Giải mã nốt ruồi son trong lòng bàn tay: Tốt hay xấu?

10.02.2023 - 08:16

Nốt ruồi son trong lòng bàn tay mọc lên khiến bạn lo lắng không biết có bị gì không? Về mặt phong thủy thì nốt ruồi này tốt hay xấu? Nghèo hay giàu? Bài viết sẽ giúp bạn lý giải những vị trí mọc nốt ruồi son ở lòng bàn tay để xem vận mệnh của mình thế nào. Theo dõi bài viết dưới đây nhé!

nốt ruồi son trong lòng bàn tay
Nốt ruồi son ở trong lòng bàn tay

Nốt ruồi son là gì?

Nốt ruồi son hay còn được gọi là nốt ruồi đỏ hoặc mụn ruồi đỏ, bởi vì đây là các chấm có màu đỏ trên da với nhiều kích cỡ, thường sẽ bằng đầu đinh. Nó có thể xuất hiện ở nhiều vùng da trên cơ thể như mặt, cổ tay, chân, ngực, thân người.  

Các chấm đỏ này có thể trông phẳng, tệp hẳn vào da hoặc nổi lên trên da, sờ được thành các khối u nhỏ. Cách nhìn nhận nốt ruồi son ở mỗi lĩnh vực sẽ khác nhau. Ví dụ như:

  • Về mặt y khoa: Chấm đỏ trên da là hiện tượng u mạch anh đào, được tạo ra bởi tập trung của vi mạch máu dưới da. Chúng thường không gây ra sự ngứa, nhưng hãy cẩn thận khi chạm vào và tránh gãi vì có thể làm cho chúng vỡ ra, chảy máu.
  • Về mặt phong thủy: Nhiều người tin tưởng rằng, khi nốt ruồi đỏ xuất hiện trên cơ thể, sẽ đem lại nhiều may mắn, sự bình an và tài lộc cho cuộc đời của họ.
  • Về mặt nhân tướng học:  Theo lý thuyết nhân tướng, nốt ruồi đỏ được xem là biểu tượng của cây cối và đất đồi. Khi đất phì nhiêu sẽ nuôi dưỡng cây phát triển tốt và trở nên xanh mướt. Vậy nên, những người có nốt ruồi đỏ trên cơ thể được coi là nhân hậu, tốt bụng và hạnh phúc trong cuộc sống và sự nghiệp. Tuy nhiên, vị trí của nốt ruồi cũng có thể cho thấy những rắc rối sẽ xuất hiện trong tương lai.

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi son trong lòng bàn tay

Nốt ruồi son có ý nghĩa tốt xấu hay không còn phụ thuộc nó nằm ở tay trái hay tay phải và bạn là nam hay nữ. Để biết được chính xác ý nghĩa ẩn sâu nốt ruồi son đó, hãy theo dõi phần lý giải nốt ruồi son bên dưới:

nốt ruồi son trong lòng bàn tay nữ
Nốt ruồi ở lòng bàn tay trái và phải

Nốt ruồi son ở lòng bàn tay phải nữ và nam

Đối với nữ giới

Nữ giới sở hữu nốt ruồi son trên lòng bàn tay phải sống rất tình cảm. Họ rất quan tâm đến gia đình và chữ hiếu, luôn làm mọi việc để giữ cho mối quan hệ với gia đình và cha mẹ hòa thuận. Họ cũng được xem là những người đảm đang, chăm sóc gia đình và vô cùng chu toàn.

Ngoài ra phụ nữ có nốt ruồi son ở vị trí này còn sở hữu những đức tính như cẩn thận, khiêm tốn và đề cao tinh thần trách nhiệm.

Đối với nam giới

Người có nốt ruồi này có tính cách quyết đoán, dứt khoát và chủ động trong mọi mối quan hệ. Họ có tính cầu tiến cao trong công việc và sẽ làm mọi thứ để đạt được mục tiêu của mình. 

Tuy nhiên, trong tuổi trẻ, họ có thể gặp phải khó khăn trong công việc, nhưng sau khi đạt 28 tuổi, sự nghiệp và cuộc sống sẽ ổn định hơn. 

Trong tình yêu, họ thường rất cứng nhắc và không muốn bạn gái hoặc vợ giao tiếp với nhiều người khác. Do đó, họ thường lận đận trong tình cảm và có thể trải qua một kỷ niệm rất tổn thương trong hôn nhân.

Nốt ruồi son trong lòng bàn tay trái nữ và nam

Đối với nữ giới

Nữ giới sở hữu nốt ruồi son trên lòng bàn tay phải được xem là người may mắn và hạnh phúc. Họ có tính cách đặt sự nỗ lực lên hàng đầu để đạt được thành công trong công việc.

Trong tình duyên, những người này được yêu thương và chăm sóc bởi chồng. Tuy nhiên, nữ giới có nốt ruồi son trên lòng bàn tay trái thường ít khi chia sẻ cảm xúc và cuộc sống của mình với người khác và thường sống nội tâm.

Đối với nam giới

Nam giới có nốt ruồi son trên bàn tay phải là tuýp người cởi mở, hòa đồng và sống hướng ngoại. 
Trong công việc, họ chăm chỉ, nhiệt tình và sẵn sàng gặp những thách thức để hoàn thành tốt nhất công việc của mình. Vì vậy, họ thường dễ dàng tiến bộ và thành công trong công việc. 

Tuy nhiên, về phương diện tình cảm, những người này có xu hướng yêu tự do và phóng khoáng, nên có thể dễ dàng gặp phải sự can thiệp của người thứ ba.

Xem nốt ruồi son trong lòng bàn tay theo từng vị trí

Ý nghĩa của nốt ruồi son không chỉ được quyết định nó nằm ở tay trái hay phải mà còn phụ thuộc vào vị trí chính xác mà nó mọc. Bài viết sẽ giải mã một số vị trí phổ biến của nốt ruồi son trên bàn tay ngay sau đây:

1. Nốt ruồi son ở ngón cái

Người sở hữu nốt ruồi đỏ trên ngón tay ỏ cả phụ nữ và đàn ông đều có thể hưởng tướng vinh hoa và phú quý. Con cái của họ có thể tận hưởng sự bảo hộ và phúc lộc từ cha mẹ. Cuộc sống thường không gặp quá nhiều khó khăn và con đường sự nghiệp ổn định.Tuy nhiên, mỗi vị trí trên ngón cái sẽ mang một ý nghĩa tốt đẹp riêng, cụ thể:

  • Nằm ở đốt đầu: Quyết đoán trong mọi chuyện, được hậu thuẫn bởi gia đình.
  • Nằm ở đốt giữa: Hết mực yêu thương, chăm sóc gia đình. 
  • Nằm ở đốt cuối: Tướng đào hoa, được lòng người khác giới và thường có cái kết tình yêu viên mãn.
nốt ruồi son trong lòng bàn tay ngón cái
Nốt ruồi son trong lòng bàn tay ở vị trí ngón cái

2. Nốt ruồi son trên ngón trỏ

Đây là vị trí nốt ruồi có nhiều sự trái ngược nhất bởi vì chỉ lệch vị trí một chút là đã có sự thay đổi trong vận mệnh. Cụ thể:

  • Nằm ở đốt đầu: Sướng từ bé, được chăm chút kỹ lưỡng, tương lai nhiều thành công.
  • Nằm ở đốt giữa: Cuộc sống cần phải vượt qua những khó khăn và vất vả nhưng vẫn muốn đạt được những thứ đẹp vì tính sĩ diện cao.
  • Nằm ở đốt cuối: Người có tính chiếm hữu cao và luôn đặt bản thân trên hết, cho rằng nếu mình không có được thì người khác cũng không thể có được.
nốt ruồi son trong lòng bàn tay ngón trỏ
Nốt ruồi son trên ngón trỏ

3. Nốt ruồi son ở ngón giữa

Nốt ruồi ở vị trí này nổi bật cho ý nghĩa tình duyên nhiều hơn. Người có nốt ruồi son ở ngón giữ khá đào hoa, được người khác giới yêu mến. Cuối cùng họ lựa chọn đúng người và hạnh phúc. Ngoài ra, nốt ruồi ở vị trí này còn thể hiện một số điều khác như:

  • Nằm ở đốt đầu: Cương trực, thẳng thắn và kỷ luật cao. 
  • Nằm ở đốt giữa: Trách nhiệm, biết đối nhân xử thế được mọi người yêu quý.
  • Nằm ở đốt cuối: Khá thực dụng, nhất là phụ nữ thường rất coi trọng vật chất.
nốt ruồi son trong lòng bàn tay ngón giữa
Nốt ruồi son ở ngón giữa

4. Nốt ruồi son ở ngón áp út

Người sở hữu nốt ruồi son trong lòng bàn tay ở vị trí ngón áp út có cuộc sống không quá giàu sang nhưng đủ đầy. Họ cũng là những người có tính cách lãng mạn, tình cảm. Tuy nhiên đường tình duyên và hôn nhân lại dễ trắc trở, lận đận.  

Những người nay có tính nghệ sĩ, mục tiêu hướng đến sự nghiệp lớn tuy nhiên cũng thường xuyên gặp khó khăn.

nốt ruồi son trong lòng bàn tay ngón áp út
Nốt ruồi son ở ngón áp út

5. Nốt ruồi son ở ngón út

Đây là những người tốt trong giao tiếp và có nhiều mối quan hệ trong xã hội. Họ có năng lực lãnh đạo và điều hành tốt trong công việc và được nhiều người coi trọng, nể phục. Nam hoặc nữ sở hữu vị trí nốt ruồi son trong lòng bàn tay này thích các công việc liên quan đến nghiên cứu, tìm tòi và sáng tạo. Cuộc đời họ thường may mắn và an nhàn, và sẽ được hưởng phúc từ con cháu khi già.

nốt ruồi son trong lòng bàn tay ngón út
Nốt ruồi son vị trí ngón út

Lý giải nốt ruồi son ở các vị trí khác trong lòng bàn tay

Mỗi vị trí nốt ruồi son xuất hiện sẽ mang một ý nghĩa, dự đoán khác nhau về tính cách, sự nghiệp, tình yêu,… của người sở hữu. Dưới đây là lý giải nhanh về 28 vị trí nốt ruồi son ở lòng bàn tay:

vị trí nốt ruồi son trong lòng bàn tay
Vị trí nốt ruồi son trong lòng bàn tay

(1) Người có nốt ruồi ở đầu ngón tay cái thường có tính cách quyết đoán, chí tiến thủ và giỏi kinh doanh. Tuy nhiên, tính cách cứng nhắc của họ có thể dẫn đến sai lầm.

(2) Người có tính cách yêu thương và chăm sóc gia đình.

(3) Nốt ruồi son ở vị trí này có số đào hoa khiến bạn được yêu mến bởi những người khác giới.

(4) Theo nhân tướng học, nốt ruồi son ở đầu ngón tay trỏ có thể sướng từ bé, tương lai nhiều thành công.

(5) Tính cách hiếu thắng, sẽ luôn đặt lợi ích cá nhân trên hết nhằm thỏa mãn thói quen ham hư vinh.

(6) Nốt ruồi trong lòng bàn tay cho thấy bạn là người có tính chiếm hữu cao và thường gây tranh cãi trong mối quan hệ nam nữ.

(7) Người có nốt ruồi ở ngón tay giữa thường là người tuân thủ nghiêm túc những quy định của pháp luật và là một công dân tốt.

(8) Luôn có tinh thần trách nhiệm cao, đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu, giúp đỡ mọi người, được cấp trên đánh giá cao và thăng tiến trong công việc.

(9) Coi trọng vật chất, đặc biệt nếu là nốt ruồi ở bàn tay của phụ nữ thì luôn đặt tiền tài lên hàng đầu trước mọi thứ khác.

(10) Có tài năng thiên bẩm về nghệ thuật, nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

(11) Người có nốt ruồi ở bàn tay thường coi trọng danh dự và có những mục tiêu cao sang để phấn đấu và chinh phục.

(12) Nốt ruồi on trong lòng bàn tay ở vị trí này cho thấy đời sống tình cảm phong phú và sống theo con tim mách bảo.

(13) Cá tính mạnh mẽ và thích thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh.

(14) Tính cẩn trọng và làm việc theo kế hoạch rõ ràng, nên hiệu quả công việc luôn cao.

(15) Ai có nốt ruồi son trong lòng bàn tay ở vị trí này là người có năng lực nghiên cứu, quan sát và đánh giá tốt vấn đề, thích hợp với ngành nghề nghiên cứu.

(16) Nốt ruồi ở giữa bàn tay cho thấy rằng bạn là một người rất tận tình và cẩn thận, tuy nhiên tính cách có thể khá lạnh lùng và cứng nhắc nên gây ra trục trặc trong mối quan hệ tình cảm.

(17) Nốt ruồi gò mộc tinh, nếu bạn là một người đàn ông sẽ nhận được hỗ trợ từ nhà vợ; còn nếu bạn là một người phụ nữ thì sẽ hỗ trợ đắc lực cho chồng.

(18) Nốt ruồi ở gò thổ tinh, dù là nam hay nữ đều có thể gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp, có hạnh phúc đầy đủ và sự giàu sang.

(19) Nốt ruồi ở gò thái dương, nam hay nữ đều có thể gặp nhiều rắc rối trong mối quan hệ tình cảm và bị tổn thương trong mối quan hệ vợ chồng.

(20) Nếu bạn có một nốt ruồi son ở gò thủy tinh, hứa hẹn là bạn sẽ có một tình duyên tốt đẹp. 

(21) Nốt ruồi son ở gò hỏa tinh âm hứa hẹn cho người sở hữu nó một cuộc sống kinh doanh thành công và có được sự giúp đỡ từ người khác.

(22) Nốt ruồi ở gò thái âm, cho dù bạn là nam hay nữ, hứa hẹn một tình duyên tốt đẹp và hạnh phúc cùng người yêu.

(23) Nốt ruồi son ở gò kim sẽ mang đến một cuộc sống sung túc và không cần lo lắng về tài chính.

(24) Nốt ruồi ở gò hỏa tinh dương sẽ giúp người có nó nhận được sự hỗ trợ từ mọi người, dễ dàng thành công trong sự nghiệp.

(25) Mang đến tài lộc và may mắn bất ngờ, khả năng cao trở nên giàu có.

(26) Nốt ruồi nằm trên đường tâm đạo có thể dẫn đến thất bại và phải đối mặt với nhiều sự lo lắng. Bạn có thể suy nghĩ đến việc tẩy nốt ruồi này.

(27) Nốt ruồi nằm trên đường trí đạo là người có tính tự lập sớm và có thể xa gia đình, nhưng cũng có thể gặp nhiều trở ngại trong việc khởi nghiệp.

(28) Nốt ruồi son trong lòng bàn tay nằm trên đường sinh đạo là những người có tính cách tự lập, sự nghiệp có thể được xây dựng từ 2 bàn tay trắng.

4 vị trí nốt ruồi son phú quý trong lòng bàn tay

Nốt ruồi trong lòng bàn tay có vị trí tốt và cả những vị trí xấu. Đặc biệt, 4 vị trí trong bàn tay dưới đây là điều may mắn cho những ai sở hữu:

nốt ruồi son trong lòng bàn tay hỏa tinh
Nốt ruồi son ở vị trí gò thủy tinh và hỏa tinh

Nốt ruồi son tại gò Kim tinh

Mọc nốt ruồi mọc trên lòng bàn tay gần gốc ngón cái tại vị trí Gò Kim Tinh chứng tỏ rằng bạn đang được yêu mến và được hỗ trợ rất nhiều bởi mọi người. Những người có nốt ruồi tại vị trí này thường nhận được sự quan tâm của nhiều người, cũng như có quý nhân phù trợ.

Nốt ruồi tại gò Hỏa tinh

Theo tử vi, nốt ruồi trên lòng bàn tay tại vị trí Gò Hỏa Tinh toát lên sức mạnh và tài lộc. Chứng tỏ người có được sẽ được hỗ trợ bởi quý nhân. Chính điều này sẽ giúp cho họ có một con đường phát triển thuận lợi trong sự nghiệp của mình. Dù gặp khó khăn nhưng người có nốt ruồi tại vị trí này vẫn có thể vượt qua được. 

Dưới ngón giữa

Nốt ruồi son trong lòng bàn tay ở vị trí may mắn này cho thấy bạn là người cực kỳ điềm tĩnh, hiền lành, giải quyết mọi chuyện khá tốt và ít gây tranh cãi. Người ta tin rằng tử vi nốt ruồi trong lòng bàn tay ở dưới ngón giữa cho thấy người sở hữu hiếm khi rơi vào những rắc rối và mâu thuẫn.

Trên đường sinh đạo

Đây là một vị trí không thể không nhắc đến. Vị trí trên đường sinh đạo thường là người có khả năng tự lập từ bé, không thích dựa dẫm vào người thân. Chính tính cách này làm cho người sở hữu có khả năng đi lên từ bàn tay trắng, làm nên sự nghiệp cho riêng mình. 

nốt ruồi son trong lòng bàn tay sinh đạo
Nốt ruồi son nằm ở vị trí đường sinh đạo

Câu hỏi thường gặp

1. Nguyên nhân mọc nốt ruồi son là gì?          

Hiện chưa có nguyên nhân rõ ràng gây ra nốt ruồi son trong lòng bàn tay và các vị trí khác trên cơ thể. Một số nghiên cứu đã chỉ ra các yếu tố gây tăng sinh nổi mụn ruồi son, bao gồm: 

  • Tuổi tác và tiến trình lão hóa tự nhiên 
  • Mang thai và các thời điểm thay đổi nội tiết tố khác ở nữ giới 
  • Rối loạn di truyền hoặc đột biến gen 
  • Tiếp xúc với các hóa chất độc hại 
  • Do tăng sinh mạch và tế bào tạo màu dưới da.

2. Có nên tẩy nốt ruồi son không?        

Theo Bác sĩ Lê Minh Châu, chuyên gia về Da liễu và Thẩm mỹ da tại Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, hầu hết nốt ruồi là vô hại và không cần phải xóa, chỉ trừ trường hợp nó gây ra vấn đề về thẩm mỹ hoặc kích ứng sau khi cọ xát. Có nhiều cách xóa nốt ruồi như sử dụng đốt điện, laser, axit, nitơ lỏng hoặc phẫu thuật

3. Những vị trí nốt ruồi son trong lòng tay nào xấu?      

Theo phong thủy, hầu hết nốt ruồi son ở trong bàn tay đều tốt, chỉ có một số vị trí nốt ruồi xấu như đốt cuối ngón giữa, đốt giữa và cuối ngón tay trỏ, trên đường tâm đạo và trí đạo.

4. Tự nhiên mọc nốt ruồi son có bị gì không?    

Nghiên cứu khoa học cho thấy nốt ruồi son xuất hiện khi có sự tăng sinh mao mạch ở tầng biểu bì hay hạ bì, hoặc do sự tăng sinh các tế bào tạo màu dưới da.  Mặc dù đây cũng là một dạng bệnh lý u mạch máu, nhưng thường nốt ruồi son đều lành tính và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sở hữu. Nên bạn hoàn toàn có thể an tâm, chỉ nên chú ý khi nốt ruồi ngày càng to và có các dấu hiệu bất thường thôi.

5. Có nên xăm nốt ruồi son không?  

Một số người tin vào phong thủy, tướng số sẽ quan niệm rằng nốt ruồi son là một dấu hiệu của tài lộc và may mắn. Nếu không may mắn sở hữu nó một cách tự nhiên thì phun xăm nốt ruồi son là một phương pháp làm đẹp được chọn. Vậy thì có nên xăm hay không? 

Nếu bạn là một người có niềm tin vào phong thủy và muốn xăm để đẹp hơn và thay đổi số mệnh thì hoàn toàn có thể thực hiện. Tuy nhiên, xăm thì dễ xóa thì khó bạn hãy nghiên cứu kỹ càng vị trí nên xăm, suy nghĩ thấu đáo trước khi làm nhé!

Bài viết vừa cùng bạn giải mã hết những bí ẩn về nốt ruồi son trong lòng bàn tay. Mong rằng những điều này đã giúp bạn giải đáp được mọi thắc mắc.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!