độ nấu khác nhau.

Một số Model bán chạy:

  • Nồi chiên TEFAL YV9601 - YV9601 1.5KG, 1500W- Giá khoảng 6.500.000đ - Xem chi tiết
  • Nồi lẩu chiên dầu đa năng Tefal FR4950 2L, 1600W- Giá khoảng 2.650.000đ - Xem chi tiết

6. Nồi chiên không dầu BlueStone

Bluestone là một thương hiệu xuất xứ tại Hoa Kỳ với thế mạnh chuyên tập chung sản xuất những đồ dùng gia dụng điện máy cao cấp được kiểm soát quy trình chất lượng nghiêm ngặt để đem tới cho người tiêu dùng những đồ dùng tốt nhất. Tại Việt Nam sản phẩm Bluestone đều được bán tại những siêu thị cửa hàng lớn nhất, đồng thời cũng được sự ủng hỗ rất nhiệt tình của người tiêu dùng Việt.

nồi chiên chân không

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT  

Ưu điểm:

  • Thiết kế kín , lại không dùng dầu mỡ nên chiên nướng không gây ra mùi cho không gian bếp.
  • Cũng như các nồi chiên khác, sản phẩm của Bluestone cũng được cài đặt chức năng hẹn giờ
  • Vật liệu nhựa cao cấp, bên trong là hợp kim có tráng lớp chống dính, dễ vệ sinh. Khay chiên cũng dễ tháo ráp.
  • Đây là thương hiệu sản phẩm ở phân khúc tầm trung nên giá thành khá rẻ.

Nhược điểm:

  • Độ hoàn thiện chưa được chắc chắn, lớp chống dính bên trong dể bị bong (chú ý vệ sinh ko chà quá mạnh)
  • Dung tích không lớn chỉ khoảng 3L thôi

Một số Model nồi chiên không dầu Blustone bán chạy

  • Nồi chiên chân không Bluestone AFB-5859 - 3.3L, 1500W - Giá khoảng 1.700.000đ - Xem chi tiết

Hy vọng với những thông tin mình chia sẻ trong bài sẽ giúp mọi người quyết định dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đặt mua nồi chiên không dầu. Nếu cần tư vấn thêm các bạn cứ comment bên dưới bài viết nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!