Điều trị mụn bằng "thần dược" nha đam? Bạn đã thử chưa?

07.04.2021 - 16:16

Từ lâu nha đam đã được xem là loại mỹ phẩm thiên nhiên dùng để làm đẹp hiệu quả và an toàn được rất nhiều chị em tin dùng, đặc biệt là trong trị mụn, nhất là đặc trị mụn thâm. Trong điều trị mụn bằng nha đam còn được kết hợp với các loại nguyên liệu thiên nhiên khác như mật ong, chanh, tinh dầu cây trà, nước vo gạo... để mang lại hiệu quả cao hơn trong quá trình sử dụng.

Vậy, bạn đã biết cách trị mụn bằng nha đam tươi như thế nào chưa ? Nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé.

trị mụn bằng nha đam

Những công dụng của nha đam trong điều trị da mụn

Cây nha đam hay còn gọi là cây lô hội, là một loại cây có nguồn gốc từ Châu Phi. Cây nha đam chứa rất nhiều dưỡng chất rất có lợi có sức khỏe, đặc biệt là gel nha đam có chứa vitamin E, C và A, đóng vai trò như chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do. Hơn thế, trong gel nha đam còn chứa tới 20 loại amino axit, trong đó có tới 7 - 8 loại rất cần thiết cho cơ thể con người.

Ngoài ra, nha đam còn chứa vitamin B12, axit folic cùng các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như canxi, kali, crom, đồng, kẽm và selen. Chính những chất này có tác dụng giúp cho các tế bào trong cơ thể luôn khỏe mạnh và giúp hoạt động chuyển hóa diễn ra tốt hơn.

Vậy trong điều trị da mụn, nha đam có những công dụng gì ? 

Như các bạn đã biết, cây nha đam chứa hàm lượng lớn các vitamin A, C, E, vitamin nhóm B, axit folic và các nguyên tố vi lượng như kẽm, magie... có khả năng kháng khuẩn và chống viêm rất tốt, giúp da dịu nhẹ, mịn màng và làm lành những tổn thương do mụn gây ra... Không chỉ vậy, các thành phần có trong nha đam còn giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và giảm mụn hiệu quả.

trị mụn bằng nha đam

Cách trị mụn bằng nha đam hiệu quả

Chắc hẳn các bạn đang thắc mắc cách trị mụn bằng nha đam hiệu quả và an toàn như thế nào đúng không ạ ? Có rất nhiều cách hướng dẫn sử dụng nha đam trong việc trị mun. Bạn có thể nghiên cứu một số cách sau để áp dụng:

  • Bôi nha đam trực tiếp lên khu vực da bị mụn: Bạn chỉ cần lấy nha đam tươi rửa sạch gọt vỏ rồi bóc tách phần gel giã nhuyễn rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn đã làm sạch, thực hiện 2-3 lần /tuần là đã cảm nhận hiệu quả rõ rệt.
  • Nha đam kết hợp với mật ong:  Cả hai loại này đều chứa chất chống oxy hóa và kháng khuẩn giúp giảm vi khuẩn gây mụn hiệu quả. Để thực hiện bạn lấy nha đam rửa sạch bóc tách lấy phần gel riêng rồi nghiền nhuyễn trộn đều với mật ong theo tỷ lệ 1:1 thu được hỗn hợp. Bạn sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên vùng da bị mụn đã làm sạch mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn thường xuyên 2-3 lần/tuần để mụn nhanh biến mất.
  • Nha đam kết hợp với chanh: tạo nên một lượng lớn vitamin C, rất tốt cho da giúp làm trắng da hiệu quả, hết thâm mụn nhanh chóng.
  •  Nha đam kết hợp nước vo gạo: Trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin B giúp dưỡng ẩm se khít lỗ chân lông làm mờ các vết thâm do mụn để lại. Khi kết hợp với nha đam, hốn hợp này sẽ giúp đánh bay mụn đầu đen mang đến cho bạn làn da trắng sáng mịn màng.
  • Nha đam kết hợp tinh dầu trà:  giúp trị mụn trứng cá hiệu quả. Để thực hiện bạn lấy lá nha đam tươi rửa sạch bóc tách lấy phần gel nghiền nhuyễn rồi trộn đều với 2 giọt tinh dầu trà cùng 1 thìa nước tinh khiết thu được hỗn hợp. Bạn dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị mụn trứng cá để trong khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần để mụn nhanh biến mất trả lại làn da trắng hồng.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!