Nên mua máy tạo oxy hãng nào tốt: Owgels, Yuwell, Philips, Medally?

26.04.2023 - 10:23

Máy tạo oxy là thiết bị không thể thiếu trong những phòng khám, bệnh viện lớn nhỏ. Đặc biệt trong tình hình covid như hiện nay, nhiều gia đình còn đầu tư mua máy trợ thở, tạo oxy ngay tại nhà để phòng trường hợp người nhà không may dương tính với virus covid.

Mua máy thở oxy tại nhà có cần thiết không? Làm thế nào để việc dùng máy oxy y tế hiệu quả, an toàn cho người bệnh? Nên mua máy tạo oxy hãng nào tốt giữa rất nhiều hãng trên thị trường như Owgels, Yuwell, Philips, Medally..... Hãy tham khảo bài viết này trước khi bạn đặt mua 1 thiết bị tạo oxy nhé!

1. Những điều cần biết về máy thở tạo oxy

Máy tạo oxy là gì?

Đối với những bệnh nhân mắc đột quỵ, suy tim, suy phổi hay các bệnh về hô hấp nặng sẽ cần đến oxy y tế để thở tốt hơn và đây chính là lúc cần đến loại thiết bị y tế này.

Máy tạo ra oxy sẽ lấy trực tiếp không khí xung quanh người bệnh và thông qua hệ thống lọc để loại bỏ tạp chất độc hại, khí trơ để tạo ra oxy tinh khiết có nồng độ trên 90% để cho người bệnh hô hấp tốt hơn khi các cơ quan không thể tự hoạt động để tạo ra oxy.

máy tạo oxy

Nguyên lý hoạt động

Trong tự nhiên oxy chỉ chiếm 21% còn lại là nitơ và các chất khí khác. Nguyên tắc hoạt động của máy tạo oxy này chính là hút khí tự nhiên sau đó qua hệ thống lọc để xả khí nito ra ngoài chỉ giữ lại khí oxy tinh khiết để cung cấp cho bệnh nhân thông qua đường khác.

Không khí sau khi được hút vào máy sẽ thông qua bộ lọc để tiến đến hệ thống máy nén khí có áp suất khoảng 2-3 at, tiếp đến không khí sẽ được làm mát để trở thành dạng khí nén rồi tiếp tục cho đi qua hệ thống van 4 chiều để đưa không khí dồn vào bình.

máy tạo oxy

Song song với hoạt động đóng mở của van 4 chiều sẽ loại bỏ khí nito ra ngoài đồng thời đẩy khí oxy vào bình tích áp. Khí nito sau khi đẩy sẽ ngoài sẽ bị hạt Zeolite hấp thụ và khi áp suất đã đạt đến mức quy định oxy sẽ được đẩy vào bình tích áp khiến áp suất trong bình chứa hạt Zeolite giảm xuống. Khi bình này giảm đến 1 áp suất nhất định, hệ thống van sẽ đóng đường nạp khí oxy, loại bỏ hoàn toàn khi nito để tái tạo hóa chất.

Cấu tạo máy tạo oxy

Cấu tạo của máy máy oxy gia đình bao gồm :

  • Thân máy: máy chính dùng để tạo ra oxy (bao gồm 1 máy nén, bộ lọc và các bảng mạch)
  • Bình tạo ẩm: làm ẩm khí oxy do oxy thường khô sau khi tạo ra
  • Dây oxy: dây dẫn khí oxy vào mũi người dùng

Các loại máy thở, tạo oxy

Hiện nay trên thị trường có phát triển 2 loại máy là máy oxy y tế và máy oxy gia đình.

- Máy oxy y tế

Đây là thiết bị y tế cực kỳ phổ biến bởi đây là loại máy đầu tiên được tạo ra khi con người nhận thấy sự quan trọng của oxy trong lĩnh vực y tế.

Ưu điểm

  • Dung tích thường lớn, thường là máy tạo oxy 10 lít trở lên, lượng oxy không bao giờ cạn khi sử dụng
  • Có thiết kế bánh xe và quai xách để thuận lợi trong quá trình di chuyển máy đến các khu vực khác nhau
  • Có màn hình lớn, độ sáng vừa phải nên hiển thị đầy đủ, rõ ràng các thông tin giúp người dùng dễ dàng sử dụng
  • Khả năng tạo oxy có độ tinh khiết cao lên đến gần 100%
  • Độ ồn thấp rất thích hợp khi sử dụng cho người bệnh

máy tạo oxy

- Máy tạo oxy gia đình

Thiết bị chuyên dùng để hỗ trợ người bệnh khi điều trị tại nhà, gặp các khó khăn trong việc hô hấp hàng ngày.

Ưu điểm

  • Kích thước nhỏ gọn hơn máy y tế với 4 bánh xe để dễ dàng di chuyển hơn
  • Độ ồn thấp, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng trong không gian nhỏ của các gia đình
  • Dung tích rất đa dạng để phù hợp với mục đích sử dụng của từng người

Trường hợp nào cần sử dụng đến máy thở oxy y tế

Thiết bị được sử dụng trong những trường hợp như: người bệnh, người cần cấp cứu và phải cho thở trực tiếp oxy, người mắc bệnh hen suyễn, người bị yếu phổi, người cao tuổi.

Một số công việc đặc thù cần sử dụng oxy như: phi công lái máy bay, thợ lặn khi xuống nước sâu, vận động viên luyện tập quá sức, người lao động trí óc căng thẳng,...

Ngoài ra những người làm việc trong môi trường độc hại, làm việc ở nơi chật hẹp cũng cần sử dụng máy tạo oxy để đảm bảo hô hấp bình thường.

Lưu ý khi sử dụng máy oxy y tế

Để sử dụng thiết bị an toàn và hiệu quả bạn cần lưu ý một số vấn đề sau :

  • Bảo quản máy tại nơi cao ráo, tránh ẩm ướt sẽ nhanh bị hỏng máy
  • Đặt cách tường khoảng 20-30 cm để có chất lượng không khí tốt nhất
  • Tuyệt đối tránh xa các vật phát lửa hay không được hút thuốc ở khu vực sử dụng này
  • Không sử dụng liên tục và phải theo chỉ dẫn của nhân viên y tế bởi rất dễ bị nghiện oxy khiến phổi bị chai lì dẫn đến việc không thể hoạt động bình thường khi sức khỏe phục hồi. Khi bệnh nhân cảm thấy mệt và cần oxy thì nên đáp ứng nhu cầu đó, sau 1 khoảng thời gian cần thiết và thể trạng sức khỏe tốt hơn nên ngừng ngay để người bệnh tự học các hít thở oxy từ khí tự nhiên.

2. Tiêu chí chọn mua máy tạo oxy tốt

Để lựa chọn sản phẩm phù hợp bạn cần dựa áp dụng một số tiêu chí như :

Nguồn gốc xuất xứ

Khi chọn máy trợ thở, tạo oxy cần chú ý đến xuất xứ của sản phẩm bằng cách tìm hiểu thông tin từ nhân viên cung cấp thiết bị y tế hoặc trên mạng để biết được thương hiệu đó có bền và sử dụng tốt hay không. Không nên lựa chọn những dòng máy không có nhãn hiệu hay nguồn gốc để tránh những sự cố về máy móc trong quá trình sử dụng. Một số thương hiệu sản xuất các thiết bị y tế bạn có thể tham khảo như là Owgels, Yuwell, Philips, Medally...

máy tạo oxy

Giá sản phẩm máy oxy y tế

So sánh giữa các thương hiệu thì máy máy tạo oxy của Yuwell sẽ có giá phù hợp hơn cả với nhất là với các gia đình dùng tại nhà. Các hộ gai đình có thể chọn sản phẩm với mức giá trung bình rơi vào khoảng 5 - 6 triệu đồng là đủ dùng. Còn với các bệnh viện, cơ sở y tế thì sẽ choj sản phẩm có giá cao hơn từ 8 triệu trở lên để có thể dùng nhiều tính năng ưu việt hơn.

 

Còn với các hãng khác như Owgels, Philips, Medally giá các sản phẩm đều từ 8 triệu trở lên. Nhưng sản phẩm đều có công suất lớn và có nhiều tinh năng trợ thở đặc biệt nên việc điều trị bệnh cũng sẽ tốt hơn. Vì thế tùy vào nhu cầu bạn có thể mua máy thở oxy tại nhà phù hợp nhất trong khoảng giá nhé.

Chất lượng khí oxy

Nồng độ oxy được tạo ra có thể đạt đến 93-95% và đã được kiểm duyệt trước khi các sản phẩm tung ra thị trường. Đây là điều rất quan trọng nên bạn cần tìm hiểu chất lượng khí của các dòng máy trên thị trường xem có nồng độ cao hay không nhé.

Lưu lượng oxy tạo ra

Mỗi loại máy sẽ có các tính năng tạo ra các mức lưu lượng oxy khác nhau trong vòng 1 phút. Tùy thuộc vào giá thành mà lưu lượng có thể đạt 1 lít, 2 lít, 3 lít, 5 lít, 10 lít hoặc nhiều hơn cho 1 phút lọc.

Kiểu dáng thiết kế

Cùng tùy vào nhu cầu sử dụng để quyết định nên mua máy tạo oxy có kích thước lớn hay nhỏ bởi kích thước lớn thường sẽ tạo ra được lưu lượng oxy lớn hơn. Nếu là máy sử dụng trong y tế thì chỉ cần quan tâm đến số oxy được tạo ra nhiều hay ít còn sử dụng cho gia đình lại cần phải quan tâm về thiết kế có nhỏ gọn hay không, kiểu dáng đẹp mắt không ?

Độ ồn và mức tiêu thụ năng lượng

Những người cần oxy nhân tạo là những người có sức khỏe không tốt chính vì vậy bạn cần lựa chọn những loại máy khi hoạt động có độ ồn thấp để người bệnh được nghỉ ngơi tốt hơn. Nếu độ ồn từ 40db trở xuống nghĩa là trong ngưỡng tốt, trên 50db thì phát ra tiếng ồn khá lớn. Ngoài ra bạn cần tìm hiểu về công suất hoạt động và mức tiêu thụ điện năng có lớn hay không.

Hãy lựa chọn những dòng máy có công suất hoạt động lớn nhưng không tốn nhiều điện năng hoặc sử dụng pin để tiết kiệm thêm chi phí nhé.

3. Nên mua máy tạo oxy của hãng nào tốt nhất hiện nay?

3.1 Máy tạo oxy Owgels

Máy thở oxy Owgels là thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức với nhiều chứng nhận về chất lượng các thiết bị y tế theo tiêu chuẩn châu u, chứng nhận FDA, CE của Mỹ. Nhãn hàng này chuyên sản xuất các thiết bị về hô hấp và đang mở rộng thị trường đến nhiều quốc gia khác.

may-tao-oxy-01

Đặc điểm nổi bật

  • Ngoài việc tạo ra oxy thiết bị của hãng này còn tích hợp thêm tính năng xông mũi họng
  • Nồng độ oxy đạt chuẩn trên 93% Hoạt động được liên tục 24/24 nên đảm bảo lượng oxy luôn dồi dào cho người bệnh
  • Được trang bị bánh lăn giúp dễ dàng di chuyển hơn trong các không gian khác nhau
  • Có chế độ cảnh báo thông minh, màn hình LCD rõ nét hiển thị các thông tin hoạt động của máy như : thời gian làm việc, hẹn giờ, thời gian tích lưu.

Một số model bán chạy của Owgels được sử dụng nhiều có thể nhắc đến : ZY603, OZ 3-01-TWX0, OZ 5-01-TW0,...

3.2 Máy tạo oxy Yuwell

Yuwell là thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị y tế nổi tiếng của Trung Quốc và đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam vài năm gần đây. Không chỉ có thiết bị tạo oxy mà các sản phẩm đến từ hãng này đều rất đa dạng, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

may-tao-oxy-2.jpg

Đặc điểm nổi bật

  • Giá thành rẻ hơn hẳn so với những thương hiệu khác dù vẫn đáp ứng đủ các yêu cầu của khách hàng
  • Lưu lượng oxy tinh khiết dao động từ 1-5 lít cho mỗi phút và độ tinh khiết được đánh giá trên 90%
  • Được trang bị thêm tính năng trợ thở rất cần thiết cho những người đang cấp cứu

Một số mẫu máy oxy của Yuwell được đánh giá cao tại thị trường hiện nay bao gồm : 7F-5C, 7F-3, 7F-10, 7F-5 mini,...

3.3 Máy tạo oxy Philips

Thương hiệu Philips vốn đã rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam thông qua các sản phẩm gia dụng được dùng hàng ngày trong mỗi gia đình. Không chỉ dừng lại ở đó mà hãng này còn phát triển cả ở lĩnh vực thiết bị y tế và trong đó có máy thở oxy gia đình rất được ưa chuộng trên thị trường với nhiều ưu điểm vượt trội.

may-tao-oxy-3.jpg

Đặc điểm nổi bật

  • Đây là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ nên chất lượng và sự uy tín thì không phải bàn cãi thêm
  • Độ bền cực cao dựa theo tổng số lượng máy bán ra rất lớn nhưng số lượng bảo hành do lỗi hay hỏng hóc chỉ vài cái.
  • Chất lượng oxy trên mức 93%
  • Thiết kế máy sang trọng, kích thước nhỏ gọn nên dễ dàng di chuyển trong các không gian khác nhau
  • Khung máy được làm từ hợp kim nhôm được nhập khẩu từ Mỹ nên có độ bền vượt trội hơn hẳn
  • Khả năng hoạt động để tạo ra oxy liên tục với mốc 5-10 lít mỗi phút.

Một số sản phẩm được đánh giá cao và sử dụng nhiều hiện nay có thể kế đến như : EverFlo, Simplygo,...

3.4 Máy tạo oxy Medally

Máy oxy Medally là thương hiệu đến từ Mỹ chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng ngày. Các thiết bị của Medally đều đạt chứng chỉ FDA, CE với chất lượng vượt trội nên rất được khách hàng ở nhiều nước trên thế giới tin dùng.

may-tao-oxy-4.jpg

Đặc điểm nổi bật

  • Được trang bị màn hình LCD hiển thị rõ ràng các thông tin khi sử dụng
  • Hệ thống làm lạnh kỹ thuật giúp máy hoạt động liên tục mà không bị ngắt do quá nhiệt
  • Có cảnh báo sự có điện, áp suất cao/ thấp nên rất an toàn khi sử dụng

Một số sản phẩm của thương hiệu này được đánh giá cao bao gồm : Jay-3AW, Jay-5AW,...

3.5 Máy tạo oxy Imedicare

Imedicare là thương hiệu thiết bị y tế khá nổi tiếng tại khu vực châu Á có xuất xứ từ Singapore. Ngoài máy trợ thở, tạo oxy hãng này cũng cho ra mắt thị trường nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác đạt chất lượng cao.

máy tạo oxy

Đặc điểm nổi bật

  • Giá thành thuộc phân khúc trung bình nên mọi đối tượng đều có thể sử dụng
  • Độ tinh khiết đạt chuẩn cao với nhiều lưu lượng để lựa chọn
  • Tiếng ồn thấp mang đến sự thoải mái cho người bệnh

Một số model chất lượng của Imedicare bao gồm : OC-5LH, IOC-3LA,...

3.6 Máy tạo oxy Kaneko

Kaneko là thương hiệu xuất xứ từ Trung Quốc, tuy chỉ mới có mặt tại Việt Nam chưa lâu nhưng được đón nhận khá tốt.

may-tao-oxy-5.jpg

Đặc điểm nổi bật

  • Giá thành của thương hiệu này khá rẻ với nhiều dòng máy có công suất và lưu lượng khác nhau đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.
  • Độ tinh khiết đạt chuẩn trên 90% nên rất an toàn cho người sử dụng
  • Thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng khá nhẹ giúp người dùng dễ dàng di chuyển mọi khu vực.

Một số model của thương hiệu này bao gồm : Jay-3AW, Ksoc-3, Jay-10,...

3.7 Máy thở oxy Wellmed công nghệ Mỹ

Tuy chỉ mới nổi tại Việt Nam trong 2 năm gần đây nhưng Wellmed lại nhanh chóng có được thị trường lớn với giải pháp cung cấp oxy cần thiết cho người bệnh.

may-tao-oxy-6.jpg

Đặc điểm nổi bật

  • Thiết kế đơn giản, dễ vệ sinh và bảo trì Bộ lọc được thay thế đơn giản
  • Thông tin hiển thị rõ ràng để người bệnh nắm được tình trạng hiện tại
  • i Độ ồn thấp mang đến sự thoải mái, yên tĩnh cho bệnh nhân đặc biệt là đối với người cao tuổi.

Một số model của thương hiệu này có thể kể đến : DO2-5E, DO2-5A, Elite series 5 lít,...

3.8 Máy oxy y tế SysMed

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị y tế và chăm sóc sức khỏe, Sysmed là thương hiệu Trung Quốc được nhiều chuyên gia đánh giá cao về chất lượng. Máy tạo oxy của hãng này đều đạt chất lượng châu u và được ISO chứng nhận.

may-tao-oxy-7.jpg

Đặc điểm nổi bật

  • Các dòng máy của thương hiệu này có tuổi thọ cao, hoạt động bền bỉ
  • Độ tinh khiết của oxy đạt chuẩn ở mức cao
  • Giá thành khá rẻ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Sản phẩm tiêu biểu nhất của thương hiệu này chính là Ssysmed 50.

3.9 Máy tạo oxy hãng Longfian

Longfian là thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc với nhiều thiết bị y tế cao cấp được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam và một số nước châu Á. Máy thở oxy của Longfian đạt tiêu chuẩn chất lượng châu u và nhận được nhiều chứng nhận về chất lượng.

may-tao-oxy-9

Đặc điểm nổi bật

  • Thiết kế chắc chắn, bền với kiểu dáng đa dạng, hiện đại
  • Độ tinh khiết của oxi đạt mức cao
  • Có nhiều lưu lượng để người dùng lựa chọn theo nhu cầu của mình
  • Giá cả phải chăng so với nhiều thương hiệu khác trên thị trường

Một số model bán chạy nhất của Longfian bạn có thể lựa chọn như Jay 3, Jay5,...

4. Đánh giá Top 10 sản phẩm máy tạo oxy tốt nhất tại nhà

4.1 Máy tạo oxy 3 lít Owgels OZ-3-01TW0 có xông mũi họng

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực máy oxy y tế, Owgels của Đức đã mang đến cho người tiêu dùng dòng máy OZ-3-01TW0 với nhiều ưu điểm vượt trội cùng chất lượng tuyệt vời.

máy tạo oxy

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Ưu điểm

  • Độ tinh khiết của oxy sau khi lọc được đánh giá cao với mức 90-96% cùng với đó là oxy được cấp ẩm để đảm bảo cho hệ hô hấp của người sử dụng luôn khỏe mạnh.
  • Lưu lượng có thể tùy chỉnh trong khoảng 1-3 lít đảm bảo đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng đặc biệt là tùy chỉnh có độ chính xác cao mang đến chu trình cung cấp oxy phù hợp với thể trạng của người bệnh.
  • Máy thở oxy tại nhà OZ-3-01TW0 có tích hợp chức năng xông mũi họng để giúp người bệnh có thể xông thuốc trong quá trình thở oxy giúp tăng hiệu quả của thuốc điều trị, rút ngắn thời gian chữa bệnh.
  • Thiết kế sang trọng, kích thước nhỏ gọn và được trang bị 4 bánh xe để dễ dàng chi chuyển.
  • Bảng điều khiển hiển thị rõ ràng, đầy đủ, thao tác dễ sử dụng để người dùng nắm được các thông tin trên máy khi dùng.

Nhược điểm

  • Đây là dòng máy tạo oxy chạy bằng điện năng nên không thể sử dụng được những nơi xa nguồn điện như các dòng máy chạy bằng pin.
  • Đối với người cần lưu lượng oxy lớn trên 3 lít máy OZ-3-01TW0 của Owgels không đáp ứng đủ nhu cầu.
  • Giá thành khá cao so với một số thương hiệu khác trên thị trường hiện nay.
Thông số kỹ thuật:
  • Nồng độ oxy: 93%+/- 3%
  • Áp suất ra: 40-60Kpa
  • Độ ồn : dưới 46 DBA
  • Công suất tiêu thụ : 340 Watts

4.2 Máy tạo oxy iMediCare OC-5LH

Thương hiệu Imedicare có khá nhiều loại máy thở oxy được khách hàng ưa chuộng trong đó có mẫu OC-5LH. Máy hỗ trợ bệnh nhân cần oxy hoặc không tự thở bằng đường thở tự nhiên như người bị suy tim, thiếu máu tuần hoàn não, suy thận, suy giáp, viêm phổi, tai biến, tắc nghẽn phế quản…

máy tạo oxy

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Ưu điểm

  • Vỏ máy và bánh xe được làm từ nhựa ABS cao cấp nên độ bền cao, chịu va đập tốt Kiểu dáng thiết kế hiện đại, đẹp mắt Khả năng cung cấp oxy từ 1-3 lít mỗi phút với độ tinh khiết trên 93%
  • Dòng khí thở được lọc qua ba tầng lọc, giúp giảm thiểu bụi, mùi và vi khuẩn giúp đảm bảo tuổi thọ của máy và an toàn cho người dùng
  • Máy Imedicare IOC-03N còn được trang bị thêm tính năng cảnh báo mất điện, cảnh báo sự cố máy nén khí, cảnh báo áp suất thấp nên cực kỳ an toàn khi sử dụng.
  • Màn hình LCD hiển thị rõ ràng số giờ hoạt động, tình trạng cùng các cảnh báo giúp người dùng dễ dàng kiểm tra khi dùng.
  • Cung cấp oxy tinh khiết >93% trên toàn dải lưu lượng từ 1l/phút – 5 lí/phút
  • Hiển thị số giờ hoạt động
  • Thiết bị đầu ra lọc vi khuẩn nâng cao độ tin cậy

Nhược điểm

  • Giá máy tạo oxy iMediCare khá cao so với các thương hiệu Trung Quốc
  • Không đáp ứng đủ cho những người có nhu cầu cao hơn
Thông số kỹ thuật:
  • Lưu lượng oxy: 1 -5 lít/phút
  • Áp suất đầu ra: 90kPa
  • Nguồn điện và công suất: 230V, 50Hz, 320W
  • Oxy tinh khiết: 93%±3%
  • Van giảm áp: 40 psi±5 psi (276 kPa±34.5 kPa)
  • Trọng lượng: 15.9kg
  • Độ ồn hoạt động: <45dB
  • Kích thước: (62 x 43 x 32 cm)

4.3 Máy Xiaomi Yuwell 3L 8F-3AW tạo oxy

Máy thở oxy 3 lít Yuwell 8F-3AW được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại của Mỹ thường được sử dụng tại các phòng khám hoặc gia đình để giúp người bệnh hô hấp tốt hơn trong quá trình điều trị bệnh.

máy tạo oxy

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Ưu điểm

  • Máy tạo oxy Yuwell có thiết kế nhỏ gọn, được trang bị bánh xe nên dễ dàng di chuyển đến nhiều khu vực khác nhau.
  • Thao tác sử dụng rất đơn giản, chỉ với 1 lần nhấn nút là máy đã hoạt động
  • Độ tinh khiết của oxy đạt chuẩn 90-93% với lượng oxy cung cấp 1-3 lít rất thích hợp để dùng tại nhà.
  • Giá thành rẻ hơn so với các thương hiệu khác trên thị trường

Nhược điểm

Độ ồn khi hoạt động là 51db nên khi sử dụng trong nhà phát ra tiếng khá lớn ảnh hưởng đến người bệnh và những người xung quanh.

Thông số kỹ thuật:
  • Dung tích: 5 lít
  • Lưu lượng dòng chảy: 1 - 5 lít/phút
  • Nồng độ oxy: 90% (+/- 3%)
  • Nguồn điện áp: 220V/50Hz
  • Công suất: 500W
  • Trọng lượng của máy: 15,5kg
  • Kích thước máy: 39 x 24,5 x 50 (cm)

4.4 Máy tạo Oxy 5 lít LONGFIAN Jay 5BW

Máy Oxy y tế LONGFIAN 5 Lít Jay 5BW là một thiết bị hiện đại có khả năng cung cấp oxy cho những người mắc các bệnh về hô hấp mãn tính. Sản phẩm là dòng cải tiến trong lĩnh vực máy thở oxy mà LONGFIAN phát triển với mong muốn giúp người dùng cảm thấy tiện lợi nhất để sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi.

may-tho-oxy-10.png

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SHOPEE

Ưu điểm

  • Kích thước siêu nhỏ gọn, thiết kế hiện đại có thể mang theo trong những chuyến đi xa
  • Ổ cắm kim loại được thiết kế dễ sử dụng với bộ chuyển đổi tạo ẩm
  • Độ tinh khiết đạt chuẩn 90-95% với lưu lượng lớn 1-5 lít giúp người dùng thoải mái sử dụng
  • Máy được trang bị hệ thống cảnh báo mất điện để người dùng chuyển sang chế độ dùng pin đảm bảo quá trình điều trị diễn ra suôn sẻ đồng thời chế độ chỉ báo nồng độ O2 sẽ thông báo cho người dùng khi nồng độ oxy thấp.
  • Được trang bị bộ phụ kiện hỗ trợ mang theo bao gồm: xe đẩy di động, túi đựng, bộ nguồn AC, bộ chuyển đổi nguồn điện, pin và dây sạc pin.
Thông số kỹ thuật
  • Tốc độ dòng chảy 0 -5L / phút
  • Độ tinh khiết 93 ± 3%
  • Áp suất đầu ra (Mpa) 0,04-0,07
  • Độ ồn: ≤50db
  • Điện áp: AC230V, 50Hz
  • Công suất tiêu thụ: ≤530W
  • Trọng lượng 22kgs
  • Kích thước (mm) 365 × 375 × 600mm

4.5 Máy tạo oxy 5 lít Wellmed DO2-5A Series

Máy tạo oxy 5 lít Wellmed DO2-5A Series sử dụng công nghệ mỹ nên đạt tỷ lệ oxy tinh khiết 93% và có thể duy trì xuyên suốt trong 24h/ngày. Vì thế máy tạo oxy 5 lít của Wellmed rất được các bệnh viện, phòng khám sử dụng. Máy còn tích hợp chức năng xông mũi, giúp người dùng tiết kiệm chi phí, chuyển thuốc sang dạng sương để giúp thuốc đưa vào cơ thể dễ dàng hơn, hiệu quả điều trị cao hơn

may-tao-oxy

Ưu điểm

  • Độ tinh khiết oxy AVG: 93% ± 3%
  • Hoạt động êm ái với tiếng ồn dưới 45dB (A)
  • Lưu lượng đến 5l/phút, đảm bảo cung cấp oxy liên tục cho người bệnh
  • Hoạt động bền bỉ 24 giờ, đảm bảo an toàn tuyệt đối để chữa trị bệnh
  • Có các chế độ cảnh bảo thông minh: cảnh báo nồng độ oxy thấp, cảnh báo bị tắt nguồn, cảnh báo lỗi tuần hoàn áp suất và cảnh báo lỗi máy nén
  • Máy nhỏ gọn chỉ 15,9kg
  • Làm từ chất liệu cao cấp ABS siêu bền, tránh hư hỏng khi bị va đập
  • Các bước bảo trì và vệ sinh dễ dàng
  • Có màn hình hiển thị rõ ràng giúp người dùng dễ dàng theo dõi tình trạng oxy và điều khiển
Thông số kỹ thuật:
  • Lưu lượng oxy: 1 -5 lít/phút
  • Áp suất đầu ra: 86kPa ~ 106 kPa
  • Nguồn điện và công suất: 220V, 50Hz, 320W
  • Oxy tinh khiết: 93%±3%
  • Trọng lượng: 15.9kg
  • Độ ồn hoạt động: <45dB
  • Kích thước: (62 x 43 x 32 cm)

4.6 Máy tạo oxy 10 lít Wellmed DO2-10AH

Máy tạo oxy Wellmed 10 lít DO2-10AH là máy tạo oxy đến từ thương hiệu Dynmed, cung cấp nguồn oxy với dung tích khoảng 10 lít, sử dụng ngay tại nhà, bệnh viện, khu điều dưỡng… Ưu điểm nổi bật của máy là tuổi thọ cao và không cần thay bộ lọc máy vẫn hoạt động bình thường. Máy có 3 hệ thống báo động như tắt nguồn, lỗi báo động tuần hoàn và báo động lỗi máy nén. Độ tinh khiết của máy đạt đến 93%, mang lại nguồn oxy hữu ích cho bệnh nhân suốt 24h. 

may-tao-oxy-1

Ưu điểm:

  • Hoạt động liên tục êm ái, không gây tiếng ồn và hạn chế sự khó chịu đến với người dùng
  • Có 3 chế độ cảnh báo bao gồm: tắt nguồn, lỗi báo động tuần hoàn, báo động lỗi máy nén
  • Độ tinh khiết oxy AVG: 93% ± 3%
  • Mức âm thanh thấp: dưới 55dB (A)
  • Sử dụng lâu dài an toàn vỏ nhựa ABS chắc chắn, kiểu dáng thời trang, 
  • Cấu trúc nhân bản cho người dùng, người dùng không cần cúi xuống đầu gối để điều chỉnh lưu lượng kế.
Thông số kỹ thuật:
  • Lưu lượng oxy: 1 -10 lít/phút
  • Áp suất đầu ra: 58,6kPa
  • Nguồn điện và công suất: 220V, 50Hz, 720W
  • Oxy tinh khiết: 93%±3%
  • Độ ồn hoạt động: <50dB
  • Kích thước: ( 43x 32 x 62 cm)

4.7 Máy tạo oxy 3 lít Owgels ZY-603 

Máy tạo oxy  Owgels ZY-603 3 lít là sản phẩm đến từ thương hiệu Owgels, nổi tiếng hàng đầu của Đức, đạt các chứng nhận an toàn Châu Âu và FDA. Đặc biệt, sản phẩm tích hợp thêm chức năng xông mũi họng, giúp người bệnh điều trị bệnh ngay tại nhà tiện lợi, tiết kiệm chi phí. Máy có thiết kế gọn nhẹ, khung máy chắc chắn, độ bền cao, được làm bằng chất liệu chống cháy, gỉ, an toàn cho người sử dụng. Máy còn tích hợp chỉ số nồng độ oxy,  giúp bệnh nhân kiểm tra nồng độ oxy trong máu. 

may-tao-oxy-2

Ưu điểm

  • Sản phẩm đạt chất lượng Châu Âu và được FDA chứng nhận.
  • Độ tinh khiết của oxy đạt chuẩn 93%+/- 3%, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.
  • Đặc biệt thiết bị có tích hợp thêm chức năng xông mũi họng: Khi đó người bệnh có thể sử dụng trực tiếp, với các thao tác thực hiện đơn giản, rất hiệu quả khi xông. 
  • Máy hoạt động nhẹ nhàng, êm ái, không gây tiếng ồn quá lớn.
  • Trọng lượng 13 kg, thiết kế tiện ích, phù hợp cho sử dụng ở nhà và dễ dàng di chuyển.
  • Khung máy chắc chắn, bền đẹp, tuổi thọ cao, được làm bằng vật liệu chống cháy, chống gỉ... an toàn cho người sử dụng.
  • Máy có nhiều tiện ích như chế độ báo độ tinh khiết thấp, chế độ báo duy trì, chế độ cảnh báo khi nhiệt độ cao. Màn hình LCD rõ nét, có hiện thị thời gian làm việc, hẹn giờ, thời gian tích lữu, dễ đọc, dễ nhìn.
  • Tích hợp chỉ số nồng độ oxy.

Thông số kỹ thuật:

  • Dung tích: 3 lít
  • Áp suất đầu ra: 30-60 Kpa
  • Trọng lượng: 13kg
  • Oxy tinh khiết: 93%+/- 3%
  • Độ ồn hoạt động: <50dB
  • Công suất tiêu thụ: < 250W
  • Kích thước: (329x 30 x 50 cm)

4.8. Máy tạo oxy 5 lít Philips EverFlo

Là một trong những loại máy tạo oxy đến từ thương hiệu Philips của Mỹ, máy tạo oxy 5 lít Philips EverFlo cung cấp lượng oxy liên tục 5 LPM ngay tại nhà cho bệnh nhân ung thư phổi, viêm phổi, phổi tắc nghẽn mãn tính, người lớn tuổi, người khó thở… Kích thước gọn nhẹ, phù hợp với với không gian nhà cửa, văn phòng, có kèm bánh xe trượt dễ dàng di chuyển đến bất kỳ nơi đâu bạn yêu thích. Bảng điều khiển tối giản chỉ gồm nút on/off, hỗ trợ việc sử dụng đơn giản, dễ dàng hơn cho người lớn tuổi, tránh gây nhầm lẫn với các chức năng khác. 

may-tao-oxy-6

Ưu điểm:

  • Everflo cung cấp lưu lượng oxy liên tục 5LPM. Tiết kiệm được điện năng và ít sản xuất nhiệt hơn
  • Giải pháp thở oxy hiệu quả tại nhà độ ồn thấp vận hành êm ái, dễ dàng di chuyển bất cứ nơi nào
  • Sử dụng đơn giản và dễ bảo trì với nút on / off chuyển đổi để kiểm soát dễ dàng mà không gây nhầm lẫn tính năng bổ sung.
  • Thương hiệu uy tín Philips Respironics- USA chuyên về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe
Thông số kỹ thuật:
 
  • Lưu lượng: 0.5-5 lít/phút
  • Dung tích: 5 lít
  • Điện áp đầu vào: 220 VAC +/- 10%
  • Công suất: 350w
  • Trọng lượng: 14kg
  • Oxy tinh khiết: 93%+/- 3%
  • Độ ồn hoạt động: <45dB
  • Công suất tiêu thụ: < 250W
  • Kích thước: (58x 38 x 24 cm)

4.9 Máy tạo oxy 3 lít Owgels OZ-3-01TWX0

Sở dĩ máy tạo oxy 3 lít Owgels OZ-3-01TWX0 được nhiều khách hàng gần đây ưa chuộng là vì tính năng xông mũi họng được tích hợp với đầu nối dây đo SPO2. Vì thế, người bệnh có thể kiểm tra nồng độ oxy bão hòa trong quá trình sử dụng. Thêm vào đó, chức năng máy xông mũi họng giúp chuyển đổi dạng thể của thuốc và tạo điều kiện hấp thụ vào cơ thể tốt hơn. Ngoài ra, bảng điều khiển cảm ứng dễ đọc, dễ sử dụng là một trong những ưu điểm điển hình của máy. 

may-tao-oxy-4

Ưu điểm:

  • Máy tạo oxy Owgels-OZ-3-01TWX0 có tính năng đo oxy bên trong, hỗ trợ cho việc theo dõi mức độ bão hòa oxy trong máu trong quá trình sử dụng, đảm bảo việc cũng cấp cấp oxy.
  • Máy còn có chức năng xông mũi họng, chuyển dung dịch sang dạng sương mù để xông hoặc hít, đưa trực tiếp thuốc tới phế quản, giúp điều trị các bệnh hen suyễn, dị ứng hoặc các bệnh liên quan đến đường hô hấp.
  • Độ tinh khiết của máy tạo oxy đạt chuẩn 93%+/- 3%, lượng oxy đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người bệnh. Máy có thể hoạt động liên tục trong 24 giờ mà không ảnh hưởng đến chất lượng của máy.
  • Thiết kế đặc biệt có nút điều khiển bên ngoài, bảng điều khiển cảm ứng dễ đọc, dễ sử dụng. Bên cạnh đó, máy có tiết kiệm năng lượng, hoạt động êm ái, nhẹ nhàng không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và nghỉ ngơi của người bệnh.
  • Vị trí đặt bình tạo ẩm thiết kế đặc biệt, do đó việc lắp đặt bình dễ dàng và tiện lợi.
  • Bộ lọc của máy nằm bên ngoài dễ dàng vệ sinh và bảo trì.  
  • Máy có trọng lượng là 14.5 kg lại có 4 bánh xe lăn, tay cầm vì thế tiện lợi cho việc di chuyển máy và phù hợp tại nhà.
  • Khung máy chắc chắc, bền bỉ, đạt chất lượng Châu Âu, tuổi thọ máy cao.
Thông số kỹ thuật:
 
  • Dung tích: 3 lít
  • Áp suất ra: 45+-2 Kpa
  • Công suất: 250w
  • Trọng lượng: 14.5kg
  • Oxy tinh khiết: 93%+/- 3%
  • Độ ồn hoạt động: <55dB
  • Công suất tiêu thụ: < 250W
  • Kích thước: (35.5x 30 x 61 cm)

4.10 Máy tạo oxy 3 lít Medally JAY-3AW

Là dòng thiết bị tập trung oxy để chiết xuất oxy từ không khí trong khí quyển, nó thường sẽ có một rây phân tử chạy điện (zeolit nhân tạo) được sử dụng để tách nitơ từ không khí xung quanh. Máy tạo oxy 3 lít Medally JAY-3AW có thể được áp dụng rộng rãi trong các bệnh viện ở cấp tất cả các mức độ khác nhau: phòng khám, trung tâm y tế, điều dưỡng tại gia đình, chăm sóc sức khỏe cho người già, những người lao động tri óc ,và sinh viên…

may-tao-oxy-5

Ưu điểm

  • Máy tạo oxy Medally JAY-3AW có thể cùng lúc cung cấp oxy cho 1-2 người
  • Được trang bị các tính năng an toàn với màn hình hiển thị LCD, đèn báo động
  • Chức năng báo động khi nguồn điện bị lỗi, áp suất cao hoặc thấp.
  • Độ ồn thấp nhất (≤ 43dBA) so với các máy trên thị trường.
  • Khối lượng nhẹ (16kg) và kích thước nhỏ giúp thuận tiện khi vận chuyển.
  • Hệ thống làm lạnh kỹ thuật mới giúp cho máy hoạt động liên tục 24 giờ mà không bị ngắt do quá nhiệt.
  • Máy vẫn hoạt động tốt với nồng độ oxy cao trong môi trường độ cao 2286m trên mực nước biển.
  • Chức năng xông khí dung: có thể điều chỉnh lưu lượng theo ý muốn. Mức cao nhất đạt được 10 lít/phút
Thông số kỹ thuật:
 
  • Lưu lượng oxy: 0-3 Lít / phút
  • Dung tích: 3 lít
  • Công suất: 350w
  • Trọng lượng: 16kg
  • Oxy tinh khiết: 93%+/- 3%
  • Độ ồn hoạt động: <40dB
  • Công suất tiêu thụ: < 250W
  • Kích thước: (28x 38 x 51 cm)

Trên đây là những thông tin chi tiết về máy tạo oxy đang rất cần thiết trong thời gian vừa qua. Hi vọng với những nội dung mà mình vừa chia sẻ sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm thích hợp cho nhu cầu sử dụng của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!