Nước tẩy bồn cầu là gì? Top 5 nước tẩy sạch bồn cầu bán chạy nhất

25.09.2023 - 13:07

Nước tẩy bồn cầu là dung dịch cần thiết của mọi gia đình để giúp nhà vệ sinh, bồn cầu sạch sẽ mang đến sự thoải mái khi sử dụng. Trên thị trường có nhiều loại dung dịch tẩy bồn cầu khác nhau? Đâu là loại nước tẩy sạch, hiệu quả nhất mà không độc hại? Hãy tham khảo bài viết này để có sự lựa chọn phù hợp nhé!

Nước tẩy bồn cầu là gì? Có hiệu quả không?

Nước tẩy rửa bồn cầu là sản phẩm tẩy rửa nhà vệ sinh phổ biến trong các gia đình Việt. Đây là giải pháp giúp cho toilet không còn những mảng bám cứng đầu gây ố vàng, bốc mùi khó chịu.

Nước tẩy bồn cầu

Nếu chỉ sử dụng các dung dịch tẩy rửa sàn nhà thông thường sẽ không thể loại bỏ được hoàn toàn vi khuẩn, nấm mốc, mùi hôi khó chịu trong khi đó các loại nước tẩy rửa dành riêng cho bồn cầu đều sử dụng các chất hóa học cực mạnh mới có khả năng tẩy rửa sạch hoàn toàn những vết bẩn đó.

Nước tẩy cho bồn cầu có hiệu quả không?

Để biết dung dịch tẩy rửa này có hiệu quả hay không chúng ta hãy cùng đánh giá một số ưu và nhược điểm mà sản phẩm mang lại.

Ưu điểm

Dung dịch tẩy rửa bồn cầu có khả năng làm sạch mạnh mẽ

Hầu hết các loại dung dịch dành riêng cho toilet đều được sản xuất dựa theo công thức đặc chế với nhiều thành phần hóa học có khả năng tẩy cực mạnh. Chính vì vậy các sản phẩm này có tác dụng rửa sạch các vết bẩn cứng đầu cao hơn 5 lần so với xà phòng hay các loại nước tẩy thông thường.

Diệt khuẩn triệt để

Không chỉ có chức năng tẩy rửa hết các vết bẩn vượt trội mà các sản phẩm nước tẩy bồn cầu còn tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn khác nhau từ đó loại bỏ hết những mầm bệnh có nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.

Tiết kiệm thời gian vệ sinh

Nếu sử dụng xà phòng bạn sẽ mất nhiều thời gian kỳ cọ mà những vết bẩn lại nhanh chóng trở lại thì sử dụng nước tẩy rửa cho bồn cầu sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Bạn chỉ cần đổ dung dịch tẩy vào bồn và chờ trong vài phút là những vết bẩn đó sẽ tự bong tróc ra mà không cần kỳ cọ quá lâu.

Không làm hư hỏng bồn cầu

Dù có khả năng tẩy rửa mạnh nhưng hầu hết các sản phẩm nước tẩy này đều không làm tróc men sứ bồn cầu cũng như hệ thống ống thoát nước bên trong.

Nhược điểm

Tuy là sản phẩm cần thiết cho mọi gia đình tuy nhiên hầu hết các loại nước tẩy rửa cho bồn cầu hiện nay còn gặp một số vấn đề cần khắc phục như:

  • Một số sản phẩm có dung dịch quá đặc nên sẽ tốn nhiều thời gian kỳ cọ
  • Hầu hết các loại nước tẩy nhà vệ sinh đều sử dụng các chất hóa học cực mạnh nên thường có mùi khá khó chịu hơn nữa cũng rất dễ làm hại da tay chính vì vậy nhiều người rất khó chịu sau mỗi lần dọn dẹp toilet do thường bị ngứa, bong tróc da tay.

Dựa vào phần đánh giá này bạn đã biết các loại dung dịch tẩy bồn cầu có sạch và hiệu quả hay không rồi đúng không? Giờ thì chỉ việc lựa chọn sản phẩm mình ưng ý và sử dụng thôi nào.

Cách dùng nước tẩy vệ sinh bồn cầu sạch nhất

Để vệ sinh bồn cầu sạch và an toàn cho da tay trước tiên bạn cần chuẩn bị bao tay để tránh dung dịch tẩy rửa gây hại cho da, 1 cây cọ có lông không quá cứng để tránh trầy xước men bồn cầu. Nếu làn da của bạn khá nhạy cảm với các dung dịch hóa học thì có thể trang bị thêm 1 bộ đồ bảo hộ để tránh việc dung dịch dính vào da khi sử dụng.

Nước tẩy bồn cầu

Trước tiên hãy xịt nước tẩy rửa vào bồn cầu và đậy nắp lại để hạn chế mùi hắc từ dung dịch khiến bạn khó chịu. Sau thời gian khoảng 10-15 phút dùng cây cọ chà nhẹ lên toàn bộ khu vực và xả nước để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn.

Khi đã vệ sinh xong, hãy để cửa mở và ra ngoài để mùi của dung dịch biến mất hoàn toàn rồi hãy sử dụng nhé.

Lưu ý: Không sử dụng nhiều loại sản phẩm với nhau vì có thể sẽ sinh ra khí độc ảnh hưởng đến sức khỏe.

Top sản phẩm nước tẩy bồn cầu bán chạy nhất

Ở phần này mình sẽ giới thiệu một số sản phẩm chuyên về tẩy bồn cầu được khách hàng tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất trên thị trường hiện nay.

Nước tẩy bồn cầu Okay

Okay là thương hiệu chuyên về các sản phẩm tẩy rửa trong đó có tẩy bồn cầu có xuất xứ tại Thái Lan và nhãn hàng này là sản phẩm số 1 được ưa chuộng tại xứ sở chùa Vàng này. Tuy chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng với hiệu quả mà loại nước tẩy này mang lại đảm bảo bạn rất hài lòng.

Nước tẩy bồn cầu

Ưu đãi tốt nhất

23.000 VNĐ

Xem tại Lazada

27.000 VNĐ

Xem tại Shopee

29.000 VNĐ

Xem tại Tiki

39.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

 

Đặc điểm

  • Với thành phần có chứa nhiều chất hóa học cực mạnh như Acid Clohydric, Nonionic Surfactant, Acid Sulphamic, Phlymer có khả năng làm sạch các mảng bám, những vết ố vàng, đọng lại ở bồn cầu và nhà vệ sinh.
  • Sản phẩm có thêm hương liệu nên loại bỏ được hết mùi hôi khó chịu luôn bám ở nhà vệ sinh, diệt khuẩn hiệu quả những sinh vật gây bệnh trên bề mặt bồn cầu.
  • Chất tẩy rửa này dùng được trên nhiều chất liệu như gạch ốp lát, sứ, xi măng,...

Nhược điểm

  • Sản phẩm rất dễ bị làm giả nên bạn cần tìm hiểu trước các đặc điểm để phân biệt hàng thật hàng giả, tránh mua phải hàng kém chất lượng.
  • Vết bẩn tẩy xong vẫn còn dấu mờ mờ chứ không sáng bóng như các loại khác.

Lọ thả bồn cầu Spevi

Spevi là thuốc tẩy bồn cầu đặc biệt dạng viên xả có xuất xứ tại Nhật Bản với thiết kế hình gấu màu xanh rất đáng yêu đảm bảo tiêu diệt hết vi khuẩn với chi phí tiết kiệm nhất. Đây là sản phẩm đang rất hot hiện nay trên thị trường và rất được các bạn trẻ yêu thích.

Nước tẩy bồn cầu

Ưu đãi tốt nhất

49.000 VNĐ

Xem tại Shopee

56.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Đặc điểm

  • Với 40 viên xả được đặt trong lọ nhựa hình con gấu, bạn chỉ cần tháo nắp niêm phong vào cho vào bồn nước để làm sạch bồn cầu, diệt vi khuẩn sau mỗi lần vệ sinh đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của mảng bám, vi khuẩn gây hại cho sức khỏe người dùng.
  • Nước tẩy bồn cầu gấu bọt xanh có khả năng tẩy mạnh mẽ chỉ cần xả nước là bạn đã thực hiện động tác tẩy rửa cho bồn cầu của mình luôn sáng bóng, không có mùi hôi.
  • Một hộp Spevi có thể sử dụng được trong vòng 100 ngày mà bạn không cần tốn sức kỳ cọ, cũng không bị dính vào tay ảnh hưởng đến làn da của mình.

Nhược điểm

Sản phẩm của Nhật Bản này chỉ sử dụng được với bồn cầu, đối với sàn nhà bạn lại phải sử dụng nước tẩy khác để làm sạch.

Nước tẩy bồn cầu Vim

Vim là sản phẩm nước tẩy bồn cầu thuộc hãng Unilever rất quen thuộc và được đánh giá là thương hiệu uy tín số 1 tại Việt Nam. Nước tẩy Vim được sản xuất theo công thức diệt khuẩn đặc biệt Sodium Hypochlorite đã được công nhận thông qua kiểm nghiệm tại Mỹ nên được người tiêu dùng đánh giá cao về khả năng tẩy rửa lên đến 100%.

Nước tẩy bồn cầu

Ưu đãi tốt nhất

37.000 VNĐ

Xem tại Lazada

25.000 VNĐ

Xem tại Shopee

32.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

 

Đặc điểm

  • Vim có dung tích lớn lên đến 900ml nên bạn thoải mái sử dụng trong vòng mấy tháng mà không sợ hết.
  • Khả năng tẩy rửa của nước tẩy Vim đã được chứng nhận hiệu quả từ lâu, chỉ cần đổ chất tẩy vào là các vết ố vàng nhanh chóng biến mất mà không tốn thời gian kỳ cọ.
  • Tuy sức mạnh tẩy sạch lớn nhưng chất tẩy này không làm tóc men bồn cầu nên đảm bảo được độ chắc chắn cho bồn cầu lâu dài.
  • Đặc biệt sau khi vệ sinh xong toilet của bạn không còn mùi hôi dai dẳng trước đó đảm bảo mang đến sự thoải mái cho bạn khi sử dụng.

Nhược điểm

Phần rãnh xung quanh bồn cầu không được làm sạch do dung dịch quá đậm đặc hơn nữa mùi cũng khá nồng nên sau khi vệ sinh toilet bạn nên ra ngoài để mùi bay hết rồi hãy sử dụng nhà vệ sinh để đỡ đau đầu nhé.

Nước tẩy bồn cầu Fuwa3e

Fuwa3e là một thương hiệu Việt Nam mới ra mắt thị trường với tiêu chí sử dụng các thành phần từ thiên nhiên với rất nhiều sản phẩm trong lĩnh vực tẩy rửa như nước rửa chén, nước tẩy rửa bồn cầu, nước giặt, bình xịt rửa bếp ga,.... Nhãn hàng này thực sự rất được những người yêu thích lối sống xanh thân thiện với môi trường ủng hộ nhiệt tình và có những phản hồi tốt sau khi trải nghiệm sử dụng sản phẩm.

Nước tẩy bồn cầu

Ưu đãi tốt nhất

59.000 VNĐ

Xem tại Shopee

85.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Đặc điểm

  • Nếu bạn luôn cảm thấy khó chịu với những loại dung dịch tẩy rửa bồn cầu thì Fuwa3e sẽ giúp bạn đánh bay nỗi lo đó với tinh chất khuynh diệp dễ chịu.
  • Thành phần của nước bồn cầu này có chứa Enzyme sinh học được lên men từ dứa, Coco Betaine, Glycerin, Baking Sodatinh dầu khuynh diệp, đây đều là những thành phần từ thực vật nên rất lành tính, không gây hại cho da tay như nhiều loại hóa học khác.
  • Tác dụng khử mùi hồi, đánh bay cặn bám ở bồn cầu hiệu quả, đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình.

Nhược điểm

  • Thường thì các vết bẩn, ố vàng của bồn cầu rất khó để làm sạch và đây cũng chính là điểm yếu của Fuwa3e.
  • Những khu vực bẩn cứng đầu sản phẩm chỉ có thể làm sạch còn vết ố vàng chỉ mờ đi chứ không mất hẳn.

Nước tẩy bồn cầu Funjin

Dung dịch vệ sinh bồn cầu Funjin là sản phẩm đến từ Nhật Bản có chứa nhiều thành phần tẩy như Sodium Hypochlorite, Sodium Hydroxide, Lauric acid, Sodium Silicate, Amine Oxide, Sodium Lauryl Ether Sulfate, Sodium Metaperiodate,... mang đến khả năng đánh bay vi khuẩn tuyệt vời cho toilet nhà bạn.

Nước tẩy bồn cầu

Ưu đãi tốt nhất

27.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Đặc điểm

  • Trong thành phần của nước tẩy Funjin có chứa thành phần tẩy trắng quang học, chất tẩy này sẽ tự chuyển sang màu vàng khi gặp chất bẩn và có khả năng tiêu diệt vi khuẩn lên đến 99,9%.
  • Sản phẩm không chứa axit nên bảo vệ bề mặt bồn cầu tối ưu nhất, không gây bong tróc men và giúp toilet luôn sáng bóng.
  • Đặc biệt, Funjin rất chú trọng đến việc bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng và môi trường nên không sử dụng các chất hóa học có hại, đây là tiêu chí mà ít sản phẩm nào của Việt Nam đạt được.
  • Dung dịch này có khả năng tẩy sạch các cặn canxi đọng trên kính lâu ngày nên làm sạch, sáng bóng bề mặt hoàn toàn sau khi cọ rửa.
  • Hương quế dễ chịu không gây hắc nên sẽ không đau đầu khi dọn dẹp vệ sinh.

Trên đây là top những loại nước tẩy rửa bồn cầu tốt nhất hiện nay mà mình đã tổng hợp và đánh giá. Hi vọng với những nội dung này sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp với gia đình mình và biết cách vệ sinh bồn cầu sao cho sạch sẽ và an toàn nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!