Nốt ruồi son là gì? Những vị trí nốt ruồi son phú quý, may mắn

18.10.2022 - 09:12

Nốt ruồi son thường xuất hiện đặc biệt trên cơ thể mọi người, có người lo ngại nó là bệnh lý, có người cho đó là lại quan tâm đến vấn đề phong thủy. Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây mụn ruồi đỏ và ý nghĩa những vị trí mọc nốt ruồi ở bài viết này nhé!

Khái quát về nốt ruồi đỏ

1. Nốt ruồi son là gì?

nốt ruồi son trên da
Hình ảnh trực quan nốt ruồi màu đỏ

Còn được gọi là nốt ruồi đỏ, mụn ruồi đỏ, đây là những những chấm nhỏ trên da có kích cỡ như đầu đinh, màu đỏ và thường xuất hiện trên thân người, cổ, cánh tay và chân. Những chấm đỏ này có thể phẳng và gần như tệp vào da hoặc nổi u lên như các khối u nhỏ trên da.
Chúng có thể xuất hiện ở khắp nơi trên cơ thể, nhưng phổ biến nhất là ở ngực và mặt.

2. Nguyên nhân mọc nốt ruồi đỏ

Cho đến nay, nguyên nhân gây nổi mụn ruồi son trên da vẫn chưa được xác định rõ ràng. Nhưng một số nghiên cứu đã chỉ ra các yếu tố tăng sinh các loại u nhú này, bao gồm:

  • Tuổi tác và tiến trình lão hóa tự nhiên
  • Mang thai và các thời điểm thay đổi nội tiết tố khác ở nữ giới
  • Rối loạn di truyền hay đột biến gen
  • Tiếp xúc với một số hóa chất độc hại
  • Theo nghiên cứu khoa học thì nốt ruồi đỏ xuất hiện là do tăng sinh mao mạch ở tầng biểu bì hoặc hạ bì, hay sự tăng sinh các tế bào tạo màu dưới da. Dù đây cũng là một bệnh lý u mạch máu, nhưng thông thường nốt ruồi lành tính, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Ý nghĩa của nốt ruồi son như thế nào?

Về mặt y khoa: 

Tình trạng này còn được gọi là u mạch anh đào. Chúng là sự tập hợp của các vi mạch máu dưới da, dẫn đến hình thành những nốt ruồi có màu đỏ thay vì đen sẫm như nốt ruồi thông thường. Nốt ruồi do u mạch anh đào thường không gây ngứa. Nếu các nốt ruồi này gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, bạn nên thận trọng khi chạm vào chúng và hạn chế gãi ngứa vì có thể sẽ gây kích ứng các u mạch này và làm chúng vỡ ra, chảy máu.

Về mặt phong thủy: 

Trong tử vi & phong thủy người ta thường dựa vào mụn ruồi son để phán đoán vận mệnh của mỗi con người. Nhiều người tin rằng, khi nốt ruồi đỏ mọc trên cơ thể sẽ đem lại nhiều như mong muốn, đời sống bình an, tài lộc về nhà.

Về mặt nhân tướng học: 

Theo nhân tướng học, nốt ruồi đỏ là yếu tố tượng trưng cho cây cối, đất đồi. Khi đất đai phì nhiêu, phì nhiêu, cây xanh càng dễ tăng trưởng và xanh tươi hơn. Như vậy, những người có nốt son là người tốt bụng, nhân hậu. Đa phần mụn ruồi son mang lại nhiều suôn sẻ, bình an nhưng cũng có những vị trí trên cơ thể nốt ruồi sẽ báo hiệu những rắc rối hoàn toàn có thể đến với đời sống của bạn sau này .

Lý giải về vị trí các nốt ruồi son trên cơ thể?

1. Trên đỉnh đầu

nốt ruồi son trên đỉnh đầu
Nốt ruồi nằm trên đỉnh đầu

Nhân tướng học cho biết, gia chủ có nốt ruồi trên đỉnh đầu có số làm lãnh đạo, đứng đầu 1 tổ chức hoặc cao cấp hơn là nhà nước, quốc gia. Những người này có bản lĩnh dẫn dắt tập thể tốt, tạo dựng niềm tin và luôn thực hiện những việc có lợi chung.

Về tính cách, gia chủ có nốt ruồi giữa xoáy đỉnh đầu khá quyết đoán trong chọn lựa, thẳng tính, chính trực. Do đó mà đường tình duyên của họ cũng đôi lúc gặp trắc trở do quá quyết đoán và thẳng thắn. Tuy nhiên điều đó không làm ảnh hưởng quá nhiều tới cuộc sống hôn nhân sau này của họ.

2. Nốt ruồi ở trán

Những nốt ruồi ở vị trí này có thể coi là những nốt ruồi son phú quý, mang lại may mắn, tài lộc

  • Đối với phụ nữ: Bạn đang có sinh khí tốt, có quý nhân phù trợ. Tương lai rộng mở, bạn gặp được nhiều suôn sẻ trong đời sống và có được một mái ấm gia đình niềm hạnh phúc .
  • Đối với nam giới: biểu lộ sự mưu trí, nhạy bén và giỏi giang. Họ là những người có vị thế trong xã hội, được mọi người tôn trọng, quý mến

3. Trên lông mày

not-ruoi-son
Hình ảnh nốt ruồi son trên lông mày
  • Đuôi lông mày: cuộc sống viên mãn, đầy đủ, không lo tiền bạc, sống ít muộn phiền. Phụ nữ thì có số vượng phu, công việc thuận lợi
  • Đầu lông mày: Hôn nhân viên mãn, hậu vận giàu sang, con cái thành đạt. Biết hưởng thụ cuộc sống, theo đuổi đam mê và sẽ gặt hái được thành công
  • Trên lông mày: phụ nữ cuộc sống ổn định, công việc thuận lợi, không lo lắng nhiều. Đàn ông thì gia đình hạnh phúc, được nhờ con cái

4. Nốt ruồi đỏ ở mũi

Theo nhân tướng học đàn ông và phụ nữ mà có nốt ruồi trên mũi trong cuộc sống sẽ gặp độc nhiều may mắn. Đặc biệt về mặt tình cảm, suốt vận trình cuộc đời của những người này luôn gặp những điều tốt đẹp trong tình yêu, hôn nhân và gia đình. Cuộc sống hạnh phúc an yên. 

Riêng đối với phụ nữ mà có nốt ruồi trên mũi là người phụ nữ của gia đình chu toàn trong mọi công việc, là hậu phương vững chắc cho chồng phát triển sự nghiệp và chăm lo, dạy dỗ con cái lên người.

5. Nốt ruồi son ở ngón tay

Ngón tay cái

  • Đốt đầu: Mẫu người quyết đoán trong mọi chuyện, đặc biệt có sự hậu thuẫn từ gia đình, nhất là cha. Tuy nhiên, người này cũng thường xuyên thất bại do đưa ra quyết định nóng vội. 
  • Đốt giữa: Dù là nam hay nữ sở hữu vị trí nốt ruồi này đều hết mực yêu thương gia đình, chăm sóc lo lắng hết mực. 
  • Đốt cuối: Người này có tướng đào hoa, rất được lòng đối tượng khác giới và thường có cái kết tình yêu viên mãn.
nốt ruồi son ở ngón tay
Nốt ruồi mọc ở các vị trí trên ngón tay

Ngón tay trỏ

  • Đốt đầu: Người vốn sinh ra đã có số “sướng từ trong trứng”, được bao bọc chăm chút kỹ lưỡng, tương lai sẽ đạt được những thành công đáng nể, hậu vận an nhàn. 
  • Đốt giữa: Cuộc sống khó khăn, vất vả nhưng lại muốn đua đòi theo những thứ xa hoa bởi tính sĩ diện cao. 
  • Đốt cuối: Người này thường có tính chiếm hữu cao, đặt bản thân lên trên hết, ích kỷ cho rằng thứ mình không có được thì người khác cũng không có được.

Ngón tay giữa

  • Đốt đầu: Là người cương trực, thẳng thắn và kỷ luật cao trong công việc. 
  • Đốt giữa: Người này thường được mọi người yêu quý bởi biết đối nhân xử thế, tinh thần trách nhiệm cao. 
  • Đốt cuối: Người này sống khá thực dụng, nhất là phụ nữ thường rất coi trọng vật chất.

Ngón tay áp út

Sống tình cảm nhưng tình duyên lận đận. mong muốn theo đuổi đỉnh cao sự nghiệp

Ngón tay út 

Là người giao tiếp tốt, có nhiều mối quan hệ chất lượng trong xã hội. Trong công việc, người này có tài lãnh đạo, điều hành một tổ chức và nhận được sự nể phục của nhiều người. Nam, nữ sở hữu vị trí nốt ruồi này rất phù hợp với những công việc liên quan đến nghiên cứu, tìm tòi và sáng tạo. Cuộc sống của người này thường may mắn, an nhàn khi về già, hưởng phúc từ con cháu.

6. Nốt ruồi mọc trên cổ

Khi nốt ruồi ở cổ có màu đỏ cho thấy bạn có không thiếu của ăn của để, đời sống niềm hạnh phúc, ấm no. 

  • Vùng giữa yết hầu:  bạn đang có quý nhân phù trợ. Cơ hội thành công xuất sắc đang đến rất gần, đời sống sẽ trở nên bình an và thanh thản hơn .
  • Trên cổ bị lệch về phía vai: không mang đến những điều suôn sẻ, tốt đẹp. Đó là tín hiệu cho thấy bạn đào hoa, tình duyên lận đận. Cuộc sống theo đó cũng không mấy dư giả, nghĩa vụ và trách nhiệm trên vai đè nặng khiến bạn cảm thấy căng thẳng mệt mỏi vô cùng .

7. Nốt ruồi son ở cổ tay

nốt ruồi son trên cổ tay
Mụn ruồi đỏ mọc ở cổ tay

Nốt ruồi đỏ ở cổ tay đại diện cho người có năng khiếu nghệ thuật, thích hợp với các lĩnh vực ca nhạc, nhảy múa, vẽ tranh, sáng tác…Họ có đời sống tinh thần phong phú và biết cách tận dụng tài hoa của mình để gây dựng sự nghiệp, gặt hái thành quả riêng cho mình.

Đây cũng là những người rất thông minh, năng động. Do đó, sự nghiệp của họ cũng không ngừng thăng tiến. Trong cuộc sống, những người này gặp không ít may mắn, mọi việc đều rất suôn sẻ, thuận lợi, tiền hết rồi lại tự có. 

Nói chung, những người có nốt ruồi ở cổ tay đa phần đều có cung đường tình duyên lẫn công danh sự nghiệp rất tốt đẹp, viên mãn.

8. Nốt ruồi ở tai

  • Vành tai: rất có hiếu với cha mẹ, yêu thương gia đình hết mực, và đặc biệt rất thông minh.
  • Sau tai: tướng số của một người lãnh đạo, con đường công danh sự nghiệp tốt, dễ dàng thăng tiến trong công việc.
  • Thùy tai: người có vận số và phúc khí tốt. 

Ngoài ra, nốt ruồi này còn mang ý nghĩa riêng đối với nam và nữ.

  • Đối với nam giới: đây là nốt ruồi của sự mưu trí, tài năng, kiên cường. 
  • Đối với phái nữ: ý nghĩa về sự trường thọ, sống lâu.

9. Nốt ruồi son gần miệng

nốt ruồi son gần miệng
Vị trí gần miệng cũng có thể xuất hiện

Khi nốt ruồi đỏ xuất hiện ở gần miệng cũng thể hiện sự may mắn. Nốt ruồi này rất có ý nghĩa với phái đẹp. Họ được nhà chồng yêu thương, hưởng phúc khí từ nhà chồng. Trong tương lai, cô gái này sẽ không cần bận tâm về cơm áo, gạo tiền, cuộc sống viên mãn đến cuối đời.

10. Mụn ruồi đỏ xuất hiện ở trên môi

Đối với phụ nữ: Có tài trí thông minh, khéo ăn nói, dịu dàng và phúc hậu. Trong cuộc sống gia đình họ rất được gia đình chồng yêu thương, , sống hạnh phúc và sung túc.
Đối với nam giới: Có tài ăn nói, giỏi giao tiếp, sự nghiệp rất thuận lợi, dễ thăng tiến, cuộc sống giàu sang.

11. Mụn ruồi đỏ ở cằm

Đối với nam giới: sinh khí tốt đẹp về tiền tài và đất đai. Họ là những người có vị thế trong xã hội, được người đời tôn trọng .
Đối với phụ nữ: họ sẽ được hưởng nhiều phúc khí khi về già. Họ tốt bụng và luôn chăm sóc đến người khác. Những người này mưu trí và khôn khéo trong cách ứng xử, đời sống mái ấm gia đình niềm hạnh phúc, ấm no

12. Nốt ruồi son ở sau gáy

nốt ruồi son sau gáy
Những vị trí thường gặp sau gáy

Đối với phụ nữ: Là người nhanh nhẹn, không ngoan, học 1 hiểu 10 và đặc biệt có tài ăn nói. Trong tập thể đây là những người có thành tích nổi trội, được mọi người công nhận
Đối với nam giới: Là những người có nền tảng tốt, căn cơ vững chắc, luôn được quý nhân phù trợ, có thể nắm giữ quyền lực trong tập thể

13. Trên ngực xuất hiện nốt ruồi đỏ

Đối với phụ nữ:

  • Ngực bên trái: Mẫu phụ nữ hiền lành, nhân hậu, sống thiên về tình cảm nên đôi khi yếu đuối. Vận đào hoa nhưng lại rất chung thủy
  • Ngực bên phải: Người thông minh, tài giỏi, tính tình phóng khoáng, lạc quan và ưa trải nghiệm. Công việc và tình duyên thuận lợi. Nhiều người theo đuổi nhưng sẽ độc thân lâu
  • Giữa ngực: Trí tuệ thông minh,mưu trí hơn người nhưng lại sống ích kỷ chỉ nghĩ đến bản thân nên thường có xu hướng cô đơn, khó khăn không ai giúp
  • Quầng ngực: Thuận lợi đường tình duyên, có tướng vợ hiền dâu thảo, gặp được chồng giỏi giang chung thủy, được nhà chồng yêu thương. Về già được nhờ con cháu

Đối với nam giới:

  • Ngực trái: Người sống hướng nội, thiên về cảm xúc, ga lăng và biết giúp đỡ người khác. Cuộc sống hôn nhân viên mãn
  • Ngực phải: thông minh, giỏi giao tiếp, là một bad boy chính hiệu nhưng khi yêu lại rất thật lòng. Đường công danh rộng mở, có số hưởng nhiều của cải tiền bạc
  • Giữa ngực: dịu dàng biết lắng nghe, biết kiếm tiền. Đường công việc thuận lợi, được cấp trên hỗ trợ

14. Mụn ruồi son ở bụng

nốt ruồi son ở bụng
Nốt ruồi mọc ở bụng

Đối với phụ nữ: 

Theo các nhà nhân tướng học, phụ nữ có nốt ruồi ở bụng thường dễ sinh được con trai, đây cũng là nốt ruồi tốt và là biểu tượng của sự may mắn, phú quý cho chủ nhân. Những người này thường giàu sang phú quý, thành công trong sự nghiệp, có quý nhân giúp đỡ. Về tính cách, họ được đánh giá là người khá cầu toàn, có tri thức, dễ thu hút người khác, đặc biệt là người khác giới.

Đối với nam giới: 

Họ là người có tương lai sự nghiệp tươi sáng, công danh thăng tiến, tài lộc hanh thông. Đời sống tình cảm của những người này cũng khá suôn sẻ, gia đạo hạnh phúc. Tuy nhiên những người có nốt ruồi ở đây và có lông mọc xung quanh thương là người bảo thủ. Tính cách như vậy thường gặp bất lợi trong các mối quan hệ công việc lẫn quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

Câu hỏi thường gặp

1. Tự nhiên mọc nốt ruồi son là sao?  

Về thuật ngữ y khoa, tình trạng này còn được gọi là u mạch anh đào. Chúng là sự tập hợp của các vi mạch máu dưới da, dẫn đến hình thành những nốt ruồi có màu đỏ thay vì đen sẫm như nốt ruồi thông thường. 

Bên cạnh đó, một số trường hợp bệnh lý cũng có thể gây ra triệu chứng tương tự như nhưng các chấm mụn đỏ này sẽ gây sưng và ngứa, bao gồm: Dị ứng, Mụn trứng cá Bệnh thủy đậu hoặc bệnh zona thần kinh

2. Da nổi chấm đỏ như nốt ruồi son không ngứa có sao không?  

Nốt ruồi son do u mạch anh đào thường không gây ngứa. Đây là hiện tượng lành tính, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Nốt ruồi son ở đâu thì giàu?  

Các vị trí: ở cằm, ở ngực, trên trán và lông mày. Đây là vị trí đặc biệt giàu. Tùy nhiên các nốt ruồi son đều mang lại may mắn cho người sở hữu.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về ý nghĩa công danh, tình duyên, tình cảm của các vị trí nốt ruồi son trên cơ thể. Hi vọng những thông tin trên đây có thể giải đáp thắc mắc cho bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!