Nồi chiên không dầu Kalite Q12 có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

10.08.2022 - 15:39

Nồi chiên không dầu Kalite Q12 là sản phẩm nhà bếp cần thiết giúp cho việc nấu ăn hàng ngày của bạn trở nên đơn gản hơn. Không những có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau mà sản phẩm còn mang đến lợi ích cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng đánh giá chi tiết về thiết bị nhà bếp hiện đại này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nồi chiên không dầu là gì? Có nên dùng không?

Nồi chiên không dầu còn có nhiều tên gọi khác như nồi chiên chân không, nồi chiên không khí, vật dụng nhà bếp này sẽ giúp bạn làm chín thức ăn bằng cách đưa nhiệt độ không khí lên khoảng 200 độ C.

So với kiểu rán thông thường chúng ta vẫn thường thực hiện thì các sản phẩm nồi chiên sử dụng nhiệt độ cao để làm chín thức ăn sẽ giúp việc nội trợ trở nên nhanh chóng hơn.

noi-chien-khong-dau-kalite-q12-01-1636968424

Nồi chiên không dầu  sẽ giúp viêc nấu ăn trở nên dẽ dàng hơn.

Một số ưu điểm khi sử dụng nồi chiên không dầu phải kể đến:

Tiết kiệm dầu ăn khi chiên rán

Trong quá trình làm chín thực phẩm bạn chỉ cần bôi một lớp mỏng lên bề mặt thức ăn hoặc không cần sử dụng đến dầu mỡ . Như vậy chi phí cho dầu ăn để chế biến cũng giảm đi đáng kể hơn nữa còn rất tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Đa dạng chức năng nấu nướng

Không chỉ chiên rán, bạn có thể sử dụng nồi chiên cho nhiều chức năng khác rất tiện ích như: sấy khô thực phẩm, sấy trái cây, chế biến các món nướng,... mà không cần thêm thiết bị nấu ăn khác. 

Tiết kiệm thời gian nấu ăn

Khi sử dụng nồi chiên không dầu bạn không cần mất thời gian đứng canh để đồ ăn không bị cháy mà chỉ cần ướp gia vị, điều chỉnh nhiệt độ, sau đó hẹn giờ và đi làm việc khác. Như vậy thời gian nấu ăn đã được rút ngắn hơn rất nhiều.

Không gian bếp luôn sạch sẽ

Sau khi chiên rán thực phẩm bạn sẽ tốn thời gian vệ sinh khu vực nấu ăn, sau khi thay thế phương pháp truyền thống ấy không gian bếp của bạn sẽ không bị dính dầu mỡ nữa.

Tốt cho sức khỏe

‘Khi sử dụng nồi chiên không dầu sẽ hạn chế tối đa chất béo và calo dung nạp vào cơ thể từ đó hạn chế được tình trạng béo phì, rất tốt cho những người thừa cân, mặc bệnh tim mạch. Ngoài ra, sản phẩm này sẽ giúp bạn vẫn ăn được những món ăn chiên rán ngon nhưng không tích tụ nhiều chất béo, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả cho những cô nàng dễ tăng cân.

2. Đánh giá nồi chiên không dầu Q12 của Kalite có tốt không?

Thông số kỹ thuật

Một vài thông số bạn cần biết về mẫu nồi chiên Q12 của Kalite:

  • Dải nhiệt độ từ 40-20 độ C
  • Chất liệu: hợp kim nhôm, nhựa PP
  • Điều khiển: nút xoay kết hợp cảm ứng
  • Trọng lượng: 8 kg
  • Kích thước: 330x340x365cm
  • Tính năng: 10 chế độ nấu, 7 tính năng
  • Thời gian nấu: 0-60 phút

Thiết kế của nồi chiên chân không Kalite Q12

Sản phẩm được thiết kế theo hình vuông chắc chắn, màu đen truyền thống vừa sang trọng vừa thích hợp cho mọi không gian nhà bếp. Bảng điều khiển cảm ứng kết hợp núm xoay thông minh, mặt trước là cửa kính trong suốt dễ dàng quan sát. Ngoài ra, dòng nồi chiên này được trang bị nhiều phụ kiện đi kèm như: xiên quay, lồng, dụng cụ lấy thực phẩm,...

Phần vỏ nồi được làm từ inox 304 chống trầy xước và nhựa PP siêu bền, ruột nồi sử dụng hợp kim nhôm phủ chống dính Ceramic siêu bền, an toàn, khó bong tróc.

Công suất, dung tích, tính năng tiện ích của nồi chiên Kalite Q12

Nồi chiên không dầu Kalite Q12 có công suất khá lớn 1800 W với dung tích 12 lít, với dung tích này bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn cùng lúc với số lượng lớn.

noi-chien-khong-dau-kalite-q12-2-compressed-1636968441

Nồi chiên Q12 của Kalite có rất nhiều tính năng hiện đại.

Q12 của Kalite ứng dụng công nghệ Rapid Air tiên tiến, đây là công nghệ có khả năng làm nóng bằng quạt đối lưu giúp cho thực phẩm chín đều, vàng giòn bên ngoài, ăn ngon miệng hơn và nhìn món ăn hấp dẫn hơn.

Sản phẩm có 10 chức năng nấu ăn: rán, chiên, nướng, sấy,.... và 7 tính năng tiện ích sẽ giúp việc nấu ăn của bạn nhanh chóng và an toàn hơn.

Giá nồi chiên chân không Kalite Q12 là bao nhiêu?

Với dung tích và công suất lớn cùng nhiều tiện ích như vậy, nồi chiên Kalite Q12 chỉ có giá giao động từ 4.700.000 đến 4.900.000 mà thôi. Mức giá phải chăng này sẽ đáp ứng được nhu cầu mua sắm của mọi đối tượng nhất là người có mức thu nhập trung bình.

Chế độ bảo hành nồi chiên không dầu Kalite Q12

Cũng như các sản phẩm khác của Kalite, nồi chiên Q12 được bảo hành chính hãng là 2 năm. Khi gặp các sự cố về kỹ thuật hoặc gặp hỏng hóc trong quá trình sử dụng, khách hàng sẽ được hỗ trợ sửa chữa và tư vấn thay thế phụ kiện tại trung tâm bảo hành của hãng hoặc các đơn vị được uỷ quyền. Trong trường hợp khách hàng đã tự ý sửa chữa Kalite không giải quyết dù còn bảo hành.

Cách dùng và bảo quản

Để sử dụng nồi chiên không dầu Kalite bền theo thời gian bạn cần chú ý:

  • Đọc kỹ hướng dẫn đi kèm, kiểm tra linh kiện và tháo lắp đúng cách. 
  • Không nên để thực phẩm quá to và nồi để đảm bảo chín đều, không bị cháy trong quá trình nấu.
  •  Khi đã nấu xong cần rút điện ngay để đảm bảo an toàn và tiết kiệm tối đa điện năng. 
  • Sử dụng nhẹ nhàng, không đập mạnh để tránh bị móp méo, vỡ,...
  •  Vệ sinh thường xuyên, để ở nơi khô ráo sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng rỉ sét trong khoang nấu.

Làm thế nào để vệ sinh đúng cách?

  • Bạn cần để lòng nồi thật nguội rồi mới tiến hành vệ sinh. 
  • Có thể ngâm nước ấm rồi rửa sạch để dầu mỡ dễ dàng đánh bay hơn. Khi dùng nước ấm hãy sử dụng vải mềm, không dùng lưới sắt chà xát sẽ dễ gây xước, bong tróc lớp chống dính. Dĩ nhiên bạn cũng có thể dùng nước lạnh và nước tẩy rửa thông thường nếu không muốn sử dụng nước ấm. 
  • Sau khi vệ sinh để ở nơi khô ráo, khi mang ra sử dụng cần đảm bảo nồi và phụ kiện đều khô tránh tình trạng nhiễm điện. 
  • Cần đặt nồi chiên ở nơi bằng phẳng, tránh những vật phát điện, phát nhiệt như tủ lạnh, lò vi sóng,... như vậy sẽ hạn chế tối đa tình trạng cháy nổi khi nấu nướng.

3. Cảm nhận, đánh giá sau khi sử dụng

Là một người yêu thích nấu ăn, nồi chiên Q12 của Kalite thực sự đã mang đến nhiều tiện ích cho mình. Dung tích và công suất lớn nên khi vội mình có thể để nguyên cả 1 con gà có trọng lượng gần 2kg vào chiên và món ăn cũng chín rất nhanh. Với 17 tiện ích khác nhau, sách hướng dẫn cụ thể, chi tiết nên mình có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau cho gia đình, đặc biệt là cho bé yêu để đảm bảo sức khỏe, hạn chế dầu mỡ trong những bữa ăn hàng ngày.

noi-chien-khong-dau-kalite-q12-03-1636968667

Sản phẩm có dung tích và công suất lớn.

Một điểm mình không ưng ý lắm chính là phần bên trong của nồi, mặc dù đã vệ sinh cẩn thận nhưng sau một thời gian sử dụng vẫn có dấu hiệu bị gỉ sét. Hơn nữa, mức nhiệt khá thấp chỉ 200 độ là tối đa nên một số món ăn cần nhiệt độ cao hơn sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với thời gian quy định khi sử dụng nồi chiên không dầu.

4. Có nên mua nồi chiên không dầu Kalite Q12 không?

Sau khi đã tìm hiểu chi tiết về nồi chiên Q12 của Kalite, nếu còn phân vân hãy cùng tìm hiểu về một số ưu điểm mà sản phẩm này mang đến cho công việc nội trợ của chúng ta nhé.

  • Dung tích và công suất hoạt động lớn nên bạn có thể thoải mái nấu những món ăn với số lượng lớn. 
  • Cửa kính trong suốt dễ dàng quan sát tình trạng món ăn phía bên trong. 
  • Có nhiều phụ kiện đi kèm cùng nhiều tính năng nấu ăn tiện ích, thay thế cho lò nướng và một số thiết bị nấu ăn khác. 
  • Được trang bị tính năng an toàn và sách hướng dẫn chi tiết, đảm bảo quá trình nấu nướng diễn ra nhanh chóng, tiện lợi.

Ngoài một số ưu điểm kể trên, chúng ta cũng không thể bỏ qua một số tồn tại mà nồi chiên Q12 vẫn chưa đáp ứng được như:

  • Lớp vỏ bên ngoài được làm bằng nhựa màu đen nên dễ dàng bám vân tay gây mất thẩm mỹ. 
  • Khả năng chống dính của khay cũng không quá cao nên khi chiên cần xịt thêm một lớp dầu mới ổn định được.
  •  Mức nhiệt tối đa chỉ đạt 200 độ C trong khi một số dòng nồi chiên khác thuộc phân khúc trung bình này có thể đạt trên mức nhiệt độ. 

Sau khi đã đánh giá ưu, nhược điểm kể trên chắc hẳn bạn đã có quyết định trong việc nên mua hay không sản phẩm này rồi đúng không?

5. So sánh nên mua nồi chiên không dầu Kalite Q12 hay Kalite Q10

Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn dòng Q10 hơn hay Q12 hơn thì hãy so sánh một chút về 2 dòng này nhé.

Về dung tích, Q12 có dung tích 12 lít trong khi đó Q10 có dung tích 10 lít, nếu gia đình bạn ít người có thể lựa chọn loại có dung tích nhỏ hơn.

noi-chien-khong-dau-kalite-q12-2.png

Về phần điều khiển, Q12 kết hợp bảng điều khiển cảm ứng cùng nút vặn còn Q10 hoàn toàn sử dụng hệ thống điều khiển bằng cảm ứng.

Chế độ nấu và tính năng thì nồi chiên không dầu Q12 có nhiều hơn nhưng lại không đáng kể, chỉ mang đến tiện lợi hơn trong việc làm nóng nồi nhanh mà thôi.

Ngoài ra, Q12 đã có nhiều tính năng được thiết lập sẵn, phần nút cơ giúp bạn thao tác nhanh hơn từ đó các thao tác chọn chế độ, nhấn xác nhận trở nên nhanh chóng hơn.

6. Đặt mua nồi chiên không dầu Kalite Q12 ở đâu?

Hiện nay nồi chiên Q12 được bán khá phổ biến nên bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm tại các siêu thị điện máy gần khu vực mình sinh sống. Hoặc bạn cũng có thể dễ dàng mua hàng online ở các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Sendo, Tiki,.... Tuy nhiên, cần lựa chọn các cửa hàng nhận được lượt đánh giá tốt từ khách hàng để được đảm bảo về chất lượng nhé.

noi-chien-khong-dau-kalite-q12-1

Ưu đãi tốt nhất

2.890.000 VNĐ

Xem tại Lazada

3.190.000 VNĐ

Xem tại Shopee

3.640.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

Hi vọng với những đánh giá này sẽ giúp bạn có quyết định thích hợp nhất cho sự lựa chọn của mình. Với những tính năng hiện đại này sẽ giúp việc nấu ăn của bạn trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Hãy cùng tận hưởng những món ăn ngon và biến việc nội trợ hàng ngày thêm vui vẻ, tiện lợi với các thành viên trong gia đình cùng nồi chiên không dầu Kalite Q12 nhé. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!