Điểm danh máy thở oxy nào tốt giữa Owgels, Omron, Yuwell, Medally

21.09.2021 - 10:41

Máy thở oxy là thiết bị vô cùng hữu ích trong các phòng khám bệnh viện, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh covid-19 đang diễn ra phức tạp. Hiện tại rất nhiều gia đình mua máy thở tại nhà để phòng trường hợp người thân bị ốm, bệnh viện quá tải.

Câu hỏi đặt ra là có nên sử dụng máy thở tại nhà hay không? Sử dụng như thế nào để đảm bảo an toàn cho người bệnh? Hay mua máy thở của hãng nào tốt nhất? Hiểu được tâm lý của mọi người nên trong bài viết này mình sẽ chia sẻ tất cả những vấn đề thắc mắc trên nhé!

Máy thở oxy là gì?

Đây là thiết bị hỗ trợ người bệnh khi họ không thể tự thở được. Bác sĩ sẽ sử dụng ống xuống cổ họng và đi vào khí quản người bệnh để giúp cho không khí ra vào phổi được dễ dàng hơn. Máy thở giúp bệnh nhân loại bỏ khí CO2 và giữ khí oxy. Sử dụng máy thở sẽ giúp cho nhịp thở của bệnh nhân được ổn định.

Một tên gọi khác của máy thở này đó là máy thở cơ khí. Với những bệnh nhân gặp khó khăn khi thở, máy thở cơ khí thường được đặt ngay đầu giường bệnh và có các ống kết nối để có thể hỗ trợ bất kỳ lúc nào.

máy thở oxy

Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy thở oxy

Ở bệnh nhân Covid-19

Với những người mắc virus Corona, phổi sẽ không thể hoạt động như người bình thường. Nếu như chúng ta hít vào và thở ra để lấy oxy cần thiết và loại bỏ khí CO2 thì bệnh nhân mắc Covid-19 sẽ bị nhấn chìm phổi trong chất lỏng, dẫn đến hiện tượng ngạt thở.

Lúc này máy thở sẽ thực hiện vai trò bơm oxy vào cơ thể thông qua một ống luồn qua miệng xuống khí quản. Máy cũng có thể hỗ trợ bệnh nhân thở ra nếu họ không thể tự làm điều đó. Máy thở được hoạt động theo tình hình người bệnh, tự động kích hoạt khi thực sự cần thiết hoặc theo sự thiết lập của bác sĩ.

Các trường hợp đặt nội khí quản

Phương pháp đặt nội khí quản thường được ứng dụng trong phòng phẫu thuật. Khi bệnh nhân rơi vào trường hợp khó thở. Đặt nội khí quản là liệu pháp cho phép thiết bị điện bên ngoài thực hiện nhiệm vụ thở thay cho bệnh nhân.

Ngoài ra với trường hợp bệnh nhân bị chấn thương thì máy thở cũng thực hiện tốt vai trò cung cấp khí oxy và loại bỏ khí CO2. Bởi bệnh nhân bất tỉnh quá lâu sẽ khiến não bị tổn thương, lượng khí CO2 tích tụ trong máu sẽ có thể dẫn đến tử vong.

Bác sĩ cũng sẽ yêu cầu đặt máy thở trong trường hợp bệnh nhân cần phẫu thuật và phải gây mê toàn thân. Lúc này bệnh nhân sẽ phải nhịn ăn để làm trống dạ dày, ống thở sẽ được lắp đặt bình kín đường thở từ dạ dày ngăn không cho thức ăn chảy ngược và xâm nhập vào phổi.

Liệu pháp sử dụng máy tạo oxy tại nhà

Con người sẽ có thể tử vong chỉ sau vài phút ngừng thở. Đặc biệt với những bệnh nhân mắc các bệnh về đường hô hấp thì việc cung cấp oxy đúng lúc là điều vô cùng cần thiết. Máy tạo oxy tại nhà là giải pháp hỗ trợ tuyệt vời để người nhà và bệnh nhân có thể chủ động trong mọi trường hợp.

Những người cần tăng cường thở oxy

Với những người khỏe mạnh, hít thở trong không khí 21% oxy có thể phát triển bình thường và duy trì cuộc sống. Còn với những bệnh nhân mắc bệnh liên quan tới hô hấp thì lượng oxy cần thiết phải cao hơn 21%. Các trường hợp cụ thể đó là:

  • Người mắc bệnh tim, phối, chức năng vận chuyển oxy của máu yếu
  • Người mắc bệnh phổi, hen suyễn, suy tim, thiểu năng tuần hoàn não, tắc nghẽn phổi mãn tính, đột quỵ, tai biến
  • Người nhiễm độc khí than
  • Các bệnh làm giảm số lượng hồng cầu, bạch cầu như xẹp phổi, thiếu máu, u máu
  • Người nhiễm độc hóa chất cũng cần dùng đến máy thở oxy
máy thở oxy

Sử dụng máy oxy thở trong bao lâu thì được?

Sử dụng máy trợ thở oxy quá lâu sẽ gây ra triệu chứng đau đầu chóng mặt, gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài ra, thở oxy trong suốt thời gian dài cũng sẽ khiến cho bệnh nhân bị khô niêm mạc mũi, họng, giảm hoạt động bạch cầu, giảm hoạt động hô hấp. Đặc biệt với trẻ sơ sinh, nếu lạm dụng máy thở sẽ khiến bé bị bong võng mạc.

Tại bệnh viện, bệnh nhân thở oxy sẽ được bác sĩ điều chỉnh lượng oxy phù hợp với tình trạng bệnh. Tuy nhiên khi sử dụng oxy tại nhà, người nhà cần tham khảo ý kiến của bác sĩ mua đúng máy, điều chỉnh đúng mức độ để giúp người bệnh có thể tự thở được trong thời gian ngắn. Hiện nay trên thị trường có các máy tạo oxy 1L, 2L... bạn có thể tham khảo. Tốt nhất chỉ sử dụng máy oxy khi người bệnh không thể tự hô hấp và tháo máy khi bệnh nhân đã có thể hít thở bình thường.

Cách sử dụng máy thở oxy đúng cách cho bệnh nhân

Người bệnh cần dùng oxy mức 1 lít/ phút:

  • Dùng máy oxy 3 lít bạn vặn mức độ oxy đưa thở ra 2 đến 2,5 lít/ phút
  • Dùng máy oxy 5 lít bạn vặn mức oxy 2 lít/ phút

Người bệnh cần dùng oxy mức 2 lít/ phút:

  • Dùng máy oxy 3 lít bạn vặn mức độ oxy đưa thở ra 3 đến 3,5 lít/ phút
  • Dùng máy oxy 5 lít bạn vặn mức oxy 3 lít/ phút

Người bệnh cần dùng oxy mức 3 lít/ phút:

  • Dùng máy oxy 3 lít bạn vặn mức mức độ oxy đưa thở ra 3 đến 3,5 lít.
  • Dùng máy oxy 5 lít bạn vặn mức 3 lít/ phút.

Các cách sử dụng máy trợ thở oxy tại nhà

  • Thở qua ống: Sử dụng máy thở qua ống thông mũi giúp bệnh nhân có thể thoải mái ở mọi tư thế từ nằm nghiêng nằm ngửa, đến ngồi, giúp cho đường hô hấp được thông thoáng. Ngoài ra thở qua ống thông này còn có hiệu quả tránh làm loãng nồng độ oxy.
  • Thở qua mặt nạ: Chỉ sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và người dùng bị thương ở mũi vì cách thở này cung cấp nồng độ oxy rất cao.

Lưu ý khi sử dụng máy thở oxy tại nhà

Để sử dụng máy thở an toàn, hiệu quả nhất tại nhà, các bạn cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ để chắc chắn xem người bệnh có cần thở oxy hay không. Ví dụ, bệnh nhân cảm thấy mệt, phải thở trên 30 lần một phút, thở gắng sức, tri giác lơ mơ… thì cần cho thở oxy.

Nếu cơ thể người bệnh tiếp nhận được thì sẽ không ra mồ hôi, có thể ngồi dậy được, không còn cảm giác ngộp thở, mệt mỏi nữa. Trong trường hợp, bệnh nhân vẫn khó chịu, thở hổn hển, ra nhiều mồ hôi hơn, lúc này bạn nên đưa họ vào bệnh viện để bác sĩ kịp thời hỗ trợ.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng khuyến cáo người bệnh sử dụng máy thở tại nhà cần phải để máy ở những khu vực khô ráo, tránh xa khu vực có lửa và tuyệt đối không hút thuốc khi máy hoạt động. Bên cạnh đó, sau khi sử dụng xong, các bạn cần phải kiểm tra và bảo quản máy theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Tiêu chí chọn máy thở ox phù hợp cho bệnh nhân

Tình trạng bệnh

Dựa theo tình trạng bệnh nhân để lựa chọn máy thở tại nhà là tiêu chí vô cùng cần thiết. Bởi mỗi bệnh nhân sẽ cần cung cấp một lượng oxy khác nhau và đồng thời mức độ cung cấp oxy cũng phải tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, chính sách bảo hành

Tùy thuộc vào mức lưu lượng của máy cũng như thương hiệu sản phẩm, giá thành của máy thở sẽ có sự chênh lệch, chủ yếu dao động từ 6,5 triệu tới 25 triệu. Một số thương hiệu máy tạo oxy nổi tiếng nhất đó là Medally (Mỹ), Philip (Mỹ), Yuwell (Trung Quốc)...

máy thở oxy

Máy thở oxy cần thiết cho gia đình trong dịch covid 19

Phân biệt hiệu suất sử dụng máy tạo oxy

Hiệu suất sử dụng hay còn gọi là lưu lượng của máy tạo oxy gồm các loại máy từ 1 lít, 3 lít, 5 lít, 6 lít. Số lít ở đây chính là mức lưu lượng khí oxy ra tối đa của máy trong 1 phút. Tùy theo tình trạng bệnh nhân sẽ cần mức lưu lượng oxy tối đa khác nhau.

Nồng độ oxy tinh khiết

Lựa chọn nồng độ oxy tinh khiết khi mua máy tạo oxy là điều vô cùng cần thiết. Có một số máy giá rẻ, nồng độ trên chỉ đạt khoảng từ 90 đến 92%. Còn những sản phẩm máy chất lượng đến từ nhà phân phối uy tín có nồng độ lên đến 98%. Bạn hãy ưu tiên lựa chọn máy có nồng độ oxy tinh khiết cao nhất có thể, đảm bảo chất lượng lâu dài và an toàn khi sử dụng mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

Thiết kế, độ ồn máy tạo oxy

Tất cả các máy tạo oxy đều có độ ồn nhất định, dù ít hay nhiều. Hãy chọn những máy thở có độ ồn thấp nhất có thể để khi sử dụng không làm ảnh hưởng tới bệnh nhân.

Nên mua máy tạo oxy nào tốt nhất giữa Owgels, Omron, Yuwell, Medally

1. Máy thở oxy Owgels

Thương hiệu Owgels đến từ Đức, thành lập từ năm 1963 nổi tiếng với những sản phẩm thiết bị y tế chất lượng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mọi người. Hiện nay, Owgels là một trong những thương hiệu sản xuất các thiết bị hô hấp uy tín hàng đầu trên thế giới. Những thiết bị hô hấp của hãng sản xuất theo công nghệ tiên tiến, hiện đại, đạt chất lượng châu Âu và được FDA chứng nhận.

may-tho-oxy-1

Đặc điểm sản phẩm:

  • Hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan tới đường hô hấp như viêm phổi, ung thư phổi...
  • Một số sản phẩm của hãng có tích hợp tính năng xông giúp tiết kiệm chi phí, hỗ trợ chuyển dung dịch sang dạng sương mù để hít hoặc xông
  • Sản phẩm của hãng có thiết kế nhỏ gọn tiện lợi dễ dàng sử dụng
  • Máy hoạt động nhẹ nhàng, không gây ra tiếng ồn quá lớn ảnh hưởng tới người bệnh.
  • Độ tinh khiết của oxy đạt chuẩn 93%
  • Máy chắc chắn, tuổi thọ sử dụng cao và được làm từ chất liệu chống gỉ, chống cháy. Ngoài ra kaman hình led rõ nét giúp người nhà dễ dàng quan sát và điều chỉnh
  • Mức giá cạnh tranh trên thị trường, vì vậy đây là một trong những thương hiệu máy thở được người tiêu dùng Việt lựa chọn nhiều nhất.

Các mã sản phẩm nổi bật: Owgels ZY-603, Owgels OZ 3 01XW0 3 lít, Owgels OZ 5 01TW0 5 lít.

2. Máy thở oxy Omron

Omron là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản có trụ trở tại Kyoto được thành lập từ năm 1933. Hãng chuyên cung cấp thiết bị điện tử phục vụ cho lĩnh vực y tế cũng như chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Quy mô hoạt động của hãng ngày càng phát triển từ Nhật sang các nước châu Mỹ, châu Âu, châu Á. Các sản phẩm của hãng đều đạt chứng chỉ sản phẩm chất lượng ISO-9001, ISO-13485

máy thở oxy

Đặc điểm máy thở oxy Omron:

  • Các sản phẩm của hãng có nồng độ oxy trung bình trên 90%.
  • Thiết bị oxy được tích hợp màng lọc có khả năng loại bỏ bụi kích thước siêu vi PM2.5.
  • Độ ồn của các sản phẩm máy thở cực thấp chỉ khoảnh 45dB (A), đồng thời còn có tích hợp 5 cảnh báo về nhiệt độ, nồng độ oxy, áp suất giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh.
  • Sản phẩm của hãng có thiết kế bắt mắt gọn nhẹ, phụ kiện chắc chắn.

Các mã sản phẩm nổi bật: Omron HAO-3010, Omron KJR-Y53W, Omron S31

3. Máy thở Yuwell tạo oxy tại nhà

Yuwell là thương hiệu sản xuất thiết bị y tế nổi tiếng nhất của Trung Quốc. Thương hiệu này mới xuất hiện ở thị trường nước ta trong thời gian gần đây nhưng nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực về chất lượng sản phẩm.

Hãng chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm thiết bị y tế với mẫu mã đa dạng, được nhiều bệnh viện, cơ sở y tế tin tưởng lựa chọn. Một số sản phẩm nổi bật nhất của hãng đó là cân sức khỏe, máy đo huyết áp, nhiệt kế điện tử...

may-tho-oxy-20

Đặc điểm sản phẩm:

  • Máy có thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển, đặc biệt độ ồn thấp không ảnh hưởng tới người bệnh và những người xung quanh.
  • Theo đánh giá của các bác sĩ, chuyên gia tại những bệnh viện lớn, nhỏ các sản phẩm máy thở do Yuwell phân phối đều có độ bền cao, chất lượng oxy đầu ra của máy đạt tiêu chuẩn nên cực kỳ an toàn cho người sử dụng.
  • Chất liệu chế tạo các thiết bị đều đạt chuẩn, chọn lựa nguyên liệu cẩn thận, nên thiết kế chắc chắn, độ bền dài lâu, hoạt động rất ổn định
  • Hiện nay thì các sản phẩm của thương hiệu Yuwell có mặt tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Máy thở đến từ thương hiệu này có nhiều mức giá khác nhau, trong đó khoảng giá 5 đến 6 triệu đồng là phù hợp với nhiều gia đình.

Các mã sản phẩm nổi bật: Yuwell 7F-5, Yuwell 7F-3EW, Yuwell 8F-5AW, Yuwell 5 lít

4. Máy thở oxy Medally

Medally là thương hiệu nổi tiếng từ Mỹ Medally chuyên cung cấp các sản phẩm dụng cụ y tế như máy tạo oxy, máy đo huyết áp. Các sản phẩm của hãng đều được chứng nhận FDA, CE, TUV, ISO. Thương hiệu đã hợp tác và có mặt ở rất nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc.

máy thở oxy

Đặc điểm sản phẩm:

  • Sản phẩm có khả năng cung cấp oxy cho 1 đến 2 bệnh nhân cùng lúc, lượng oxy tạo ra an toàn, ổn định.
  • Bộ phận chính của các dòng máy chắc chắn, bền bỉ, chống lão hóa và tuổi thọ lên đến 20.000 giờ.
  • Màn hình LCD lớn hiển thị đầy đủ mọi thông tin giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh. Khối lượng máy nhẹ, thuận tiện di chuyển.
  • Ngoài ra với hệ thống làm lạnh, máy có thể hoạt động liên tục suốt 24 giờ mà không phụ thuộc vào nguồn điện.
  • Chức năng xông khí có thể điều chỉnh liều lượng theo ý muốn

Các mã sản phẩm nổi bật: Medally JAY-3AW, Medally JAY-5AW.

Top máy thở oxy nào tốt, bán chạy nhất hiện nay

Hiện nay do nhu cầu sử dụng máy thở ngày càng tăng cao nên có rất nhiều sản phẩm xuất hiện trên thị trường. Điều này khiến mọi người băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm nào mới đảm bảo chất lượng. Dưới đây là top sản phẩm bán chạy nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.

1. Máy thở Owgels OZ-5-01TWX0

Đây là dòng sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu Owgels nổi tiếng tại Đức. Máy thở OZ-5-01TWX0 đạt chất lượng Châu u và được FDA cấp giấy chứng nhận, đáp ứng các yêu cầu của người dùng. Máy được trang bị thêm một máy xông tích hợp sẵn, hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị của bệnh nhân.

Thông số kỹ thuật:
  • Dung tích tối đa 5 lít/phút
  • Nồng độ oxy: 93%+/- 3%
  • Áp suất ra: 40-60Kpa
  • Độ ồn : dưới 46 DBA
  • Công suất tiêu thụ : 340 Watts
  • Phụ kiện bao gồm: 1 máy tạo oxy, 1 bình tạo ẩm, 1 dây nguồn, 1 ống thở, 1 bộ bầu xông (mặt nạ thở, ống xông, bầu xông, ống ngậm miệng), Sách hướng dẫn sử dụng.

Tính năng sản phẩm:

  • Sản phẩm có độ tinh khiết oxy đạt chuẩn 93%
  • Máy có thiết kế gọn nhẹ với trọng lượng 13kg, có bánh xe tay cầm, phù hợp sử dụng ở nhà, dễ dàng di chuyển, đồng thời khi hoạt động máy không gây ra tiếng ồn lớn gây khó chịu cho người bệnh.
  • Tính năng xông mũi họng rất hiệu quả và được nhiều người ứng dụng.
  • Máy có nhiều tiện ích như chế độ báo duy trì, báo độ tinh khiết thấp, cảnh báo nhiệt độ cao.
  • Máy tích hợp chức năng xông khí, chuyển dung dịch sang dạng phun sương, hỗ trợ quá trình điều trị của bệnh nhân.
  • Chức năng hẹn giờ, tiết kiệm thời gian và năng lượng.
  • Công tắc bảo vệ nhiệt, đảm bảo an toàn cho máy.
  • Màn hình LCD cảm ứng, hiển thị các thông số dễ đọc, giúp người dùng dễ thao tác và thực hiện.
  • Máy máy thở oxy Owgels được trang bị hệ thống báo động: nồng độ oxy thấp, áp suất bất thường, mất điện đột ngột, đèn LED bên phải nhấp nháy, kèm tiếng bíp liên tục.
máy thở oxy

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

2. Máy thở Xiaomi YUWELL gia dụng YU100

Xiaomi YUWELL gia dụng YU100 là dòng máy thở oxy cho bệnh nhân rất phù hợp sử dụng tại nhà hoặc các cơ sở y tế nhỏ. Máy đảm bảo an toàn cũng như tiết kiệm chi phí tối đa.

Thông số kỹ thuật:
  • Thương hiệu: Yuwell
  • Model: 8F-3AW
  • Công suất: 320VA
  • Lưu lượng oxy: 0-5L (điều chỉnh)
  • Nguyên liệu chính: sàng phân tử UOP
  • Độ ồn: ≤60dB (A)
  • Khối lượng tịnh: 11.8kg
  • Nồng độ oxy: 0.5-3L/min, 93%±3%
  • Kích thước sản phẩm:39 x 24.5 x 50cm
  • Phụ kiện đi kèm: 1 máy YU360, 1 ống oxy, 1 ống nguyên tử hóa, 1 điều khiển từ xa, 1 bông lọc

Tính năng sản phẩm:

  • Sản phẩm được sản xuất với thiết kế vô cùng gọn nhẹ, khả năng cung cấp lưu lượng oxy ổn định từ 1 đến 7 lít/ phút. Trọng lượng máy chỉ 5.5kg giúp bạn có thể di chuyển máy linh hoạt tới nhiều vị trí khác nhau mà không mất nhiều thời gian.
  • Máy hoạt động dựa trên hệ thống máy nén hiệu suất cao, đáng tin cậy, giúp cho tuổi thọ máy lên đến hơn 8000 giờ.
  • Độ ồn ở mức thấp chỉ 43dB (A) không làm ảnh hưởng tới bệnh nhân.
  • Sản phẩm có thể tự điều chỉnh độ ẩm oxy cho phù hợp. Nhờ vậy người dùng không cần thay nước, làm sạch hay thêm nước.
  • Nồng độ oxy ổn định với nồng độ oxy tinh khiết trên 90%. Khả năng cung cấp oxy liên tục tới 72 giờ với lưu lượng 1 đến 7 lít/ phút.
  • Điểm đặc biệt nổi bật của máy thở oxy mini Yuwell đó là có trang bị điều khiển không dây, người dùng có thể dễ dàng điều khiển từ xa.
máy thở oxy

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về máy thở oxy cũng như các sản phẩm chất lượng nhất hiện nay. Hy vọng bài viết mang tới bạn những thông tin hữu ích!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!