Máy đo oxy trong máu là gì? Top 5 máy đo nồng độ oxy trong máu tốt nhất

11.04.2023 - 09:40

Ngoài máy đo huyết áp, cân sức khỏe thì máy đo oxy trong máu là thiết bị cần thiết với gia đình có người lớn tuổi. Vậy bạn đã biết gì về máy đo oxy này chưa? Hãy cùng tìm hiểu về thiết bị này qua bài viết dưới đây và tham khảo một số dòng máy được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao trên thị trường hiện nay nhé.

Máy đo oxy trong máu là gì? Dành cho đối tượng nào?

Cơ thể chúng ta có 5 dấu hiệu sinh tồn: nhiệt độ, huyết áp, nhịp thở, nhịp tim và nồng độ oxy trong máu. Máy đo nồng độ oxy trong máu là thiết bị dùng để đo sự bão hòa oxy trong mạch máu và nhịp tim giúp người dùng phát hiện được những dấu hiệu bất thường của cơ thể kịp thời, từ đó có cách xử lý nhanh chóng, tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

máy đo oxy trong máu

Đây là sản phẩm hữu ích và thực sự cần thiết trong việc theo dõi sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình và có vai trò quan trọng trong những ca gây mê và phẫu thuật, để giúp các bác sĩ đánh giá chính xác tình trạng của bệnh nhân.

Đối tượng sử dụng máy đo nồng độ oxy

Trên thực thế, thiết bị đo sức khỏe này dùng cho mọi đối tượng trong gia đình để theo dõi tình trạng sức khỏe của nếu có dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên hiện nay đang còn rất ít người sử dụng và chỉ đến khi dịch bệnh xuất hiện và sản phẩm này thực sự cần thiết thì mới được nhiều gia đình trang bị.

Trong y tế máy đo oxy được sử dụng thường xuyên để giúp các nhân viên y tế, bác sĩ đánh giá chính xác tình trạng bệnh nhân, từ đó đưa ra phương án chữa trị chính xác nhất.

Tiêu chí chọn máy đo oxy trong máu

Để lựa chọn máy đo nồng độ trong máy (hay còn gọi là SPO2) chúng ta cũng cần dựa vào một số tiêu chí như sau:

Lựa chọn máy phù hợp với nhu cầu sử dụng

Máy SPO2 thường có kích thước khá nhỏ gọn, kiểu dáng gần giống như chiếc kẹp với 2 dạng chính là: máy cầm tay và máy để bàn. Đối với dạng cầm tay sẽ có thêm màn hình để quan sát số liệu còn đối với dạng để bạn sẽ có kiểu dáng như chiếc kẹp tay, số liệu sẽ hiển thị sẵn trên màn hình.

máy đo oxy trong máu

Cả 2 đều sử dụng đơn giản, không gây đau cho người sử dụng và giá bán cũng khá rẻ nên bạn có thể lựa chọn sản phẩm ưng ý để tiện lợi cho các thành viên trong gia đình sử dụng.

Đáp ứng các tiêu chuẩn y tế

Một chiếc máy đo oxy trong máu cần đáp ứng được các tiêu chuẩn y tế bao gồm:

  • Cung cấp số đo chính xác của mức độ bão hòa trong máu và đo nhịp tim qua đầu ngón tay nhờ công nghệ cảm biến quang học.
  • Kiểm tra được tại chỗ khả năng vận chuyển oxy trong máu của hồng cầu
  • Hiển thị được SPO2 dạng sóng, tần số xung nhịp để người dùng nắm được các thông tin về sức khỏe của mình.

Các tính năng đi kèm

Ngoài chức năng chính là đo độ bão hòa oxy và đo nhịp tim, khi mua máy bạn cũng cần chú ý đến một số tính năng đi kèm như: kết nối được với điện thoại thông minh để giúp bạn xem được kết quả đo dễ dàng hơn, cảnh báo pin yếu và yêu cầu sạc mỗi khi máy sắp hết pin.

Giá cả

Hiện nay trên thị trường, 1 chiếc máy đo oxygen trong máu đang có giá bán từ 1.000.000 - 2.000.000 tùy thương hiệu và chức năng nên bạn hãy lựa chọn theo khả năng kinh tế và nhu cầu sử dụng của gia đình mình nhé.

Thương hiệu

Việc chọn lựa một thương hiệu uy tín, chất lượng sẽ giúp người dùng được bảo hành tốt nhất. Chính vì thế khi mua bạn cần xem xét thời gian bảo hành, xem máy có đúng của thương hiệu mình cần mua hay không, thông tin sản phẩm sau đó mới quyết định mua sản phẩm.

Top máy đo nồng độ oxy trong máu tốt nhất hiện nay

Trên thị trường bán máy đo nồng độ oxy trong máu rất phổ biến đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay. Ở phần này mình sẽ giới thiệu 5 dòng máy điển hình được đánh giá cao về chất lượng, chức năng cũng như giá cả để bạn lựa chọn cho gia đình của mình.

Máy đo oxy trong máu PR 8S đo nhanh Fingertip Pulse Oximeter Blood Oxygen 

Máy đo oxygen trong máy PR 8S có xuất xứ từ Trung Quốc là dòng máy khá phổ biến đối với nhiều gia đình bởi nó cung cấp đầy đủ thông tin bạn cần biết về tình trạng oxy trong máu và nhịp tim nhưng lại có giá thành rất rẻ. 

máy đo oxy trong máu

Ưu đãi tốt nhất

106.000 VNĐ

Xem tại Lazada

186.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 

Đặc điểm

  • PR 8S là dòng máy đa chức năng có thể đo được nồng độ oxy xung kỹ thuật, đo nhịp tim, máu, mức độ bão hòa oxy một cách chính xác.
  • Các thông tin hiển thị rõ ràng ở màn hình giúp bạn dễ dàng đọc được kết quả, thao tác đơn giản chỉ với 1 nút bấm.
  • Máy sẽ tự động tắt nguồn sau 5 giây nếu không có ngón tay cho vào vị trí kẹp, PR S8 sử dụng 2 viên pin AA nên cho thời gian sử dụng lên đến gần 30 giờ, pin cũng rất dễ tìm nên không sợ bị gián đoạn trọng quá trình kiểm tra sức khỏe đâu nhé.
  • Kích thước sản phẩm rất nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ giúp bạn dễ dàng mang theo để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. 

Giá: 106.000 - 190.000

Máy đo oxy trong máu màn hình Led

Tuy không phải là dòng máy SPO2 từ thương hiệu nổi tiếng thế nhưng dòng OEM lại thường được các gia đình lựa chọn bởi giá thành rẻ, chất lượng khá ổn định, đáp ứng nhu cầu sử dụng. Hầu hết các loại máy đo OEM đều có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng rất được người tiêu dùng Việt Nam tin dùng khi độ bền của sản phẩm cũng ngang ngửa như hàng chính hãng.

máy đo oxy trong máu

Ưu đãi tốt nhất

139.000 VNĐ

Xem tại Shopee

423.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Đặc điểm

  • Sản phẩm có trọng lượng siêu nhẹ, kích thước nhỏ gọn sẽ giúp bạn thuận tiện mang theo đến bất kỳ đâu để sử dụng.
  • Vỏ ngoài được làm từ nhựa cao cấp có 1 lớp bọc giúp bảo vệ máy tránh bị rơi, xước làm mất thẩm mỹ.
  • Sản phẩm có màn hình Led với 2 cường độ ánh sáng, hiển thị rõ ràng cụ thể các thông số sau khi kiểm tra sức khỏe như: nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, độ bão hòa oxy.
  • Máy sử dụng pin AAA nên cho thời gian sử dụng lên đến 45 giờ, đặc biệt, sau 8 giây nếu không sử dụng sản phẩm sẽ tự động tắt để giúp bạn tiết kiệm pin trong trường hợp bạn quên tắt sau khi sử dụng.
  • Nồng độ SPO2 nằm trong khoảng 35-100% và khoảng đo nhịp tim ở mức 30-250 bpm, độ chính xác cao, chỉ số chênh lệch cực thấp.

Giá: 430.000

Máy SPO2 Jumper JPD-500D

Jumper Medical là doanh nghiệp công nghệ cao chuyên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm y tế thông minh và Jumper là thương hiệu quốc tế thuộc quyền sở hữu của công ty này. Hiện nay Jumper đang được bán phổ biến ở hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới chính vì thế bạn hoàn toàn có thể tin tưởng rằng đây là thương hiệu uy tín và chất lượng.

Máy đo oxy trong máu Jumper SPO2 JPD-500D đã được chứng nhận về chất lượng và sự an toàn của FDA, Mỹ nên rất được tin dùng tại thị trường Việt Nam.

máy đo oxy trong máu

Ưu đãi tốt nhất

890.000 VNĐ

Xem tại Lazada

990.000 VNĐ

Xem tại Shopee

890.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Đặc điểm

  • Máy đo SPO2 JPD-500D của Jumper có thiết kế nhỏ gọn, sử dụng dễ dàng cho mọi đối tượng, trọng lượng rất nhẹ nên có thể mang theo và sử dụng được mọi lúc, mọi nơi.
  • Máy sử dụng công nghệ cảm biến hiện đại giúp đo nồng độ oxy trong máu mà không cần xâm lấn nên rất an toàn trong quá trình đo.
  • Sản phẩm được trang bị hệ thống lò xo bên trong có khả năng tự điều chỉnh làm sau cho phù hợp với ngón tay của người dùng mà không mang lại cảm giác vướng víu, không gây cản trở lưu thông máu.
  • JPD-500D sử dụng màn hình Led có hiển thị đầy đủ các thông tin một cách rõ ràng như: nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, chỉ số tưới máu, dung lượng pin khi hoạt động và có  phạm vi hiển thị: đối với SPO2 là 35-99% và tốc độ xung đạt 25-250 bpm.
  • Máy đo oxy Jumper có thể điều chỉnh được 5 mức độ sáng khác nhau, cho phép xoay màn hình 4 chiều cùng 6 chế độ hiển thị, chủ động cài đặt cảnh báo âm thành và giới hạn chỉ số để cảnh báo.
  • Điện năng tiêu thụ khi sạc pin cực thấp, độ bền cao.

Giá: 890.000 - 990.000

Máy đo oxy trong máu OLED Xiaom Youpin Yuwell YX102 

Xiaomi là thương hiệu nổi tiếng và rất quen thuộc tại thị trường Việt Nam với sự đa dạng về lĩnh vực tham gia như điện thoại, đồ gia dụng, phụ kiện điện tử, phụ kiện điện thoại, xe đạp thông minh, đồ chơi thông minh,... và những năm gần đây thương hiệu này đã phát triển thêm về các sản phẩm y tế thông minh. Máy đo nồng độ oxy trong máu Yuwell YX102 cũng là một sản phẩm ấn tượng mà Xiaomi cho ra mắt thị trường cách đây không lâu với nhiều tính năng đi kèm rất tiện dụng cho người dùng.

máy đo oxy trong máu

Ưu đãi tốt nhất

625.000 VNĐ

Xem tại Shopee

704.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Đặc điểm

  • Yuwell YX102 có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng rất nhẹ giúp người dùng dễ dàng mang theo và bảo quan mọi lúc, mọi nơi.
  • Khi ngón tay được kèm vào máy, chỉ mất vài giây kết quả sẽ hiển thị trên màn hình led giúp bạn dễ dàng quan sát các chỉ số kể cả vào ban đêm.
  • Màn hình led hiển thị 2 màu cùng 4 hướng giúp bạn đọc kết quả được ở các góc khác nhau, nhấn và giữ nút trong vòng 2 giây để thay đổi hướng hiển thị.
  • Khoảng đo độ bão hòa oxy trong máu đạt đến 100% và nhpj tim từ 25-250 bpm.
  • Máy có tính năng tự động ngắn trong vòng 8 giây nếu không phát hiện ra ngón tay, điều này sẽ giúp tiết kiệm pin cho bạn.
  • Thời gian bảo hành lên đến 12 tháng, được tặng kèm pin AAA khi mua hàng tại các đại lý.

Giá: 625.000 - 710.000

Máy đo oxy trong máu Yuwell SPO2 YX301 

Máy đo nồng độ oxy trong máu Yuwell YX301 thuộc sở hữu của tập đoàn Xiaomi - một trong những tập đoàn điện tử lớn của Trung Quốc với rất nhiều lĩnh vực khác nhau từ điện thoại thông minh, đồ gia dụng thông minh cho đến phụ kiện thông minh, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe,.... Đây là thiết bị cần thiết được sử dụng trong gia đình và bệnh viện để giúp bạn phát hiện kịp thời những bất thường ở nhịp tim và nồng độ SPO2 để có phương pháp điều trị thích hợp.

máy đo oxy trong máu

Ưu đãi tốt nhất

1.100.000 VNĐ

Xem tại Lazada

554.000 VNĐ

Xem tại Shopee

890.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Đặc điểm

  • Sản phẩm có diện mạo rất nhỏ gọn, tiện lợi, trọng lượng nhẹ dễ dàng mang theo bên mình, màn hình led hiển thị rõ ràng, chính xác với 2 cấp độ sáng giúp bạn dễ dàng đọc được thông số sau khi đo.
  • Máy sẽ tự động tắt nguồn sau 8 giây để tiết kiệm năng lượng, đồng thời, với pin AA bạn có thể sử dụng trong vòng 30 giờ.
  • Yuwell YX301 cho kết quả SPO2 cực chính xác, sai số không đáng kể với phạm vi đo nồng độ oxy trong khoảng 70-90% và khoảng đo nhịp tim là 25-250 bpm.
  • Tuy là thiết bị hữu ích những sản phẩm này chỉ dùng cho người lớn, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không được sử dụng.

Giá: 700.000 - 1.100.000

Trên đây là những thông tin về máy đo oxy trong máu cũng như một số loại máy có chất lượng tốt được bán trên thị trường hiện nay. Hi vọng với những chia sẻ này từ Chanh sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!