Nồi chiên không dầu loại nào tốt? Top 5 nồi chiên nên dùng 2024

31.01.2024 - 15:57

Nồi chiên không dầu loại nào tốt là câu hỏi của nhiều chị em thắc mắc. Đây là dòng sản phẩm tân tiến, mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Cùng Chanh Tươi tìm hiểu xem tiêu chí lựa chọn nồi chiên như thế nào phù hợp, và xem đánh giá Top 5 loại nồi chiên tốt nhất hiện nay để bạn có cái nhìn khách quan nhất về các dòng nồi chiên không dầu hiện nay nhé.

Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu là một đồ vật điện tử trong lĩnh vực gia dụng, còn được gọi là nồi chiên chân không hoặc nồi chiên khí nóng. Đây là một loại nồi chiên mới mẻ, độc đáo tại Việt Nam, với mục đích cải thiện bữa ăn không dầu mỡ và luôn được tươi ngon.

Thông thường, nồi chiên theo kiểu truyền thống sẽ rất tốn nguyên liệu dầu để chiên món ăn thêm giòn và bắt mắt. Từ khi có sự ra đời của nồi chiên không dầu, các bà mẹ nội trợ tiết kiệm khá nhiều chi phí nguyên liệu, cũng như bảo vệ sức khoẻ cho cả gia đình. 

Về cấu tạo của nồi chiên gồm:

  • Phần trên của nồi có chứa một thanh dây dẫn nhiệt (dây mayso), sử dụng nguồn điện để đốt nóng và truyền điện. Và một quạt gió có chức năng thổi nóng, làm mát các dàn động cơ trong nồi.
  • Phần dưới của nồi có chứa khay chiên được thiết kế chống dính khi chiên thức ăn, chức năng chính là hứng chất lỏng. Phía trong khay là một rá chiên có lỗ li ti, để chất lỏng hoặc dầu mỡ bên trên có thể chảy xuống khay.

Ngoài nồi chiên không dầu tháo rời, thì trên thị trường còn có loại nồi chiên không thể tháo rời. Giá thành của loại nồi này khá rẻ, nhưng chúng hơi bất tiện về khâu vệ sinh cũng như chùi rửa.

Nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu

Khác với nồi chiên truyền thống phải đun nấu bằng gas hoặc bếp từ, thì nồi chiên không dầu hiện đại này chỉ cắn điện trực tiếp, là có thể sử dụng một cách riêng biệt.

noi-chien-khong-dau-loai-nao-tot5
Nồi chiên không dầu loại nào tốt

Khi cắm điện, bộ phận thanh nhiệt ở phần trên nóng lên và đốt nóng không khí bên trong nồi ở nhiệt độ 200 độ C, sau đó quạt gió sẽ thổi luồng khí nóng luân chuyển đều khắp bề mặt thức ăn, quá trình này diễn ra liên tục trong vòng 15 phút là có thể làm chín hoàn toàn thức ăn trong nồi.

Nguyên lý hoạt động của loại nồi chiên không dầu này được áp dụng với các loại thực phẩm đã có sẵn dầu, mỡ như: Thịt ba rọi, sườn, các loại cá. Đối với những loại thực phẩm khác, thì bạn chỉ cần qụet một ít dầu trên bề mặt nồi để tránh bị khô và cháy khi chín và tạo được độ giòn cho món ăn.

Có nên mua nồi chiên không dầu không? Tiêu chí lựa chọn nồi chiên như thế nào phù hợp?

Ưu, nhược điểm nồi chiên không dầu

Để trả lời được câu hỏi có nên sử dụng nồi chiên không dầu không chúng ta hãy cùng điểm qua những ưu nhược điểm của loại nồi này mang lại, để từ đó có được những đánh giá chính xác nhất nhé.

Ưu điểm

Nhanh gọn và tiện lợi: Giúp công việc nội trợ của bạn sẽ trở nên đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian chờ đợi, chỉ cần một số thao tác đơn giản là bạn đã có ngay một món ăn hấp dẫn cực kỳ.

Tiết kiệm chi phí: Đối với nồi chiên truyền thống, bạn sẽ tốn một khoảng chi phí nguyên liệu là dầu ăn để chiên một món ăn. Còn đối với nồi chiên không dầu thì bạn không cần phải tốn một lượng dầu ăn mà chỉ chiên cho 1 món. Thời gian trung bình để nồi chiên không dầu chế biến xong chỉ khoảng 20 phút, rõ ràng về mặt thời gian cũng như chi phí nguyên liệu thì nồi chiên không dầu sẽ hơn hẳn.

Đảm bảo an toàn sức khỏe: Sử dụng nồi chiên không dầu sẽ giúp bạn không bị hiện tượng thức ăn cháy khét mỗi khi quên hoặc ra ngoài. Ngoài ra, nồi chiên không dầu còn giúp giảm được một lượng lớn dầu mỡ có trong thức ăn, an toàn với sức khỏe người sử dụng.

Dễ dàng vệ sinh và chùi rửa: Đối với những nồi chiên không đầu tháo rời có thiết kế khay và rá chiên, thì việc vệ sinh cũng như chùi rửa cũng rất đơn giản.

Nhược điểm

Thay vì tốn nhiên liệu thì sử dụng nồi chiên không dầu sẽ hơi tốn điện (nhưng không đáng kể so với việc bạn sử dụng bình gas).

Giá thành tương đối cao.

Qua bảng đánh giá trên hẳn bạn đã thấy việc sở hữu một chiếc nồi chiên trong nhà để sử dụng sẽ đem đến nhiều tiện ích cho gia đình mình rồi. Và ngay sau đây, Chanh Tươi sẽ chỉ cho bạn các tiêu chí để lựa chọn được một chiếc nồi chiên ưng ý nhé.

Nồi chiên không dầu loại nào tốt? Tiêu chí lựa chọn nồi

Dựa vào thời gian bảo hành

Nếu bạn băn khoăn nồi chiên loại nào tốt, không biết nên đặt nồi chiên không dầu nào thì hãy chọn các sản phẩm có chế độ bảo hành dài lâu.

Thời gian bảo hành của một chiếc nồi chiên không dầu sẽ dao động từ 1 đến 2 năm, điều này sẽ giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm, một số dòng sản phẩm nồi chiên không dầu cao cấp sẽ có thời gian bảo hành lâu hơn.

Dựa vào công suất hoạt động

Công suất hoạt động của nồi sẽ tỷ lệ thuận với dung tích nồi, công suất càng lớn thì tốc độ nấu sẽ nhanh và đi kèm với tốn nhiều điện năng hơn nhưng nếu so sánh giữa nồi chiên không dầu và bếp gas thì sử dụng nồi chiên không dầu vẫn tiết kiệm hơn nhiều.

Dựa vào tính năng

Hầu hết các sản phẩm nồi chiên không dầu, đều được trang bị đầy đủ các tính năng chiên cơ bản, như: Tính năng hẹn giờ, cài đặt nhiệt độ phù hợp... Giống như các bếp nướng điện khác, thì nồi chiên không dầu sẽ có nhược điểm là tạo ra nhiều khói, bạn cần phải sử dụng thêm máy hút mùi để bổ trợ cho nồi chiên này, đây cũng là một vấn đề nan giải với người sử dụng. 

Dựa vào giá thành

Để đánh giá nồi chiên không dầu loại nào tốt bạn không nên đặt nặng về giá thành. Thường giá nồi chiên không dầu sẽ dao động từ 800.000đ cho đến 6.000.000đ.

Những loại nồi chiên không dầu có phân khúc cao nhất phải kể đến nồi chiên không dầu đa năng FZ7510, Tefal AW9500 với giá thành 10.000.000 VNĐ. Tuỳ vào khả năng tài chính, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm của các hãng như: Philips, Magic, Lock&Lock... thường được ưa chuộng và phổ biến hơn cả. 

Dựa vào dung tích nồi

Hiện nay trên thị trường sử dụng 4 mức dung tích: 2 lít - 2,5 lít - 3 lít - 3,5 lít. Tuỳ nhu cầu sử dụng và số lượng bạn chiên nấu hằng ngày, mà lựa chọn nồi có dung tích phù hợp. Thông thường nhiều gia đình thường lựa chọn nồi với dung tích từ 2 - 2,5 lít là khá ổn, có thể đun nấu dư và đủ cho mỗi bữa ăn của bạn.

Dựa vào thương hiệu

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu nổi tiếng, chuyên cung cấp và sản xuất đồ gia dụng, đặc biệt là nồi chiên không dầu, phải kể đến các thương hiệu như: Philips, Sharp, Lock&Lock...  Đây là những thương hiệu nổi tiếng sản xuất đồ điện tử lâu năm có độ uy tín cao trên thị trường nên nếu mua hàng chính hãng bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Mua nồi chiên không dầu loại nào tốt? Gợi ý Top 5 nồi chiên không dầu tốt nhất

1. Nồi Chiên Không Dầu Lock&Lock Jumbo Plus Air Fryer - EJF357BLK

Nồi chiên không dầu Lock&Lock Jumbo Plus Air Fryer EJF357BLK sỡ hữu đầy đủ các đặc điểm dung tích lớn 5.2 lít, kiểu dáng cao cấp, bảng điều khiển cảm ứng, khả năng làm chín thực phẩm đẳng cấp, giảm đến 80% lượng mỡ dư thừa và chất béo có thể gây hại đối với sức khỏe. Đây là sản phẩm thuộc top những sản phẩm đáng mua nhất hiện nay. Và được nhiều gia đình săn đón bởi hiệu quả nấu nướng cực “đỉnh" khi so sánh với những dòng nồi chiên không dầu đến từ những thương hiệu khác.

noi-chien-khong-dau-loai-nao-tot
Lock&Lock Jumbo Plus Air Fryer EJF357BLK 

Nơi mua tốt nhất

shopee

2.080.000 ₫

Thông số kỹ thuật:

  • Thành phần: Nhựa PP, ABS, S/S, thép    
  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Có 8 chức năng: Khoai tây chiên, Đùi gà, Sườn, Thịt, Tôm, Cá, Bánh, Hâm nóng & làm ấm
  • Dung tích: 5.2L
  • Màu sắc: Đen
  • Kích thước: 421.5x343x380.7mm

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Loại bỏ chất béo lên đến 80% so với nồi chiên nấu thông thường.

Chức năng điều chỉnh nhiệt độ từ 80~200 độ C, phù hợp với nhiệt độ chiên thông thường.

Có thể mặc định thời gian khi nướng, lâu nhất là 60 phút. Thiết bị tự động tắt khi đạt đến nhiệt độ chỉ định, bảo vệ quá nhiệt.

Thức ăn không dầu, không bị ám khói.

Có thể dễ dàng nấu được lượng lớn thực phẩm (khoảng 2 con gà)

Chức năng giữ ấm tối đa 120 phút. Cho món ăn luôn hấp dẫn, thơm ngon.

Màn hình điều khiển cảm ứng hiện đại, dễ sử dụng.

Nhược điểm

Lớp chống dính hơi mỏng, dễ bị bong tróc.

2. Nồi chiên không dầu Philips HD9270/90 

Nồi chiên không dầu 6.2 lít Philips HD9270/90 được thiết kế dành cho gia đình. Nồi có dung tích 6.2 lít giúp bạn nấu nhiều bữa ăn đa dạng để chiêu đãi gia đình và bạn bè. Với thiết kế nhỏ gọn, mẫu mã sang trọng thuận tiện để mọi nơi trong căn bếp. 

noi-chien-khong-dau-loai-nao-tot1
Nồi chiên không dầu loại nào tốt

Nơi mua tốt nhất

shopee

3.185.000 ₫

lazada

2.989.000 ₫

Thông số kỹ thuật:

  • Model: HD9270/90
  • Màu sắc: Đen
  • Nhà sản xuất: Philips
  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Công suất:2000W
  • Nhiệt độ chiên tối đa: 200 độ C
  • Dung tích lòng nồi: 6.2 lít
  • Dung tích giỏ chiên: 3.0 lít
  • Trọng lượng thực phẩm 1.2kg

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Gía thành hợp lý

Công suất lớn lên tới 2000W

Dễ dàng vệ sinh

Bảng điều khiển cảm ứng, dễ thao tác

tích hợp thêm 7 chương trình cài đặt sẵn bao gồm thức ăn nhanh đông lạnh, khoai tây tươi, thịt, cá, đùi gà, bánh

Nhược điểm

Khi chiên có tiếng ồn lớn.

Dung tích lớn nên ngoại hình hơi cồng kềnh.

3. Nồi chiên không dầu GAABOR GA-M6A  

Nồi chiên không dầu Gaabor GA-M6A là nồi chiên không dầu cơ, với 2 núm vặn điều chỉnh nhiệt độ và hẹn giờ. Nồi được thiết kế đơn giản, nhưng rất phù hợp và thuận tiện sử dụng. Nồi có độ bền cao do được làm từ thép không gỉ và nhựa chịu nhiệt tốt. Công suất của nồi đạt 1700W, mức nhiệt tối đa là 200°C rất thuận tiện để chiên nướng thức ăn một cách nhanh chóng.

noi-chien-khong-dau-loai-nao-tot2
Nồi chiên không dầu Gaabor GA-M6A

Nơi mua tốt nhất

shopee

949.000 ₫

lazada

949.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Model: GA-M6A
  • Dung tích: 6 lít
  • Công suất: 1700W
  • Điện áp: 220-240V
  • Nhiệt độ: 80 - 200°C
  • Hẹn giờ: 0 - 30 phút
  • Màu sắc: Xám
  • Chiều dài dây điện: 1.1m
  • Trọng lượng: 5.2kg
  • Kích thước: 280x350x310mm
  • Sản xuất tại: Trung Quốc
  • Thương hiệu: Gaabor (Đức)

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Thiết kế hiện đại, mẫu mã sang trọng.

Công suất và dung tích nồi lớn.

Tự động ngắt khi kéo khay chiên ra.

Giúp loại bỏ chất béo và mỡ thừa với công nghệ giảm thiểu 80% – 90% dầu mỡ trong thực phẩm, giảm bớt độ ngấy.

Có nhiều chế độ nấu ăn mới tiện lợi, nhanh chóng như: Nướng gà nguyên con, làm bánh, chiên chả giò, chiên khoai tây, rang lạc, rán cá, nướng thịt bò, làm Pizza,…

Có khả năng hút mùi, lọc không khí cực hiệu quả không làm ô nhiễm không gian nhà bếp.

Có chế độ hẹn giờ nấu với thời gian tối đa lên đến 30 phút.

Chất liệu an toàn, đảm bảo không ảnh hưởng sức khỏe con người, không gây ung thư,…

Giá cả phải chăng hợp túi tiền với người dùng.

Nhược điểm

Đối với các loại thực phẩm như khoai tây cần phải quét thêm 1 lớp dầu mỏng để độ giòn được tối ưu hơn.

Dễ mua nhầm hàng fake, hàng nội địa Trung nếu không tìm mua đúng cửa hàng uy tín.

4. Nồi Chiên Không Dầu Sharp KF-AF42MV-ST

Để trả lời câu hỏi nồi chiên không dầu loại nào tốt thì không thể không để đến nồi của thương hiệu Sharp KF-AF42MV-ST với thiết kế hiện đại, màu đen tối giản, tăng vẻ sang trọng cho không gian bếp. Vỏ làm từ nhựa PP, khối lượng 3.9 kg dễ dàng di chuyển. Sản phẩm thương hiệu, mức giá phải chăng phù hợp với phân khúc thu nhập trung bình. Đây là sản phẩm ưu việt cho căn bếp nhà bạn.

noi-chien-khong-dau-loai-nao-tot3
Sharp KF-AF42MV-ST 

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.390.000 ₫

lazada

1.279.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Dung tích rổ chiên: 3.5 L.
  • Dung tích nồi chiên: 4.2 L
  • Công suất: 1250 - 1450W
  • Công nghệ làm nóng: Rapid hot air
  • Bảng điều khiển loại cơ/ Ngôn ngữ: Anh - Việt
  • Chất liệu: Rổ chiên + Nồi chiên: chất phủ chống dính/ Độ dày: 0.4 mm
  • Kích thước sản phẩm: 26 x 35 x 30.6cm / Cân nặng; 3.9kg

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Thuộc thương hiệu Sharp nổi tiếng

Thiết kế tiện lợi, dễ dàng sử dụng, ngoại hình bắt mắt

Nồi chiên không dầu công suất 1250 - 1450W, công nghệ Rapid Air giảm đến 80% lượng dầu mỡ.

Dung tích 3.5 lít nướng được 3-4 đùi gà cùng lúc.

Lòng nồi hợp kim nhôm chống dính hạn chế dính cháy, dễ vệ sinh, an toàn sức khỏe.

Tự động ngắt khi quá nhiệt

Nhược điểm

Trong quá trình chiên nướng người dùng cần lật thực phẩm qua lại thủ công để thức ăn được chín đều

5. Nồi chiên không dầu 6L Sunhouse SHD4027

Nồi chiên không dầu 6L SUNHOUSE SHD4027 có kiểu dáng hiện đại với tone màu đen bạc sang trọng, tối giản, phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau. Dung tích lớn 6L có thể chiên gà vịt nguyên con, phù hợp cho các gia đình đông người thường xuyên nấu nướng, chế biến đa dạng món ăn.

Đặc biệt, nắp ngoài nồi chiên được cấu tạo từ chất liệu inox bền bỉ và với độ bóng bề mặt cao, chịu lực chịu nhiệt tốt, chống trầy xước, đồng thời rất an toàn cho sức khỏe khi phải tiếp xúc dưới nhiệt độ cao. Việc lau chùi mặt trước của nồi chiên cũng trở nên đơn giản hơn.

noi-chien-khong-dau-loai-nao-tot4
Nồi chiên SUNHOUSE SHD4027 

Nơi mua tốt nhất

shopee

990.000 ₫

lazada

1.090.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Màu sắc: Đen – Bạc
  • Chất liệu vỏ nồi: Inox - Nhựa PP siêu bền
  • Chất liệu ruột nồi: Sắt mạ nhôm phủ lớp chống dính Teflon
  • Dung tích: 6 L
  • Công suất: 1700 W
  • Điện áp: 220V~/ 50Hz
  • Hẹn giờ: Có
  • Màn hình: Không
  • Bảng điều khiển: Núm xoay

Thông số kỹ thuật

Ưu điểm

Công nghệ Rapid Air - Giòn bên ngoài, mềm bên trong

Giảm đến 80% lượng chất béo, bảo vệ sức khỏe

Chống dính Teflon bền bỉ, an toàn sức khỏe

7 mức nhiệt tùy chỉnh cho từng loại thực phẩm

Vỏ inox sáng bóng, chống trầy xước, dễ lau chùi

Dung tích lớn 6L, nướng gà vịt nguyên con tiện lợi

Nhược điểm

Không có nắp kính trong suốt nên không thể quan sát thực phẩm bên trong suốt quá trình chế biến.

Chưa trang bị công nghệ chống ám khói nên một số món nướng vẫn có mùi khói

Công suất cao nên khả năng tiết kiệm chỉ ở mức trung bình.

Xem thêm:

Với kiến thức tổng hợp mà bài viết đã cung cấp đến bạn, hi vọng rằng bạn đã có thể trả lời câu hỏi nồi chiên không dầu loại nào tốt rồi nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!